Topic hỏi đáp về cách làm map | version 15

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 2/9/12.

  1. Drakkar Knight

    Drakkar Knight Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/11/11
    Bài viết:
    270
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Cho em hỏi cái trigger này của em bị làm sao mà vào game lúc nó hoạt động cứ văng ra ngoài vậy:

    Mã:
    Overload Cast
        Events
            Unit - A unit Starts the effect of an ability
        Conditions
            (Level of Overload  for (Casting unit)) Greater than 0
        Actions
            Set Storm_Over_Caster = (Casting unit)
            Unit - Remove Overload Damage  from Storm_Over_Caster
            Unit - Add Overload Damage  to Storm_Over_Caster
    Mã:
    Overload Attack
        Events
            EGUI Unit - Any unit takes damage
        Conditions
            Or - Any (Conditions) are true
                Conditions
                    ((Triggering unit) has buff Overload (Non-stacking)) Equal to True
                    ((Triggering unit) has buff Overload (Stacking)) Equal to True
        Actions
            Set Storm_Over_Caster = (Damage source)
            Unit - Remove Overload Damage  from Storm_Over_Caster
            Set Storm_Over_Point = (Position of (Triggering unit))
            Set Storm_Over_Group = (Units within 250.00 of Storm_Over_Point matching ((((Matching unit) is A structure) Equal to False) and ((((Matching unit) is alive) Equal to True) and (((Matching unit) belongs to an enemy of (Owner of Storm_Over_Caster)) Equal to True))))
            Special Effect - Create a special effect at Storm_Over_Point using Abilities\Spells\Human\ThunderClap\ThunderClapCaster.mdl
            Special Effect - Destroy (Last created special effect)
            Unit Group - Pick every unit in Storm_Over_Group and do (Actions)
                Loop - Actions
                    Unit - Cause Storm_Over_Caster to damage (Picked unit), dealing (15.00 + (15.00 x (Real((Level of Overload  for Storm_Over_Caster))))) damage of attack type Spells and damage type Normal
                    Unit - Create 1 Dummy for (Owner of Storm_Over_Caster) at Storm_Over_Point facing Default building facing degrees
                    Unit - Add a 1.00 second Generic expiration timer to (Last created unit)
                    Unit - Add Overload Dummy  to (Last created unit)
                    Unit - Order (Last created unit) to Human Sorceress - Slow (Picked unit)
            Custom script:   call RemoveLocation(udg_Storm_Over_Point)
            Custom script:   call DestroyGroup(udg_Storm_Over_Group)
    Trong đó skill Overload Damage là Slow Poison. Các bác giúp em nhanh nhé
     
  2. truongdzuy

    truongdzuy Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/1/09
    Bài viết:
    274
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    cho hỏi cách gộp 2 function trong 1 trigger Jass, như mỗi 1s tăng 2gold và 180s tăng 1 gỗ cho mọi player thì làm s ạ ???
     
  3. langthangbairac

    langthangbairac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    19/5/12
    Bài viết:
    594
    Nơi ở:
    Thanh Chương
    1. Trigger 1 : Cast ability là gì ?
    2. Đầu trigger phải turn off trigger, cuối trigger phải turn on trigger. Nếu không thì khi unit đó tiếp tục bị takes dame từ Damage Sourge ( trong trigger ) mà thời gian thực hiện toàn bộ trigger này là rất nhỏ --> nhỏ hơn thời gian tồn tại của buff trên --> Trigger chạy liên tục --> Error
     
  4. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    dùng integer,mỗi giây tăng 2 gold và + vào biến đó 1 đơn vị,khi integer đủ 180s thì cho tăng 1 gỗ rồi lại set về 0
     
  5. 0978788673

    0978788673 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    10/1/12
    Bài viết:
    47
    Ai cho mình xin cái spell "Critical Attack" mà đánh trụ cũng dc x dam, dam màu đỏ đỏ ý :D.

    Cái spell Demolish đánh trụ dc x dam, nhưng nó k hiện ra @@.

    Ai làm dùm mình phát.
     
