Moon VS Lawliet [WEL] [MUST SEE]!

Thảo luận trong 'Warcraft III Melee' bắt đầu bởi QuanIsHere, 26/4/13.

  1. QuanIsHere

    QuanIsHere T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    6/6/08
    Bài viết:
    632
    Tình hình là vụ NE Super Trick của Lawliet chưa kịp giảm độ Hot (hên là mấy bữa nay Sài Gòn có mưa) thì Moon lại tiếp thêm nhiệt cho cộng đồng Melee thế giới nói chung cũng như Việt Nam nói riêng (là tụi mình đó) khi có 1 trận đấu NE Mirror đỉnh cao với Lawliet ở giải WEL ở Map Last Refuge 1.3 (Map này tui chưa chơi lần nào hết :D). Một trận đấu (ảo tung chảo) có thể nói là đánh dấu sự (lâu lâu) trở lại của Moon. :D

    Thôi chắc đưa Link tải Replay trước rồi mình từ từ Intro tiếp hè (hờ hờ). :D

    Link Down Replay:
    http://w3g.replays.net/doc/cn/2013-4-22/13666224902178856806.html

    Link Down Map (cái này trong Link ở trên cũng có mà thôi để tui đưa Link tải trực tiếp luôn :D):
    http://w3g.replays.net/ReplayMap/download/1700471190/(2)LastRefuge-1.3.w3x

    Link coi trên YouTube:
    http://www.youtube.com/watch?v=tBRTy9M4Ztc

    [​IMG]

    Flow có 1 cái Comment trận này hơi bị chuẩn: anh ít khi đánh nhưng đã đánh là phải có "must see" (cái này trích nguyên văn luôn). Đúng là dạo gần đây Moon đánh không nhiều, nhưng đánh trận nào thì trận đó coi phê thôi rồi. Bên cạnh đó Flow còn có 1 đoạn trong Comment (cũng) hơi bị chuẩn luôn (cũng có khá nhiều người đồng tình với ý kiến này) đối với 2 Game thủ này là: “dân chơi mới nổi và huyền thoại 1 thời” (cái này cũng trích nguyên văn luôn), “dân chơi mới nổi” ở đây ý nói Lawliet, còn “huyền thoại 1 thời” không ai khác chính là Moon. :D

    [​IMG]

    Thôi vô Game thôi hè (Intro vậy chắc cũng được rồi :D).

    [​IMG]

    JaeHoJang trong Replay là tên thiệt của Moon đó nhe. :D

    Mở đầu là màn chào hỏi nhẹ nhàng quen thuộc “gg gl hf” (good game, good luck, have fun). :D
    [​IMG]

    Với Hero đầu tiên là Demon Hunter (viết tắt là DH), DH là Hero Agility, chạy nhanh, giáp trâu, công mạnh, có Skill Mana Burn hút Mana hơi bị ức chế, là khắc tinh của mọi Hero tất cả các Race, bên cạnh đó Hero này được Style nhìn đẹp mắt với 2 thanh đao nhìn hơi bị Cool nên DH luôn là sự lựa chọn số 1, hờ hờ), 2 bên đi Creep gần nhà nhẹ nhàng. :D
    [​IMG]

    Đặc biệt NE có nhà Ancient of War (viết tắt là AOW) có công mạnh, máu cũng trâu, đi lại được, có chiêu ăn cây để hồi máu (nếu hồi không kịp thì có thể cho Wisp vô giúp sức) vậy nên xài AOW để Creep thì hơi bị ngon. :D

    [​IMG]

    Creep đợt 2 cũng tương tự. :D
    [​IMG]

    [​IMG]

    Nhưng tới đợt Creep thứ 3 thì đã có sự khác biệt. :D

    Moon thì Creep ở bãi Mercenary Camp (bãi này có con người đá Golem thường rớt Item ngon) mua 1 thằng hồi máu với 1 thằng chọi đá (hình như chọi đá hay liệng dép gì đó không rành nữa nhưng thôi mình giả bộ cho nó chọi đá nghe cho nó ghê :D).
    [​IMG]

    Trong khi đó thì DH của Lawliet với 3 Archer đi Creep ở bãi Goblin Merchant (là nhà Shop đó) giết thằng 2 đầu màu xanh với mục đích lấy Item của hồi môn khủng. :D
    [​IMG]

