[Đang Viết] Khung ảnh tử thần - fatal frame

Thảo luận trong 'Văn Học' bắt đầu bởi jolepu, 21/5/11.

  1. phanthieugia

    phanthieugia Moderator Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/4/08
    Bài viết:
    14,275
    Bảo Ý nên cách đoạn ra nhiều hơn cho độc giả dễ đọc
    Tạm thời cmt thế đã, khi đọc hết sẽ cmt tiếp :D
     
  2. Axetylen

    Axetylen C O N T R A

    Tham gia ngày:
    28/1/11
    Bài viết:
    1,840
    Nơi ở:
    Milky Way
    Hì hì, mình chưa chơi Fatal Frame nên không biết so sánh như vầy có đúng không nhưng mình có cảm giác như cái giáo phái Shinto này giống như hội thờ quỷ Satan vậy, cái nghi lễ họ tổ chức là lễ hiến tế linh hồn, và các linh hồn này phải là của các trinh nữ trải qua cái chết đau đớn nhất. Những phần thi thể không đầu và tứ chi được tìm thấy là của các thành viên bị khai trừ của giáo phái này, đầu của chúng được dùng làm bữa tối cho các nữ ác thần....

    Do một sự kiện đặc biệt nào đó (bị một ai đó tác động chẳng hạn), các thành viên trong giáo phái đột nhiên nổi điên và đập vỡ 5 chiếc gương bảo hộ đồng thời vấy máu của người dân vô tội lên nó, điều đó khiến cho cánh cổng địa ngục mở ra và hàng trăm con quỷ chui từ đó lên, độc chiếm căn nhà cổ làm đại bản doanh của chúng. Ngoài bọn quỷ ra, bên trong ngôi nhà đó dường như còn 1 thứ lời nguyền nào đó có khả năng khiến cho con người ta đã vào không thể ra được, nó gặm nhấm linh hồn, nỗi sợ của những người mắc kẹt trong đó, khiến cho họ chết đau đớn để linh hồn ai oán của họ có thể làm mồi cho sinh vật nào đó trong ngôi nhà (boss cuối :-P).

    -------

    Toàn bộ mấy cái trên là đều do mình chế, nếu không đúng cũng đừng cười mình nha :-(

    -------

    Mà sao bạn Jolepu khoái kinh dị thế nhở? Mình cạch XD
     
  3. jolepu

    jolepu Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    26/8/04
    Bài viết:
    41
    @phanthieugia: uh, cám ơn cậu nhắc, tớ sẽ fân đoạn ngắn lại.
    @Axetlyn : Tớ thích cái cốt truyện của cậu ấy chứ, rất là epic cơ mà :D. 95% con gái đều thích mấy cái ma quỷ, kì bí tâm linh mờ heheh.
    @all: sorry để các cậu chờ lâu.

    ----------------------------------------------------------

    Nghi lễ trói buộc – tài liệu cổ
    Vào ngày 13 tháng 12, một người trinh nữ, cách li với thế giới trần tục suốt 3669 ngày, sẽ được phanh thây để cung cấp sức mạnh cho những sợi dây thừng.”



