Lịch sử Warhammer 40000

Thảo luận trong 'Warhammer' bắt đầu bởi Akagi, 20/9/11.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. huybeo911193

    huybeo911193 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/12/09
    Bài viết:
    266
    Nơi ở:
    Warhammer
    Bác hoibideptrai bên gamethu phải không
     
  2. Mrphung

    Mrphung The Pride of Hiigara Lão Làng GVN Sorcerer

    Tham gia ngày:
    28/9/09
    Bài viết:
    9,369
    Nơi ở:
    Hanoi
    Cái bức ảnh này có dính hình con trỏ chuột này =.= :))
     
  3. huybeo911193

    huybeo911193 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/12/09
    Bài viết:
    266
    Nơi ở:
    Warhammer
    Để cho nó độc :9cool_sweet_kiss::9cool_sweet_kiss:
     
  4. huybeo911193

    huybeo911193 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/12/09
    Bài viết:
    266
    Nơi ở:
    Warhammer
    Hệ thống cấp bậc
    Hệ thống cấp bậc của Grey Knights khác khá nhiều với các Chapter gắn với Codex. Một hội đồng 8 Grand Master phục vụ dưới quyền một Supreme Grand Master hình thành nên tổ chức chỉ huy đầu não của Chapter. Một Grand Master (hoặc có thể là Supreme Grand Master) luôn luôn là một thành viên của Nội Viện(Inner Conclave) thuộc Inquisition.
    Supreme Grand Master
    Cấp bậc cao nhất có thể đạt được bởi một Grey Knight. Cũng được gọi là Chapter Lord, Supreme Grand Master có quyền hạn tuyệt đối với Chapter. Tuy nhiên, một Grey Knight chỉ có thể được chỉ định vào chức Supreme Grand Master nếu đạt được sự nhất trí từ tất cả các Grand Master, để chắc chắn một người không phù hợp sẽ không thể có quyền điều khiển cả Chapter.
    Grand Master
    Chapter Grey Knight thường có 8 Grand Master, một người chỉ huy một Grey Knight Brotherhood. Một người săn quỷ không có đối thủ, một Grand Master mặc giáp Terminator và mang một vũ khí Nemesis mạnh khi chiến đấu. Ông cũng là một Psyker quyền năng. Chỉ một số ít quỷ có thể đứng vững trước một Grand Master mà còn sống sót được. Việc hi sinh một người vệ sĩ toàn năng cho những ý muốn của Emperor sẽ luôn được tưởng niệm bởi các Grey Knight và Ordo Malleus – dù vậy thì một người dân thường sẽ không bao giờ có thể biết đến ông.
    Brother-Captain
    Một Grey Knight Brother-Captain có cấp bậc thấp hơn một Grand Master và có dưới quyền một trăm chiến binh tốt nhất trong thiên hà – một trách nhiệm nặng nề, nhưng người được giao chức vụ này đều nhận với niềm vinh dự. Trên chiến trường, một Brother-Captain luôn đứng ở tuyến đầu, nghiền nát quân địch dưới những bước tiến của mình, làm tấm gương để những Battle-Brother của ông chiến đấu và còn chỉ huy quân của mình bằng các kết nối tâm linh.
    [​IMG]
    Chaplain
    Grey Knights Chaplain đáp ứng mọi chức năng như các Chaplain ở các Chapter Space Marine khác, dù vậy vẫn ở một mức cao hơn, khi họ phải đáp ứng đủ nhu cầu tinh thần của những người lính giúp họ tiếp tục chiến đấu với những kẻ địch khủng khiếp nhất. Họ dĩ nhiên có rất ít, Chapter chỉ có một vài người quý giá như vậy. Cũng nhờ họ, cho tới nay vẫn chưa có một Grey Knight nào bị gục ngã theo Chaos.
    [​IMG]
    Librarian
    Giống như các Librarian của các Chapter khác, Grey Knight Libarian hỗ trợ những Battle-Brother bằng nguồn năng lượng tâm linh còn khủng khiếp hơn nhiều những người anh em của họ.
    [​IMG]
    Brotherhood Champion
    Ở tuyến đầu của mỗi Grey Knight Brotherhood là một Brotherhood Champion – một chiến binh chối bỏ hoàn toàn các hình thức chiến đấu khác để biến mình thành một bậc thầy kiếm thuật. Nhiệm vụ chính của họ là bảo vệ cho Brother-Captain và hi sinh bản thân nếu cần thiết. Sự hi sinh tối thượng này rất hiếm khi xảy ra, tuy nhiên, cũng một phần bởi ít có kẻ địch nào có đủ kĩ năng để hạ gục một Champion trong chiến đấu.
    Justicar
    Justicar là chỉ huy của một đội hình Grey Knight (Squad)(Giống với codex của một Sergeant).
    Terminator
    Giống như tất cả các Chapter khác, các Battle-Brother mặc giáp Terminator này là những chiến binh tinh nhuệ của Grey Knight. Trên cả những chiến binh này là những Paladin, những người thề bảo vệ những Grand Master của Chapter.
