Hướng Dẫn Hoàn Mỹ Final Fantasy VIII

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi .Edward., 30/1/15.

  1. kidice

    kidice C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/8/08
    Bài viết:
    1,654
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    Đoạn yêu thích trong dics 1 =)) Edead xuất hiện cool vãi :9cool_haha: đến cái garden dịch tụi học sinh trò chuyện còn hài ác nữa :1onion75:
     
  2. Flunky1412

    Flunky1412 Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/11/08
    Bài viết:
    355
    *Lưu ý: đánh chết con cua, ban sẽ có cơ hội nhận được Adamantine, là 1 trong 3 nguyên liệu cần thiết để chế tạo Lion Heart, kiếm cuối của Squall. Nếu không được cũng không sao, mình vẫn có thể chế được trong đĩa 1.

    Hướng dẫn vẫn mắc phải lỗi của Ruby nhé, con cua máy không có Adamantine.
     
    .Edward. thích bài này.
  3. .Edward.

    .Edward. Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/5/09
    Bài viết:
    226
    ồ, thế hả, thank bạn, tại mình không test vụ này, thấy bên Ruby có ghi nên tưởng là có, sửa ngay đây :D
     
  4. [NVP]_Mito

    [NVP]_Mito Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/10/06
    Bài viết:
    154
    Nơi ở:
    In your eyes
    phần đánh con cua máy có thể kiếm 50 AP / 1 lần đánh gục rồi chạy . Chắc ai cũng biết rồi nhưng mà mình nghĩ bạn vần nên bổ sung vào bản hướng dẫn cho chi tiết :)) .
    P/s : Bản hướng dẫn của bạn rất chi tiết và trình bày quá đẹp . Bạn rất tâm huyết , bạn tổng hợp những ý kiến của mọi người để phát triển 1 bản hướng dẫn siêu hoàn chỉnh thay thế bản hướng dẫn huyền thoại của ruby được rồi đấy :))
     
    .Edward. thích bài này.
  5. .Edward.

    .Edward. Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/5/09
    Bài viết:
    226
    Mình cũng đắn đo ko biết có nên đưa vào hay ko, tại vì mình sợ nếu mọi ng farm ở đây sẽ phát sinh 2 trường hợp:

    1/ Sau này mọi ng lười ko farm cho Diablos, mà ko farm thì phiền vô cùng >.<
    2/ Còn nếu mọi ng sau này vẫn farm cho Diablos, thì phí tg farm cua rồi, do farm xong những ability cần thiết cho Diablos, thì mấy GF kia cũng max gần hết rồi :(.
     
  6. thinhtlp

    thinhtlp Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    25/4/12
    Bài viết:
    3
    Hix chơi với bà Đầm gần 30 lần mà bả không chịu đi Dollet :(. Toàn đi Galabia j đó T_T
     
  7. .Edward.

    .Edward. Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/5/09
    Bài viết:
    226
    Ồ, thế là quá xui rồi, mình chơi 1 lần dc luôn @@!, những lần trước cũng nhanh lắm
     
  8. squallleonhart93

    squallleonhart93 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    3/2/15
    Bài viết:
    18
    Mình nhớ là đánh X-ATM092 nó có xác suất rơi ra 1 trong các đồ +60% mà nhỉ, vậy là không có đúng cái mình cần hả :(
     
  9. .Edward.

    .Edward. Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/5/09
    Bài viết:
    226
    Đánh X-ATM092, 100% rơi Orihalcon, hoặc Power Wrist, hoặc Hypno Crown, hoặc Force Armlet
     
  10. .Edward.

    .Edward. Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/5/09
    Bài viết:
    226
    VI. Lại Giấc Mơ Kỳ Quái

    [​IMG]
    Từ ga đi theo con đường bên phải, qua hẻm núi sẽ đến Dollet.

    [​IMG]
    Công Quốc Dollet là phần còn lại của Thánh Quốc Dollet, từng cai trị gần hết thế giới, nhưng giờ đây gần như đã rơi hết vào tay Galbadia.

    Nếu bạn chưa quên, Dollet chính là nơi chúng ta thực hiện bài thi SeeD, nhưng lần này chúng ta vào bằng cổng khác, và Dollet đã yên bình trở lại.
    Từ cổng vào đi thẳng sẽ đến đài phun nước, nhớ không rủ ai đánh bài hết. Ở đây có 1 anh đang chờ bạn gái hoài không thấy tới, tội. Từ đây lại nói chuyện với anh lính canh 2 lần, chọn "Đột phá nào!", rồi đi thẳng hoài sẽ có kịch hay. Xem xong thì về đài phun nước, vào khách sạn nghỉ ngơi 1 đêm, sáng dậy sẽ thấy cuốn Timber Maniacs thứ 3 đặt trên bàn.

    Lan truyền luật Open, loại bỏ luật Rừng:
    1. Đầm phải ở Dollet (nếu các bạn làm đúng như hướng dần thì bả ở đây rồi).
    2. Lưu lại trong khách sạn, sau đó tắt hoàn toàn game.
    3. Rời khỏi khách sạn và ngay lập tức quay trở lại.
    4. Rủ cô gái áo xanh đánh bài 3 lần, nhưng cả 2 lần đầu từ chối ngay lúc đầu, lần cuối đồng ý, nhưng vần không đánh mà tiếp tục từ chối. Lúc này
    luật Open sẽ được lan truyền.

    [​IMG]
    5. Quay về Timber (chạy xe hay đi bộ thì tùy), rủ anh lính gác đánh bài (nhưng từ chối nhé) đến lúc ảnh không hỏi trộn luật nữa thì thôi. (Đọc lưu ý). Xong thì quay về lại Dollet.
    6. Lặp lại từ bước 2 đến 4.
    Luật Rừng sẽ bị loại bỏ.

