Topic hỏi đáp về cách làm map | version 15

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 2/9/12.

  1. Meepolisk

    Meepolisk Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/2/08
    Bài viết:
    336
    cách đấy sao lại k mui 8-}
    asdfasdfasdfasdfasdfsadf
     
  2. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Theo như e biết thì cái vụ anh nói chỉ có tác dụng khi mình ấn Ctrl + F9 thôi đúng ko ạ ?
    Và cái random seed ấy là thế nào ạ ?
     
  3. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    đúng là cái đó chỉ có tác dụng với Ctrl + F9, và chỉ cần có tác dụng với Ctrl + F9 thôi =)) chứ khi chơi Multiplayer thì đâu có vụ "random" ra mãi một giá trị?

    tham khảo cái này
     
  4. whisky137

    whisky137 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/2/07
    Bài viết:
    1,318
    Xin hỏi tại sao code này của mình lại ko hoạt động ? Ban đầu mình để ((Triggering unit) has buff Lightning Shell <Buff> ) Equal to True vẫn ko ăn thua
    Mã:
    Lightning Shell
        Events
            Unit - A unit Starts the effect of an ability
        Conditions
            Or - Any (Conditions) are true
                Conditions
                    (Ability being cast) Equal to Circle Thunder Clap 
                    (Ability being cast) Equal to Hyper Thunder Clap 
                    (Ability being cast) Equal to Planet Explosion 
            ((Triggering unit) has buff Lightning Shell <Buff> ) Equal to True
            ((Triggering unit) is A Hero) Equal to True
        Actions
            Set Temp_Point = (Position of (Triggering unit))
            Set UnitGroupExplosion = (Units within 600.00 of Temp_Point matching (((Matching unit) belongs to an enemy of (Owner of (Attacked unit))) Equal to True))
            Unit Group - Pick every unit in UnitGroupExplosion and do (Actions)
                Loop - Actions
                    Unit - Cause (Triggering unit) to damage (Picked unit), dealing (0.10 x (Life of (Triggering unit))) damage of attack type Chaos and damage type Universal
                    Special Effect - Create a special effect attached to the chest of (Picked unit) using Abilities\Spells\Demon\DemonBoltImpact\DemonBoltImpact.mdl
                    Special Effect - Destroy (Last created special effect)
            Custom script:   call DestroyGroup( udg_UnitGroupExplosion) 
            Custom script:   call RemoveLocation(udg_Temp_Point)
    
    Với code này thì lại chạy bt
    Mã:
    Return AOE
        Events
            Unit - A unit Is attacked
        Conditions
            ((Attacked unit) is A Hero) Equal to True
            ((Attacked unit) has buff Hell Flame <Buff> ) Equal to True
        Actions
            Set Temp_Point = (Position of (Attacked unit))
            Set UnitGroupExplosion = (Units within 600.00 of Temp_Point matching (((Matching unit) belongs to an enemy of (Owner of (Attacked unit))) Equal to True))
            Unit Group - Pick every unit in UnitGroupExplosion and do (Actions)
                Loop - Actions
                    Unit - Cause (Attacked unit) to damage (Picked unit), dealing (0.50 x ((Real((Level of Hell Flame  for (Attacked unit)))) x (Real((Strength of (Attacked unit) (Include bonuses)))))) damage of attack type Chaos and damage type Universal
                    Special Effect - Create a special effect attached to the chest of (Picked unit) using Abilities\Spells\Demon\DemonBoltImpact\DemonBoltImpact.mdl
                    Special Effect - Destroy (Last created special effect)
            Custom script:   call DestroyGroup( udg_UnitGroupExplosion ) 
            Custom script:   call RemoveLocation(udg_Temp_Point)
    
     
  5. Meepolisk

    Meepolisk Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/2/08
    Bài viết:
    336
    cho mình hỏi về Quest
    có thể dùng Local Player để tạo Quest riêng cho từng Player k?
     
  6. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    tạo Quest bằng GetLocalPlayer() thì desync còn tạo xong show bằng GetLocalPlayer() thì hok bị desync
     
  7. Meepolisk

    Meepolisk Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/2/08
    Bài viết:
    336
    show thế nào vậy?
    salkdnvcsalkdnckqubvlwnveb
     
  8. zZNightZz

    zZNightZz Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    9/12/12
    Bài viết:
    12
    tại do ko hiểu lắm về mấy cái biến array nên...:|
     
  9. Stork[gm]

    Stork[gm] Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/5/09
    Bài viết:
    438
    Nơi ở:
    서울한국
    Quá đơn giản. Trigger 1 thì lúc cast xong nó mới có buff, bạn để thế kia thì con đấy phải có buff rồi mới hoạt động còn cái dưới thì khi bị đánh có buff tất nhiên là hoạt động.
    ------
    chả hiểu học jass thế nào nữa, thề là đọc bài của anh tom ko hiểu gì luôn :-<
     
