[Bình chọn] Gameplay cho dự án WE 2012

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi theclickfive, 5/10/12.

?

Bạn thấy ý tưởng gameplay nào hay nhất:

  1. @lily

    28.6%
  2. sutweb

    0 phiếu
    0.0%
  3. Truongdzuy

    0 phiếu
    0.0%
  4. fantom2409

    0 phiếu
    0.0%
  5. Stephanurus dentatus

    71.4%
  1. langthangbairac

    langthangbairac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    19/5/12
    Bài viết:
    594
    Nơi ở:
    Thanh Chương
    Khi nào bắt đầu làm đây. Lâu ngày ko onl.
     
  2. theclickfive

    theclickfive Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/3/07
    Bài viết:
    289
    Vậy chúng ta mới cần thay đổi quan điểm của người chơi.
    Và ta cũng đã hỏi thằng, làm map để chơi hay làm map để đời. :( Thật sự là cần giải quyết vấn đề này trước khi bắt tay vào tiếp.
     
  3. theclickfive

    theclickfive Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/3/07
    Bài viết:
    289
    Còn các bạn cho là map mình thiếu cân bằng, đương nhiên rồi, nó đơn giản chỉ là dự kiến chứ chưa là phải hoàn hảo. Còn vũ khí thì mình đã xác định sẵn mỗi hero chỉ cầm được 1 món, còn lại 5 slot cho giáp, ring, armlet, neck,... Tất cả tinh túy item đều nằm trong weapon cả, vì chỉ cần thay đổi weapon là bạn thay đổi cả chiến thuật của mình. Mỗi map cần 1 điểm nhấn riêng nên việc tốn vài kb để tạo nên điểm nhấn là ko phí phạm. Terrain 2 lane của tớ khác hẳn với 3 lane nhé, terrain nhỏ creep spawn ít, bao bọc vị trí farm sẽ đẩy nhanh tốc độ chiến đấu của map chả phải farm cực khổ rồi chạy hết lane này qua lane để gank thì nó phù về mất.
    Cái ý tưởng hero của bạn SD thì giống hệt bầy Hero trong Dota nào geo, nào invoke, ... Nhắc tới Dota thì nói luôn tới Dota, bạn ý cho là chơi hoài team 1 thì không quen team 2, :)) đó hoàn toàn do lỗi của bạn, bản có quyền chơi bạn, có quyền chọn team (thằng nào không cho bạn chọn thì bạn cứ out thôi :))) và 2 team trong Dota thì terrain hoàn toàn bố trí khác nhau còn trong map của bạn thì terrain là những đường tròn đồng tâm mới dễ lập lại sự nhàm chán.
     
  4. Meepolisk

    Meepolisk Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/2/08
    Bài viết:
    336
    có thể đó là quan điểm chủ quan của bạn thôi :-?? khách quan mà nói, mọi người đều vote cho SD
     
  5. theclickfive

    theclickfive Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/3/07
    Bài viết:
    289
    :3cool_embarrassed: đành cống hiến hết sức cho bạn SD vậy!
     
  6. frostwyrm_9x

    frostwyrm_9x Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/7/09
    Bài viết:
    190
    Nơi ở:
    Warcraft III
    Thấy mấy bác cứ ném gạch mấy map như MTH, DAF hay .v.v.. Nói thật là làm được như người ta k mà nói, map người ta xem đứng top 1 epicwar, có cả room chơi riêng map trên GG, có thể skill người ta ko balance nhưng kiểu map người ta làm là như thế, miễn sao thu hút người chơi, thành 1 map nổi, huyền thoại ai cũng biết. Khi nào làm được như người ta rồi hãy nói gì thì nói
     
