Topic hỏi đáp về cách làm map | version 15

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 2/9/12.

  1. cauxevd

    cauxevd Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/1/10
    Bài viết:
    176
    cảm ơn nhiều ^^
    còn cái này:

    À mà nói rõ hơn về mặt hiểu quả của JASS hơn GUI dzum !
     
  2. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    GUI có thể gây lag và leak, nếu dùng GUI thì máy phải dịch sang JASS =>> tốn time, mặc dù không đáng kể. JASS thì tối ưu hơn, hơn nữa 1 số thứ chỉ JASS mới có thể làm được.

    Dummy xuất hiện ở đâu không quan trọng, Cast backswing và Cast Point bằng 0 là được rồi. Nếu muốn nhanh nữa thì khi create dummy cho nó face về cast point luôn thì sẽ đỡ tốn thời gian quay đầu.
     
    Chỉnh sửa cuối: 30/7/13
  3. babied

    babied Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    18/11/12
    Bài viết:
    67
    các bạn, ai có kho doodad nào bình bình dị dị ;)) vd: cây cối, mũ, hay missile,...thì cho mình với
    nhớ hồi trc đọc đc topic nào có 2 kho 1 bên nhẹ nhưng bình thường còn 1 bên đẹp nhưng nặng mà quên ko đánh dấu :D
     
  4. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    ^
    High-Res Doodad Pack & Expansion. Nếu mình nhớ không nhầm thì pack này có 3-4 loại texture chia theo chất lượng, chất lượng thấp thì size nhẹ, cao thì nặng, thích cái nào thì xài.

    Hoặc vào thẳng Wc3c.net mà tìm, toàn doodad pack.
    ___________________________________________

    Cho hỏi: Static, method, struct là gì, khi nào nên dùng và cách dùng? Cụ thể là mình cần xài 1 số jass system, mà thấy toàn method với static, VD như system Timed Effect này.
     
  5. babied

    babied Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    18/11/12
    Bài viết:
    67
    thay mặt tâm hồn,
    đôi tay tôi nghiêm túc nhắc lên câu chữ cảm tạ này :1cool_byebye:
     
  6. SITUVN

    SITUVN T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Bài viết:
    575
    Cái đó là vJass (viết mã hướng đối tượng) dạng mở rộng của Jass. JASS NewGen Package hỗ trợ chức năng này.
     
  7. cauxevd

    cauxevd Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/1/10
    Bài viết:
    176
    Mình chưa đc giải đáp cụ thể về vụ Skill Phản Damage với range unit. Thorn Aura cũng chỉ phản melee mà thôi
    _____________

    Nguy cấp:


    Tôi bị Lỗi MAP rồi !!! Chẳng thấy báo câu gì... Chỉ biết test thử thì bị đẩy ra main menu
    Vào bằng custom game thử thì có hiện map, nhưng ko hiện các mục tùy chọn cho player..

    LÝ DO TẠI SAO NHỈ ?? Xin nhắc lại là nguy cấp !!
     
    Chỉnh sửa cuối: 31/7/13
  8. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Biết là vJass rồi :|, nhưng chức năng và cách dùng cụ thể như thế nào?
     
  9. cauxevd

    cauxevd Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/1/10
    Bài viết:
    176
    Xin nhắc lại: cực kí nguy cấp.. Vẫn chưa tìm ra lỗi ..
    Hoang mang :8cool_amazed:
     
  10. babied

    babied Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    18/11/12
    Bài viết:
    67
    tôi làm cũng thi thoảng phải save as ra chỗ khác !
    chứ lúc đầu làm thi thoảng lại lỗi 1 cái là xong teo bao nhiêu công @@

    - - - Updated - - -

    tôi làm cũng thi thoảng phải save as ra chỗ khác !
    chứ lúc đầu làm thi thoảng lại lỗi 1 cái là xong teo bao nhiêu công @@
     
