Tiêu lúc nào? Anh bị biến thành người châu chấu thôi. lão cha vợ y như ông bố vợ của Hulk. Distric 9 là một trong số ít những phim cân bằng cả nội dung và tính giải trí, giữ nhịp kịch tính và bất ngờ cho tới cuối phim. kết phim để lại nhiều cảm xúc + nhiều câu hỏi cho người xem. vậy là bộ phim đã thành công rồi, tiếc là không nhận được đề cử oscar phim hay nhất.
ý mình khi biến thành người Tôm coi như tiêu rồi tội thật , anh cũng sai lầm khi đánh người cha Tôm bất tỉnh nếu ko thì có thể phi thuyền có thể dễ dàng bay lên mà không bị rocket bắn trúng
Cái chuyển biến đó là ý tưởng hay nhất của phim, anh biến thành thứ mà đầu phim anh kinh tởm. Thứ 2 là chuyển biến trong suy nghĩ, từ ích kỷ muốn cứu chữa cho bản thân -> human mà hủy cơ hội về nhà của hàng nghìn người châu chấu; chuyển biến sang dùng mọi thứ mình có, chống lại cường quyền, bảo vệ cho anh Tôm về được hành tinh. Ý nữa là 1 giống loài có trình độ văn minh hơn (người châu chấu) khi rơi vào lúc sa cơ cũng tội nghiệp chẳng khác nhưng loài thấp cấp, bị phân biệt đối xử, giết hại (như người da đen thời apacthai). Người ta có thể bỏ rơi quay lưng ngay nếu bạn không còn giá trị lợi dụng... Tiếp nữa là bạn không thể hiểu được người khác nếu không ở hoàn cảnh như họ ... Ít phim sci-fi mà gây nhiều ấn tượng và suy nghĩ về cuộc sống với mình như Distric 9
Kubrick's The Killing. Phim hấp dẫn phết, bởi mới thấy thời hiện đại thì thời hiện đại thôi chứ các phim heist như này đa số mà không được chỉnh sửa, phối cảnh và đạo diễn chuẩn xác thì cũng bằng không, dù cho có súng nổ kỹ xảo nhiều hay tập kịch bản dày đến đâu thì vẫn có khả năng sản phẩm cuối trở thành một đống loạn xạ. Kịch bản phim không có gì gọi là xuất sắc nhưng chính nhờ quay phim và cách căn khung thời gian, không gian khiến nó trở nên đặc biệt. Coi cũng nhiều Kubrick rồi, thấy cách ông này tiến hành phim phải nói là cực kỳ độc đáo, rất thơ văn. Trước phim này là những Lolita, Full Metal Jacket, Clockwork Orange, 2001, etc... cứ mỗi 5' lại hiện ra một cảnh rất đẹp tổng hợp từ những thứ cũng rất thường ở một số mặt, như lúc đọc sách thì dù cho tác giả có đang tả cái ống vòi nước đi nữa mà tả đẹp thì tự dưng trong đầu thấy cái cảnh nó đẹp. Mỗi shot quay đều rất tỷ mỉ, chau chuốt, cố ý gợi lên trí tưởng tượng mở rộng từ người xem và mình đoán là để có cái "money shot" ở cuối dù cho là Kubrick ở giai đoạn đầu của sự nghiệp chắc cũng phải đòi cả trăm takes mới hài lòng TL;DR: Film Noir at its finest. 8,5/10.
Blue Ruin (2013) - phim tâm lý tội phạm hay, nói về ân oán chồng chất giữa hai bên, trả thù nhau và kết thúc bằng những pha headshot. Nói chung là hơi giống no country for old men, tội ác nối tiếp tội ác không có đường gỡ, chỉ có một lựa chọn duy nhất là tiếp tục headshot và headshot . Ngoài ra thì phim có rất nhiều màu xanh: màu ánh sáng, màu xe, màu áo, màu mắt, màu tấm bạt, màu bìa sách,... may mà có màu máu cân lại kha khá .......