    Last edited by a moderator: 10/12/12
  10. Meepolisk

    Meepolisk Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/2/08
    Bài viết:
    336
    xem lại trigger tôi chỉ, có cái nào array k :@)
    đơn giản cái spell đó nó mui thế này:

    khi cast: tạo 1 unit, add nó vào 1 group
    mỗi 0.03s, pick tất cả unit trong group đó, move picked unit 1 đoạn

    thế thì 100 con tạo 100 viên đạn, hay 1 con tạo 100 viên đạn nó vẫn mui
     
  11. zZNightZz

    zZNightZz Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    9/12/12
    Bài viết:
    12
    ukm. mình chưa thử làm nên ko biết có đc ko. nhưng mà cái trigger của bạn tôi thắc mắc 1 chỗ là: nếu move unit 1 đoạn x nào đó thì liệu tất cả các dummy có di chuyển cùng hướng vs nhau ko?
     
  12. whisky137

    whisky137 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/2/07
    Bài viết:
    1,318
    Hình như bạn hiểu lầm rồi.
    Cả 2 skill đều là thụ động. Cái thứ 2 thôi ko bàn. Cái skill 1 là edit lại của của Immolation, mình định làm thêm chức năng là khi Hero cast ability (3 skill còn lại của Hero đó) thì enemy units trong 600 AOE sẽ bị shock một damage = 10% HP của Hero. Bắt chước skill Zeus trong Dota ấy mà :(
     
  13. Stork[gm]

    Stork[gm] Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/5/09
    Bài viết:
    438
    Nơi ở:
    서울한국
    Có thể bạn chưa biết, nhưng lúc mình dùng immolation để làm Rot của pudge mình cũng dùng cast abilty và tất nhiên là ko có tác dụng. Thứ 1 bạn bỏ cái điểu kiện cần buff đi mà thay vào đấy là level của immolation >1, còn tại sao bạn để cast k hoạt động thì có duy nhất immolation là nó ko nhận. Bạn phải dùng order condition chỉnh là turn off hay on thì skill này mới có tác dụng (cái này ko phải ai cũng để ý)
     
  14. whisky137

    whisky137 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/2/07
    Bài viết:
    1,318
    Chuẩn rồi bạn ạ. Thanks nhé. Để level của Immolation >=1 là chạy :))
     
  15. Meepolisk

    Meepolisk Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/2/08
    Bài viết:
    336
    sao lại cùng hướng? mình move unit lên 1 đoạn xxx, tính theo facing của unit đó mà :o
    viên đạn hướng mặt về phía nào, thì di chuyển lên hướng đó
     
  16. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Cho hỏi 1 unit có attack type là magic với damage là 100 , khi add item +100 damage chẳng hạn, thì damage unit gây ra sẽ là 200 magic damage hay là 100 damage magic và 100 physical damage?
     
  17. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    item + damage thì add vào unit có 100 damage sẽ có 200 damage deal ra là magic thôi chứ hok có vụ vừa magic vừa physical (ngoài trừ system tác động)
     
  18. Meepolisk

    Meepolisk Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/2/08
    Bài viết:
    336
    help mình về quest với
    [spoil]function Achivement_Actions takes nothing returns nothing
    local integer i
    local integer Loop = 1
    loop
    exitwhen Loop > 11
    set i = GetPlayerId(Player(Loop))
    call CreateQuestBJ( bj_QUESTTYPE_REQ_DISCOVERED, "XXX", "YYY", "BTNGameVN" )
    call QuestSetEnabled(bj_lastCreatedQuest, false )
    if GetLocalPlayer() == Player(Loop) then
    call QuestSetEnabled(bj_lastCreatedQuest, true )
    endif
    set Loop = Loop + 1
    endloop
    call FlashQuestDialogButton( )
    endfunction
    [/spoil]

    tại sao nó chỉ tạo Quest cho player 2 mà k tạo cho các player khác @@ (k bị desync nhé)
     
  19. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Ko phải đâu, cậu set Loop = 1 nên nó sẽ tạo bắt đầu từ player 2 (player 1 = Player(0))
    Cộng với việc cậu test chỉ có 2 người (p1 và p2) nên cậu tưởng là chỉ tạo được quest cho player 2 chứ thực ra vẫn tạo được cho các p >= 2 và p <= 12
    Sửa lại là Loop bắt đầu = 0 và kết thúc khi == 11 nhé :D
     
  20. Meepolisk

    Meepolisk Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/2/08
    Bài viết:
    336
    player 1 là Player(0), mình biết, nó là computer nên mình k làm
    cụ thể mình test là player 2 và player 8 (player(1) và player(7)), nó chỉ show cho player 2 (player (1)) thôi
     

Chia sẻ trang này