  11. Val.N

    Val.N Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    8/1/11
    Bài viết:
    66
    Các bác chỉ mình 1 trigger thế này phải lập thế nào :(( : 1 Map defence , Player 7 là địch , làm thế nào mà 1 Hero của Player 7 đang bị đánh , 1 hồi lâu khoảng 10s nếu không bị đánh nữa thì hồi lại đầy máu :-s
     
  12. SITUVN

    SITUVN T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Bài viết:
    575
    ^
    Một cái Timer luôn chạy, mỗi khi bị đánh thì thiết lập lại nó về 10.0.
    Một Trigger sẽ kích hoạt khi cái Timer này chạy về 0, và hồi máu đầy cho cái thằng khỉ đó.
     
  13. minhtronglam90

    minhtronglam90 Waiting to respawn GameOver

    Tham gia ngày:
    5/6/12
    Bài viết:
    422
    cho mình hỏi cách chỉnh khi win map này sẽ tự nhảy qua map khác dc ko mấy bạn
     
  14. cauxevd

    cauxevd Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/1/10
    Bài viết:
    176
    Thế thống campaign. Chỉnh đc thứ tự các map. Mà nhớ chỉ đc single player thôi đấy
     
  15. Val.N

    Val.N Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    8/1/11
    Bài viết:
    66
    àh với lại chỉ mình chi tiết dùng trigger thế nào để mua 1 unit trong shop , unit ấy sẽ không thể bị click và có aura buff , hễ Hero mua nó đi đâu nó cũng bay kế bên dù đi vào Teleport ( nó là 1 Pet )
     
  16. minhtronglam90

    minhtronglam90 Waiting to respawn GameOver

    Tham gia ngày:
    5/6/12
    Bài viết:
    422
    ok thank cậu map này sắp hoàn thành rồi
     
  17. SITUVN

    SITUVN T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Bài viết:
    575
    Thực ra không cần nó là một bản đồ dạng chiến dịch cũng vẫn chuyển bình thường.
    Chỉ cần đặt nó cùng thư mục (hoặc có liên hệ với nhau) là chuyển được.


    Cứ sau khoảng thời gian nhất định thì cho con "cứng thu" đó "right click" (hoặc "move") vào thằng chủ của nó.
    Mình chơi mấy bản đồ dạng RPG thấy bọn nó toàn làm vậy.
    Còn về là sao để nó không chọn thì mình chưa biết, nhưng thấy có và bản đồ làm được thì phải (hoặc là bị lỗi =))).
     
  18. cauxevd

    cauxevd Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/1/10
    Bài viết:
    176
    Để unit ko bị select bởi người chơi thì ta thêm skill "Locust" cho unit (mục Ability cho unit).
    Khi có skill này thì unit còn có thể chạy xuyên mọi unit, tránh block thằng unit chủ khi đi lại.
     
  19. heroa3

    heroa3 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    30/6/12
    Bài viết:
    2
    Làm sao để hide compuer player từ lúc Create Game (như Divide and Fight hay DotA ấy) ???
     
  20. Val.N

    Val.N Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    8/1/11
    Bài viết:
    66
    Mọi người có thể giúp mình soạn 1 trigger thế này không (bản chất nó là 1 đấu trường trong RPG) : khi các player's Hero vào 1 cánh cổng , họ sẽ bị hide . và trigger sẽ đếm khi nào đủ unit of max player , nó sẽ chạy trigger thứ 2 . Ở trigger thứ 2 này sẽ move và unhide lần lượt ngẫu nhiên từng Hero của mỗi player ra đánh solo với 1 Hero địch , nếu thắng sẽ dc tính 1 điểm , thua thì ko có điểm nào . Cứ Player's Hero này xong đến Player's Hero khác , và Hero kia tiếp tục vào trạng thái Hide . Đến khi kết thúc Move tất cả ra giữa khán đài , nếu chỉ số thắng hơn hoặc = 50% max player thì victory , còn ko đủ thì thua .

    Trông có vẻ khó và dài quá , sợ không ai giúp :((
     

Chia sẻ trang này