[Chia sẽ] Bỏ đại học , nên hay không khi không đam mê ?

Thảo luận trong 'Tâm sự' bắt đầu bởi KytoSai, 15/6/13.

  1. *Leo*

    *Leo* T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    28/11/10
    Bài viết:
    618
    - Khuyên bác câu chân thành: Lo học kiếm cái bang DH đi.
    Ta đây hồi học DH chán kinh khủng. Thật long rất thích làm giáo viên, nhưng năm đó (2003) sư phạm khó thi quá nên chon kinh tế.
    - Vào học DH học kỳ 1 năm 1 học như kiểu hồi phổ thong cắm đầu vô học thấp tè tè điểm. Vừa ghét học vừa chán cách dạy học thế là sang HK2 trở đi học tè tè nước đến chân mới nhảy. Ngày nào đi học cũng đem vô lớp mấy cuốn sách tiếng Nhật rồi học.
    - Thời gian trôi qua. 4 năm học may mắn chưa rớt 1 môn, có đến 4 học kỳ được học bổng. Có môn Tài chính ngân hàng học có 1 buổi tối sáng thi mà được 8 điểm. Hên vãi. Nhiều đứa bạn nói: Mày đi học tiếng Nhật hay học kinh tế vậy?
    - Cuối cùng cũng đến năm cuối. Bạn bè lo sốt vó thì mình được nằm trong 20 đứa được làm luận văn.
    Còn có 2 tuần nữa là đến hết hạn nộp luận văn mà không đi gặp giáo viên hướng dẫn. Tòan lấy sách tiếng Nhật học vì lúc đó cũng chuẩn bị thi 3 kyuu.
    - Còn 2 tuần thì mới gặp giáo viên hướng dẫn, khi đi đến giáo viên đuổi thẳng cổ ra ngòai và nói đừng gặp mặt nữa, năm sau học lại đi.
    Khi đó mới hỏang hồn khóc lóc van xin, ngày nào cũng chầu chực trước cửa nhà thầy từ sáng đến tối. Khi đó không quên đem theo cuốn sách tiếng Nhật ngồi học.
    - Đến tuần cuối cùng giáo viên mới cho vào nhà, và giúp sửa lại luận văn trong 1 tuần đó. Sau đó thì bảo vệ luận văn được 8 điểm.
    - Ngày phát bang DH, giáo viên đưa bang tốt nghiệp Lọai Khá, mà cái hình chụp tóc tai thấy ghê. Ông thầy đưa bằng cũng khó chịu ra mặt.
    - Sau đó vì niềm đam mê tiếng Nhật nên nhất quyết đi đầu quân cho công ty Nhật lương 2007 có 2 triệu, từ bỏ lương 5,6 triệu tín dung ACB, Sacombank (năm đó rất thiếu nhân sự ngân hàng, mình lại bằng khá).
    - Sau đó có kỳ thi tuyển tiếng Nhật bên Sư phạm do người Nhật dạy yêu cầu có bằng DH. Mình đã nộp đơn vào (học miễn phí 2 năm).

    Bây giờ nhiều lúc ngẫm lại nếu mình không may mắn có bằng lọai Khá, không may mắn được giáo viên chấp nhận, hay nếu giờ làm Ngân hàng thì đời sẽ khác nhiều.

    Chỉ muốn nói là cái bằng lọai Khá thì còn đó, nhưng tiếng Nhật học trầy da đến giờ chưa có nỗi N2.
    Vậy mới nói là yêu thích là 1 chuyện khác.

    Giờ mình nghề tay phải làm Purchasing, tay trái làm giáo viên dạy kèm tiếng Nhật. Lương chính 11 chai + tay trái khỏang 3-5 chai. Tạm tạm đủ sống. Chí it là được làm 2 nghề cũng liên đến việc học.
     
