[ Soul Calibur V ] - Soul Of Maxi

Thảo luận trong 'Soul Calibur' bắt đầu bởi Kenji Ogami, 6/3/12.

  1. Kenji Ogami

    Kenji Ogami Ultimate EdgeMaster Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/10/02
    Bài viết:
    9,840
    Nơi ở:
    -_-!
    Tình hình là còn 1 tháng nữa là xuất chuồng. Khi Namco đã remove gần hết đống favorite chars của tôi thì tôi chắc sẽ lại main Maxi ở bản này. Chờ mãi ko ai mở thớt nên mình khai trương vậy. Tôi cũng chưa chơi SCV nhưng vẫn theo dõi Maxi player trên thế giới đánh và take note lại nên có viết gì sai cũng đừng ném đá nhé. Xem như đây là 1 topic tự sướng của chủ thớt đi :">

    [​IMG]

    Đây là 1 nhân vật rất quen thuộc cho series Soul và là sự lựa chọn yêu thích của rất nhiều newbie vì chỉ cần smash nút là ra chiêu trên dưới loạn cào cào => rất dễ thắng 1 newbie khác lúc đầu. Tuy nhiên để luyện nghiêm túc Maxi thì khá phức tạp vì Maxi muốn biến hóa phải chuyển stance mà bạn bị đối thủ đánh vào lúc đó thì ăn counter hit vào mặt => Khả năng lên dĩa là rất cao =)). Maxi có 5 stance nên khá biến hóa khi tấn công, dmg cũng tương đối cao, range ko quá ngắn (Đừng tưởng cầm côn là range ngắn nhé) nhưng bù lại khả năng phòng thủ khá là cùi bắp khi ko có nhiều chiêu né đòn ngon cũng như ko có Auto-GI ở ngoài stance



    1 số note để người đọc có thể hiểu
    WS = "While Standing" = nghĩa là đang ngồi thì bật dậy
    WR = While Running = đang chạy
    BT = Back Turned = Quay lưng lại
    RO = Right Outer stance = 1 stance của Maxi (Xem trong game để biết thêm chi tiết)
    RC = Right Cross Stance = 1 stance của Maxi (Xem trong game để biết thêm chi tiết)
    LO = Left Outer stance = 1 stance của Maxi (Xem trong game để biết thêm chi tiết)
    LI = Left Inner Stance = 1 stance của Maxi (Xem trong game để biết thêm chi tiết)
    BL = Behind Lower Stance = 1 stance của Maxi (Xem trong game để biết thêm chi tiết)
    PSL1 = Đang trong stance thì giữ nút tới để Maxi đi tới
    PSL2 = Đang trong stance thì giữ nút lùi để Maxi đi lùi
    BE: Brave Edge
    CE: Critical Edge



    Quy định về phím bấm
    Bạn nhìn sang bàn phím số bên cạnh, hướng di chuyển được quy định theo bàn phím số trên máy PC:

    789
    456
    123

    Tương ứng như thế ta có: 6 là đi tới, 4 là đi lùi, 2 là xuống, 8 là lên...



    Túm tắt về story của Maxi ở bản 5
    Sau khi giết được Asta, Maxi bị dính miểng của Soul Edge nên trẻ mãi ko già rồi sinh ra tự kỉ trốn trong núi. Sau này được Edge Master khuyên nhủ thì anh ấy chấp nhận thực tại rồi lên đường bảo kê cho đám Leixia-Xiba-Natsu



    Phong Cách đánh
    Đa số là rushdown



    Điểm mạnh
    Range tương đối ổn
    Damage khá cao
    Có 5 stance nên khá biến hóa, mix-up ì xèo



    Điểm yếu
    Ko có Auto-GI ngoài stance
    Ít đòn né ngon (Hầu như chỉ có né đòn tầm high chứ mấy đòn né 2 bên bản này hơi cùi)
    Chống backdash kém



