[Thảo Luận]Total War: Rome II [KHÔNG XIN + hỏi đáp liên quan crack]

Thảo luận trong 'Total War' bắt đầu bởi Soul Revanous, 2/7/12.

  1. ncdquang2

    ncdquang2 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/8/14
    Bài viết:
    52
    CA là chủ trương làm game theo dạng như hồi xưa đi học là giáo viên cung cấp lý thuyết cơ bản thôi còn lại thì để dàn làm mod làm cho game thêm thú vị. Vừa tiết kiệm chi phí vừa có cái lôi kéo người chơi. Nên sát lịch sử của mod Dei nó làm sao so sánh với bản vanila??? Muốn đánh nhanh thì có sub mod rồi còn kêu la gì nữa :))
    P/s: http://www.twcenter.net/forums/showthread.php?667794-Fight-like-a-man!-All-of-you-300-000-men! bác tiger thử cái này có tương thích dàn mod bác xài không nó giảm unkeep xuống và chỉ cần vài tủn bác sẽ thấy thở không nổi với vài stack full của AI :))

    - - - Updated - - -

    Bonus thêm nè http://www.twcenter.net/forums/showthread.php?673442-Better-Aggresive-CAI-for-Rome-2-V-1-3 mod này cũng được còn changelog thì tự đọc nha :8cool_matrix: có non steam

    - - - Updated - - -

    Cái dei 1.0 nó cũng preview vài cái ở đây ai có thời gian thì đọc sẽ thấy nó khá là chăm chút rồi đấy http://www.twcenter.net/forums/showthread.php?672168-PREVIEW-1-0-Preview-Threads-Links-Found-Here-*NEW-Preview-Nov-27*
     
  2. iceteazz

    iceteazz Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    16/5/08
    Bài viết:
    5,116
    Nơi ở:
    Sài Thành
    _ DeI bản gốc có vẻ Battle hơi bị chuối ntn : kill speed chậm tới mức đáng ngạc nhiên, charge vào, 0 ai chết, charge cánh, 2 chết, charge sau lưng, 5 chết ... =)) Tiếp là như cái ảnh ở trên em post, lính đời đầu mà bị vây 4 mặt ko chạy ( shogun 2 vây 3 mặt thì chỉ có heroes mới ko chạy ).

    _ Trong submod DeI có mấy cái khá vui như là 41 unit 1 tướng, và unlimit xây quân 1 zone, chỉ cần có tiền :v Để thử mấy submod đổi stat và battle AI xem có đỡ hơn ko, chứ vẫn kiểu này thì chắc em lại về shogun 2 :v
     
  3. Avis17

    Avis17 Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/3/09
    Bài viết:
    357
    Nghe đâu CA bỏ 2 tính năng đó là tại AI không đủ khả năng quản lí. Còn vụ sát lịch sử thì mình không hiểu ai lại nghĩ là 500 người chém nhau hơn 10 phút chết được vài mạng là giống thực. /:)

    Cơ bản là trong total war nhiều cái khác thực tế quá xa, cố gắng làm cho trận đánh lâu như ngoài đời bằng cách cho lính đánh nhau lâu thực sự là quá ngớ ngẩn.
     
  4. ncdquang2

    ncdquang2 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/8/14
    Bài viết:
    52
    Nên xài thêm sub thui bác. Sub nó làm đủ kiểu để đáp ứng đủ mọi nguyện vọng mà :)) Thấy nào chưa ưng thì kiếm cai sub quăng vô. Chứ lúc đầu cũng chả ưa gì dei vì cái củ chuối battle quá lâu :6cool_ah:

    - - - Updated - - -

    Thì bạn cũng thử nghĩ đi 1 trận chiến ngoài thực thì làm gì có 500 mà con số ấy lên tới hàng ngàn có khi chục ngàn mà vô game thì giảm xuống còn nhiêu đó thì số lượng chết ( kill rate) nó cũng phải giảm theo chứ :6cool_boss:
     
