RTK 12 - Những trận đánh tâm đắc

Thảo luận trong 'RTK và others' bắt đầu bởi fro65, 24/5/12.

  1. fro65

    fro65 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/8/08
    Bài viết:
    473
    Ui dào, cãi nhau làm gì :))
    Đề là trận đánh tâm đắc, tui thấy tâm đắc thì chia sẻ thui. Chứ mấy bác cứ ngồi chê cái này, nói cái kia thì ích gì. Mấy bác có trận nào hay hơn, khủng hơn, ví dụ như Tôn Tử 3 vạn đánh thắng 25 vạn thì đem lên chia sẻ cho mọi ng cùng học tập thui.

    Một cái thấy hơn 1000 cái nghe mà ^__^
     
  2. zhao_zilong_49

    zhao_zilong_49 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    4/5/11
    Bài viết:
    24
    hehe vậy mình xin lỗi nha :) hiểu nhầm
     
  3. BàngSĩNguyên

    BàngSĩNguyên Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    3/3/08
    Bài viết:
    226
    3 trang tưởng có trận mới để xem nhưng gặp chư tướng có skill lý luận :).

    Về mặt hình thức, trình bày đẹp, bố cục rõ ràng, hình ảnh sống động, biết tận dụng ưu thế phe ta để giảm thiệt hại + nhiệt huyết post bài chia sẽ.Tuy nhiên, thật ra những trận hay có lẽ là phòng thủ thôi, thứ 1 là bị động, thứ 2 là thường bị hội đồng, thứ 3 là thườg mất ưu thế MP.

    Về tâm phục, do quân số ngang nhau, cầm tướng khủng nên thiên hạ không phục :). Ta đang quyết cầm Công Tôn Uyên 207 Hard đánh bại Tào nhưng chưa được :)
     
  4. fro65

    fro65 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/8/08
    Bài viết:
    473
    Công tôn uyên 207

    Tình thế xung quanh ko có ai để đồng minh đc, tướng lởm, Tào đem quân đập còn nhanh hơn cả đập Lưu Bị.
    Xét theo binh pháp Tôn Tử:
    Thiên thời : thua
    Địa lợi : thua
    Tướng : thua
    Quân số : thua

    Thui thì chốt 1 câu : "Biết có thể đánh hay không thể đánh thì thắng... Địch mạnh thì ta né tránh, nếu biết không đánh đc mà cứ đánh thì sẽ chết"

    Map này chỉ có anh Van mới có thể cứu vãn đc thui.
     
  5. BàngSĩNguyên

    BàngSĩNguyên Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    3/3/08
    Bài viết:
    226
    Thành Xương Bình lúc Tháo đánh chỉ khoảng 28k, mà nó chuyển quân rồi công thành lúc nào cũng khoảng 80-84k lính. Lại thêm đụng phải quy hoạch đô thì 2012, nó bỏ mất cái lợi thế xa xôi cách trở. Team tấn công thường là Trương Liêu - Từ Hoảng - Nhạc Tiến - Hạ Hầu Đôn - Trương Tú. Thêm nữa do quân lực 2 bên quá chênh lệch, Tháo lúc nào cũng để quân giữ trại khá đông, dù đã 8 lần cố gắng up sọt đủ kiểu nhưng tướng lỡm không làm gì được.

    Kết quả, chết thảm còn hơn cầm Bị :), nhưng mà ta địa hàng, thấy Lưu Bị 90% là nó nghiên cứu ngay cái bí sách phục binh liền. :)
     
  6. _TVL_

    _TVL_ Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/4/08
    Bài viết:
    5,964
    Bạn đọc hiểu có vấn đề à? mình bảo lao thẳng vào cổng mới xung bao giờ?

    Mà cái trận này chả phải lợi dụng cái ngu của AI là gì? Nếu dùng 1 lần thì ừ chiến thuật đấy, nhưng 2 lần đã quá, lại còn lần thứ 3 nữa. Chả có người "bình thường" nào mà bị mắc cái mẹo vớ vẩn dập khuôn đến 2 lần cả chứ đừng nói là 3.
     
  7. fro65

    fro65 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/8/08
    Bài viết:
    473
    Đó là do skill, nó bị dính trạng thái thì nó phải chui ra thui, còn nếu nó ko lên tường thành thì tui đập cửa. Nếu là TVL thì bạn làm gì ? ^__^
     
  8. Virgorie

    Virgorie Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    15/9/10
    Bài viết:
    882
    Ai bắt đánh đâu. ;))

    Đang chơi thử màn này, nghe mọi người nói thấy hay hay.

    Đã chiếm được 4 thành. :)) Chờ ổn định sẽ up hình lên.
     