    Combo (Mình chỉ liệt kê 1 vài combo đáng chú ý thôi nhé)
    3B > 6A+B hoặc 6A+B(BE) rồi..tùy bạn
    6A+B~BE > LI A => Combo khá thông dụng của Maxi trong bản 5
    4A+B > 66B+K => Đơn giản mà hiệu quả
    66B > PSL2 > BL~K,K(BE)
    44B > RO~B > RC~A,B(BE) > PSL2 > BL~K,K(BE)



    1 số đòn đáng chú ý
    6A+B: Khá safe, ngoại trừ Critical Edge của Patsuka ra thì hầu như ko con nào punish được đòn này. Nếu bạn dùn Brave Edge thì Maxi sẽ vô stance LI và move sẽ có Guard Break
    B+K, B:B:B:A~RO: Con dao 2 lưỡi, trúng thì dmg khá ngon mà bị block thì bầm mặt
    2K, B: Dùng để dẫm đạp khi đối thủ đang nằm dưới đất
    RO A,K: 1 cú đánh ngang cực nhanh kèm theo 1 cú đá ngang tầm mid để chống side step và chống ngồi
    1B~RO: Đòn khá nhanh và vô stance RO
    6A: Dùng để áp sát
    44B: Trúng 1 cái là ăn nguyên dây combo, ngon nhưng chậm



    Thôi chuồn về đây, về trễ chủ nhà đóng cửa là ngủ ở ngoài với Soul Of Maxi luôn =))
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/3/12
  2. vn00473077

    vn00473077 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    19/4/11
    Bài viết:
    1,040
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Maxi mặc dù em cho vào làm main character thứ 3 , đánh thì cứ đánh nhưng có vẻ đọc chả hiểu mô tê gì cả :|
     
  3. Kenji Ogami

    Kenji Ogami Ultimate EdgeMaster Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/10/02
    Bài viết:
    9,840
    Nơi ở:
    -_-!
    T7 và CN ngồi test move list của Maxi mà bực cả mình

    LO BK ko còn advantage on block nữa, 66K cũng thế. Cái LO K giờ là 1 chiêu dưới nhẹ và disadvantage on hit.
    Mất PSL3 là 1 vấn đề rất lớn với Maxi trong việc chuyển stance
    Nhiều đòn cùi đi thẩy rõ

    Cái bực nhất là B+K:B:B:A -> BR B+K lúc được lúc ko. Chả rõ là random hay phải canh kĩ

    Túm lại đến giờ thằng này chỉ ở mức mid-low tier. Lý do mà nhiều người dùng nó cũng như khi SC4 mới ra: Ko ai nắm rõ match-up. Ai mà nắm rõ match-up thì Maxi sẽ bị đẩy vô tình thế chỉ có 1 option đánh lại và option đó luôn risk
    Và theo những gì tôi biết thì ở patch kế Maxi sẽ bị nerf => Low Tier again ?

    Vụ này cũng chả lạ vì thường game ra sau 1 tháng mà patch thì thế nào cũng thế (Do có rất nhiều keyboard warrior dek nghiên cứu mà cứ than:"Sao thằng này nó broken thế ?". Xem ra Namco chả rút ra được kinh nghiệm gì sau cái patch 1.0.3 của SC4
     
