Có tất cả 4 defensive stats: Armor, resistance, HP và dodge. Toàn bộ đều sẽ bị DR nên càng stack lên cao, mỗi điểm sẽ cho ít hiệu quả hơn. Kinh tế nhất là giữ % của cả 4 stats gần nhau, như vậy DR của cả 4 đều sẽ ở mức thấp nhất ->Stat nào đáng stat ấy. Nếu stack 1 cái lên cao thì sẽ bị DR, tốn nhiều nhưng hiệu quả thì thấp, trong khi 3 cái kia DR thấp, ko bỏ vào thì rất phí.
Chính xác là như vậy. Nên cân bằng các stat thay vì tập trung vào 1 cái duy nhất. Càng lên cao thì mỗi điểm lại càng ít hiệu quả hơn
cám ơn bạn Flyman đạ lập topic này. Rất đúng chất blizz, easy to play, hard to master. Tất cả game blizz đều như vậy cả, muốn chơi chả tìm hiểu kỹ cũng được, tuy nhiên muốn perfect, hay có 1 deep insight knowledge phải tìm hiểu kỹ để đạt max dps hoặc tanky. Đang đọc bài của chủ thớt. ^_^
sao khi test hơn mấy chục mạng với boss thì câu trả lời của tui là cả 2 đều quan trọng , ko được để cái nào quá ít, phải lên đều cả 2
đã có file Excel, đề nghị các bạn test dùm. Chân thành cảm ơn các bạn _Genta_, caygayden, thanzeus99 đã đóng góp ý kiến. Ai có thông tin về dismissing return khi stack quá nhiều resist/armor xin đóng góp để hoàn thiện.[/COLOR] Đây là bảng tính Damage reduction dựa vào 3 yếu tố: _ Armor _ Resistance _ Các loại buff đặc biệt (passive, debuff, melee/missile -dmg) Áp dụng cho level 60. Lưu ý, thay đổi level mob của Inferno mode là 61 cho act I, 62 cho act 2, và 63 cho act 3&4 Link: http://www.mediafire.com/?6m2s6rhb251iikw Cách dùng bảng tính: nhập chỉ số của bạn vào các ô tô màu đen.
chủ thớt hình như hơi nhầm lẫn, cái TDR ở đây chỉ là physic, DR Resist mới tính riêng physic res, phải nói rõ cái này ra. Bạn nào muốn tính 1 cách chính xác thì add YM trao đổi cho tiện, sjthejacksamurai mình xem lại thì tool tip nói armor sẽ reduce all dam from enemies, không rõ có tính vào thuộc tính không chủ thớt đặt con số tượng trưng x +y = 1 là không ổn, 1 ở đây là 100% TDR luôn. Bạn sẽ thấy sai ngay khi thử x = 0 y=1, khi đó TDR sẽ ra là 1 (tương đương giảm 100% dam . Điều này nghe có vẻ ngu nhưng có thể xảy xa, khi mà res hay armor rất cao, giả sử như res tầm 10k, 100000/(5*(mob act 1 = 60)+10000) xấp xỉ 97% mẹ rồi Cách đặt chính xác là x,y thuộc khoảng (0,1), và phải luôn nhớ số 1 ở đây tương đương với 100% DR không phải 1 con số hú họa. Chủ thớt đặt vấn đề là x + y = 1, ngụ ý là cùng 1 lượng armor / res, chọn tỉ lệ nào cũng là sai nốt, phải đặt từ TDR, từ đó suy ra min x, min y Đối với các game thủ bình thường thì bài học ở đây là, giả sử bạn có 2 củ, muốn sắm đồ để tank được act 1 inf, bạn áng chừng được là dam của mob tầm 10k, bạn phải reduce được tổng cộng 50% dam để với 30k vit chịu được 4 5 hits chẳng hạn, thì nên có bao nhiêu armor và res là kinh tế và hiệu quả nhất
