Hướng dẫn game :NANCY DREW: THE CURSE OF BLACKMOOR MANOR

Thảo luận trong 'Hướng dẫn | Hỏi đáp game' bắt đầu bởi NAN, 14/8/05.

  1. NAN

    NAN Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/6/04
    Bài viết:
    65
    Nơi ở:
    Thành phố ảo
    Các bạn đã mệt mõi vì các game bắn nhau hay game chiến trận ,cảm thấy muốn đổi thử 1 game gì đó là lạ để chơi? Hoặc muốn trắc nghiệm khả năng anh văn cua mình? Tui xin giới thiệu cho các bạn 1 game để chơi thu cho vui, đó là : NANCY DREW: THE CURSE OF BLACKMOOR MANOR :hug:
    *là 1 thể loại game điều tra pha lẩn chút kinh dị. :wink:
    *Một game khiến cho các gamer có thể hơi căng thẳng khi chơi vì phong cảnh và nội dung cổ quái. #>:)
    *Ngoài ra game còn đề cập đến các vị thần trong thần thoại Hy lạp khiến cho nó tăng thềm phần hấp dẫn;game chứa nhiều bí ẩn khiến người chơi phai động não suy nghĩ với 1 vài điều kinh dị khiến ta đôi khi phải bất ngờ :o
     
  2. NAN

    NAN Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/6/04
    Bài viết:
    65
    Nơi ở:
    Thành phố ảo
    NANCY DREW: THE CURSE OF BLACKMOOR MANOR
    *********************************************
    bản đồ UPSTAIRS

    Red-Eyed Linda's Two Pictures Mrs. Drake's Loulou's
    Gargoyle Room Room Cage

    Jane's Room

    The Noisy Stair Downstair to the Hall Edward Room

    Brigitte Room
    **********************************************
    bản đồ DOWNSTAIR (The Hall)

    Gallery Upstair Gallery
    Door 1 Door 2

    Headless Omnia Knight Vincit Amor

    Conservatory

    Jupiter Moon and Sun

    Library Gargoyle

    Tempus Fugit Mercury

    Betty Front Door
     
  3. NAN

    NAN Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/6/04
    Bài viết:
    65
    Nơi ở:
    Thành phố ảo
    [FORN=3]Sau đây tui xin được chú thích các căn phòng trong trò chơi này:[/FORN=3]
    [FORN=3]*Phòng BRIGITTE[/FORN=3] : Đây là phòng mà nancy (tức nhân vật của chúng ta o trong trò choi này) căn phòng này có 1 cái đ ồng hồ ,nó sẽ giúp bạn hẹn giờ để đi điều tra vào buổi khuya.

    [FORN=3]*Phòng JANE [/FORN=3]: đây là căn phòng ban chỉ có thể vào sau 2h khuya.

    [FORN=3]*THE NOISY STAIR [/FORN=3]: chiếc cầu thang soắn ốc tạo phần rùng rợn cho ngôi nhà.

    [FORN=3]*RED-EYED GARGOYLE [/FORN=3]: điểm nghi vấn lớn nhất,nơi có đôi mắt đỏ kinh dị trong Manor
    ,điểm nghi vấn thứ hai là ở tháp mặt trăng và tháp mặt trời tại Hall,cuồi cùng là ở phòng Edward.

    [FORN=3]*Phòng MRS. DRAKE ROOM [/FORN=3]: MRS. DRAKE hay còn gọi là cô vịt đực,người mà tui nghĩ là các bạn sẽ ko thích ngay từ khi bắt đàu trò chơi.Có thể nói rằng bạn sẽ ko bao giờ thấy Mrs.Drake trong phong này trong suốt trò chơi.Và bạn nên nhớ đừng bao giừo gõ cửa phòng cua bà ta sau 9h tối vì nếu bạn gõ cửa vào lúc đó bà ta sẽ la hét ỏm tỏi và máng bạn 1 tràng dài như cải lướngau đó ban sẽ bị đuổi việc (gameover)

    [FORN=3]*Phòng EDWARD[/FORN=3] : Đây là căn phòng của nhữnh người giàu có,tại đây có 1 cái áo choàng,sau cuộc nói chuyện chúng ta biết về nhữnh đồ thuộc về Edward Pevellyn, đây cũng là lý do tại sao tui gọi nó là phòng Edward.