    Chỉnh sửa cuối: 19/3/12
  4. SCnewbie

    SCnewbie Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/12/10
    Bài viết:
    17
    •6A (Lunging Snake ~ Right Outer): decreased damage (18→14).
    •4B (Snake Kiss ~ Left Outer): created distance after hit and block.
    •A+B (Serpent's Pleasure): decreased damage (18, 30→12, 26).
    •6a+b (Hydra's Brand ~ Left Inner): decreased damage (30→25).
    •While standing B+K (Canyon Carve ~ Behind Lower): decreased damage (38→30).
    •66 or 33 or 99A (Striking Snake): changed to maintain distance when the attack is blocked. Opponent does not face back when hit by the attack. Opponent's freeze shortened after hit. Lowered guard burst damage and increased rise in critical gauge.
    •22 or 88A (Northern Lights ~ Left Inner): decreased damage (20→16).
    •66B (Stampede Wave ~ Left Inner): changed to maintain distance on block. Shortened opponent's freeze when blocking the attack.
    •44B (Illusion Serpent ~ Right Outer): increased damage (24→28).
    •A+G (Falling Heaven Dragon): decreased damage (55→50).
    •B+G (Lynching): decreased damage (52→50).
    •During Right Outer A.K (Dragon Bite): decreased damage (14→10).
    •Neutral Guard: opponent does not stun when an attack hits. Longer freeze when guard impact fails.
    •During Left Outer B.K (Wing Sobat): decreased damage for first attack(24→18). Increased damage for second attack(30→36). Total damage has not changed.
    •During Left Inner A (Backfist Blow): decreased chance of clean hit. Attack property changed from horizontal to vertical attack. During Left Inner a (Backfist Ceremony) has not been changed.
    •During Left Inner a (Backfist Ceremony): decreased damage (60→50). Decreased chance of clean hit.
    •During Left Inner B (Ravine Carve ~ Left Inner): decreased damage (38→30).
    •During Left Inner B (Ravine Carve ~ Left Inner): decreased damage (48→40).
    •During Left Inner K (Skewering Hunt): decreased damage (20→16).
    •During Right Cross A.B (During Right Cross): decreased damage for first attack(15→12). Increased damage for second attack(25→28). Lengthened freeze for performing the move. Maintain distance on block.
    • (Rampaging Dragon): decreased chance of clean hit

    Chúc mừng bác, Maxi của bác đã bị rape :)
     
  5. Kenji Ogami

    Kenji Ogami Ultimate EdgeMaster Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/10/02
    Bài viết:
    9,840
    Nơi ở:
    -_-!
    Vụ giảm dmg chả care nhiều vì đã dự đoán trước nhưng nerf 1 char mid-low Tier như thế thì có quá đánh ko ? :-w

    Từ 4 qua 5 người ta đã có thể step 4BB của Maxi. Giờ còn nerf range nữa thì chiêu này vứt à



    Từ 4 qua 5 đối thủ từ té chuyển sang ko té.Giờ giảm advantage on hit, giảm guard burst thì chiêu này để làm gì ?



    Đòn đó vô LI và -4 on block ở LI. Nếu Maxi cancel để đỡ thì -25 on block. Giờ còn giảm range và cho nó unsafe thêm à ?



    BIG NERF. Làm như dễ Auto-GI đối thủ từ trong stance lắm. Đánh với người biết chơi SC (Chỉ mới là biết chơi thôi chứ ko nói cao thủ) thì họ đã biết điểm yếu của chiêu auto-GI này rồi. Bẫy họ rất khó và giờ chiêu này ko stun nữa và disadvantage dài hơn khi GI hụt thì ai sợ nó nữa



    Nhảm sh!t. Trừ phi là ko biết block chứ nếu biết block chả ai trúng cú K trong LO BK on hit cả



    DKM, thế cái stance LI đều toàn đòn Vertical à. :|



    clgt ?


    My Comment: Maxi is not strong but all the scrubs complain about him
     
  6. Warden

    Warden Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    4/9/03
    Bài viết:
    454
    Giảm dam là đúng, con Maxi bản này quá broken. Tôi chả nói đâu xa riêng cái quả 6A CH RO AK ăn nguyên dam là đã vô lý rồi. Thường thì nhưng CH theo dây kiểu này bao giờ cũng nhanh mà bị punish, làm gì có cái thể loại đánh xong xem có CH ko rồi đánh tiếp cho chọn combo, mà lại fairly safe on block, chỉ 1 số con có đòn đủ nhanh thì kiểu aB của Cervy thì punish được. Lại còn cái quả 44B vào dây RO hay gì gì đó của nó nữa chúng nó bảo quả này chỉ có JG hay GI các đòn sau còn không làm gì được đành rằng 44B thì dọc nhưng có ông nào đánh ngay đâu toàn sau dây Guard Break mới xài lợi bỏ mịa còn kêu cái gì, chỉ riêng thằng Maxi này có cái string 3-4 đòn mà safe on block, phá giáp thì lại nhanh, dam ko bé đi ban là cái chắc. Soul 5 này rất coi trọng né dọc và ngang, lại dính ra 1 ông đòn dọc track cả dọc lẫn ngang, đỡ thì vỡ giáp, dam thì to còn kêu ca cái gì. Mà bảo thằng này đánh chậm, có chậm khối, punish i15 có đủ cả, BE thì nối được và safe on block. Dam ông này thì to bằng NM, Asta đòn thì dài, track, safe, không chen được, ông nhìn các dây đòn các con khác xem AAB của Natsu hay BBB của Cervy đánh nhanh như thế thì mới không xen vào được mà sau khi block trừ rất nặng. Làm gì có cái kiểu vừa đánh vừa nhìn lại không cho chen vào. Giảm dam toàn bộ các đòn là quá hợp lý rồi. Muốn phá giáp nhanh dam to thì phải chơi các thể loại chậm chạm như Cervy, Asta, NM. Muốn nhanh mà dam to thì phải chơi liều như Mitsu. Thôi nói thế thôi, toàn anh em ngoài HN đều công nhận con Maxi này đánh quá dễ chả tập cũng lên top được
     
