[2012] Flight : câu chuyện đằng sau 1 chuyến bay hạ cánh bất thành

Thảo luận trong 'Phim ảnh' bắt đầu bởi anhpoly, 14/7/13.

  1. anhpoly

    anhpoly Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    31/8/10
    Bài viết:
    1,066
    [​IMG]


    Đạo diễn:
    Robert Zemeckis

    Kịch bản:
    John Gatins

    Diễn viên:
    Denzel Washington
    Nadine Velazquez
    John Goodman

    Một chuyến bay nội địa Mỹ buộc phải hạ cánh xuống 1 cánh đồng. 4 hành khách và 2 phi hành đoàn tử nạn trong tổng số 102 hành khách trên chuyến bay. Quả là một điều kỳ diệu, người phi công được xem là anh hùng. Thế nhưng khi đội điều tra hàng không vào cuộc........


    [video=youtube;xnVNNR6CEOE]http://www.youtube.com/watch?v=xnVNNR6CEOE[/video]
    FLIGHT Trailer 2012 Denzel Washington Movie - Official [HD] - YouTube

    - - - Updated - - -

    Ngày 6/7/2013 vừa qua lúc 11:26 giờ Thái Bình Dương (Hoa Kỳ), chuyến bay 214 của Asiana Airlines khởi hành từ Sân bay quốc tế Incheon gần Seoul, Korea đến sân bay quốc tế San Francisco, Hoa Kỳ. Chiếc máy bay Boeing 777-200ER đã rơi trong lúc đang hạ cánh xuống sân bay quốc tế San Francisco. Trên máy bay có 291 hành khách và phi hành đoàn 16 người. 2 hành kah1ch đã thiệt mạng, đây là vụ tai nạn chết người đầu tiên của loại máy bay Boeing 777. Asiana Airlines là hãng hàng không lớn thứ nhì của Nam Triều Tiên sau hãng hàng không quốc gia Korean Air.

    [​IMG]

    Cũng vì sự kiện này mà poly nhớ mang máng có bộ phim gần giống như vậy. Lục lại trên IMDB thì nó là Flight (2012). Tuy nhiên trước khi đọc review hay xem bộ phim này, poly cũng nhắc trước các bạn là poly không ám chỉ gì giữa bộ phim và tai nạn hàng không bên trên. Cũng như poly khuyến cáo các bạn làm bên hàng không nếu hơi nhạy cảm thì cũng không nên xem phim này. Vì poly cũng có 1 người bạn làm bên Asiana Airlines. Ngay khi biết tin tai nạn poly đã vội vã qua FB thì may mắn là bạn ấy vẫn bình an không làm trên chuyến bay đó. Và cho đến thời điểm poly viết bài review này thì FB bạn ấy vẫn luôn đầy những lời nguyện cầu dành cho những người bạn trên chuyến bay đó, cho chính bạn ấy trước khi bước lên máy bay làm việc. Cũng có thể chính vì poly có bạn bè làm nghề này, nên có lẽ cảm xúc khi xem phim này của poly cũng nhiều hơn. Lưu ý bài review có spoil.


    [​IMG]

    Bộ phim được đạo diễn bởi Robert Zemeckis, người đã làm nên các bộ phim
    Beowulf , The Polar Express. Tuy nhiên nếu bạn mong rằng đs6y là 1 bộ phim giải trí thì bạn đã nhầm. À nói đến đây poly phải nhắc luôn là khoảng 5p đầu phim nếu ai xem bản HD uncut thì lưu ý tuyệt đối không nên xem nơi công cộng, không nên xem cùng trẻ em và người lớn tuổi bị bệnh tim mạch. Poly nhắc là tuyệt đối bởi 5p đầu phim có 1 cú máy tĩnh liên tục không cắt có lời lẽ tục tĩu, hút ma túy và nữ khoả thân 100%. Tuy nhiên nhìn trên đóc độ làm phim, đây là 1 cảnh diễn xuất tuyệt vời cũng như hy sinh ghê gớm của diễn viên nữ. Có thể cười poly hoặc nói thằng này đạo đức giả nhưng thực sự poly tua xem lại cảnh này 2 lần để xem body cô ấy, và nể kịch bản đã có 1 phân đoạn quá hay để cho nhân vật nữ diễn bằng ngôn ngữ cơ thể và dẫn tới cái kết của cả bộ phim.

    [​IMG]

    Flight (2012), chỉ có khoảng 10p đầu phim ( sau vụ nude ) là nói về chuyến bay. Còn lại là quá trình trình dẫn dắt khán giả tìm hiểu nguyên nhân của tai nạn, là do máy móc ? hay do con người ? . Và từ đó, từ hình ảnh người phi công, poly lại thấy sự đấu tranh trong nội tâm của mỗi con người chúng ta về chuyện mình vô tội hay không, mình có dám đối mặt với sự thật là bản thân mình rất xấu xa, hay mãi mãi chúng ta tự lừa đồi bản thân rằng mình vô cùng trong sạch. Thật ra ghi ra như vậy khá đơn giản nhưng trong phim nó những quá trình từ từ trải qua chuyện này chuyện khác, nhìn thấy chuyện khác rồi chính khán giả sẽ tự đặt câu hỏi cho chính bản thân mình. Rằng nếu chính mình thì mình sẽ làm gì, sẽ đổ tội cho người khác hay thú nhận ?