    [FORN=3]*cửa phòng triển lảm (GALLERY DOOR) 1 và 2[/FORN=3] : nhữnh cánh của này sẽ dẫn bạn đến 1 phòng triển lãm tranh hẹp (theo như tui thấy thì như vậy) mà dẫn tới nhà bếp,cánh của của nhà biếp này có thể ko bao giờ mở được bởi nó đã hỏng.

    [FORN=3]*BETTY [/FORN=3]: là máy trò chơi thẻ trong phòng lớn (Hall)
     
  4. NAN

    NAN Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/6/04
    Bài viết:
    65
    Nơi ở:
    Thành phố ảo
    Nhữnh đồ vật :
    * Những chiếc hộp thú vật :

    ->vị trí :Đây có thể coi là 1 cái hộp đẹp được đạt trên 1 cái ghế trong phòng Brigitte.
    ->Giới thiệu sơ qua:Các mặt của chiếc hộp được chạm trổ hình của các con vật là con cá,con rồng,con hổ ,con sư tử và con thỏ.Bạn chỉ có thể trong thấy 1 lần 3 con vật mà thôi,ban. muốn xem các mặt khác ? Chỉ cần dùng chuột là được.CHÚ Ý :nếu bạn kick vào hình của các con thú,chiếc hộp sẽ mở ra 1 mặt của nó gồm :kính vạn hoa và cán,nếu bạn kick vào cái kính thì ban sẽ thay đổi nó,còn nếu bạn kick vào cái cán thì bạn sẽ chuyển màu của cái kính.
    ->sử dụng :
    muốn mở cái hộp này trước hết bạn phải mở bản đồ các vì sao trên tường (ngay tại căn phòng này) ,cái bản đồ này thật ra là 1 ngăn tủ bí mật,nó chứa các bản đồ khác,bạn có thể xem các bản đò khác bằng cách kick chuột vào góc bản đồ,từ đó bạn có thể tìm hiểu thông tin về cái hộp thú vật kia nhờ vào bức tranh động vật (có từ "BRUMA") theo tiếng La Tinh có nghĩa là "mùa đông"
    Sau đây là các phía của các con thú:
    Con thỏ (LEPUS) =phía Nam
    Con sư tử(LEO)=Phía Đông
    Con rồng (DRACO)=Phía Bắc
    Con cá (PISCES)=Phía Tây
    Con hổ (LYNX)=Ở giữa
    Bây giờ bạn đến căn phòng có chiếc áo khoác (phòng Brigitte),kiểm tra chiếc áo khoác này,nó sẽ có 4 màu tương ứng với cái hộp trên sau đó bạn về chỉnh cai hộp giống như vậy.
    Chú ý :Vị trí chiếc kính của con hổ phải đóng lại,các vị trí khác thì như gợi ý là được.
    * Mảnh mặt trăng :
    ->Giới thiệu qua :sở dỉ tui gọi là mảnh mặt trăng bởi nó trông như trăng rằm.
    ->Vị trí :trong phòng Brigitte, ở hốc tường có 1 cái đi-văng dành cho 2 người,bạn kiểm tra chiếc đi-văng,bạn sẽ thấy dấu hiệu mặt trăng và 1 loại hốc khoá
    ->Sử dụng :bạn sử dụng kính vạn hoa vào ngăn hốc khoá và 1 bản bảng hoàng đạo sẽ xuất hiện. Đẩy nút màu xanh lục tới bắt đầu từ Taurus có thể tìm thấy bởi việc dùng máy điện thoại di động,sau đó chiếc bảng bắt đầu hoạt động.Nhặt vật thể "khả nghi" này lên để mở tháp mặt trăng và mựat trời ở phòng lớn.
     
