The Hunger Games: Catching Fire (2013)

Thảo luận trong 'Phim ảnh' bắt đầu bởi TDK88, 26/3/13.

  1. SVinamilk2

    SVinamilk2 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/2/13
    Bài viết:
    476
    Capitol ko hề muốn kéo các quận về làm đồng minh mà là nô lệ. Mà nếu chỉ thi đấu như Shitgame thì ko hề tạo được sự sợ hãi trong nhân dân. Đó là lý do Q12 ko hề dám khởi nghĩa cuối cùng bị hủy diệt, chết 90% dân số. Chứ chỉ riêng cái sống khổ thì dĩ nhiên 1 ngày nào đó sẽ có nổi dậy. "Hy vọng rất nguy hiểm", đó là lý do Capitol phải giết chết hi vọng của người dân thay vào là nỗi sợ hãi.

    Chọn 2 người là 1 biện phá khôn ngoan để chia rẽ chính trong quận đó. Giả sử bạn bị giết trong THG bởi chính người cùng quận thì gia đình bạn có tha thứ cho gia đình người cùng quận đó ko? Tại sao ko nuôi vì chỉ có Q1, 2, 4 là có dư giả sống để tuyển chọn. Mặt khác, nếu chỉ lựa thế này thì trong dân chúng chả có gì phải sợ khi tới kỳ sẽ có người chắc chắn đi. Mà như ở trên, ko sợ Capitol thì sẽ có 1 ngày chống lại Capitol thôi.
     
  2. bangsnntk

    bangsnntk Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/7/06
    Bài viết:
    1,264
    có cần sâu xa đến mức đấy ko =)) , tác giả cùng thừa nhận là ý tưởng viết truyện đến từ việc xem Big Brother và Iraq War cùng một lúc mà :)) , ko nên thần thánh hóa như vậy.
     
  3. viet86

    viet86 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    21/6/06
    Bài viết:
    1,260
    Nơi ở:
    Alone in the dark
    giống học văn thời cấp 2 cấp 3, toàn phân tích ra những cái mà chắc chắn tác giả khi sáng tác ko thể nghĩ sâu xa đến cái mức ấy =)).
     
  4. SVinamilk2

    SVinamilk2 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/2/13
    Bài viết:
    476
    Cái này ko phải phân tích các bác ạ, mà là trích dẫn từ trong truyện :5cool_sweat:
    Ý tưởng là 1 truyện, nhưng có hợp logic ko lại là 1 chuỵện khác. Mà chả phải phân cmn tích như hồi văn cấp 3 hoa lá cành nhảm shit, cái này lò do thaivinhhau nên phân tích ra cho bác ấy xem.
     
  5. rebels

    rebels Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    19/7/05
    Bài viết:
    444
    thì ai bảo có người " sâu xa " quá làm gì, theo ý của mý bạn đó thì dẹp truyện khỏi xuất bản luôn cmnr :)) , sữa VN chỉ phản biện lại theo ý kiến của n bạn đó thôi :))
     
  6. Tommy_VC

    Tommy_VC Battlefield Veteran

    Tham gia ngày:
    3/1/06
    Bài viết:
    18,797
    Lồng vào ? bản thân truyện nó đã là đấu tranh giữa các quận với bọn capitol xoay quanh cái đấu trường từ lâu rồi.
    Vùng lên kiểu gì khi mà tương quan lực lượng giữa các quận với capitol như nông thôn nghèo nàn với thành phố hiện đại ? Xem phim có thấy cảnh dân các quận thì như ăn mày còn bọn ở capitol thì ăn mặc toàn đồ xịn, công nghệ hiện đại từ áo quần, đấu trường tới máy bay không động cơ phản lực không ? Hay chỉ chú ý tới mấy cảnh đánh nhau thôi ?
     
    Chỉnh sửa cuối: 19/12/13
  7. overgamer

    overgamer Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/1/06
    Bài viết:
    479
    tương quan lực lượng chả có ảnh hưởng gì đâu bác ơi, Đạo diễn nó cho thắng là thắng :2cool_hell_boy:

    Cá nhân thì thấy phần 1 phim như shift, phần 2 bao giờ cũng tệ hơn phần 1, khỏi coi :2cool_sad:
     
  8. rebels

    rebels Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    19/7/05
    Bài viết:
    444
    ko coi thì vào đây comment làm gì vậy bạn :9cool_haha:
     