    [​IMG]
    Battle-Brother
    Đơn vị tiêu chuẩn của Grey Knight, trang bị Power Armour. Những Battle-Brother có thể phục vụ dưới nhiều loại đội hình: Strike Squad – cơ bản nhất. Interceptor Squad – trang bị theo bộ dịch chuyển cá nhân, Purgation Squad – đội hình hỗ trợ hạng nặng mang theo nhiều vụ khí cỡ lớn hoặc Purifier Squad – những đơn vị tinh nhuệ được cho là còn trong sạch hơn cả những người anh em còn lại.
    Techmarine
    Cũng như các Chapter khác, các Grey Knight cũng triển khai các đơn vị Techmarine nhằm duy trì và vận hành các cỗ máy chiến tranh của họ.
    CHIẾN THUẬT
    Grey Knight có một ưu tiên đặc biệt khi sử dụng chiến thuật tác chiến thọc sâu(Deep strike), nhờ vào việc sử dụng các bộ dịch chuyển tức thời và các tàu chiến Stormraven và Thunderhawk.
    Việc phát hiện những tha hóa của lũ quỷ lúc đầu sẽ được để cho các Inquisitor của Ordo Malleus, nhưng phần lớn việc chiến đấu sẽ được giành cho Chamber Millitant.
    Grey Knight thường dịch chuyển bản thân trực tiếp vào vòng chiến, càng gần mục tiêu càng tốt, phần để chắc chắn sẽ không có những tổn thất không cẩn thiết và một phần cũng để giảm sự xuất hiện của họ xuống mức thấp nhất. Phần còn lại của quân địch sẽ được giải quyết bởi các đơn vị Imperial khác, đối với họ thì những đội Grey Knight được coi như một đơn vị đặc nhiệm.
    TRANG BỊ
    Trong tất cả các đội quân của Imperium, Grey Knight có thể tự hào rằng họ được trang bị những công nghệ tân tiến nhất và các quân khí chết người dưới quyền. Cấp độ của các vũ khí này tới từ những giao kèo cổ xưa với Adeptus Mechanicus và thậm chí vài chủng tộc ngoài hành tinh khác, khi mà mối đe dọa của lũ ma quỷ còn lớn hơn là những mối đe dọa về chủng tộc.
    [​IMG]
    Một vài dạng trang bị nổi tiếng của Grey Knight bao gồm –
    Nemesis Force Weapon – Vũ khí đặc trưng của Grey Knight. Nó có thể mang hình dáng của kích, kiếm, chùy, rìu và hiếm hơn – búa. Nó ra một vũ khí trường lực rất mạnh, chứa đựng một ma trận tâm linh hòa với tinh thần độc nhất của người chủ sở hữu. Trong phiên bản gốc, phần cán thường được gắn theo một khẩu bolter, giống như các cây thương Guardian Spear của Adeptus Custodes. Ở các mẫu mới hơn của Grey Knights, phần này được chuyển thành một khẩu storm bolter gắn ở cổ tay, đi kèm với bản thân bộ giáp. Giống như các vũ khí Force khác, sức mạnh vủa vũ khí phản ánh trực tiếp tiềm năng tâm linh của người dùng; và vì các Grey Knight là những psyker vĩ đại nhất của Imperium, một vũ khí Nemesis thực sự là một vũ khí hủy diệt.
    Incinerator – Giống với một khẩu Heavy Flamer nhưng có nhiên liệu là một hỗn hợp đặc biệt giữa Promethium (Ký hiệu là Pm, số nguyên tử là 61) và dầu thiêng giúp nó đặc biệt hiệu quả với Deamon.
    Psycannon – Một vũ khí Bolt Weapon (trong Armory) bắn đạn mang theo năng lượng tâm linh tiêu cực.
    Psilencer – Một vũ khí hạng nặng không binh thường có nguồn gốc từ Xenos.
    Aegis Armour – Những áo giáp năng lượng và giáp Terminator được mặc bởi Grey Knight được làm thủ công cực tinh xảo từ các mạng lưới tinh thể của các sợi dẫn tâm linh(cái này chịu không biết là cái gì luôn) và gắn các bùa hộ mệnh; được bôi dầu thánh và khắc các đoạn kinh cầu nguyện cùng các bùa bảo vệ. Hoạt động song song với sức mạnh tâm linh đáng sợ của Grey Knight, giáp Aegis bảo vệ người mặc khỏi những tác động của thế giới phi vật chất và những con Quỷ mà nó tạo ra. Những nghi lễ ban phước trên chiếc áo giáp và các cộng hưởng tâm linh của nó cũng có tác dụng làm mất nhận thức của bất cứ kẻ địch nào, gây ra một hiệu ứng gọi là Shrouding(Bao phủ). Sức mạnh ý chí có sẵn trong áo giáp cũng khiến sự xuất hiện của nó thôi cũng đã khủng bố tinh thần và tạo sự đau đớn dữ dội tới bất kỳ con quỷ và những sinh vật Warp gần đó, đồng thời làm yếu đi sự bấu víu của chúng vào thế giới vật chất.
    [​IMG]