  5. NAN

    NAN Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/6/04
    Bài viết:
    65
    Nơi ở:
    Thành phố ảo
    * Nhữnh kí tự ẩn:->Giới thiệu qua:là nhữnh kí tự bí ẩn
    ->vị trí:Trên bức tranh Apolo (thần mặt trời ở thần thoại Hy Lạp cổ)
    ->sử dụng: Có 1 cái kiềng 3 chân ở phòng Brigtted, sau khi kiểm tra nó,Nancy sẽ nói cần 1 cái kính thiên văn để đặt vào đây.Bạn đi đến phòng của jane để hỏi (nên nhớ chỉ được đến đố sau 2 h tối) Jane sẽ chỉ cho bạn với 1 điều kiện là bạn phai chiến thắng cô ấy trong trò chơi ghép hình,sau khi bạn chiến thắng,Jane nói sẽ trả kính thiên văn sớm nhất trong thời gian có thể.Bây giờ nếu bạn về phòng ngay thì sẽ ko có kính thiên văn,bạn phai làm 1 chuyện gì đó đã mới được ví dụ như tìm người để nói chuyện rồi sau đó đến phòng Brigitte.Nếu thấy kính thiên văn đã được đặt vào chổ trống trên cái kiềng 3 chân rồi thì hãy kiểm tra cái kính thiên văn sau đó sử dụng nó.Có thể làm bạn bất ngờ vì cái kính thiên văn này ko chỉ thẳng vào những vì sao trên trời mà nhằm vào bức tranh 1 người đần ông cưỡi trên 1 chiếc xe ngựa (theo như tui thấy thì ổng giống giống thần mắt trời Apolo trong thần thoại Hy Lạp.Khi sử dụng kính thiên văn này,bạn sẽ thấy những ký tự nhỏ mà mắt thường ko thể trông thấy.
    Đó là :
    Wailing mask = 1 Parrot = 2 Harp/lyre = 3 A pair of flute = 4 Smiling mask = 5
    * Mũi tên :
    ->Giới thiệu qua:
    ->vị trí:
    ->sử dụng:những con số bí ẩn trên là cầu nối để bạn nhấn nút xanh trong máy Betty (máy phân phối card of game ).Chiếc máy này sẽ làm việc khi bạn chưa lấy miếng thấu kính ngắn ,còn khi bạn đã lấy miếng thấu kính ngắn thì máy sẽ ngừng hoạt động.
    Muốn cho cái máy này hoật động,bạn phải đến chổ của Jane để hỏi cô bé,lúc đó Jane sẽ nói muốn cho cái máy đó hoạt động thì chị phải có cái cán quay,mà cái cán quay đó lại bị Mrs.Draken "tịch thu" rùi.bấy giờ bạn phải đến gặp Mrs.Draken để xin cái cán quay đó. Đương nhiên ko có công việc nào mà ko gặp khó khăn trong trò chơi này,bà ta sẽ hỏi bạn 1 câu,tui nghĩ các bạn sẽ dễ dàng vượt qua thôi,trứơc tiên bạn nên nhét nhữnh cái bình lớn vào 1 góc trước tiên,những cái còn lại ban có thể thay đổi vị trí,vay là xong.Sau khi kết thúc công việc,kick vào cái hộp và bà ta sẽ cho bạn cái quay.
    Bạn trở về cái máy Betty,nhét cái quay vào ,kick hoạt nó bằng cách kick vào nó sau đó.trong khi chơi bạn bấm những kí hiệu thích hợp sau đó bạn bấm nút đỏ,cái máy sẽ suất ra cái arrowhead từ đâu đó và thách bạn thắng trò chơi trước khi có được arownhead.Bắt đầu chơi bắng cách bấm nút xanh (chơi cho nó lát mắt luôn, àh mà nó có mắt đâu nhỉ?).Nancy sẽ điền thêm vào sổ tay của cô ấy điều mà cái máy nhắc nhở "đi câu cá".Ghi chú thần thoại Hy lạp:"nhữnh cái tên của nhữnh nút xanh,Nine muses".sau khi chiến thắng nó sẽ rơi ra item,nhặt item đó lên ,item này dùng để mở cột "Omnia Vincit armo" trong phòng lớn (the Hall)
    (nó có nghĩa là "tình yêu chiến thắng mọi thứ" vì vậy cột này đại diện cho nữ thần Venus;nữ thần tình yêu trong thần thoạiHy lạp)
     