  2. luckboy90

    luckboy90 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    10/3/07
    Bài viết:
    640
    Nơi ở:
    SG
    đồng cảnh ngộ

    đậu đại học,học 4 năm nợ 14 môn T____T lo chơi bời nhậu nhẹt nên giờ ra thế này,mới chia tay gấu quen 3 năm vào năm ngoái nên là cũng suy sụp chả thiết tha gì

    giờ bạn bè nó đi làm này nọ mà mình vẫn phải è đầu ra trả nợ nhiều lúc cũng nản muốn nghỉ nhưng tiếc 4 năm nên cố

    tăm tối quá T____________________T
     
  3. LoveInMyXLife

    LoveInMyXLife Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/8/06
    Bài viết:
    732
    Nơi ở:
    Kalimdor
    Mình viết mấy dòng trên quan điểm cá nhân, nếu có sai bạn đừng để bụng:

    1. Cái mà bạn đang chọn không phải là đam mê của bạn mà chỉ là một con đường bạn cảm thấy dễ dàng, ít phải cố gắng. Cách đây 5 năm mình cũng thấy các khóa đào tạo với các chứng chỉ rất là hấp dẫn. Nhưng hiện tại thì mình thấy nó đều là vớ vẩn hết, hầu hết chỉ là dành cho người thừa tiền, ngại tự học.

    2. Những cái chứng chỉ mà bạn có hiện tại đều là các chứng chỉ ko có giá trị cao. Nói thẳng ra là dễ học để có được. Trong con mắt của một nhà tuyển dụng thì thực ra chả có giá trị là bao.

    3. Cái mà bạn đang làm hiện tại trong ngành CNTT chỉ đơn giản là công việc của 1 thằng công nhân. Đừng nghĩ rằng làm việc với máy tính, thiết kế website là các thứ bóng bẩy, hoa mỹ. Thực chất thì đấy chỉ là công việc ở tầm rất thấp trong ngành CNTT.

    4. Có thể bạn nghĩ tấm bằng ĐH ko có giá trị. Nhưng với mình thì khi nhìn một người có bằng đại học tức là người đó có khả năng học tập. Hầu hết những người ko có bằng cấp đều là những người không có khả năng học tập tốt (hầu hết chứ ko phải tất cả).
     
  4. montredd

    montredd Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    27/6/06
    Bài viết:
    399
    Nơi ở:
    Hell
    Tên lười nào chả vậy, lúc học thì lo làm cái gì đâu, gần cuối rồi tính toán chi li đủ kiểu hết rồi đổ tại bị các kiểu.
    Tóm lại : Học tiếp lấy bằng ĐH thì tốt cho cậu, nếu cậu nghĩ mình giỏi như Bill Gate thì có thể bỏ đi rồi thực hiện ý định 2
     
  5. LAX Girl

    LAX Girl Liu Kang, Champion of Earthrealm Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/8/06
    Bài viết:
    5,314
    Nơi ở:
    Wonder Land
    Hồi xưa, cũng từng nản, tính bỏ quách.
    Sau ráng học lấy được cái bằng trung bình khá.
    Giờ mới thấy có ích, dù gì bằng vẫn là bằng đại học chính quy
    Và không có bằng sẽ chỉ là 12/12.
    Ngắn gọn, chủ thớt tự nghĩ nhé :6cool_boss:
     
  6. thanhnamhp

    thanhnamhp Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/6/05
    Bài viết:
    945
    nói bằng đại học h không quan trọng thì chỉ đúng với 1 vài người thôi :)) Tốt nhất là cố học xong cái bằng rồi thích làm gì thì làm,mình trước học năm 3 cũng nợ nhiều môn,nản tính bỏ đi làm luôn xong cuối cùng quyết tâm cố được cái bằng,nghĩ lại hồi đó mà đi làm luôn thì h sao được như ngày hôm nay :) (lương không cao lắm nhưng được cái nhàn :D)
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/7/13
  7. purplegrey

    purplegrey Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/9/07
    Bài viết:
    9
    Bạn này giống mình nhỉ. Cũng ĐH Mở. Đến năm 4 cũng bỏ vì nợ 20 môn nhìn nản :D
     

Chia sẻ trang này