    [​IMG]

    Có những chi tiết trong phim khiến poly phải bần thần, nghĩ về bạn mình, nghĩ về mình, nghĩ về cách mình và mọi người đã đối xử với nhau. Đó là cảnh cặp đôi cùng đi đến hội cai nghiện rượu buổi tối. Khi một nhân vật đứng lên thú nhận với mọi người rằng mình có lỗi, mình không thể bỏ thói hư tật xấu đó. Nhưng nếu mình cứ nói đối mãi, thì cả đời mình sẽ chỉ toàn là dối trá. Đã bao giờ bạn lâm vào hoàn cảnh đó chưa, 1 người dám thú nhận lỗi lầm của mình đối với người khác, thì người đối diện sẽ nhẹ nhàng và dễ tha thứ hơn. Còn hơn cứ dối trá mãi với nhau, ai cũng mang 1 cái mặt nạ của riêng mình, xa cách với mọi người xung quanh để tối về phải đối mặt với bản thân trong cô đơn và lạc lõng.

    [​IMG]

    Nhắc đến điều đó, poly muốn nói về phân đoạn mà poly thích nhất phim. Không phải là cảnh hỗn loạn trong máy bya, không phải cảnh tai nạn đầy kỷ xảo. Mà chỉ là 1 đoạn đối thoại của 3 bệnh nhân nơi hành làng bệnh viện. Trốn lên góc vắng để thỏa cơn ghiền thuốc, cả tìm thấy nhau, tìm thấy sự đồng cảm của những kẻ cô đơn trong XH vì sai lầm trong cuộc sống. Để rồi họ nói hết sự thật về mình với những người xa lạ, bởi vì họ không thể nói với người thân, bởi vì họ không có người thân. Poly bị Flight hút hồn và lặng người dõi theo câu chuyện và theo tâm lý của nhân vật.

    [​IMG]

    Poly không cần màng đến kỷ xảo hay hành động hoành tráng. Và cũng vì tác động những mối quan hệ bên ngoài. Filght 2012 đối với poly là một phim cực kỳ đáng xem như thế. Xem xong và chỉ muốn chúc những người đang làm nghề này nhiều may mắn. Và công việc của bạn quá nhiều trách nhiệm với mạng sống của người khác, nên hãy có gắng tỉnh táo và hoàn thành tốt trách nhiệm của mình.

    P/S :

    Đời chỉ mong những giây phút thế này thôi,

    [​IMG]

    sáng sớm thức đây giữa 1 cánh đồng, 1 ly cafe, 1 máy ảnh và người con gái của đời mình

    - - - Updated - - -

    Bonus hình Nadine Velazquez, nữ diễn viên đã khiến poly phải tua lại xem 2 lần :) .


    [​IMG]

    Khuyến cáo tiếp tục là không nên xem nơi công cộng


    [SPOIL]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG][/SPOIL]
     
  2. WonderFarm

    WonderFarm T.E.T.Я.I.S Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    8/2/13
    Bài viết:
    640
    Film này hôm nay có chiếu trên tv, lúc trước có down film này coi thấy khá hay, mặc dù là tâm lý ít hành động nhưng film này liệt vào danh sách nên xem. Nhớ nhất cái đoạn lái tàu chuối của 2 thằng =))...
     
  3. NgàyKhôngGame

    NgàyKhôngGame Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    15/9/07
    Bài viết:
    2,671
    Phim này thì 2 anh nigga đóng hay nhất , còn con ghệ của bác sỹ Watson vẫn xấu như xưa , khỏi cần hóa trang cũng vào vai nghiện ma túy tốt . Con này trong phim được mời đóng vai Desdemona trong phim porn Holethello vì đã từng đóng vai này trong kịch Othello năm 2009 .
    :8onion10:
     
  4. tronghuyvu

    tronghuyvu Moderator Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/6/06
    Bài viết:
    5,119
    Nơi ở:
    trong trái tim một người
    phim này coi rồi, không hay lắm ( theo ý kiến cá nhân thôi )
     
  5. chika91

    chika91 Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/1/07
    Bài viết:
    3,629
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    Khúc spoil cuối cuộn nát chuột =))
    PS: Nhưng nhìn chung phim vẫn đáng xem với một anh phi công sống thẳng, sống thật với cả lương tâm lẫn người xung quanh.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/7/13
  6. canthienlinh

    canthienlinh Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    11/1/08
    Bài viết:
    8
    Phim khá, Denzel Washington vẫn rất ngon lành :) - phim này cũng được đề cử giải oscar vừa rồi mà
     
  7. Annie Hall

    Annie Hall Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/6/12
    Bài viết:
    207
    Phim này tốt, nhiều cái làm chưa tới nhưng mà tổng thể là hay, điểm mạnh nhất của phim chắc chắn là diễn xuất - từ chính đến phụ.
    Cái cảnh trong bệnh viện đúng là hay nhất phim rồi, đoạn đối thoại hay kết thúc = cảnh em Nicole đy lên cầu thang vs gimme shelter của rolling stones - xem lâu rồi mà vẫn nhớ cái cảnh này, đẹp v~.
     

Chia sẻ trang này