The Monkey King 3D - Ngày 28/1/2014 - Spoiler tất cả nội dung và cảm nhận sau khi xem

Thảo luận trong 'Phim ảnh' bắt đầu bởi hai phong, 27/1/14.

  1. rainie2012

    rainie2012 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/10/13
    Bài viết:
    604
    bác chủ thớt cho hỏi cái bài nhạc http://music.nhacpro.info/nghe-ca-khuc/bai-hat/23136/Dai-Nao-Thien-Cung-OST-Noo-Phuoc-Thinh.html do noo phước thịnh hát có giống vs giai điệu bản gốc k??l, theo mình bik thì chỉ có bản rock thôi mà @@

    - - - Updated - - -

    túm cái váy lại bác viết cảm nhận chưa xong mà , viết tiếp đi bác @@, bác có thường viết review phim k ??, thấy bác viết khá đấy
     
    Chỉnh sửa cuối: 29/1/14
  2. hai phong

    hai phong One-winged Angel Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/9/02
    Bài viết:
    7,519
    Nơi ở:
    Viet Nam
    Mình ít khi viết Review phim vì đa phần khi xem một bộ phim nó phải để lại cho mình một ấn tượng cực kì sâu sắc như hồi xem The Dark Knight , tuy nhiên nếu bạn thích thì mình xin viết qua Review về phim với cảm nhận đầy đủ . Ý kiến khác thì mình không bàn vì cái này là cá nhân thôi .

    Trước hết khi bắt đầu bộ phim thì màn giới thiệu bằng cách quay cận cảnh với cái cây thiết bảng sẽ làm bạn hơi bực mình chút ít , tuy nhiên cái cảm giác khó chịu này sẽ mất khi bạn xem qua cái cuộc chiến giữa Ngưu Ma Vương và Ngọc Hoàng Đại Đế . Ở đây bạn sẽ được show màn Ngọc Hoàng Đại Đế đả chiến , và cái cách ông ấy gọi con rồng ra để để tham chiến . Cảnh này mình nhìn rất thật khi con rồng uốn lượn trên tầng mây và gầm lên một tiếng vang trời .

    Có một vấn đề ở đây đó là việc các quân đoàn ma giới đánh nhau với thiên binh tướng của nhà trời , do trọng tâm chỉ tập trung vào Ngưu Ma Vương và Ngọc Hoàng Đại Đế nên mấy đoạn ỳ xèo này chỉ phô một ít vì chúng ta vẫn còn một trặng cuối để phô tiếp cho đến lúc Tôn Ngộ Không đại náo Thiên Cung . Mấy đoạn sau phim đều tập chung vào hình ảnh Nữ Oa hồi phục Thiên Cung bằng pháp thuật và quyên sinh thành một viên ngọc để thai nghén ra chú khỉ đá .

    Việc sử dụng các CGI để tạo ra Tiểu hồ Ly lúc ở hình dạng cáo nhỏ nhìn khá thật , tôi đã quan sát chú cáo nhỏ này di chuyển và làm lay động các lá cây và ngọn cỏ trên màn hình . Sau đó phim sẽ đặc tả mấy cảnh quay sát mặt hồ ly , ở đây tuy thiết kế hình ảnh hồ ly tuy không khéo nhưng vẫn còn thật chán hơn là mấy hình hài các con quỷ dữ .

    ... Còn tiếp ...


    - - - Updated - - -

    Về các quái vật trong phim , một số quái vật thiết kế khá giống với kiểu dạng phim The Lord Of The Ring . Tuy nhiên đến phân cảnh quái vật đá tấn công Hoa Quả Sơn thì xem hơi sơ sài sau khi cu đậu đập vỡ nó tan ra thành từng mảnh một .

    Trong phim Tôn Ngộ Không khi được sinh ra đã có màn chạy nhảy khắp Hoa Quả Sơn , hãy nhớ cảnh này rất ấn tượng do các hình ảnh núi đá được trồi ra để tạo cảm giác chú Tôn nhà ta nhảy từ chỗ này sang một chỗ khác . Ngay cả cảnh chú ta bám vào cây cũng phải được đặc tả cho giống với cách thể hiện của loài khỉ .

