ừ Fanha chưa xài GM bao giờ nên ko biết, ko dám có nhiều ý kiến. nhưng mà cái demo mà bạn đưa lên thì hình như ko cần đụng tới script làm gì. vì vậy Fanha mới dám mạnh miệng nói có thể làm được bằng rmxp. lol EDIT mà Fanha có nói GM chỉ có những đồ lặt vặt đầu, Fanha chỉ nói cái demo của bạn chỉ dùng những cái lặt vặt để làm thôi mà. hehe. xin lỗi nếu có gì mạo phạm. hehehe
he, cái demo đó chỉ dùng vài thứ lặt vặt mà Rpgmk phải vất vả mới làm đc ( lại phải trừ Rpg's pro ra ) => chứng tỏ RGPmk bị rành buộc rất n` => đây là điều tui muốn chứng minh muốn làm cho cái Demo đó có Battle system hay phức tạp hơn cũng ko khó đối với tui nhưng mà bi giờ chuẩn bị thi + quyết định dừng sử dụng GM nên có lẽ xin thôi
ohhh hayhay rpg vs gm Theo tui thì cái nào cũng hay , nhưng gm > rpg vì nó mắc hơn.Thời đại bây giờ thì phải đánh giá bằng tiền , tiền nào của nâý.Tui biết nó ko đúng 100% nhưng cứ tin đi . ko 100% thì cũng 80%.hhhhahaaaahahaaahoooohhhhhaaahoohhoo.
Đừng nói thế sai rồi đấy! Bạn cũng nói không chuẩn đâu. Đúng là với RPG Maker Xp thì phải vất vả mới làm được. Nhưng đó là RPG Xp. Chứ với RPG Maker 3D thì không khó đâu. Nhưng RPG Maker 3D là để làm game cho hệ PS nên không ai dùng. Tất nhiên là RPG Maker luôn bị ràng buộc rất nhiều nhưng đó cũng là điểm hay của nó. Với cách ràng buộc chặt chẽ và ổn định, việc làm ra được một game chơi được trở nên dễ dàng hơn nhiều. Về mặt này thì RPG maker hơn hẳn Game Maker. Còn nếu bạn nói rằng RPG maker bị ràng buộc rất nhiều thì thực ra Game Maker cũng vậy. Bởi Game Maker là một trình làm game 3D. Nên nếu đem ra làm game 2D để so sánh với RPG maker Xp thì tất nhiên là thuận tiện hơn rồi. Nhưng nếu đem Game Maker vào đúng vị trí của nó là để làm ra Game 3D thì nó có rất nhiều hạn chế. Chủ yếu là ở tốc độ xử lí, độ ngốn tài nguyên. Chính vì thế mà cũng không ai làm Game kinh doanh bằng Game Maker hết. Còn một điều nữa, theo tôi thì không có khái niệm engine nào dùng để làm Game chuyên nghiệp. Mà chỉ có làm game kinh doanh được và không kinh doanh được. Còn chuyên nghiệp hay không là ở bản thân những đặc điểm của Game và đội ngũ làm Game quyết định. Cứ cho một đội ngũ nào đó chỉ nắm trong tay RPG maker. Nhưng họ phát huy được mọi tiềm năng cũng như khả năng của nó thì vẫn hơn một đội ngũ có trong tay một engine tốt hơn nhưng không phát huy được khả năng của engine đó, và game mà họ làm ra vẫn cuốn hút như thường. Chứ có khối người cầm engine xịn trong tay mà không dùng được hết khả năng của nó. Như vậy cũng chẳng khác gì một người làm game gà mờ. Còn Fanha này, tôi thấy ông là một người có nhiệt huyết, có tiềm năng. Vì thế tôi khuyên ông đừng bám lấy RPG Maker nữa. Ông chỉ cần dùng nó cho tới khi ông có thể nắm được phần nào đó đủ để chỉnh sửa được một vài thứ trong script thôi. Còn sau đó nên học những ngôn ngữ mạnh hơn. Bởi vì khi ông đã biết lập trình với những ngôn ngữ mạnh thì tất nhiên ông sẽ hiểu những gì viết trong script viết = Ruby. Chứ không cần học thông code thạo nó làm gì. Đúng là ông có thể học được nhiều điều từ nó. Nhưng ông cũng có thể học được những thứ đó ở một ngôn ngữ khác mạnh hơn.
