[Nhờ giúp đỡ] Thằng em càng ngày càng hư hỗn, phải làm sao?

Thảo luận trong 'Tâm sự' bắt đầu bởi kungfulon, 14/12/12.

  1. kungfulon

    kungfulon Fire in the hole! Lão Làng GVN Sorcerer

    Tham gia ngày:
    1/5/11
    Bài viết:
    2,535
    Tình hình là mình có thằng em đang học lớp 5, nó thừa hưởng cái tính bám lấy PC của mình:2cool_burn_joss_sti
    Càng ngày nó càng hư hỗn, mình nói nó không thèm trả lời luôn:6cool_beat_shot:
    Xong rồi nó lại còn lên giọng với mình nữa:6cool_beat_shot:muốn cho nó ăn đấm nhưng sợ bố mẹ:6cool_what:Nói với bố mẹ thì bố mẹ cũng nhắc nó nhiều rồi nhưng nó không sửa:6cool_beat_shot:mắng nó thì nó làm đủ trò để ăn vạ:6cool_beat_shot:
    Vậy mình mong mọi người chỉ giúp mình cách để dạy bảo thằng này:2cool_burn_joss_sti
     
  2. FalconZx

    FalconZx Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    12/4/09
    Bài viết:
    4,045
    Nơi ở:
    Nơi đó
    Đánh, chỉ có đánh mà thôi :3cool_angry:
     
  3. kungfulon

    kungfulon Fire in the hole! Lão Làng GVN Sorcerer

    Tham gia ngày:
    1/5/11
    Bài viết:
    2,535
    :2cool_burn_joss_sti .
     
  4. quangkatarn

    quangkatarn C O N T R A

    Tham gia ngày:
    25/4/08
    Bài viết:
    1,664
    Nơi ở:
    Paradise Lost
    Càng thì thả nó luôn đi. Để nó tự do luôn không cần đụng tới nữa! Nói chung là em không nên làm gì nó hết, lo cho em trước đi. Còn nếu bố mẹ hỏi thì nói "xin lỗi! con hết cách":4cool_doubt:
     
  5. lovedinh

    lovedinh Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    8/3/06
    Bài viết:
    899
    làm sao cho nó tôn trọng bạn trước rồi tính gì thì tính :7cool_spiderman:
     
  6. khanhnn1992

    khanhnn1992 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    5/12/12
    Bài viết:
    4
    Nơi ở:
    hà nội
    muốn em nghe lời, muốn nó làm theo định hướng của bạn trước hết bạn phải làm một người trên gương mẫu... hãy gần gũi em hơn, hãy nói chuyện với nó nhiều hơn,,,, mình nghĩ là 2 anh em chua thuẹc sự hiểu nhau thui.... khi đã hiểu nhau rùi thì không cần damddass hay nặng lời, em bạn cũng sẽ thay đổi chỉ qua ánh mắt của bạn....
     
  7. ColdRain

    ColdRain Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    27/1/10
    Bài viết:
    1,377
    Nơi ở:
    Sài gòn
    Bố mẹ doạ nó còn ko nghe thì sao anh nó đánh mà nó nghe ? Ko nên đánh... Đánh nó chỉ càng làm nó lên cơn điên, khéo nó coi chủ thớt ngang bằng phải lứa luôn đấy.

    Tình cảm giữa anh/em thì chỉ có thể là nhắc nhở, khuyên răn. Còn chuyện dạy dỗ/ trừng phạt là phần của cha mẹ. Cha mẹ ko làm được, để con hư thì chịu thôi.

    Dự là chủ thớt cũng ít có ngoan, nên lời nói không có ký lô nào với phụ huynh.
     
  8. mioNguyen

    mioNguyen Samus Aran the Bounty Hunter

    Tham gia ngày:
    21/8/05
    Bài viết:
    6,138
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    Nói thật là nó hư tại bố mẹ chiều k cứng rắn chứ trẻ con mà ng rắn ng bênh là nó hư cấp số nhân vì nó có ô dù. Biết có ng chiều mình là thể nào cũng hư. Bạn nói chuyện thẳng thắn với bố mẹ và thống nhất 1 khung hình phạt và phải THỐNG NHẤT nhé chứ còn cứ xót con thì thôi ... hỏng hẳn luôn đấy. Con ngoan thì bố mẹ thương còn con hư bố mẹ vẫn phạt chứ còn cứ xót con cho qua thì nó hư là đúng - tuột dốc ko phanh vì biết mình làm tồi tệ cỡ nào bố mẹ vẫn lót đg cho mình.