    Dreadnought – Như các Chapter khác, những Grey Knight đã bị thương chí mạng đôi khi được đặt bên trong bộ giáp chiến đấu khổng lồ có tên Dreadnought. Tuy nhiên, không giống các Chapter khác, Grey Knight không thấy việc kéo dài sự sống này như một vinh dự - tất cả Grey Knight đếu khát khao được mang về hầm mộ bên dưới điện thờ Emperor trên Titan và yên nghỉ cùng những người anh em hơn là tiếp tục cuộc sống bên trong một cỗ máy. Vì lý do này, Grey Knight Dreadnaught cực hiếm.
    [​IMG]
    Nemesis Dreadknight – Chapter là bộ phận duy nhất có quyền sử dụng bộ giáp cơ giới khổng lồ này. Dreadknight được thiết kế để đối mặt với những con Greater Deamon trong trận chiến 1 chọi 1. Những cỗ máy khổng lồ này thậm chí còn lớn hơn Dreadnought.
    [​IMG]
    HẠM ĐỘI CỦA CHAPTER
    Giống với các Chapter khác, phương tiện chuyên chở chính của Grey Knight là các tuần dương hạm tấn công chế tạo độc quyền cho các Chapter Space Marine. Tuy nhiên các tàu của Grey Knight được biến đổi đặc biệt ở một vài điểm. Một là các bùa lục giác có khả năng chống quỷ được tạo ra ở khắp con tàu từ những thanh chống bãi đáp và những vách ngăn ở giữa, khá giống với thứ được cấy dưới da các Grey Knight, chúng cho con tàu thêm sự bảo vệ khi đối đầu với các lực lượng của Chaos. Những tuàn dương hạm của Grey Knight cũng được trang bị những lớp giáp tiên tiên hơn nhiều so với tàu của Chapter khác. Thứ này cho phép họ tiếp cận với các đối thủ mạnh hơn và đi tới đích an toàn khi mà Grey Knight phải chiến đấu với những kẻ địch mạnh hơn so với những Adeptus Astartes Chapter khác. Cuối cùng . Khu vực hạ cánh vả thả Drop Pod cũng được làm lớn hơn nhằm triển khai một số lượng Marine lớn nhanh hơn.
    Những thay đổi trên tàu này thích hợp bởi 2 nguyên nhân. Đầu tiên là việc Fortress-Monastery của họ nằm trên vành đai sao thổ, rất gần với Sao Hỏa, Forge World vĩ đại nhất của Imperium, giúp tiếp cận được với những công nghệ đã bị lãng quên hoặc không thể sao chép ở bất cứ đâu trong Imperium(điều này cũng giải thích cho chất lượng cao trong trang thiết bị của Grey Knight). Lý do còn lại là những tài nguyên mà Ordo Malleus ban cho Grey Knight dựa vào mối quan hệ gần gũi của họ khi làm việc như Chamber Militant.
    CÁC GREY KNIGHT NỔI TIẾNG
    Thời kỳ Heresy
    Supreme Grand Master Janus – Supreme Grand Master đầu tiên của Grey Knight.
    Thời kỳ hậu Heresy
    Supreme Grand Master Geronitan – Supreme Grand Master trước Kaldor Draigo.
    Supreme Grand Master Kaldor Draigo – Supreme Grand Master hiện tại.
    [​IMG]
    Kaldor Draigo.
    Grand Master Vorth Mordrak – Haunted Knight của Mortain.
    Grand Master Mandulis – Chỉ huy lực lượng Grey Knight đã tiễu trừ Ghargatuloth trên Khorion IX.
    Grand Master Drystann Cromm.
    Castellan Garran Crowe – Đội trưởng và Champion của Brotherhood Purifier.
    Brother-Captain Aurellian – Thủ lĩnh của Brotherhood được gửi tới kết thúc để kết thúc trận chiến đầu tiên trên Armageddon(First War for Armageddon).
    Brother-Captain Arvann Stern.
    Justicar Anval Thawn.
    Justicar Alaric – Nhân vật chính trong chuỗi tiểu thuyết Grey Knights.
    CHIẾN DỊCH
    First War of Armageddon
    Năm 444.M41, trọn vẹn một Brotherhood Grey Knight Terminator đã chặn đứng một cuộc tấn công cuối cùng với quy mô lớn nhưng cũng phải nhận tổn thất nặng nề. Chỉ huy của lực lượng đặc nhiệm này, Brother-Captain Aurellian hi sinh sau khi tự mình đánh đuổi con Deamon Prince, Angron phải quay lại Warp. Tổng cộng, một đội hộ vệ hàng chục con quỷ Bloodthirster hùng mạnh, cùng với một số lượng cực lớn nô lệ của Khorne đã bị hủy diệt bởi Grey Knights, kết thúc hoàn toàn cuộc công kích. Chỉ có khoảng hơn chục Grey Knight sống sót sau trận chiến khốc liệt, nhưng quân đoàn quỷ dữ đã hoàn toàn bị tiêu diệt. Trận chiến cũng mang lại danh tiếng cho những cựu chiến binh còn sống, bao gồm cả 2 Grand Master tương lai Vorth Mordrak và Mandulis; Brother-Captain Arvann Stern, Caddon Varn và Dhark Tegvar; và cả Castellan hiện nay của Brotherhood Purifier – Garran Crowe.
    [​IMG]
    Một Chaos Cultist đối mặt với Grey Knight.​

