[Project] Rusty Fantasy 3D Game Project

Thảo luận trong 'Demo - Project' bắt đầu bởi goder2910, 9/12/11.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. SóiVn

    SóiVn Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    21/2/11
    Bài viết:
    17
    [video=youtube;aSXFQyXdomA]http://www.youtube.com/watch?v=aSXFQyXdomA[/video]

    Vậy thì mình góp ý thử nha :
    _ Đầu tiên bạn vào cảnh đạt rồi :X
    _ Sau đó là lúc nhân vật xuất hiện , mình nghĩ bạn nên quay tóc nhân vật trước . Rồi tới quay cái kiếm . Mà lúc quay cái kiếm , bạn nên cho di chuyển camera 1 tí thành nhìn ngang nhân vật đang đi xe . Chứ mình thấy bạn quay cái kiếm trên lưng nhân vật ko , mình 1 lúc sau mới thấy đó là thanh kiếm vắt trên lưng . Nói chung là khúc đó gượng :1cool_byebye:

    _ Tiếp theo là giết 3 robot . Mình thấy bạn nên quay 1 chút khung cảnh : camera sát bên bánh xe và trunng tâm khung hình dồn cục vào phía 3 con quái đó . Sau đó là cảnh vung kiếm giết con đầu tiên bạn làm thiếu lực quá , bạn chỉnh lại cho nhân vật vung kiếm 1 đường ngang MẠNH , nhanh từ trái sang phải luôn (bạn làm nó ều ều sao ấy) . Đến giết con thứ hai , vị trí tay lúc này đang ở bên phải và kiếm đang chĩa ra phải cùng phương với tay nhỉ . Thì mình nhiều chuyện thế này :
    ******** Tay từ phải chém chéo lên sang bên trái , 1 đường xéo từ nách tới đầu con quái đó . Còn con còn lại thì lại chém từ trái qua phải đứt ngang đầu con quái cuối lun . Nếu zị thì hơi nhàm ( cứ qua lại qua lại) thì bạn làm cảnh quay lúc này nhanh lên xẹt - xẹt - xẹt ---- veóooooooo Nhân vật dã lướt qua và xong đời 3 con quái .
    ********* Hoặc là bạn đổi chỗ con thứ 3 xa xa 1 tí . Để nhân vật có thời gian điều chỉnh vị trí tay lại . Rồi tùy ý bạn động tác tiếp theo , có thể là 1 đường chém thẳng đứng đứt đôi người con quái ( rồi 2 nửa cơ thể từ từ gục xuống , giống như con bosg gục xuống ấy ) v.v

    _ Mà mấy con quái đó , thanh kiếm nó bự , con quái thì to xác . Nên lúc bị chém , ít nhất là nó phải bị ngã văng ra sau , quẹo người văng xác gì đó chứ . Vậy thì đường kiếm + lực tốc độ xe sẽ thực hơn . Bạn cứ tưởng tượng như lục bạn nện 1 cái gậy bóng chày vào bụng 1 thằng -> thằng đó sẽ gập bụng lại và văng ra sau . Zị đó:5cool_beat_plaster:

    _ Rồi đến lúc đánh boss . Góp ý đầu tiên là chỉnh volume tiếng gầm lại , quá bự và chan chát vào tai người xem . Sau đó là tự nhiên xe nhân vật lại bay lên hay zị ^^ . Rồi đến lúc như bạn nói , ko cần nhìn mà giết con boss . Thì mình thấy bạn , lúc rút kiếm ra thì nên cho nhân vật vung tay ra đằng sau ( kiếm dỏng lên trời ) để chuẩn bị lực cho nhát chém . Rồi chém thật nhanh vào thịt con boss , còn lúc kiếm trong thịt con boss thì ít nhất phải cảm thấy độ nặng đang tác động lên thanh kiếm . Khi ra khỏi thịt con boss thì tay nhân vật dạng như vẫn còn quán tính của đường kiếm , nên kiếm sẽ tiếp tục 1 đường chéo lên sang trái ( giống như đánh bóng chày , đánh trúng trái banh rồi nhưng gậy bóng chày vẫn tiếp tục lực từ trái sang phải chứ ) . Rồi lúc đó quay cảnh mặt nhân vật vẫn nhìn về phía trước , đằng sau bên dưới nhân vật là con boss . Như vậy chắc ý của bạn sẽ thể hiện rõ hơn . Đánh xong rồi thì cứ để nhân vật cầm kiếm và lái 1 tay , làm gì mà đánh chút xíu cái là bỏ kiếm lên vai liền zị .:9cool_canny:
     
