Dùng FE-Editor edit 1 bản FE 4 như ý! (Xem HD sử dụng Page 2!)

Thảo luận trong 'Fire Emblem - Mộc đế' bắt đầu bởi Anti Justice, 7/11/05.

  1. AkaiRyu

    AkaiRyu Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/6/02
    Bài viết:
    880
    Cho mấy cái +% là tổng 200% ( cả chỉ số % của nhân vật và holy blood ) , nhưng chỉnh cái này cẩn thận , cao quá là phần 2 + chỉ số lởm lắm , cho nó khoảng 150% và tính xem chỉ số của đứa con có vượt quá 200% không .
     
  2. KKDANDTKP

    KKDANDTKP Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/3/05
    Bài viết:
    26
    Cho hỏi tí mình muốn cho nó cầm cây 3 chỉa * của bọn rồng ngay từ đầu thì chọn cái nào vậy !!!
     
  3. AkaiRyu

    AkaiRyu Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/6/02
    Bài viết:
    880
    Chỉnh 1 nhân vật có * Dain rồi biến 1 cái giáo bên mình thành giáo * của Dain là được .
    Tui nhớ không lầm thì những đồ * dạng này ( quân mình không có ) thì sẽ không chuyển luôn cho đứa con ở phần 2 đâu , nó sẽ bị đưa vào nơi mua bán .
    Cái này có gặp 1 vài lần nhưng chưa kiểm tra kĩ .
     
  4. KKDANDTKP

    KKDANDTKP Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/3/05
    Bài viết:
    26
    Làm thế nào để biến đuợc như vậy làm ơn chỉ cặn kẽ hơn đi !!! TUi ko rành dụ này lắm !!!
     
  5. eric_silver

    eric_silver Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    6/3/05
    Bài viết:
    363
    Xin chào , đọc nát 3 trang hướng dẫn này rùi nhưng ... down về giải nén ra nhấn vào Fe edit rùi , chọn phông E .int rùi nhưng ko làm sao mở được phai Save ra , thử sang hệ Znes cũng ko được . Ko bít có phải tớ chơi có path E ko nữa mà nó toàn báo lỗi tiếng khỉ gì đó , ko mở được .Nó chỉ hiện ra màn hình đầu tiên có 4 nút chọn ở dưới , cái đầu tiên là Open , 2 cái còn lại in chìm ko đụng vào được , cái cuối cùng là X , close mất rùi ...
    Vậy bác nào hảo tâm trả lời nhanh nhanh dùm cái , máy nhà tớ cài Win 98 nhưng tớ nghĩ nó ko vấn đè gì , mà cũng chỉ muốn chỉnh cho Hp tăng 2 các số khác lên 1 mỗi lần lên Level thui chứ cũng ko chỉnh gì nữa . Bác nào biết thì giúp luôn nhá . Thanks so much . ! ^^
     
  6. taichuot

    taichuot I'm Off! Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/12/02
    Bài viết:
    2,075
    Nơi ở:
    Biên Hoà, ĐN
    Eric xem bài này để chỉnh nhé!
    Đầu tiên, khi bạn bắt đầu dùng chương trình FE 4 Editor thì sẽ xuất hiện giao diện sau:

    [​IMG]

    Để gắn patch tiếng Anh vào bạn hãy chú ý đến vị trí có dấu "chử V", bên tay trái, thấy chưa? Khi bạn nhấn chuột vào sẽ xuất hiện hộp thoại "OPEN" nhỏ như trên hình. Bạn dẫn đến thư mục chứa chương trình FE 4 Editor, tìm và load file có tên "English.ini" giống trên hình. Xong bước này bạn mới chọn thẻ "OPEN" ở vị trí đầu tiên của 4 thẻ bên dưới.

    Khi chọn thẻ "OPEN", bạn hãy dẫn đến file game Fe4 của bạn , nên copy ra nhiều bản phòng trường hợp chỉnh bị hư file. Nhớ là chỉnh file nằm ở đâu thì load ở đó nhé. Bạn chỉnh File ở Folder FE 4 và Load file ở Folder FE4/FE game (ví dụ bạn copy file game Fe4 vào Folder FE game nằm trong Folder FE4 chẳng hạn) thì không thấy gì đâu. Nhớ là load đúng vị trí.

