[Giới thiệu - Thảo luận] Hệ thống trưởng thành của Holy Fire: The Last Prophecy

Thảo luận trong 'Game Development' bắt đầu bởi Lane, 5/8/12.

  1. Lane

    Lane Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    19/7/12
    Bài viết:
    31
    I. Giới thiệu sơ qua cốt truyện hệ thống


    Từ thời xa xưa khi trái đất mới hình thành, thế giới không hề có sự xuất hiện của những loài quái vật. Nhưng con người với lòng tham của mình đã tự mở ra những cuộc chiến tranh với hậu quả là cái chết của hàng triệu chiến binh, trẻ em, người già và cả phụ nữ. Họ chết đi nhưng linh hồn thì lại không thể đi về nơi yên nghỉ bởi nhiều lí do khác nhau. Sau một thời gian dài, những linh hồn này dần biến thành những quái vật kinh tởm bởi chính những uất ức của họ khi còn sống...

    “Nếu ai đó thấu hiểu được những linh hồn này... Họ sẽ phó thác cho người đó tất cả sức mạnh và khả năng của mình...” - Một quyển sách cổ viết lại.​



    II. Cơ chế hoạt động bước đầu


    Trong quá trình luyện cấp và tiêu diệt quái vật, người chơi sẽ có xác suất nhận được những viên ngọc linh hồn chứa những ước vọng và tâm tình của linh hồn khi còn là người. Khi hoàn thành được những ước nguyện của linh hồn trong ngọc thì linh hồn sẽ xuất hiện và phó thác khả năng của mình vào nhân vật, từ đó chỉ số sẽ tăng dần. Chỉ số nhận được sẽ tùy vào linh hồn đó là ai, ví dụ nếu linh hồn đó trước đây là một chiến binh thì sẽ có tỉ lệ nhận được thêm chỉ số vào HP và STR, nếu đó là linh hồn của một nữ pháp sư thì sẽ nhận thêm chỉ số INT và MANA.

    Ưu điểm :
    - Dễ dàng lồng ghép vào hệ thống một hàng dài cái side-quest gian nan =)
    - Phong phú =)
    - Ờ thì bản thân thằng đưa ra cũng thấy nó có nhiều ưu điểm, nhưng khi ghi ra word lại quên hết rồi.. =))

    Khuyến điểm :
    - Bàn luận xem để mình fix luôn =)​



    III. Các nhóm liên quan (khi hệ thống chính thức được sử dụng)


    1. Writer (A1): Lồng ghép hệ thống vào thời điểm thích hợp trong cốt truyện. Nếu được thì sắp xếp thêm các cốt truyện đặc biệt cho riêng mỗi
    2. Designer (A3): Thiết kế thêm phần đồ họa của hệ thống (nếu có).
    3. Event Coder (C1): Thiết kế các side-quest.
    4. Script Coder (C2): Viết script ( =) )
    5. Specifier (C3): Lập lên hệ thống tên item của các ngọc khác nhau.
    6. Riêng mình hoặc bạn nào có nhã ý tham gia cùng (Nhóm C3 và A1): Viết lên cốt truyện của từng linh hồn và những ước nguyện củng nhiệm vụ của linh hồn đó. Và cả những chỉ số. khả năng của mỗi ngọc... Mình cũng cần liên lạc với các bạn thiết kế quái vật của từng map....



    Tạm thời phần giới thiệu cơ bản đã xong rồi, ai có ý kiến hay góp ý gì về hệ thống này thì thảo luận ngay tại đây nhé :1cool_byebye: Ngay khi mọi người đã vừa ý thì sẽ triển khai luôn :5cool_big_smile:

    ---------- Post added at 04:47 ---------- Previous post was at 04:43 ----------

    Mod đổi tên thành [Giới thiệu - Thảo luận] Hệ thống trưởng thành của Holy Fire: The Last Prophecy dùm nhé >_< Post bài xong không dc sửa >_<
     