    Còn bạn đối với nó thì phải nghiêm khắc vào - yêu thương vs nghiêm khắc vẫn đi chung đc với nhau để cho nó ko lờn mặt bạn đã rồi mún nói cái gì còn có vài lạng giá trị. Và nói ngắn gọn dễ hiểu thôi . Ko thì phân tích ngắn gọn nguyên nhân - kết quả cho nó thấy.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/12/12
  9. Siêunhâncụtchân

    Siêunhâncụtchân Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/6/08
    Bài viết:
    326
    cứ chiều nó đi xong sau này gánh đủ

    cạnh nhà này có cái gương hay lắm
    thằng con trai 27 tuổi mà như trẻ con ăn ngủ sản xuất có bố mẹ lo

    đổ đốn ra cờ bạc xong mang về cho bố mẹ 1 số nợ to đùng
    tới lúc trả cho nó xong nó giả vờ ngoan ngoãn 1 time xong lại dính vào nghiện lại ( nó mới ra trại )

    ba má mắng nó không biết mắng sao mà hôm sau nó ra đi kèm theo ít tiền của anh chị và ba mẹ nó trong nhà ( nó vào phong mọi người khoắng 1 mớ )

    nhà chẳng báo công an nhưng om sòm hết cả xóm lên

    nhìn thằng cháu của ông bà ý cũng chiều chuộng y chang thằng con út 27t của ông bả ý

    thiết nghĩ nó mới 4 5 tuổi mà đã biết mè nheo chửi mẹ mình :))

    rồi chả biết tương lai sau này ra sao

    chả biết là thương nó hay là HẠI CHẾT nó từ từ nữa
     
  10. mr..white

    mr..white Bạch Tiên Sinh Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/9/12
    Bài viết:
    5,878
    Nơi ở:
    Venezia
    Thằng em bác còn đỡ chứ thằng em ta năm nay lớp 4 còn mất dậy hơn:3cool_shame:
    Nó đi học thì chuyên môn về sau cùng lớp...Không học trong lớp ngồi chơi, đến đi thi cô giáo CN còn phải dặn cô trông thi phải để ý nó không nó không làm bài thi đâu:5cool_sweat:
    Học ở nhà thì chỉ ngồi ngẩn ngơ 1 lúc ở bàn xong ra bật TV xem...
    Đã thế lại còn rất hay trêu ngươi ta... Gần đây nó xem trên youtube cái Gangnam Style xong rồi cả buổi cứ "ộp ộp ộp ộp.. Oppa Gangnam style:6cool_beat_shot:"
    Oánh nó chán cũng vẫn đâu đóng đấy thôi kệ miễn là nó đừng có động vào đồ của ta...
     
  11. quangkatarn

    quangkatarn C O N T R A

    Tham gia ngày:
    25/4/08
    Bài viết:
    1,664
    Nơi ở:
    Paradise Lost
    Bởi thế! Làm gì không khó, làm người tốt rất khó. Cũng may mình không có thằng em như vậy:6cool_smile:
     
  12. MrKaii

    MrKaii The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    14/6/11
    Bài viết:
    2,208
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Biết thế nào là sự suy đồi đạo đức của giới trẻ và giáo dục của gia đình chưa, lớp 1 đa phần học bắt chước chửi bậy xấc xược, thích tính giang hồ rồi!
     
