Bạn vừa xem phim gì? - Daily Movie Hit List! [Version 6]

Thảo luận trong 'Phim ảnh' bắt đầu bởi soinon007, 2/1/12.

  1. monk_da

    monk_da C O N T R A

    Tham gia ngày:
    18/10/10
    Bài viết:
    1,581
    Nơi ở:
    Wonderland
    Review Mama 2013

    Đây là phim ma, kinh dị đầu tiên làm Monk cảm động (không khóc nhé để người ta bảo Monk mít ướt) nhưng ý tưởng câu chuyện của nó rất hay và ý nghĩa, chứ không đơn thuần "giết chóc" như mấy phim ma nhảm nhí khác.

    Cái khen đầu tiên Monk dành cho phim này là ÂM THANH. Không phải PR nhưng nếu ai muốn đi xem phim này ở rạp, chấp nhận tốn kém đi rạp mắc tiền thì nhất quyết phải chọn phòng chiếu Digital có âm thanh 7.1. Phòng chiếu phim nhựa, bản thường, không chơi. Bởi vì phim này tận dụng âm thanh 7.1 rất tốt, những âm thanh ma quái, những tiếng động đáng ngờ phát ra ở các vị trí loa trong rạp tạo cảm giác rất phê, như thể con ma đó thì thào lúc thì bên trái, khi thì bên phải của bạn. Rạp Monk xem thì nhà rạp còn tăng cường âm thanh lên rất to, thế nên ngay cả những tiếng động đơn giản nhỏ nhặt cũng làm mọi người giật mình.

    Ngoài âm thanh, thì góc quay và cách quay của phim này rất hay. Có rất nhiều cảnh khiến Monk ấn tượng vì cách dàn dựng của đạo diễn phim này. Nhất là cảnh thể hiện sự ma quái với cách đặt máy quay ở 2 phòng để khán giả tự phát hiện sự bất thường kỳ quái trong cảnh phim.

    Cái khen thứ nhì chính là DIỄN XUẤT. Vai diễn hay nhất phim thuộc về cô bé nhỏ tuổi nhất, nhìn một cô bé tí xíu mà phải lăn lê, bò trườn, hành động diễn xuất đầy vẻ ma quái, nhưng đôi mắt luôn là sự ngây thơ trong sáng khiến ai cũng nao lòng. Tất cả diễn viên người lớn trong phim này và có thể nhiều phim hạng B khác đều phải xếp sau hai cô bé diễn viên nhí này.

    Cái khen thứ 3 chính là NỘI DUNG. Như đã nói, đây là bộ phim có nội dung với ý nghĩa rõ ràng, có tính thông điệp nhưng tiếc là đạo diễn đã làm chưa tới, vì ông quá chú trọng các đoạn dọa ma, nên những đoạn phát triển tâm lý nhân vật, nhằm tôn lên giá trị nhân văn của phim trở nên gượng ép và đột ngột.

    Đoạn sau có SPOIL nặng
    [SPOIL]
    Việc bộ phim khiến cô bạn gái của người chú từ miễn cưỡng chăm sóc 2 đứa cháu, đến khi quý mến và bảo bọc chúng trở nên đột ngột đến bất ngờ, bởi vì suốt phim đạo diễn chỉ tập trung thể hiện việc cô bạn gái này cảm nhận sự ma quái, rùng rợn của căn nhà với sự xuất hiện của 2 đứa cháu, hoàn toàn thiếu 1 tình tiết nào đó khiến 2 đứa cháu làm cô bạn gái này xúc động và quý mến chúng.

    Khi xem cảnh cô bạn gái ôm chặt cô bé Lily sau khi bế từ ngoài sân vào, Monk đã đoán ngay dụng ý của đạo diễn là muốn thông qua tình tiết này để phát triển tình cảm của cô bé Lily, đồng thời thể hiện thông điệp "Tình yêu thương có thể cảm hóa những trái tim băng giá, hay bị quỷ dữ điều khiển".[/SPOIL]

    Mặc dù vậy, phim vẫn có nhiều tình tiết khiến Monk xúc động.

