Starcraft, thủ thuật mới mẻ

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi Hư Trúc, 4/10/02.

  1. binlat

    binlat Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    12/4/03
    Bài viết:
    57
    Mất tới gần nửa tiếng tui mới đọc tới trang này,tui đã chơi star từ lâu từ hồi mới ra cái bản đầu và cho tới bây giờ vẫn rất thích.Tui thấy nhiều người đi lạc chủ đề quá.Chủ đề này là mẹo star cơ mà,đâu phải chỗ để chê hay thách đấu,tinh vi.Người biết thì cứ giấu.Tui có đọc thấy một bạn hỏi còn nhớ cách làm cho nông dân Zerg bất tử ko mà ko ai trả lời?Tui biết và tui xin nói ngay,trò này có hiệu quả cao mà áp dụng được tất,như mấy cái trò hóa rồng linh tinh ai ra hàng mà chẳng biết.
    Trò này chỉ làm được khi ban đã có con rết và nâng cấp phép làm giảm máu đối phương.Bạn lấy con rết phụt cái đó vào con nông dân
    cho tới khi máu của nông dân giảm còn khoảng 1 hay 2,dùng con nông dân đó xây một công trình bất kỳ rồi ESC,nếu con nông dân này còn 0 máu là đã được.Chúc thành công và mong có những ý kiến xây dựng hơn.
     
  2. cactus

    cactus Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    11/8/02
    Bài viết:
    125
    chà chà!hay vậy sao ta.nè!you học cái chiêu này ở đâu ra vậy?vậy có thể la`m bất tử cho lính không?
    tui hay chơi với mấy đứa bạn lắm!nhưng chỉ toàn xài chiêu cổ điển đó là "lấy thịt đè người" tức là lính nhiều thì ăn đó mà.tụi tui cũng có xài vài tuyệt chiêu nhưng xài hoài chán muốn chết.mấy you có chiến lượcc nào thì cứ đem lên bàn mổ hết đi.tụi mình cùng phẫu thuật ok?
    chiến lược tụi tui thường chơi là:che tàng hình và đóng băng,dịch chuyển của protoss,chơi hang thông của zerg....còn nhiều nữa.để khi khác
    ai có thì bày ra nghen ,giấu xài một mình xấu lắm!
     
  3. tieuquy179

    tieuquy179 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    4/5/03
    Bài viết:
    28
    cho tớ hỏi một câu nhé: các cậu có biết mật mã của sc không ? chỉ cho tớ hểt các loại đi?
     
  4. binlat

    binlat Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    12/4/03
    Bài viết:
    57
    Trò bất tử này chỉ làm được với nông dân Zerg(chỉ nông dân zerg mới có thể phát triển thành công trình).
    To tieuquy179 :Nếu cheat code của star thì đã có nhiều người post lên,bạn đọc kỹ lại các trang trước đi.Nếu ngại thì ra hàng game hỏi,ti tỉ người biết...tui sẽ nói cho bạn vài lệnh chính,có thể bạn đã biết rồi.
    show me the money: xin tiền và gas 10000
    blacksheep wall: mở bản đồ
    operation cwal:xây dựng nhanh (khi bạn làm lệnh này máy cũng xây dựng nhanh)
    power over whelming:bất tử
    food for thought :bất tử farm
    ....còn khá nhiều nhưng thưc sự là tui quên mất rồi,bạn chịu khó đọc lại....lâu quá ko dùng...
    Tui có một chiến thuật dùng cho protoss,chỉ là chiến thuật thông thường nhưng ko phải ai cũng nghĩ ra,chiến thuật này chỉ là ngăn chăn ,làm chậm bước tấn công của địch...áp dụng khi quân mình đang đi tấn công một nhà khác.
    nếu cửa ko rộng lắm bạn hãy dùng dark xếp hàng sao cho kín cửa và nhấn hold (h) khi quân địch địch "ngư ông đắc lợi" tiến đánh nhà ta,chỉ cần ra tới cửa đã phải đi vồng lại mà ko hiểu lý do(do ko bị tấn công),chỉ cần cầm chân được một lúc là ta có thể ổn định tình hình khi đã dẹp xong mấy nhà đồng minh của địch...bây giờ thì tấn công chính nhà đó thôi..:)Tui đã áp dụng trò nayvới thặng bạn và nó đã ko hiểu tại sao quân nó ko thể ra được khỏi cửa cho tới khi mang chống tàng hình soi đúng cửa.Thường chống tàng hình đi chăn đầu hoặc bám vào quân ở giữa nên rất khó phát hiện,rất vui...
    Thường là có rất nhiều chiến thuật để đánh thắng và quậy phá nhưng tui thấy trò này ko phải thông thường và có thể ko còn ai khác nghĩ ra,hiệu quả thì ko hể thua kém bởi thắng thua ở trò này được tính bằng giây.Thực sự trong tất cả các game chiến thuật tui thấy star là chiến thuật đa dạng và phong phú nhất.Star muôn năm...!!!
     
