[Vietnamnet] Ngược đời những phụ nữ không muốn có con

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi Minamoto_Shizuka, 6/3/13.

  1. The amateur

    The amateur C O N T R A GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    3/1/08
    Bài viết:
    1,726
    Thời nay anh nào làm ra nhiều tiền thì mới có vợ đẹp. Nhân tố quyết định khả năng di truyền là điều kiện kinh tế.

    Khả năng làm tiền (điều kiện sống còn quan trọng trong thời hiện đại) quyết định khả năng duy trì bộ gene. Tương tự cô nào đẹp thì có người muốn cấy... :@)

    À mà thời đại bây giờ phức tạp với nhiều điều kiện (tôn giáo, luật pháp, chuyển đổi giới tính, kế hoạch hóa gia đình,...) nên bộ gene giờ kô biết đâu là đâu :v
     
  2. ThunđerBis

    ThunđerBis Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/4/05
    Bài viết:
    270
    Nơi ở:
    Spartaaaaaaaaaaa
    Bác này giống y như tớ. 27t, quyết định ko có con, chừng nào phụ mẫu quy tiên thì cũng kiếm súng bùm 1 phát. Tại sao?

    1/ về bản thân:
    1.1/ lười, bây giờ đi làm 8 tiếng, ngủ 8 tiếng, đi chơi 8 tiếng, buôn buồn nghỉ làm cũng có ăn dài dài. có con thì làm 8 tiếng (chưa kể phải cày thêm nuôi con), chăm con mất cmn 4-6 tiếng, ngủ thì vẫn nhiêu đó hoặc ít hơn, mỗi độ tuổi của con nít có một kiểu khổ khác nhau, khổ cho đến khi nó lấy vợ, sinh cháu mình vẫn khổ tiếp với cháu.
    1.2/ ghét con nít cực kì, 2 đứa cháu (4,5 tuổi) qua đòi ẵm mà vừa ẵm vừa mếu, ẵm vì nể ba má nó.
    1.3/ Nếu không có con, tiết kiệm được 20 năm cuộc đời, người bình thường có 60 năm cuộc đời là có con cái, ta chỉ cần 40 năm thôi.
    1.4/ Mặc dù cuộc sống ta rất sung sướng theo tiêu chuẩn của nhiều người nhưng ta không tham sống, thậm chí còn tò mò đằng sau cái chết có gì nữa kia.

    2/ về xã hội:
    2.1/ xã hội VN bây giờ bất ổn, tiêu cực tè le, ko muốn thấy con mình lớn lên trong môi trường như vậy.
    2.2/ thời buổi bây giờ chiến tranh ko biết có lúc nào, giáo dục thì như cái lều, dạy được 1 đứa ngon lành khó cực kì. Mà tính mình thì làm gì phải làm cho ngon mới làm, ko thì thôi.

    3.3/ Bảo là ko có con là đi ngược với xu hướng của xã hội, xin thưa xã hội bây giờ đang có xu hướng càng ngày càng mất cân bằng và ta đi ngược lại chỉ có tốt chứ ko có xấu.

    3/ về triết lý:
    3.1/ Đời là bể khổ, con cái là cái nghiệp mình tạo ra, đẻ con mình khổ là chuyện đương nhiên nhưng con mình có sướng không? Lúc nhỏ bắt nó ăn nó khóc => nó khổ; không bắt nó ăn, nó còi xương => nó khổ. Lúc lớn lớn 1 chút bắt nó học => nó khổ; học ngu => nó cũng khổ. Ta thấy con người vùng vẫy trong bể khổ chỉ vì một chữ tham.

    3.2/ 7 tỷ người trên trái đất hiện nay là quá tải rồi, gây mất cân bằng sinh thấy trầm trọng. Con người hiện nay nếu chỉ có khoảng 500tr - 1tỷ + với trình độ hiện tại thì có lẽ sẽ giảm bớt lòng tham và hòa hợp với thiên nhiên. vậy nên dù ít ỏi ta cũng muốn giúp cho xu hướng này.

    3.3/ Trong một loài, các cá thể có bản năng sinh tồn mạnh mẽ sẽ sống và những cá thể ít thiết tha với sự sống hơn sẽ bị đào thải, sau này ta chết trẻ 1 chút thì tim gan phèo phổi có lẽ vẫn còn ngon, nhường cho ng khác cần dùng cũng hay.

    3.4/ Có thể sau cuộc sống này còn những cuộc sống khác, có cũng đc, ko cũng tốt, nhưng ta vẫn muốn tìm hiểu.