    [​IMG]
    *Lưu ý: trong lúc các bạn chạy đến Timber (nếu lỡ về lại Dollet rồi thì chờ dịp sau), từ cổng chạy vào khách sạn ngủ 1 đêm, sẽ nhận được cuốn Timber Maniacs thứ 4 trên bàn. Sau đó ra ngoài đi thẳng tiếp, qua cầu sẽ gặp 1 anh chàng đang đứng, nếu nhóm bạn có Rinoa hay Quistis sẽ được tặng Potion đến chán thì thôi. Đến trước trụ sở Timber Marniacs, sẽ có anh chàng ngồi trước cửa (hồi đó có hỏi đường đó), lại bắt chuyện, chọn "đừng như vậy" để khuyến khích ảnh theo đuổi ước mơ.

    Trở về với Dollet. Trước khi
    loại luật Elemental, chúng ta làm chút chuyện cần thiết đã. Từ đài phun nước chạy thẳng xuống đến quán rượu Shining Bomber. Trước quán rượu có 1 em đang chờ bạn trai, à thì ra là anh chàng đứng ở đài phun nước, kiểu này 2 người có mà chờ đến tết. Vào quán rượu, tiểu nhị cho bình nữ nhi hồng với dĩa thịt bò đi, ồ chưa đủ tuổi không bán à, thôi vậy. Trong đây còn có 1 em đến tìm đại gia nữa... Lên lầu 2, bà Đầm đang đứng ở đây, nhưng tạm thời lơ đã, nhặt tờ Timber Maniacs thứ 5 ngay sau lưng bả. Gắn Đi cày (Move-Find) của Siren vào, ở đây có 1 điểm lưu ẩn, khá quan trọng đó. Rủ ông chủ quán đánh bài (đứng bên trái bà Đầm đó), thắng ổng sẽ được dẫn vào phòng riêng. Nói chuyện sẽ được biết chúng ta là người thứ 2 thắng ổng (thiệt á?), và ổng sẽ tặng vài lá bài. Tiếp tục rủ ổng đánh bài để lấy lá Siren. Lá này có thể đổi thành dạy tấn công trạng thái cho 3 GF, nếu kết hợp với 100 Death thì mạnh thôi rồi.

    [​IMG]
    Ở đây có 3 chồng sách.
    *Chồng bên trái có:
    - Nhật ký chủ quán 1: người đầu tiên thua cũng chính là người trong mộng
    - Nhật ký chủ quán 2: 5 năm trước, vợ ông ấy đã hy sinh để cứu con gái


    *Chồng bên phải có:
    - Thông tin về Hedge Vyper: ngâm rượu khá ngon
    - Thông tin về Laguna: đánh bài thua chủ quán
    - Thông tin về chủ quán mới: nấu ăn dở ẹc
    - Thông tin về tạp chí gì đó:
    có 1 cuốn Occult Fan ở đâu đây

    *Chồng ở giữa có: (thấy không có gì thì chạy ra vào lại lục tiếp)
    - Không có gì (50%)
    -
    Tạp chí Occult Fan II (3.125%)
    - Bài Geezard (3.125%)
    - Phụng Vĩ (6.25%)
    - Tiêu Độc Vương (6.25%)
    - Cỏ Yamabiko (6.25%)
    - Potion (6.25%)
    - Phiếu massage miễn phí ngày phụ nữ (6.25%)
    - Phiếu uống miễn phí tại quán rượu Aurora (6.25%)
    - Phiếu thuê miễn phí tại OK shop (6.25%)

    [​IMG]
    Tìm được rồi chứ? Giờ thì loại bỏ luật Elemental:
    1. Quay về Timber, rủ anh lính gác đánh bài (nhưng từ chối nhé) đến lúc ảnh không hỏi trộn luật nữa thì thôi. Xong thì quay về lại Dollet.
    2. Lưu lại trong quán rượu, sau đó tắt hoàn toàn game.
    3. Vào phòng cá nhân chủ quán, lục chồng sách ở giữa đúng 2 lần.
    4. Rủ ông chủ đánh bài, đồng ý, nhưng từ chối không chơi.
    Luật Elemental sẽ bị loại bỏ.

    [​IMG]
    Giờ thì lại bắt chuyện với bà Đầm, hỏi thăm về cha bà ta, sẽ biết thêm vài thông tin hữu ích. Con trai bả đang giữ lá Ko Moguri, nhờ lá đó cha bả vẽ nên lá Kiros ở Deling City, và bả đang cần lá Sacret. Okay, giờ ra khỏi quán, chạy thẳng xuống dưới, sẽ gặp 1 con chó và con bà Đầm. Theo cậu nhóc vào nhà, xem bức tranh (bị nó vẽ thêm khúc xương), rồi nói chuyện với nó. Rủ nó đánh bài để lấy lại lá Ko Moguri.

    [​IMG]
    Ra ngoài phát hiện con chó đã chạy mất, có khi nào là đến chỗ khúc xương? Đến đài phun nước thì thấy nó, lại xem thì thấy khúc xương và tìm được Potion. Quay lại về nhà ông lão thì thằng nhóc đã vẽ thêm khúc nữa dù bị vặn cổ. Xem xét, nói chuyện, rồi lại ra ngoài, lần này đến chỗ gần quán rượu, tiếp tục xem con chó sẽ được Phụng Vĩ, rồi lại quay về nhà. Thằng nhóc sau khi bị vặn chân vẫn vẽ bậy. Tiếp tục xem bức tranh, nói chuyện, ra ngoài, nghịch con chó, được Cỏ Yamabiko. Lần cuối rồi đó, thằng nhóc bị khóa Nhu Đạo xong thì chịu thua, ông già cũng suy nghĩ lại, huề cả làng. Thế là xong hết rồi, tiếp tục cốt truyện thôi.

    Đến ga Đông Học Viện, nhìn bên trái sẽ thấy 1 khu rừng. Trước khi vào rừng, đổi toàn bộ kết nối qua cho Squall, Quistis, và Selphie.

