Còn cách nào giải quyết hay không?

Thảo luận trong 'Tâm sự' bắt đầu bởi Daric™, 25/11/12.

  1. Daric™

    Daric™ C O N T R A

    Tham gia ngày:
    7/3/12
    Bài viết:
    1,853
    Nơi ở:
    Porizon
    Chả qua mọi chuyện thế này.
    Vừa qua là 20/11
    Trước đó 2 tuần cái con Thủ quỷ lớp đi thu tiền để màk mua quà tặng thầy cô.
    Một tuần sau mà vẫn chưa quyết định mua cái gì để tặng cả.
    Tên lớp trưởng lớp em thì lại vốn là kẻ thích đùa + hơi ghét con thủ quỷ, lúc nó thu tiền nó nói giỡn " Thầy cô là cái thá gì của tui mà tui phải đóng tiền mua quà cho?".
    Thế là ngay bữa sinh hoạt lớp (trước 20/11 nữa chứ).
    Thầy chủ nhiệm bận bịu lắm về công việc nhà (mẹ của thầy bệnh) nên bữa đó xem ra là áp lực lắm rồi.
    Thầy vừa vào hỏi xem thử mua gì để tặng chưa, nó đứng lên rồi lấy "xô nước" đổ lên đầu lớp thế này :" Thầy ơi em thu màk có vài bạn chưa chịu đóng tiền đủ nên "em hổng có mua được"" :1cool_choler:
    Xong câu "đầy cả nước lũ" đó thì nó mách câu nói giỡn của tên trưởng lớp.
    Sau đó thầy rất giận, thầy bảo cả lớp là" Đã không mua tặng thầy cô nào cái gì thì khỏi mua tặng cho thầy luôn đi. Mà các em có tặng thì thầy cũng không nhận đâu."
    Thế là buổi sinh hoạt kết thúc. Tới lễ 20/11 thì không thấy thầy đâu luôn. Riêng con thủ quỷ thì "tự mình" dắt xe lên tận nhà Thầy rùi lấy bức thư viết ra sẵn (coi ra thì chắc "cảm động " lắm:cuteonion15: ) rồi bảo "Em thay mặt cả lớp xin lỗi thầy ạhhhh...." :cuteonion43:

    Lớp trưởng biết tin nên cả tuần sau nó chả chịu đem sổ ký đầu bài lên cho lớp luôn (Khiến cả lớp bị trừ âm điểm thi đua cuối tháng)

    Cao trào là bữa sinh hoạt tuần này ạh. Con thủ quỷ lại đứng lên mách thầy về việc "Các bạn không đóng tiền photo đề cương học kỳ mà còn bảo em "Đóng gì mà lắm thế?"" (Đính ra thì tiền photo đóng lúc nào chả đc, nó to mồm cứ bảo phải đóng mới có đề cương, thế thì cả lớp học kiểu gì? Tưởng cả lớp ai cũng Đại gia như gia đình "gia giáo" của nó chắc?) :2cool_hell_boy::2cool_hell_boy:
    Thầy lúc nó rất bực và mắng cho cả lớp 1 trận về việc này.
    Tánh tên trưởng lớp bổn sanh là Nóng nảy và một khi đã nóng thì chả chịu suy nghĩ gì nữa cả, hùng hổ lên nói với thầy. Thầy hỏi nó "Sao tuần này ko lấy sổ ký đầu bài cho lớp làm lớp bị trừ điểm thế?" (mắng rất to, thầy bị áp lực cả tuần màk!)
    Nó mới "úp sọt" thầy thế này:" Vì thầy là người thầy vô trách nhiệm với lớp nên em chắc cũng không cần phải có trách nhiệm ạ" (Vừa nói vừa không dám nhìn mặt thầy :5cool_bad_smelly:) (<= Nếu anh chị là thầy cô bị học sinh nói thế này lúc áp lực thì sẽ như thế nào???)