  9. SVinamilk2

    SVinamilk2 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/2/13
    Bài viết:
    476
    Đã xem bản DVDscr Cam:Tại Đây
    Câu đầu tiên: Đậu xanh thằng nào nói kết hẩng, kết phim hoàn toàn thuần truyện cộng chuyển biến tại mắt Katniss hoàn hảo: 1 like. :4cool_beauty:
    Vài dòng review: Góc nhìn của 1 fan cuồng truyện: chưa đã. :5cool_sweat:
    + Phần đầu: Ai nói phần đầu lê thê thì nên chuyển qua ba bộ phim bắn giết tẻ nhạt mà xem, phần đầu như thế đã là khá nhanh. Với tốc độ trung bình, đọc hết sách này trong 9h nên khi rút lại 2h30 phải bớt khúc đầu. Lên phim cắt những khúc sau: hồ trong rừng, Gale bị đánh vì bị bắt gặp cầm 1 con gà rừng trong khi cấm ra ngoài (ko được hùng dũng như phim, và bị ngất sau khi bị quất 20 cái ), về anh lính vị biến thành Avox (1 dạng nô lệ bị cắt lưỡi) sau khi giúp Gale, khúc biết về nổi loạn là ở nhà thống đốc Q12 chứ ko phải xem lén trên tàu (thông cảm vì P1 cắt mất nhà thống đốc và cô con gái nên P2 đành phải cắt, chứ Gale bị đánh đau gần chết may nhờ mocphin cô con gái thống đốc cho). Cắt hơi tiếc :2cool_sad: nhưng chấp nhận được, nhưng khúc Katniss biết về thể lệ THG75 thì diễn đạt chưa tốt lắm khi mà trong truyện em ấy đau đớn đến nổi té vào 1 cái nhà kho, say nguyên đêm, để rồi day dứt trong lòng quyết định sẽ hi sinh tất cả giúp Peeta chiến thắng. Tiếc là phim làm theo góc nhìn thứ 3 nên quá khó để thể hiện nội tâm Katniss. :5cool_sweat:
    + Đấu trường: Thể hiện rất tốt, không có gì để chê. Cắt: THG 50 Huyết trường tứ phân lần 2 nơi mà Haymitch thắng, về em vợ thống đóc bị chết tại cuộc thi này, làm vợ thống đốc bị điên đó là tại sao con gái thống đốc tặng móc Húng Nhại cho Katniss. Phim ngắn nên phải chấp nhận. (1 tý ở chỗ Peeta ngất thì đáng lẽ thế này: Va vào tường, anh Fin bịt mũi Peeta, Katniss thấy thế lao vào bị ăn 1 chưởng đẩy ra, rút cung định bắn thì thấy 2 anh kia hôn nhau, mới phát hiện ra đây là hô hấp :5cool_big_smile:). Tình cảm Peeta Katniss làm khá hay, nhưng đúng là John còn trẻ, diễn còn hơi cứng. Johanna quả thật rất tuyệt vời, thích hơn trong truyện. Ai nói về vụ reload ko thấy lúc Johanna đi ra bỏ 1 mớ cung vào vỏ của Katniss à, xem ko kỹ hỏi những câu hài vật :3cool_angry:. Nhưng em này đánh Katniss nhẹ tay quá, trong truyện đánh cho cảm giác em Katniss choáng váng, đi không nổi (Đọc truyện fan dịch miêu tả chả hiểu gì :8cool_rap:, lên phim live action thì hiểu hết rồi :9cool_haha:)
    +Trên tàu: [spoil]Em Katniss còn khỏe quá nhỉ, trong truyện thì lê lết, ngất đi thỉnh lại bao nhiêu lần, đợi Capitol vào giết. Cuối cùng, tỉnh lại vì sợ Peeta bị Capitol hành hạ, cầm ống bơm tính chơi thẳng tỉnh mạch bơm vào để Peeta chết, ai dè chỉ kịp cào mặt Haymitch vì nói dối vụ cứu Peeta.[/spoil]

    Phim làm tốt, khá thỏa mãn. Ước gì có bãn Extended 4h xem cho chán thì thôi.
    Chấm: 8/10 (Vì đọc truyện thấy chưa đã thôi chứ nếu ko đọc sẽ chấm 8.3 :1cool_look_down:).
    1 cách làm phim mà mấy ông làm HP và PJ nên nhìn vào và noi theo, 2 phim cắt bớt chế biến vớ vẫn, xứng đáng mỗi phim 1 con 5 là cao.
     
    Chỉnh sửa cuối: 23/12/13
  10. bangsnntk

    bangsnntk Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/7/06
    Bài viết:
    1,264
    ^
    cho vào spoil đi bạn ơi, có nhiều người chưa đọc truyện.
    Làm 4h thì làm mẹ nó TV Series cho nhanh, làm phim ko nhất thiết phải giống truyện càng nhiều càng tốt, mà quan trọng là nó phải lột tả dc ko khí, cái "thần" của truyện, thậm chí cách nhìn có thể khác đi một chút thì càng hay.
     
