LOL, bác cứ bảo mấy chú SC này sang chơi HC cái biết ngay thế nào là trâu. Trâu đơn giản là giết quái nhanh hơn người khác trong lúc sống lâu hơn người khác. Mà đi solo/softcore thì sao mà so sánh?! Bên HC giờ bọn pro đổ dồn chơi DH, vì đơn giản em nó là end game (cùng với SNS wiz), đi dược farm được mp8 -10 lên pl100 là challenging nhất của game này, sau đó có thể yên tâm mà nghỉ game chờ expansion. - - - Updated - - - Còn về chuyện cày kéo powerlevel, chú nào đi DH hardcore kéo nhanh/an toàn hơn Wiz của mình --> tặng luôn 10b gold; khỏi cày thuê chi cho mệt
chỉ mới gần đây thôi, 1 archon dmg lên đến hơn 500k, lúc đó tui còn chơi WZ CM khi đi party thì wz đó là archon còn khi solo thì thay gear thành WZ CM. WZ muốn làm gì thì làm như Ice nhiêù đâu, char nào cũng có ưu nhược điểm, khi build lên mức cao nhất thì các yếu điểm sẽ được gamer cố gắng khắc phục nhưng đó là các bộ gear godly toàn đồ khủng bố Mà sao tinh thần dân tộc mọi người cao quá, ai cũng nghĩ là char mình chơi là bá đạo nhất
Nếu có làm bác nào chuyên chơi HC tự ái thì em xin phép được xin lỗi. Những gì em nói là về bên SC và cũng chỉ mong những bác bên SC đọc. Nên mong những bác nào quan tâm đến bên HC thì bỏ qua comment của em.
Tự ái tóa! SC DH thì trâu, còn HC DH ra sao thì kệ bà nóa; 2 mechanics khác nhau quá mà ... khác ở đâu em ứ thèm nói mới kinh
DH đi MP10 có ngán chứ, kw act 2 nè, act 3 con elite to béo đi chậm này, succubus elite với kw act 4 nè, con người máy act 4 nữa ... mình thấy monk clear quái nhanh hơn DH.
Bác mèo nói chính xác quá, thấy ai cũng khoe char của mình trâu bò, bá đạo Char nào nhiều tiền thì chả trâu bò được, vấn đề là để đi tốt mp10 thì gear phải như thế nào, tốn nhiều hay tốn ít. Như mình nói DH muốn đi mp10 thì tốn kha khá tiền, trong khi mình build con monk đi mp10 thấy nhẹ tiền hơn hẳn (mua toàn đồ dưới 20m + 1 số đồ craft sẵn). Và ai nói monk yếu sinh lý nhất thì đúng là chịu luôn. Monk (và 33) vốn dĩ đã nhận ít hơn các char khác 30% dam, lại có passive tăng res, armor và dodge khủng khiếp nữa. Nếu thêm Mantra of Evasion buff 15% dodge và 20% armor nữa thì xác định rất khó chết. Khi đi team thì monk cũng có ích hơn DH nhiều. Với mantra tăng 24% dam quái nhận thì team sẽ clear quái nhanh hơn nhiều (hoặc buff dodge + armor cũng bá đạo ko kém), nếu team ko có wiz thì monk có thể đảm nhận nhiệm vụ hút quái để các char khác quăng skill vào DH mp10 thử đi act 2 4 xem, sẽ biết khổ sở thế nào. P/s: Còn bác nào tự dưng so sánh SC với HC thì thôi cho mình xin, dễ gây flame lắm (Cơ mà ý bác ấy nói thì cũng đúng, DH bên HC chết như rạ ấy, đứng đó mà bảo tank khủng )
Hah, mục đích ban đầu khá chính đáng: đang vật lộn build con DH sao đi được mp7,8; gần như đầu hàng nếu ko hoàn toàn dựa vào group; thử vào lật vài trang ở đây xem có ý tưởng gì không. Thấy có người khen DH trâu nên thử xem các đồng chí lý luận cụ thể ra sao; toàn phát biểu cảm tính không. Đừng có quàng vào mình chuyện so sánh SC, HC gì nhá. Đọc lại post đi, chỉ nói đại ý: DH trâu thế sao bên HC bà con đi DH chết như dạ, lượng pl100 ít vậy?! Người ta chơi DH vì nó khó, vì nó điệu (end