    Thầy hỏi nó tại sao, nó nói :" Thầy không nhận quà của lớp, thầy bênh bạn thủ quỷ và tự thấy thư mà thủ quỷ cho là "thay mặt của lớp" là lời xin lỗi,+ vâng vâng...."
    Lúc đó mặt thầy trầm lắng lại, mắt thầy thấy buồn lắm. Rồi thầy chia sẽ với lớp thế này:
    "Thật ra thầy biết thư của Thủ quỷ gửi thầy chỉ là "phiếm diện" của bạn ấy, nói cũng nói về bản thân nhiều hơn là cho lớp.
    Tuần trước thầy có công việc gia đình nên áp lực rất lớn, (lớn cỡ nào thì em ko tiện kể ra), nghe thấy thủ quỷ nói "cái câu mà tên lớp trưởng bảo", thầy thấy suy sụp lắm.
    Đã rất là áp lực, lớp coi như là chỗ dựa khác cho thầy, ít ra còn có thể chia sẽ, quan tâm. Nhưng khi nghe câu nói đó, thầy thực sự suy sụp.
    Còn về ngày 20/11, đó là ngày lễ đầu tiên trong đời của thầy khiến thầy buồn nhất.
    Lớp này là lớp khiến thầy buồn nhất, thất vọng nhất.
    Ngày 20/11 vừa qua cũng có một số bạn trong lớp nhắn tin chúc mừng ngày 20/11 cho thầy, một tin nhắn có lớn lao gì đâu? Nhưng nó làm thầy rất ấm lòng. Tại sao vậy các em? Nó rất đơn giản mà? (thực ra chỉ có 4,5 đứa à, lớp 43 đứa tổng số)"

    Nói xong thầy bước ra về luôn. Thấy thầy buồn lắm.
    Thật ra năm nào cũng cắm trại cả, năm nay được thầy chủ nhiệm này mới, chủ nhiệm rất tuyệt vời, rất chịu chia sẽ với học sinh, hiểu họ. Nhưng cả lớp làm thầy buồn như vậy em không biết phải làm thế nào nữa.
    Không khí lớp bây giờ buồn lắm, em hi vọng năm nay có một năm cắm trại thật vui, thật nhiều kỷ niệm đẹp tuổi học trò vậy mà...
    Lớp em rất vô tư lắm, chả lo gì nhiều cho thầy cô cả. Lúc thầy nói xong tụi nó chả chịu xin lỗi nữa.
    Thật là buồn lắm. :cuteonion56:
    (Hôm đó cả lớp có tận mấy đứa con gái khóc ) :9cool_too_sad:


    Em viết bài này là để chia sẽ tâm sự và xin các anh chị có thể cho em một vài cách nào đó có thể cứu vãn chuyện này, một phần thôi cũng được ạ...
    Em định để tới đâu hay tới đấy nhưng tội nghiệp thầy lắm :5onion22:
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/11/12
  2. ReVo.spinner

    ReVo.spinner Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/7/12
    Bài viết:
    25
    Nơi ở:
    San Francisco
    thử đổi thủ quỹ xem tình hình có khá hơn ko, nếu ko thì tính đường khác, chứ cứ như vậy thì cả lớp chả ai học nổi đâu:4cool_doubt:
     
  3. Daric™

    Daric™ C O N T R A

    Tham gia ngày:
    7/3/12
    Bài viết:
    1,853
    Nơi ở:
    Porizon
    Cái hôm đó nó nói " Vì mấy bạn "như vậy" quá nên em xin thầy cho em từ chức thủ quỷ này ạhhhh" :1cool_choler:
    Thế rồi thầy lại mắng cả lớp thêm mấy câu (chủ yếu hơi luỵ về việc không đoàn kết nội bộ) :9cool_too_sad:
    => Đổi thủ quỹ sang con khác rồi.
    Chỉ sợ lại có thêm chiêu mới để "tung chưởng" cái lớp nữa thôi :1cool_choler:, em thấy giang sơn khó đổi bản tánh khó dời, đời nào con thủ quỷ từ chức mà êm chuyện nên mới lên đây chia sẽ nè:3cool_angry:
    Chủ yếu là cách khiến thầy vui trở lại, mấy đứa tụi em chia sẽ rùi mà vẫn còn thấy thầy buồn lắm :(, nói cả lớp thì cứ đơ ra như kẻ thiểu năng ấy :1cool_choler:
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/11/12
  4. LAX Girl