  5. Tiger-tank

    Tiger-tank シェンムー Ryo Hazuki

    Tham gia ngày:
    17/8/09
    Bài viết:
    9,837
    Nơi ở:
    tp Hồ Chí Min
    cái trên nó tăng max stack lên 41 unit , máy nào chạy nổi battle với 82 unit đập nhau :7cool_waaaht: còn lính thì tui tăng các unit melee lên 400 oánh nhau cho đã rồi
    cái dưới có vẻ được , tất nhiên đụng với radious ai mod rồi , chiều về test xem AI điên hơn ko . thank bác nha
    à trên kênh discovery có nói các nghiên cứu về trận Teutonic forest , trận đó người german phục kích quân Rome trong thời tiết mưa bão để quân rome bị ngược chiều gió và khiên giáp bị ướt trở nên nặng hơn , các bộ tộc khác kéo quân tới viện trợ bao vây , vậy mà cũng oánh nhau tới mấy ngày ròng thì Varus mới tuyệt vọng và tự sát , legion bị diệt . Và từ đó Rome ko dám tấn công các bộ tộc german nữa . Thế mới thấy oánh nhau thực sự lâu đến cỡ nào , nên mấy bác dei mới chỉnh def cao ngất để battle lâu :4cool_baffle:
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/12/14
  6. ncdquang2

    ncdquang2 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/8/14
    Bài viết:
    52
    Nếu bác theo dõi caí topic của dei sẽ thấy nó làm battle lâu là do dân chúng phản đối và đòi thay đổi so với tốc độ chóng vánh của bản vanilla đó. Chúng ta thích battle nhanh nhưng có lẽ chỉ thiểu số so với tụi nó...
    Bác thử cái này chưa http://www.twcenter.net/forums/show...e-equipment-built-per-turn-more-siege-changes giờ đánh công thành thì cứ phải đợi thêm 1 2 turn xây công cụ vui vãi :))

    - - - Updated - - -

    Tới mức nó còn làm battle time lâu hơn nè bác http://www.twcenter.net/forums/showthread.php?669975-DEI-0-96-Slower-Battle-Mod :))
     
  7. Odisey

    Odisey The Miscast Sorcerer GVN LEGENDARY ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    24/6/03
    Bài viết:
    40,810
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Cha nội này cuồng mod đó hay sao vậy cà :5cool_beat_plaster:
     
  8. ncdquang2

    ncdquang2 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/8/14
    Bài viết:
    52
    Thảo luận thôi mod nào tôi chả thử :)) phán cuồng thì chịu. Nếu nhìn khó chịu thì tôi k thảo luận nữa sr nhé
     
  9. Avis17

    Avis17 Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/3/09
    Bài viết:
    357
    Theo mình biết thì ngày xưa đánh nhau chia làm nhiều đợt, mỗi đợt chỉ sử dụng một phần quân đội chứ không phải là ào lên hết 1 lượt như trong total war. Chuẩn bị cho mỗi đợt tấn công lại mất nhiều thời gian, lúc giao chiến thực sự chắc cũng chỉ có vài tốp đầu là đánh, còn lại làm quân dự bị. Tóm lại là quân số mỗi phe thì đông, nhưng quân số tham gia chiến đấu trong cùng một thời điểm thì ít, đánh nhau lâu là có thể hiểu được. Mình vẫn giữ quan điểm tăng melee defence là cách dở nhất để tái hiện lại thời gian của một trận đánh.

    Nếu muốn game thực sự giống ngoài đời thì chỉ có CA mới làm được. Thể hiện được mấy cái như điều quân khó khăn, thông tin thiếu thốn, hàng ngũ dễ hỗn loạn là đủ làm game giống thực hơn mấy lần. Hồi trước mình cũng nghĩ ra một hệ thống để tái hiện mấy cái trên, nhưng xem lại thì chắc chẳng ai muốn chơi game kiểu đó.
     