  2. dark_dragons

    dark_dragons Hyperion Captain ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    9/6/08
    Bài viết:
    22,101
    Nơi ở:
    TP. HCM
    Tớ đóng góp thế này (ý tưởng phát triển xuất phát từ gợi ý của Lane, hệ thống EV của Pokémon và skill up của FFII):
    + Đánh từng loại quái, sẽ văng ra tỉ lệ ngọc nhất định. Đối với Beast thì tăng ATK, Elf thì tăng INT, Slime thì tăng DEF chẳng hạn.
    + Đánh boss sẽ tăng ra ngọc khủng hoặc ngọc Skill.
    + Để unlock ngọc, ta cho thêm hệ thống SP vào! :D Sẽ có từng loại SP tương ứng với từng loại ngọc (cày chết bỏ luôn! =))
    + Cách để tăng SP:
    - ATT: đánh nhiều quái sẽ tăng ASP.
    - DEF: bị quái đánh nhiều sẽ tăng DSP.
    - INT: dùng Magic nhiều sẽ tăng ISP.
    - SPI: hồi máu nhiều sẽ tăng PSP.
    - SPD: di chuyển nhiều trên map sẽ tăng SSP.
    - HP: chưa nghĩ ra.
    - MP: dùng skill nhiều để tăng MSP.
    - LCK: mở item ẩn nhiều để tăng LSP.

    Tạm thời mình nghĩ vậy! :D Hơi phức tạp thì phải? :D
     
  3. Lane

    Lane Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    19/7/12
    Bài viết:
    31
    Ý tưởng phát triển của mình cũng tương tự như dark. Ý kiến của mình như sau :D

    Cũng gần như tương tự ở trên như mình đã nêu :D. Nhưng ý tưởng của mình về hệ thống này là tập trung vào những linh hồn đã từng là người bên trong viên ngọc chứ không phải là về loại quái vật đó. Mình muốn người chơi phải tự tìm kiếm ngọc và khám phá ra những câu chuyện, sức mạnh bên trong ngọc một cách ngẫu nhiên dựa vào linh hồn đó. Một loại quái vật có thể có nhiều loại linh hồn, nhiều người khác nhau chứ không chỉ tập trung về một loại vì nếu như vậy thì người chơi đã quá rõ ràng mình cần gì, muốn gì mà cứ thế chỉ đi tìm đúng loại quái vật đó mà đánh cho đến max, sau đó lại đi tìm đúng 1 loại rồi max tiếp thì thật đúng là....:4cool_oh:.

    Ý tưởng này mình cũng đã từng nói qua với Death xD. Đằng sau mỗi con boss có thể sẽ là những linh hồn đã từng có danh tiếng hay là linh hồn của một vị tướng nào đó... và đương nhiên là linh hồn đó cũng có những sức mạnh và khả năng đặc biệt xD. Để có thể nhận được phó thác từ các viên ngọc này cũng cần phải làm những nhiệm vụ khó nhằn =)

    Mình cũng từng có một ý tưởng về dạng như thế này nhưng dưới hình thức khác :-?.
    Ý tưởng của mình là ngoài việc hoàn thành quest để mở ngọc ra thì cũng có những điều kiện khác để mở ngọc tương tự như những ước vọng của linh hồn trong ngọc :D. Ví dụ như là một linh hồn nam vốn từng là một quân nhân bảo vệ thành đã hi sinh khi bảo vệ lấy thành phố của mình, tuy đã chết nhưng anh vẫn muốn bảo vệ mọi người, và điều kiện của anh ấy là phải bị đánh một số lượng hit nhất định, sau đó thì anh ấy hiện ra và tỏ vẻ mãn nguyện khi đến khi chết vẫn có thể bảo vệ một ai đó rồi tự nguyện phó thác sức mạnh của mình vào nhân vật => tăng DEF và HP =). Hơi khó hiểu 1 chút nhưng lane cũng đang cố tùy biến sao cho để khuyến khích cho việc khám phá những cốt truyện đằng sau ngọc hơn là việc khuyến khích người chơi cày cẫm như trâu vàng :6cool_smile:
     