    Trước khi Miku kịp liên kết với những sự kiện cô biết được thì Miku bất chợt cảm thấy gai người, dù đang đứng giữa căn phòng sáng rực bởi ánh đèn cầy. Miku quay người lại. Cô lại bắt gặp Tomoe Hirasaka lững thững hướng về cánh cửa cạnh tấm bình phong rồi biến mất. Miku cẩn thận đảo mắt nhìn quanh căn phòng. Đây là căn phòng lạ lùng hết thảy. Đối diện với tấm bình phong chắn ngay lối ra vào là một bề thờ với hàng chục cây đèn cây trắng được thắp sáng lung linh giữa chốn không người. “Cũng có thể đó là Mafuyu”. Miku tự hi vọng như thế. Nhưng vẫn không thấy bớt lạ lùng. Ở phần trên bệ thờ là gia hiệu khổng lồ khắc hình hình hoa anh đào của gia tộc Himuro. Phía bên phải bệ thờ là cánh cửa mà Tomoe Hirasaka vừa đi qua. Ở bên trái bệ thờ là một cánh cửa khác nữa. Miku đi thẳng về phía Tomoe đã đi qua. Nhưng cánh cửa đó bị chặn lại bởi một sức mạnh bí ẩn. Cảm giác này rất quen thuộc. Chợt Miku bắt gặp ống kính chiếc máy ảnh phát ánh xanh lam. Cô nâng máy chĩa thẳng vào cánh cửa. Tình huống này y hệt lúc cô gái vận kimono trắng viền cam xuất hiện và dạy cô cách sử dụng chiếc máy ảnh ngoài chức năng tự vệ. Miku nhấn nút chụp, số phim nhảy lùi về con số 2. Tấm hình từ từ chạy ra khỏi khe máy. Miku hướng tấm ảnh về ánh đèn. Tấm ảnh bắt đầu biến đổi. Nó từ từ hiện ra một khung cảnh khác. Trong nó có vẻ như một nhà kho, một căn phòng nào đó khác hẳn với những căn phòng Miku từng đi qua. Sự lo lắng bắt đầu làm Miku mất bình tĩnh, những tấm phim cạn dần, còn cô thì không biết phải tiếp tục đi tiếp đâu khi cánh cửa còn lại trong căn phòng này lại dẫn sang một căn phòng hoang tàn đổ nát khác hẳn trong tấm ảnh. Miku ngồi trong căn phòng đầy ánh sáng để tự trấn tĩnh lại, với hi vọng rằng ánh sáng có thể giúp những linh hồn bớt quấy rầy cô. Nhưng khi đã thấy được những thứ ma quái và đầy giận dữ như thế, buộc phải ở một mình trong tòa nhà khổng lồ không có lấy một ai-đó-còn-sống thì dây thần kinh của Miku lúc nào cũng phải căng ra cả.


    Miku lấy tấm bản đồ ra để kiểm tra lại căn phòng nào mình vẫn chưa đi vào. Cô nhận ra căn phòng nhỏ bao quanh cầu thang ban nãy vẫn chưa được mở khóa. Miku bắt đầu ghi lại những từ ngữ trên ổ khóa ấy. Chợt cô nhớ lại ông Koji Ogata đã từng nói các kí tự hán tự ấy là những con số đồng âm khác nghĩa. Cô vơ lấy túi mình, dùng bút dạ đánh lên những con số liên quan đến các từ gợi ý. Shinto còn có nghĩa là nghi lễ . Ghép các từ đó lại, Miku có được một cụm từ tương đối có nghĩa “ngày diễn ra nghi lễ trói buộc” – ngày 13 tháng 12. Con số 1312 chính là mật mã. Miku chạy đến căn phòng đó, cô đọc to các hán tự trên ổ khóa, đó là dãy con số từ 0 đến 9, xếp theo vị trí ngược kim đồng hồ. Miku nhấn 4 con số mình vừa tìm được. Không gian vẫn im lặng. Miku lắc đầu thở dài, tay đập nhẹ vào ổ khóa. Chợt ổ khóa nó kêu lên rọt rọt, tiếng bánh răng chuyển động đằng sau tấm bảng gỗ vang vọng khắp gian phòng.


    Cánh cửa bật ra khi dãy âm thanh đó chấm dứt. Miku nuốt nước bọt đẩy cửa bước vào, chỉ còn 2 tấm phim cho cô mà thôi. Cánh cửa vừa mở hẳn ra. Miku gần như chết đứng khi cô bé vận áo kimono trắng đứng nhìn cô chăm chú như chờ đợi cô rất lâu. Ánh mắt không rời Miku nhưng ngón tay lại chỉ về hướng khác trong căn phòng. Miku định thần lại cũng là lúc cô bé ấy biến mất. Miku tiến đến nơi ngón tay cô bé vừa chỉ vào. Cô cảm nhận được sự hiện hữu của một linh hồn ở đây. Miku nhìn vào ống kính, linh hồn trắng nhợt ấy đang co người sợ hãi. Đó là một người phụ nữ. Cô ta ngồi yên, tóc cô ta bù xù, gương mặt cô ta méo mó vì sợ, đang run rẩy trước ống kính Miku. Miku chần chừ nhưng chợt một ngón tay bé xíu nhấn vào tay Miku....