    Lên Tier 2, Moon chọn Naga làm Hero thứ 2 của mình, Hero này có chiêu bắn ra mũi tên băng làm chậm tốc độ (vừa tốc độ đánh với tốc độ di chuyển luôn) của đối phương, với có chiêu bắn sét cũng khá là lợi hại (cặp đôi hoàn cảnh DH với Naga xuất hiện rất thường xuyên trong Campaign NE của bản The Frozen Throne :D).
    [​IMG]

    Còn Lawliet thì chọn Keeper of the Grove, Hero này có chiêu hóa phép rễ (ở đâu mọc lên không biết) trói đối phương lại (rồi thích làm gì thì làm, hờ hờ) rất thích hợp trong các cuộc truy sát Hero đối phương (trong hội mình có Gosu tên giống vầy nè, chơi NE, Nick Garena là ATM.ctxl1, đánh hơi bị Pro luôn, hờ hờ). :D
    [​IMG]

    Moon xây Ancient of Wind để chơi Talon, Talon có chiêu Cyclone cực kì lợi hại không chỉ hất tung đối thủ lên trời mà còn đánh bay mọi vết bẩn mà không cần dùng tới bất kì hóa chất nào (đỡ tốn tiền mua bột giặt với lại góp phần bảo vệ môi trường :D).
    [​IMG]

    Còn Lawliet thì xây Ancient of Lore để lên gấu (gấu này thân nhiệt cao nè, bự nè, đi lại được nè, rất thích hợp cho dân FA trong những ngày cô đơn lạnh lẽo, có điều đây là gấu đực thôi, thôi thì có còn hơn không, dân FA ôm gấu này cũng đỡ ghiền, được an ủi phần nào, chắc Lawliet cũng là dân FA nên mới chơi lên gấu :D).
    [​IMG]

    Combat nho nhỏ đầu tiên của Game. :D
    [​IMG]

    Nhưng cũng gây không ít khó khăn làm cho Lawliet phải Teleport về. :D
    [​IMG]

    DH của Moon lạnh lùng mua Item tàng hình chạy vòng vòng Scout (coi thử có ai làm rớt tờ tiền nào không :D).
    [​IMG]

    Để Naga Creep 1 mình được nhiều EXP hơn (đánh xong Creep hình dưới là Naga lên Level 3 đó :D).
    [​IMG]

    Trong lúc mải mê đi Scout coi có ai làm rớt tiền không thì Item tàng hình hết hiệu lực (lúc này là DH đang chạy vô Base của Lawliet). Dù bị phát hiện với bị đánh đuổi không thương tiếc nhưng DH của Moon vẫn ung dung đứng tạo dáng như thường (lúc này DH đang bị trói :D).
    [​IMG]

    Hên là DH của Moon chạy kịp thời (bình Invu bất tử còn nguyên đó chưa xài, DH máu hóa đỏ cũng hơi bị run :D).
    [​IMG]

    DH được Naga Staff về rồi nhanh chóng chạy ra Tavern (nhà mua tướng, hay còn được gọi là quán nhậu bình dân) chọn Hero thứ 3 là Tinker, Hero này có chiêu ném ra được 1 cái nhà máy, nhà máy này sản xuất ra mấy con Robot nhỏ nhỏ có chiêu phát nổ (chiêu này đi phá nhà thì ngon :D).
    [​IMG]

    - - - Updated - - -

    Kéo quân đi 1 tí thì 2 bên chạm mặt nhau, lần này đánh nhau hơi bự, bên Lawliet đã có Mountain Giant (Tanker dữ dội của NE, máu hơi bị trâu luôn). Đây có thể được coi là nhân vật Chaien trong truyện Đôrêmon (mà Chaien chắc không bự bằng con này) khi cất tiếng hát (hay tiếng hét gì đó, chiêu Taunt) thì tất cả quân bên đối phương sẽ ngay lập tức chọi đá ném cà chua vô con này để phản đối (ăn đòn thay cho Hero, 1 chiêu rất là lợi hại, đặc biệt bên Moon chơi Talon công hơi yếu nên mấy đòn đánh phép của Talon như là gãi ngứa cho nó thôi).
    [​IMG]

    Kết thúc đánh nhau, Lawliet Tele về, Naga Staff DH về, thương vong 2 bên cũng không có gì đáng kể, không có Hero nào chết hết, có Tinker thì còn đúng 1 HP vẫn sống ngon lành (Tinker dạo này ăn ở quá tốt).
    [​IMG]

