Cách làm Custom Sound Sets cho 1 Unit

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Ryanpzo9, 25/11/11.

  1. Ryanpzo9

    Ryanpzo9 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/10/08
    Bài viết:
    326
    1. Custom Sound Sets là gì?

    Custom Sound Sets là 1 gói các file âm thanh thuộc định dạng .wav được phân ra làm nhiều phần. Đa phần chúng chứa các sound như Death Sound (Sound khi unit chết), sounds khi mà unit đã sẵn sàng - cũng có thể là sound khi unit đó mới được buy từ 1 tavern (Ready Sound), hay như là sound phản hồi (trả lời) cho bạn khi click vào unit đó (What, Yes Sound), hoặc là tiếng hò hét khi bạn ra lệnh cho unit đó tấn công 1 unit bên địch (Yes Attack Sound) hay đôi khi là War Cry Sound.

    Ưu điểm: Tạo ra 1 cơ số các sound cho unit mà ko có trong War. Các bạn hay import model ở ngoài có lẽ sẽ rất thích cái này (Muốn tạo sound nhân vật gì cũng đc chỉ cần có 1 chút sound của nhân vật đó và nghe lọt tai) =))

    Nhược điểm: Ghi đè sound import vào sound gốc của unit, và đương nhiên sound gốc của unit sẽ không còn. Bên cạnh đó, size map sẽ tăng lên đáng kể vì sound của 1 unit gồm khá nhiều phần và ta phải import đủ hết tất cả các phần (Death, What 1 2 3 4..., Yes 1 2 3 4...)


    1.1 Ta có thể tìm thấy các Sound của từng unit ở đâu trong World Editor?

    Mở WE, sau đó tìm đếm Unit Editor. Giả sử ta sẽ chọn unit Rifleman, và ta sẽ tìm Unit Sound Set (Có thể sử dụng mục Search như hình dưới)
    [​IMG]

    1.2 Vị trí chính xác của các Custom Sound Sets trong Sound Editor?

    Mở World Editor, sau đó tiếp tục mở Sound Editor. Rồi tìm theo đường dẫn sau (Ở đây giả sử tôi vẫn lấy Unit rifleman) : Units\Human\Rifleman. Ta có thể thấy toàn bộ sound của Rifleman đã nằm ở đây :)
    [​IMG]

    1.3 Công việc tiếp theo là làm gì?

    Import toàn bộ các sounds của bạn mà bạn muốn dùng cho unit đó. Chúng ta đều biết là các sound của Rifleman được đặt tại Units\Human\Rifleman . Giờ ta sẽ import đè các sound mà ta cần lên sound gốc. Như ta có thể thấy, có tất cả 23 Sounds của unit Rifleman (Ko cần quan tâm tới Attack Sounds vội). Vậy ta sẽ import 23 sounds của chúng ta vào. Dưới đây là các đường dẫn đầy đủ cho các sound (Sau khi import ta phải sửa đường dẫn về dạng như thế đã ghi ở dưới để còn ghi đè vào sound gốc - Ưu tiên dùng file .mp3 vì file mp3 nhẹ hơn wav rất nhiều nhưng sau khi sửa đường dẫn thì vẫn phải ghi là .wav):