  9. _TVL_

    _TVL_ Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/4/08
    Bài viết:
    5,964
    Làm 1 lần skill, ko đập hết được luôn thì ào vô đánh thành.
    Chơi muốn hay thì phải tưởng tượng nó như thật, mà muốn như thật thì ko nên lợi dụng "cái ko đáng có của game". Cái kế provoke này làm 1 lần thì được chứ bị 1 trận bán sống bán chết rồi thì ai chả chui vào thành đóng chặt cửa cố thủ, cậu đọc TQDN chắc cũng thấy có mấy ai bị địch chửi xong chạy ra đánh bị mai phục hôm sau địch chửi lại thò mặt ra ăn mai phục tiếp đâu

    T đánh toàn mang theo cung để bắn địch trên thành giảm thiểu dmg cho quân công thành, mỗi lần đánh thì tự đặt giới hạn là mấy cái skill ambush thì chỉ dùng 1 2 lần thôi, khi dùng thì phải để quân địch nhởn nhơ 1 thời gian như kiểu đánh bất ngờ ban đêm. Chứ như skill ambush, đang đánh nhau tự nhiên active skill lên thế là địch choáng, đang đánh mà địch lại bị ambush? Thế nên t toàn cho quân chạy về 1 đoạn mới bật skill lên, coi như là chiêu "mai phục đoạn hậu".

    Mà nói thế thôi, vì t thấy thắng kiểu đấy cũng chả mấy vẻ vang gì, còn ai muốn chơi kiểu gì thì cứ chơi, ai cấm được :-"
     
  10. beanpu

    beanpu Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    30/4/12
    Bài viết:
    91
    Nơi ở:
    Jakarta
    Bạn fro65 post lên 1 phần chia sẻ chiến thuật khích tướng của mình và mai phục, đó mới là cái tâm đắc mà fro65 muốn chia sẻ , chứ ko phải việc chiến thắng của 47k quân trước 22k + 27600 quân hay ngay cả việc thắng CaoCao hay thống nhất tam quốc mà post lên có khoe thì cũng ko ai quan tâm.
    Cái góp ý có khi bạn fro65 nên tổng kết lại cái hay của trận, chiến thuật để mọi người ai cũng hiểu được ý mình.
    - Chém thì chém ít thôi các bạn à, nên comment đóng góp hơn là :6cool_beat_brick: , ng ta có ý tốt mà phải đi giải thích cặn kẽ thì sau này dù có " tâm huyết " muốn post " đóng góp " lên cũng chẳng còn tinh thần :2onion58:
     
    Chỉnh sửa cuối: 26/5/12
  11. BàngSĩNguyên

    BàngSĩNguyên Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    3/3/08
    Bài viết:
    226
    Bác đừng nói với em là bác lại " ngoại giao " thành công rồi chờ cơ hội up sọt nữa nhe. Em cày nát màn Công Tôn Uyên này mà chưa 1 lần " ngoại giao " thành công. Hay là Tào nó ghét cái nick name của em nhỉ ???????

    Bác TVL nói cũng có cái lý của bác ấy, ý bác ấy không nên quá lạm dụng sự thiếu Iot của AI :). Đơn giản là bác ấy tự muốn nó thực tế hơn và tự làm khó mình hơn, đó là phong cách chơi tùy người. Giống như t lúc chơi RTK 11, không bao giờ chuyển tướng ngon về cùng 1 thành vậy. Có 9x thì phải có 8x, 7x và đôi khi 6x cho nó giống thực tế :)

    Từ cái skill Provoke này thấy ra 1 điều, đúng ra nên phụ thuộc vào thằng tướng chủ thành. Vì lúc đó nó có " toàn quyền ", đâu phải khơi khơi Provoke cái ai muốn ra là ra. Vậy vai trò chủ tướng là gi ?? Ai test thử chủ tướng có skill " trầm tĩnh " thì dù dính provoke, địch có đuổi theo không. Nếu vẫn đuổi theo, thì cho đại Dương Tùng lên làm chủ tướng cho rồi, cần gì phải Ý, Lượng với Vũ :)

    @fro65 : bản 12 của tôi chỉ có 1 chế độ full màn hình, mà cũng chia biết trình bày ảnh sao cho bắt mắt, bác giúp em phát.
     
    Chỉnh sửa cuối: 26/5/12
  12. VanHawke

    VanHawke Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    15/5/12
    Bài viết:
    41
    Thì người ta cũng phải chơi game này đến mức nào mới vào nhận xét được, chứ còn cứ vào vỗ tay không thì có khi bác chủ còn buồn hơn.
    Em đang cố tìm lại save cái trận em dùng 5 tướng (Vũ, Lượng và 3 tướng thời Hán) mỗi tướng 1,5 k bem nhau với 3 tướng (Hoàng Trung, Ngụy Diên và 1 cháu nữa) cầm 20k lính. Trận này ko hiểu sao AI khôn dã man, nó khônng thủ thành mà lợi dụng địa hình chật hẹp nó cứ ủn thằng Diên đi đầu tank xong cho thằng Trung đứng xa dội tên vào trại chính. Đánh 5 lần mới thắng được bằng cách quây thằng Diên trước, sau đó bắt sống và quây tiếp thằng Trung.
     