    3.5/ tự xử khi còn khỏe mạnh là giải pháp duy nhất ta có thể nghĩ ra vì nếu già yếu ta sẽ là cục nợ cho những ng xung quanh. Có tiền vào viện dưỡng lão chăng? không đủ sức tự lo, vô đó cho ng khác lo thì khác quái gì chết rồi, thà để dành tiền làm từ thiện còn sướng hơn phải chịu khổ thêm vài năm ở như ở tù. Hơn nữa, ta từng thấy nhiều trường hợp, điển hình là bà ngoại ta, ngày xưa làm đặc công nằm 3 ngày dưới cái mương đầy xác chết, uống nước dưới đó, nhét lựu đạn đã rút chốt vào túi địch bắt nó làm con tin bla bla bla mà về già ung thư đau gần chết mà vẫn sợ chết, ta rút ra kết luận thể chất yếu đuối dẫn đến tinh thần yếu đuối.

    3.6/ túm lại, con người sinh sản, tìm mọi cách kéo dài tuổi thọ chung quy cũng vì bản năng sinh tồn, con người đã QUÁ thành công. Cái gì quá cũng không tốt. Ta không có bản năng sinh tồn mạnh như vậy cho nên ta không làm theo bản năng, thế thôi.

    Rất mong nhận được phản biện mang tính chất xây dựng của các quý ngài.
     
    [LS] thích bài này.
  3. sau8cethuan

    sau8cethuan Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    29/9/07
    Bài viết:
    274
    vấn đề là những cô đẹp với thông minh bây giờ lại ko muốn có con
    đấy mới là vấn đề
     
  4. hoangJK

    hoangJK Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    17/6/07
    Bài viết:
    810
    Hơi nhầm đấy.
    Thứ nhất "gene tốt" ở đây là gì? Nếu theo nghĩa thông thường là gene ko mang bệnh, tương thích với môi trường sống hiện tại thì người càng có nhiều gene tốt càng có nhiều bạn tình, và thường nhu cầu tình dục cũng tương ứng. Đây là kết luận dựa trên nghiên cứu di truyền học.

    http://www.smh.com.au/lifestyle/lif...nes-have-more-sex-partners-20100304-pls9.html
    http://www.telegraph.co.uk/science/science-news/3341719/Why-beauty-is-an-advert-for-good-genes.html

    Người có genes tốt thì ngoại hình cũng hấp dẫn hơn, vì đó là kiểu hình biểu hiện cho gene tốt (trội), nên sẽ thu hút được nhiều bạn tình hơn.
    Thứ hai "thông minh" là kết quả của cả quá trình rèn luyện, gene tốt giúp cho quá trình rèn luyện có ưu thế hơn thôi. Tức là thông minh ko có nghĩa là có gene tốt, có trường hợp còn chẳng liên quan. Và xu thế hiện tại là thành quả có được nhờ sự rèn luyện nhiều hơn là "gene tốt", bẩm sinh hay tài năng có sẵn

    Thứ ba ko sinh con hay ko lập gia đình có thể là 1 xu thế thời đại, nhưng yên tâm ko đủ mạnh để làm con người diệt vong vì ko ai tiếp tục sinh sản đâu. Nó chỉ chiếm 1 phần rất nhỏ. Nếu nó đủ to thì sẽ có thống kê báo động trên truyền thông ngay, ko đến phiên mình lo.

    Tóm lại bạn đề cao genes quá mà bỏ qua yếu tố giáo dục, rèn luyện.

    Tiện nói thêm theo ý của #62
    Xét ở góc độ cá nhân thì việc sinh sản hữu tính là 1 hìnhh thức bảo tồn, chọn lọc genes qua các thế hệ. Nói theo Richard Dawkins trong The selfish genes là người, con vật chỉ là cái máy/ thùng đựng genes. Khi cái máy cũ rồi thì genes sẽ bỏ nó và thay bằng cái máy mới hơn, tốt hơn. Cách thức thay thế các cái máy ở đây chính là sinh sản. Chọn lọc tự nhiên chính là phương pháp tự nhiên để duy trì genes sao cho khả năng sinh tồn và thích nghi được phát triển. Việc sinh sản nhiều cá thể con chỉ là 1 cách tăng khả năng sống sót, thích ứng với môi trường sống. Nếu một cả thể là đủ thì chỉ cần sinh 1 con. Tức là chúng ta(thực ra là genes của chúng ta) sống vĩnh cửu và còn mixed tốt hơn qua nhiều thế hệ do kết hợp genes giữa con đực và cái. Mỗi một cá thể người chỉ là 1 hình thức, cái vỏ của bộ genes bên trong.