    [​IMG]
    Xong rồi phải không? Vào rừng nào. Ngay khi đặt chân đến bìa rừng, mọi người sẽ bàn luận 1 chút về tình hình Galbadia Garden. Zell cực kỳ lo lắng vì cậu ta đã lỡ miệng, nhưng Squall thì lại vô cùng thực tế đến lạnh lùng. Sớm thôi, Squall, Quistis, và Selphie sẽ lịm đi, và nhập vào Laguna, Kiros, Ward ở quá khứ. Lần này là 1 khu vực cực kỳ lạ lùng, kể cả với 3 tên này, nhờ tài lạc đường của Laguna. Chọn "chắc tại quá lo thôi" để tiếp tục, nhớ theo sát hướng dẫn. Chạy xuống tiếp sẽ đến nơi khai quật gì đó, và bị binh sĩ Esthar đến bao vây. Thì ra nhiệm vụ lần này là trinh sát, nhưng bị lộ rồi, chạy thôi. Đi đường bên phải, trèo thang xuống dưới, tiếp tục đi thẳng, rồi rẽ trái. Ở đây xem xét gần mấy miếng kim loại sẽ lượm được 1 cái chìa khóa cũ, nhưng mà nhờ ơn Laguna nên rớt mất tiêu...

    [​IMG]
    Tiếp tục đi thẳng đến khi thấy 3 nắp hầm. Nắp hầm giữa đã sắp hỏng, thiên tài Laguna nghĩ ra cách nới lỏng để bẫy bọn lính, quả nhiên có đứa dính. Chúng ta quay về lại chỗ bị phục kích, lần này đi đường bên trái. Cứ đi thẳng đến cuối, rồi leo cầu thang xuống, kiểm tra mấy thanh chắn bên trái, sẽ tìm được chìa khóa cũ thứ 2, và... lại bị rớt.

    [​IMG]
    Tiếp tục đi thẳng sẽ lại thấy 3 nắp hầm (được 1 vòng rồi đó), lại xem xét sẽ thấy nắp hầm trái cũng sắp sập, Laguna tính phá luôn cơ mà thế thì tự bẫy mình, nên quyết định để nguyên thế cũng được. Làm thêm 1 vòng nữa để xem xét nốt nắp hầm phải, nhưng mà mắc cái gì không phá được, thôi thì cứ để thế. Giờ quay về chỗ nhặt chìa đầu tiên, rẽ trái. Có cục đá và cái lỗ, nhưng làm sao để đẩy xuống nhỉ? Bó tay, đi tiếp thôi. Ở đây có 1 thiết bị kích hoạt thuốc nổ. Nút đỏ cho tảng xa, và nút xanh cho tảng gần. Laguna quyết định chơi luôn. Đầu tiên nhấn nút đỏ, nổ khá lớn, khiến tảng đá lăn xuống, và nắp hầm trái mở ra. Laguna ba phải tiếp tục nhấn nút xanh, rồi quắn đít chạy, nhưng nổ như muỗi chích, dù sao cũng đủ khiến nắp hầm phải mở ra.Lên cầu thang, đi thẳng, đẩy hòn đá sẽ xử thêm 1 tên lính.

    [​IMG]
    Đi tiếp, lưu lại. Tiếp tục đi thẳng lên phía trên để rời khỏi. Nếu các bạn làm tất cả những điều trên, chúng ta sẽ chỉ bị 2 tên lính đuổi đến. Trước khi chết, 1 tên sẽ xài chiêu Soul Crush lên Kiros và Ward. Đánh xong, ông anh quý hóa sẽ đẩy 2 đứa em trước khi tự mình nhảy xuống biển.

    Sau đó thì 3 người thức dậy, quyết định đi tiếp. Nhưng chúng ta thì chưa. Tại đây, ta sẽ kiếm 1 trong 3 nguyên liệu cần thiết cho kiếm cuối Squall, Nanh Rồng, và luyện GF Ifrit đến cấp độ cần thiết để học Tinh chế đạn. Đầu tiên chúng ta gỡ Enc-None và Cướp Cạn (Mug) xuống, trong khu rừng bạn vừa vào, chạy qua lại sát vách núi thì 100% bạn sẽ chỉ gặp 1 loại quái vật duy nhất là Grendel. Giết 4 con bạn sẽ có 4 cái Nanh Rồng, đơn giản. Nhớ là không được dùng Cướp Cạn, vì khi đã bị cướp nó sẽ không rớt đồ nữa.

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Đồng thời, các bạn luyện ở đây cho đến khi GF Ifrit đạt cấp 10 (muốn luyện cấp độ phải giết chết quái), thì dùng biến bài để nó học Tinh chế đạn. Xong thì đi thẳng vào Galbadia Garden, nhớ gắn các kỹ năng cần thiết vào lại..

    File save đến giai đoạn này cho bạn nào cần: http://www.mediafire.com/download/a6lco9ca5i8baql/006-nanhrong.ff8


    Bonus: Gunblade của Squall ngoài đời


     
    Chỉnh sửa cuối: 21/2/15
    oneapple and Leo3Cu like this.
  11. .Edward.

    .Edward. Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/5/09
    Bài viết:
    226
    VII. Đệ Nhất Kiếm

    [​IMG]

    Sau một đoạn phim giới thiệu khá hoành tráng, nhóm Squall đã tiến vào Galbadia Garden.

    Galbadia Garden, còn gọi là G-Garden, nằm trên lục địa Galbadian, là 1 trong 3 Garden. Hiệu trưởng là Martine. Không như Balamb Garden, Galbadia Garden không đào tạo SeeD, mà tập trung vào nghiên cứu vũ khí hiện đại, cũng là trung tâm đào tạo quân sự của nước Galbadia. Đối với Galbadia, khoa học kỹ thuật được coi trọng hơn phép thuật nhiều. Trái ngược với Balamb Garden luôn muốn duy trì tự do chính trị, Galbadia Garden lại có xu hướng thân cận với chính phủ.