game) là chính thôi. Ok, một số fact thế này cho nhanh: - Con DH cua tnyen 357k ehp, đi mp8 chỉ cần 1 con bò húc phải có lẽ đã 1 shot nhăn răng (mình 745k ehp đi mp7 1 shot của nó đã mất hơn nửa máu rồi); mp10 trâu? sorry man! - DPS farming shot khá khẩm nhất của DH là RF - Bombardment, AoE 8 yards radius & 414% weapon dam; hệ số nhân có 4, range bé tẹo vậy thì so sánh với ai mà bảo là cao? WD cloud of bat cùng radius thì hệ số nhân là 10, chưa kể Gruesome & Sould Havest gần như boost sheet dps lên từ 1.5 đến 2 lần. HOTA barb cùng radius, cùng hệ số nhân 4, nhưng Thrive on Chaos perma wrath nó sheet dps lên 1.5 lần; Maniac có thể thêm 20% trên tổng dps thực tế nữa. SNS Wiz hệ số nhân tổng cộng max cũng 8.5x, chưa kể freeze utility (tăng thời gian dps thực, do ít phải di chuyển tránh spell quái) Monk Bell nhiêu nhỉ? kết hợp thêm Overawe, Flesh is weak hay Blind Flash; vô đối mẹ Nói chung các class khác chúng stacks được các skill/passive hỗ trợ để tăng cả dps lẫn defense; DH có nhưng quá ít; phải tự chơi cho khéo.
đọc xong thấy DH thọt quá. DH bị nerf nhiều quá. Mình chơi DH từ đầu, nhận thấy là để build DH thì tốn kém hơn class khác rất nhiều + chơi phải khéo nữa, ko là die hoài =.=
Bác có 1 cái sai rất lớn là cho dù ehp của em bằng 1 đi chăng nữa thì khi SS em là bất tử. Với 50 disc và khả năng hồi disc ổn định và khá thoải mái thì bác hiểu tại sao em chỉ sợ duy nhất độc của mấy con quái cây, và ghét mấy thằng fear rồi chứ. Em build mọi thứ cân bằng, ehp, dps, dis và có cả 1 tý pick nữa. Profile em vừa update, đây là profile chuẩn các bác đừng update của em để mọi người tiện theo dõi http://www.diabloprogress.com/hero/tngyeu-1666/tngyeu/17966061 EHP của em là 685,044. DPS của em là 254756 (có Archery) + 21%CC cho RF là 333899, vs Elite là 420713. Như em nói, đây là bộ cân bằng, nếu team ngon thì em sẽ thay đồ khác để thêm dps. Có thế bác soi lúc em ko mặc đúng đồ nên vậy. Monk có sere cũng là skill ngon, nhưng khoản này vẫn thua SS DH. Và mình chỉ nói chung về sự so sánh ở trong việc đi farm team với 2 class là Monk và DH là: Monk đi farm team cũng rất hợp với DH, mình cũng thích đi farm với monk. Nhưng quay lại vấn đề tranh luận lúc đầu là do DH có SP và SS là 2 skill nói về độ bá đạo thì chả skill nào bì đc nên DH ko chỉ vươn lên so với monk mà còn nhiều class khác. Nói thêm về 2 skill này. SP thì gần như chả có skill nào của class khác địch nổi. Còn khả năng bất tử thì skil nào cũng có lợi thế thôi. Nhưng riêng với việc đi farm SS dùng đc nhiều, delay bé, vấn đề còn lại là hồi disc sao cho ổn và timer cho chuẩn để ko lãng phí 1.5 bất tử. Chứ Skill của WD hay của monk về bản chất là như SS, nhưng ko hữu dụng bằng. RF hữu dụng là vì % cũng thuộc dạng cao, 414%. Hammer của 33 cũng vẫn chưa bằng, 406%. Điều quan trọng là DH có thể dùng RF liên tục, trong khi bác có dám đảm bảo với em 100% bác chỉ dùng Hammer. 