  7. FFLeader

    FFLeader The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/6/03
    Bài viết:
    2,419
    hehe Maxi bản này ghê gớm nhỉ, chả bù mấy bản trước toàn làm bia thịt cho chúng nó phang. Tuy nhiên đây là char đánh nhìn hấp dẫn nên bầu 1 phiếu ủng hộ bác Kenji.
    Xem cái patch notes thấy nó còn 1 đống bug mà đã phát hành, chất lượng bản này đúng là lởm hơn các bản trước
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/3/12
  8. Kenji Ogami

    Kenji Ogami Ultimate EdgeMaster Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/10/02
    Bài viết:
    9,840
    Nơi ở:
    -_-!
    Tính viết dài chút trả lời bác Warden mà lười quá. Nói ngắn gọn thôi: Nếu bác chơi thêm tầm 1 thời gian nữa sẽ thấy nó ko broken như bác nghĩ o|^_^|o
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/3/12
  9. Warden

    Warden Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    4/9/03
    Bài viết:
    454
    Tôi chả biết thế nào nhưng mà cái patch này trước khi đưa ra thì cũng được test chán rồi, nên tôi cũng không nghĩ nó quá thiên vị đứa nào, còn sau patch đứa nào mạnh lên quá thì lại patch tiếp có gì đâu ;)
     
  10. Andromeda

    Andromeda Tiên Nữ

    Tham gia ngày:
    6/4/03
    Bài viết:
    2,105
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh City
    Ko đọc dòng này à. Cái này là "buff" cho Maxi nè :-w

    Unblockable frame duration is now longer during the back step. No change in moving distance and speed.

    Với thay đổi này thì cái trò chống Maxi rushdown = back dash cancel ko còn xài được nữa. Chờ patch ra thế nào đã