tại cái kết hơi hẫng chăng -_- e thấy hẫng lắm vừa coi xong Doraemon 2014 bản Pho tượng thần khổng lồ ôi ước gì đc hòa vào cuộc sống trong đó vài ngày quá đã
chắc vì nó là remake mình cũng thấy bản mỹ hay hơn bản của Khựa Stand by me 1986. fim adventure của 4 tg nhóc khá thú vị. hic coi bọn nó liều vãi lềnh 8/10
bản khựa mình xem qua phần 1 thấy như nồi, diễn biến nhanh, ít chi tiết hơn hẳn mẽo -_- vừa xem The.Time.Travelers.Wife.2009 làm tí tình củm cho đổi vị, ending vừa buồn vừa vui, coi đc
Tại vì bản Mẽo nó gộp 2 phần làm 1 Cá nhân thích bản của Khựa hơn vì phát triển nhân vật tốt hơn, các nhân vật có chiều sâu tâm lý hơn. The Departed nếu là một phim thriller thì hay, nhưng mình chẳng quan tâm hay có cảm tình với nhân vật nào, sống chết thì kệ mày. Thực ra bình thường điều này cũng ko luôn luôn ảnh hưởng nhiều, vì phim mình thích nhất của Scorsese là Goodfellas cũng tương tự. Nhưng The Departed lại có một cái original để so sánh nên mới thấy rõ.
Mới coi Thor: The Dark World trên HBO. Thắc mắc là đoạn cuối Loki còn sống giả dạng Odin, vậy còn Odin thật? Heimdall không lẽ không thấy được?
Journey to Agartha. Hơi chán, thái quá phần tâm lý, thiếu ý tưởng, nhân vật một chiều và hành động trở nên khó hiểu, vô lý khi thiếu nhiều bước trong quá trình phát triển và xây dựng trong kịch bản, toàn nhảy đoạn để dư thời giờ show cái animation. Phim dở nhất của Shinkai. 6,5/10
Có bác nào có phim hay, hài hài chia sẻ cho anh em với. Phim Thần tượng của Việt Nam mình không kịp xem. có bản cam nào chuẩn không nhỉ?
Vừa xem Edge of Tomorrow, thấy ngoài kia có topic định vào bàn luận nhưng thấy mấy thanh niên chửi nhau ác quá lại chui vào đây :v Cũng hay, nhưng bình bình không có gì nổi bật, đánh nhau bt (nếu k muốn nói là đánh dở ẹc) chưa đã mặc dù nội dung phim rất tiềm năng cho các pha combat hoành tá tràng. Xem phim k đoạn nào mình thấy đc sự epic của chiến tranh mặc dù rõ ràng về lý cái đoạn chiến dịch Thác Đổ đáng lẽ phải làm thật khốc liệt mới đúng (đằng này xem cứ hài hài mà chả ra hài, kiểu như làm nghiêm túc nhưng ngớ ngẩn + cái mặt ngu của Tom Cui thành ra vô tình nó bị hài). Phim chắc được cái kịch bản mới mẻ kéo lại, diễn xuất thì Tom Cui diễn chán vãi, ếu cảm xúc gì cả. Chả hiểu sao phim này đc chấm 8.1 trên Imdb làm mình hí hửng xem =.=
Inside Llewyn Davis (2013) - Đù móa phim hay thế này mà chả được quả Oscar nào, đặc biệt là cinematography, đúng thật là thiếu sót. ***Sau đây là 10 phim hay nhất năm 2013 của mình: 1. The Best Offer 2. Nebraska 3. Inside Llewyn Davis 4. Her 5. Frances Ha 6. The Hunt 7. Only God Forgives 8. All Is Lost 9. Upstream Color 10. The Place Beyond The Pines
28 Weeks Later. Cũng hay, khá gây cấn, có điều kịch bản hổng nhiều quá, thua xa lắc 28 Days. Nhân vật ngu hơn trung bình thể loại kinh dị. Nói chung mấy phim này mình không review dài, coi giải trí chứ chả đọng lại gì. 7/10.