  6. truongdzuy

    truongdzuy Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/1/09
    Bài viết:
    274
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    lấy từng player trong force làm s bác :D??? .... có cách nào khác WE ( xài ForForce ??? )
     
  7. Evil_Hunter

    Evil_Hunter Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    18/9/11
    Bài viết:
    786
    Nơi ở:
    Evil Forest
    Vào ability Critlcal Strike ở mục Target Allowed chọn thêm Structure(hình như) là xong
     
  8. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    Ko hiểu ý bạn nói gì ? Ý bạn là thế này ?

    Mã:
    Player Group - Pick every player in (All allies of Player 1 (Red)) and do (Actions)
        Loop - Actions
    
     
  9. Evil_Hunter

    Evil_Hunter Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    18/9/11
    Bài viết:
    786
    Nơi ở:
    Evil Forest
    Ai cho mình hỏi có cách nào làm map mà giao diện như những game góc nhìn thứ nhất ko?
    vd: đột kích, khi cho unit attack thì 2 cái tay sẽ move luôn :|
    Vậy nên dùng fade hay set camera nhỉ?
     
  10. 0978788673

    0978788673 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    10/1/12
    Bài viết:
    47
    k dc b à .....................
     
  11. truongdzuy

    truongdzuy Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/1/09
    Bài viết:
    274
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    vâng ..... nếu làm như v. khi convert wa Jass thì nó sẽ xài lệnh ForForce( *force* , function *action* )
    bây h e mún hỏi là có cách nào để pick force mà k fải sang function khác để thực hiện action k :D
    như cái kiểu bác từng chỉ e pick group ý :
    Mã:
        call GroupEnumUnitsInRect(ug,GetPlayableMapRect(),function CheckHulk)
            loop
                set u = FirstOfGroup(ug)
                exitwhen u == null
                call GroupRemoveUnit(ug,u)
                set u = null
            endloop
    
    có cách nào k ạ :D
     
  12. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    Mã:
          loop
             if IsPlayerInForce(whichPlayer,whichForce) then
             
             endif
             set i=i+1
             exitwhen i==bj_MAX_PLAYER_SLOTS
          endloop
     
  13. Evil_Hunter

    Evil_Hunter Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    18/9/11
    Bài viết:
    786
    Nơi ở:
    Evil Forest
    Ai cho mình hỏi cách pick group trước mặt một unit với! Tks trước
     
  14. Meepolisk

    Meepolisk Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/2/08
    Bài viết:
    336
    ^
    tính theo đường thẳng hay vòng tròn trước mặt?
    hay tính theo 1 "gốc tam giác" trước mặt?

    - - - Updated - - -

    à tiện thể cho hỏi trong Jass, phần show text có real x, real y
    cách sử dụng của nó là thế nào :-?
     
    Chỉnh sửa cuối: 27/12/12
  15. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    X và Y = location,nói chính xác x và y là tọa độ của location đó,dùng real X,Y này thì ko leak và ko cần remove leak như location (ko thể set null hay remove real được thì đúng hơn :D)
     
  16. Meepolisk

    Meepolisk Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/2/08
    Bài viết:
    336
    ^ text là text trên màn hình, đâu phải floating text đâu mà x,y của bản đồ với location ._.
    cụ thể: native DisplayTextToPlayer takes player toPlayer, real x, real y, string message returns nothing
     
  17. Evil_Hunter

    Evil_Hunter Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    18/9/11
    Bài viết:
    786
    Nơi ở:
    Evil Forest
    Một khoảng nhỏ trước mặt thôi, đủ cho một unit ấy :D
     
  18. langthangbairac

    langthangbairac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    19/5/12
    Bài viết:
    594
    Nơi ở:
    Thanh Chương
    1. Lướt xdame là gì ? critical strike chăng?
    2. Dg-g đã trả lời
    3. Dùng upgrade

    p/s: Cậu hỏi rõ ràng tí đi. Dùng toàn "từ mới" nghe không hiểu.
     
  19. Meepolisk

    Meepolisk Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/2/08
    Bài viết:
    336
    Upgrade kiểu gì thế bạn :@)
    30 charssssss
     
  20. 0978788673

    0978788673 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    10/1/12
    Bài viết:
    47
    Update cái, ai bik chỉ mình cái :). Mình có tạo thử cái float text thử r, nhưng trông nó điêu điêu kiểu gì ấy, k đc tự nhiên như spell gốc :)
     

Chia sẻ trang này