    Chưa kể patch nào cũng có hidden buff và hidden nerf, let's wait
     
  11. M&MX

    M&MX Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    18/1/06
    Bài viết:
    86
    Sigh...Chán, định ko lên tiếng j nữa vì thấy trên internet bây h nhan nhản noob, toàn chưa thật sự tìm hiểu mà chỉ nghe hơi nồi chõ đã khẳng định như thể sự thật. Nhưng thấy tội bạn Ken mất công lập topic này, nên chia sẻ chút ít thế này:
    Thứ nhất là tôi chơi SC từ bản 2 cho đến h và có thể coi là dân cũng có kinh nghiệm SC, và ở HN đây, nhưng ko thể đồng ý với bất cứ ý kiến nào của Warden trong 2 bài post trên, ko hiểu bạn tìm hiểu ở đâu mà khẳng định dc thông tin là Maxi bản này broken? Theo như nhìn nhận của nhiều cao thủ trongcộng đồng competitive trên 8wayrun thì Maxi chỉ có thể ở mức B hoặc xấp xỉ A là cùng. Chính những ng này cũng đã cho ý kiến là bản patch này đã nerf quá tay với Maxi và 1 số char nữa như Tira hoặc Natsu...Những lý lẽ so sánh mà bạn đưa ra tui hoàn toàn có thể dẫn chứng xác đáng hơn như trường hợp của Alpha Patroklos với 1 series những đòn safe, stun counter hoặc normal hit combo, launch combo, throw combo, dmg từ 80-100 thì bạn nghĩ sao? Tại sao Alpha Pat gần như ko bị nerf? Bạn nghĩ bản patch này đã đc test, nhưng đó chỉ là ý kiến, chứ ko có j chứng minh nó là sự thực, vì vậy đừng vội khẳng định như thế :)). Thiên vị hay ko tôi ko cần nói vì thế nào cũng dễ bị quy vào là bảo vệ cho nhân vật mình yêu thích, chỉ đưa ra các dẫn chứng từ thực tế cho mọi ng tham khảo. và cũng mong mọi ng nên có tinh thần đóng góp xây dựng và suy nghĩ trước khi post thì mới mong sẽ giúp forum SC này vốn đang ảm đạm tiến bộ hơn đc.
    Tiếp theo, cũng phải có lời khen Namco khi bản patch này đã fix ngay nhưng bug dẫn đến imba như Auto Fuzzy Guard, hoặc việc re-balance Back Dash khiến cho việc lạm dụng những kỹ thuật này sẽ khó hơn, tuy nhiên đây là tinh chỉnh cho toàn bộ hệ thống, áp dụng lên toàn bộ nhân vật nên tôi cũng ko cho đây là buff cho 1 riêng nhân vật cụ thể nào cả.
    Còn đây là ý kiến cá nhân mình: hiện tại mặc dù mua đĩa lâu rồi nhưng chỉ chơi qua story unlock hết rồi bỏ đấy, mình chờ 1 bản patch thật sự có chất lượng chứ ko phải kiểu chữa chỗ này thủng chỗ khác như Namco đang làm bây h, ko xứng đáng với lời cam kết sẽ quan tâm tới sự cân bằng của game như lúc đầu quảng cáo cho game :)). Mà bạn nào nói Viola cần buff tìm hiểu cho kỹ nhé, Ex-Amy thật sự khỏe lắm đấy:)) chỉ là cách đánh lạ nên chưa biết tận dụng lợi thế của nó thôi. Thanks
     
  12. Người Lính Trẻ

    Người Lính Trẻ Làm đéo có tiêu đề Moderator

    Tham gia ngày:
    9/1/09
    Bài viết:
    653
    Nơi ở:
    Hanoi Heli Club
    Lâu lắm mới thấy ông bạn online.rảnh alo anh em làm tí cafe nhé.Tối mất số ông bạn rồi.Có gì alo 0987818687 nhé
     
  13. Warden

    Warden Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    4/9/03
    Bài viết:
    454
    Dạ vâng em thì chả biết thế nào nhưng Patsuka thì có chú Khánh đã đánh rồi, xin thưa là combo to máu của nó phải làm JF rất nhiều, trình chú Khánh thì cũng có thể gọi là ngon rồi. Mà cũng chả dùng quả nào cũng JF được. Còn Maxi bản này hả chả cần làm gì cũng chả cần tập, đòn vẫn ngon, chả cần JF dam anh vẫn to. Hôm nay vừa đánh xong, 1 combo 1/2 đến 3/4 máu fix lại dam là quá đúng rồi. Còn phá giáp có fix gì đâu, mấy đòn cộng với frame vẫn thế. Còn Ex-Amy của bác dam bé tí cứ chen được đòn vào giữa lúc nó gọi cầu là xong, đánh giải gặp mấy chú biết đánh nó cho ra ngay từ vòng loại, patch xong có mấy đòn fix lên dam từ nhưng chả đứa nào là bảo con này lên top cả mà chỉ thấy thế hợp lý. Còn fix mấy lỗi về hệ thống move của nó thì ok tốt :d À lại còn Natsu, vâng nerf quá tay. Trong tier S: chỉ có 2 đứa là Natsu và Patsuka. Nhưng mà Patsuka thì phải xài cần trình xài JF còn Natsu thì chả cần cái gì cả mà ngang với anh Patsuka đánh ko dam cũng đã to rồi. Vâng có thể Maxi em chưa chơi nhiều thì không biết, ý kiến kêu ca là của riêng em, nhưng mà con Natsu thì là cả cái hội trên 8wayrun nó đã kêu rồi.
     