    Bây giờ mính nói đến vấn đề chỉnh làm sao để +2 HP và các Stats khác như thế nào. Hãy nhìn vào TAB 1: CHAR EDIT

    [​IMG]

    Tại dãy số dưới khung NAME 34(HP) - 1(STR) - 5(MAGIC) - 5(SKILL) - 6(SPEED) - 2(DEF) - 2(MAGIC DEF) - 7(LUCK) <-- là chỉ số mặc định của mỗi char (mỗi char có chỉ số này khác nhau)

    Những chỉ số được cộng thêm vào: 0(STR) - 7(MAGIC) - 7(SKILL) - 10(SPEED) - 3(DEF) - 7(MAGIC DEF) <-- là của Class mà char đó có (ở đây Levin được cộng các chỉ số của class Bard)

    Tại dãy số dưới khung CLASS 50(HP) - 10(STR) - 30(MAGIC) - 40(SKILL) - 30(SPEED) - 20(DEF) - 10(MAGIC DEF) - 20(LUCK) <-- Đây là khả năng tăng Stats của bản thân mỗi nhân vật.

    Nếu bạn muốn +2 HP hay muốn tăng bất kỳ Stats nhiều nào thì bạn chỉ cần tăng các số liệu này lên. Bạn cũng chú ý vào dãy số cuối cùng, đó là sự hỗ trợ tăng Stats của Holy Blood đấy. Ví dụ bản thân Levin có 50% tăng HP và được Holsety (sáng) hỗ trợ thêm 40% , suy ta tổng phần trăm tăng HP của Levin là 90%. Như vậy thì rất ít tăng +2HP, bạn hãy chỉnh 50 thành 100 xem sao, lúc đó khả năng tăng HP của Levin sẽ là 100+40 = 140%, lúc này tăng 2 HP sẽ nhiều hơn. (tăng 160+40=200% thì sẽ +2HP liền)

    Tương tự với các chỉ số khác. Nếu các nhân vật không có Holy Blood thì bạn cần tăng thông số tại dãy số về khả năng tăng Stats của từng nhân vật nhiều hơn mức 100.

    Làm cách này, bạn có thể giữ nguyên tính chất thật của từng nhân vật, không cần phải add thêm Holy Blood cho họ.

    Nếu ko mún mất thời gian, bạn cứ chỉnh cho char có ngọc sáng hết là ok.

    Bảng 2 là PERSONAL EDIT

    [​IMG]

    Dùng để tăng giảm khả năng hổ trợ tăng chỉ số của Holy blood, nhấn vào mỗi dòng máu và edit lại theo sở thích. Nếu bạn chỉnh ở chế độ WEAK (nhìn bên dưới) thì STRONG sẽ gấp đôi của WEAK

    Bên mục CLASS bạn có thể chỉnh sửa chỉ số mặc định của các Class, chỉ số này sẽ cộng vào chỉ số mặc định của bản thân char để cho kết quả sau cùng khi char xuất hiện. Kèm theo là cấp độ dùng vũ khí của Class đó như thế nào, những SS nào mà Class đó có (ví dụ khi promote lên class General sẽ có SS Big Shield, promote lên class Sword Master sẽ có SS Continue ...)

    Còn bây giờ là cách chỉnh ra Gungnir, Fala hay Thor Hammer nè! Hãy nhìn TAB 3: WEAPONS EDIT

    [​IMG]

    Bạn chỉ chú ý vào 3 khung chỉnh ở góc phải của TAB 3.
    Khung CODE : 00, 01, 02, 03...0A, 0B... là mã và tên của các loại vũ khí. Nếu bạn có dùng Patch tiếng Anh như lúc đầu mình chỉ thì ở đây sẽ là tiếng Anh, bạn có thể yên tâm sẽ biết hết loại binh khí nằm ở vị trí nào.

    Khung bên trái là WEAPONS LIST (list các vũ khí). Khung cuối cùng là tên của nhân vật sở hữu vũ khí đó (WHO HAVE)

    Để chỉnh ra Gungnir chẳng hạn, thật ra chúng ta không CHỈNH ra mà chỉ là THAY ĐỔI một vũ khí của 1 nhân vật nào đó để lấy vũ khí khác (vũ khí đó ta không có).

    Trước tiên bạn chọn 1 loại vũ khí mà khi chọn thì ở Bảng hiển thị tên nhân vật sở hữu (WHO HAVE) sẽ hiện ra tên người mà bạn muốn họ có loại vũ khí mà bạn chỉnh.

    Thí dụ, tớ chỉnh Noish có Dain sáng, tớ sẽ chọn cây Steel Sword của cậu ta (nhấn vào cây Steel Sword nào mà bên bảng WHO HAVE có tên của Noish) để đổi thành Gungnir, trong bảng mã có 3 cây Steel Sword và mình phải chọn đúng cây của Noish nha. Sau đó tớ nhấn chuột vào dấu "lên", "xuống" trong Khung mã vũ khí (CODE) để chọn đúng cây Gungnir. Tức thì ở Khung CODE sẽ hiện chử GUNGNIR và tên của nhân vật sở hữu sẽ là NOISH. Sau đó bạn đưa chuột vào khung WEAPONS LIST nhấp trái 1 cái để máy nhớ lại

    Phần edit vũ khí thì bạn chọn vũ khí cần edit, qua mục Might, Hit, Weight, Range để edit theo sở thích, có thể add thêm critical đối với ngựa, bay hay giáp. Hoặc thêm vào những effective như Hero, Sleep, Silence, Rizzia ...cho vũ khí đó.