    Các phép biến hóa trong phim được thể hiện tuy chớp nhoáng nhưng vẫn còn hơn chán , chỉ có điều vẫn còn vài cảnh hơi xượng như hóa hổ / Tê giác thì hơi sơ sài .

    Về gần cuối phim khi các thiên binh tướng dựng các tấm khiên làm rào chắn , hãy nhìn thật kĩ vì từ phân cảnh này các bộ giáp được đặc tả rất nhiều . Ngay cả cảnh quay thiên binh tướng cũng tạo ấn tượng khá tốt .

    Thiên Cung được thiết kế nhìn rất là bao la và phiêu , tất cả những gì bạn thấy trên đây là những công trình kiến trúc khổng lồ đang bay lơ lửng trên các tầng mây . Bạn có thể thấy khu vực mà Long Vương gặp Tam Nhãn nhìn rất có chiều sâu , hay Tôn Ngộ Không lần đầu lên cung đình . Và tất cả các công trình cho thấy sự tưởng tượng của bạn có thể vượt xa hơn những gì bạn biết về bộ phim ...
     
  3. hai phong

    hai phong One-winged Angel Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/9/02
    Bài viết:
    7,519
    Nơi ở:
    Viet Nam
    Những chi tiết có chiều sâu từ Hỏa DIệm Sơn tuy cũng giống với Thiên Cung khi thể hiện những núi đá trong biển dung nham rộng lớn , tuy nhiên những cảnh này hầu như không nhiều do nơi đây còn tập chung các dân tộc ma giới sống chung với nhau .

    Cảnh từ chỗ đoạn sóng thần đánh vào Hỏa Diệm Sơn làm hơi tắt vì phim cần tập chung dân chúng sống ở đây bị sóng thần cuốn , về sau cảnh này không quay lại nữa chắc cũng là vì muốn giảm bớt kinh phí .

    Khi Tôn Ngộ Không làm Bật Mã Ôn , cung điện nuôi mấy con Kỳ Lân được thiết kế khá tốt . Nhưng mấy con Kỳ Lân thì lại làm kiểu dạng xếp hàng nên con nào con đấy cứng như xúc gỗ , khi Tôn Ngộ Không bay nhảy thì cũng có mấy con nhìn theo ... nói thêm là bọn này cũng nói được tiếng người nhưng mà không nhiều . Có một cảnh giả tạo nhất đó là bồn nước cho ngựa uống ... cảnh này lộ CGI nên các bạn khi xem nên tập chung vào chú tôn nhà ta đang nói chuyện với bọn ngựa .
     
  4. rainie2012

    rainie2012 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/10/13
    Bài viết:
    604
    theo bạn thì nên coi 3d hay 2d, tại mình vs đứa em bị cận thị =))

    - - - Updated - - -

    vậy tóm lại kĩ xảo phim này coi tốt k bạn, thấy bạn nói có kha khá khuyết điểm @@
     
  5. hai phong

    hai phong One-winged Angel Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/9/02
    Bài viết:
    7,519
    Nơi ở:
    Viet Nam
    Phim coi được bạn ơi vì ngay khi xem trailer trên định dạng 2D mình đã thấy phải xem 3D thì mới ổn , chứ xem 2D không thể hiện được hết cái hồn của bộ phim này !