    Các chiến dịch khác
    • 728.M40 – Thule Decimation.(Trận này 6 đại đội Terminator của Grey Knight phải mượn giáp của 5 Chapter khác, do cấp bách nên không kịp sơn lại, và Grey Knight phải chiến đấu dưới danh nghĩa 6 Chapter cùng lúc).
    • 779.M41 – Cuộc thanh tẩy đầu tiên ở Acrelem.
    • 841.M41 – Cuộc nội chiến Raxos.
    • 855.M41 – Sự hủy diệt của giáo phái Red Talon.
    • 901.M41 – Trận chiến trên Kornovin.
    • 913.M41 – Cuộc thanh trừng trên Jollana.
    • 999.M41 – Thanh trừng Chapter Relictors.
    • 999.M41 – Cuộc viễn chinh đen thứ 13.

    ---------- Post added at 15:54 ---------- Previous post was at 15:46 ----------

    [​IMG][​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/12
    salamence89 thích bài này.
  5. huybeo911193

    huybeo911193 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/12/09
    Bài viết:
    266
    Nơi ở:
    Warhammer
    Logan Grimnar​

    Logan Grimnar đã là Great Wolf của Space Wolves trong vòng hơn 700 năm qua và là một trong những Chapter Master già nhất trong số tất cả các Chapter Space Marine. Logan, cũng giống như những đồng đội của ông, là một chiến binh đáng sợ với niềm kiêu hãnh chiến đấu to lớn. Ông đã dẫn Great Company của ông đối mặt với rất nhiều kẻ thù của Imperium và đã cho thấy cơn thèm khát những cuộc chiến nổi tiếng của mình, thứ mà một vài người nói, có lẽ còn ngang ngửa với người Primarch huyền thoại của họ, Leman Russ. Ông không chấp nhận bất cứ sự can thiệp từ bên ngoài nào khi ông điều hành Chapter. Space Wolves đã nhiều lần đụng độ với Ecclesiarchy (Adeptus Ministorum) và điều này đã dẫn tới nhiều lời buộc tội dị giáo và phản bội.
    [​IMG]
    LỊCH SỬ
    First War for Armageddon
    Trong sự kiện này, Space Hulk Devourer of Stars (Kẻ ăn sao), đã tập kích bất ngờ lực lượng Imperial. Tồi tệ hơn quân Chaos lần này còn được chỉ huy bởi Primarch phản bội, Angron. Lực lượng Chaos đã nhanh chóng đánh bại quân Imperial tại Armageddon Prime. Thiếu thông tin về Chaos, lực lượng Space Wolves mới được cử đến khu vực này đã đáp lại lời kêu gọi cứu viện của quân Imperial.
    Vào lúc quân của Chaos tập hợp để chuẩn bị một đợt tấn công mới, chúng phải đối mặt với một lực lượng Imperial được tổ chức tốt và được tăng viện bởi Space Wolves. Logan trong tầm nhìn của mình biết rằng một mình ông và lính Space Wolves của ông sẽ không thể đánh bại lực lượng của Angron. Khi Primarch phản bội dẫn đầu cuộc tấn công vào phòng tuyến của Imperial. Logan tung ra con át chủ bài của mình, một đại đội Grey Knight trọn vẹn. Với cái giá là rất nhiều Grey Knight ngã xuống, họ đã đẩy lùi được Angron trở lại Warp. Với sự thất bại của chỉ huy, lực lượng Chaos đã nhanh chóng bị nghiền nát.
    Theo như tiêu chuẩn của Inquisition với những người đã tiếp xúc với Chaos, kể cả những người đã dũng cảm đứng lên chống lại nó, dân số còn lại trên Armageddon bị quây vào các trại lao động và được tẩy uế. Trong những trại này, họ bị bỏ mặc đến chết trong khi Armageddon được tái định cư. Logan Grimnar đã đấu tranh rất lâu và quyết liệt để ngăn chặn điều này, nhưng ông đã thất bại. Từ đó ông thề không bao giờ tha thứ cho Inquisition vì đã làm một hành động mà trong mắt ông đó là phản bội lại những người đã chiến đấu đầy quả cảm cho quê hương và Imperium của họ.
    Cuộc viễn chinh đen thứ 13
    Trong cuộc viễn chinh đen thứ 13 của Abaddon, Logan được chọn làm chỉ huy tối cao của lực lượng Imperial phòng thủ. Dưới sự chỉ đạo của ông, họ đã giành được nhiều chiến thắng quyết định. Nếu không có tài chỉ huy của ông, có lẽ nhiều lãnh thổ của Cadia đã rơi vào tay Chaos. Ở trận Kasr Sonnen, Logan cùng Great Company của ông kết hợp với Chapter Master của Dark Angel, Azrael, đã đánh bại một đội quân đông gấp nhiều lần sau khi gác những hiềm khích cá nhân sang một bên.
    TRANG BỊ
    Logan mặc một bộ giáp Terminator được chạm khắc đầy hoa văn và tích hợp một khẩu Storm Bolter, cùng với chiếc rìu Morkai của ông vào trận đánh. Chiếc rìu này ông lấy được từ một con Chaos Champion mà ông đã đánh bại.
    [​IMG]
    Bonus thêm bài thơ:
    Invictus

    Out of the night that covers me,
    Black as the Pit from pole to pole,
    I thank whatever gods may be
    For my unconquerable soul.

    In the fell clutch of circumstance
    I have not winced nor cried aloud.
    Under the bludgeonings of chance
    My head is bloody, but unbowed.

    Beyond this place of wrath and tears
    Looms but the Horror of the shade,
    And yet the menace of the years
    Finds, and shall find, me unafraid.

    It matters not how strait the gate,
    How charged with punishments the scroll.
    I am the master of my fate:
    I am the captain of my soul.

    William Ernest Henley
     
    Chỉnh sửa cuối: 16/5/12
    salamence89 thích bài này.
  6. huybeo911193

    huybeo911193 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/12/09
    Bài viết:
    266
    Nơi ở:
    Warhammer
    First War for Armageddon​

    Trận chiến đầu tiên cho Armageddon là trận chiến được biết đến ít nhất trong 3 cuộc chiến trên Armageddon, với sự tham dự của lực lượng của Chaos và Imperium. Nó là kết quả của nhiều năm chuẩn bị bởi Primarch phản bội Angron, vật cưng của Khorne, nhằm thống nhất World Eaters sau khi đội quân này tan vỡ trong tay của Khârn the Betrayer(Kẻ phản bội) sau trận chiến ở Skalathrax.​