  13. fro65

    fro65 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/8/08
    Bài viết:
    473
    Trời ơi! sao bik hay zậy ?
    Ban đầu tui test skill và tính ghi cái vụ provoke này ra bên hướng dẫn sơ bộ, nhưng thấy nó thú vị quá, đành đánh 1 trận, tiện thể làm cái topic này, vì thấy có mấy bác đánh cũng hay mà chẳng rõ họ đánh ra sao nên coi như dụ khị họ post lun. Nhưng mà toàn bị :6cool_beat_brick: là chính :))


    @Bàng Sĩ Nguyên: Tui làm đơn giản lắm bác, vào game nhấn PrintScreen rùi ra Paint paste lại.
     
    Chỉnh sửa cuối: 26/5/12
  14. beanpu

    beanpu Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    30/4/12
    Bài viết:
    91
    Nơi ở:
    Jakarta
    Nhờ " chiến thuật " của bạn mà mình thấy rtk 12 hay hơn bản cũ ở chỗ " Chiến thuật + Du kích + đau tim " , mình ít có tg chơi và mày mò ~:> ( ai goi mình ~:> cũng đc.
    Ngày trc chỉ nghĩ cứ Tướng vừa to vừa béo + quân đông nheo nhóc là thắng nên chán lám :8onion10:
    Cái mình thấy hay từ bạn là chế độ tàng hình hay gọi cho hay là mai phục của 1 số vị quân sư xịn : Tư Mã, Lượng ,.. và cái skill chửi tổ tông của anh Đặng Chi , mình thấy chỉ mỗi Đặng Chi " mới dám " làm điều này thì phải , tìm các tướng khác ko thấy có .
    Nhờ vậy mới thấy vai trò quan trọng của quân sư, cho a Lượng kéo cả nhà " Quan , Trương , Triệu " đứng ngoài thành , bật skill lên cả nhà cùng trốn, cho a tào đến gõ cửa, nhân lúc ấy kéo qua trại a Tào mà cướp --> giống trong phim .
    Cái skill chửi rủa thì trong tam quốc, ai chẳng biết là chửi rủa mà ra đánh thì sẽ mắc bẫy ?Nhưng họ vẫn ùa ra đánh ,nếu 1 người như anh Trương Phi mà ko có quân sư hay phó tướng can ngăn thì hẳn sẽ mắc bẫy địch, trong game cũng có tướng có skill "phục hồi " khỏi trạng thái bị khiêu khích thì phải .
    AI là do con người viết nên, nó ko thể đại diện cho mình được, mình tìm ra những cái ngu của AI thì Koei sẽ cập nhật 1.00.3 1.004 để fix lỗi, cho khó thêm, ví dụ khi mắc skill taunt sẽ có tướng sử dụng skill "phục hồi " ngay nếu có.
    Chỉ cần mỗi ng đóng góp mua bản quyền là AI sẽ thông minh lên nhanh lắm, lol . ( mình xài crack :cuteonion20: )
     
  15. naruto110613

    naruto110613 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    5/9/07
    Bài viết:
    1,330
    đọc comment thấy hài quá, cậu TVL có vẻ trẻ trâu :))
    Xin lỗi nếu mât lòng, thấy nào nói thế

    @Beanpu: mình cũng muốn update bản mới , mà dùng crack nên đành ngồi nhìn thèm:(
     
  16. fro65

    fro65 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/8/08
    Bài viết:
    473
    Vừa rồi dùng cái bí sách Aid cũng hay lắm, buff 1 cái nếu doanh trại có lính sẽ tiếp viện đều cho full lính lun. Nhiều khi đánh trận to, 2 bên cầm quân ngang nhau, nhưng mìh công thành, mà giả dụ nó nhiều tướng hơn, mình ít tướng, đánh 1 hồi quay về tiếp viện thì rất lâu. Bí sách này rất tiện chỗ đó.

    Vả lại cái skill Khích Tướng này cũng có giới hạn, gặp mấy thằng Int cao và có skill Calm thì tụi nó chẳng xi nhê gì, bị vài giây rùi lại hết hà, chẳng cần skill hóa giải. Cái hay của RTK12 này là ko có skill nào là vô đối hết, tất cả đều có cách trị.
     