    (còn tiếp )
     
  4. emolybq

    emolybq Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    19/6/09
    Bài viết:
    356
    Nơi ở:
    Bắc Quang, Hà
    ok! mình là FAN của Fatal Frame, bản 1 k dám đụng vào vì ngoài bìa nó ghi Based on a True Story (khiếp :-s)
    bản 2 và 3 có chơi qua. riêng Bản 4 thì cày :-> đã qua Nightmare
    btw: bạn viết hết phim chụp như thế Miku dễ đi vào bế tắc lắm :-s
    Viết tiếp nhé bạn, Chờ Chap sau :X
     
  5. phanthieugia

    phanthieugia Moderator Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/4/08
    Bài viết:
    14,275
    Game này chơi thì hãi rồi :))
    Không căng thẳng mới lạ :x
     
  6. emolybq

    emolybq Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    19/6/09
    Bài viết:
    356
    Nơi ở:
    Bắc Quang, Hà
    mình toàn chơi tầm đêm từ 12h > 5h sáng (FF4) nói chung hơi nhạt, mấy con ma trong dễ thương quá cơ 8->
    còn mấy cái hiệu ứng âm thanh thì đúng là Rợn tóc gáy :-s
     
  7. phanthieugia

    phanthieugia Moderator Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/4/08
    Bài viết:
    14,275
    Thì chủ yếu là hiệu ứng âm thanh ấy
    Chứ hình ảnh nhìn riết rồi cũng quen =))
    Mà về hình ảnh thì phải mấy cái game mà mặt con ma to lù lù áp ngay vào màn hình xem mới sướng :">
     
  8. oh_ye90

    oh_ye90 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/12/07
    Bài viết:
    100
    đưa nguyên cái mặt vào màn hình vẫn là sướng nhất,như thằng nhóc chui cái đầu ra sau khung cửa sổ ở ff2 chẳng hạn,nghi lắm rồi,nhưng vẫn dính chưởng
     
  9. Zero Kiziyu

    Zero Kiziyu Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    29/5/09
    Bài viết:
    91
    Huk. Sao hk thấy Jolepu lên nữa vậy. Truyện hay sao hk viết nữa T-T
     
  10. phanthieugia

    phanthieugia Moderator Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/4/08
    Bài viết:
    14,275
    Hình như bạn bảo Ý bận ôn thi hay sao ấy :-?
     
  11. jolepu

    jolepu Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    26/8/04
    Bài viết:
    41
    sorry vì đã để các bạn chờ. Laptop bị hư nên mấy chương mình viết.... mất sạch =.= . Ức chế quá nên bỏ 1 thời gian. Bây giờ post tù tì hết sạch chương 1 cho các bạn xem hen.

    -----------------------
    ( tiếp theo )

    Bên tai cô là một giọng nói thì thầm : “chụp đi..”. Đèn flash lóe lên, người phụ nữ ấy khẽ kêu lên yếu ớt : “làm ơn...đừng mở cánh cửa đó....” rồi biến mất hẳn. Căn phòng lúc này chỉ còn lại một mình Miku, không còn sự hiện diện của bất kì ai hoặc thứ gì. Số phim nhích về 1. Miku bắt đầu lục lọi có món đồ đạc chất đống bừa bộn trong căn phòng. Chợt cô tìm được một cầu thang gỗ ở góc phòng. Nó dẫn lên gác lửng của căn phong kho này. Miku leo lên. Cô tìm được một vài cái vali nhỏ rồi cô bắt đầu lục lọi. Mừng hơn bắt được vàng, Miku tìm được vài cuộn phim.

    Cô thở phào, tuy nhiên lại bắt đầu thắc mắc về sự hiện diện của những chiếc vali trong căn nhà kho của tòa dinh tự bỏ hoang này. Cô tiếp tục lụi lọi. Trong cái ngăn kéo nhỏ của một trong những chiếc vali. Cô tìm được một vài giấy tờ liên quan đến nhà ở trong đó chủ hộ tên là Ryozo Munakata,vợ ông tên là Yea Munakata ( yea kurosawa ) và con gái tên Mikoto Munakata cùng với một bức hình của gia đình họ. Có lẽ những cuộn phim này cũng thuộc về họ. Miku thầm cảm ơn gia đình Munakata rồi quay trở lại căn phòng có bệ thờ đầy ánh sáng đèn cầy.Sức mạnh bí ẩn ấy biến mất, Miku đẩy nhẹ cánh cửa, tiếp tục lần theo dấu vết của Tomoe để lại.