    [SPOIL]Cảnh đầu tiên khiến Monk cay cay sống mũi là cảnh người chú tìm được 2 cháu gái và nghe cô bé gọi mình là Bố. Đoạn này được dàn dựng với nét diễn tự nhiên và âm nhạc rất hay nên tạo cảm xúc rất mạnh với Monk.

    Cảnh thứ 2 là cảnh cuối phim khi cô bạn gái ghì chặt 2 đứa cháu không buông ra. [/SPOIL]

    Đoạn cuối phim dàn dựng hơi sến và giống phim Hồng Kong, Hàn Quốc, nhưng nó giúp kéo lại ý nghĩa, thông điệp của bộ phim, và có lẽ nhờ vậy mà phim này không bị cấm chiếu. Mặc dù vậy, cách kết thúc này làm nhiều người trong rạp của MOnk chưng hửng "Có vậy thôi hả?". Có lẽ họ kỳ vọng vào cái gì đó kinh dị, máu lửa hơn.

    Phim này xếp loại PG-13 nên ngoài các cảnh hù dọa, phim không có cảnh nào bạo lực, máu me, dã man để bị cắt nên yên tâm là xem phim này không sợ bị cắt gây hụt hẫng.

    Nhân nói về chuyện hù dọa, trong đợt xem phim kinh dị này, Monk biết thêm 1 nhóm khán giả rất phiền phức trong rạp nữa, đó là những khán giả "Sợ ma mà tỏ vẻ không sợ". Cụ thể là gần chỗ Monk ngcó vài bạn trẻ ngồi nói suốt phim, nhất là những cảnh hồi hộp mà ai cũng biết là sẽ bị hù, chẳng hạn như "Nó sắp mở cửa nè, rồi bị hù cho xem. Con ma trong góc kìa...". Nhờ nói liên tục khi xem những đoạn mà mọi người nín thở theo dõi, mà trong khi các khán giả khác bị hù đến la hét thì nhóm người này ngồi cười khoái trá, kêu "Có vậy thôi hả?"(:|.

    Nhưng trời có mắt, hay đúng hơn là ông đạo diễn cao tay ấn, cuối cùng cũng có 1 cảnh mà những bạn trẻ ngồi cười nói suốt phim này cũng phải hú hét to nhất rạp. Lý do vì cảnh hù này hoàn toàn bất ngờ, không ai đoán trước được. Và lần này, đến lượt Monk ngồi cười thầm khi nhóm bạn trẻ kia bị hù, "Có vậy cũng sợ hả?". (Nghĩ lại cũng hơi ác :)))

    Nói chung, theo Monk phim này ngoài các đoạn hù ra, thì không có gì quá đáng sợ, và không hề có cái twist nào khiến khán giả bất ngờ như các phim khác (Cụ thể là Dead Silence). Nhưng nhờ vậy mà phim không bị cắt, nên các bạn đi xem có thể yên tâm thưởng thức trọn vẹn phim, không sợ mất hứng. Bù lại, phim có nội dung ý nghĩa rất hay, dù làm chưa tới, nhưng sau khi xem không đến mức ấm ức như cái phim Drag Me To Hell, hoàn toàn không có tí giá trị nhân văn nào.

    P/S: Bây giờ mới thấy cái dở của rạp Pandora là hàng ghế quá THẤP. Phụ đề phim này bị đưa xuống dưới cuối màn hình, bởi vậy người phía trước ngồi thẳng người và cao 1 chút là coi như khỏi đọc phụ đề luôn.
     