  11. Heardless

    Heardless シェンムー Ryo Hazuki Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/4/05
    Bài viết:
    9,784
    Nơi ở:
    Azkaban prison
    Bài phỏng vấn Suzanne Collins trên tạp chí Time khá hay,tôi chép lại 1 số đoạn dịch từ báo NNVN
    Suzanne Collins bắt đầu câu chuyện:

    “Ngày bé, bố tôi kể cho tôi nghe rất nhiều về chiến tranh. Ở đó, họ sẵn sàng hi sinh mọi thứ, và tôi cảm nhận, với bố tôi, đó là những cơn ác mộng. Sau này, tôi nghĩ đó là một hội chứng sau chiến tranh mà rất nhiều người mắc phải. Nhân vật của tôi cũng vậy, họ phải đấu tranh, giết hại người khác để tồn tại.

    Nữ nhân vật chính Katness phải đối mặt với những ám ảnh mà cô từng giằng xé để bảo đảm sự tồn tại cho chính cô. Nhân vật của tôi phải đối diện với gia đình những người thân mà cô từng giết hại, tôi tả cô ta như một “phế nhân” dù cô ta là người chiến thắng”,

    Theo ghi nhận của nhiều nhà xuất bản, dù tác phẩm của Suzanne Collins được hướng vào đối tượng người trưởng thành, nhưng khi bộ sách ra đời, nó lại thu hút một lượng lớn độc giả dưới 20 tuổi.

    Suzanne cho rằng: “Tôi nghĩ người lớn có cảm giác hơi khó chịu khi nói với trẻ con về chiến tranh, do đó họ thường chọn cách không nói và cho đó là vấn đề nhạy cảm, điều đó vốn dễ dàng hơn nhiều. Tôi lại thấy như thế là không nên,chúng ta đang làm hại trẻ con khi không giáo dục chúng về chiến tranh, không để chúng hiểu về chiến tranh từ khi còn nhỏ”.

    Trong cuốn sách của Suzanne, khi Katness, nữ nhân vật chính dành chiến thắng từ “Đấu trường sinh tử” trở về, cô trở thành thần tượng của các em nhỏ. Những cô bé non nớt bắt chước kiểu tóc như một trào lưu thời trang, lấy những trò chém giết là hành động dũng cảm.

    THẾ GIỚI TƯƠNG LAI ĐANG BỊ ĐE DỌA

    Suzanne nhìn nhận, cuộc chiến tranh ở “Đấu trường sinh tử” là do con người ứng xử tàn bạo với thiên nhiên. Biến đổi khí hậu đã khiến con người rơi vào cảnh cùng cực, đói khát. Bản thân mỗi con người không ai là hoàn hảo nên khi họ rơi vào bước đường cùng, họ có thể làm mọi thứ để tồn tại.

    Việc cuốn sách của bà được đón nhận đó là điều bất ngờ, song song, bà thấy rằng: “Hài hước nhất là khi bắt tay vào viết tiểu thuyết này, tôi dự định sẽ kể chuyện từ ngôi thứ ba, một người đã chứng kiến mọi thứ.

    Nhưng khi tôi bắt đầu, chuyện lại bắt đầu bằng ngôi thứ nhất rất tự nhiên. Cứ như thể nữ nhân vật Katniss đã ép buộc tôi, đòi được kể chuyện và tôi phải làm theo cô ấy. Cô ấy hoàn toàn chiếm lĩnh tâm trí tôi vào lúc đó”.

    Suzanne Collins cũng cho rằng, trẻ em, thế hệ trẻ là tương lai của bất kể quốc gia nào. Hãy giáo dục và hướng những đối tượng này đến những thứ tốt đẹp và sống trong một thế giới hòa bình, thân thiện với môi trường, thiên nhiên và tất nhiên, hãy nổi loạn để chống lại những “đấu trường sinh tử” nếu nó có thật.


    Suzanne nhận định: “Tôi viết về chiến tranh không để hù dọa ai, mà rõ ràng, chiến tranh chẳng có lợi lộc gì. Câu chuyện chiến tranh của tôi chỉ là giả tưởng ở một thế giới tương lai xa xôi. "Đấu trường sinh tử" là một biểu tượng, nó luôn biến đổi qua từng thời kì.

    Có điểm tựa lịch sử cho cuộc chiến trong sách, đó là chiến tranh nô lệ lần thứ 3 thời Spartacus, khi một võ sĩ giác đấu nổi dậy và đứng lên lãnh đạo cuộc cách mạng. Nhưng tôi cũng rất tự do trong sáng tạo, tôi không quá phụ thuộc vào những câu chuyện lịch sử”.
     