  14. FFLeader

    FFLeader The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/6/03
    Bài viết:
    2,419
    Thế còn anh Astaroth bản này thế nào, còn chiêu 6K rồi dậm đất không ? Còn mấy combo vô lý nữa không ví dụ như vật dưới đất không đẩy được ko, Rock hình như bị loại rồi thì phải.
     
  15. M&MX

    M&MX Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    18/1/06
    Bài viết:
    86
    Những chỗ này làm tôi không biết phải bắt đầu từ đâu nữa, việc thông tin mà bạn đưa ra sai lệch quá nhiều, hay việc đưa 1 player duy nhất ra để làm thước đo cho việc đánh giá Alpha Pat, hay việc sử dụng JF là lý do bạn thấy Alpha Pat vẫn ko broken... Haizz…Thôi được, đi từng ý 1 nhé:
    -Việc bạn lấy lý do APat phải JF nhiều nên ko phải là broke, tôi sẽ lấy 1 vd hình tượng thế này: 2 thằng đánh nhau 1 mất 1 còn, 1 thằng có súng, 1 thằng tay ko, thằng có súng bảo thằng kia thế này: ”Tao có súng mà tại tao bắn trượt nhiều quá nên đây vẫn là 1 trận đấu công bằng nhỉ?”- Nghe sẽ thấy thế nào?
    - Còn về Maxi(nói riêng và rất nhiều nv khác nói chung), những combo dmg to(3/4 bình chỗ nào ko biết=))) như bạn nói, thì cần kết hợp của nhiều yếu tố CH, BE, hay CE hoặc Wall splat trong khi APat thì chỉ cần ấn đúng command JF, ko cần mất 1 khúc Soul Gauge nào, vẫn làm đc nhưng combo dmg ~100, nếu theo cách bạn nghĩ cứ nv dễ làm combo dmg to thì mới cần nerf, thì chắc những nv như Asta, Mitsu chắc chắn cần Nerf còn nhiều hơn, lol.
    -Bạn cũng đã nói APat và Natsu là 2 nv hiện đang thuộc S tier, nhưng nếu đem cả 2 lên bàn cân, về các yếu tố sau: Frame Data, Combo starter, dmg, thì gần như 100% trên 8wayrun đều cho ý kiến như nhau: APat vượt trội và broke hơn về mọi mặt, nói có sách: 2 link đến 2 bảng Frame data và combo của 2 nv đây, mọi ng có thể tham khảo:
    http://8wayrun.com/threads/id-have-lost-before-alpha-patroklos-frame-data.11540/
    http://8wayrun.com/forums/natsu.99/
    -Trong khi Natsu có rất ít combo starter hiệu quả, chủ yếu bao gồm 2 chiêu bom, 2 cái WR thì hầu như ko còn j nổi bật. Thì APat: B+K, ag:B, 1B:B, 66B, 33_99B, FC 3A+B, 44A+B, 44B+K, Thậm chí cả A+G và 214 B+G…và bản patch này Namco Nerf gần như hết ưu điểm còn lại của Natsu và ko hề động đến cái list dài dằng dặc của APat =)), cứ nghĩ mà lại thấy buồn cười với cái quảng cáo sẽ chú tâm hơn về mặt balance của game do 1 ông thuộc Project Soul đã nói, lol.
    -Còn chưa kể cộng đồng đang sôi sục vì vô số nerf và buff vô lý khác liên quan đến nhưng nv như Sieg, Tira, Night or Mitsu nhưng mình cũng ko có time để tìm hiểu kỹ hết đc nên ko comment.
    - Về Viola thì mình cũng đã nói đó là ý kiến riêng của mình rồi đó thôi :)), và mình đang mong chờ đến ngày thiên hạ tìm hiểu kỹ và master đc Viola, đến lúc đó mới mong có phim hay để xem:p, bh no comment. Thanks