    Lawliet tiếp tục đi Creep, lần này là Creep ở bãi Goblin Laboratory (như hình dưới).
    [​IMG]

    Còn Moon thì với số tiền dành dụm mà mình có được đã âm thầm xây 1 nhà chính Tree of Life để ăn mỏ, đây là 1 quyết định sáng suốt của Moon (theo tui thì đây là 1 điểm nhấn hơi bị quan trọng trong Game).
    [​IMG]
     
  2. i-m-a-les

    i-m-a-les Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/12/10
    Bài viết:
    270
    - - - Updated - - -
    - - - Updated - - -
     
  3. QuanIsHere

    QuanIsHere T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    6/6/08
    Bài viết:
    632
    Không lâu sau đó 2 bên chạm mặt nhau, (lại) có đánh nhau. Có thể thấy là bên Lawliet đã hạn chế lên gấu mà thay vô đó là lên Dryad (con này có cái hay là mấy đòn phép không đánh được vô nó nên xài để đánh với Talon là hơi bị ngon, gấu thì Tank cũng ngon mà tại giáp là Heavy ăn đòn Magic đau lắm).
    [​IMG]

    Nhận thấy tình hình không ổn, Lawliet (lại) lập tức Tele về (rất may là lần này cũng chưa có Hero bên nào về trời hết).
    [​IMG]

    Moon tranh thủ đánh luôn bãi Creep ngay đó (trong hình là bên Creep đang tung chưởng).
    [​IMG]

    Bên Lawliet cũng đi Creep bãi tương tự, bên Creep cũng tung chưởng (lần này nạn nhân là con Treant đứng ngay trước mặt lãnh hết cú Kamejoko).
    [​IMG]

    DH bên Moon thì (lại) mua Item tàng hình để Scout tiếp tục cuộc hành trình “tìm lại 10 ngàn”.
    [​IMG]

    - - - Updated - - -

    Trong lúc Lawliet đang kéo quân đi qua nhà Moon chơi, thì DH đứng đợi sẵn ở Goblin Laboratory (cái nhà ở hình dưới đó). Ngay khi quân Lawliet đang ở giữa bản đồ, DH nhanh chóng mua 2 con Goblin Sapper (quân đánh bom cảm tử, con này mà đem đi nổ nhà thì hơi bị thấm luôn).
    [​IMG]

    DH với 2 con đánh bom cảm tử chạy vô nhà Lawliet, tất cả đã sẵn sàng (khúc nổ bom này tui thấy cũng là điểm nhấn hơi bị hay trong Game luôn).
    [​IMG]

    “Rồi bắt đầu! Nổ!”
    [​IMG]

    Lawliet thấy có đánh bom ở nhà mình nên ngay lập tức cho Keeper of the Grove Staff DH về nhà năn nỉ nhưng đã quá trễ, Moon vẫn lạnh lùng cho nổ bom: “Làm tới luôn! Nổ!”
    [​IMG]

    DH của Moon nhanh chóng bồi thêm mấy Hit cuối phá đẹp 4 cái Moon Well. Lawliet bị chơi cú này hơi bị đau, mất lần 4 Moon Well (Farm giảm từ 62/70 xuống còn 62/30).
    [​IMG]

    Đem theo trong người 1 bình Invu bất tử với mang đôi giày Biti’s “nâng niu bàn chân Việt” màu đỏ rất Style, thì DH của Moon không khó gì chạy về nhà an toàn khỏi sự truy sát của 2 Hero bên Lawliet. Kết thúc cuộc đánh bom 1 cách thành công tốt đẹp.
    [​IMG]

    Sau vụ khủng bố này, tới lượt DH của Lawliet làm rớt tiền, nên mua Item tàng hình chạy vòng vòng để Scout. :D
    [​IMG]

    Cũng giống với Moon, DH của Lawliet chưa tìm thấy tiền rớt thì lại phải chạy vô Combat chỗ nhà mình (lần này Lawliet đã có 3 Mountaint Giant) tình hình có lợi hơn cho Lawliet. :D
    [​IMG]

    Sau 1 hồi đánh nhau dữ dội, thì lần này thì Moon chủ động Tele về (trước đó Naga đã Staff DH về trước :D).
    [​IMG]