nói vậy thì hết đường nói tiếp. hehe, vì chính xác là như vậy. bạn nghĩ rằng Fanha là người ko biết bất kỳ ngôn ngữ nào ngoài cái RGSS sao? hehe. bạn lầm rồi nhé. :p nếu ko có nền tảng lập trình "xài được" thì Fanha có thể làm được cái mini map (version đầu tiên) trong vòng một tháng kể từ khi cầm được rmxp trong tay hay sao? mà bạn có xem qua cái script của Fanha viết chưa vậy? dù gì thì cũng cám ơn ý kiến của bạn. EDIT: nếu ko có nền tảng lập trình "xài được" <-- ặc ặccâu này ko khéo trở thành đề tài bình lựng của mấy "pro" và "rồ" mất. haha.
giờ bạn làm thử nghiệm nho nhỏ nhé! làm theo từng bước từng bước sau đây: kích hoạt RMXP, tạo project mới. chọn map properti. add một vài enemy group vào save xong, bạn được cái gì với một phút làm việc với RMXP và chỉ bằng vài cú nhấp chuột: một cái game vớ vẫn, chỉ có một map duy nhất, nhân vật chính đi lòng vòng trong map. đi một hồi thì đụng quái vật. phải chiến đấu với quái vật bằng hệ thống chiến đấu nhảm nhí. nói chung là một game vớ vẫn. ok, dĩ nhiên với cái đồ vớ vẫn này thì GM hoàn toàn có thể làm được. nhưng vấn đề là bạn phải bỏ bao nhiêu công sức với GM để làm được cái giống hệt như vậy???? amature cũng làm được hay phải có trình độ nhất định mới làm được??? và nếu chỉ để làm được như vậy, có đáng để bạn bỏ công ra làm bằng GM ko, hay chỉ cần bỏ 1 phút để làm bằng RMXP??? Fanha ko dám bình luận là cái nào hay hơn, tốt hơn cái nào. và cũng ko phải để hơn thua gì với bạn. Chúc bạn thi tốt. EDIT: Fanha ko dám bình lựng vì Fanha biết mình là newbie. mà newbie biết gì mà nói haha. nói bậy nói bạ, mấy "pro" và "rồ" cười cho thúi mặt. hahaha
{@: cãi hoài mệt quá mấy cha ơi, ai khoái làm game RPG thì cứ xài RPGXP còn khoái làm thể loại game khác thì tìm engine khác thích hợp hơn, nếu là thể loại khác thì cái nào vất vả hơn tự hỉu nhé. Còn vấn đề xịn hơn thì hoàn toàn GM>>>>>RPGXP vì với GM ta có thể làm lại 1 engine y chang RPGXP còn ngược lại thì còn tùy trường hợp nhé he he he có nhiu cãi tới cãi lui, nếu muốn xài GM thì nên thông thạo C 1 tí, và tốt nhất không nên nản, mở GM ra toàn bộ trống không, phải làm từ đầu đến cuối --> nản. :@}
Biết là khó , nhưng dầu sao sau này mình cũng phải tìm hiểu thêm về GM mới dc , cái tính của mình là vậy đó , cái gì cũng muốn biết mà .
thì biết từ từ từng cái thôi chứ đừng than khổ.. thì ai chả..cái gì cũng muốn biết, nhưng biết được hết thì lại loạn....tốt nhất là lựa chọn cái gì nên biết và cái gì chưa nên biết.....lúc nào hoàn thành tốt cái nên biết thì biến cái không nên biết thành cái nên biết và......học....
Trời, ko biết mà cũng vào đây. Pó tay với ông rùi. Nó là một công cụ làm game khá hay đó. Mà ông nên đọc kĩ tất cả mọi thứ trước trả lời chứ
thôi thì đi qua nói 1 câu rồi ra chỗ khác: hoàn toàn có thể làm game chuyên nghiệp bằng RMXP.... thứ nhất: phải mua bản quyền chương trình RMXP để biến nó thành đồ của mình từ đó có thể đặt 1 chữ copyright by mình..... thứ hai: biết lên kế hoạch làm game và lên chương trình tổ chức làm game thứ ba: biết làm game thứ tư: làm game thứ năm: kinh doanh game nếu như game làm ra "kinh doanh được" đó là các quy trình cơ bản làm 1 game "chuyên nghiệp" bằng RMXP ai có gì bổ sung nha
Đương nhiên rùi , RMXP vừa đẹp , lại dễ sử dụng mà , còn việc kinh doanh thì tui đã nghĩ tới lâu rùi , hay đó , nhưng ông Đức có thể chỉ rõ hơn về vụ này dc ko vậy ?