muốn biết nó nằm ở đâu thì mở XCC ra tìm thanh find, trong thẻ thì điền tên vào đó, có thêm 2 dấu * 2 bên. Ví dụ, tìm HTNK search *htnk*
Mình hỏi vài cái: + Cách thức để tank A deploy thành tank B, tank B dpl thành tank C, tank C dpl thành tank A... + Mình từng thử clone cái Kirov thành zep2 chẳng hạn, rồi chỉnh ,BalloonHover=no, OpenTopped=yes, PipScale=Passengers, Passengers=10,Landable=yes ... mình cứ nghĩ cho lính chui vào thì bắn được dưới đất, phần trên trời để cái zep2 lo. Ai dè add mammothtusk vào thì cái mmtusk nó bắn cả dưới đất (vốn dĩ mammothtusk chỉ AA thôi, lạ nhỉ). Có cách nào để chữa, hoặc cách khác để đạt mục đích như cũ không nhỉ? + Trong game có cái projectile nào dạng tên lửa bé bé, lửa đỏ khói đen không? + Add thêm projectile như thế nào? code mình nắm được rồi, hỏi về phần ảnh thôi. + Trong artmd.ini, chỉnh sửa vị trí mà đạn được phóng ra như thế nào? cũng như góc phóng? + Trong artmd.ini, phần sequence, tớ có thấy cái hành động cheer nó có tới 4 chỉ số. Chỉ số cuối nó là 4 hướng [E]ast, [W]est, [N]orth, outh. Vậy trên map, các hướng đó như thế nào? Gửi lời cảm ơn trước dành cho những người giải đáp. :)
tank deloy thành tank khác là [ARCTNK1] Primary=AGun Secondary=BGun IsSimpleDeployer=yes UnloadingClass=ARCTNK2 [ARCTNK2] Primary=BGun IsSimpleDeployer=yes UnloadingClass=ARCTNK3 cứ thế mà add thêm ví dụ dạn nó có code như vầy [PROJECTILE01] Image=DRAGON3 thì trong phần artmd ta sẽ khai báo [DRAGON3] Trailer=V3TRAIL -> khói của tên lửa V3 UseLineTrail=yes -> cái vệt màu dài phía sau tên lửa LineTrailColor=255,0,0 -> tỉ lệ phối màu (R,G,B) muốn màu gì thì phối màu theo thông số đó LineTrailColorDecrement=12 -> độ dài của cái vệt màu, số càng nhỏ thì càng dài Rotates=yes Voxel=yes Vị trí phóng đạn là PrimaryFireFLH=X,Y,Z SecondaryFireFLH=100,-25,135 X là trục đường thẳng từ sau ra trước, có tâm là trung tâm vxl Y là trục đường thẳng từ trái qua phải ( hay ngược lại gì đó ) có tâm là trung tâm vxl Z là trục đường thẳng độ cao từ dưới lên trên hành động cheer chỉ có 1 hướng duy nhất thôi
Nhất định TNK2 phải có Primary=BGun à? Có thể nào: tank 1 vũ khí A, dpl thành tank B, vũ khí B, dpl thành tank C, vũ khí C không? (Chắc là có chứ?) Cái FLH tớ cũng hiểu được rồi. F = forward, L = lateral, H = height. Tuy nhiên tớ muốn hỏi về trước/sau, trái/phải dấu nó +/- như thế nào cơ. Trên dưới thì dễ rồi. Cheer=293,8,0,E Chắc tớ nhầm, nhưng E mang nghĩa gì? Tớ thấy W,E,S nên mới đoán là 4 hướng Đ,T,B,N (tuy rằng chưa thấy A :P)
Tui muốn tạo một con tank deployed ở dạng vxl, nhưng tại sao khi vào trong game thì con tank đó ko quay nòng được vậy? Có code nào cho con tank 1 (chạy được) và code nào cho con tank 2 (con chống chân chống) ko? Tui copy cái code của con arctank của ông nhưng nó vẫn ko có chạy mới đau chứ...
à, cái deployed là 1 dạng building rồi BK ơi (nhìn thanh máu của nó là biết), nên phải dùng shp còn nếu BK muốn tạo con Deployed giống cái Soviet Siege Chopper thì mới có thể dùng vxl :)
Nếu cậu muốn thay ảnh của một số unit có sẵn, cậu chỉ cần biết tên gốc của mấy cái hva, vxl nó như thế nào, rồi ở file expandmd02.mix (hoặc 03, 04 tùy ý) đặt tên y hệt là nó tự chèn lên ý mà. Xem tên hva, vxl thì vào artmd.ini (cái này cậu biết rồi đúng không?) Tớ đã test thử, tớ thay thử ảnh của cái V3launcher với cái Dreadnought bằng cách này. - - - Updated - - - Sao mình không edit bài được nhỉ? @.@ Định quote lại ông baodongdo
Mới thử cái trò simpledeploy, dpl xong con tank đứng yên luôn :( Muốn dpl mà nó vẫn chạy rông được thì thế nào?
@ bbsa: cái simple deployed ấy, dùng cho vxl được mà, đâu phải chỉ shp mới được đâu. Nhưng khổ nhất là cái đoạn cái turret của nó đứng im lìm ko quay. Tui chịu ko làm sao mà có thể chỉnh cho nó quay được nữa.
Cái đó là đổi Icon thui ah?Đổi file vxl,hva của nó dc hok? - - - Updated - - - Trời ơi cuối cùng cũng dc,tks bạn nhìu
à, cái simply deployer ấy dùng cho cả voxel đc, sry :P bạn BK đã khai báo Turret Animation trong artmd.ini và rulesmd.ini chưa :)? Unit dùng Turret: Add Turrets=yes or Turrets = yes Animations List, add xxxx=unitTUR artmd.ini: Nếu file turrets gồm nhiều loại khác nhau, chẳng hạn như lúc bt, lúc bị hỏng trong cùng 1 file, thì add vào đoạn quy định animation frame của file :)