    Edit: @Người lính trẻ: lâu ko lên vì cv với lại thấy cái bản SC này bị rush quá nên hơi cụt hứng, cafe thì ok thôi tôi cũng muốn lâu gặp mặt xem ae dạo này tình hình thế nào:D, sđt tôi sẽ nt lại cho cuối tuần này cũng rảnh.
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/3/12
  16. Kenji Ogami

    Kenji Ogami Ultimate EdgeMaster Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/10/02
    Bài viết:
    9,840
    Nơi ở:
    -_-!
    Giờ thì mình lại vui vì có patch vì nhờ thế mà anh em chăm spam hơn chứ trước khi có patch ông nào cũng im re :))
    Lo quái gì, thế nào nó chả phát hành bản Ultimate Edition, đến đó thì thêm char và balance lại, sao phải xoắn \m/
     
  17. Warden

    Warden Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    4/9/03
    Bài viết:
    454
    Bó tay với đồng chí này, so Natsu với Patsuka thì phải so một đứa cầm tiểu liên thích bắn lúc nào thì bắn, còn 1 đứa thì súng trường đời cổ bắn 1 phát nạp 1 phát. Cứ làm như JF dễ lắm ý. Patsuka chỉ mạnh cho đứa nào tập tử tế, còn Natsu thì chả cần tập tử tế vẫn spam đòn như thường. Thời này giờ bỏ cái kiểu làm ít mà ăn nhiều đi, muốn ăn thì phải lăn vào bếp, Patsuka dam to nhanh, nhưng phá giáp cực chậm. Đánh không chịu đỡ nhiều thì mới ăn đòn của nó thôi. Còn các bác như NM, Sieg thì đòn đã chậm rồi còn nerf cái gì. Mitsu nhanh, phá giáp trâu, dam to thì đòn phải unsafe vô đối. 2KB giờ đánh trúng vẫn bị nó phang lại rồi còn kêu nó mạnh cái gì. Tira thì chả ông nào chơi tử tế thì tôi không biết. Còn Maxi thì combo nửa máu thì vô khối 1 counter hit trong cái dây đòn lôi ngay BE vào luôn là bay nửa máu, có gì cư việc hỏi chú Khánh. Soul 5 có 4 yếu tố chính: dam to, nhanh thì phải unsafe không unsafe thì phải phá giáp chậm. Chỉ có mỗi ông Maxi là có đủ cả 4 yếu tố thì phải nerf chứ còn gì. Dam thì to khỏi nói, BE safe phá giáp nặng, đòn thì track không chen vào được không mạnh mới lạ. Chưa kể còn mấy trò BE người ta đang nằm cũng dựng người ta dậy đá cho ring out luôn, tiếp đến là 6A+B lợi đến mức mấy chú chơi Maxi còn bảo spam bét nhè đi, bó tay, vừa Tech Crouch vừa safe vừa nối BE lại i16, bản Soul 5 này tech crouch nhanh là cực hiếm con Cervy của tôi phải bỏ hẳn quả A+B đi vì TC nhanh, tự nhiên lại lòi ra 1 ông, thôi Nerf là xứng đáng rồi =))
    Mình chỉ kết nhất cái thread của 1 chú trên 8wayrun về Maxi: RIP Maxi. You had a good run. Now back to the cellar =))

    À lại còn vụ Natsu, nó cần quái gì combo hiệu quả, đòn nhanh chỉ cần xơi được 1 CH là combo bù ngay lại dam, đánh Natsu cứ xông vào mà ép việc quái gì phải rình combo. Còn kêu nó combo ít máu thì mời đọc lại cái bảng Combo CH chưa patch của Natsu
    http://8wayrun.com/threads/natsu-combo-listing.8868/
    CH chay không BE đã 100 - 130 dam, cái này là giành cho NM với Astaroth chứ không phải Natsu. Tôi chả hiểu ông đọc cái gì của Natsu, không biết có đọc combo không. Đánh Natsu thì ăn CH nó như cơm bữa, mà có đỡ được thì cũng chỉ đứng nhìn, còn Patsuka, JF mà bị đỡ, ăn punish ngay lập tức.
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/3/12
  18. Kenji Ogami