    Tiền thì chưa tìm thấy, bây giờ DH của Moon phát hiện ra mình làm rớt cái di động, nên (lại) tàng hình chạy vòng vòng Scout (nhá máy mấy lần rồi mà cũng chưa nghe tiếng chuông Nokia quen thuộc). Trong lúc đang Scout thì phát hiện ra bên Lawliet đang có đoàn hộ tống cho Tree of Eternity (nhà chính của NE), tại tiền ở nhà cá độ với đánh bài hết rồi nên “dân chơi mới nổi” phải cho nhà chính đi ăn mỏ mới mới có tiền làm dân chơi tiếp. :D
    [​IMG]

    Moon ngay lập tức điều quân đi đánh nhau tiếp với mục đích là phá nhà chính của Lawliet (cho hết làm dân chơi luôn :D).
    [​IMG]

    Moon đã thành công trong việc phá nhà chính của Lawliet. :D
    [​IMG]

    Nhưng cái giá phải trả cho việc này quá đắt, 2 trong số 3 Hero của Moon đã phải “xác định”, DH lên dĩa đầu tiên. :D
    [​IMG]

    Tinker (lại) ăn ở quá tốt nên được Naga Staff về. :D
    [​IMG]

    Naga về trời với DH (đúng cặp đôi hoàn cảnh luôn :D).
    [​IMG]

    Nếu mà Moon mua Item cuộn giấy Tele trước khi vô phá nhà chính của Lawliet thì đã có thể bảo toàn mạng sống của DH với Naga, thì mới đúng là “đất nước trọn niềm vui”. Combat liều ăn nhiều này theo tui cũng là 1 trong những pha hoành tráng của Game. Tình hình 2 bên đều đang bất lợi (Lawliet thì không còn ăn mỏ được nữa, con đường làm dân chơi có thể sẽ chấm dứt tại đây, nhưng bù lại cả 2 Hero vẫn còn sống) :D (bên Moon thì chết cặp đôi hoàn cảnh DH với Naga, nhưng Moon đã cẩn thận ăn mỏ trước đó). Tình hình khó có thể nói là có lợi cho bên nào hơn, cuộc chiến vẫn còn tiếp tục! :D
     
  4. i-m-a-les

    i-m-a-les Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/12/10
    Bài viết:
    270
    - - - - - Updated - - - - -
    - - - - - Updated - - - - -
     
  5. QuanIsHere

    QuanIsHere T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    6/6/08
    Bài viết:
    632
    Lawliet không còn gì để mất nên kéo quân qua thẳng nhà Moon. :D
    [​IMG]

    Moon cũng không phải tay vừa, cho 3 AOW (xây ở mỏ phụ từ ngay trước Combat phá nhà chính) qua chăm sóc căn cứ bên Lawliet. :D
    [​IMG]

    Nhà chính bên Moon cũng đã tham chiến, Lawliet giết được Tinker thành công (kì này Tinker xui rồi) DH của Lawliet lên Level 6, nhanh chóng Up lên Skill hóa quỷ (chiêu này tui ghiền nhất luôn :D).
    [​IMG]

    DH của Moon bị truy sát dữ dội, còn 2 máu, DH không biết có bị lên dĩa nữa không. :D
    [​IMG]

    Hên quá chưa sao, DH còn chạy thêm được tí nữa (lần này tới phiên DH của Moon năn nỉ :D).
    [​IMG]

    Tình hình đang hết sức bất lợi cho Moon (hên là Naga cũng mới hồi sinh xong :D).
    [​IMG]

    Nhưng cũng đã phải Tele về mỏ phụ (tại bên Lawliet quá đông và hung hãn :D).
    [​IMG]

    Moon nhanh chóng hồi sinh DH ở “quán nhậu bình dân”. :D
    [​IMG]

    Tình hình chiến sự nhanh chóng đổi hướng (3 AOW hồi nãy đang tung hoành ở nhà bên Lawliet) nên Lawliet giờ là đang tập trung ở căn cứ mình, Moon cũng đã có mặt ở đó. :D
    [​IMG]

    Keeper of the Grove ngay lập tức chơi Skill Level 6 là Tranquility (bên tiếng Việt mình chiêu này được dịch ra là “cơn mưa ngang qua” :D).
    [​IMG]

