Topic hỏi đáp về cách làm map | version 15

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 2/9/12.

  1. goldviper

    goldviper Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/1/10
    Bài viết:
    721
    Nơi ở:
    Tổ dân phố
    Ai cho mình hỏi là nếu ta Pick 1 Group ,xong abc vs Picked unit trong đó ,sau đó dùng lệnh Clear Group ,vậy sau cùng Group đó có leak ko hay phải destroy
    Nữa là tạo 2 trigger : 1 trigger dùng để Turn On trigger 2 (initialy off ,ko event ,ko condition) ,vậy trigger 2 này có hoạt động ngay lập tức kể từ khi Turn on ko
     
  2. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    - nếu về sau có dùng đúng cái group đó thì không leak, ngược lại thì có, phải destroy
    - không, "on" là cho phép trigger chạy khi event xảy ra, nếu không có event thì không chạy. Muốn chạy trigger ko có event thì dùng "Run Trigger"
     
  3. conmacabong

    conmacabong Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    30/5/11
    Bài viết:
    836
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    thx bồ, cái vụ unlimit thì mình stick rồi, nếu ko sẽ ko hơn 6000 cái dc:soldier_baby6:
    còn cái vụ lag này là lag toàn map luôn, dù chỗ đó terrain trống trơn cũng vậy
    chắc ko pahỉ do animation đâu vì chỉ có đặt vài cái hình rune thôi:soldier_baby:
    khó hiểu quá

    Chắc có lẽ do đặt nhiều cái trên cùng một chỗ quá, em đè phím shift liên tục khi xếp đá xếp cây
    Vậy có cách nào chọn hết 1 loại doodad để remove đi không anh ? Vì dụ như chọn taòn bộ cây rồi remove, hay chọn toàn bộ đá rồi remove vậy đó ?:soldier_baby3:
    chứ bây giờ đặt tùm lum rồi, xóa hết chắc khùng luôn
     
  4. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Đã update vấn đề này tại FAQ_vuongkkk
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/10/12
  5. S.Dentatus

    S.Dentatus Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    15/9/11
    Bài viết:
    1,116
    Nơi ở:
    Whiterun
    Sao làm vậy chi cho rắc rối rườm rà nhỉ ?

    Cứ chọn 1 doodad trong loại doodad cần xóa, ấn tiếp Ctrl+Shift+~ rồi ấn delete. Cách này gọn hơn và cũng có thể Ctrl+Z nữa...................

    Nên lưu ý khi làm những map có từ 20 000 doodads trở lên là nên chia mỗi vùng một loại custom doodad cho dù chúng giống nhau ( ví dụ đều là flower nhưng nên tạo thành flower 1, flower 2... ), để khi có muốn xóa trong một vùng nào đó làm sai thì cũng dc chứ ko cần phải xóa trên toàn map........................
     
  6. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    Mọi người cho hỏi có cách nào bỏ thanh menu trong game không ? Ví dụ như một cái UI Tile vô hình chẳng hạn ^^
     
  7. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    ^^ ko biết lại tưởng ko có. Thanks SD. Sửa lại FAQ @@

    ^ Không biết có dễ nhìn hơn hay ko nhưng mà cái chỗ menu trong game đấy dù có UI vô hình thì vẫn nhấn được vào chỗ đó .....
    Còn muốn nó vô hình thì dùng thử cái Alpha tile này xem sao. Chưa thử cho UI nhưng chắc chắn là nó vô hình khi là terrain!
     
  8. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    Cám ơn bạn,mình đã xóa đc cái phần đó rồi nhưng còn cái nền đen bên trong thì mình chưa,không biết bạn có biết cách xóa ko,có thì chỉ giúp mình nhé ^^ ?

    [​IMG]
     
  9. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    đó là UI gốc rùi sao mà xóa dc ?? màu đen vẫn tốn tại thế thôi hok có cách nào xóa dc đâu vì lý do nhà phát triển hok cho làm thế :-<
     
  10. kietcuabe01

    kietcuabe01 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    8/2/12
    Bài viết:
    12
    Một map được làm trên Jass , có cách nào mà có thể mở và sửa lại trên EGUI được không, em cám ơn !
     
  11. bahomao12345

    bahomao12345 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/6/12
    Bài viết:
    111
    Cho em xin link download World Editor 1.24 :D. Cứ khi save map là trigger nó báo lỗi.
    Ai cho em xin link download chưa die cái. Bản 1.24 Cảm ơn rất nhìu!
     