    Tiếng kẽo kẹt của bản lề bị ghỉ miết vào nhau giữa nơi hoang vắng khiến Miku lạnh người. Cô xiết chặt chiếc máy ảnh bước đi thật nhẹ trên sàn nhà. Mùi cây cối và hơi ẩm của không khí vây lấy Miku. Đằng sau cánh cửa là hành lang dẫn ra một khu vườn có một cây anh đào thật to nhưng đã chết khô từ thởu nào. Ở bên trái khu vườn là một căn nhà nhỏ biệt lập. Trên đó có treo bảng “Đền Trăng”.

    Cánh cửa của đền thờ nhỏ đã bị hư hỏng nặng nên Miku không thể vào đó được. Phía cuối khu vườn, ở giữa đền Trăng và cây anh đào cũng có một cánh cửa nhỏ dẫn sang một khu vườn khác nữa. Trên lối đi hành lang có 2 cánh cửa, một ở cuối hành lang, một thì ở gần cánh cửa của căn phòng có bệ thờ đầy đèn cầy. Miku đứng giữa nơi hiu quạnh, không có lấy cả tiếng dế kiu, chỉ có ánh sáng mờ ảo của bóng trăng và tiếng gió miết lên từng thớ gỗ đang mục nát của toà Dinh thự. Thật cô độc. Cảm giác này thật dễ làm con người ta phát điên.

    Miku băn khoăn đi theo hướng nào thì cô chợp nhận thấy mình đang trên một vệt máu khô trải dài trên hành lang. Cô giật nảy người, lùi xa ra khỏi vệt máu. Sau một vài phút ngắn ngủi, sự sợ hãi thường trực quen thuộc lại xâm chiếm cơ thể Miku. Cô chậm chầm rọi đèn vào vệt máu ấy. Nó nhỏ giọt ở mép cánh cửa của căn phòng đèn cầy, rồi kéo dài một khoảng, sau đó đứt khúc, rồi lại thêm một dải máu nhỏ trải dài đến mép cánh cửa gần đó trên hành lang. Cảnh giác, Miku đẩy cánh cửa và nâng máy chụp hình lên ngay lập tức. Trước mắt Miku, ở phía cuối căn phòng, dáng người đàn bà mặc áo đỏ,Tomoe, đang đứng vất vưỡng trước một cái bàn thờ mà bức tượng trên đó là một con búp bê truyền thống. Ảo ảnh đó quay lại nhìn về hướng Miku một cách sợ sệt, bất chợt miệng cô ta mấp máy nhưng âm thanh dường như xuất phát từ mọi phía “Cô ta…đang cố …nói…với tôi…” rồi biến mất.


    Miku nhíu mày bối rồi, rồi cô đưa mắt nhìn quanh canh phòng.Nền nhà bằng mây đã bị rách toạt và hỏng nát, chừa lại một cái lỗ hổng nhếch nhát giữa căn phòng. Miku tiến vào chầm chậm khi cái bóng của Tomoe đã biến mất hẳn. Hai bên dãy tường đều có những cái kệ để đầy búp bê, nhưng cái kệ phía bên tay phải rất lớn, nó kéo dài hết chiều dài căn phòng, những con búp bê tóc dài, mặc áo kimono, được xếp đầy trên kệ lớn . Gương mặt vốn dĩ vô hồn của chúng bỗng nhiên trở nên càng đáng sợ dưới ánh sáng bập bùng của những ngọn nến. Đứng ở đây, Miku mới nhận ra, thật ra nó không hẳn là một cái bàn thờ, có vẻ nó giống như một nơi để giam giữ, phong ấn hơn. Xung quanh con búp bê là sợi dây thừng được cột trên bốn cái cột xung quanh. Trên dây thừng có những lá bùa màu trắng. Con búp bê này cũng khác hẳn với những con búp bê còn lại, nó mặc áo màu trắng trong khi những con khác mặc áo lòe loẹt. Và nó có vẻ to hơn so với các con búp bê còn lại.