    TRƯỚC TRẬN ĐÁNH
    Cuộc chiến bắt đầu bên trong miền đất của hận thù có tên Eye of Terror. Những thế lực trong đó, đã tha hóa theo Chaos, thường xuyên đánh lẫn nhau, nhưng đôi khi vào một khoảng thời gian với những lý do không giải thích được, chúng gác hận thù sang một bên và tấn công kẻ thù chung, Imperium. Trong trường hợp này, sự xuất hiện của Space Hulk Devourer of Star quanh một Daemon World đã đoàn kết các lực lượng Chaos. Hulk có đủ khả năng chứa một quân số Chaos khổng lồ để tấn công các Imperial Guard. Dòng chảy thất thường của Warp đã mang lũ xâm lược này tới Hive World Armageddon của Imperial vào năm 444.M41.
    Lúc này, trên Armageddon, một chuỗi các sự kiện kỳ lạ xảy ra và đỉnh điểm là những cuộc nổi loạn vũ trang nổ ra ở 6 khu định cư. Armageddon bao gồm 3 miền đất lớn. Phần lớn con người sống ở lục địa chính, nơi chia ra làm 2 phần, Armageddon Prime và Armageddon Secundus, ngăn cách bởi một dải rừng dày có tên gọi đơn giản là Equatotrial. Cuộc nổi loạn nhanh chóng bị dập tắt ở Secundus, nhưng trong các khu định cư trải rộng trên một khu vực lớn của Armageddon Prime, chúng khó có thể bị loại trừ hơn. Khi lực lượng phòng ngự hành tinh tưởng chừng như đã giải quyết được cuộc nổi loạn, không có thêm viện binh được gửi từ Imperium. Armageddon nằm rất xa với Eye of Terror, và không ai có thể nghĩ nguyên nhân của cuộc nổi dậy này còn mờ ám hơn là nhưng bất ổn dân sự thông thường.
    Bận rộn trong việc giải quyết cuộc nổi loạn, lực lượng Imperial đã bị tập kích bất ngờ khi Devourer of Star tới hệ thống sao Armageddon.
    NHẬN RA MỐI ĐE DỌA
    Devourer of Stars lúc này chứa một đội quân Chaos khổng lồ chỉ huy bởi Primarch Angron. Chaos Marine từ quân đoàn World Eaters, những kẻ cuồng giáo(Cultist), vật chủ cho quỷ(Daemonhost), lũ đột biến(Mutant) và lũ người thú(Beastman), cùng hàng đàn các sinh vật ma quỷ tràn ra từ Space Hulk và đáp xuống Armageddon Prime.
    Những hiệu ứng ngầm của Chaos đã nhanh chóng làm gần một nửa quân số phòng vệ trở mặt phản bội. Số ít quân phòng thủ còn trung thành nhanh chóng bị đánh bật khỏi Armageddon Prime. Họ rút qua khu rừng rậm về hướng Nam, những người sống sót gia nhập với các đơn vị từ Armageddon Secundus và nhanh chóng chiển khai một hệ thống hào phòng ngự dọc theo con sông Styx và Chaeron.
    TĂNG CƯỜNG PHÒNG NGỰ
    Hàng phòng ngự của Imperial đã được tổ chức tốt. Không rõ về lực lượng của Chaos, Logan Grimnar và Great Company của ông đã được chỉ định đóng tại khu vực này của Imperium, và họ đã nhanh chóng tới giúp quân Imperial đang bị bao vây.
    Họ có thêm một khoảng thời gian quý giá khi Angron tiến hành một lễ tế đãm máu từ những xác người chết thay vì tiếp tục tiến công. Khi quân đội của hắn đi ra khỏi cánh rừng chia cắt Prime và Secundus, chúng thấy mình phải đối mặt với quân phòng ngự đã sẵn sàng và đang chờ đợi, và còn được tăng viện bởi Space Wolves.
    Một trận đánh khổng lồ diễn ra trên khắp mặt trận. Phía đông, dọc theo sông Chaeron, quân Imperial đã giữ vững, nhưng cuộc tiến công phía tây dọc theo sông Styx được đột phá bởi chính Angron. Hắn nghiền nát hàng phòng tuyến của Imperial và dẫn lính của hắn hướng tới Hive Infernus và Hive Helsreach.
    MÀN DIỄN CUỐI CÙNG
    Lúc này quân Imperium với đưa ra vũ khí bí mật của mình. Khi Logan nhận ra được bản chất của quân địchm ông đã kêu gọi giúp đỡ từ những Grey Knight, Chapter Militiant duy nhất của quân đoàn săn quỷ thuộc Inquisition có đủ khả năng để thực sự đánh bại một thực thể mà quỷ mạnh như Angron.
    Grey Knight đã cho hơn một trăm Assault Terminator tấn công trực tiếp Angron, cùng với lũ hộ vệ Bloodthirster của hắn, bằng cách dịch chuyền thẳng vào trung tâm của đội quân quỷ dữ. Cùng lúc đó, Space Wolves đã dẫn đầu một cuộc tổng phản công của Imperial. Trong trận chiến, Brother-Captain Aurellian đã hi sinh khi tự mình trục xuất Angron trở lại Warp trong một trăm năm và một ngày. Mất chỉ huy, cộng với cuộc tập kích bất ngờ từ các đơn vị còn lại của Imperial, lực lượng Chaos trên Armageddon đã gần như bị hủy diệt hoàn toàn. Dù trận đánh cuối cùng này là một chiến thắng lớn của Imperial , chỉ còn khoảng hơn một chục Grey Knight sống sót.
    VÒNG XOÁY CUỐI CÙNG
    Dù rằng họ đã thắng, nhưng những người lính của Armageddon đã bị nguyền rủa. Họ đã biết về sự hiện diện của Chaos, và đã tiếp xúc với sự tha hóa của nó. Inquisition ra lệnh cho tất cả những người đã chiến đấu trên hành tinh này, trừ Space Marine, phải bị tẩy trùng và đưa vào các trại nô dịch. Armageddon được tái định cư bởi những cư dân từ vùng khác trong vũ trụ, những người không biết về cuộc chiến. Logan đấu tranh rất lâu và quyết liệt để ngăn chặn điều này, nhưng ông đã thất bại. Từ đó ông thề không bao giờ tha thứ cho Inquisition vì đã làm một hành động mà trong mắt ông đó là phản bội lại những người đã chiến đấu đầy quả cảm cho quê hương và Imperium của họ.
     