    LAX Girl Liu Kang, Champion of Earthrealm Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/8/06
    Bài viết:
    5,155
    Nơi ở:
    Wonder Land
    Chuyện thật ra rất đơn giản.
    Qua lời bạn kể tôi có thể thấy con thủ quỹ lớp bạn là cái loại ích kỉ cá nhân và đạo đức giả, ra vẻ ta đây ngoan ngoãn nhưng thực chất toàn dìm người khác để mình được nổi lên.
    Thứ nhất cần cách chức + cách ly ngay cái con này ra ! Nếu lớp nhiều người ghét thì làm tờ đơn cho nó chuyển lớp khác học hoặc chiến tranh lạnh với nó luôn cho nó tự chuyển.
    Thứ hai thằng lớp trưởng cần phải nói chuyện lại với nó, bỏ ngay cái tính hỗn xược với thầy giáo đi, thầy chưa có chửi bởi đánh đập gì nó mà nó dám láo lếu thế là không được, viết bản kiểm điểm + thư xin lỗi gửi cho thầy.
    Thứ ba cả lớp thằng nào không đóng tiền thì ghi tên nó vào, cách ly chúng nó ra, còn những ai đóng rồi lấy tiền đấy mua quà cho thầy, ít mua ít, chả sao cả. Sau đó tập hợp tất cả những ai muốn đến nhà thầy thì đến tặng quà và xin lỗi và động viên.
    Thứ tư nếu nhà thớt có điều kiện có thể nhờ phụ huynh nói chuyện với thầy xem thầy có áp lực gì, có thể chia sẻ được không, vì phụ huynh dễ nói chuyện hơn, sau khi có thông tin, kể cả phụ huynh thớt không giải quyết được thì có thể nói với các bạn trong lớp xem có phụ huynh nào giải quyết được thì đứng ra giúp đỡ thầy một chút.
    Done.
     
  5. mioNguyen

    mioNguyen Samus Aran the Bounty Hunter

    Tham gia ngày:
    21/8/05
    Bài viết:
    6,138
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    1. Bơ con thủ quỹ này ra như post trên. Lớp đồng lòng với nhau lại đi sợ 1 đứa ?
    2. Thằng phát ngôn như thế đến tận nhà thầy trình bày rõ cái vấn đề đùa đó đi + xin lỗi thầy , và nên nhớ - đùa thì chỉ đem bạn bè thôi. Và 50% lời nói đùa ng ta sẽ xem là thật đó. Còn ver 2.0 thì có vẻ epic fail hết cứu rồi. Từ giờ bảo nó tốt nhất ngậm cmn mồm lại đi.
    3. Đứa nào ko đóng tiền, lý do gì ? Kẹt tiền hay lý do gì khác.
    4. Mỗi tháng/hay 3 tháng phải đóng tiền quỹ lớp + công khai minh bạch dùng làm gì. In đề cương hay photo gì thì bảo ng ta ghi hóa đơn đem về. Chứ ko phải nước đến chân mới đi thu tiền. Cuối năm còn dư bao nhiêu thu thêm đi ăn chơi nhảy múa cắm trại gì đếy thì tùy.
    5. Mẹ của thầy bệnh k lo mà đi thăm ... ở đó nói mồm ko thì ng ta nghĩ đùa kia là thật cũng phải. 100 cái quà 1000 cái quà chả nghĩa lý gì so với cái món quà tinh thần cả.
    6. Nhiều gia đình cũng k khá giả lắm đôi khi tiền nhiều 1 lúc ng ta k đóng đc, chia ra nhỏ thì hơn . Mà những cái này thì tế nhị lắm đừng thấy ng ta ko đóng mà làm dữ.
     
  6. MrKaii

    MrKaii The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    14/6/11
    Bài viết:
    2,208
    Nơi ở:
    Hà Nội
    thật may là mình cũg qua thời hs/sv rồi, tốt nhất bảo cã lớp ko úp sọt con tq thì cũng tẩy chay cách ly nó cho nó biết thế nào là tự kỷ :))
     
  7. Daric™

    Daric™ C O N T R A

    Tham gia ngày:
    7/3/12
    Bài viết:
    1,853
    Nơi ở:
    Porizon
    cảm ơn mấy anh ạh

    để tuần sau em bàn với cả nhóm xem sao ạ :9cool_too_sad:, bây giờ rối quá :9cool_too_sad:
     
  8. [x]ros

    [x]ros Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    11/3/11
    Bài viết:
    5
    Theo mình thì nên đổi lớp trưởng khác. Vì từ ái bản thân mà anh hưởng đến thành tích của lớp.
    Khi đã nói ra phải chịu trách nhiệm với bản thân mình trước.
    Bạn thủ quỹ có lỗi gì khi nhắc lại lời của các bạn kia. Chắc các bạn chưa làm thủ quỹ nên mạnh miệng vậy.
    Muốn thầy vui thì bạn lớp trưởng phải đứng trước lớp xin lỗi thầy, cả lớp, bạn thủ quỹ.
    Thầy cô nào cũng muốn lớp mình chủ nhiệm đoàn kết, chăm học nhưng theo mình thấy thì năm nay số thầy chủ nhiệm của bạn không may rồi.
    <^_^>
     