  5. anhsaodem1984

    anhsaodem1984 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    27/9/02
    Bài viết:
    165
    binlat ơi, phím H = hold của ông có nghĩa là giữ lấy vị trí đang đứng chứ. Bác không nháy liên tiếp là "lộ hết hàng"<~~ đảm bảo mỏi tay luôn:D..Và với những người đánh quen thì họ nhìn thấy những vật tàng hình ngay. Để ý thấy rõ mà.
    Theo tui thì Protoss xẫy canon + lính dark phòng thủ,vừa tiết kiệm được lực lượng tuyến 2 bắn hỗ trợ, lại cản được bọn xáp lá cà nữa. Tận dụng cửa vào để giảm sức đánh quân nó. Mà dưới làn đạn như thế mấy ai thấy lính tàng hình đang di chuyển đâu. Quân Terran thì phong thủ truyền thống gồm nhá dân (sưc chịu đựng là 500) + hàng lô cốt (3 lính súng + 1 lình phun lửa) + xe tăng đã lắp pháo là sau là khó phá nhất. Nếu ai xây terran khéo có thể xây 1 nhà nâng cấp lính làm cửa vì có thể bay lên hạ xuông được.Tiện quá đúng không nào??Quân Zerg tui ít đánh lên không có cách phòng thủ nào cả ngoại trừ việc cho quái vật zerg (chó đó) ẩn xuống đất 1 tầm tăng bắn hoặc xa hơn một chút (cái này cũng có thể diệt sâu hoặc lính tuyến 2 mà lính này hầu như không đánh áp sát được,làm loạn chút là tụi nó phân tán tư tưởng ngay,tha hồ quậy). Ai còn cách nào phòng thủ nữa không?looi ra cho anh em học hỏi với, . Nhưng là fair - play đấy nhé.
     
  6. cactus

    cactus Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    11/8/02
    Bài viết:
    125
    eh!bạn đã bao giờ nghĩ rằng mình sẽ chơi SC mà không có locot chưa?
    đó là luật cũa tụi tui .lý do đơn giản là chơi locot đánh lâu thắng qua'!(tụi tui chơi Death land mà).tiền thì bao la,dầu thì chẳng phải bận tâm,chỉ có việc đánh và đánh nên xây locot là chuyện gây cãn trở chiến thắng nên bọn tui không xài!
     
  7. lính vũ trụ

    lính vũ trụ Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    12/12/02
    Bài viết:
    1,458
    Tui xin hiến 1 thứ rất buồn cười : bác đã bao giờ thấy mấy con sâu của zerg bò từ nơi này qua nơi khác chưa ?bác sẽ tức cười khi thấy con sâu con bò từ đầu tới cuối màn hình đó. Rất đơn giản :bíên nhà chủ Zerg thành rồng rồi bay đâu thì bay, sâu con theo đó. Thêm 1 mẹo nè: có lần thằng bạn tui xây phòng thủ đầy căn cứ nhưng nó không hiểu sao tui chơi Zerg mà quân bộ lại vào như điên? xin bật mí :tui bíên nhà nhà chuyển quân của Zerg thành con rồng rùi cho con rồng này bay qua căn cứ nó, quân bộ đi qua cái cổng -> như thế con rồng đi tới đâu, quân ra tới đó.(miễn sao là con rồng không chết được rùi)
     
  8. Nghiadia

    Nghiadia Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    26/5/03
    Bài viết:
    1
     
  9. binlat

    binlat Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    12/4/03
    Bài viết:
    57
    Tui xin thú thật là tui rất rất khinh cái trò hoá rồng,từ trò này có thể làm ra nhiều trò khác ,vi dụ như: rồng tàng hình,nhà chính mãi mãi ko nở,lava chạy quanh bản đồ,rồng cổng trời...và nhiều thứ khác...tui ghét cay ghét đắng vì nó quá "bẩn" và nhiều người biết...và điều chủ yếu là nó ko thể áp dụng cho brood bản sửa.
    To anhsaodem1984:ko phải nháy phím hold vì tất cả các đơn vị đánh giáp lá cà khi hold sẽ ko hoạt động(ko cả tấn công).Nếu xây canon và dark phối hợp thì nên để dragon thay canon,khi thấy đơn vị soi tàng hinh của địch thì bắn nổ nó đi,dark tha hồ mà chém,dragon cơ động hơn canon cho nên hiệu quả hơn rất nhiều.
    Còn về quân Zerg ,phòng thủ hay nhất là dùng rết phủ nhện đất(lunker) ,nếu chưa có rết bạn cứ xây một hàng chống ko đằng trước đám nhện đất,đơn vị chống tàng hình đi vào chỉ có tiêu đời,quân bộ đi vào cũng tiêu đời nốt vì làm gì còn chống tàng hình,sẽ rất vui...
     