  6. NAN

    NAN Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/6/04
    Bài viết:
    65
    Nơi ở:
    Thành phố ảo
    Bậc thang ồn ào-bảng LUDES-mảnh chớp:
    Khi bạn đi xuống cầu thang (chiếc cầu thang ồn ào),nếu bạn chú ý ,bạn sẽ nghe thấy nhữnh tiếng động như :"tiếng kêu la;uh ah;tiếng nổ mạnh; âm thanh đột ngột".tiếng ồn sẽ được phát âm ngược lại khi bạn đi ngược xuống cầu thang.bang. chỉ cần hành đọng theo thứ tự sau (dùng english) :
    B A D C A D E E
    Thế là bạn đã kick hoạt công tắt ,bây giờ sẽ có 1 chiếc chìa khoá rơi ra bạn hãy nhặt lấy nó.
    chiếc chìa này sẽ phù hợp với rãnh chìa khoá (tay phải) ở phòng của Jane.Thoạt đầu khi tra chìa khoá vào Nancy sẽ nói nó phù hợp nhưnh nó ko mở được vì đã bị "cà tưng",bạn cần bôi mỡ cho nó,về việc này bạn có thể dùng điện thoại cũ trong phòng Brigitte,nhấn vào nút "cook",sau khi gọi điện thoại, đầu bếp sẽ hỏi bạn gọi món gì,bạn cứ chọn địa đi,cái gì vào bụng cũng tốt cả ^_^ ,(nên nhớ đừng để ai trông thấy) sau khi nhận thức ăn,bạn cứ ăn tự nhiên,Nancy sẽ giữ bơ lại.
    Xong bạn đi tới phòng của Jane nhưng nhớ đừng vào,bôi bơ vào chìa khoá và sủ dụng 1 lần nữa,1 ngăn kéo bí mật sẽ xuất hiện,kick vào ngăn kéo bằng gỗ bạn sẽ thấy 1 số kí tự được trình bày là "Ludes Ergo Es" (tạm gọi là bảng Ludes).Trong chiếc bảng này có 10 hình chữ nhật bằng đá,bạn phải sắp xếp chúng để đọc bài thơ của Charles Penvellyn trên thảm trong phòng của Jane.Nhữnh từ ngữ và nhữnh vấn đề đó phù hợp trên 10 mảnh đá đó là :
    As the MOON rises upon thee, Fear not, but draw upon the STRENGTH of Absent friends, and TOAST to their memories in Happiness and wonder. With the stalwart heart of a KNIGHT, let CHARITY be Thy guiding ANGEL. Stay firm in the knowledge as a Dedicated GEOMETER, and fear not the ravages of FATHER TIME. For, dear child, as you learn the lessons Of FOLLY, the secrets of this world Shall DAWN in thy soul.
    mặt trăng,hiệp sĩ ,thiên thần (Moon;Knight;Angel).Sức mạnh là hình người đàn ông mang cả địa cầu (theo như tui đoán thì đây là atlas,1 trong các Titan trong thần thoại Hy Lạp bị thần ZEUS bắt phải nâng quả đất và cũng là kẻ định lừa Hecules trong việc mang trái đất giùm),......nhữnh phần khác bạn tự hiểu ^_^.Chỉ cần sắp xếp theo bài thơ là được : Moon, Atlas, Three Cup, Knight, Charity, Angel, Compass, Father Time, Jester, Sun.
    hãy chú ý đếns 7 sắc cầu vồng trên bảng Ludes (sẽ thấy khi bạn di động nhữnh mảnh đá) , 1 trong số những chiếc áo giáp của tổ tiên Pevellyn trong tầng hầm dưới phòng lớn (the Hall) có những kí hiệu mặt trăng và mặt trời gần cột "Omnia Vincit Armo",đoạn sau các bạn tự mò vạy tui wên đoạn này rùi.Khi bạn kết thúc công việc này ,bạn sẽ thu được 1 item kim loại hình chớp (gọi là mảnh chiếu sáng) dùng nó để mở cột sao mộc trong phòng lớn (the hall).
     