    RiflemanDeath.wav : Units\Human\Rifleman\RiflemanDeath.wav
    RiflemanPissed1.wav : Units\Human\Rifleman\RiflemanPissed1.wav
    RiflemanPissed2.wav : Units\Human\Rifleman\RiflemanPissed2.wav
    RiflemanPissed3.wav : Units\Human\Rifleman\RiflemanPissed3.wav
    RiflemanPissed4.wav : Units\Human\Rifleman\RiflemanPissed4.wav
    RiflemanPissed5.wav : Units\Human\Rifleman\RiflemanPissed5.wav
    RiflemanPissed6.wav : Units\Human\Rifleman\RiflemanPissed6.wav
    RiflemanPissed7.wav : Units\Human\Rifleman\RiflemanPissed7.wav
    RiflemanPissed8.wav : Units\Human\Rifleman\RiflemanPissed8.wav
    RiflemanReady1.wav : Units\Human\Rifleman\RiflemanReady1.wav
    RiflemanWarcry1.wav : Units\Human\Rifleman\RiflemanWarcry1.wav
    RiflemanWhat1.wav : Units\Human\Rifleman\RiflemanWhat1.wav
    RiflemanWhat2.wav : Units\Human\Rifleman\RiflemanWhat2.wav
    RiflemanWhat3.wav : Units\Human\Rifleman\RiflemanWhat3.wav
    RiflemanWhat4.wav : Units\Human\Rifleman\RiflemanWhat4.wav
    RiflemanYes1.wav : Units\Human\Rifleman\RiflemanYes1.wav
    RiflemanYes2.wav : Units\Human\Rifleman\RiflemanYes2.wav
    RiflemanYes3.wav : Units\Human\Rifleman\RiflemanYes3.wav
    RiflemanYes4.wav : Units\Human\Rifleman\RiflemanYes4.wav
    RiflemanYesAttack1.wav : Units\Human\Rifleman\RiflemanYesAttack1.wav
    RiflemanYesAttack2.wav : Units\Human\Rifleman\RiflemanYesAttack2.wav
    RiflemanYesAttack3.wav : Units\Human\Rifleman\RiflemanYesAttack3.wav
    RiflemanYesAttack4.wav : Units\Human\Rifleman\RiflemanYesAttack4.wav

    Ta có thể thấy các sound sau khi được import và sửa đường dẫn thì trông nó sẽ như hình dưới :)

    [​IMG]

    1.4 Các vấn đề nảy sinh

    Trước khi test trong game, tôi nghĩ bạn phải test sounds ở ngoài trước. Đầu tiên ta nên chọn Save As và save thành 1 map khác trước thay vì Save map thông thường. Nếu chẳng may nó thông báo lỗi, đó là bởi vì bạn đã mở sounds từ Windows Media Player: "Your Map Is Dead" (????). Còn nếu không báo lỗi, ta sẽ xem lại sound pack đã import. Hãy mở Sound Editor lên và chọn các sound bạn đã import.
    [​IMG]

    Đường dẫn của chúng phải tương đương với đường dẫn các sound của Rifleman. (Đây: Units\Human\Rifleman\<một cái gì đó tại đây>)

    Nếu như đường dẫn chưa chuẩn, bạn nên sửa lại các đường dẫn cho thật chính xác. Còn nếu đường dẫn đã chuẩn, hãy thử chọn 1 sound gốc của unit mà bạn đã ghi đè (Không phải sound được import đâu nhé), và hãy thử nhấn Play. Các sound gốc của unit đó giờ đã thay đổi thành các sound bạn muốn rồi đó :) Tôi đã làm thành công 1 unit nhưng size map tăng lên cũng khoảng 300~400kb ==! Thành thật khuyên các bạn chỉ nên làm với 1 số lượng nhỏ unit :)

    Và đến đây là kết thúc tutorial về Custom Sound Sets

    Rất cảm ơn World-Editor-Tutorials.Thehelper.Net về Tut này (Trình độ t.a của mình không đc khá nên có thể có chỗ dịch sai nhưng như thế này có lẽ là đủ để mọi người hiểu :D)
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/11/11
  2. kindsitinh

    kindsitinh Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    13/10/08
    Bài viết:
    265
    Nơi ở:
    Hà Nội
    WOW Cái nay hay à nha =)) Đúng cái mình đang cần
    Max rep \m/

    p/S: Theo mình thì chỉ cần import thêm 3 - 4 đoạn sound . Còn lại thì import file sound trắng không có tiếng động và nặng 1kb là được ^^!
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/11/11
  3. Ryanpzo9

    Ryanpzo9 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/10/08
    Bài viết:
    326
    Mình ưu tiên chọn sound pack của các Unit mà ko có nhiều sound con. Chẳng hạn như con Snap Dragon của Naga chỉ có 9 sounds nhỏ chứ ko như 23 sounds của con rifleman kia. Lười import với sửa quá ==! Import mỗi 3 4 sound nghe nó ko sướng =))
     
  4. btv2

    btv2 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    6/10/11
    Bài viết:
    98
    Nơi ở:
    Bình Dương
    Amen ! 1 nhân vật mà add zo 14 - 15 sound chắc nặng thêm cã trăm kb quá :))
    Mà + rep chỗ nào zậy tìm mãi hok thấy =.=
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/11/11
  5. Ryanpzo9