  2. goder2910

    goder2910 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    31/3/06
    Bài viết:
    396
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    @SóiVN Thank bạn, trước tiên mình cám ơn bạn đã góp ý chân tình hehe :D

    Mình sẽ tăng tốc độ chiếu phim lên (vì so với bản gốc mình đã sửa cho chậm lại ở đoạn Kiếm Chém) để giải quyết vấn đề kiếm chém cũng như làm lại đường kiếm. Cái này phải làm nhiều lần may ra mới thuần thục :D

    Có 1 vài cái bạn mô phỏng như chém bay đầu boss, hoặc đứt đôi thì cái này mình chưa làm được, để kiếm tài liệu học thêm vậy :D

    Mình đã ghi chép những góp ý của bạn, mình sẽ cố hoàn thiện chuyển động trong bản sau :D. Nhờ bạn mà mình kiếm thêm được nhiều vấn đề để học keke !!

    Ah mà mình có vài câu hỏi :

    1> Cái khúc xe bay lên, theo bạn thì làm như thế nào cho nó hợp lí ?

    2> Bạn thấy chuyển động của nhân vật khi đi trên xe ok chưa ?

    3> Bạn thấy cử động của boss như thế nào ? Không hiểu sao mình vẫn ko ưng khi Boss Die !!!!

    4> Các khúc thay đổi cảnh(trừ khúc Quay cái Kiếm), bạn thấy thế nào ? Và gam màu của FMV ok chưa ?
     
  3. SóiVn

    SóiVn Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    21/2/11
    Bài viết:
    17
    1 . Nếu muốn thì bạn cho tay con boss để xuống đường , rồi nhân vật chạy xe lên tay con boss lên mặt
    2 . Nhìn vậy cũng tốt rồi , muốn uyển chuyển thì bạn để ý 1 chút . Lúc sau thì nhân vật vặn ga tăng tốc lên , rồi đi hơi ẹo ẹo méo méo 1 tí , đừng đi 1 đường thẳng tưng . Rồi xe rơi từ con boss xuống thì bánh sau xuống trước rồi bánh trước xuống sau .
    3 . Con boss die thì nó hơi chậm . Lúc boss ngã hẳn xuống thì bạn cho boss ngã nhanh lên ( rớt cái ..... rầm) và lúc rớt thì cả thân hình sẽ bị phản lực của đường , chí ít thì bạn cho cơ thể nó run lên xuống thêm tí nữa rồi mới dừng hẳn . Đường tung tóe đá và camera lắc mạnh nữa .
    4 . Ok rồi bạn . Game màu thì tùy theo ý muốn của bạn chứ mình chưa biết nhận xét sao hết . Bạn muốn thế nào ?
     
  4. goder2910

    goder2910 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    31/3/06
    Bài viết:
    396
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Thank bạn đã góp ý triệt để :D

    1>Ý kiến rất hay, cho xe chạy lên tay rất là vãi haha
    2>Mình sẽ fix cái này, công nhận là lúc xe rơi trông ko có lực gì cả :D. Méo méo khúc nào vậy bạn, khúc mà quay sát Nhân Vật đúng ko ?
    3> Đoạn khúc boss ngã chậm là do mình dùng soft sync lại cho chậm, FMV sau mình sẽ giữ nguyên bản gốc :D. Còn để diễn tả phản lực của đường khi boss rơi xuống thì mình có làm nhưng ko thuần thục khoản này lắm nên mình sẽ cố gắng trong bản sau :D
    4>Nghĩa là theo bạn thi Gam màu nên sáng hơn, rõ nét hay là mờ mờ , ảo ảo như clip cũ ? Nếu mờ mờ , ảo ảo thì theo phong cách Fantasy, còn rõ nét là theo phong cách Hollywood :1cool_byebye:
     
  5. SóiVn

    SóiVn Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    21/2/11
    Bài viết:
    17
    2 . Thì tức là cho nhân vật đi xe từ làn đường bên trái sang làn đường bên phải , hoặc ngược lại (dạng như lạng lách đánh võng ấy)chứ đường đi thẳng thẳng quá .
    4. Mình ko biết nữa , thời bây giờ chắc bạn nên làm rõ nét hơn , sáng hơn thì tốt hơn . Bạn coi Dead Fantasy chưa nhỉ , tông màu đó cũng đc đó .
     