  2. .[GVN]Bel

    .[GVN]Bel Samus Aran the Bounty Hunter

    Tham gia ngày:
    23/9/09
    Bài viết:
    6,321
    Nơi ở:
    261093
    Dexter.S05.[mHD-720p][AC3][x264][TRiM]

    tv series này hay quá, k biết đến ss mấy là end nhỉ :))
     
  3. yreimm0308n90

    yreimm0308n90 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    7/11/10
    Bài viết:
    2,112
    Nơi ở:
    Hà Lội
    Mình coi bản DVDscr, cũng khá ổn, đủ xem :D
     
  4. archimede

    archimede Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/4/07
    Bài viết:
    7,165
    Nơi ở:
    Runeterra
    The Perks of Being a Wallflower (2012). Thực sự là một bộ phim tuyệt vời, với mình xứng đáng đứng trong hàng ngũ những phim hay nhất 2012. Không hiểu sao thậm chí không được một đề cử Oscar ? Diễn xuất của cả 3 diễn viên đều tuyệt vời, mình k đánh giá thấp Emma nhưng thực sự không ngờ là Emma Watson có thể đóng vai này đạt đến thế, không ai nhận ra một Hermione trong phim này. Hai vai của Logan và Ezra cực kỳ thuyết phục. Bối cảnh đơn giản, câu chuyện hấp dẫn...min cũng phải chấm 9/10 :D
     
  5. vuongquang007

    vuongquang007 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    2/8/07
    Bài viết:
    908
    Nơi ở:
    A STATE OF TRANCE
    mình mới luyện Breaking Bad được vài tháng trước,xem 1 lần là hết 4 seasons và đang đợi S5 đủ bộ xem cho sướng.có phải nói trên IMDB cho điểm cao rất xứng đáng và cũng là bộ phim mình yêu thích nếu các bác chần chờ muốn xem phim này thì mình khuyên nên xem liền nhé :9cool_sweet_kiss:
     
  6. Bé.Bự

    Bé.Bự Dài, rắn, đóng khối tròn có màu vàng đều như mơ

    Tham gia ngày:
    19/1/09
    Bài viết:
    1,222
    Cậu xem ở đâu thế, hình như chưa có bản đẹp phải k ?
     
  7. Ayo

    Ayo Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/9/07
    Bài viết:
    2,604
    Nơi ở:
    Lost Heaven
    The Perks of Being a Wallflower có WEB-DL 720p rồi. Ai máu còn xem DVDScr từ cuối năm ngoái rồi cơ:))
     
  8. archimede

    archimede Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/4/07
    Bài viết:
    7,165
    Nơi ở:
    Runeterra
    em cắm torrent bản DVDScr của ViP3R :)) căn bản là ngại cắm hàng xịn mạng chậm lâu lắm phim này cũng chả kỷ xảo gì ghê gớm. Giá mà được ít nhất đề cử Kịch bản chuyển thể, thật là tiếc

    Hôm nay, Harry Potter and the Chamber of Secrets xem lại :)) Công nhận là rơi vào tay đạo diễn thì cảnh đánh nhau chán trong truyện sẽ thành cảnh chiến đấu hoành tráng + logic + hấp dẫn hơn trong phim :)) Công nhận phát nữa là cốt truyện phần 1,2,3,4 truyện này thực sự kịch tính, đặc biệt với kid + teen
     
  9. re][ic

    re][ic The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    22/5/07
    Bài viết:
    2,325
    Nơi ở:
    5675978987089-98
    Lại thẩm Matrix, fight club, pulp, the green mile, sao bây giờ ko có fim nào sánh ngang được nữa nhỉ..
     
  10. Annie Hall

    Annie Hall Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/6/12
    Bài viết:
    207
    Once Upon a Time in America bản Extended : So vs bản cũ thì những cảnh mới thêm vào support cho plot khá tốt, tuy nhiên xấu quá – làm hỏng cả tông màu của phim. Dù sao thì vẫn 10/10 :X

    Raising Arizona : Đây chắc là bộ phim tệ nhất mà mình từng xem của ae Coen
     
  11. Ayo

    Ayo Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/9/07
    Bài viết:
    2,604
    Nơi ở:
    Lost Heaven
    Batman: The Dark Knight Returns. Cả 2 phần đều khá. Dẫn dắt hay, hành động hay. Nhưng vẫn có những sạn khá lớn, thậm chí thấy ngu ngu. Điển hình là cảnh sát Gotham siêu cùi bắp ko thằng nào biết bắn súng, đoạn Batman vs. cảnh sát Gotham ở đài truyền hình khá là pointless. Hơi tiếc vì ko có Kevin Conroy nhưng Peter Weller cũng rất hay.
    Part 1 8/10, Part 2 7/10.
     