  10. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,796
    Tăng số lính trong một unit là hỏng balance game vì tăng lính là tăng diện tích/khối lượng của unit trên map, trong khi game được optimize với 160 lính/ unit mà đẩy lên 400 thì được mỗi cái đông và khó điều khiển thôi.

    82 unit đập nhau là bt, có gì mà ko chạy nổi ~"~
     
  11. hiepsymu88

    hiepsymu88 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    4/6/14
    Bài viết:
    59
    Có thánh nào chơi radious mod unit ko

    - - - Updated - - -

    Bác nào chơi bản quyền up giúp em mod này nha http://steamcommunity.com/sharedfiles/filedetails/?id=268682061 :3cool_adore:
     
  12. JediDarkLord

    JediDarkLord Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/4/06
    Bài viết:
    14,159
    Nơi ở:
    Chaos of The Force
    Có bản mod Realism chưa nhỉ? Chơi Rome 1 ta thấy bản mod đó và Diadochi ổn nhất
     
  13. iceteazz

    iceteazz Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    16/5/08
    Bài viết:
    5,116
    Nơi ở:
    Sài Thành
    _ Ngày xưa thời ct vk lạnh, tướng lĩnh thực sự, có kinh nghiệm hoặc được đào tạo từ cha ông ( thường là quý tộc nòi ) họ điều quân có cách cả chứ không phải như tw 1 lần full quân áp lên đập nhau đâu ợ. Coi như 2 quân chuẩn bị xong rồi ( lính, vũ khí, lương thực, xe cộ, lều trại ... ) thì lúc tham gia cũng ko phải gặp nhau 1 phát oánh thắng là xong :v. Bao giờ cũng có việc di chuyển quân nhằm tạo lợi thế trên chiến trường, như chiếm khu vực dễ thủ khó công, chiếm lĩnh con đường, chiếm lĩnh cầu qua sông, hoặc vây thành đánh viện binh, thậm chí là vòng ra sau lưng cản đường lùi kẻ địch, tập kích lương thảo v...v... Trong các quá trình tạo lợi thế như vậy sẽ có các trận giao tranh nhỏ hoặc lớn. Trong các cuộc giao tranh đó, 2 bên cũng ko thể nào dồn toàn quân vào ( vì có các đội nhỏ khác đang làm nhiệm vụ ) Cho tới khi 1 bên bị dồn ép quá mức phải vùng lên vãn hồi thế yếu, hoặc 1 bên cảm thấy có lợi thế lớn và tỉ lệ thắng cao thì họ sẽ tìm vị trí làm 1 trận chốt, quyết định chiến dịch -> tụ quân và dàn trận ( TW games rút ngắn hầu hết còn lại phát này ) Trong lịch sử, nếu đọc tài liệu thấy 2 bên giao chiến A trận thắng, B trận thua, oánh nhau tơi bời hoa lá, chạy từ vùng này sang vùng kia, thực ra là chưa có trận then chốt, mà là quá trình 2 bên " cọ sát " trước khi thi đấu thực sự :)

    _ Hơi lạc đề, nhưng mà ảo quá nên nhét vào :v

    [Spoil][​IMG]

    _ Chẳng hiểu kiểu gì con này oánh vài trận lên 1 đống *

    _ Có mod 1 chút về sl quân, formation và fire drills, cho phép bắn thoải mái, nhưng giảm 80% tỉ lệ chính xác, tăng gấp 2 lần thời gian nạp đạn, tăng penalty khi ăn đòn :v

    [/Spoil]
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/12/14
  14. Tiger-tank

    Tiger-tank シェンムー Ryo Hazuki

    Tham gia ngày:
    17/8/09
    Bài viết:
    9,837
    Nơi ở:
    tp Hồ Chí Min
    mod champloo bác avis up lâu rồi , chú trên tự lội page topic này mà down nhé
     