33 có thể kết hợp thêm một số skill khác để tăng dps, DH cũng vậy việc này em chỉ coi là so sánh tương đối vì nếu thêm dps chắc chắn sẽ đổi lại bằng ehp hoặc ít nhất cũng là cảm giác farm ko tốt hoặc khó điều khiển hơn. Chứ nó tốt thì bác chả nói có thể làm gì. Nói về phạm vi 8y của RF. Bác thấy có vẻ bé, nhưng ý bác Rend của 33 vừa rộng vừa ngon hơn RF. Em đọc ở đây về HOTA. Em thấy phạm vi gây sát thuơng của nó ghi rất bé, và bản thân khi nhìn 33 dùng thì thấy nó cũng chả to đến mức 8y. Cái 8y của RF này có thể là hơi bé, nhưng nếu đi farm thực tế, với 1 team biết chơi chút, thì nó là quá đủ. Bởi vì nếu đi với WIZ free, nó đủ rộng hoặc có thể hơi bé nhưng không phải vấn đề lớn. Nếu đi với WD Firebat thì Firebat cũng chả rộng hơn. Điều cuối cùng em muốn nói ở cái 8y này là 8y là đủ, ko bé đến mức phải khó chịu. Nếu so sánh DH dùng RF và WD Firebat thì quan điểm xưa nay của em là: cơ bản là ngang nhau. Firebat cho % to hơn, nhưng ko cơ động bằng RF. RF Có thế bắn xa, khi farm ko cần thiết phải chạy tới gần quái đề quây, tìm khoảng cách hợp lý rồi bắn cho nó phát để nó chạy tới mình sau đó chuyển chuột đến mục tiêu cần đánh. Nên với DH hay WD trong trường hợp này là cần team phù hợp để farm đem lại hiệu quả cao nhất. Cơ bản là ko đi với mấy ông monk hay 33 ko biết quây quái, cứ lao vào đánh mặc xác người khác.
Đấy, "có ný có nẽ" thế này có phải yêu ko?! EHP của em chỉ 387k thôi, DP tính sai do cho thêm cả dodge vào đó. http://d3up.com/b/1132118 SS bất tử nhưng nó kéo dài 1.5 giây trong khi cooldown là 2 giây, 1/4 thời gian ko bất tử. Hơn nữa, bò nó húc bất thình lình, nhiều lúc chả hiểu ở đâu ra, ping VN mình toàn 200-500ms sao kịp SS? Và quan trọng hơn cả là, 1 class dễ bị oneshot như vậy thì sao có thể gọi là "trâu"? Mấy vụ so sánh dps, giờ tối muộn rồi hẹn sang mai, nhưng nếu có thể tngyeu nên thêm số liệu thật cụ thể; còn so sánh tương đối, situational rất khó để bẻ công thức rõ ràng mình đã đưa ra.
Thật ra DH cũng khá trâu, chỉ có điều là nói DH trâu hơn 2 char meele thì tui kg đồng tình. Trước đây chơi DH tui cũng build tank, nhưng chỉ đánh được đến mp5, lên mp7 thì đi có tanker tui vẫn chết, có lẽ tui vẫn chưa điêu luyện khi ra vào nên vậy Khi DH bật được skill shawdow power rune gloom thì được reduce 35% dmg (kinh dị) đồng thời hút máu 15%, điều này có nghĩa là EHP tăng đột biến trong 5s Ngoài ra nếu summon thêm con heo rừng thì RA sẽ tăng thêm 15%, nếu đánh vẫn bất ổn thì tui dùng thêm cái sentry rune Guardian Turret sẽ reduce 15% dmg. Nói chung về phòng thủ thì nếu kết hợp 3 skill phòng thủ thì reduce 50% dmg, tăng 15% RA ~~> cũng tăng EHP khá đáng kể. Còn về dmg lúc farm thì DH đánh cũng rất tốt, khi tank thì dùng bola hay rapid fire gây dmg khá tốt, tuy dmg có thể thấp hơn nhưng do đánh xa, kg tốn công di chuyển nên tính ra dmg trong trong 10s cũng tương đương nhau, nếu tính các loại mod thuộc loại hit&run thì DH sẽ có ưu thế hơn (tui chơi DH thì kg bao giờ goblin có thể chạy thoát). Tóm lại, nếu DH trâu hơn bar và monk thì tui kg đồng ý, nhưng xét về hiệu quả công thủ thì sẽ tương đương, tóm lại tui vẫn nói 1 câu xưa lắc xưa lơ, kg có char nào mạnh hơn char nào, chỉ có mỗi gamer phù hợp với mỗi char khác nhau