    Bên dưới là bạn thêm SS cho vũ khí đang edit, ví dụ như Tirfing có thêm SS Prayer, Killer Bow có thêm SS Critical ...

    Sau đó nhấn vào thẻ thẻ SAVE bên dưới đó để lưu lại việc chỉnh sửa.

    Vậy là xong, bạn có thể áp dụng để có Fala Flame, Thor Hammer hoặc Swanchika, ngay cả Loputosu cũng được đấy miễn là char sử dụng có ngọc sáng của Holy blood đó.

    Sao, chỉnh được thì nhớ báo tin nhé ! ^_^

    P/S: Mình tự đặt tên cho các Khung Edit.
     
  7. eric_silver

    eric_silver Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    6/3/05
    Bài viết:
    363
    Cám ơn bạn Tai Chuột ,Garod Ran, Kensai_nodachi nhiều nhé ^^ ! ( Nhất là Tai Chuột ^_^ )
    Tớ biết lí do vì sao ko chỉnh được rồi . vì tớ ko giải nén Rom ra nên nó đòi file *.smc thì đào đâu ra nên ... Hôm post bài hỏi xong về nhà loay hoay tiếp tự nhiên tìm ra sướng quá chỉnh chiếc loạn lên nhưng ... nó ko cho mình chơi tiếp file save cũ .... Hix nó đòi chơi lại từ đầu buồn mất 1 tối , chẳng lẽ chơi lại thì công sức 4 ngày cày level đổ suống sông cả sao nên quyết định chơi tiếp , lần sau chơi lại tớ sẽ chỉnh như bạn Tai chuột nói cho dễ thở hơn ^^
    Quên mất , tớ có thử đoạn đầu , cho sigurl 13 dòng máu sau luôn xem lên level thế nào mà ngoài tăng 2 Hp ra các chỉ số khác cũng chỉ được lên một thôi mà cũng ko lên hết tất cả 8 chỉ số vậy là sao nhỉ ? Đọc mấy bài trước cũng có bạn nói nếu chỉnh tổng số % quá 200 thì đời con lên level *lởm* lắm , ko bít có đứng ko ?
    Tớ ghép đôi Fin với Lachesis mà sao Demul yếu thế nhỉ ? Con của Yala đánh ầm ầm mà anh chàng này chém yếu quá , ko bít có phải vì vũ khí yếu ko nữa .Mà bài này có một cái làng cho Skill ring sao ko thấy ai nói đến nhỉ ?( Lần sau tớ sẽ vào mục hỏi đáp , lần này tiện tay viết luôn , sorry nhé )
     
  8. Anti Justice

    Anti Justice Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    10/12/04
    Bài viết:
    1,330
    Thay vì chơi lại tiếc mất 4 ngày cày cố sao you ko chỉnh tất cả các nhân vật max chỉ số luôn từ lúc mới ra 30 tất, hp 80, lv 99.
    Vậy là xong khỏi cần holy blood gì xất.
    Chỉnh tất cả các holy weapon thành đồ C đổi số lượng ra bét nhè quân mình mỗi đứa cầm 1 cái, vậy thôi.
     
  9. Platinium_knight

    Platinium_knight Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    28/11/05
    Bài viết:
    726
    Tôi tưởng mấy ông vào hỏi cái này để chỉnh cho khó hơn chứ làm dễ đi thì đúng là... #>:) tôi chỉnh cho mấy cái đồ Silver và Iron lên Pow.30 quân địch có giáo đấy đánh siêu mạnh vào đánh nhau với lính mình vui lắm, ông nào thích thì làm thử coi :D (Chết lính đừng đổ tại tôi nhé :lol: )
     
  10. I'm Shevchenko

    I'm Shevchenko T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    1/8/05
    Bài viết:
    508
    Nơi ở:
    Milan
    Tui thì chỉ cho xài mấy cây kiếm đẹp thui bỏ hít mấy cây dỏm đi và chỉnh chỉ số cho giống mấy cây kiếm thuờng vậy . Ví dụ như cây silver claymore tui chỉnh cho chỉ số giống y chang steel sword
     
  11. Arvis_

    Arvis_ Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/11/05
    Bài viết:
    760
    chỉnh khó hơn thì chỉ có các đại ca pro mới dám xài thôi còn cái tên eric bạc thì chắc chắn là chocobo roài
     