    Last edited by a moderator: 17/7/12
  7. ColderEarth

    ColderEarth Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/8/11
    Bài viết:
    101
    Yo, vì bạn Huybeo phải cover nhiều bài dịch quá nên mình bổ sung những cái lặt vặt để các bác khỏi phải complain ^^
    Bài bổ sung cho GREY KNIGHT
    Danh tánh một số Space Marine góp phần thành lập Grey Knight (chỉ có 4 SM được tiết lộ, và mình chỉ ghi những điểm chính):
    1. Nathaniel Garro:
    270px-Garro1.jpg
    • Garro được sinh ra ở Terra thuộc một tiểu bang của Albia ( nước Anh ngày nay ). Garro là một trong số ít Space Marine còn sót lại được tuyển chọn ở Terra khi Death Guard vẫn còn giữ tên Dusk Raider nên lòng trung thành đối với The Emperor vẫn mạnh hơn so với Primarch Mortarion. Do vẫn giữ những nghi lễ và thói quen cũ của Legion nên Garro cùng một số Terran Space Marine khác bị coi thường.
    • Garro là 7th Company Captain thuộc Death Guard Legion với vinh dự được mang bộ Artificial Power Armour với hình Aquila hướng về phía trước, trái với biểu tượng Aquila 2 đầu ( 1 nhìn về quá khứ, 1 hướng về tương lai). Garro có một relic Power Sword tên Libertas có nguồn gốc từ trước Age of Strife
    • Garro là bạn thân của Saul Tarvitz nên Garro được báo tin về sự phản bội của Horus và giúp Tarvitz thoát xuống Istvaan 3 để báo tin cho các Loyalist Space Marine. Garro dùng chiếc Eisenstein đểthoát hiểm đến Terra nhằm báo tin cho The Emperor, nhưng do bị soái hạm của Typhus bắn, kèm theo Plague Marine tấn công khi đang warp nên buộc phải thoát ra real Space và cho nổ warp engine nhằm tao tín hiệu cầu cứu. Garro cùng các thành viên trên tàu được hạm đội của Imperial Fist cứu, và khai báo toàn bộ sự việc cho Primarch Rogal Dorn.
    • Garro được Malcador đích thân đến gặp và yêu cầu tìm kiếm một nhóm Space Marine có ý chí mạnh mẽ, không phân biệt Legion hay nguồn gốc, để thành lập một tổ chức có thể chống chọi với những thảm hoạ sẽ đến trong tương lai. Sau đó Garro xoá bỏ mọi dấu hiệu trên Power Amour và thay vào bằng ký tự “ I “ của Malcador

    250px-3._Cpt._Garro_-_The_Sigil_of_Malcodor.jpg
    2. Tylos Rubio:
    250px-Ultramarines_Librarian_Great_Crusade.jpg
    • Rubio từng là Librarian của Ultramarine, nhưng sau hiệp định tai Nikaea ( loại bỏ chức vụ Librarian của Space Marine, đồng thời nghiêm cấm thực tập Spychic) Rubio trở lại làm một Battle Brother bình thường
    • Khi Battle of Calth xảy ra, toàn bộ lực lượng của Ultramarine bị tập kích và phân tán, 21st company của Rubio bị bao vây và phải chiến đấu rất chật vật, trong lúc này Garro đã đến và (mời/ yêu cầu) Rubio gia nhập “Legion of One” nhưng bị từ chối vì Rubio không muốn bỏ đồng đội mình. Garro chấp nhận ở lại và tham gia cuộc chiến, Rubio vì muốn cứu nguy cho đồng đội đã buộc dùng Psychic để tiêu diệt các Cataphractii (một dạng robot chiến đấu với trí thông minh nhân tạo). Dù sử dụng Psychic với mục đích chính đáng nhưng Rubio vẫn bị đồng đội xa lánh vì đã làm trái điều luật Nikaea, do đó Rubio đành theo Garro để thực hiên nhiệm vụ cho Malcador.
    3. Mesa Varren:
    250px-Sword-of-truth-big.jpg
    • Varren là một Captain của World Eater Legion, có tính khí nóng nảy và khác máu như các SM của World Eater, nhưng luôn trung thành với The Emperor nên đã từ chối tham gia cuộc tạo phản và bị Primarch Angron phái các hộ vệ thân cận đến giết. Tuy nhiên Varren đã trốn thoát và được Garro mời gia nhập “Legion of One” để thực hiên nhiệm vụ cho Malcador.
    • Varren đã cùng với Garro và Rubio trở lại Istvaan 3 để tìm kiếm Loken
    4. Garviel Loken:
    250px-Loken1.jpg
    • Loken là 10th Company Captain của Luna Wolves, thành viên của Mournival (bao gồm Abaddon, Horus Aximan, Tarik Torgaddon và Loken). Có tính ngay thẳng và có lý lẽ hơn một số SM captain khác, Loken thích đọc những sách và tài liệu về các văn hoá cổ đại. Đặc biệt Loken rất trung thành với The Emperor và là người đầu tiên thấy một Space Marine bị Chaos cám dỗ, do đó Loken có thể phần nào cảm nhận và nghi ngờ những nghi lễ sặc mùi cám dỗ của Chaos, và điều này cũng đẩy Loken vào đường chết.
    • Loken đã chiến đấu tại Istvaan 3 cùng với Torgaddon để chống lại Horus, đồng thời câu giờ với hy vọng Garro kịp báo cho The Emperor biết tin. Khi Torgaddon bị chính Horus Aximan giết, Loken đã bị sốc, kèm theo 1 cú orbital strike làm rối loạn trí nhớ và tin rằn mọi thế lực hiện tại đều phản bội The Emperor.
    • Loken được Garro tìm thấy, và sau khi tiêu diệt toàn bộ Plague zombie + giao đấu với Garro, Loken đã nhớ lại danh tính của mình và theo Garro thực hiện nhiệm vụ cho Malcador.
    5. Primarch Omegon của Alpha Legion???? ( chưa được comfirm, mặc dù có hint nhưng mình ko chắc)
     
  8. hellcha

    hellcha T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    23/6/08
    Bài viết:
    503
    1 Primarch với 1 con daemon prince thì ai hơn nhỉ? Tại sao có legion mà primarch của họ phản bội nhưng họ thì lại không?
     