    Cả nhóm
    tiếp tục thẳng tiến. Quistis vì đã từng ở đây nên rời nhóm vào trước sắp xếp, mình cũng vào tham quan. Vừa vào thì có thông báo lên phòng tiếp khách tầng 2. Đi thẳng hướng Bắc, gặp anh bảo vệ, hỏi thử thì biết lên hành lang phía sau là đến. Lên hành lang, rồi lên cầu thang, vào căn phòng ngay đối diện, chính là phòng tiếp khách. Nói chuyện với Zell, Quistis sẽ trở lại, thông báo mọi việc đã ổn thỏa và Balamb Garden cũng không bị truy cứu trách nhiệm. Yay, Zell mừng phải biết, cơ mà Seifer thì thảm rồi, ám sát tổng thổng cơ mà. Rinoa đang rất thương tâm, lại an ủi cô ta. Ồ, thì ra Rinoa thích Seifer, có khi là yêu đó, mà không biết có phải là yêu không. Tiếp tục bắt chuyện để nghe Quistis tâm sự về Seifer, thực sự cô chẳng có kỷ niệm đẹp nào với hắn. Còn Zell với Selphie nghĩ sao? Nghe ý kiến của mỗi người, Squall cũng tự hỏi lúc chết đi người khác sẽ nghĩ gì nói gì. Ngộ tính tăng, nhưng tinh thần lại xuống, bỏ chạy ra ngoài.

    [​IMG]
    Chạy xuống cầu thang, rồi quay lại đường cũ. Lúc này Raijin và Fujin sẽ xuất hiện, thông báo có mệnh lệnh mới từ hiệu trưởng Cid. 2 tên này nghe tin Seifer đã bị xử tử hình thì không tin, lập tức bỏ đi tìm hắn. Lúc này có thông báo tập hợp ở cổng trước, ra đó sẽ gặp Quistis, nói chuyện, rồi tiếp tục chạy thẳng ra ngoài, nói lời cuối với Rinoa. Đúng giờ, hiệu trưởng Martine (Dodonna) xuất hiện, thông báo sẽ hợp tác với hiệu trưởng Cid, đồng thời vạch rõ âm mưu lợi dụng Ma Nữ để thống trị thế giới của Galbadia. Squall nhận mệnh lệnh thư từ Martine, nhưng kế hoạch cần xạ thủ, đào đâu ra bây giờ? Không sao, Galbadia Garden sẽ cung cấp cho chúng ta, chính là Irvine Kinneas.

    Irvine Kinneas

    [​IMG]

    Tuổi: 17
    Vũ khí: Súng
    Cao: 183cm
    Sinh nhật: 24/11
    Nhóm máu: A
    Limit Break: Shot
    Irvine Kinneas là 1 tay súng cừ khôi được mệnh danh "Garden đệ nhất xạ thủ". Y rất hám gái. Tiếng tăm theo đuổi phụ nữ của y không thua gì tài thiện xạ. Y là nhân vật cố định cuối cùng tham gia nhóm.

    Giao xong việc hiệu trưởng Martine sẽ rời khỏi. Bắt chuyện với Irvine, phát hiện ra 1 tên nói chuyện thấy ghét. Thôi kệ y, lại nói chuyện với Zell, thông báo mệnh lệnh Ám Sát Ma Nữ. Kế hoạch là dùng Irvine làm xạ thủ, nếu thất bại thì tấn công trực diện. Sắp xếp đội hình lại thôi, tốt nhất là đừng để tên Irvine chung với mấy bé gái...

    Trước khi đi tiếp, tạm ở lại thêm một chút để giải quyết đống bài cấp 6 (trùm) đã. Đầu tiên chạy thẳng vào hội trường chính, rồi rẽ phải, sau đó vào phòng phía bên phải sẽ gặp 3 học viên. Đánh với bé gái sẽ được toàn bộ bài cấp 6.

    [​IMG]
    Đánh chán rồi thì chúng ta sẽ tiến hành đổi luật vùng Trabia luôn. Lưu game ở hội trường chính, rồi lại rẽ phải, nhưng lần này vào cửa phía bên trái. Tiếp tục đi thẳng hoài về phía bên trái để vào phòng thay đồ. Không được động đến điểm hấp ma pháp. Cậu học viên áo đỏ chuyển đến từ Trabia Garden, chơi luật Rừng và Plus. Lúc này chúng ta vẫn chưa thể đến Trabia, nhưng giờ làm mốt đỡ phiền hơn nhiều.

    Cách truyền luật Open và loại luật Rừng, Plus:
    1. Rủ cậu học viên áo đỏ đánh bài, cậu ta sẽ hỏi có muốn trộn luật hay không. Đồng ý, rồi thoát, luật Open sẽ được truyền đến Trabia (hên thì loại luôn luật Rừng hoặc Plus, còn nếu luật Same truyền thì thoát ra vào làm lại).
    2. Đi thẳng qua phòng cô bé đánh bài lúc nãy, rủ đánh bài. Cô ta sẽ hỏi có muốn trộn luật hay không, từ chối cho đến khi cô ta không hỏi nữa thì ra hội trường chính lưu lại, rồi thoát hoàn toàn game.
    3. Lập tức lại rủ cậu học viên áo đỏ chơi bài. Đồng ý, rồi thoát 2 lần,
    luật Rừng sẽ bị loại bỏ.
    4. Lăp lại bước 2, sau đó đến phòng thay đồ, tới điểm hấp thụ Rise, xem 17 lần, chỉ XEM chứ không hấp.
    5. Lại rủ cậu học viên áo đỏ chơi bài. Đồng ý, rồi thoát,
    luật Plus sẽ bị loại.
    6. Yay.