  12. MMike.

    MMike. Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/5/09
    Bài viết:
    1,231
    Nơi ở:
    Dream theater
    Recommend các bạn film Synecdoche, New York. Bộ film duy nhất làm mình ám ảnh hàng tháng trời. Một câu chuyện về những con người cố gắng biến mình thành những con người bình thường. Bộ film duy nhất mà mình thấy điểm 9\10 theo đánh giá của mình là hoàn toàn xứng đáng :)/ Một bộ film hoàn hảo.
     
  13. Annie Hall

    Annie Hall Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/6/12
    Bài viết:
    207
    Một trong những phim khó hiểu nhất mình đã từng xem, mình đã xem phim này 2,3 lần mà ko tài nào nắm bắt dc nó. :(
     
  14. .[GVN]Bel

    .[GVN]Bel Samus Aran the Bounty Hunter

    Tham gia ngày:
    23/9/09
    Bài viết:
    6,321
    Nơi ở:
    261093
    Dexter.S06.[mHD-720p][AC3][x264][TRiM]

    ss này bệnh mà hay vãi lúa @@
     
  15. Cộng Mạng

    Cộng Mạng T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    30/7/12
    Bài viết:
    553
    Aiki (Hiệp khí), một bộ phim từ năm 2002, rất hay.
    Về một boxer bị tai nạn phải ngồi xe lăn, mất hết nghị lực sống cho đến khi gặp được Hiệp khí Nhu thuật phái Daitō-ryū.
    Phim đậm tính nhân văn.

    [video=youtube;JzF_p4X7pNE]http://www.youtube.com/watch?v=JzF_p4X7pNE[/video]
     
  16. .[GVN]Bel

    .[GVN]Bel Samus Aran the Bounty Hunter

    Tham gia ngày:
    23/9/09
    Bài viết:
    6,321
    Nơi ở:
    261093
    Dexter S07E01 720p HDTV DD5.1 x264-CtrlHD.mkv

    anh em nào torrent cho hỏi ít seed quá nên down như rùa thì có cách nào để cho nó nhanh lên k ạ :(
     
  17. Ayo

    Ayo Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/9/07
    Bài viết:
    2,604
    Nơi ở:
    Lost Heaven
    ^ Tìm cái khác nhiều seed hơn.
     
  18. Annie Hall

    Annie Hall Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/6/12
    Bài viết:
    207
    Lần thứ 2 xem Sideways (2004) , có lẽ là bộ phim hay nhất của A.Payne ,lạ là lần đầu xem còn xếp nó sau cả Descendants lẫn About Schmidt :-??

    Crimes and Misdemeanors : > Match point , gần = Manhattan nhưng vẫn kém xa AH :X:X:))

    Witness (1985) : Nhạt
     
  19. .[GVN]Bel

    .[GVN]Bel Samus Aran the Bounty Hunter

    Tham gia ngày:
    23/9/09
    Bài viết:
    6,321
    Nơi ở:
    261093
    cái chính là có đúng 1 cái :-<
     
  20. Hiendaoduc

    Hiendaoduc ||||||||||||||||||||||||||| Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/4/06
    Bài viết:
    7,483
    Nơi ở:
    dcpromo
    Kiên nhẫn thôi.
    Có lần mình down 1 cục gần 50GB mà có đúng 1 seed chập chờn lên xuống, 2 tháng mới xong :))
     

Chia sẻ trang này