  9. dung.lonely

    dung.lonely Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Bài viết:
    886
    @@ bầu 1 đứa ko có não lên làm thủ quỷ @@ nói mà chả ý thức đc mình nói cái gì, ngu thật @@
     
  10. xinemtrovevoitoi

    xinemtrovevoitoi Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    23/3/08
    Bài viết:
    309
    học sinh bây giờ ghê thật, lớp trưởng ăn nói mất dạy với thầy giáo, làm lớp bị âm điểm mà ko bị đuổi học với kinh chứ. ko hiểu cái trường có kỷ luật ko nữa. còn con thủ quĩ thì chắc chắn phải bị tẩy chay. môi trườn tập thể mà nó làm vậy ko bị cô lập mới lạ.
     
  11. Daric™

    Daric™ C O N T R A

    Tham gia ngày:
    7/3/12
    Bài viết:
    1,853
    Nơi ở:
    Porizon
    ^
    Anh đừng nói thế.
    Thầy em nói là thầy tôn trọng ý kiến các em, thầy muốn lắng nghe chia sẽ nên có lẽ tên lớp trưởng "nghĩ thế" nên quạch toẹt ra thôi ạh
    mà việc ko đem sổ ký đầu bài thầy em giấu, bảo là quên thôi nên ko sao ạh :5cool_sweat:
     
  12. Mufasa

    Mufasa Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    27/4/11
    Bài viết:
    1,269
    Nơi ở:
    vô định
    trước giờ
    cách hay nhất để lấy lòng thầy cô tâm huyết là hỏi
    bác cứ hỏi bài nhiều vào, khó là hỏi, ko hiểu rõ vác vở lên hỏi, học 1 mà giả dụ hiểu 2 có đc ko cũng mang lên hỏi, ấm lòng lắm
     
  13. BillGatesBoss

    BillGatesBoss Dante, the strongest Demon Slayer ⚔️ Dragon Knight ⚔️ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/3/05
    Bài viết:
    14,403
    ^
    chuẩn rồi đấy, mình ngộ ra một điều là những thằng giỏi là những thằng hay hỏi nhiều, hỏi lắm, tất nhiên nó không hỏi một cách bâng quơ kiểu như con gà có trước hay quả trứng có trước, nhưng vấn đề nào nó không hiểu hỏi ngay thì rất tốt.
     
  14. KoreaTea

    KoreaTea Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    3/1/09
    Bài viết:
    1,427
    vấn đề này cứ làm như cm của bác Lax hay mio là được, cứ làm y nguyên thế là ổn, ko cần phải nghĩ thêm đâu.

    Mai ko bận gì đi thăm luôn đi, làm thì làm luôn, đừng để bàn, rồi lại chẳng đâu với đâu đâu
     
  15. ££££

    ££££ Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/11/12
    Bài viết:
    379
    Cách ly cả 2 đứa trong bài ra khỏi lớp, thằng lớp trưởng khác éo gì con thủ quỹ:2cool_burn_joss_sti
     
  16. Daric™

    Daric™ C O N T R A

    Tham gia ngày:
    7/3/12
    Bài viết:
    1,853
    Nơi ở:
    Porizon
    Hôm nay tên trưởng lớp không đi học. Mấy đứa bạn của em bảo nó nghỉ học luôn, bỏ cặp xuống sông rồi đốt hết sách vở luôn :9cool_too_sad:
    Nhà nó thuộc diện nghèo lắm. Thấy vậy mà tội cho tương lai của nó

    Còn việc cách ly con thủ quỹ thì không thành công rồi, mấy đứa nó cứ ừ ừ, vài đứa chịu vài đứa ko, có đứa còn bảo sao cách ly được? ngày nào cũng gặp, chả nhẽ nhốt nó vào chuồng? nó hỏi những câu không thể không trả lời ko thì làm sao cách ly được (như chuyện thu quỹ - hôm nay nhỏ được giữ quỹ nó nghỉ nên nó vẫn là thủ quỹ) :5cool_sweat:
     
  17. mioNguyen

    mioNguyen Samus Aran the Bounty Hunter

    Tham gia ngày:
    21/8/05
    Bài viết:
    6,138
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    Thằng lớp trưởng mình thấy còn bá đạo hơn con thủ quỹ ấy chứ đùa đâu ... Con kia đâm xuồng bể còn thằng này đâm thẳng mặt lun . Đùa chứ cái ver 2.0 của nó ngu ko biết để đâu cho hết + ungỡable rồi.

