Starcraft, thủ thuật mới mẻ

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi Hư Trúc, 4/10/02.

  1. lính vũ trụ

    lính vũ trụ Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    12/12/02
    Bài viết:
    1,458
    Eh? heh heh, vậy mà cũng hô là cao thủ sao? Hóa ra bác chỉ chôm 1 con về chỉ để 1 nhiệm vụ là cho nó đi xóa tê liệt thôi sao? Chỉ mỗi một việc bác tính kĩ càng quá thôi mà tui đủ hiểu rồi:
    1. Ai bảo bác xây Dark archon mà chỉ đi thu phục 1 con mà tại sao cứ phải là Medic? tui khuyên bác chỉ phải dùng medic trong những trận gặp Terran mà nó dùng Gosh khóa máy bay của bác thui.
    2. Ai bảo bác là bác sẽ lỗ? 1 medic xài Restone mất 50 enegy, medic có 250 enegy -> có 5 lần cứu được 5 Carrier của bác bị khóa (vậy thì ai lời hơn?).
    3. Trận chơi với Terran nào mà quá 30' thì có lính Medic dù là của người hay của com đều đã được nâng cấp cả mọi chức năng rồi, bác có dám cá với tôi về điều này ko? (quên quên, bỏ trường hợp mấy gamer mới biết chơi nhớ).
     
  2. LibertyTerran

    LibertyTerran ModeratorStarcraft Champion

    Tham gia ngày:
    11/11/02
    Bài viết:
    743
    Nơi ở:
    Úc hèn :))
    LOL :D ^^, bái phục bạn lính vũ trụ. Tôi không c&i nhau với newbie nhý bạn. Sau bài này ðây, bạn muốn post thêm th& tuỳ, tôi kô trả lời bạn nữa ðâu, ðể cho những ngýời kiệm lời khác ngýời ta nói cho, chứ tôi bị tật lắm mồm.

    Tôi là ngýời nói ra chiến thuật dùng ghost (chứ ko fải gosh nhý của bạn nói) ðể chống lại carriers và arbiter của protoss. Bạn c&i là protoss có thể dùng con dark archon thu phục con medic của Terran ðể cứu carrier. C&n ðây là & kiến của ngýời khác.
    Thu fục medic, tôi cũng chýa nghe bao giờ, tôi ð& phân tích cái cõ bản nhất cho bạn là chuyện tiền nong và thời gian th& bạn vẫn c&n c&i cố là 1 chú medic 250 lực cứu ðýợc 5 con carriers :)) + quá 30 mins của trận ðấu th& medic ðều ðýợc nâng cấp hết mọi thứ (Tôi chýa thấy cao thủ Terran nào dùng medic nâng cấp Restore khi ðánh protoss cả, nếu có họ chỉ nâng cấp Flare ðể làm mù Observers của ðịch. Thật ra ðến cả Gà chõi SC:BW cũng chẳng bao giờ nâng cấp Restore ðể chõi với protoss).

    Thêm vào ðó, chắc bạn micro siêu cao thủ, mất công t&m trong ðám medic của ðối phýõng con nào 250 lực, rồi ðiều khiển chú dark archon ra thu phục, thu fục xong c&n khéo léo dẫn chú medic về fía quân m&nh mà không chết ^^. Bạn c&n hõn cả [Oop]Reach í chứ ^^.

    Thôi, ko c&i nhau xem ai ðúng ai sai, bạn có cái replay nào mà ngýời ta ði thu fục medic ðể làm mấy cái tr& ðấy th& cho anh em xem ðể chứng minh, chứ chỉ c&i nhau xuông thế này mỏi taaaaaaaaaaaaaaaaayyy quá. Mods thấy cái kiểu bài loại này mà nhảm nhí th& làm õn xoá dùm (bài của tôi í, ko fải của bạn lính vũ trụ ðâu).

    Mong bạn lính vũ trụ với kinh nghiệm SC:BW ít ỏi của m&nh tiếp thu & kiến + nói có sách mách có chứng, tôi hiện giờ có ít nhất 2 cái replays của m&nh dùng ghost trị carriers (của cao thủ), c&n trong hõn 1400 cái replays khác trong ổ cứng, KO có một cái nào về chiến thuật mà bạn nói.
     