  12. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
  13. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    Mình vừa phát hiện thêm một điều là khi thay đổi màu sắc của các doodads cũng sẽ gây lag,mình đã dùng phần mềm fraps để đo fps rồi xài skill (thunder clap,war stomp) ở hai map có doodads đổi màu và không đổi màu,với map có doodads đổi màu fps thấp hơn so với map không đổi màu.

    P/s: Chết,quên ko sửa bài mà viết bài mới =-=

    Máy mình khi test map không tự mở bằng cửa sổ mà full screen (trong Grimoire mình đã tích vào dòng Start War3 with -window) mình phải làm sao ?
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/10/12
  14. bahomao12345

    bahomao12345 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/6/12
    Bài viết:
    111

    Mình tải về nhưng cài đặt không được. Ai cho mình link dơnload World Editor 1.24 với :((
     
  15. toanlove371

    toanlove371 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    11/10/11
    Bài viết:
    30
    Gợi ý: add skill storm crow form(ko biết đúng ko nữa, bạn tự xem lại nhé) rồi Remove skill đó đi(chẳng biết tại sao nhưng phải thế)
    ở vòng lặp slide unit ta tạo thêm 1 biến int hay real cũng được, mỗi lần lặp thì Change unit flying height to [biến vừa tạo] rate [1000](nói chung là để số lớn), set biến vừa tạo đó tăng dần lên theo vòng lặp, thêm 1 câu lệnh kiểm tra biến đó nữa, max thì thôi ko tăng nữa hoặc là giảm dần sao đó thì tùy bạn.:2cool_sexy_girl:

    Cho mình hỏi, cách đặt ID cho Unit, Ability, ... nếu mình đặt ID của custom unit mới tạo mà bị trùng với ID của custom unit có sẵn thì nó copy nguyên mấy thông số của unit cũ qua unit mới, hoặc là đổi tên unit cũ thành tên unit mới,....và ko thể edit lại. Để khỏi trùng, mình đặt ID của unit là m001,m002,.. skill là u001, ... như vậy thì có ảnh hưởng gì ko? tại có lần để custom unit thường là K001 thì nó tự nhiên xếp chung với Hero?
     
  16. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    ^Miễn ID ko trùng nhau là được!

    Mượt là do trigger mà thôi còn công thức tối ưu để thay đổi độ cao theo hình parabal là
    Mã:
    function Parabol takes real h, real d, real x returns real
        return (4 * h / d) * (d - x) * (x / d)
    endfunction
    
    Theo như hình học thì trong đó:
    - h: Độ cao max của parabal
    - d: Độ rộng tối đa của parabal
    - x: Khoảng cách tính từ thời điểm gốc là lúc unit bắt đầu nhảy đến thời điểm hiện tại

    Nhưng khi áp dụng thì mình thấy là số bước nhảy của 1 lần nhảy lun là cố định. Vì nếu là vô định thì sẽ làm hỏng parabal
    Thế nên khi làm map thì sẽ thay thế:
    - d = tổng số bước nhảy
    - x = số thứ tự của bước nhảy hiện tại

    Xem cụ thể trong map demo này nhé
     
  17. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Hôm trước có người hỏi là web wc3r.forumcircle đi đâu?

    Giờ xin phép trả lời là nó đã chuyển đến tên miền http://www.trishroom.com rồi nhé
     
  18. HiroshiKaze

    HiroshiKaze Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    19/8/12
    Bài viết:
    66
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    Ai da... sau 2 ngày học vjass và cho ra cái này...
    demo: http://www.mediafire.com/?exc2e4x0rbh4959
    "lần đầu" của em đấy :"> mấy anh xé tem thì cũng "nhẹ nhẹ" thôi đừng làm em "đau" :-"
    Xin hãy coi và phê bình hết mức có thể để "lần sau em phục vụ" típ cho :">

    P/s: Cấm nghĩ bậy :))
     
  19. SHAZAM!

    SHAZAM! Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/7/12
    Bài viết:
    7,374
    Nơi ở:
    Rock of Eternity
    ID của unit nếu là "K001" thì nó sẽ coi là hero, nếu là "k001" thì sẽ là unit thường.
     
  20. goldviper

    goldviper Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/1/10
    Bài viết:
    721
    Nơi ở:
    Tổ dân phố
    Cho hỏi tốc độ bay lên bay xuống của skill IMPALE
     

Chia sẻ trang này