    Đột nhiên căn phòng bỗng rít lên một tiếng the thé, và sau đó là một tràng tiếng cười khúch khích của trẻ con, hoặc là của những con búp bê. Miku hoảng loạn chạy ra khỏi căn phòng, nhưng cánh cửa không mở được nữa, Miku đã bị nhốt trong căn phòng này...

    ( còn tiếp )

    ---------- Post added at 14:19 ---------- Previous post was at 14:15 ----------

    http://www.mediafire.com/?ojnuzotlawiu8im ---> link ebook fatal frame chương I mà mình còn lưu lại. Bạn nào ko chờ được mình post lên đây thì cứ tải về đọc nhé. Chương 2 on going và sẽ ra lò cực sớm.
     
  12. Quả đấm thép

    Quả đấm thép Hồng nhan bạc mệnh

    Tham gia ngày:
    4/1/11
    Bài viết:
    598
    Cuối cùng cũng lượm được đạn. :))
    Còn 2 người phóng viên với ông giáo sư chắc cũng rơi vãi phim ở đâu đó.
    Đang đêm đọc thấy lạnh lạnh sau lưng.
     
  13. phanthieugia

    phanthieugia Moderator Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/4/08
    Bài viết:
    14,275
    Ah, bạn Bảo Ý đã quay trở lại >:D<

    Viết truyện thì sợ nhất là bị trục trặc rồi mất dữ liệu '+_+
     
  14. For4v3r

    For4v3r The Pride of Hiigara Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/2/10
    Bài viết:
    9,203
    @jolepu: mình mới bắt đầu chơi bản 1 này trên giả lập , đọc truyện của bạn nữa thì quá hay. Đầu tiên là mình mò vào Box Game Kinh Dị thấy bài của bạn , ko biết đấy là phần nào của truyện?
     
  15. Mr_S_Kennedy

    Mr_S_Kennedy Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    12/11/11
    Bài viết:
    49
    Mình chưa chơi Fatal Frame bao h và cho mình hỏi chủ thớt
    Chủ thớt sáng tác là dựa theo kịch bản game hay chỉ dựa theo phong cách và kịch bản tự nghĩ ra .
    Mình cũng đang định theo dõi bộ này
     
  16. phanthieugia

    phanthieugia Moderator Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/4/08
    Bài viết:
    14,275
    Hình như là dựa theo kịch bản game đó, cậu à ^^
     
  17. jolepu

    jolepu Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    26/8/04
    Bài viết:
    41
    @For4v3r : Đây là Phần I của game FF đó bạn .
    @MSKenedy : mình viết lại dưới dạng truyện, tất cả tình tiết, tài liệu đều là của Tecmo.
    @PhanThieugia : Thanks cậu đã chăm lo cho topic của tớ đều đặn như thế :D
     
  18. jonhkep

    jonhkep Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    16/1/12
    Bài viết:
    1
    mong chủ Topic cho ra lò sớm đang đọc hay
     
  19. Leviathan

    Leviathan Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    10/9/11
    Bài viết:
    21
    Sao lâu thê , truyện rất hay mà .

    Tôi nghĩ khi viết truyện đến những đoạn giải đố hay mật mã thì bạn nên post thêm hình minh họa cho nó trực quan và dễ hiểu .
     
    Last edited by a moderator: 25/5/12
  20. jolepu

    jolepu Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    26/8/04
    Bài viết:
    41
    Các bạn thân mến,

    Biệt tích bấy lâu nay thật có lỗi với các bạn.

    Mình đã hoàn tất chương 2, viết lại những 2 lần nhưng file cứ mất sạch do cài Win mà quên...lưu lại.

    Vì ức chế nên nghỉ viết suốt 3 năm qua. Bây giờ mình sẽ bắt tay vào viết lại.

    Mong những người bạn cũ, cũng như những bạn đọc mới sẽ cùng mình đi hết câu truyện mà mình đã bắt đầu và dang dở.

    Thân ái và tổng chào.
     

Chia sẻ trang này