  3. lính vũ trụ

    lính vũ trụ Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    12/12/02
    Bài viết:
    1,458
    Eh? heh heh, tui không chơi Star cả 4 năm rồi -> tất nhiên làm sao tui có thể chính xác bằng bạn được, thế thì làm sao mà tui có thể có những kinh nghiệm của bạn khi mà chơi Star suốt ngày với mấy cao thủ trên mạng, tui ko giám tự xưng là cao thủ nhưng cũng thuộc dạng first class từ hồi star mới về VN được cách đây 7 năm, nhìn thấy cách u chơi ngứa mắt mới nói ý kiến của mình. Đó thế thôi, ai dè u quăng cho 1 câu "góp ý gì mà ngốc thế, fải biết nghĩ chứ", một câu phải nói là quá khinh người ->nếu u thực sự giỏi thì hãy giúp mọi người trong này hoàn thiện cách chơi của mình hơn đi chứ đừng vào mà sỉ nhục + khoe khoang mấy cái replay của u nhớ.
     
  4. LibertyTerran

    LibertyTerran ModeratorStarcraft Champion

    Tham gia ngày:
    11/11/02
    Bài viết:
    743
    Nơi ở:
    Úc hèn :))
    Hic, bạn lính vũ trụ cùn quá, bạn cãi nhau thua về chuyện medic thì lại quay sang mắng tôi là thế này thế kia, như thế sẽ chẳng bao giờ giúp bạn khá lên được trong games cũng như trong cuộc sống, điều mà ai cũng biết là fải rút kinh nghiệm + kiểm điểm mình.
    Tôi chẳng hề sỉ nhục bạn, nhưng chắc chắn là có một chút giễu cợt về những ý kiến ngu ngơ của bạn.
    Còn nữa, bạn bảo tôi chơi giỏi nhưng ko giúp đỡ những người trong này là SAI HOÀN TOÀN. Tôi reply hầu hết những câu hỏi dành cho mình (bạn là một ví dụ) + post replays khá của mình lên trên này + post cả SERVER PDS1 bí mật của mình lên nữa (mặc dù đã bị bọn trong Group kêu ca, nhưng tôi chỉ muốn cho Standard lvl của gamers VN mình khá lên thôi, mặc dù những người ít kinh nghiệm như bạn có thể ko nhận ra được điều đấy).
    Bạn khoe bạn là first class chơi SC từ hồi nó mới ra, thực ra điều đó ko quan trọng. Điều quan trong ở đây ko fải là bạn bắt đầu chơi sớm hay muộn mà là bạn có thực sự yêu thích và hiểu cặn kẽ về nó không. Tôi cũng chơi SC 7 năm, cũng có những khoảng thời gian nghỉ ngơi, nhưng khi chơi lại, càng chơi càng thấy hay, càng được cọ xát với nhiều cao thủ khác trên TG <== nó là niềm đam mê.
    Cách chơi mà bạn bảo là ngứa mắt là cách mà hầu hết mọi người chơi.
    Tóm lại bạn chỉ ngồi không mà nói, nói ko có dẫn chứng, nói sai bị chỉ ra thì ko tiếp thu, đã không tiếp thu rồi lại còn quay ra bới lông tìm vết + cãi cùn. Bạn cũng trẻ con lắm.
    Dạo nào bên này đang là Winter Break nên tôi có nhiều thời gian rỗi vào mạng post bài, chứ ko cũng chẳng bao giờ phí thời gian với một người ko quen biết như bạn.
    BB, good luck,
    p/s: Dạo trước tôi cũng hay chửi nhau với hội trên Gamevn, nghĩ lại mới thấy mình dại, người ta ngu thì kệ người ta chứ, ...
     
  5. IntoTh3Rainbow

    IntoTh3Rainbow ~vkRainbow~ Moderator

    Tham gia ngày:
    8/2/03
    Bài viết:
    5,303
    Nơi ở:
    .
    tôi thấy liberty terran nói đúng đó (nhưng đôi lúc bạn cũng có hơi nặng lời ) Tôi thấy bạn chơi hay ,giúp đỡ người khác nhiệt tình nhưng đôi lúc cũng có những lời nói không hay lắm đâu !!!
    to liberty terran và lính vũ trụ :các bạn làm ơn đừng cãi nhau như thế nữa ,được không ???
    À ,tiện thể cho tôi hỏi : cái gamepds1 thì vn mình chơi được lúc mấy giờ thế ?
     
  6. lính vũ trụ

    lính vũ trụ Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    12/12/02
    Bài viết:
    1,458
    Eh? có chuyện đó nữa ư? vậy thì quả là tôi sai: cho xin lỗi vì nói sai về LibertyTerran.
     
  7. Alexandera

    Alexandera Moderator Moderator

    Tham gia ngày:
    23/2/03
    Bài viết:
    3,729
    Nơi ở:
    vùng macedonia
    stop now .nếu ko muốn cái topic này bị đóng cửa .bàn về game thì ta cũng nên nói lịch sự một chút nhé đừng có chửi nhau như thế ai cũng cho mình là cao thủ thì lên Batter net làm vài trận thì biết ngay ai là cao thủ ngay ý mà
     
  8. SupaTrupa

    SupaTrupa Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/8/02
    Bài viết:
    36
    Bác Liberty Terran chỉ tui cách vào cái Server của bác đi tui chỉ chơi được trên BN thôi hà.
     