    Mấy cái khuyết điểm kia là để bạn biết và bỏ qua chứ đánh giá khắt khe quá thì bảo là phim không hay , người ta cũng mất công làm phim chứ bộ mà đâu phải phim Tây Du Ký nguyên tác nào cũng có cơ hội lên rạp đâu . Nhảm thì không bàn nhưng nghiêm túc ra thì phải bàn tới :D

    Nói thêm mình cận 4 độ như bạn mà xem vẫn thấy hào hứng như thường
     
  6. redclock

    redclock Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/4/08
    Bài viết:
    5,628
    bác chủ thread rảnh rỗi vãi, bên ngoài có thread chính bàn về phim này rồi mà.
    qua bên mà spoil
     
  7. hai phong

    hai phong One-winged Angel Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/9/02
    Bài viết:
    7,519
    Nơi ở:
    Viet Nam
    Spoiler cái này xem trước công chiếu hôm 30/1 thì mình làm chút cho những ai quan tâm thôi , chứ quan điểm đầu tiên lập thread không phải là gây war . Cái này đến hôm 30/1 thì sẽ không bàn nữa vì ai coi rồi đều biết kết quả mà ... mỗi người mỗi khác không phải ai cũng giống bạn đâu .
     
  8. rainie2012

    rainie2012 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/10/13
    Bài viết:
    604
    vậy là review xong rồi đúng k bạn , bạn viết thành 1 bài dài coi bộ hay hơn là cắt khúc như vậy @@, edit lại bạn nhé
     
  9. thaivinhhau

    thaivinhhau Mayor of SimCity GameOver

    Tham gia ngày:
    8/5/08
    Bài viết:
    4,302
    Chủ thớt giống như thằng nhóc được coi phim trước thì về kể ngay để được cái tiếng là xem phim trước ^^

    Xem phim kị nhất là spoil, và mình cũng chả rõ chủ ý bạn khi lập thớt spoil là để làm gì, ngoài cái ý cho người khác biết là bạn đã biết trước nội dung câu chuyện. Người xem phim kị nhất spoil nội dung, mà họ cần cái review về phim, xem các mặt của phim như hình ảnh, âm thanh, kịch bản... được đánh giá như thế nào để biết phim đáng xem hay không.

    Nhắng nhít.
     
  10. hai phong

    hai phong One-winged Angel Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/9/02
    Bài viết:
    7,519
    Nơi ở:
    Viet Nam
    Cái này Review chỉ sơ bộ thôi bạn vì phim này mình chỉ xem trên rạp có 1 lần , hơn thế nữa muốn viết thành một bài dài thì cần phải miêu tả trọn vẹn đầy đủ cả 2 tiếng ( kể cả những chi tiết nhỏ trong phim ) . Nếu cứ như vậy thì đến khi coi phim thì biết hết tất cả rồi thì sẽ mất hay , mình vẫn phải giữ lại vào miếng bí mật để bạn tự tìm hiểu và khám phá bộ phim này nó như thế nào theo cách riêng của bạn . Thường thì mình khi xem một bộ phim thường rất hay tìm hiểu kĩ , sau đó viết bài và nêu những mặt mạnh yếu của phim , tuy nhiên kể từ sau phim The Darrk Knight thì mình nhận ra kể cả khi mình Spoiler trước bộ phim thì một số cá nhân người đó xem phim vẫn cảm thấy bất ngờ sau khi xem . Bạn hiểu chứ ... đôi khi biết trước là thế nhưng khi xem và cảm nhận thì đó là hai thứ hoàn toàn khác nhau khi xem một bộ phim hay và đúng nghĩa !
     
  11. rainie2012

    rainie2012 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/10/13
    Bài viết:
    604
    @thaivinhhau: bac chu topic co review cam nhan ma ban! Con spoild noi dung phim thi k nen lam vay that nhung neu k.muon biet truoc bac dung doc la duoc mak.doc review thoi
     
  12. neor

    neor Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/1/09
    Bài viết:
    3,901
    mình xem phim nào cũng đọc spoil trước cả :5cool_big_smile: tại nhiều khi không có điều kiện xem mà phải đợi bản download thì lâu quá. topic đã ghi thằng là spoiler mà vẫn vào rồi chê bai được. nếu không thích biết trước tình tiết thì đừng vào có ai ép đâu. cũng không thể bắt người khác sống theo mình được. mình không thích nhưng người khác thích.
     