  13. Strits

    Strits Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/4/09
    Bài viết:
    32
    vì k pót topic mới đc em xin phép đc ké ở trong đây vì tình hình đang rất nguy cấp xin các bác các thím đung gạch em em xin cảm ơn :(
    Bác nào lười đoc tỉu thuyết tình yêu chỉ cần đậm sẽ hiểu thôi ( giúp em nhé các bác)
    Haizz 1 lời khó nói hết đc nhưng chuyên mà e đã xảy ra, chuyên kể về 1 tình yêu trong sáng và đầy chông gai.
    Dạ e xin bắt đầu ngay sau đây: ngắn gọn lun em và ny e yêu nhau đã 6 năm rồi. Nghe 6 năm có vẻ không quá ngắn và cúng không quá lâu ( e và ny yêu nhau khi mới 18 tuổi cái tủi mà thấy gái đẹp là bít j nữa đâu haizz em thì cúng xinh trai nhưng bi j thì đỡ rồi. thế là em và gấu yêu nhau từ đấy.
    Năm đầu tiên có vẻ rất là êm đềm và hanh phúc măc dù e và gấu 1 đứa 1 nơi e đi học ở Tp gấu hoc ở quê e ( bảo lộc) yêu quá tưng tin nhắn tưng cuộc đien thoại tư nhưng ngày ít ỏi e về quê... nhớ lại mà lòng man mát buồn :9cool_too_sad:
    thế rồi qua năm 2 gấu em chuyên ra ngoài ở vì gấu e trước đó ở nhà chú ruột nhưng có mâu thuẫn với mự của gấu... thế là haizz em về nhìu hơn vì khi đó gâu của em tôi lắm nghĩ mà thuơng. gấu e khi đó rất xinh nhé nhưng đc cái yêu thuơng em vô cùng( nghĩ lai mà sao e thấy e thật chó má , chó má tn thì sau này e sẽ nói ) gấu em rất ít bạn bè chỉ có 2 đứa bạn gái thân ngaoi ra k có ai, ngoài giờ đi học chỉ bít ở nhà hoac lâu lâu ra net onl chơi với e. cuộc sống cứ thế mà trôi qua trong yên bình.
    Năm 3 đã đến đây là cái năm đen tối của cuôc đơi em mà sao e hận mình ( ước j thời jan có quay trở lại )gấu em hoc trung cấp 2 năm sau khi thi tôt nghiêp song ba má của gấu goi gấu về quê ( quê gấu e ở Nghệ An lận).
    nữa năm đâu gấu vẫn chông đối cha me quết tâm k về , tết cúng một thân môt mình ở đây ăn tết với e, nhìn gấu em khoc sưng cả mắt cứ ôm gì lấy e k cho e về nhà sau khi jao thừa song mà e xót xa trong lòng :9cool_too_sad:. Tết qua rồi gấu xin đc kế toán ở 1 công ty rồi đi làm dc 2 tháng thì ba má gâu lại có ông anh bảo về quê xin việc cho ở hà nội. Ma xui wuyr khiến hay sao hay cái thăng nào đó không phải em đã không ngăn cản còn mún gấu của e về quê nữa , nhớ nhà và vì em cũng nói là về quê xin viec làm co tiền tít kịm, vợ chồng mình cứoi nhau . E đúng là chó mà haizz có 1 chút lý do mà e k mún nói ra nhưng mà e thât sự quá tê rồi , chỉ cần 1 câu thôi 1 câu nói của e thôi gấu sẽ kbj xa e cả( nói thât với các bác e k tự sưogn chứ luc đó e bit răng gấu em thuơng e còn hơn bản thân gấu nữa vậy em mơi chó mà chứ :6cool_beat_shot: :6cool_beat_shot: )
    Nữa năm của năm thứ 3 đó đã góp phần vào cái mà em gọi là NGUY CẤP
    Sau khi về nhà rồi gấu e chưa có viêc làm chỉ có ở nhà phụ me viêc vườn tược đồng áng lâu lâu ra làm j đó thui. tưng ngày trôi qua gấu em k co viêc rồi nỗi nhớ em cào xé ( e đoán thế các bác đưng mắng e tu sứong đung cũng 99% đó) bênh tu kỷ của gấu cang năng hơn ngày nào cúng khóc, e thì còn đi học mà nói thât em đi chơi nhìu hơn đi học luc đó đánh DOTA thâu đêm suốt sáng, nhìu khi đang chơi gấu ntin thì sao mà nhắn lai đc ( ông nào vừa COMBAT vừa ntin đc em bái làm sư) rồi có khi thua thì e đâm ra cáu ( thật mún quay về quá khứ đấm 1 phat chết tuơi cái thằng tôi của e truơc kia quá . rồi nhìu thư nữa noi chungh là đỉnh điẻm sau vài lần đòi với e răng gấu mún vào lai bảo lôc với e mà e k cho hết lý do này lí do kia gấu của e cang khủng hoang hơn . Ma nhà em ba của gấu em rất ja truong theo lời em nói đx với em nhìu khi gấu em thấyo đó em nghe gấu nói thế e bít thế, rồi gấu em đòi tự tử gấu em nói là dám làm đó e sợ lắm, cái tuỏi nóng tính ( hay còn gọi trẻ trâu như bi giơ đó e sinh năm 88 e cũng đìm tĩnh lắm) thế mà EM LẠI KHÙNG LÊN NHẮN TIN 1 CÂU KHÓ NGHE LÀ CÁI GÌ ĐÓ ĐẠI KHÁI LÀ :TẠI ỔNG MÀ GẤU EM TỰ TỬ VỀ XEM LẠI TƯ CÁCH LÀM CHA CỦA MÌNH ĐI, Thật không thể tin nổi em lai nói đc nt , ngay ngayd hôm sau em bi cả ho hàng nhà bé goi đien chửi té tát em cung mở máy nghe nhưng em vẫn không xl ba của gấu. chuyện dài dòng lắm và sau 3 năm sau đó vẫn không chia tay mà yê nhau lén lút.
    đen tận bi j gấu và em sinh năm 88 cả đã buơc qua tủi 25 rồi 3 năm sau vụ đó bon em vẫn yêu nhau nhưng cả nhà gấu không bít cu tuong đã song với em rồi nhìu chuyên xảy ra trong bao năm yêu nhau gấu của e dần thay đổi đã k còn như xưa k còn yêu cuòng nhiết như xưa nữa nói chung là k yêu e như xưa nhưng e thì khác em vẫn yêu gấu của em vẫn mún ju lợi hứa năm xưa là sẽ không lấy ai ngaoi gấu của em đã k còn ham chơi như ngày nào nữa, hôm nay em đành đánh quả liều k xài ba con sói nữa :|.có em bé lun cũng đc zZ . công khai trên fb , thế là ngay sau đó em của gấu phát hiên ngay. thế là thăng em câu đầu tiên là ko nhận thằng anh rể này đâu. hội xưa chính em nó đã chửi mình tan nát chủi k bít mo miệng tn luôn haizz măc dù lúc trước đó nó cũng hay ntin với mình anh anh em em zZ . bây giờ vào vấn đề chính:
    E MUỖN XIN CÁC BÁC TƯ VẤN LÀM CÁCH NÀO ĐỂ NÓI CHUYỆN VỚI NHÀ GẤU VỚI BA MÁ NHẤT LÀ BA GẤU EM THẬT RỐI NHƯ TƠ VÒ, MONG MỌI NGƯỜI CHO E XIN VÀI LỜI KHUYÊN ( ba má gấu chỉ mún gấu lấy chồng cùng quê , cũng đã nhăm đc mấy mối có vẻ rất thik rồi, mà giơ gấu của em cũng thuơng ba má cúng bảo là nếu e k xin đc ba má thì chăc sẽ theo ba má )
    e mún xin su tư vấn của các anh các chi các em các thím chỉ bảo cho em với .. xin cảm ơn và hâu tạ sau :2cool_burn_joss_sti :8cool_cry:
     