    [​IMG]
    Xong, giờ thì tiến về thủ đô Deling City. Ra ngoài bản đồ, tiến vào ga (phía bên trái), trả 3000G, lên xe. Ra ngoài hối mọi người. Selphie vẫn u như kỹ giành chạy qua cửa trước, sau đó thì Irvine nối gót theo sau, đi theo kiểm tra. Nói lằng nhằng không lay động được cô bé, Irvine quay về tán Rinoa, theo thôi. Tên Irvine này nói vừa dài vừa dai vừa nhảm, cơ mà phải ráng nghe hết thì tàu mới chạy >.<. Tàu chạy một lúc là đến Deling City rồi.

    [​IMG]
    Deling City được thiết kế dựa theo phong cách Paris, thủ đô nước Pháp. Deling City là trung tâm thế giới, nằm phía Bắc lục địa Galbadia, cũng là thủ đô nước Galbadia. Thành phố này được đặt tên dựa theo tổng thống Vinzer Deling. Đây cũng là nơi ở của Đại tá Caraway, đồng thời là quê hương của Rinoa Heartilly.

    Rời khỏi trạm xe,
    tiến vào thành phố. Hỏi Rinoa sẽ biết đi bus số 8 đến dinh thự đại tá Caraway, rành gớm. Cơ mà cứ từ từ, làm chút chuyện trước đã. Rẽ phải, đi thẳng theo con đường sẽ đến khách sạn Galbadia. Đến đây chắc các bạn đã nhận ra thành phố Deling trong giấc mơ về Laguna. Ngủ lại đây 1 đêm, sáng dậy sẽ nhặt được 1 cuốn tạp chí Timber Maniacs thứ 6 dưới cái giường ở giữa.

    Rời khỏi khách sạn,
    tiếp tục đi thẳng theo con đường. Nếu ở Balamb có thua lá Ko Moguri cho Đầm, bây giờ là lúc thu hoạch. Đánh với người áo đen phía bên trái để nhận bài Kiros. Lá Kiros này nếu đem đổi sẽ được 3 Thiết Bị Gia Tốc (Accelerator). Thiết Bị Gia Tốc giúp GF học được Auto-Haste. Kỹ năng này không chỉ giúp nhân vật vĩnh viễn được trạng thái Haste, còn miễn nhiễm 100% với Slow và Stop. Muốn giữ hay đổi tùy ý, sau này đĩa 4 có thể đánh lấy lại được.

    [​IMG]
    [​IMG]
    Xong, giờ thì tiếp tục đi thẳng theo con đường đến ngã tư, tiếp tục đi thẳng. Dinh thự đại tá Caraway nằm bên phải, nói chuyện với tên cảnh vệ. Cơ mà ông đại tá này nhiều chuyện, đòi mình phải chứng mình thực lực bằng cách vào Mộ của vị vua vô danh mang ám hiệu trở về. Bỏ 5000 Gil để mua hiển thị vị trí hiện tại (Location Displayer), rồi nhờ dẫn ra khỏi thành phố.

    Rời khỏi thành phố, đi về
    phía bên phải, chạy hoài sẽ gặp. Vừa vào có 2 em quắn mông chạy ra, hét lên Levitate, là sao? Nhìn phía bên trái có một điểm hấp thụ Protection, bên phải có một điểm lưu, không lưu có chuyện gì chạy lại mỏi tay ráng chịu. Vào mộ thôi, nhớ là escape là giảm 1 cấp SeeD đó. Đi thẳng sẽ thấy thanh kiếm, kiểm tra để lấy ám hiệu. Xong, về thôi chứ nhỉ? Đùa, mới vào đến cửa mà bỏ về ngon ơ thế, tham quan chút nữa đã. Đi theo thứ tự:

    1. Từ thanh kiếm -> phải, thẳng, phải, thẳng, phải, thẳng. Đánh với Bức Tượng Bí Ẩn (Sacret), vài phát là nó chạy thôi.
    2. Từ bức tượng -> xuống, thẳng, phải, thẳng, phải, thẳng, phải, thẳng.
    Tháo dây cho nước chảy xuống, hấp Levitate (Float) nếu muốn.
    3. Từ dòng nước -> xuống, thẳng, phải, thẳng, phải, thẳng, phải, thẳng.
    Kích hoạt cơ quan bên trái để hạ cây cầu giữa ngôi mộ xuống.
    4. Từ cơ quan -> xuống, thẳng, phải, thẳng, phải, thẳng, phải, thẳng. Ra đến ngoài rồi,
    lưu lại thôi. Xong rồi nhỉ? Vẫn chưa, chưa được gì mà, vào tiếp.
    5. Lần này cứ chạy thẳng vào trung tâm là gặp lại Sacret, nó sẽ gọi anh nó là
    Minotaur ra, tức là Brothers (Huynh Đệ).

    [​IMG]
    2 con này đánh chay cũng thắng nhanh thôi. Còn nếu muốn gọi là khoa học, thì đầu tiên xài Levitate lên cả 2 anh em để ngăn chúng hồi máu, sau đó có thể xài Levitate lên chính mình để tránh kỳ chiêu của chúng. Đánh thắng, GF Brothers sẽ gia nhập, đồng thời nhận được bài Sacret. Nên cho Brothers học HP+%, HP Bonus trước.

    [​IMG]
    Sau đó linh hồn vua vô danh sẽ xuất hiện, và... ngâm thơ về cuộc đời, quan trọng hơn là ổng sẽ tặng mình lá Minotaur. Xong thật rồi, rời khỏi mộ. Cho Brothers vào chung với Quetzalcoatl. Sau đó trở về Dollet thua lá Sacret cho bà Đầm, bả đang cần lá đó mà. Nhớ phải để bả quay về Balamb. Lần này về nếu để ý trước cửa quán rượu, cặp trai gái đã được gặp nhau :D.