    Các file đính kèm:

    Chỉnh sửa cuối: 24/12/13
  12. SVinamilk2

    SVinamilk2 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/2/13
    Bài viết:
    476
  13. overgamer

    overgamer Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/1/06
    Bài viết:
    479
    còm cho nó xôm tụ đông vui nâng cao tầm hiểu biết :6cool_smile:
     
  14. vothienhuy1412

    vothienhuy1412 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    18/1/13
    Bài viết:
    1,367
    The Hunger Games Catching Fire 2013 1080p BluRay AVC DD5 1-PublicHD (20.94 GB) - xin mời cứ tự nhiên :7cool_feel_good:...
     
  15. .[GVN]Bel

    .[GVN]Bel Samus Aran the Bounty Hunter

    Tham gia ngày:
    23/9/09
    Bài viết:
    6,321
    Nơi ở:
    261093
    The.Hunger.Games.Catching.Fire.2013.IMAX.EDITION.720p.BluRay.x264-PublicHD

    còn bản này 5 gb rưỡi nữa nhé :3
     
  16. saiyan1vegeta

    saiyan1vegeta Youtube Master Race Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/4/09
    Bài viết:
    11
    Có ai giải thích cho mình tình cảm của Katniss với Peeta là như thế nào không, cuối cùng là tình giả thành thật à
     
  17. FallenTear

    FallenTear Leon S. Kennedy ➹ Marksman ➹ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/8/08
    Bài viết:
    13,668
    Nơi ở:
    Forsaken
    là thứ tình cảm giống như với hiệu ứng cầu treo

    một thứ tình cảm sinh ra khi hai người gặp chung cảnh ngộ, cùng hoảng sợ và hoang mang như nhau, và như trong phim là cùng thoát khỏi the game, thứ tình cảm này dễ bị nhầm lẫn thành tình yêu và xem ra katniss đang bị dính vào loại tình cảm này.

    Nhưng.. well, trong phần 2 này katniss lại thể hiện ra khá mạnh, cũng ko rõ sau này sẽ thế nào, nhưng hiện tại người xem có cảm giác ko rõ ràng với tình cảm của hai người cũng là cảm giác chính xác thôi, đợi phần sau thì sẽ rõ hơn.

    PS: dm bạn nào lôi truyện ra chỉnh mình =)
     
  18. Shooter_CD

    Shooter_CD Gian thương trốn thuế Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/1/10
    Bài viết:
    19,208
    Nơi ở:
    Venice
    Sao ai cũng chê đoạn đầu buồn ngủ nhỉ, mình thấy đoạn đầu nó hay chứ, xây dựng cốt truyện có nút thắt mở, nguyên nhân dẫn đến kì 75 và ngọn lửa âm ỷ trong lòng người dân, cái đoạn đánh nhau quá ngắn, cái ghi vào đầu chỉ là đoạn chiếc đồng hồ thảm họa, ngoài ra các quận khác vừa xuất hiện là chết ngay, chưa cuộc chiến nào quá 10s,
     
  19. tieulyquang

    tieulyquang Samus Aran the Bounty Hunter Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/3/03
    Bài viết:
    6,288
    Nơi ở:
    The Witcher 3
    Là 1 người chỉ xem phim đơn thuần, tôi thấy p2 này hay hơn hẳn p1
    đoạn đầu dẫn dắt khá hay, diễn biến tâm lý từng nhân vật, các trường đoạn về sau khá hấp dẫn, hành động làm tốt hơn hẳn p1
    trang phục, trang điểm hóa trang phim làm vẫn rất tốt, trông đẹp và dị :))
    8/10.
     
  20. SVinamilk2

    SVinamilk2 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/2/13
    Bài viết:
    476
    Truyện đây, truyện đây. Tình cảm Katniss dành cho Peeta là tình cảm phải nói thế nào nhỉ.... Lúc Katniss lựa giữa Peeta và Gale, Gale đã quất câu: 1 trong 2 người này sẽ là người " Katniss sẽ chọn bất kỳ ai mà cô ấy nghĩ nếu thiếu người ầy mình ko thẻ sống sót". Ban đầu là đóng kịch để nhận tài trợ, nhưng qua P2 thì quyết định vì P1 Peeta đã hi sinh tất cả tài trợ và 1 cái chân nên P2 dù chết cũng phải cứu Peeta. Nửa tình yêu, Nửa cảm phục. Sang P3 còn lập lửng hơn nhưng cuối cùng chọn bông hoa thủy tiên xoa dịu nọn lửa trong mình :7cool_extreme_sexy_
    Phim hơi đẩy nhanh làm như 2 anh chị ngủ với nhau thật, còn hôn thì bị cắt hết. Trong truyện chỉ có 2 lần trong 2 tập là hôn mà em ấy muốn hôn nữa.
    Có bác nào xem thấy hôn mà dây cả nước miếng ra ko? :7cool_extreme_sexy_
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/1/14

Chia sẻ trang này