  10. hungtiger

    hungtiger Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    6/5/03
    Bài viết:
    41
    các huynh ui,em mới vô nghề(thật ra la chưa biết nghề ngõng gì của cái trò hoá rồng hay làm Zerg kết hợp với protoss thành tàng hình)=>các huynh vui lòng chỉ cho em mấy cách đó để em thực hành mấy tro trên được không vậy?
     
  11. cactus

    cactus Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    11/8/02
    Bài viết:
    125
    á!các bạn cho tui hỏi một cái,sao trò biến rồng lại là bẩn nhỉ?
    bày cho tui cách biến rồng với!
     
  12. anhsaodem1984

    anhsaodem1984 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    27/9/02
    Bài viết:
    165
    To anhsaodem1984:ko phải nháy phím hold vì tất cả các đơn vị đánh giáp lá cà khi hold sẽ ko hoạt động(ko cả tấn công).Nếu xây canon và dark phối hợp thì nên để dragon thay canon,khi thấy đơn vị soi tàng hinh của địch thì bắn nổ nó đi,dark tha hồ mà chém,dragon cơ động hơn canon cho nên hiệu quả hơn rất nhiều.<==== tui thấy nháy phím Hold là cứ thằng nào vào tầm chiến đấu của đơn vị mà ông bắt giữ vị trí là nó "phang" luôn. Mà đang nói về phòng thủ khi mang quân đi đánh chứ ai nói là đánh "bo" đâu. Khi quân ông mang đi đánh thì để 1 nửa quân lại à mà có khoản điều quân Dragon ra phòng thủ vậy.
    To castus: Luật ông ông dùng nhé,ở đây là bàn hết các loại. Nếu không chơi locot thì SC đê mấy cái lô cốt ngắm à. Mà tôi thấy chả có lý do gì để cấm chơi lô cốt cả. Y như bên CS chơi toàn cấm bom mù mà đi chống khủng bố không có bôm mù thì thiệt hại đáng kể,chủ yếu là các dùng thế nào thôi).
    Giống binlat tôi ghét mấy trò sử dụng lỗi của game để chơi,chả có gì hay cả. Mấy ông đã chứng kiến cảnh gần 400 quái vật bay (trong khi limit chỉ có 200) tràn vào chưa. Cái khoản này thì không còn chiến thuật chiến thiếc gì cả mà là lấy thịt đè người.Cho dù phòng thủ thế nào cũng đi,vì chỉ 1 lát là mấy chục quái vật vào quần nhau tiếp. Chỉ có nước thua thôi.
     
  13. cactus

    cactus Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    11/8/02
    Bài viết:
    125
    nhưng các ông có nghĩ là người ta sẽ xây cả pháo đài toàn là locot chặn ngoài cũa không?tui cũng chơi như vậy rồi nè!bất khả xâm phạm,ngoại trừ đem cua trời bên Zerg qua!
    tui có một chiêu nè!đem một toán lính chạy nhanh ra nhử kẻ thù,dụ nó ra xa căn cứ rồi lấy một lực lượng hùng hậu khác tấn công!
    chiêu này chỉ xài có một lần hà!
     
  14. anhsaodem1984

    anhsaodem1984 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    27/9/02
    Bài viết:
    165
    khà khà ,kế này gọi là "Điệu hổ ly sơn" Chiêu này tui cũng hay áp dụng với tụi computer. Còn nếu dùng Terran thì "dụ khị" tụi nó vào trận địa pháo của ta,đảm bảo bét nhè luôn (khoái cái vụ này lắm :D:D:D ). Zerg thì vào chỗ cua,protoss thì cho sét. Nói chung thủ thuật của Terran rất nhiều,chủ yếu là cách áp dụng thôi.
    Tui thì chịu cái ngu của bọn computer. Lắm khi mình ko đánh nó mà đi thì chạm nhau,né 1 phát rồi đi tiếp <== cha'n hết chỗ nói.Mấy tay cứ khoe đánh 1 mình 7 thằng com mà cứ nhận cao thủ thì tui cũng không hiểu cao thủ chỗ nào. Không thủ thuật,đánh cân bằng,1vs7 COM,tui nhận protoss thì gần 2 tiếng (vừa đánh vừa nghịch),vui lắm.
    Cao nhân tắc hữu cao nhân trị. Vậy mà................ BUM BUM BUM <== thùng rỗng kêu..............
     