  7. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Chỗ này thành hồ câu cá sạch rồi à =))
    - Mình chả thấy đóng góp ở đây nhiều = bình luận. Phải, đây là chỗ bình chọn và bình luận. Nhưng theo mình nghĩ thì dự án sẽ thành công với nhiều góp ý hơn.
    - Bạn nào thấy trên epic map tổng hợp đứng top thì đừng nhầm là nhiều người chơi, chỉ là nhiều người down mà thôi.
    - Gamer thích hack não. Mà dota thực chất game play rất đơn giản mà vẫn được nhiều người chơi vì nó hack não theo kiểu action còn nhìn ý tưởng của SD thì hình như giống hack não chiến thuật hơn @@
    - Chỉ lưu ý 1 điều cho bất kì dự án nào là 1 map phải là 1 mini game. Thời gian chơi đòi hỏi nhiều sẽ ít khách hơn cũng như khó để đào sâu mặt giải trí hơn.
    - Và mình thấy 1 điều còn thiếu ở đây nữa đó là gameplay thì ko nhất thiết phải đọc document mới chơi được! Gameplay phải được thể hiện rõ ràng ở trong map. Như vậy map mang tính khám phá và dễ mở rộng hơn nhiều. Cái này thân gửi SD ....
    - Đặc biệt là gameplay phải có "chỗ cởi mở", nhiều khi map ko theo đúng con đường mà map maker đã dự tính và trở nên thành công nhờ phát triển "chỗ cởi mở" đấy.
    Nếu khó hiểu ta cùng lấy ví dụ dota cho nó quen thuộc.
    __ Ban đầu mục tiêu chính của map là phá banh "nhà đối thủ"
    __ Chỗ cởi mở ở đây là ở mỗi combat tùy vào cách chọn hero (chọn spell) mà thành.
    __ Có nhiều người pick late, dạng này khỏe về sau, 1 người có thể chọi cả đội. Đương nhiên đây chỉ là 1 phần trong chiến thuật
    __ Về sau map sinh ra nhiều người pick ganker hơn vì nếu đì được thì late chính là loại dễ bị đì nhất
    __ Cuối cùng map trở thành nơi những pha timing chuẩn xác và combat nuột trở thành style chủ đạo. Chủ yếu nhà chưa banh mọi chuyện đã được an bài...

    Re-note: Chú ý 3 ý cuối của mình nhé:
    - Gameplay nên có 1 khoảng thời gian cần thiết để hoàn thành là ngắn
    - Gameplay có thể ko dễ chơi nhưng nên dễ tìm và hiểu
    - Gameplay nên có điểm mở, nơi cho gamer tung hoành chứ đừng để map chỉ là sàn diễn của map maker
     
  8. raivor

    raivor Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Bài viết:
    1,411
    Đồng ý với vuongkkk, tốt nhất nên bắt đầu bằng một cách thật đơn giản, map đơn giản và cách chơi đơn giản.
     
  9. Meepolisk

    Meepolisk Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/2/08
    Bài viết:
    336
    nhưng đơn giản ở cái mức "maptonghop" hay đơn-giản-kiểu-nhại-dota như DnF thì liệu map có sống thọ? khi mà hầu hết các map maker bây h đều đang hướng tới 2 đối tượng này?
     
  10. HiroshiKaze

    HiroshiKaze Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    19/8/12
    Bài viết:
    66
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    đùa sao trời... cũng nữa tháng rùi ta chưa đá động gì đến cái này mà vẫn chưa bàn xong cái gameplay sao... thật pó tay 8-)
    lúc trước bàn đá động tùm lum nên thôi cho mí cụ kia tự bàn gameplay phần mình thì khỏi ý kiến nữa... vậy mà giờ vẫn chưa xong!!! thế định chừng nào thì bắt tay làm đây :|
     
  11. raivor

    raivor Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Bài viết:
    1,411
    Đem MTH với DnF ra để làm chuẩn mực của một map đơn giản?
    Nói đơn giản ở đây là dễ dàng tiếp cận, làm quen và có một gameplay hợp lí, và balance, chứ không phải là MTH hay DnF, khi nào còn 2 cái map đó trong tư tưởng thì thôi, chơi map của người khác cho nhanh.
     
  12. theclickfive

    theclickfive Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/3/07
    Bài viết:
    289
    thế bạn đã bao h nghe nhắc đến MtH, hay DnF trên Hive chưa, chẳng qua ở vn, epicwar biết đến rộng rãi hơn vì đó là nơi tập trung download map
    tiến độ dự án thì đành vậy, thà chậm 1 tí nhưng đi thẳng, đừng vội quá mà đi nhầm thành đường vòng
     
  13. Meepolisk

    Meepolisk Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/2/08
    Bài viết:
    336
    em nói vậy để mọi người tránh, đừng làm như kiểu 2 ấy. Ý kiến của em là 1 gameplay đơn giản dễ làm quen, nhưng khó để go-pro, lấy DotA làm điển hình nhưng vẫn "thoát" ra được cái "DotA" ấy, để gamer chơi được 5' và không nói "cái này giống DotA nhỉ"
    anh raivor hiểu nhầm rồi :-??
     

Chia sẻ trang này