DR trên armor đây, nhưng là bản không hoàn chỉnh vì thằng theorycraft nó chưa tínhg cái 30% passive lúc đầu của Monk/Barb và mớ avoidance. Nhưng ít ra nó tính được lên cao thì DR nó ảnh hưởng đến armor thế nào. Mà mấy cái link công thức để tính nó đưa thì die hết mẹ rồi http://us.battle.net/d3/en/forum/topic/5149150485 Các bạn nào không đọc được tiếng Anh, hoặc lười thì mình trích dẫn kết luận của nó là táng armor hay táng resist nó phụ thuộc vào stat hiện tại mà các bạn có. Bài bạn Fly tí đọc giờ chơi tiếp đã
bạn nhầm. 1. x và y ko thể bằng 0, bởi vì STR (tăng armor) và INT (tăng resist) ko bao giờ bằng 0, từ level 1 đến level 60. Lấy số 1 hay bất cứ số nào cho giá trị x+y, cũng sẽ cho ra kết quả như vậy. Dựa vào công thức, định luật, lập luận nào mà bạn cho rằng "phải luôn nhớ số 1 ở đây tương đương với 100% DR không phải 1 con số hú họa" ? Kể cả bạn lấy x+y bằng 5,15,27,99 thì để kết quả min(x*y) vẫn sẽ là max|x-y| (max trị tuyệt đối của x-y, hay max khoảng cách giữa x và y) 2. DR của resist ko quyết định toàn bộ Total DR. 3. Chạy thử file excel mình viết, bạn sẽ hiểu. to all: mình viết bài này ko hi vọng có nhiều người hiểu hết. Nếu các bạn đã reply, thì nên chắc chắn rằng bạn đã hiểu hoàn toàn những gì mình muốn diễn đạt.
haha, ngồi chờ mãi bác chủ thớt mới lên. Bác cho xin cái YM, mình muốn cùng bác tính toán chó thật chính xác vấn đề này về phần mechanic của d3 thì mình không biết, dựa trên fol của bạn thôi. Còn toán thì mình chắc là ko sai chỗ nào :P mình nói x y thuộc khoảng (0,1) không phải thuộc đoạn [0,1] và vì vậy x, y chỉ tiệm cận 0 - 1. Ví dụ mình đưa ra khi x = 0 y = 1 để thể hiện cho bạn hiểu giá trị x + y = 1 là nói tới vấn đề gì cái này thì bạn add YM mình sẽ giải thích, mình muốn góp ý theo hướng xây dựng thôi ... nhiều chỗ bạn nói chưa ổn đâu...
rất cảm ơn cái bảng tính của bác :) mà sao đơn vị tính ko quy ra 100%, VD như 0.7 là giảm 70% cho tiện :) lúc đầu nhìn 0.7 0.8 mà ko biết là gì, đến khi nhìn vô cái chú thích 5% = 0.05 mới hiểu
Cảm ơn chủ thớt nhiều, tuy nhiên đau đầu chóng mặt quá Hy vọng đây là bước đệm để anh em tàn phá Inferno, mình đang build theo đường trâu resist, act 2 cũng không đến nỗi 1 hit die từ mob trắng :)
Giả sử mình có giả thiết thế này : ví dụ mình chơi 33 kiếm được 1 gear amor siêu khủng và sau khi mang vào , DR lên tới 90% thậm chí 95%, như vậy mob đánh mình chỉ còn 5-10%, với chỉ số này con 33 của mình đã loại trừ được hầu hết dmg rồi . Câu hỏi đặt ra là còn cần gì resist nữa , và liệu stack toàn amor để đạt được 95% DR, thì có # biệt gì không? Hay là cho dù stack đủ 100% DR đi nữa mà không có resist thì vẫn die trong 1 hít của mob. Và nếu vấn đề là vẫn phải stack cả amor lẫn resist thì bài toán trên cũng chẳng cần phải giải làm gì cho mệt , vì nếu cứ áp dụng công thức để tính DR thì chúng ta có thể chọn cách max DR dựa theo max amor hoặc maxx resist để đạt được DR đủ yêu cầu .
10k armor mới đc 75% dr, bạn nghĩ bao nhiêu lên đc 90%? Vả lại dựa theo công thức thì ko bao giờ đạt đc 100% Build cả 2 lợi hơn nhiều, vì cái def với resist càng cao thì lại cái rate + càng bị scale thấp xuống