  9. huybeo911193

    huybeo911193 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/12/09
    Bài viết:
    266
    Nơi ở:
    Warhammer
    Cũng giống như 2 con người khác nhau bên trong bản thân bạn thôi, Bạn có thể buộc phải đi học giống như Primarch của bạn đi theo Chaos, nhưng cũng có 1 phần lúc nào cũng muốn bùng, giống như là lực lượng trung thành vậy
     
  10. V.A

    V.A The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/1/11
    Bài viết:
    2,040
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Bởi niềm tin dành cho Emperor của họ lớn hơn niềm tin cho Primarch, mặc dù Primarch đối với họ thì như người cha vậy.
    Còn bài của Colder Earth thì mình k hiểu là GK có liên quan gì đến Omegon?
     
  11. ColderEarth

    ColderEarth Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/8/11
    Bài viết:
    101
    Omegon có thể là 1 trong 8 SM được chọn để thành lập Grey Knight, nhưng vì chưa confirm nên mình mới để mấy dấu ???, còn hint về điều này thì đọc trong The Primarch- Serpens beneath
     
  12. FirstSunlight

    FirstSunlight Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/6/06
    Bài viết:
    312
    Sao đọc wiki nó ghi có thể là Omegon đã thay Omega lên lãnh đạo Legon phản bội và chạy vào warp rồi mà.
     
  13. ColderEarth

    ColderEarth Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/8/11
    Bài viết:
    101
    wiki chỉ ghi có thể Alpharius hoặc Omegon bị giết, ngoài ra còn nói 1 trong 2 trung thành với The Emperor. trong The Primarch- the Serpens beneath, Omegon đã phái người trà trộn vào chính Alpha Legion để phá huỷ một thiết bị có khả năng tạo ra warp storm, Alpharius dùng thiết bị này để kiềm chân White Scar Legion, nhưng Omegon với lý do rằng có một số thành viên trung thành với The Emperor nên phải phái người tiêu diệt các thành viên này và phá huỷ thiết bị đó. Với cái thiết bị tạo warp storm bị phá huỷ, Alpharius đành đưa quân tới giao chiến với White Scar nhằm ngăn chặn ý định đến Terra, việc sau đó chắc các bác đã rõ: nhờ có Space Wolves tiếp sức nên White Scar về kịp Terra, còn Alpha Legion cũng phải bận giao chiến với Space Wolves
     
  14. hellcha

    hellcha T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    23/6/08
    Bài viết:
    503
    [/COLOR]
    Quái, emperor đẻ có 20 đứa, vậy sao lại lòi ra thêm Omegon nữa nhỉ:4cool_confuse:? Với lại nếu 1 người trung thành còn 1 người phản bội thì legion đó theo ai?
     
  15. ColderEarth

    ColderEarth Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/8/11
    Bài viết:
    101
    nếu game workshop cho biết tất cả thì cần gì mấy ông nội kia ngồi viết novel, Horus Heresy còn dài, mỗi tiểu thuyết nó hé một tí phải chờ khi nào cuốn mới ra đọc mới bik được. Còn Omegon là song sinh của Alpharius, ko bik vì vô ý hay cố tình mà The Emperor cho Alpha Legion 2 primarch
     
  16. Irvine Kinneas

    Irvine Kinneas Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    11/5/02
    Bài viết:
    1,390
    Nơi ở:
    Texas
    :3cool_nosebleed: Có phải đẻ đâu ? Emperor là giống đực mà làm sao mà đẻ được . Các Primarch được tạo ra từ gen của Emperor thôi . Alpha Legion theo Chaos hết .
     
  17. hellcha

    hellcha T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    23/6/08
    Bài viết:
    503
    Nhiều bạn nói nếu emperor đấu với chaos god nhưng mà chaos god đc tạo ra từ cảm xúc của các sinh vật, trong đó có con người, như vậy tiêu diệt chaos god cũng đồng nghĩa với tiêu diệt con người, đây là 1 điều không thể đối với emperor.
     
  18. almughavar

    almughavar C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/5/10
    Bài viết:
    1,678
    Vậy con người nuôi Chaos god chứ Chaos god có nuôi người đâu mà người bị chết? Ý muốn của Hoàng đế là tạo ra một xã hội chỉ có những con người bình thường, không có những psyker nguy hiểm có thể tiêu diệt cả một hành tinh hay một giống nói.
     
  19. hellcha

    hellcha T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    23/6/08
    Bài viết:
    503
    Thì chính vì con người nuôi chaos nên muốn giết chaos god thì phải giết con người. Trong horus heresy cũng có tiên tri rồi, nếu emperor thắng trận thì chaos god sẽ ngày càng lớn mạnh, còn ngược lại thì con người sẽ lụy tàn và chaos god cũng đi theo.
     