  14. LAX Girl

    LAX Girl Liu Kang, Champion of Earthrealm Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/8/06
    Bài viết:
    5,054
    Nơi ở:
    Wonder Land
    Thằng em mình giờ đang học lớp 10.
    Chuyên Trần Đại Nghĩa, học top của trường luôn.
    Anh em thân nhau như bạn bè.
    Lý do và cách làm ?
    Rủ nó chơi Dota, chở nó đi ăn, đi xem phim. Hãy coi người em như là một phần của mình vậy, thì nó sẽ thương yêu mình thôi :)
     
  15. lovesun

    lovesun Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    21/8/08
    Bài viết:
    976
    Hờ hờ thằng ku em mình cũng giống như ku em Lax, 2 anh em thân nhau vui lắm, rủ nhau chơi game, biểu nó học bài thì nó đi học liền... Lâu lâu nó thi xong hay rảnh rang thì mình dẫn nó ra quán net chơi, 2 anh em chơi cùng 1 trò cũng vui lắm :))
     
  16. refenmino

    refenmino Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    13/12/12
    Bài viết:
    1
    Từ năm 1998, SFI đã dẫn đầu cuộc cách mạng thu nhập Internet với chương trình liên kết cắt cạnh trao quyền cho ngay cả những người trung bình để kiếm được $ 20, $ 50, ngay cả $ 100 cho mỗi giờ làm việc từ máy tính ở nhà của họ.

