Topic hỏi đáp về cách làm map | version 15

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 2/9/12.

  1. goldviper

    goldviper Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/1/10
    Bài viết:
    730
    Nơi ở:
    Tổ dân phố
    ^
    -shallow grave thực chất chỉ là block tất cả dmg khi hp xuống 1 .Nhưng làm được cũng phải có sự can thiệp của DMGsystem (Nếu bạn biết 1 số system về dmg thì cái này ko khó)
    -multishot thì bạn chưa biết skill Barage trong Object rồi
    -skill T thì nâng cao lên 1 tầng nữa là bạn phải biết về Loop (vòng lặp) ,còn cái việc stack với đánh lan thì chỉ là unit đánh "chay" thôi (ko pause unit và max attack speed)
    -Nếu đã là bật được animation Walk thì cần gì quan tâm đến tốc độ 522 nữa ,thực chất chỉ là "trượt unit" tốc độ cao với walk animation
    -Chôn-Cái này liên quan đến việc hide unit đi thôi ,còn chỉ cái ulti đánh được chỉ là việc đặt điều kiện

    Những câu hỏi của bạn còn rất xa rời với việc làm 1 map cơ bản ,nếu là người mới biết WE thì cũng ko nên tìm hiểu các skill nâng cao này mà nên chỉnh sửa các thứ trong phần Object đơn giản hơn mà có rất nhiều thứ để làm nền tảng làm những thứ nâng cao
    Nếu mình là ngừoi mới làm WE chắc nhìn vào đống chữ sơ sài bên trên thì cũng chả thấm được mấy 8-} Cái quan trọng là với mỗi skill thì cần phải tìm hiểu rất nhiều
     
  2. babied

    babied Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    18/11/12
    Bài viết:
    67
    bạn chỉ mình các system như block hay gì gì đc không cho mình bảng trigger về nó thì càng tốt :2cool_sexy_girl:; mình tìm trên mạng thì khó hiểu quá z
    skill multishot có phải ý bạn thay art-misile của barage(nhờ bạn bảo mới biết :D) rồi nhưng vẫn phải dùng trigger để deal damage sao?
    cái skill T loop với for từng unit thì mình cũng học qua c++ nên nghịch đc, khó hiểu chỗ đánh chay với max attack speed, bạn chỉ mình với
    skill chôn chắc mình hide +pause unit luôn chắc đc :D
    còn về trigger thay đổi size xyz của unit mục animation thì phải mình ko biết có hoạt động như nào 8-}
    bạn chỉ mình cách test map qua JNG với, mình cài X-Design pack 1.05 của bô lão nào trong forrum ấy @@ mà test = f9 nó báo lỗi thôi
     
  3. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    thật ra cái BlockDamageAPI do mình làm ra. nó hỗ trợ vụ block damage dưới 1hit mà và nó dễ dàng sử dụng nữa:|
    ttp://forum.gamevn.com/showthread.php?994343-Topic-dong-gop-Snippet-va-System&p=23003586#post23003586

    còn cái X design pack đó. rỡ cài đặt ra rồi cài bản 1.05 đi :|
    http://www.mediafire.com/download/mu120mp08zwlotd/X+Design+Pack+v1.05.exe
     
  4. haichieu565

    haichieu565 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    10/7/13
    Bài viết:
    1
    Chúc bác một ngày tốt đẹp và may mắn nhé. Em up phụ bác một tay. Khi nào rảnh ghé thăm em nha :)
     
  5. cauxevd

    cauxevd Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/1/10
    Bài viết:
    176
    Cái skill base nào có kiểu cast ko mục tiêu, cast xong thì có buff trên caster ?
    Hoặc ai có thì xin cái Project skill kiểu của Troll Warlord, buff tăng AS đó.

    __

    Hỏi cả cái interger lấy đc STR,AGI,INT của unit ? Ví dụ mình muốn gây damage = 2 lần STR chẳng hạn

    __

    À mà chỉ thấy skill phản damage vs melee thôi. Thorn Aura đó. Còn phản vs bọn range thì tính áo? Trigger ak ?
     
    Chỉnh sửa cuối: 17/7/13
  6. cauxevd

    cauxevd Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/1/10
    Bài viết:
    176
    Box vắng thế nhỉ ???
    ___
    Tôi đã tự trả lời đc 2 câu hỏi:
    1)Skill active ko mục tiêu mà cho buff là: Berserker, Roar
    2)Interger Hero-attribute cho ta STR,AGI,INT của hero. Có thể tăng/giảm những attribute này.

    Còn phản damage với range thì tôi nghĩ chỉ có trigger thôi ^^

    ___
    Thêm câu hỏi nhỏ khác này:
    Tôi có cái trigger với action là pick tất cả các units trong 200 range rồi thực hiền action khác. 200 range này theo tôi biết thì nó là 1 hình tròn. Câu hỏi là 200 là bán kính hay đường kính?
     