  15. lính vũ trụ

    lính vũ trụ Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    12/12/02
    Bài viết:
    1,458
    sao không dùng tăng của Terran hay sâu đất của Protost bắn phòng thủ ?cùng lắm cho 1 phát nuclear thì bọn nó thấy rát quá phải ra ngoài tui chứ sao, tội gì cứ phải dùng lính nhử mà có tổn thất ?
     
  16. Alexandera

    Alexandera Moderator Moderator

    Tham gia ngày:
    23/2/03
    Bài viết:
    3,729
    Nơi ở:
    vùng macedonia
    lâu nay mình ko còn chơi lại Sc nữa ,nhưng khi vào đây lại nghe các bạn nói về nhiều chiêu trong SC quá nên tôi mạn phép hỏi chút nhá ( đỡ tốn công tìm từng trang ) hoá rồng là sao dậy .tui từng chơi với một tên ở TP hắn xây Pc tá lả lun ko thể tiến vào nổi đánh một chập thì hết vàng thì tới hắn tấn công nên thua
     
  17. anhsaodem1984

    anhsaodem1984 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    27/9/02
    Bài viết:
    165
    Học làm gì mấy cái trò ấy,đánh mất hay ra.Mà ông chạy phiên bản Broodwar thì cho tụi nó biến rồng cả ngày luôn. Cứ đánh binh thường,tìm cách rút ngắn thời gian xây dựng quân đội là cách chơi Fair-play nhất,thắng thế mới có cảm giác thắng trận thực sự chứ.........
     
  18. hungtiger

    hungtiger Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    6/5/03
    Bài viết:
    41
    các bác ơi,hoá rồng thế nào nói cho em biết đi,nghề nào cũng có hoá rồng thế này em biết làm sao...................................? :(
     
  19. Sinbad

    Sinbad Administrator Administrator

    Tham gia ngày:
    11/8/02
    Bài viết:
    9,099
    Hoá rồng?Trò này cổ xưa lắm rùi và mình cũng đã có viết mấy bài chỉ cách hoá rồng?Vậy còn chưa biết sao?Thui đành nói lại,hoá rồng ko thực hiện được từ bản Brood(hình cai phi thuyền màu xám á) trở đi,chỉ thực hiện được các bản ở trước đó.
    Trò hoá Zergling thành dơi(Rồng):
    Đầu tiên phải có 1 con Hydrat đã nâng cấp Luker,sau đó lấy 1 đạo Zerling,đánh dấu hydrat là đạo 1,còn Zergling là 2.Đầu tiên ấn số 1 để chuyển sang điều khiển con Hydrat,sau đó giữ nguyên phím Alt ấn L rùi thật nhanh ấn 2,lúc này đạo Zergling sẽ biến thành trứng ấp,nếu cứ để nó ấp vậy sẽ ra Luker,nếu ấn ESC sẽ ra Dơi,lấy dơi này hoá lên cua,nếu nâng cấp chạy nhanh và đánh nhanh của Zergling thì cua sẽ bay và đánh nhanh như Zergling.Khi mỗi con dơi chết đi sẽ để lại 2 Farm,mà thực tế Zergling chỉ chiếm có 1/2 Farm nên chết càng nhiều dơi,càng có nhiều dơi để đánh.Lúc trước đem 4 đạo dơi đi mà chỉ số thức ăn vẫn là...0/200(>_<) thực ra ko có ko mà nó ko hiện ra gì,vì chết nhiều qúa nên càng đánh càng đông ^_^
     
  20. cactus

    cactus Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    11/8/02
    Bài viết:
    125
    vậy Sinbad có biến làm cho tụi tank bên terran độn thổ không?nếu biết thì đăng báo luôn đi cho bà con biết để khỏi théc méc!
    tui cũng có một cách hạn chế bước tấn công của địch vào nhà bạn nếu bạn đang đi chinh chiến ở đâu đó mà không có lính hay có ít lính ở nhà bảo vệ qua'!
    thông thường thì ta thường dùng phím A để cho lính đánh vào đâu đó,như vậy có nghĩa lã khi đi đụng đâu là nó đập đó,lợi dụng như vậy với kẻ thù đi,xây trước nhà bạn vài cái locot hay cái pylon gì đó.tui nghĩ xây rải rác vài cái được rồi.khi lính của địch tấn công thì trước khi vào căn ứ của bạn nó sẽ rỉa hết mớ chướng ngại đó rồi nó mới đi tiếp ,như vậy sẽ kéo dài được thời gian để bạn kéo lính về hay mua thêm lính.
     

Chia sẻ trang này