    SFI đã cho thấy hàng triệu nam giới và phụ nữ từ hơn 200 quốc gia trên toàn thế giới làm thế nào để tiền mặt ở trên Internet. Trong thực tế, hệ thống của chúng tôi như vậy là thành công trên 8000 người tham gia SFI mỗi tuần!

    Tham gia ngay ... miễn phí!

    SFI là hoàn toàn miễn phí cho các chi nhánh tham gia. Và có hoàn toàn không có nghĩa vụ. SFI cung cấp cho bạn với các trang web miễn phí, một khóa học mà dạy cho bạn mọi thứ bạn cần biết để kiếm tiền trực tuyến ($ 295 giá trị), và hàng trăm các sản phẩm thú vị để cổ phần kệ cửa hàng trực tuyến của bạn với.

    Plus, SFI chăm sóc của tất cả các đơn đặt hàng, các lô hàng sản phẩm, và dịch vụ khách hàng cho bạn. Bạn chỉ cần có tiền mặt kiểm tra hoa hồng!

    Tìm hiểu thêm ở đây
    ___________________________________________________________________________
    Since 1998, SFI has been leading the Internet income revolution with its cutting edge affiliate program that empowers even average people to earn $20, $50, even $100 per hour working from their home computer.

    SFI has shown millions of men and women from over 200 countries worldwide how to cash in on the Internet. In fact, our system is so successful that OVER 8000 people join SFI every week!

    JOIN TODAY...FREE!

    SFI is totally FREE for affiliates to join. And there's absolutely NO OBLIGATION. SFI provides you with FREE Websites, a FREE course that teaches you everything you need to know to make money online ($295 value), and hundreds of exciting products to stock your online store shelves with.

    Plus, SFI takes care of all orders, product shipments, and customer service for you. You just have to cash the commission checks!

    Find out more Here
     
  17. LastRegrets

    LastRegrets Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    31/8/09
    Bài viết:
    98
    Việc dạy dỗ thì của cha mẹ , nuông chiều quá thì đâm ra hại thôi .
    Bản thân bạn làm anh thì nên làm gương ấy , thiệt là dù chỉ 1 lỗi nhỏ nhặt thôi nhưng đụng chuyện tới em mình thì nó cũng lôi cái đó ra rồi lại ba láp lên là anh thế này , anh thế kia thì có tư cách gì dạy đời tui ?

    Mà cũng nhầm đứa nữa , như bạn chị mình nè 22 tuổi rồi , có thằng em nhỏ hơn 3 tuổi , hỗn là bị đập ngay , ở nhà thì nấu cơm dọn nhà , còn bà chị thì đi chơi , tới giờ thì gọi về ăn cơm :6cool_beat_shot:

    Nếu là anh trai em trai thì nên quan tâm một chút xem nó thích gì cần gì ,ôm cái PC thì có cái hại cũng có cái lợi thôi . Nhỏ tuổi cỡ đó thì down mấy game dạng trí tuệ , câu đố , hay tập sự kiên nhẫn cho nó cũng hay vậy ^^
    Nói nhỏ nhẹ không nghe thì đánh tệ nữa thì bơ đi mà sống . Nhà mình mà mình hỗn với chị mình là papa ,mama mình đánh mình ngay ấy chứ =))
     
  18. phukien88

    phukien88 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/12/12
    Bài viết:
    5
    tát cho nó vài phát, chỉ có thể ăn đánh thì mới thôi hư. haha
     
  19. tamnh0x1993

    tamnh0x1993 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    5/12/12
    Bài viết:
    27
    Nếu em bạn không nghe thì cũng do 1 phần lỗi của bạn !!! đã không làm gương cho đứa em và cái tính ôm cục máy cũng giống bạn, trước tiên hãy làm người anh gương mẫu và có kỷ luật, thì nói nó . Nó sẽ nghe bạn :)
     
  20. zu.zu

    zu.zu Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    5/10/12
    Bài viết:
    22
    Nơi ở:
    Nơi Tình Yêu
    Chắc do bố mẹ bạn cưng chiều quá.
    Ở độ tuổi của nó mà còn chưa giáo dục thì càng ngày càng hư thôi
    Bạn cứ đánh cho nó 1 trận đi.
     

Chia sẻ trang này