    S.Dentatus thích bài này.
  6. S.Dentatus

    S.Dentatus Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    15/9/11
    Bài viết:
    1,116
    Nơi ở:
    Whiterun
    Project này càng lúc càng giống như của một studio hoành tráng......Nhiều lúc cứ ngỡ là một tựa game nước ngoài nào đó định tung lên smartphone......Rất tuyệt vời

    Tông màu bạn cho tối hơn tí nữa thì có lẽ được hơn vì dạo này phong cách RPG phương Tây đang thịnh...
     
  7. SóiVn

    SóiVn Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    21/2/11
    Bài viết:
    17
  8. goder2910

    goder2910 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    31/3/06
    Bài viết:
    396
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    @Sói Mình là Fan hâm mộ của Dead Fantasy. Mình làm animation chủ yếu muốn được như Montyoum hehe

    Mình sẽ xem xét lại những gì bạn nói , thank bạn :D

    Cái web này mình biết, do ông Joy giới thiệu, cũng có nhiều anh viết game rất giỏi ở đây cũng như có 1 số bài viết hay về make game nhưng kiếm mục cho Unity hầu như ko có, chỉ có bài Tut của 1 anh nhưng chỉ là để làm quen với Engine, hy vọng là sau này sẽ có bài chuyên sâu hơn.

    Hiện tại thì mình đang kiếm diễn đàn nào support về animation nâng cao để học hỏi thêm kiến thức, chứ đọc sách Eng nhức cả đầu mà nhiều khi hiệu quả lại ko cao , đang có dự tính làm cutscene đối thoại cho game, bạn biết web nào thì chỉ giới thiệu mình cái :D

    ***Note : Mới tham gia vietgamedev xong. Mấy anh admin ở đấy support cũng nhanh, hy vọng là sẽ tìm được 1 số thông tin cần thiết cho game của mình :D

    @Dentatus : Bạn quá khen, mình chỉ làm để trau dồi kiến thức thôi, kĩ năng còn kém lắm, ko được như studio đâu :D
     
    Chỉnh sửa cuối: 16/4/12
  9. fenrirXVIII

    fenrirXVIII Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/2/12
    Bài viết:
    3
    Chào Goder2910, tớ đã xem hết cốt truyện và video của bro. Thực sự tớ rất ngạc nhiên và rất mừng vì có những người thực hiện phát triển những dự án game rất nghiêm túc và chuyên nghiệp như thế này. Tớ chỉ hỏi 1 chút thôi, vì tớ cũng đang thực hiện dự án làm film CG cho riêng tớ n mà ... còn đang trong giai đoạn học 3ds max nên rất muốn học hỏi các Pro như bro :X

    Đầu tiên là về các modun lựa chọn skill, các bảng skill thì bro có thể hướng dẫn hoặc cho mình bài hướng dẫn làm trên Unity dc k? Mình k làm game nhưng đang ước mơ làm 1 modun lựa chọn các thành phần cho xe ô tô. Kiểu như trong game Need For Speed ý, mình chọn các phần rồi ráp vào xe. Bro có thể hướng dẫn mình k?

    Thứ hai và về đồ họa, mình xin mạnh dạn nhận xét là chưa được chăm chút lắm thì phải. Nếu Bro đồng ý thì mình sẽ thiết kế và Rigging cho nv. Mình cũng quen vài tên cũng đam mê làm game RPG như bro vậy nên nếu cần người thì mình sẽ kiếm cho :D

    Mình biết là bro k có nhiều time nên chỉ cần bro gửi mình mấy tut hướng dẫn code modun như chọn skill thì mình xin hậu tạ lắm lắm :">
     
  10. goder2910

    goder2910 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    31/3/06
    Bài viết:
    396
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    @fenrirXVIII Thank bạn đã quan tâm đến project game của mình. Mình chỉ là amateur thôi, tự học là chính nên khả năng chỉ biết 1 chút kiến thức tạm được thôi.