  15. jinjai

    jinjai Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    16/3/10
    Bài viết:
    24
    Mình đang chơi radius đây chỉ là không dùng campain radius còn đâu xài tất + 5 cái submob kèm theo và mấy cái animation + sound mod + romehouse blood nói chung là phê nhất là để setting cho terrian veryhigh trở lên máu me văng tung tóe nhìn đã mắt
    Cái champloo hình như add thẳng vào radius hết rồi nói chung chủng loại quân nhiều vậy nhưng xài cũng có hết đâu không biết cái mod CAI nó ra sao chưa thấy ai test cho ý kiến xem AI có chủ động như shogun2 không vì xài mod romehouseblood có sẵn mấy anh ally đỡ đạn buff tiền đầu game
     
  16. Hattori.Masanari

    Hattori.Masanari Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/7/14
    Bài viết:
    119
    - Cũng đúng, nhiều khi hai bên còn đóng quân thăm dò nhau chán chê rồi rút về ko đánh nữa cơ. Vì đánh quyết chiến có khi rủi ro quá lớn. Hoặc nhiều khi tướng hai bên cũng...nhát, không dám đánh.

    - Trong TW cũng có chứ, khi hai bên có lực lượng ngang nhau mềnh cũng ko dám đánh lớn ngay mà còn thăm dò, đợi tiếp viện. Bọn AI nó cũng vậy. Nhiều khi yếu thế tụi nó còn đóng quân, rào cọc một chỗ, chờ quân tiếp viện lên là chiến. Vừa rồi mình đánh emperor campaign gì đó, mình thấy bọn La Mã nó làm như vậy. Mềnh sai lầm để nó đổ bộ ở Antioch nhiều đợt, gom thành 1 full stack đánh gục 2 full stack cung kỵ Parthia của mình. Công nhận đánh nhau với tụi La Mã ngán quá.
     
  17. Avis17

    Avis17 Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/3/09
    Bài viết:
    357
    thì bởi vì thế nên ngày xưa đánh nhau mới lâu, nhiều người cứ thấy viết đánh nhau cả ngày trời thì lại mặc định là giai đoạn đánh tay đôi kéo dài cả ngày nên mới có mấy mod kéo dài trận đánh một cách vô lý kiểu như DEI. Thực ra rome 2 vanilla nếu không đánh theo kiểu dàn quân đối mặt rồi ào lên tay đôi thì trận đánh vẫn lâu, nhất là đánh với 2-3 đạo quân cùng lúc thì mất hơn 30 phút là bình thường.

    Ngoài lề chút, có ai biết phim nào làm mấy trận đánh thời xưa theo phong cách thực một chút không. Mấy cái phim hollywood toàn chơi theo kiểu cho 2 bên đối mặt rồi ào lên solo xem chán bỏ xừ, làm như đám tướng lĩnh toàn là lũ đầu đất ấy.
     
  18. huydaybn3000

    huydaybn3000 Mega Man ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/3/07
    Bài viết:
    3,177
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Waterloo,có cảnh anh Ney kéo kị binh ào ào lên solo với bộ binh đó :-".
     
  19. Tiger-tank

    Tiger-tank シェンムー Ryo Hazuki

    Tham gia ngày:
    17/8/09
    Bài viết:
    9,837
    Nơi ở:
    tp Hồ Chí Min
    mod AI trang trước xem biết cách chỉnh rồi chỉnh trong radious ai mod , dùng mod Better Arrow của hắn
    bác Avis có chơi camp Augustus ko , down hộ mod đổi emblem 4 fac rome . camp này bản đồ nhiều thành hơn Grand camp , chơi cũng được
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/12/14
  20. Aomari0

    Aomari0 Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/10/11
    Bài viết:
    3,378
    Camp Augustus và Grand Camp chính xác là cùng số lượng thành. Chỉ khác nhau ở việc chia lại regions và provinces.
     

Chia sẻ trang này