    Kenji Ogami Ultimate EdgeMaster Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/10/02
    Bài viết:
    9,840
    Nơi ở:
    -_-!
    Nói ngắn gọn thôi: Có Hidden Buff ;))
     
  19. vn00473077

    vn00473077 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    19/4/11
    Bài viết:
    1,040
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Maxi bây h tương đối cân bằng , nerf damg 6A+B(BE) ~ A(BE) từ 93 damg xuống 77 ( khá nhiều ) , nerf là đúng , em ko dám ý kiến vì nó damg BE quá to nên dành lại thế trận rất nhanh , phá giáp ko phải tồi , RO ko phải kém nên thành ra nerf bớt damg BE là chuẩn . Trước khi update patch , Maxi có combo wall 175 máu với 2 BE :| . Bác warden bảo có combo 3/4 bình là đúng . Hay combo RO như là
    33B trong stance lùi 1 bước K (BE) , 3B - 6A+B (BE) lùi 1 bước K(BE) , Rising B+K - K (BE) "xin lỗi các bác đặc biệt bác Kenji là người chơi Maxi vì em chơi Maxi mà chả nhớ ngôn ngữ và stance của Maxi , em đọc movelist xong là đánh thẳng tay luôn nên chỉ biết mình đánh cái gì thôi chứ cứ Left với Right Inner , Outer , Snake Sờ nẹo thì em chịu" :|

    **p/s bác M&MX :
    Patsuka imba về damg thôi , phá giáp như đặc sản , với lại combo 80 - 100 damg của nó phải ấn ra JF liên tục ( các bác có đủ tự tin để ấn được 50% chứ em chưa nói đến 100% khả năng skill JF của các bác ) =.=" 2143aB JF là để nối combo lên được 80 - 100 damg khi đối phương nằm đất , ko ấn được JF thì sau đó bị punish lại , em ví dụ điển hình 33B (counter) - 2143aB JF(x2) , 214B+G - 2143ab (74 damg) - 2143aB JF nằm đất ( 103 damg ) . 2143B.(B) ko Just hit thì cũng unsafe , 44B+K punish trượt ( unsafe ) ,1B.B và B+K ko chấp vì nó là đòn chủ đạo ở gần của Patsuka , 66B safe nhưng chỉ dùng trong trường hợp mình chủ động hơn và ko phải lúc nào cũng có thể dùng . 33B dùng để tấn công và punish từ xa được nhưng siêu dọc , agB vừa chậm vừa unsafe . Các đòn low của nó là 2K , While Crouching K (safe) nhưng yếu , series đòn 11A , 11K , 1AAA , 2A+B ... toàn đòn unsafe , throw ngắn và tương đối chậm , phá giáp thuộc hàng yếu nhất của cái SC5 . Còn đòn nào safe nữa bác liệt kê hộ em =.="

    - Thông tin của anh Patsuka là như trên đó , bây h mà nerf nữa thì nó còn đánh đấm ra sao nữa ( ôi f**k , càng nghĩ càng đau đầu =.=" )

    - Chung quy em là người đánh Patsuka nên tự nhận thấy nó ko broken chút nào cả , chỉ là các bác quá hoảng trước damg của nó thôi , chứ nó ko đánh ép được ( nó mà đánh ép được thì ban thẳng cẳng luôn rồi ) , chỉ đánh miếng 1 thôi chứ ko hùng hục được , mà đánh JF phát nào phải chắc phát đấy , ấn trượt là mất combo . Nhiều khi trả giá nặng nếu đánh sai . Các bác cứ bảo nó broken sao các bác ko tập Patsuka đi để làm GODLIKE luôn 1 thể...kêu ca làm gì .
     
    Chỉnh sửa cuối: 22/3/12
  20. ZeroSaint

    ZeroSaint Mega Man

    Tham gia ngày:
    29/7/04
    Bài viết:
    3,348
    Nơi ở:
    カシオペア
    Đợt trước patch mình đánh Siegfried thua Patsuka thì còn mang Natsu ra đá với vật nó vỡ mồm được, giờ Natsu tèo rồi lại phải rón rén đánh cẩn thận lại thôi, không dám hổ báo nữa :))
     

Chia sẻ trang này