Ý là SP & SS làm cho DH siêu trâu so với class khác? Trong khi class khác người ta dễ dàng để gear/buff lên 1m - 1.5m ehp thì DH của em với 345k ehp (ko tính amethyst trên mũ), phải dùng skill phụ thuộc vào resource (disc) lại là "trâu" hơn? Again, -35% gloom thì lên được 465k ehp chứ mấy, còn SS thì chỉ up 75%, & ls chả heal được nếu dính oneshot. Còn chưa kể ăn knockback hoặc phải di chuyển liên tục khi team đi quá nhanh thì có đó mà nhiều disc để spam được cả 2 skill này. SP & SS chỉ có ý nghĩa là DH có thể trâu hơn *so với bản thân newbie DH* nếu người chơi có phản xạ & kỹ thuật chiến đấu tốt. Đây đương nhiên là điểm rất hấp dẫn, nhưng không thể dùng để kết luận "trâu" hơn class khác. Khi build HOTA, barb dễ dàng tự buff lên 100% crit, (45% gear + 5%base + 15% passive, + 3% br, + 10% op, +10% wrath); riêng đống synegy từ skill/passive đã là 38% crit. Thêm 25% as, 50 cd từ passive. Riêng sheet dam của barb đã tăng 2.5 lần, cộng thêm đó là 4.06 lần từ Smash. Nhân lên là hệ số 10. DH cửa nào mà so bì? Còn về chuyện thiếu fury, cần thì Barb nó Bash, mất 1 giây để Bash 3 phát thì dam nó lại tăng 24% --> 12.4 lần dam. HOTA nó crit 100%, với hệ số proc 0.8 thì fury regen khủng thế nào? DH cũng chả perma RF được đâu, chỉ là đi Ubers với CM thì may ra; còn đi farm thông thường (aka với tốc độ chạy liên tục) thỉnh thoảng bị knockback, vortex thì manage hatred dễ lắm? Về base dam của CoB thì như HOTA thôi, trước khi x10 lần, WD nó đã tự buff sheet dam lên 2 lần rồi --> hệ số nhân max tới 20 lần, DH cửa nào? Còn về chuyện di chuyển: - Nếu đi solo thì cả hai phải di chuyển na ná nhau thôi, quái nó không ở yên một chỗ mà đứng im bắt khắp nơi. Chưa kể Bombardment move theo quái chạy chậm vật, hit trượt không. WD đi solo quái nó chạy tới cho mà giết, bọn nào flee quên luôn, spirit walk đến đám khác vít tiếp. Hiệu quả bá đạo số 1 luôn. Cửa nào? Mà cứ cho tnguyen chơi khéo, tăng thời gian dps hiệu quả lên gấp 2 lần WD, thì 4x2 so được với 15-20x à? - Nếu đi team có pull monk, haizz thôi khỏi bàn đi nhé, khi cả 2 class cung phát huy hết công xuất thì 4x so với 20x thế nào đây? @Cat-wo-man: mp5-6 thì nói làm gì?!; mp càng thấp thì DH càng bá chạo - - - Updated - - - Again, chơi cho vui muốn đến đâu thì đến, sure, class nào cũng được. Còn đang phân tích là sự hiệu quả. Ai có phân tích, chiến thuật hay thì nên đóng góp, còn thả vài câu cảm tính thì thật là nản. Mình đang chơi DH HC, khác hẳn với cảm giác con SC trước đây, rất phê, rất tự hào; không có phải là chê bai gì em nó; khó mới hay. Nhưng biết hết ưu nhược điểm thì mới có kết thúc có hậu được; nhất là khi chơi extreme như HC. - - - Updated - - - Viết thêm một chút về gearing của tngyeu, đàng nào cũng một công ngó profile - Tận dụng max % crit cho RF ở các items --> tiết kiêm & hiệu quả - No HF, no Ruby in helm? giờ còn farm items ở SC được hả? HF & ruby coi như lợi exp bằng 2 mp (đi mp6 hiệu quả gần bằng mp8 về exp/kill, exp/run thì hơn khỏi nói, vì hp quái chỉ bằng 1 nửa), số má cụ thể ở đây: http://d3xp.weebly.com/ - Aps 1.807 tức thiếu có 0.012 để bombardment đạt breakpoint 1.819; bổ xung ngay 1,2% as đi. Với aps như hiện tại tngyeu chỉ đạt breakpoint 1.6666; coi như mất trắng 0.5 bomb hit/giây --> giảm actual dps đi ~10%