  12. Genial

    Genial Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/10/04
    Bài viết:
    155
    ủa mấy bạn ơi cho hỏi tại sao mình không tìm thấy được phép Narga,lửa Fala Giáo sao Drain ,Phép Sét Thorn Hammer ,cây búa sao Neir,mấy phép bóng tối,và phép Loputousu vậy ,các bạn biết cách nào để chỉnh ra các món đồ ấy không vậy
     
  13. snoopyy

    snoopyy Liu Kang, Champion of Earthrealm ➹ Marksman ➹ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/1/05
    Bài viết:
    5,167
    Nơi ở:
    TP Hồ Chí Minh
    Ngay màn hình đâu tiên bạn nhấn vô cái ô ở khoảng giữa màn hình ấy rồi chọn cái notepad ENG là được . Hì chỉnh tùm lum cái FE 4 này làm đời sau ra mấy đứa LV 1 hp 80 luôn , còn bị mấy Holy Weapon nữa :((
     
  14. fei

    fei Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/10/02
    Bài viết:
    118
    Có cách nào để chỉnh mặt quân mình thành khuôn mặt của Ishta không vậy(con bé sét thần P II cửa cuối đó).Mình chỉ chỉnh được khuôn mặt của selice thành mặt thằng lửa thần Arvis thôi.
     
  15. Anti Justice

    Anti Justice Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    10/12/04
    Bài viết:
    1,330
    http://gamevn.com/forums/showthread.php?t=159823
    xài cái hex workshop chỉnh sửa mặt mũi nhân vật được đó.
    hoặc ko thì xài cheat cũng được chỉ cần đổi giá trị của arvis qua thành ishtar là được
     
  16. fei

    fei Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/10/02
    Bài viết:
    118
    Nhưng không thấy giá trị của ishtar còn các khuôn mặt khác thì đổi được rồi.Bạn biết giá trị của Ishtar là bao nhiêu không.Tôi chơi trên Zsnews nhưng xài game hack .Mà sao lại xóa bài của tôi đi nhỉ.Hỏi thật mà ,lạ nhỉ???
     
  17. Tên truy cập

    Tên truy cập The Connoisseur Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/4/05
    Bài viết:
    6,698
    8F 01 là mã mặt của Ishtar . Mình không điền cái này vào vì nếu bạn chỉnh mặc của enemy vào rom thì lúc chơi sẽ bị treo máy . Còn xóa bài thì làm gì có ai xóa , nếu mình là mod mình cũng xóa bài của bạn , bạn trả lời cà lắt cà nhắt không à , mỗi câu một post ^_^ .

    __________________
    [​IMG]
     
  18. fei

    fei Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/10/02
    Bài viết:
    118


    Mình trả lời cà lắt cà nhắt à .Lúc đó anti justice cũng online và mình hỏi trực tiếp nên mới thành mỗi câu 1 pót như vậy.


    Còn 8F 01 mã mặt của Ishtar địa chỉ dùng trong hex workshop à .Nếu chơi trên Zsnesw dùng game hack mã HP của selice là 006A7914 còn mã đổi mặt là 006A7923 01 1 byte là ra mặt của Ishtar á.Sorry nhá, không được đâu.
     
  19. Lu Xun Adv

    Lu Xun Adv Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    15/4/04
    Bài viết:
    725
    Nơi ở:
    Cần Thơ
    tui chỉnh hay bị mất tên class ( chĩ có cái hình ko có chữ nữa ), Selice của tui bi giờ ko xuống ngựa đc phải làm sao đây ???
    còn mấy cái gậy bình thuờng có 1 hoặc 3 cây thì chỉnh xong reload nó vẫn như cũ , chỉnh giới tính cho nhân vật cũng thế reload là hết (làm ngồi đơki cả tiếng để 2 chị em nó iu nhau :D )
    ai có cách chỉnh cái vụ này chĩ với nha
     
  20. Anti Justice

    Anti Justice Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    10/12/04
    Bài viết:
    1,330
    do trình fe4editor này vẫn chưa hoàn chỉnh nên nếu chỉnh nhiều quá các byte dữ liệu khác có thể bị ảnh hưởng
    các lỗi AJ đã từng gặp ngoài lỗi class bị mất chữ ra còn có tên Lana bị đổi thành tên quân địch, 1 số quân mình bị thành màu đỏ ko xài được
    các gậy 1 - 3 khi khi save load nó lại về định mức như cũ đừng cố sửa làm gì mất công, các vũ khí khác cũng như vậy nếu cho lên 100 - 200 sau khi save load cũng về như cũ
    Cách sửa cái này >> hoàn toàn bó tay, chỉ có xài lại rom gốc chưa chỉnh là ko bị lỗi chi hết
     

Chia sẻ trang này