Pro cho hỏi về các triger kiểu này với

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi mrhinh89, 6/5/13.

  1. mrhinh89

    mrhinh89 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    20/10/10
    Bài viết:
    10
    Thứ nhất: Làm sao để nhà, unit, là thuộc của team chứ không phải của từng cá nhân trong team. Như Dota chẳng hạn :2cool_after_boom:
    Thứ 2: Tại 1 khu vực cứ 60s sẽ tạo ra random 1 nhóm unit. Nếu có unit rồi thì triger không hoat động
    Thứ 3 là: Mua hero ra ỏ mấy cái nhà như trong Dota.

    Pro nào biết xin chỉ giáo nhiệt tình giúp với.
    Rất cảm ơn các bác:7cool_waaaht:
     
  2. mrhinh89

    mrhinh89 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    20/10/10
    Bài viết:
    10
    Ai biết làm thế nào bảo giúp em với! Hoặc biết link hướng dẫn ở đâu xin chỉ dùm.
     
  3. KuKulKan

    KuKulKan T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    2/8/09
    Bài viết:
    629
    Nơi ở:
    Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
    1. Cho nó thuộc về Neutral Passive
    2. Random ra rồi Add nó vào 1 group, nếu chết thì kiểm tra xem có nằm trong group đó không rổi remove khỏi group. Cứ 60s kiểm tra group đó còn unit nào không, còn thì trigger không hoạt động và ngược lại.
     
  4. mrhinh89

    mrhinh89 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    20/10/10
    Bài viết:
    10
    Bác KuKulKan xem thế nào chứ Neutral Passive thì team 1 và team 2 đều là đồng minh. Em muốn nhà A này là của team 1 và team 2 co thể tấn công nó đc cơ.
    Ai biết chỉ giúp giùm với.

    Ai biết chỉ cho cách chuyển time chạy trong map game trên màn hình để người chơi biết mình chơi được bao lâu rồi thì tốt quá!
     
  5. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    đa số người ta phân team thì cũng có 1 player quyết định của team đó chẳng hạn là leader ví dụ trong dota là player1(red) và player7(green) là người đại diện cho team 1 và team 2 thì 2 player này toàn là computer cả! vì dota muốn dễ dàng với các giải đấu nên cho 2 player đó là kiểu observer!
    bạn muốn nhà đó đại diện thì cứ set nó là player 1(red) và cho player này cũng 2~6 trong 1 force.

    cái thứ 2 thì dota lấy lumber làm minutes còn food làm seconds! cách đơn giản là tạo 2 var có tên là Min và Sec sử dụng timer every! trong trigger GUI set cứ 1.00 là
    set Sec = Sec +1 đặt ra điều kiện nếu sec đủ 59 thì sec Min = Min +1 còn sec thì = 0
    ví dụ


    if Sec ==59 then
    set Min = Min +1
    set Sec = 0
    endif
    set Sec = Sec +1
     
  6. mrhinh89

    mrhinh89 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    20/10/10
    Bài viết:
    10
    Cảm ơn bác đã hướng dẫn. :2cool_sexy_girl:
     
  7. langthangbairac

    langthangbairac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    19/5/12
    Bài viết:
    594
    Nơi ở:
    Thanh Chương
    Tóm lại ý của 2 người này như sau

    1. Muốn làm cái này thì bạn phải chừa ra 2 player ko dùng
    Có 2 cách để làm :
    c1: Vào Scenario --> Player proper --> đổi controller của 2 player đo thành computer --> set team cho nó trong Force
    c2: Dùng trigger để set team cho 2 player đó :
    [spoil]
    Player - Make Player 1 (Red) treat Player 2 (Blue) as an Ally with shared vision
    [/spoil]
    p/s Nên dùng cách 2 vì cách này khoa học hơn ( cái dota dùng đấy )

    2. 2 trigger demo :

    [spoil]
    Untitled Trigger 001
    Events
    Time - Every 1.00 seconds of game time
    Conditions
    Actions
    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
    If - Conditions
    Time Greater than or equal to 60
    Then - Actions
    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
    If - Conditions
    (Number of units in Group) Equal to 0
    Then - Actions
    For each (Integer A) from 1 to 10, do (Actions)
    Loop - Actions
    Unit - Create 1 Footman for Player 1 (Red) at (Center of (Playable map area)) facing Default building facing degrees
    Unit Group - Add (Last created unit) to Group
    Set Time = 0
    Else - Actions
    Else - Actions
    Set Time = (Time + 1)
    [/spoil]

    [spoil]
    Untitled Trigger 002
    Events
    Unit - A unit Dies
    Conditions
    ((Triggering unit) is in Group) Equal to True
    Actions
    Unit Group - Remove (Triggering unit) from Group
    [/spoil]

    3. Cách đơn giản đây :

    Unit - Move (Sold unit) instantly to (Center of (Playable map area))
     
  8. mrhinh89

    mrhinh89 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    20/10/10
    Bài viết:
    10
    Cảm ơn bác. Có ai biết mua hero bang nhà không? Tôi cho Wisp vào region rùi. Nhưng mà tốn diện tích và không tiện lắm. Ai biết chỉ bảo nha!
    Thank!
     
  9. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    tìm hiểu cái này nha!
    nó đang tả chi tiết về cái ấy :-"
    http://world-editor-tutorials.thehelper.net/herotavern.php
     
  10. mrhinh89

    mrhinh89 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    20/10/10
    Bài viết:
    10
    Thank mọi người. Mod nào giúp close topic này nhé!
     
  11. Bottom

    Bottom Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/8/13
    Bài viết:
    195
    Nơi ở:
    Mar Heaven
    mrhinh89 nếu ông hiểu mấy người trên nói gì post demo cho tui xem với tui k làm đc
     

Chia sẻ trang này