  4. Death10

    Death10 Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/12/10
    Bài viết:
    124
    Không có ý kiến gì cả, thảo luận xong gộp hết vào 1 post nhé :6cool_smile:
     
  5. drafanasa

    drafanasa Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/7/11
    Bài viết:
    952
    Nơi ở:
    Ho chi Minh City
    Ý Lane là ngọc chỉ có ở một vài con quái đặc biệt nhất định và boss. Đồng thời nhân vật cần khám phá cốt truyện ngoài lề (hoặc gặp may) để tìm đánh những con quái đó lấy ngọc đúng k:3cool_nosebleed:
     
  6. Lane

    Lane Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    19/7/12
    Bài viết:
    31
    Lúc đầu khi mới triển khai thì như vậy, nhưng càng về sau Lane sẽ cố gắng bổ sung càng nhiều ngọc khác nhau vào càng nhiều các loại quái vật khác nhau càng tốt xD. Đi dungeon, làm quest, đánh quái thường,... tất cả đều có sự xuất hiện của ngọc. Sau đó trên ngọc còn có những điều kiện và nhiệm vụ khác nhau để có thể kích hoạt xD
     
    Last edited by a moderator: 6/8/12
  7. dark_dragons

    dark_dragons Hyperion Captain ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    9/6/08
    Bài viết:
    22,101
    Nơi ở:
    TP. HCM
    Woaa...

    Như vậy, chúng ta sẽ bỏ hoàn toàn level, và thay vào đó, nhân vật sẽ mạnh lên sao 1 mốc thời gian nhất định! :D
     
  8. Death10

    Death10 Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/12/10
    Bài viết:
    124
    bỏ lv sao :8cool_amazed:
    .................................
     
  9. drafanasa

    drafanasa Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/7/11
    Bài viết:
    952
    Nơi ở:
    Ho chi Minh City
    Vậy tớ cần một Writer có thể viết các quest phụ tìm ngọc (không ảnh hưởng đến cốt truyện chính), sau đó ghép vào chỗ thấy thích hợp trong cốt truyện :-?
    Có ai xung phong không :D
    Nếu vụ bỏ LV thì còn lấy gì cày được nữa :-s
     
  10. dark_dragons

    dark_dragons Hyperion Captain ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    9/6/08
    Bài viết:
    22,101
    Nơi ở:
    TP. HCM
    Cày ngọc \m/
     
  11. Death10

    Death10 Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/12/10
    Bài viết:
    124
    thôi để nguyên thôi ko thì phải chỉnh lại toàn bộ hệ thống #:-S
     
  12. Lane

    Lane Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    19/7/12
    Bài viết:
    31
    Level vẫn để nguyên chứ =)

    Chỉ là trên thực tế level chẳng liên quan gì đến mạnh hay yếu thôi =))
     
  13. Death10

    Death10 Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/12/10
    Bài viết:
    124
    Lên lv là tăng các chỉ số mà :cuteonion50:
     
  14. dark_dragons

    dark_dragons Hyperion Captain ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    9/6/08
    Bài viết:
    22,101
    Nơi ở:
    TP. HCM
    Rối rồi đó Lane ơi!

    Túm lại, là sao?! :6cool_surrender:
     
  15. prince of games

    prince of games Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    21/8/06
    Bài viết:
    5,784
    Nơi ở:
    Vô Gia Cư :))
    cái này thấy đơn giản thôi mà, có gì phải phức tạp hóa lên thế nhỉ
    cứ tạo 1 item ngọc chỉnh phần effects hoặc common event là xog chứ gì
     
  16. Lane

    Lane Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    19/7/12
    Bài viết:
    31
    Hệ thống level có thể sử dụng vào việc giới hạn level đeo vũ khí, rồi giới hạn level làm nhiệm vụ và một đống cái khác...