    ***Để mình nói trước về modun chọn part cho xe của bạn. Nếu bạn muốn tìm tài liệu hướng dẫn làm cái này thì chắc chắn là ko có đâu và source lại càng ko có(cái này là theo exp của mình khi làm việc với Unity, cũng có thể trên Internet có tồn tại nhưng mình ko biết hoặc ko để ý), nên mình cũng ko thể cung cấp link cho bạn được. Để làm được cái này cần phải có kiến thức Coding tầm khá. Quy trình làm việc cái này như sau :

    1>Viết 1 file code để định nghĩa "Part" của xe. Phần nào có thể dynamic change và phần nào static change. Giống như kiểu định nghĩa Part của xe thôi.
    2>Viết process thay đổi Part của xe.
    3>Viết GUI tương tác với process.

    Bước 2 + 3 có thể gộp lại. Đây là bước cơ bản để làm như ý bạn, còn thêm mắm, thêm muối , check lỗi,.vvv.. , cái này còn tuỳ thuộc vào trình độ coding của bạn.

    Như bạn thấy trong game của mình, phần GUI là mình tự suy nghĩ và sáng tạo để làm chứ mình ko theo bất kì 1 hướng dẫn nào. Nếu có tham khảo thì mình chỉ tham khảo document của Unity để xem định nghĩa Function thôi.

    ***Cái thứ 2 là về game của mình, mấy clip game cũng như video mình ko thêm 1 hiệu ứng hay Image Effect nào + giảm res của Video xuống vì máy yếu và để upload nên chất lượng cực kì kém. Sau khi hoàn thành phần Coding thì mình sẽ chú ý phần đồ hoạ.

    Mình ko hiểu ý bạn lắm, game của mình đồ hoạ kém về Enviroment hay là Character ? Enviroment thì có thể enhance bằng Image Effect trong Unity, còn nếu về Character thì chủ yếu được thiết kế cho phù hợp cốt truyện nên bạn có thể nói rõ cho mình là ko trau chuốt về chỗ nào ko ?

    Hiện nay thì mình khá bận nên ko có time để làm project này nhiều, trong tương lai thì mình chỉ cần 1 Animator thuộc loại khá đủ để làm hết toàn bộ animation của Character, Monster + FMV phụ với mình. Model và bone mình đã làm đầy đủ, nên chỉ cần người làm animation để thổi hồn vào model thôi:D
     
  11. fenrirXVIII

    fenrirXVIII Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/2/12
    Bài viết:
    3
    Thanks Goder2910 :X Mình cũng hiểu phần nào công việc phải làm rồi. Để mình thử làm xem, có j thắc mắc lại phiền đến Goder2910 :">

    Về phần Đồ họa thì ý mình là Goder có thể tự thiết kế hoặc chúng mình có thể giúp đỡ phần Model cho phù hợp vs game và yêu cầu của Goder. Enviroment thì Goder thiết kế ổn rồi :) làm mình lại nhớ lại thời PS1 tung tăng trong FF VIII :))

    Về phần Animation thì Goder muốn làm trên 3ds max rồi Import vào Unity hay code trên Unity?
     
  12. quanduyminh

    quanduyminh Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/6/08
    Bài viết:
    9
    Giờ mới biết có project này, để test thử xem sao :D.
     
  13. vagab0ne_r0se

    vagab0ne_r0se Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    6/6/12
    Bài viết:
    8
    hay quá, loay hoay trên mạng mãi mới tìm đc một vài bạn có chung sở thích make game trên Unity 3D. :)
     
  14. blade™

    blade™ Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    24/7/08
    Bài viết:
    759
    Nơi ở:
    lỗ đen vũ tr
    làm tốt lắm bạn, cố gắng nha.

    btw bạn học unity ở đâu vậy?
     
  15. SóiVn

    SóiVn Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    21/2/11
    Bài viết:
    17
    fenrirXVIII . Mình muốn kết bạn với bạn đc ko . Có gì add nick YH mình nha :quick_gayt11
     
  16. goder2910

    goder2910 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    31/3/06
    Bài viết:
    396
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    @blade Mình tự học trên trang chủ của Unity + xem demo vài project + kĩ năng code đã học trong trường thôi ^^!.

    @all Tình hình là năm vừa qua mình đi làm nên quá bận + laptop cũ đã die và mang theo em project này theo mây gió.

    Giờ đang bắt đầu từ con số 0 với dự án mới trên Unity 4 mà lười quá, chả biết tương lai làm sao ^^!
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này