    [​IMG]
    [​IMG]
    Sau đó rủ con bả ở Dollet đánh bài để lấy lại lá Sacret.

    [​IMG]
    Đã đến lúc rèn Lion Heart cho Squall rồi, nguyên liệu là 1 Adamantine, 4 Nanh Rồng và 12 Ba Động Đạn. Nanh rồng chúng ta đã có, đổi lá Minotaur chúng ta sẽ được 10 Admantine, sau đó đổi 20 lá Elnoyle thành 2 Energy Crystal, rồi dùng Tinh chế đạn đổi thành 20 Ba Động Đạn. Chúc mừng, bạn đã có vũ khí mạnh nhất game ngay trong đĩa 1.

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Ngoài ra, các bạn có thể cũng có thể chế Mộng Huyễn (Strange Vision), vũ khí cuối của Selphie, bằng 1 Adamantine, 3 Mảnh Vụn Tinh Tú (đổi từ 9 Thiết Cự Nhân), và 2 Bùa Ngãi (đổi từ 2 Tri-Face). Cái này lợi ở chỗ không bao giờ đánh hụt.

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Bonus: Brothers thời cởi truồng tắm mưa

    [​IMG]
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/2/15
  12. squallleonhart93

    squallleonhart93 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    3/2/15
    Bài viết:
    18
    Chơi FFVIII mấy năm rồi mới thấy cách loại bỏ luật lạ lùng như của bác =))
     
    .Edward. thích bài này.
  13. .Edward.

    .Edward. Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/5/09
    Bài viết:
    226
    VIII. Ám Sát Ma Nữ

    [​IMG]

    Giờ tiếp tục công việc chính thôi, quay về dinh thự đại tá. Nhập ám hiệu là có thể vào. Nhớ là nhập ngược nhé, ví dụ số mình là 19, sẽ nhập lần lượt 9, 1, 0. Rinoa có thái độ hơi lạ với nơi này, có lẽ có điều khó nói. Vào phòng lại bắt chuyện thì sẽ nghe Rinoa càu nhàu, hết kiên nhẫn đi hỏi đại tá, trước khi đi không quên quay lại tiết lộ đây là nhà cô. Đại tá quay lại, nhưng chỉ 1 mình, giờ mới biết 2 người là cha con, nhưng có vẻ tình cảm không được mặn mà cho lắm. Tại sao vậy nhỉ? Sau khi sắp xếp lại đội hình, theo chân đại tá, vừa đi vừa nghe tóm tắt lại kế hoạch.

    Ma nữ đã ký hiệp định với tổng thống, cho nên sẽ tổ chức 1 buổi lễ mừng công. Hội trường buổi lễ là dinh tổng thống. Chúng ta sẽ chia làm 2 nhóm: Khải Hoàn Môn và Xạ Kích. Nhóm Khải Hoàn Môn sẽ đợi ở đây, còn nhóm Xạ Kích sẽ đợi ở cổng chính. Khi cổng mở, Xạ Kích sẽ đột nhập vào tháp đồng hồ từ cửa dẫn trước phòng Ma nữ. Vào đó lấy súng và chờ đến 20h. Đúng thời điểm, đám diễu hành của Ma nữ sẽ đi ngang qua Khải Hoàn Môn, lúc đó nhóm này sẽ gạt cần hạ song sắt nhốt Ma nữ. Cũng lúc đó, tháp đồng hồ sẽ được nâng lên, là cơ hội cho Xạ Kích hành động.


    [​IMG]
    Sau khi nghe xong thì quay về dinh thự. Về phòng sẽ tiến hành chia nhóm, Squall và Irvine thuộc nhóm Xạ Kích, 3 người còn lại thuộc nhóm Khải Hoàn Môn. Sau đó chúng ta sẽ điều khiển Quistis, bước ra cửa thì đụng phải Rinoa. Nhặng xị một hồi thì cũng ra khỏi phòng. Cả nhóm đi theo đại tá, khi đến Khải Hoàn Môn thìnói chuyện với đại tá, nhóm Quistis sẽ vào trong, chờ đến 20h, còn nhóm Squall tiếp tục đi theo đại tá đến vị trí đã định. Đại tá trở về dinh thự. Lúc này Quistis cảm thấy đã nói quá lời, liền quyết định trở về dinh thự tìm Rinoa. Tuy nhiên Rinoa sợ bị cha nhốt, liền chạy ra ngoài, không ngờ ngay lúc đó nhóm Quistis chạy vào phòng và bị nhốt.

    [​IMG]
    Rinoa chạy ra ngoài, vòng ra sau xe sẽ phát hiện một lỗ cống, quyết định chui xuống. Đi về phía bên trái cho đến khi nhặt được Nguyệt San Vũ Khí số tháng 5. Sau đó quay lên trên lại. Theo mấy thùng gỗ, trèo dần lên bờ tường, đi vòng qua trái, tiếp tục trèo lên để đột nhập vào phòng Ma Nữ, ý định sẽ tặng vòng tay Odine cho bà ta, nhằm chế ngự sức mạnh. Sau màn chào hỏi, tiến lại gần bắt chuyện bà ta, thì lập tức bị khống chế, kẻ đi săn trở thành con mồi.

    [​IMG]
    Ma nữ sau đó tiến ra ngoài diễn thuyết, nhưng chỉ toàn nói những lời khó nghe, buộc tổng thống phải ra ngăn lại, nhưng đổi lại là cái chết của chính ông ta. Tại sao đám đông lại không có phản ứng gì? Ma nữ lúc này lộ rõ kế hoạch muốn cai trị tất cả mọi người trong huyễn tưởng, và Rinoa sẽ là vật hiền tế của bà ta. Quistis và đồng bọn vẫn còn bị nhốt trong phòng, phải tìm cách thoát ra đã. Để ý pho tượng ở góc trái như đang cầm thứ gì đó, bên cạnh lại có tủ ly. Thử lấy 1 cái ly lại gắn vào bức tượng. Vừa khít, cơ quan được kích hoạt, cửa đã mở, phải chăng là lối thoát hiểm của đại tá?. Kệ, đi thôi, gấp lắm rồi. Thì ra đường này dẫn xuống cống ngầm, bên kia có cửa, leo lên trục quay để qua nào, nhưng buổi diễu hành đã bắt đầu, trễ rồi chăng?