  7. NAN

    NAN Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/6/04
    Bài viết:
    65
    Nơi ở:
    Thành phố ảo
    Chiếc máy tính cũ và 13 con ma : :devil:
    Máy tính cũ:
    Muốn biết mật khẩu của nó bạn phai hỏi Jane,và đương nhiên bạn phải chiến thắng 1 trò chơi của cô ấy.Cô bé có 1 người ông ,hình như tên là Alan Penvellyn, ông ta là người "hiện đại",chân dung của ông ta được đặt gần Hiệp sĩ không đầu trong phòng lớn(the Hall) (kinght:hiệp sĩ) với khẩu hiệu "Purgamentum Exit"
    Vào máy tính với mật khẩu là : Purgamentum,1 trò chơi xuất hiện thông báo cho Nancy phải bắt 13 con ma.
    Vị trí :
    -Đi ra khỏi thư viện, đi thẳng đến bật thang,phía bên tay trái của bậc thang lớn.

    -Quay lai gần cửa thư viện, đến cửa phòng triển lãm tranh số 2,số 3 gần cái cửa.vào phòng triển lãm tranh, đi bộ dọc theo phòng triển lảm tranh (dọc theo mép tấm bảng làm bằng gỗ) số 4 ,5 nằm trên tường,sau khi gặp số 5,quay lại phía sau bạn sẽ thấy số 6.

    -Rời khỏi Phòng triển lảm (Galery), đến bên chân của cột mặt trăng và mặt trời (ở phòng lớn :the Hall),số 7 nằm dưới chân cột này.

    -Đến nhà kính,số 8 nằm gần phần thưởng của Alan Penvellyn ( ông ngoại của Jane ) đặt gần dry well,sau đó bạn lên cánh cửa sẽ thấy số 9 bây giờ bạn rời khỏi nhà kính.

    -Lên lầu,số 10 được ghi trước của phòng bà Draken (Mrs.Draken room). Đi đến cửa Của Edward,nhìn ra phía sau.

    -Đi tới phòng Brigitte nhưnh đừng vào ,số 12 ghi gần cái cửa.

    -Đi tới Cầu thang chính (cầu thang ồn ào),số 13 được ghi trên bậc thang.

    Bây giờ bạn sử dụng máy tính củ lần nữa,sử dụng password như cũ và bạn sẽ biết được 1 đường đi bí mật từ phòng Edward,nếu bạn ko giải được trò chơi 13 con ma thì con đường này cũng ko thể mở. :wink:
     
  8. NAN

    NAN Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/6/04
    Bài viết:
    65
    Nơi ở:
    Thành phố ảo
    Countinue:
    Nếu bạn hỏi Jane,cô ấy sẽ nói cho bạn biết rằng trong phòng Edward có 1 lối đi bí mật,chiến thắng cô ấy trong trò chơi và lấy nhữnh chiếc chìa khoá từ cô bé,bạn đến phòng Edward , đi tới 1 -2 bước,nhìn lại phía sau,bạ sẽ thấy có 1 kệ sách có hình 1 người Trung Quốc ,bạn hãy kick chột vào kệ sách,bây giờ nó suất hiện 1 con đường bí mật.vào lối đi bạn sẽ đi theo 1 con đường xoắn ốc,bấy giờ Nancy sẽ chú ý đến 1 con mắt trên tường.Sau khi kết thúc chuyến đi ở phòng lớn ( the Hall ,bạn đến phòng triển lảm tranh và lấy nhữnh quả bóng của giải thưởng Cricke của Brigitte Penvellyn ở cuối phòng trển lảm tranh ( the Gallery ).Sau khi bạn lấy được quả bóng,vào phòng Edward lần nữa.lấy con mắt lần trước và kết thúc chuyến đi,gọi nó là " item thời gian ,dùng nó để , mở cột " tempus Fugit "trong phòng lớn ( the Hall) .Cụm từ trên có nghĩa là thời gian bay,nó đại diện cho hành tinh thứ 7 trong hệ mặt trời thì phải.
     