    Nhưng riêng phần chỉ số và kỹ năng thì lên level có thể lên được vài điểm nhưng phần lớn là phụ thuộc vào các ngọc thu được, cho max level 100 chỉ số trần là 100 đi, muốn mạnh hơn ? => Tự thân vận động khám phá các ngọc nhé =)



    Chưa đề cập đến vấn đề hệ thống sẽ nhìn ra sao, sử dụng như thế nào nhưng nếu muốn đơn giản thì làm đơn giản, muốn phức tạp thì làm phức tạp. Riêng mình là mình không có ý định làm đơn giản như thế này, thế nên mới lôi cả phần script vào.

    Còn muốn đơn giản hóa nhất có thể thì tạo một cái weapon gọi là "Linh hồn của bầu trời" chỉ số thật là cao rồi tạo ra nhiệm vụ nào đó dài dài để lấy là xong rồi nhé :6cool_smile:

    ---------- Post added at 04:44 ---------- Previous post was at 04:37 ----------

    Bước đầu thì tớ sẽ tự liên lạc với bên database phụ trách monster của từng map rồi thiết kế từng ngọc riêng cho đến khi có người khác tham gia cùng ^_^
    Còn ghép vào chỗ thích hợp ý tớ ở đây là hệ thống sẽ xuất hiện vào thời gian nào, ví dụ là chap 1 chưa đánh gì hết nên chưa xuất hiện. Chỉ đến khi một sự kiện đặc biệt nào đó xảy ra thì hệ thống mới chính thức sử dụng được :D.
     
  17. dark_dragons

    dark_dragons Hyperion Captain ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    9/6/08
    Bài viết:
    22,101
    Nơi ở:
    TP. HCM
    Woaa...

    Ok!

    Vậy tớ có ý kiến!

    Chúng ta sẽ liên lạc, và cần 1 Designer, để thiết kế 1 hệ thống đồ họa hoàn toàn mới, để lột xác toàn phần, làm 1 RPG mà trước giờ chưa đụng hàng luôn! :D

    Nếu nhóm duy trì tốt công việc thế này, thiết nghĩ, có lẽ không khó! :D Chỉ thiếu trầm trọng 1 designer thôi! :D
     
  18. Death10

    Death10 Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/12/10
    Bài viết:
    124
    Lu hẹn hôm nay làm logo mà đâu mất tiêu rồi :2onion44:
     
  19. prince of games

    prince of games Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    21/8/06
    Bài viết:
    5,784
    Nơi ở:
    Vô Gia Cư :))
    đọc sơ #1 thì chả phải chỉ là 1 item có thể + chỉ số status sao
    thế thì có gì mà phức tạp ...... cũng chỉ là thêm vào 1 loại item
    để có đc thứ này đơn giản chỉ là đánh mob hoặc làm quest chử gì
    đánh mob thì chỉnh tỉ lệ 0,1% hay tương đương , còn tạo Q thì ko cần phải bàn
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/8/12
  20. Lane

    Lane Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    19/7/12
    Bài viết:
    31
    Ừ xét về cơ bản thì cũng chỉ là cái gì đó làm tăng chỉ số thôi :6cool_smile:

    |
    |
    Còn công việc của chúng ta là phải tùy biến nó trở thành cái gì thực sự mới lạ :6cool_smile:


    Đúng là như anh nói thì cũng như tạo item rồi này nọ thôi nhưng NHẤT ĐỊNH là không thể đơn giản chỉ là sử dụng ngọc như xài potion hay là một dạng scroll được :6cool_smile:

    Khi hệ thống bắt đầu được phát triển thì mình sẽ liên hệ từng nhóm để có thể hoàn thành sớm nhất có thể với một demo ở một chương nào đó với hệ thống này. Sau đó khi ghép vào game chính thì trong quá trình phát triển, chúng ta đương nhiên vẫn có thể thêm vào các ý tưởng khác hoặc chỉnh sửa lại để hoàn thiện và tùy biến hệ thống cho đến khi nào cảm thấy đầy đủ và ưng ý nhất :6cool_smile:
     

Chia sẻ trang này