    Chiêu này có tác dụng là những ai tắm dưới cơn mưa này sẽ thấy mát mẻ sảng khoái với đặc biệt là được hồi máu nhanh chóng (Sài Gòn hiện nay đang rất cần mưa, rất có thể sau Game này Keeper of the Grove sẽ được mời về Sài Gòn để tạo “cơn mưa ngang qua” này mỗi ngày :D).
    [​IMG]

    Sau khi được tắm mưa, Lawliet kéo hết quân qua mỏ phụ của Moon, kéo luôn Wisp với mấy nhà cây qua luôn (trong hình là 1 khoảnh khắc ngẫu hứng của Wisp với nhà Ancient of Lore đang tranh thủ chơi trò “rồng rắn lên mây” :D).
    [​IMG]

    Đây là Combat cuối cùng quyết định thắng thua giữa “dân chơi mới nổi” với “huyền thoại 1 thời”. :D
    [​IMG]

    Sau khi giằng co 1 hồi, Keeper of the Grove đã phải nói lời tạm biệt với trận chiến. :D
    [​IMG]

    DH bị Surround ngay sau đó, cũng đã phải nói lời giã từ cuộc chơi, chết trong khi vẫn còn đang hóa quỷ (có người gõ “gg” rồi kìa :D).
    [​IMG]

    Trận đấu kết thúc, “huyền thoại 1 thời” Moon đã giành chiến thắng thuyết phục trước “dân chơi mới nổi” Lawliet, 1 trận đấu rất xứng đáng được đánh giá là “Must see”. Cả 2 đều đã chơi hết sức mình, Lawliet đánh rất hay, bình tĩnh khi chỉ để chết 2 Hero ở Combat cuối cùng, Moon thì lại 1 lần nữa cho cộng đồng Melee thấy lối đánh táo bạo của mình, đồng thời qua đó khẳng định sức mạnh của 1 Gosu đỉnh cao với dòng máu “chủng tộc thứ 5” đang cháy mãnh liệt trong cơ thể mình (hờ hờ :D).

    Rất mong cả 2 sẽ lại cố gắng hết sức mình để cống hiến cho tất cả những ai đã và đang đam mê Warcraft III Melee những trận đấu đẹp mắt, hoành tráng hơn những gì mà ta đã thấy trong trận này (hình như nghe hơi dở hè :D).

    Rồi vậy là xong bài này (Oh Yeah) hơi bị phê luôn (mà đọc thấy đã đã sao sao hè). :D

    Lần đầu viết bài kiểu phân tích Replay nên chưa có kinh nghiệm (nên) rất muốn nghe ý kiến đóng góp, Comment nhiệt tình cho tui nhe. :D

    Ai có uất ức gì muốn nói riêng thì có thể hú tui qua [email protected]. :D

    Have fun!
     
    FFVIIIFan11 thích bài này.
  6. minglatezhou

    minglatezhou Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    20/8/13
    Bài viết:
    74
    Tình hình là vụ NE Super Trick của Lawliet chưa kịp giảm độ Hot (hên là mấy bữa nay Sài Gòn có mưa) thì Moon lại tiếp thêm nhiệt cho cộng đồng Melee thế giới nói chung cũng như Việt Nam nói riêng (là tụi mình đó) khi có 1 trận đấu NE Mirror đỉnh cao với Lawliet ở giải WEL ở Map Last Refuge 1.3 (Map này tui chưa chơi lần nào hết ). Một trận đấu (ảo tung chảo) có thể nói là đánh dấu sự (lâu lâu) trở lại của Moon
     
  7. LeMai_BinhDuong

    LeMai_BinhDuong Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    25/12/10
    Bài viết:
    80
    bình luận hay vãi ! bis bis !
    yêu cầu bạn bình luận những trận kinh điển vn
     
  8. guyblack

    guyblack Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    6/6/14
    Bài viết:
    6
    Game này giờ số lượng chơi giảm hẳn rồi. hầu như ai cũng chuyển qua game online đánh hạng cực đỉnh
     
  9. Dichlieu1

    Dichlieu1 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    13/9/14
    Bài viết:
    5
    ngày sưa chơi game này khó vãi :(
     
  10. Odin Storm God

    Odin Storm God Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    11/8/14
    Bài viết:
    797
    nhìn quen vồn, trong phần campain hả?
     
  11. saomaylaiquit

    saomaylaiquit Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    10/2/12
    Bài viết:
    24
    aaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa
     

Chia sẻ trang này