  9. NAN

    NAN Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/6/04
    Bài viết:
    65
    Nơi ở:
    Thành phố ảo
    Lối đi bí mật Gargoyle và bản RUNE:
    Để khám phá bí mật Gargoyle ,bạn cần phải tìm được bí mật Edward trước,kể cho Linda biết bí mật của Edward khiến cô ta nói sự hiểu biết của mình về vụ việc trên khiến cho Nancy thấy lối đi bí mật Edward không phù hợp với những gì mà Jane kể cho cô ấy.tìm thấy chân dung của người đàn ông tóc bạc ( tại great Hall ) không mặc áo giáp trong phòng ( Strange ).Tới gặp Nealtại thư viện và hỏi về người đàn ông tóc bạc và nhữnh cánh tay.bạn phải hỏi Neal,sau khi trải qua 1 cuộc thử thách đánh máy.Nếu bạn thành ccông ,Neal sẽ để lại bức hoạ trên bàn anh ấy.Nhặt item này lên,nó có chìa khoá để mở lối đi bí mật Gargoyle ,bạn cần chuyển Gargoyle và vị trí (qua phải hoặc trái) để quay Gargoyle.
    Nếu bạn không thành công trong lần thử đầu tiên, đừng lo lắng gì cả,bạn có thể đi hỏi Nigel,Nếu bạn ko thể tìm thấy anh ta thì bạn có thể đến phòng Brigitte đặt chuông báo động số 8 ,xong xuôi bạn đến thư viện (Library)lần nữa,bây giờ bạn sẽ gặp Neal và anh ta sẽ nói cho bạn biết đều cần thiết.Như vậy bạn cố thử Gargoyle lần nữa,theo cách ngược lại như sau:
    Left(trái) - 2
    Right(phải) - 1
    Trái - 1
    Phải - 2
    Trái - 1
    Lối đi bí mật sẽ mở và bạn sẽ tìm thấy 1 cánh cửa,trên cánh cửa có 1 con mắt lớn,trên con mắt lớn có 1 đoạn chữ kể cho người đọc "1 cái tên kỉ niệm" của 1 người nạn nhân vô tội. Đây có nghĩa là Elinor Penvellyn,ai là người thi hành như 1 phù thủy ,kick chuột vào con mắt lớn và bản Rune mở.Sử dụng Rune và đánh "Elinor".Thông tin về trên có thể tìm thấy ở 1 vài trang giấy trong nhữnh cuốn sách ở phòng Jane.lần mò đến cuốn sách Werewolf [COLOR] sau đó nhìn lên ,chọn cuốn sách giống chữ M.
    Sau khi đánh máy cái cửa sẽ ko mở bởi vì nó là cái cửa sai,cái cửa thực ở bên trái bản Rune.sau khi đi vào bên trong,bán sẽ thấy có 2 con đường chính,1 dẫn đến Pho tượng hiếp sĩ và 1 dẫn đến P. hình tam giác.
     

    Các file đính kèm:

  10. NAN

    NAN Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/6/04
    Bài viết:
    65
    Nơi ở:
    Thành phố ảo
    THE KNIGHT STATUE - MERCURY WAND
    bạn đến chổ pho tượng,kick vào cái đầu sau đó kick vào cái miệng thì phải,bây giờ nó sec ho bạn nhìn thấy (nhìn trộng thì đúng hơn) tới thư viện.Tại đây bạn sẽ thấy pho tượng Mercury trước bàn của Nigel.Xong bạn ngưng coi trộm,bây giờ bạn kick chuột vào thanh gươm,nhấn vào nút lục giác trên thanh gươm vào kick chuột vào ngón tay sau đó pho tượng Mercury sẽ di chuyển,nghe thấy âm thanh kinh ngạc.Sau đó bạn kick lên nhữnh đốt xương rồi kick vào nhữnh ngón tay.Lúc này bạn sẽ nghe tiếng rung chuông báo động cùng lúc với tiêng thét vang vì sợ hải cảu Nigel, đi đến thư viện và cầm lấy cây đủa từ tay Mecury,cây đủa này sẽ mở cột Mecury trong phòng lớn (The Hall)
    THE KNIGHT STATUE - MERCURY WAND
    bạn đến chổ pho tượng,kick vào cái đầu sau đó kick vào cái miệng thì phải,bây giờ nó sec ho bạn nhìn thấy (nhìn trộng thì đúng hơn) tới thư viện.Tại đây bạn sẽ thấy pho tượng Mercury trước bàn của Nigel.Xong bạn ngưng coi trộm,bây giờ bạn kick chuột vào thanh gươm,nhấn vào nút lục giác trên thanh gươm vào kick chuột vào ngón tay sau đó pho tượng Mercury sẽ di chuyển,nghe thấy âm thanh kinh ngạc.Sau đó bạn kick lên nhữnh đốt xương rồi kick vào nhữnh ngón tay.Lúc này bạn sẽ nghe tiếng rung chuông báo động cùng lúc với tiêng thét vang vì sợ hải cảu Nigel, đi đến thư viện và cầm lấy cây đủa từ tay Mecury,cây đủa này sẽ mở cột Mecury trong phòng lớn (The Hall)