  9. LibertyTerran

    LibertyTerran ModeratorStarcraft Champion

    Tham gia ngày:
    11/11/02
    Bài viết:
    743
    Nơi ở:
    Úc hèn :))
    SERVER GAMEPDS1 sau 3 ngày down bây giờ (07/07/2003) đã hoạt động trở lại như bình thường. Các bạn yêu thích SC:BW có thể tiếp tục log in và thử sức của mình.
    Một số lệnh của PDS1 nói riêng cũng như của battle.net nói chung:
    /users =report số users đang online

    /stats username = xem status của username bao nhiêu trận thắng, thua, ví dụ muốn xem stats của LibertyTerran thì gõ /stats libertyterran.

    /w username YourMessage= gửi đến username message của bạn. Ví dụ: /w libertyterran hello, how the hell r u doing there ? Thì user libertyterran sẽ nhận được msg: "hello, how the hell r u doing there ?"

    /r YourMessage = reply, ví dụ sau khi tôi nhận được cái msg ở trên, tôi muốn trả lời nhanh thì gõ /r thnx, I'm bloody fine => người send sẽ nhận được msg trả lời.

    /whereis username
    /whois username = 2 lệnh này report xem username đang ở đâu trong battle.net

    /watch username = add username vào watch list của bạn, một khi username đã ở trong watch list của bạn thì khi nào người đó vào mạng, một msg sẽ được gửi đến cho bạn thông báo his arrival. ^^
    /unwatch username = ngược lại của watch

    /help = hiện toàn bộ các lệnh trong battle.net
    Lưu ý: Muốn chơi trong PDS1 = dial up modem thì fải chịu khó chơi từ 9:30PM đến 11:30AM giờ Việt Nam.
    Các bạn nào có câu hỏi cứ post lên, tôi sẽ tập hợp lại rồi trả lời 1 thể.

    Trong vòng vài hôm nữa tôi sẽ post lên 3 replays 3vs3 của Group 12Bhoa với Team "Leo&Pisces" của Trung Quốc, Team này trong PDS1 có hơn 170 members, các trận đấu đều diễn ra giữa Leader players của 2 bên. Hiện vẫm đang chờ admin create một cái folder dành riêng cho Starcraft Replays để tôi ko fải post nhờ bên War3Replays nữa. By the way, thanks War3 mods for leaving them there ^^.

    Finally, to download PDS1 registry patch, click to the following link:
    http://www.ygclan.com/pds/download.php?no=280

    Goodluck and Have fun,
     
  10. ToLiveIsToDie12

    ToLiveIsToDie12 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/7/03
    Bài viết:
    373
    :) Mod để cái TOPIC hướng dẫn cách vào PDS1 lên trên cùng đê....Cho anh em ,nhiều người chưa bít cách , mà lại ngại lục Box biết cách mà vào chứ ;)
    MH
     
  11. LibertyTerran

    LibertyTerran ModeratorStarcraft Champion

    Tham gia ngày:
    11/11/02
    Bài viết:
    743
    Nơi ở:
    Úc hèn :))
    He he cuối cùng thì Zerg Leader của Team 12BHoá cũng xuất hiện ^^. Welcome to Gamevn, toliveistodie12 ^^.

    Hi all,
    Tôi vừa post lên 3 replays 3vs3 của Team 12BHoá vs Team Leo&Pisces trong mục DownLoad/War3Replays. Các bạn có thể download từ links này:
    http://www.gamevn.com/gvn/download/0.0.5.0.html
    Các replays đều ở fiên bản 1.09, map chuẩn The Hunters và đều là Top replays 3:3.
    Giới thiệu sơ qua về 2 Teams:

    12BHoá là SC:BW team của một nhóm các bạn học chuyên Hóa Khóa 7 ĐHKHTN - ĐHQGHN thành lập. Do đã chơi SC chung với nhau nhiều năm, nên giờ đây dù mỗi thành viên ở một nơi trên TG, chúng tôi vẫn thường xuyên liên lạc và luyện tập SC:BW qua PDS1. Hiện nay Team chỉ có khoảng 10 thành viên, rất hoan nghênh các bạn khác trên gamevn tham gia. Đặc biệt, mỗi thành viên trong Team của chúng tôi chỉ chuyên về một Race khi đánh Solo, còn khi đánh team thì tuỳ vào chiến thuật và map mà chọn quân.
    Terran Leader: LibertyTerran (Crazy dropship management)
    Zerg Leader: ToLiveIsToDie12 (Highest APM 169 :) ... probably our best micro member)
    Protoss Leader: Kitaa323 (he should be in Random, but Toss is his best race), Shona (Toss Toss & Toss <-- thành viên này hiện đang xuống tay ghê ghớm)