    Chần chừ gì nữa, theo Irvine đi cứu Rinoa thôi. Ồ, lúc này để ý thấy Seifer cũng đứng trên xe chung với mụ Ma Nữ. Chuyện gì thế này? Seifer lẽ nào đã bị dụ dỗ bởi quyền lực, sức mạnh, hay tiền tài? Hay đã bị mụ ta bỏ bùa? Chuyện đó tính sau, giờ tiếp tục lẻn vào cứu người đẹp đã. Leo lên như Rinoa hồi nãy. Đàn ông con trai mà leo chậm đừng hỏi... Rủ tổng thống chơi bài, ông ta giữ lá quan trọng đó. Không được hả? Ờ, ổng đang bận đau, sao chơi được :D. Lên bậc thang, chạy thẳng vào, đóng vai anh hùng cứu mỹ nhân.

    [​IMG]
    Trong này là 2 con Schmerche (Iguion), máu yếu xìu à, quan trọng là phải hấp GF Carbuncle từ 1 trong 2 con. Học mấy kỹ năng tinh chế, Vit+%, Vit Bonus trước, rồi đến kết hợp. Gắn Carbuncle chung với Ifrit, còn Siren cho qua chung với Shiva và Diabolos.

    [​IMG]
    Cứu được mỹ nhân rồi, giờ thì tiếp tục kế hoạch. Chạy ra ngoài, chú ý bên phải hành lang sẽ thấy có 1 nắp hầm, xuống thôi. Trong này đặt sẵn 1 cây súng nhắm, là cục cưng của Irvine rồi, việc còn lại giao cho y thôi. Nhận được súng Irvine tỏ ra rất trầm ngâm, có lẽ đang tập trung tinh thần. Trong lúc này, Squall báo cho Rinoa tin Seifer vẫn còn sống và sợ rằng chính tay anh phải giết hắn (khá tự tin), cơ mà Rinoa cũng không lấy làm ngạc nhiên. Thái độ trái ngược hẳn so với lúc cô rất thương tâm khi nghe tin hắn đã bị xử tử. Con gái thật là lạ lùng. Thấy Irvine hơi lạ, lại kiểm tra thử thì té ra y đang run lẩy bẩy vì sợ, thảm rồi.

    [​IMG]
    Nhóm Quistis vẫn đang cố tìm đường ra. Đi thẳng 1 hồi, mở cửa, rồi rẽ trái mở cưa, đừng cố nhảy lên bánh răng nhé, vô ích thôi. Tiếp tục đi sẽ gặp 1 cái cầu thang. Yay, đường lên đây rồi. Ồ không, chưa trèo nó đã ngã rồi, chán thiệt. Nếu đi qua bên kia thang rồi thẳng hoài sẽ có chỗ hấp Esuna, nếu không cần thì bỏ qua cái thang, tiếp tục đi thẳng. Mở cửa, đi thẳng, thẳng hoài rồi qua cây cầu, rẽ phải, mở cửa, đi thẳng, nhảy qua 2 cái bánh răng, chạy xuống, mở cửa, lại mở cửa. (cái đường cống ngoằn ngoèo phiền phức phát bực). Tiếp tục nhảy qua bánh răng, thẳng xuống, mở cửa, lại mở cửa, lại nhảy, lại xuống, lại mở cửa, đi thẳng, mở cửa, muốn trèo nhưng thang lại ngã. Đừng mất công leo lên cái thang bên kia, lên lại cái phòng cũ thôi (nãy giờ mình vừa làm được đúng 1 vòng rồi đó, chúc mừng), thay vì vậy thì đi thẳng về phía bên phải, mở cửa.

    [​IMG]
    Tiếp tục đi thẳng hoài, trèo bánh răng, mở cửa, đi thẳng. Yay, điểm lưu, lưu lại trước khi có điều bất trắc xảy ra >.<. Lần này cầu thang khá vững, không ngã nữa, cứ thế leo lên, rồi lên tiếp. Lên đến nơi thì vừa kịp, đồng hồ điểm 20h. Đến lúc rồi, gạt cầnthôi. Đúng như kế hoạch, mụ Ma Nữ đã bị nhốt trong Khải Hoàn Môn, đến phần Irvine. Nhưng y quá chùn tay, không thể nào làm được, đúng là chỉ được cái mồm. Khuyên 1 hồi y cũng chịu bắn, bắn rất chính xác, nhưng đáng tiếc không thể xuyên thủng vòng bảo hộ của mụ Ma Nữ. Squall phải tự mình ra tay thôi, nhớ chuyển đổi kết nối nếu chưa làm. Chúng ta sẽ đối đầu lần lượt với Seifer và Ma Nữ Edea. Nếu các bạn làm như hướng dẫn thì Seifer 1 chém, Edea 2 chém là đi xong thôi.


    Chúc mừng, chúng ta đã hoàn thành đĩa 1.

    Bonus 1: Giả Thuyết Huyễn Tưởng của Squall:
    Sau kết thúc đĩa 1, nhiều người cho rằng Squall đã chết, tất cả những gì xảy ra sau này chỉ là trong giấc mộng của anh ta nhằm đi tìm câu trả lời cho những nghi vấn của chính mình:

    "Ma nữ Edea là ai? Mục đích và động lực của bà ta là gì? Sức mạnh của bà ta ở đâu ra? Tại sao Seifer lại bắt tay với Edea dù theo báo cáo là đã bị tử hình? Người phụ nữ ở bệnh xá là ai? Ai là Laguna, tại sao nhiều người lại có cùng 1 giấc mơ? Cha mẹ là ai? Quê hương ở đâu? Tại sao lại bỏ rơi anh ta?