    Nói chung sai mà lắng nghe ng ta góp ý rồi sửa chữa thì mới làm đc việc. Còn bằng ko cứ kiểu tự ái vặt thì học cho lắm cũng thế thôi. Sau này ra đời đi làm cũng epic fail n lần nữa. Sống cóc biết suy nghĩ thì chớ còn hay mở mồm phát ngôn linh tinh, hỗn láo ... cái miệng rồi nó sẽ hại cái thân thôi.
    Cảm thấy có dư lòng tốt thì đi mà làm công tác tư tưởng cho bọn nó, vận động nó dũng cảm xin lỗi đi rồi mọi ng xí xóa hết làm lại từ đầu. Hoặc là bàn trc riêng với cả lớp rồi mời nó đến ( ngoài giờ học ) thẳng thắn nói chuyện cho bọn nó cam kết sửa đổi đi rồi cùng nhau đi thăm bệnh rồi cùng nhau xin lỗi thầy. Chẳng qua cái lớp cứ thái độ nửa mùa với bọn nó nên đc đà bọn nó "phát huy" thế mạnh ấy chứ gì đâu. Có gì cứ thẳng thắn mà nói với nhau cùng sửa đổi. Cứ nhận cm nó lỗi là thấy sự việc nó dễ dàng ra ngay chứ chẳng qua sĩ diện hão tự ái vặt nên nó mới thành ra chả ra cái giống gì.
     
    Chỉnh sửa cuối: 26/11/12
  18. LAX Girl

    LAX Girl Liu Kang, Champion of Earthrealm Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/8/06
    Bài viết:
    5,155
    Nơi ở:
    Wonder Land
    [​IMG]
    LAX Girl thích điều này
     
  19. Daric™

    Daric™ C O N T R A

    Tham gia ngày:
    7/3/12
    Bài viết:
    1,853
    Nơi ở:
    Porizon
    Kết quả sau 2 ngày nèk:
    Kết cục con Thủ quỹ em bàn "cho lắm vào" thì cả lớp ko đứa nào chịu cách ly cả. Nó bảo là cách ly thì có đc gì đâu?
    Chiều thứ 2 ở nhà bị "trời trả báo" thì phải, nó bị ong đốt vào tay :2cool_burn_joss_sti sưng to ơi là to.
    Tên lớp trưởng "bị" đi học lại :9cool_haha:, đến giờ thể dục, hắn vẫn cứ "tung tăng" giỡn như mọi khi, kết quả là con thủ quỹ bị tên trưởng lớp quớt ngay một cú đau đớn vào tay. Khiến nó thụt xuống khóc thút thít cả buổi giải lao :9cool_haha: (khá là hả hê), tên trưởng lớp "cũng như mọi khi" đùa là " Bạn ơi, tui biết tay bạn đau nên cố ý đánh cho bạn khóc chơi ấy được không? huh?" <- (Thực ra nó rất ngại xin lỗi)
    Thế là đợi hết đau, con thủ quỹ hùng hỗ đến chỗ thằng lớp trưởng, "cởi giày" ra và... định đập vào mặt. Nhưng cũng may mọi người can không thì có chuyện :9cool_haha:

    Và tuần này thì chỉ mới gặp thầy được có một buổi nên em vẫn chưa thấy gì thay đổi. :9cool_too_sad:
    Em với đám bạn thì định đến cắm trại sẽ tập thể cùng nhau mang lại cho thầy một buổi cắm trại vui nhất trong đời thầy, có thể giúp thầy quên đi cái ngày lễ buồn nhất đó (1 phần nào đó trong hi vọng).
    Rất cảm ơn các anh chị đã vào đây bỏ ít thời gian giúp em tìm ra vài cách giải quyết ạh
    Em xin cám ơn rất nhiều :9cool_too_sad:
     
  20. Summer_Winter

    Summer_Winter Donkey Kong GameOver

    Tham gia ngày:
    5/9/07
    Bài viết:
    300
    Giống đức mẹ ***** trâm của lớp mình ghê, chia buồn cùng bạn. Mình tuy ko phải là lớp trưởng nhưng tính cũng na ná nó nên thông cảm đc, nói chung mình nói bạn đừng buồn. Lớp bạn thiếu đoàn kết và tình bạn bè thật sự, lớp trưởng lại quá nhu nhược và ko có bản lãnh còn mình bạn 1 cây làm chẳng nên non->dẹp mẹ lớp đi là vừa, thầy bạn xứng đáng dạy ở 1 lớp khác tốt hơn nhiều :))
     

Chia sẻ trang này