    Nhưng người khác vật ở chỗ có những khả năng cấp cao hơn, có thể nói đơn giản chính là khả năng tự giáo dục và rèn luyện, đây cũng là cách của "nhân tạo" >< "tự nhiên". Giáo dục và rèn luyện sẽ giúp mỗi cá thể người ko chỉ sống sót và thích nghi tốt hơn, mà còn đạt được cái đích cá nhân trước khi cái máy hỏng mà ko cần phương pháp sinh sản, còn "Trách nhiệm" duy trì và tổng hợp genes đã có các cái máy khác lo(anh em, họ hàng xa gần...).
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/3/13
  5. [LS]

    [LS] Dragon Quest GameVN Lady GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    22/9/08
    Bài viết:
    1,212
    Nơi ở:
    đâu?
    [spoil]
    [/spoil]

    hoàn toàn đồng ý với bạn chuyện không con, chỉ có điều mình sẽ không tự sát. sống tới khi nào không sống được nữa thì thôi. :6cool_smile:
     
  6. Moe~~~

    Moe~~~ snake, snake, snaaaake GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    24/11/08
    Bài viết:
    8,486
    Con người khác con vật ở 3 điểm, trong đó có tư duy.

    Nếu tư duy khiến phụ nữ họ không muốn có con, thì chả ai có quyền bắt họ phải có con.

    Từ đâu mà có cái khái niệm bổn phận hay bản năng của phụ nữ là phải có con. Bạn coi phụ nữ là cái công cụ dùng để đẻ à?
     
  7. Âu xít

    Âu xít Mega Man

    Tham gia ngày:
    19/4/09
    Bài viết:
    3,329
    làm gì mà đáng lên án. Các bạn cứ quan trọng hóa vấn đề..
    Ok, mình ủng hộ cách sống không có con. các bạn cố gắng làm đi, mà đừng hối hận lúc về già đấy.
    Lúc 40 50 hối hận thì chỉ lấy mấy đứa chồng chán chồng bỏ thôi..
     
  8. vChevrolet

    vChevrolet C O N T R A

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Bài viết:
    1,600
    BẢo sao không gió! THằng chồng không tick vào cái này thì nó tự nhiên không giỏi và tich vào thì nó tự nhiên giỏi chắc?
    TÀo lao cũng thành bài báo!
     
  9. Âu xít

    Âu xít Mega Man

    Tham gia ngày:
    19/4/09
    Bài viết:
    3,329
    đây là bài báo chém gió mà... .
     
  10. 934944

    934944 Waiting to respawn GameOver GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    13/8/06
    Bài viết:
    28,929
    Nơi ở:
    đà nẵng
    sinh con trả nợ giùm mình :3cool_nosebleed:
     
  11. Âu xít

    Âu xít Mega Man

    Tham gia ngày:
    19/4/09
    Bài viết:
    3,329
    ai cũng có quyền sống theo cách của mình. Nếu chấp nhận cách sống không có con các bạn cũng sẽ phải chịu đối xử của xã hội đối với những người... không con cái, và tất nhiên phải chấp nhận cuộc sống đó ĐẾN CHẾT! Vì tuổi sinh đẻ đặc biệt của nữ là không dài, kể cả nam thì càng về già chất lượng tinh trùng càng kém--> chất lượng con cái cũng sẽ kém.

    Hôn nhân không phải cái vĩnh viễn, cho dù hiện tại mình hạnh phúc, viên mãn đến mấy đi chăng nữa! các bạn phải rõ rằng ngay cả các đại gia cách đây 3 4 năm không ai nghĩ họ có thể lụn bại như bây giờ..... Tiền còn như thế nữa là tình. Nếu hôn nhân có vấn đề thì lúc đó ra sao?/ Chỉ đàn bà chịu thiệt thôi....

    Nói nhiều thành dở, nhiều bạn lại không hiểu ý quay sang vặn sườn nhau... Thanh niên thời đại mới nghĩ kĩ trước khi làm, và đã làm thì cố gắng làm cho trót nhé....

    p/s: mình có vợ con rồi, có con cực mệt và phức tạp tuy nhiên mình không hối hận!
     
  12. vChevrolet

    vChevrolet C O N T R A

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Bài viết:
    1,600
    ^
    LÀm gì có ai có con rồi mà hối hận chứ (tất nhiên là có con 1 cách đường đường chính chính, có chuẩn bị sẵn sàng)! CHỉ thấy hối hận vì k có con hoặc "biết thế này thì có con sớm rồi!"
    -----------
    CÒn những bài kiểu này thì đều do cái hệ quả của việc tiếp thu tư tưởng tân thời tiến bộ nửa mùa! NGẫm kĩ thì chả khác gì thời Xuân tóc đỏ là mấy!
    -----------
    MỀnh thích có con gái!:3cool_nosebleed:
     
  13. QuaiVatToTBung

    QuaiVatToTBung Dante, the strongest Demon Slayer GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    6/5/06
    Bài viết:
    14,442
    Nơi ở:
    A Deep Hole
    haizz bài dài và nhiều ý quá, xây dựng thì mình chắc ko đủ trình đâu nhưng mà thật tình mong là vài năm nữa bạn vẫn giữ dc tư tưởng này :))
     
