Topic hỏi đáp về cách làm map | version 13

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 12/1/12.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Drakkar Knight

    Drakkar Knight Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/11/11
    Bài viết:
    270
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Em đã thử rồi. Nếu dùng wait thì ko thể xác định đc nó đứng xa hay gần bao nhiêu. Với lại nếu nó giả vờ tấn công thì sau 1 lúc cũng gây damage.
     
  2. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Thế lần 1 thằng cast cách target 100 range, lần 2 thằng cast cách target 500 range thì wait bao lâu?


    Thay vì dùng event Unit is attacked, thì bạn nên dùng Unit take damage, nhưng do event này đặc biệt nên cần 1 trigger khác add event cho trigger chính
    Mã:
    Unit take damage 1
    Event
        Time eslapse 0 second
    Condition
    Action
        Unit - Pick everys unit in playable map area
            Action - Loop
                 Unit Group - Add pick unit to TakeDamageGroup
                 Trigger - Add new event (Pick unit take damage) to Main Trigger
    Mã:
    Unit take damage 2
    Event
         Unit entered playable map area
    Condition
        Triggering unit is in TakeDamageGroup equal to false
    Action
        Unit Group - Add triggering unit to TakeDamageGroup
        Trigger - Add new event (Triggering unit take damage) to Main Trigger
    Mã:
    Main Trigger
    Event
    Condition
    Action
         <Your action>
    Lưu ý: tất cả các trigger trên đều chưa xóa leak. Và 2 trigger Unit take damage 1 + 2 có thể dùng cho nhiều trigger khác nữa, nghĩa là mỗi lần cần dùng đến event Unit take damage thì add thêm action cho 2 trigger trên thôi, không cần mắc công làm lại
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/4/12
  3. truongdzuy

    truongdzuy Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/1/09
    Bài viết:
    274
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    up vì chưa dc ai giúp :((~ ...
     
  4. lucifekit

    lucifekit The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/2/06
    Bài viết:
    2,344
    ^

    Có vài cái tips thế này :
    +Cast skill ->chạy timer,kiểm tra mỗi 0.04s.Nếu người chơi làm bất cứ gì ->destroy timer.Target chết->destroy timer.Khoảng cách < 500 -> destroy timer.Cho nó khả năng vượt terrain.
    +Mỗi 0.04s,move nó 1 khoảng = (tốc độ chạy *0.04) *(1.2,1.3,1.4 nếu hp target<50%),hướng từ nó thẳng tới target.Check khoảng cách < 500 thì move thẳng tới target,stun @@.
    +Đổi hướng thì chịu.Như dota đổi hướng là end skill rồi.
     
  5. NguLongHaKhac

    NguLongHaKhac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    5/2/11
    Bài viết:
    653
    Nơi ở:
    MC
    :3cool_nosebleed:
    .
     
  6. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Có action Unit - Create 10 Phoenix at Point facing Angle đó thôi, không thì Unit - Make Unit facing Point/Unit/Angle
     
  7. fantom2409

    fantom2409 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/8/11
    Bài viết:
    194
    Cho mình hỏi có ai có font chữ tiếng việt nào cho WE không?
     
  8. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Lên Fontchu.com mà tìm. :2cool_misdoubt:
     
  9. fantom2409

    fantom2409 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/8/11
    Bài viết:
    194
    cho mình hỏi trong trigger này, tại sao Caster không Unhide được, Dummy không Remove được?
    Mã:
    Omniattack 1
        Events
            Unit - A unit Starts the effect of an ability
        Conditions
            (Ability being cast) Equal to Omniattack 
        Actions
            Set Caster = (Casting unit)
            Set Target = (Target unit of ability being cast)
            Set Temp_Loc = (Position of (Target unit of ability being cast))
            Unit - Pause Caster
            Unit - Make Caster Invulnerable
            Unit - Hide Caster
            Animation - Change Caster's vertex coloring to (100.00%, 100.00%, 100.00%) with 65.00% transparency
            For each (Integer A) from 1 to 15, do (Actions)
                Loop - Actions
                    Wait 0.10 seconds
                    Set Temp_Group = (Units within 550.00 of Temp_Loc matching ((((Matching unit) is A structure) Not equal to True) and ((((Matching unit) belongs to an enemy of (Owner of Caster)) Equal to True) and (((Matching unit) is alive) Equal to True))))
                    Set Temp_Group2 = (Random 1 units from Temp_Group)
                    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                        If - Conditions
                            (Number of units in Temp_Group2) Greater than or equal to 0
                        Then - Actions
                            Unit Group - Pick every unit in Temp_Group2 and do (Actions)
                                Loop - Actions
                                    Unit - Create 1 Dummy Omniattack for (Owner of Caster) at (Position of (Picked unit)) facing (Position of (Picked unit))
                                    Animation - Change (Last created unit)'s vertex coloring to (100.00%, 100.00%, 100.00%) with 65.00% transparency
                                    Animation - Play (Last created unit)'s attack animation
                                    Special Effect - Create a special effect attached to the chest of (Last created unit) using Abilities\Spells\NightElf\Blink\BlinkCaster.mdl
                                    Unit - Cause (Last created unit) to damage (Picked unit), dealing 250.00 damage of attack type Spells and damage type Normal
                                    Wait 0.65 seconds
                                    Special Effect - Destroy (Last created special effect)
                                    Unit Group - Add (Last created unit) to Temp_Group3
                                    Unit Group - Pick every unit in Temp_Group3 and do (Actions)
                                        Loop - Actions
                                            Unit - Remove (Picked unit) from the game
                        Else - Actions
                            EGUI Leak - Destroy Temp_Group
                            Unit - Unpause Caster
                            Unit - Make Caster Vulnerable
                            Unit - Unhide Caster
                            EGUI Leak - Remove Temp_Loc
                            EGUI Leak - Destroy Temp_Group2
    
     
  10. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    Làm sao để một unit xác định được player đang điều khiển unit đó khi các player share unit cho nhau ?