  7. goldviper

    goldviper Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/1/10
    Bài viết:
    730
    Nơi ở:
    Tổ dân phố
    ^
    Khi kể đến AOE thì thường là nhắc đến bán kính hình tròn >200AOE tức hình tròn bán kính 200
    Ai biết cái này ko :-? Kiểu như cắm đầu xuống đất ,hay unit nằm ngang ra chẳng hạn ,cái này chỉnh trong object thì có rồi nhưng có cách nào làm bằng trigger ko
    Nữa là làm thế nào để thay đổi Turn rate của unit bằng trigger
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/7/13
  8. ryu4ki

    ryu4ki Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    4/7/12
    Bài viết:
    118
    Cái phản damage dùng trigger cũng không dễ đâu vì còn dính damage từ spell nữa
    200 là bán kính
     
  9. cauxevd

    cauxevd Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/1/10
    Bài viết:
    176
    Thế các vị cho xin cái Skill Phản damage vs range unit
    @goldviper: Xoay như thế tức là sao ?

    _

    Xí ! quên ! Thêm câu hỏi đã ^^
    Cái Skill Hút mana ( Siphon Mana ) của BloodMage , tôi đã bỏ hết buff vs effect của nó đi rồi, sao vẫn hiện hiệu ứng vs Target và Caster ?
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/7/13
  10. duyheo127

    duyheo127 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/4/12
    Bài viết:
    4
    Mấy anh ơi cho em hỏi cách làm sao để chơi Muti vậy. Em tạo thử 1 map muốn vô test mà không làm sao tạo đc
     
  11. cauxevd

    cauxevd Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/1/10
    Bài viết:
    176
    Chơi muti là sao vậy bạn ơi ? ^^ Tức là nhiều player hả ?
     
  12. duyheo127

    duyheo127 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/4/12
    Bài viết:
    4
    vâng. Mà mỗi lần tạo thì người khác lại ko vô được
     
  13. cauxevd

    cauxevd Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/1/10
    Bài viết:
    176
    bạn ơi. Bạn chưa tạo slot cho player khác thì người khác vào làm sao đc. Cách làm đây:
    Bạn vào menu Scenario > Player Properties.
    Cột Controller, thêm User ra ^^. Tất cả phải tích ô "Fixed Start Location".
    Và bạn ra map phải tạo unit "Start Location" cho mỗi player. Tức là cái vòng tròn ở mục Buildings đó bạn. Đây là vị trí màn hình đặt đâu tiên khi vào game cho mỗi player.

    _

    Câu hỏi của mình chưa đc nói năng gì ?
     
  14. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    Hỏi,
    1.một hàm trả về một giá trị (có leak,ví dụ như trả về string,unit,location.v.v.) thì có cần phải gán giá trị đó cho biến và set null để tránh leak không ? Hay dùng trực tiếp hàm đó cũng không sao cả ? Chỉ khi gán giá trị đó vào biến mới cần set null ?

    Ví dụ:
    thay vì dùng trực tiếp :
    set s= R2S(real) + "abcdef"
    set s=null
    ta dùng:
    set a=R2S(real)
    set s=a+s+"abcdef"
    set a=null
    set s=null
    2.Struct không destroy có gây leak không ?
     
  15. cauxevd

    cauxevd Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/1/10
    Bài viết:
    176
    Struct đâu có gây leak ? Nhiều struct thì thêm nặng thôi
     
  16. duyheo127

    duyheo127 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/4/12
    Bài viết:
    4
    Thực tình thì em cũng làm y như anh nói vậy. Nhưng mà đến khi vào trong tạo ra thì ko ai có thể vô map đó đc
     
  17. cauxevd

    cauxevd Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/1/10
    Bài viết:
    176
    Ủa ? Bạn upload cái map lên cho tớ xem nào . Làm gì có chuyện ko đc ? ^^
     
  18. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    string hok có leak. nếu set empty(null) thì sẽ gây ra không hiển thị msg đó thôi. chứ hok phải bỏ leak! và nó hok có leak.
    struct nói đơn giản nó chỉ là 2 3 cái integer. còn các phần tử trong đó có thể là unit string real loc tùy mình thêm vào. các phần tử đó 1 vài cái có leak và phải tiêu diệt. phần call this.destroy() chỉ trả về 0 thôi. chứ còn localtion nên Destroy thì tốt hơn :-?

    set s= R2S(real) + "abcdef"
    set s=null
    vs
    set a=R2S(real)
    set s=a+s+"abcdef"


    = không leak
     
  19. cauxevd

    cauxevd Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/1/10
    Bài viết:
    176
    Ai trả lời coi. Box vắng quá. Chẳng bù với xưa
     
  20. evilboys1996

    evilboys1996 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    18/9/12
    Bài viết:
    6
    Mọi người cho mình hỏi làm sao để khi giết creep sẽ hiện số tiền giết được trên đầu con creep đó giống DotA vậy ^^
    Mình mới tập làm map mong mọi người hướng dẫn ^^
     

Chia sẻ trang này