    Leo&Pisces là SC:BW team của các bạn Trung Quốc thành lập trên PDS1 khoảng nửa năm về trước, tuy vào PDS1 sau nhưng team này phát triển rất nhanh, hiện nay đã có trên 170 members. 3 Founders (Người thành lập) của Leo&Pisces là Ionstorm, Heigy_lover và HappyGirl(girl 100%). :oops:
    Leader Players: Ionstorm(Random), Heigy_lover(T), HappyGirl(T), Always_loser(T) <-- hội này khoái đánh Terran thật ^.^

    Tôi tạm thời ko bình luận về chiến thuật được sử dụng trong 3 replays này vì sự thực là các chiến thuật được thay đổi liên tục tuỳ theo đối fương đánh như thế nào. Nếu bạn đã xem xong 3 replays trên thì có thể dễ dàng nhận thấy điều đó.

    Again, please feel free to comment about these reps. Thanks and GoodLuck to all of you guys ^^.
     
  12. Alexandera

    Alexandera Moderator Moderator

    Tham gia ngày:
    23/2/03
    Bài viết:
    3,729
    Nơi ở:
    vùng macedonia
    đã có folder cho các bạn post các Replays của SC trên gamevn mà ko cần phải post nhờ vào W3 nữa .chúc các bạn vui vẻ
     
  13. nguyentrungthu

    nguyentrungthu Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    9/7/03
    Bài viết:
    28
    các bác chắc cũng biết cách làm cho nhà chính terran nhập với nhà chính của zerg chứ ?thú vị lắm đó ra nông dân dep75 lắm và làm cho nhà chính của terran đáp sà sát mặt đất lết tới kế bên mỏ vàng mà phải ko?
     
  14. Shinyu'Toss

    Shinyu'Toss Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    30/6/03
    Bài viết:
    19
    ]], hien gio minh dang o SaiGon...

    To Be The Best Protoss ^^, how to join team? Moi nguoi danh o LT hay la cung choi nhung map khac? Xin noi cu the de minh con lieu...xin duoc chi giao ;]

    Hero...ngay 20 minh ve HN, minh co the danh o cho Tran Hung Dao (iGame), gio giac thi tuy ban. cu.
     
  15. WAI

    WAI Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    25/5/03
    Bài viết:
    97
    hay đánh ở chô back khoa đi
    chô đó rẻ mà đanh hay lắm
    ở đó cung lắm cao thủ lắm
     
  16. Shinyu'Toss

    Shinyu'Toss Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    30/6/03
    Bài viết:
    19
    Bach Khoa la o cho nao? Xin loi, minh khong ro Ha Noi cho lam (ly do ca nhan , bi mac benh "down ngo ngan"...just kiddn', Viet Kieu ma, thong cam hehe)...vay WAI cho minh mail de ma con lien he, khoang 25-6 minh se ra HaNoi (dang visit SaiGon). The nhe!

    PS Ai muon choi thi cung xin cho mail, hom nao phai danh cho may tran ra hon.
     
  17. chancer

    chancer Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    19/2/03
    Bài viết:
    2
    :evil: Ai cho thằng toliveistodie12 làm zerg leader bao giờ thế.
     
  18. ToLiveIsToDie12

    ToLiveIsToDie12 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/7/03
    Bài viết:
    373
    :)) Chú Chancer không phục thì mời thử sức.......^_^ Anh chắc phải chấp chú bằng cách chỉ dùng Mouse , không dùng Keyboard mất ! :( ....LOL ( Joke :D )
    À , cho hỏi mọi người ở đây có ai vào Battle Net xịn chưa ? ^.^ Bọn trên đấy oánh hay ra trò đấy :) ...Trong lúc ngồi chờ PDS1 hồi sinh thì tạm chiến trên đấy vậy.......lol .....:)
     
  19. Shinyu'Toss

    Shinyu'Toss Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    30/6/03
    Bài viết:
    19
    ], thinh thoang choi WGTOUR, neu cac ban biet day la gi. Co ai biet vao GameI nhu the nao ko? Chi giup cai... :roll:
     
  20. Love RGP

    Love RGP Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    27/8/02
    Bài viết:
    1,232
    Tui cứ đến đoạn searching thì lại không vào được , làm thế nào bây giờ
     

Chia sẻ trang này