  14. darkbik

    darkbik T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    23/3/10
    Bài viết:
    525
    Nơi ở:
    SG
    nếu hoàn cảnh không khá lên được thì e có muốn cũng chả bỏ được tư tưởng này. e đã 26 nhà ko thừa kế gì, ba mẹ lại quá già và bệnh, chó còn chưa nuôi nổi nói chi con. ah mà e vẫn chưa biết mùi gái ra làm sao:5cool_big_smile:
     
  15. Meiji1412

    Meiji1412 C O N T R A GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    4/1/10
    Bài viết:
    1,878
    Giấc mơ của mình là một đội bóng đá cơ :4cool_beauty:
    Vì thế nên đến giờ vẫn FA :1cool_byebye:
     
  16. Zay Baloch

    Zay Baloch Waiting to respawn GameOver

    Tham gia ngày:
    4/8/08
    Bài viết:
    435
    Nơi ở:
    Thanh Pho Ho Chi
    Coi phim với đọc báo thì bọn Hongkong với Nhật Bản bây giờ có mốt nuôi chó thay vì sinh con :5cool_big_smile:
     
  17. nammannamman

    nammannamman T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    5/2/08
    Bài viết:
    535
    Những người nghĩ không sinh con là để nghĩ rằng con người khác động vật ấy.
    Và đừng hỏi sau này thế giới sẽ đi về đâu.

    Có một đứa con là một sự tự hào, là niềm hạnh phúc vô bờ bến mà chỉ những người yêu trẻ, làm bố làm mẹ mới hiểu được.

    Chăm và nuôi dạy con nên người thực sự là một game rất khó, dường như là khó nhất trong số các game mà bạn đã, đang và sẽ chơi. Khó hơn cả cái game là tạo và sản xuất ra chúng.
    Những anh hùng thực sự chính là những người thường chọn chơi các game khó, và nhất định phải chơi các game khó đó.
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/3/13
  18. Moe~~~

    Moe~~~ snake, snake, snaaaake GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    24/11/08
    Bài viết:
    8,486
    Về vụ không có con thì già yếu ai chăm sóc thì cái này mình nói thật chả liên quan đến con cái, mà liên quan nhiều hơn đến phúc lợi xã hội.

    Như ở Nhật, bảo hiểm y tế của nó là móc túi tiền người khỏe để chữa cho người bệnh. Nôm na một năm bạn phải đóng xx Yên tiền bảo hiểm y tế. Cho nên nếu bạn không mắc bệnh thì tiền bạn đóng sẽ được xài vào bảo hiểm cho người khác.

    Hoặc là còn những thứ như trại dưỡng lão, các dịch vụ chăm sóc người già,...

    Nói chung cái này do Việt Nam chưa có, chứ chẳng liên quan đến việc có con hay không.
     
  19. Âu xít

    Âu xít Mega Man

    Tham gia ngày:
    19/4/09
    Bài viết:
    3,329
    bạn nên hiểu rằng nền kinh tế Vn chắc 100 năm nữa may ra mới đạt được mặt bằng chung của Nhật bây giờ. Cái bạn nói ai chả biết, nhưng mà cái bạn không biết là đang nói về những người phụ nữ ở VN.
    Còn gái ở tây, hàn nhật thì éo bàn là đung rồi. Bọn nó cần chó gì người chăm sóc, cảm thấy thích thì giải tán hết cũng ok..

    Có lẽ nhà bạn chưa có người lớn tuổi nào vào viện... Nhà mình giờ còn có 2 chị em mà nói thật còn không thể kham nổi.. Đối chiếu ngược lại là ra thôi.

    Ok. cứ 1 vợ 1 chồng rất thoải mái. Chẳng may vợ/chồng đi công tác xa, đứa còn lại nằm viện 3 ngày. Lúc đó thấy nhục thì đã muộn...
    Họ hàng người ta phải lo cuộc sống nhà người ta chứ, nhờ mãi à..
    à chắc có nhiều tiền thuê người chăm sóc.. Tốt. Nghĩ như vậy là tốt.

    Mình chả bao giờ phản đối đâu. Nói được là làm được đấy các bạn nhé
     
  20. TuDragon76

    TuDragon76 Samus Aran the Bounty Hunter

    Tham gia ngày:
    9/6/02
    Bài viết:
    6,144
    Nơi ở:
    HCMC
    Bạn trên quá lạc quan về việc "nền kinh tế Vn chắc 100 năm nữa may ra mới đạt được mặt bằng chung của Nhật bây giờ" =)) Xin thưa rằng 1tr năm nữa cũng chưa bằng, cho đến khi nào giải quyết được vấn để "vô cùng tế nhị" mà nói ra đây khối bạn bay đầu ! :))

    Ôi, Việt Nam quê hương tôi ! =))
     

Chia sẻ trang này