  13. rainie2012

    rainie2012 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/10/13
    Bài viết:
    604
    đồng ý với bác, chỉ tại có nhiều thành phần anti tàu quá đáng thôi , dìm hàng k thương tiếc, còn chửi bác chủ topic ngu nữa =)), k hiểu cả đời tụi nó có viết được cái review phim j tâm huyết hay không mà chê ng ta ngu
     
  14. minhlong89

    minhlong89 Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/8/06
    Bài viết:
    2,778
    cũng được, spoil ntn đến khi xem phim cũng đỡ bực mình, gì mà wukong phịch hết cả nhị lang đến ngọc hoàng, còn ngưu ma vương lại đóng vai siêu ác đánh bại cả nhị lang :4cool_hungry:
     
  15. rainie2012

    rainie2012 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/10/13
    Bài viết:
    604
    ai coi 2d thì cho hỏi có sướng như coi 3d k,bạn bè em chẳng có ai chịu mua 3d( chê đắt), đến chán tụi nó, mua 2d , không bik coi có được như 3d k??, lỡ k như ý chắc tụi nó đè em ra đánh chết mất, vé 70k 2d mà còn chê đắt, éo hiểu nữa, nãy thằng bán vé nó lấy 4 vé 2d ghi là the monkey king-DUB, cho em hỏi đó là lồng tiếng hay sub vậy, rep để em còn đi đổi
     
  16. Phát Biểu Liều

    Phát Biểu Liều Youtube Master Race GameOver

    Tham gia ngày:
    17/7/12
    Bài viết:
    77
    Nơi ở:
    DướiCơnMưa
    ko biết có cắt ko mà mình thấy diễn biến nhanh quá xem chưa đã

    đoạn ăn linh đan xong đại náo thiên cung ấy , chả thấy ông thần nào toàn thấy ngọc hoàng ra solo =.=
     
  17. hai phong

    hai phong One-winged Angel Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/9/02
    Bài viết:
    7,519
    Nơi ở:
    Viet Nam

    Phim Trung Quốc không giống phim Mỹ đâu nhé , nếu nó có cắt thì coi như nó bỏ luôn cảnh quay đó . Bên Mỹ thường làm phim bổ xung để kiếm thêm tiền ở việc bán DVD / Blue-Ray và bây giờ là mua qua Digital nên bạn có nhiều sự lựa chọn .
     
  18. iori_8x

    iori_8x Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    19/5/11
    Bài viết:
    69
    mà sao nó sửa lại nội dung khá nhiều nhỉ :| vì thật ra Ngộ Không đánh chỉ thua mỗi Nhị Lang Thần , mà trong đây , đập Nhị Lang Thần như chó :)) đã vậy Ngưu Ma Vương chơi 2 mặt :)), mà phim này Ngộ Không thấy khờ khờ ngu ngu và tốt bụng thế nào ấy , nhìn ko hoang dại và quậy phá , thấy ko ngông cho lắm , và mấy trận đánh trên thiên đình cũng hơi xoàn , thấy toàn đánh lính ko , mấy ông thần chả thấy đâu ,
     
  19. hai phong

    hai phong One-winged Angel Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/9/02
    Bài viết:
    7,519
    Nơi ở:
    Viet Nam
    Xin nói với bạn luôn là phiên bản phim Tây Du Ký tính sơ sơ phải có đến vài chục bộ , nếu bạn làm một bộ phim mà giống y xì nguyên tác gốc thì việc gì phải làm phim và lên rạp xem nữa . Thường thì khi xem phim đa phần ai cũng mong nó sẽ là một bước đột phá mới mẻ như kiểu dạng phim Tây Du Ký ngoại truyện của Châu Tinh Trì , chứ bỏ ra 2 tiếng đồng hồ xem một bộ phim mà bạn chỉ thốt lên một câu " y xì như cũ , sao họ nhai đi lại lại nó nhiều lần thế nhỉ ? " .
     

Chia sẻ trang này