  20. ColderEarth

    ColderEarth Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/8/11
    Bài viết:
    101
    như mình đã nói, mình sẽ bổ sung một số lặt vặt:
    1. Space Wolves báo tin cho Grey Knights:
    1 tàu chiến của Grey Knight tên Karabela cùng với Grey Knight Squad Castia và Inquisitor Annika Jarlsdottyr được điều tới Valdasca Caul system để điều tra 1 tàu chiến của Space Wolves tên Frostborn, và phát hiện tàu này bị tấn công bởi warp deamon do sự phản bội của 1 Navigator. 1 Space Wolves được phát hiện còn sống và khai rằng được Great Wolf Logan Grimnar phái tới Titan để thông báo cho Grey Knight ( chapter này được xem như 1 truyền thuyết vì chỉ có số ít chapter được biết tới, Space Wolves là 1 trong số này) rằng Armageddon bị bao vây bởi Devourer of Stars. khi quay trở lại Titan, 1 tàu Space Wolves khác đã kịp thời đến nơi và thông báo với Grand Master Karas Vaurmand of Third Brotherhood, lập tức toàn bộ Grey Knight đang hiện diện ở Titan được triệu tập và phái đến Armageddon dưới sự lãnh đạo của Captain Taremar Aurellian.
    2. Grey Knights đến Armageddon
    Khi đến Armageddon thì cuộc chiến đã diễn ra được hơn 1 tháng, Logan Grimnar đã tới Grey Knights Flagship Ruler of the Black Skies và điều đình rằng chỉ khi nào nhận được tín hiệu thì Grey Knight mới teleport xuống vì Logan không muốn người dân của Armageddon bị thủ tiêu vì nhìn thấy Grey Knights. Khoảng 6 tiếng sau cuộc gặp mặt thì Grey Knights nhận được tín hiệu, lập tức một lực lượng gồm 109 Grey Knights cùng Captain Taremar teleport xuống giữa đạo quân deamon và phải chiến đấu rất ác liệc, 110 Grey Knights đã tập trung Psychic của mình để tạo lá chắn nhằm chống lại tiết thét kinh người của Deamon Prince Angron, Armageddon chìm trong mưa máu kèm theo xác chết của những lesser deamon làm toàn khu chiến trường ngập trong máu sâu đến tận đầu gối của các Grey Knights. 12 Greater Deamon dưới trướng của Angron tham gia vào cuộc chiến, các Grey Knights lần lượt ngã xuống dưới một biển deamon, khi các Grey Knights đến gần Angron, chỉ với 1 nhát chém cả 1 Squad của Grey Knights đã mất mạng. Dù bị thiệt hại nặng nhưng các Grey Knights với ý chí kiên cường vẫn không lùi bước trước Angron, sau khi chứng kiến các brother của mình ngã xuống, 1 Grey Knight tên Hyperion ( sau này là Prognosticar của Grey Knights) đã dồn Psychic của mình đến mức tối đa để phá nát thanh kiếm đen tối của Angron và captain Taremar đã lợi dụng thời cơ đó để banish Angron mặc dù phải trả giá bằng mạng sống của mình.
    3. Sau cuộc chiến
    sau khi banish Angron, cuộc chiến vẫn diễn ra ác liệt thêm 8 tiếng và trong số 110 Grey Knight chỉ còn 13 người còn sống sót ( 4 trong số này vẫn còn có thể chiến đấu, bao gồm Hyperion). Inquisitor của Ordo Malleus đã bỏ phiếu và quyết định toàn bộ thế hệ hiện tại của Armageddon sẽ bị thanh trừng nhằm ngăn chặn corruption, việc này làm Space Wolves rất tức giận. Mỗi tàu vận chuyển thường dân và binh lính từ Armageddon đều bị tàu của Inquisitor và Grey Knight bắn nát và bắt đầu 1 cuộc chiến tranh lạnh với Space Wolves, một số Inquisitor coi Space Wolves là traitor vì đã bảo vệ các tàu chở thường dân. Lực lượng của Inquisitor + Grey Knights dưới sự lãnh đạo của một Inquisitor quá khích tên Kysnaros đã bắn vào Flagship của Space Wolves và yêu cầu sự hiện diện của Grimnar. Khi Grimnar đứng trước Kysnaros và yêu cầu biết tên người đã ra lệnh bắn vào thuyền của mình, Grand Master Jonos of Eight Brotherhood đã đứng ra nhận trách nhiệm, trong vòng 5 giây Grimnar đã chém đứt cổ Jonos trước khi các Grey Knight kịp trở tay và 3 Wolf Guard của ông đã giết 4 Justicar của Grey Knights, bất lực trước Great Wolf, Kysnaros đã phải để Grimnar đi mà không dám làm gì. Vài tuần sau sự kiện này, Inquisitor Kysnaros đã triệu tập toàn bộ lực lượng của Chapter Red Hunter cùng 1 battle Fleet đến bao vây Fenris, do lực lượng bị phân tán nên Space Wolves chỉ có 1 chiếc Frigate cùng 1 số ít Battle Brother thủ ở nhà. Lần này Kysnaros doạ sẽ phá nát Fenris nếu ko chịu đầu hàng, do Grimnar ko có mặt nên Space Wolves nói sẽ phái một người ra đại diện cho toàn Chapter. Kysnaros với tính khí kiêu ngạo đã xuống The Fang để gặp người đại diện cùng với Inquisitor Annika và Grey Knight Hyperion, khi người đại diện của Space Wolves xuất hiện dưới hình dạng 1 Dreadnought, Annika đã khóc nấc và quỳ xuống khi không tin người chỉ được nhắc đến trong truyền thuyết lại có thật, Hyperion khi nhìn thấy tên của Dreadnought cũng phải quỳ xuống, ngoại trừ Kysnaros vẫn không hiểu chuyện gì đang xảy ra, Hyperion đã dùng psychic và nói với Kysnaros rằng Dreadnought này chính là Bjorn the Fell Handed, First Great Wolf của Space Wolves chapter, người từng chiến đấu với Leman Russ và The Emperor khi những vị này vẫn còn hiện diện, Kysnaros tuy sợ hãi khi đứng trước một nhân vật trong truyền thuyết nhưng vẫn ra vẻ, và yêu cầu Space Wolves phải viễn chinh trong 100 năm để chuộc lỗi, chính lúc này 1 lực lượng lớn của Space Wolves đã xuất hiện và tấn công hạm đội của Inquisitor, Kysnaros vội quay trở lại Flagship của mình và bị giết bởi Grimnar khi lực lượng của Space Wolves đổ bộ lên tàu. Cuối cùng Bjorn xuất hiện và yêu cầu 2 bên lập tức ngừng bắn nhằm tránh một cuộc nội chiến, kể từ đó Space Wolves càng không ưa Inquisitor và Inquisitor thề bằng mọi giá sẽ tìm cách loại trừ Space Wolves.

    - Inquisitor Annika sinh ra ở Fenris, là con gái của một tộc trưởng nên cô rất trung thành với Fenris và luôn đứng về phe Space Wolves trong suốt cuộc chiến.
     
    Last edited by a moderator: 17/7/12
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này