    Mình đang làm con chim đưa đồ kiểu Dota,khi player nào điều khiển nó sẽ mang đồ tới cho Hero của player đó,mình thử dùng nhiều event rồi mà không khả thi cho lắm,ai có ý tưởng nào hay chỉ giúp mình với :)
     
  11. leviettuan123123

    leviettuan123123 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    9/3/11
    Bài viết:
    79
    Nơi ở:
    Hòn Đảo Hoan
    map gì trông có vẻ hay hay vậy hả bạn
     
  12. thuytien16

    thuytien16 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    31/10/09
    Bài viết:
    31
    Mình muốn tạo crep ra liên tục trong khoảng 1 phút sau đó sẽ dừng không ra nữa để chuyển qua đợt crep khác (quái khác).Ai biết co thể hướng dẫn mình được không thank nhiều
     
  13. fantom2409

    fantom2409 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/8/11
    Bài viết:
    194
    Có anh rảnh đến mưá giup được mình không?
     
  14. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    trigger hoàn toàn không có MUI và có thể giảm hiệu suất map code hok được tối ưu lắm. có thể gọi là không!, mà vì Wait 0.65 seconds nên trigger có chút không ổn nhất là Unit Group - Add (Last created unit) to Temp_Group3 trong khi đó đã wait 0.65 có thể dẫn ra việc nhập sai Last created unit vì việc đó cũng có thể gây lên dummy không được remove thậm chí còn có thể remove unit thuộc dạng thứ 3, và trigger bạn thật sự quá leak X_X. nhớ sẵn tạo 1 variable dành cho Loop tránh loop.

    bạn thử đưa Unit Group - Add (Last created unit) to Temp_Group3 dưới 1 hàng Unit - Create 1 Dummy Omniattack for (Owner of Caster) at (Position of (Picked unit)) facing (Position of (Picked unit)) thử!
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/4/12
  15. fantom2409

    fantom2409 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/8/11
    Bài viết:
    194
    1/ trigger mình leak chỗ nào? Chỉ giùm mình đi để mình sửa
    2/ chưa MUI vì mình chưa học? Mà học thế nào?
    3/ tại sao Caster không được Unhide?
    4/ tại sao chỉ gây dam được một unit?
     
  16. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    thử chỉnh Far Clippling (Far Z) của camera lên xem sao

    nhưng cái này mà cao => nhìn thấy nhiều hình hơn => tụt fps (giật hơn)

    để kiểm tra player này có share unit cho player kia hay không thì dùng lệnh

    Mã:
    //Player - Player Alliance Towards Player
    
    (Player 2 (Blue) is giving Player 1 (Red) Shared units) Equal to True
    nhưng việc biết được player nào điều khiển unit thì... không thể.

    DotA sử dụng một unit stock (bán unit) trong courier, khi courier bán unit sẽ chạy đến hero của player sở hữu unit được bán.

    1/ và 2/ khó trả lời

    3/ vì lệnh unhide đặt trong "Else" nếu IF đúng thì THEN sẽ chạy và IF của cái ELSE kia thì luôn luôn đúng, số unit trong group lớn hơn hoặc bằng 0, làm sao số unit trong group âm được mà đòi unhide =))

    4/ trong Loop - Actions của Unit Group - Pick... KHÔNG ĐƯỢC dùng wait, nếu có wait thì cái loop đó sẽ bị dừng ngay lập tức => chỉ có một unit bị (thậm chí ở đây, special effect còn không được destroy)
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/4/12
  17. pp.vippy

    pp.vippy Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/9/11
    Bài viết:
    14
    Chỉ mình cách làm skill select target với,chỉ cụ thể chút nha :cuteonion57::cuteonion57::cuteonion57:
     
  18. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    hỏi cụ thể hộ cái?

    nhưng trước hết
    [spoil]ĐỌC NỘI QUY BOX HỘ CÁI[/spoil]
     
  19. thuytien16

    thuytien16 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    31/10/09
    Bài viết:
    31
    có vài vấn đề mình muốn hỏi mong mọi người giúp đỡ
    1.Mình tạo 1 cái ice Gate và ice rock gate nhưng đập mãi mà nó không sập .Giờ mình muốn làm nó sập thì phải làm gì
    2.mình muốn tạo 1 bãi train cho hero.Khi mà hero đi vào thì quái ra,khi mà hero ra ngoài thì quái dừng không ra nữa
    3.mình muốn tạo 1 cổng dịch chuyển khi hero đi vào thì nó cho lựa chọn vùng muốn chuyển đến.khi hero chọn xong thì sẽ được dịch chuyển đến nơi yêu cầu
    Ai biết xin giúp mình :(
     
  20. fantom2409

    fantom2409 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/8/11
    Bài viết:
    194
    Ann Tom cho em hỏi
    group đã destroy
    point đã destroy
    special effect cũng thế? Sao lại leak?
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này