  17. Virgorie

    Virgorie Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    15/9/10
    Bài viết:
    882
    Với kiểu còn đúng 1 con đường để tiến quân (Ko như RTK11, dùng thủy quân đánh Bắc Hải được), ngoài cách đánh Tào ra còn cách gì đâu. :D

    Đánh Tào thì quân sự ko lại nó, tiền tài tướng xịn cũng ko nốt. Ngoài ngoại giao ra còn cách gì đâu. :D

    ------------------
    Vừa vào em cho đi ngoại giao luôn. Lần đầu bị nó từ chối, mặc dù cho lương hơn 20k rồi.

    Turn 2 lại cho ngoại giao đi tiếp luôn, ko cần chờ thằng kia trở về. Lần này thì xin hoãn binh được 6 turn, cái giá tầm 22 23k lương. =)) ==> cả nhà cả cửa còn tầm 6 7k lương. :))

    Nhà thì xây nhà farm thôi.

    Tào sẽ rút hết quân xuống mặt trận phía tây và nam. Cả khu bắc Hoàng Hà mỗi thành 1 2k quân.

    Hết 6 turn thì xông ra mà chém giết. :))

    Em chiếm 1 lèo thêm 3 thành phía cực bắc. Sau đó nhanh chóng lại đi ngoại giao, trước khi Tào nó kéo quân chủ lực về.

    Thực ra muốn tấn công tiếp cũng khó, tướng có 5 mống. =)).

    Em mới chơi 1 lần tối qua, thì dùng tù binh bắt được là Giả Hủ để đổi lấy 6 turn. =)). Trước đó nên cho Tào chút tiền đã, điểm "like" sẽ tăng kha khá, cụ thể em bỏ ra 1,1k tiền để được điểm like tăng từ 0 -> 100. Sau đó thì xin đình chiến dễ dàng hơn.

    -----------------------

    Cơ bản đánh đến đây thấy có khả năng chiến thắng. Vì tình hình là Tào lo nhiều mặt trận, phía Nam còn có Ngô, Lưu Chương cũng chưa diệt xong. Tây có Mã.

    Nhưng vấn đề cần phải giải quyết giờ là chiêu mộ thêm tướng, 5 chú tướng ko đủ đô. Nên chắc cần xem lại chiến thuật vừa ra cái chiếm thêm 3 thành. Có lẽ chiếm 2 thành, rồi vòng qua chiếm mấy thành phía trên trước, giữ thành Bắc Bình, sau đó cô lập toàn bộ tướng Tào, gom về đây bắt làm tù binh rồi thu phục dần (như cách em làm với màn Trương Lỗ 214 =)) ).

    Cái nữa là nếu chơi đúng History, thì sau vài tháng, các chú tướng của Công Tôn lần lượt ra đi. =)). Em phải sang anh Tào dùng Lương xin vũ khí là sâm với bùa chú về mới sống được. Nhưng tốn ko ít lương. Để xem có thể chơi tiếp được ko, ko chơi cho tướng bất tử thì cũng hơi chán.

    ---------------------

    Nhìn chung mọi màn đều khả thi, vì RTK12 ngoại giao tương đối dễ. Đang đập nhau thừa sống thiếu chết, đến xin ngoại giao vẫn đồng ý, =)).
     
  18. beanpu

    beanpu Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    30/4/12
    Bài viết:
    91
    Nơi ở:
    Jakarta
    @ Vị thần sức mạnh : bạn đang dùng version nào? trong forum có link update 1.0.0.2 mới nhất ấy , crack đc nữa mà :D

    @ fro65 : :D mình đánh vui nên ít dùng policy lắm, mình nghĩ mỗi cái policy phù hợp cho từng hoàn cảnh, ít quân hơn , địa hình hiểm trở hoặc ??.... chắc còn phải thực nghiệm nhiều, hi vọng bạn fro65 ra cuốn 65 kế binh pháp rtk12 :))
     
  19. fro65

    fro65 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/8/08
    Bài viết:
    473
    Mình thì nghiên cứu binh pháp nhiều, nhưng áp dụng vào đánh trận thì chắc chỉ có game. Nên mình thích thực nghiệm cái game dựa trên những điều mình nghiên cứu thui. Chứ mình ko chơi theo kiểu thách thức, tự tạo cái khó cho bản thân. Bởi "Biết đánh đc hay ko đánh đc là thắng" mà ^__^.

    Chung quy cách chơi mỗi ng mỗi khác nhau, quan trọng, vui là chính :D
     
  20. naruto110613

    naruto110613 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    5/9/07
    Bài viết:
    1,330
    link ở topic nào thế? Mình không thất đâu cả chỉ m với !

    @fro65: mình cũng ít dùng policy, có dùng cũng chỉ dùng employ và cut road, còn lại cứ thẳng tiến mà đánh vì AI cũng dễ lừa mà :D
     

Chia sẻ trang này