    *************************************
    Mảnh đá hình Tam giác và viên đá xanh lục:
    Mảnh đá hình tam giác gồm có 2 phần ,bạn có thể gặp được chúng nhờ lối đi bí mật Edward (nhưng ở đâu thì tui quên rùi ,các bạn tự tìm vậy,game này chơi đã cách đây 4 tuần rùi),Nhiệm vụ của bạn là phải làm sao cho các mảnh tam giác đều hướng lên, đây thức sự là 1 nhiệm vụ khó nếu các bạn ko có đủ kiên nhẫn.khi bạn làm xong nhiệm vụ này,1 âm thanh sẽ vang lên và các mảnh tam giác này sẽ tách ra 2 bên để lộ 1 cánh cửa.cái cửa này có 1 tay cầm và 1 ngăn nhỏ hình chữ nhật trên nó,trước hết bạn nên mở ngăn chứa để lấy viên đá màu xanh lục, đây là 1 viên đá phát sáng,nó có thể được xem là cây đèn cầy của tiên nhiên (ước gì tui cũng có vài viên này nhỉ ^_^).Tại đây con đường được chia ra làm 2 hướng,1 hướng dẫn đến moving room và 1 hướng dẫn đến water panel

    ********************************************
    THE WATER PANEL - THE DRY WELL - THE FROG TRIAL - THE KNIGHT'S HEAD

    Để đến được water panel,bạn đi qua Triangle Panel và đi sang trái vào 1 cánh cửa ,sau đó kick vào con mắt kinh dị đó. Một Panel sẽ mở,trong này gồm có 3 phần,bên trái gồm 8 mảnh tam giác, ở giữa có 5 miếng và bên trái có 3 miếng.Lúc đầu phần trái đầy đủ mảnh tam giác,bên phải và ở giữa trống rỗng.Nhiệm vụ của bạn sẽ làm nhữnh gì như Nancy đã nói,sẽ có 4 phần của nước (tương đương với 4 hình tam giác)
    *******************************************
    Sau khi làm theo hướng dẫn cái giếng cạn trong nhà kính sẽ đầy.Trở về nhà kính,lấy vòi nước trong cái giếng.sau đó màn hình sẽ tự chuyển đọng cho bạn xem 1 đoạn phim.sau khi bạn có thể điều khiển lại màng hình ,bạn phải dùng vòi nước để bắn tung toé,có 2 trường hợp 1 là xuất hiện 1 con cá sấu , 2 là 1 lá sen sẽ xuất hiện.Sau khi nhữnh viên Frog tác dụng,1 trong 3 viên sẽ tạo ra cái đầu của hiệp sĩ ,nhặt item này lên,nó sẽ mở cột hiệp sĩ không đầu trong phòng lớn (The Hall) (Chú thích thêm: đây là hiệp sĩ Mars, đại diện:sao hoả,là thần chiến tranh trong thần thoại hy lạp)
     

    Các file đính kèm:

  11. thanhliem009

    thanhliem009 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    1/11/04
    Bài viết:
    234
    khúc này tui ko hỉu
    -phòng brigitte là phòng của nancy vậy tại sao lại có câu "sau đó bạn về chỉnh cái hộp giống như vậy"
    -tui ko thấy cái áo khoác nào trong phòng nancy cả, và cũng ko thấy phòng nào có cái áo khoác đó
     

Chia sẻ trang này