    Ryanpzo9 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/10/08
    Bài viết:
    326
    Cái chỗ dấu sao 6 cánh bên cạnh cái dòng "Blog this Post" ấy :D
     
  6. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    tut có vẻ hay, nhưng mình nghĩ không cần lắm đâu :( 1 sound pack gần 200~400kb có thể hao tốn dung lượng cho map ấy :-<
     
  7. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Cái này lồng tiếng việt cho tụi War 3 nói chắc dữ lắm =))
     
  8. Ryanpzo9

    Ryanpzo9 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/10/08
    Bài viết:
    326
    Dùng sound 64kbps cũng đc mà. Cũng ko đến nỗi nặng lắm. Mỗi sound thì cùng lắm cũng chỉ 2~3s :) Mà công nhận cái này là lồng tiếng Việt vào thì ảo đừng hỏi =))
     
  9. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    64kbps chưa chắc là nhẹ =)) giảm chất lượng Sampling rate sẽ nhẹ hơn mà đang xài win7 hok xài dc Adobe Auditions(for XP) muốn chỉnh mà hok dc :((
     
  10. Ryanpzo9

    Ryanpzo9 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/10/08
    Bài viết:
    326
    Nhưng mà công nhận là nhét nv trong Anime vào mà để nguyên sound war 3 nghe chướng tai lắm =))
     
  11. bgcy_ro002

    bgcy_ro002 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/12/11
    Bài viết:
    41
    Nơi ở:
    ???
    tốt nhất dùng sound Rifleman trong war3 ák. Mình thấy model kon Rifleman trên hiveworkshop là tốn nhiều bộ nhớ rồi. nên phải tiết kiệm từng KB. :D
     
  12. htrunglm

    htrunglm Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    5/7/11
    Bài viết:
    35
    để mình tìm hiểu thak ban nha bài viết hay
     
  13. Ryanpzo9

    Ryanpzo9 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/10/08
    Bài viết:
    326
    Spam câu post hở cậu?
    (30 kí tự)
     
  14. goldviper

    goldviper Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/1/10
    Bài viết:
    759
    Nơi ở:
    Tổ dân phố
    Mình đã thử trên một unit nhưng ko hiểu sao ko hoạt động (What,Yes,YesAttack) hoặc có hoạt động nhưng nhỏ hơn bên ngoài rất nhiều (những sound Pissed) mặc dù đã import rất kĩ càng ,ai biết giúp mình với
    2Sound.jpg 1Sound.jpg
     
  15. Ryanpzo9

    Ryanpzo9 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/10/08
    Bài viết:
    326
    Nếu sound nhỏ quá thì dùng phần mềm bên ngoài khuêch đại lên trước. Nhớ giữ đuôi .mp3 và khi đưa vào map thì hẵng sửa thành .wav. Thường thì nên chọn các sound k có piss mà chỉ có attack, yes v..v.. như của spider, snap dragon v..v..
     
  16. goldviper

    goldviper Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/1/10
    Bài viết:
    759
    Nơi ở:
    Tổ dân phố
    Nhưng còn những sound ko hoạt động thì vì lí do gì nhỉ ,tất cả các file import đều là mp3 rồi sau đó sửa thành wav ,đường dẫn thì ko có vấn đề gì rồi .Còn vì chọn unit có piss vì thích nó có mấy piss cái này :)
     
  17. Ryanpzo9

    Ryanpzo9 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/10/08
    Bài viết:
    326
    Cái này thì tùy vì thêm nhiều nó sẽ nặng hơn thôi (Chịu khó dùng sound với chất lượng 32Kbps là ok). Còn vụ sound k hoạt động thì tôi chưa bị bao h nên cũng k biết nói sao nữa =))
     
  18. nhociuc

    nhociuc Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/10/12
    Bài viết:
    145
    Cái này lồng tiếng việt cho tụi War 3 nói chắc dữ lắm ;))
     
  19. goldviper

    goldviper Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/1/10
    Bài viết:
    759
    Nơi ở:
    Tổ dân phố
  20. Evil_Hunter

    Evil_Hunter Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    18/9/11
    Bài viết:
    786
    Nơi ở:
    Evil Forest
    ^ Mình nghi chắc tại sound :|
    Dài quá có sao ko nhỉ :|
    Chứ mình cũng thử sửa rồi thay path thì nó vẫn vậy :6cool_ah:
     

Chia sẻ trang này