    Giả thuyết này mặc dù có nhiều lỗ hổng, nhưng khá hay, sau này có dịp mình sẽ giải thích rõ.

    Bomus 2:

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]


     
  14. .Edward.

    .Edward. Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/5/09
    Bài viết:
    226
    IX. Vượt Ngục

    [​IMG]


    Đĩa 2 bắt đầu bằng cuộc đối thoại giữa Laguna và bé Elle (Ellone) về 1 người đàn ông nào đó đang nói chuyện với Raine. Sau đó cô bé chạy mất. Gần cái tủ bên trái phía trên có 1 điểm hấp Curaga ẩn nếu muốn. Xuống lầu, nói chuyện với Ellone, rồi ra ngoài, vào căn nhà ngay phía dưới. Vừa vào ta sẽ nghe Raine mắng Ellone, và rồi mắng luôn ta... Ngay sau đó Kiros sẽ xuất hiện. Đến bắt chuyện với Kiros, thì ra hiện tại đã gần 1 năm sau ngày nhảy biển tẩu thoát. Kiros giờ đã rời quân đội, hỏi thăm cậu ta về Ward và Julia. Ward cũng đã rời quân đội đi làm tạp vụ. Julia thì đã thành ca sĩ, và rất nổi tiếng với bài Eyes on Me, nhưng cô ấy vừa kết hôn với 1 thiếu tá quân đội, chính là ông Caraway. Vậy ra Julia là mẹ của Rinoa? Sau đó chọn để sau hãy nói. Kiros quyết định sẽ ở lại đây 1 thời gian. Kết nối nếu cần, rồi ra ngoài, chạy xuống hướng cây cầu. Thì ra ngôi làng này là Winhill, có ân với Laguna, vì thế anh chàng mới quyết định ở đây săn quái vật bảo vệ làng. Nhiệm vụ bây giờ là đi tuần tra.

    [​IMG]
    Winhill là một ngôi làng xinh đẹp nằm ở cực Tây Nam lục địa Galbadia, phía Tây Balamb. Ngôi làng này không có con đường bộ hay ray nào nối liền với những nơi khác, và hoàn toàn cách biệt bởi núi non. Cho nên, chỉ có thể đến đây bằng đường biển.

    Qua cầu, cứ chạy thẳng xuống hoài cho đến khi Laguna thông báo xong việc. Ta có 3000G trong người, vào cửa hàng ngay phía bên trái, xài hết đi, vì sau này cũng mất. Giờ về báo cáo cho đội trưởng, ân nhân Raine, và đội phó Ellone. Trên đường về, Kiros khuyến khích Laguna viết báo cho Timber Marniacs, và anh cũng thấy rất hứng thú, nhưng vẫn muốn ở lại đây thêm ít lâu (chắc là vì Raine). Vào nhà Raine, lên lầu 2, sẽ được nghe cuộc đối thoại giữa Ellone và Raine về Laguna. Tính tình kỳ quặc cộng thêm vài tật xấu của anh ta khiến cô không muốn nghĩ đến chuyện vợ chồng, tội nghiệp, thất tình nữa chăng? Báo cáo kết quả tuần tra cho Raine. Giờ về phòng, lên giường nghỉ ngơi.

    [​IMG]
    Lúc này chúng ta trở lại với những nhân vật cũ, thì ra vẫn là giấc mơ kỳ lạ đó. Nhưng người tỉnh dậy lúc này là Zell, đã nhập vào Ward. Nói chuyện với Rinoa 2 lần, cô ta sẽ hỏi về địa điểm trong giấc mơ, nhà tù Galbadia nơi Ward làm việc, và so sánh với địa điểm hiện tại. Không lẽ bọn họ đã vào tù? Còn Squall và Irvine đang ở đâu? Lẽ nào đã chết? Ồ, thì ra Squall đang ở đây (là đâu?), vết thương không còn, sau đó thì buồng giam bị chuyển đi đâu đó. Trên tầng 7, phòng giam của nhóm Zell, có 3 tên cai ngục đến đưa Rinoa đi, vụ gì đây?

    [​IMG]
    Quay trở lại với Squall, Seifer vào buồng giam, đưa anh ta đi tra khảo. Ma nữ muốn biết về SeeD. Đồng thời, Seifer cũng tiết lộ trở thành hiệp sĩ cho Ma nữ là giấc mơ lãng mạn của hắn. Quay lại với phòng giam nhóm Zell, Selphie muốn chữa trị cho cậu ta nhưng không được vì ở đây đã giăng trường chống ma pháp. Sau đó có 1 con Moomba đến đưa cơm, nhưng vấp té và bị hành hạ. Giúp nó đi. Ở phòng tra tấn Squall, Seifer tiết lộ sắp phóng đạn đạo hủy diệt Balamb Garden, nơi chính hắn lớn lên, quá mù quáng và điên cuồng. Quá mệt mỏi khi bị tra tấn vì 1 điều mình không biết, thôi thì thà chết còn hơn.

    [​IMG]
    Ở phòng kia, nói chuyện với Quistis để tìm cách thoát ra. Selphie ác độc muốn lột da con này ngụy trang... Cuối cùng quyết định Zell sẽ đi tìm vũ khí cho 2 người còn lại, màn kịch bắt đầu, con Moomba cũng đòi theo. Lên tầng 8, đòi lại vũ khí (không biết ảnh nhét vào đâu hết nữa). Quay lại với Squall, anh chàng này bị 3 con Moomba chọc phá, và liên tục gọi tên Laguna. Là sao nhỉ? Nhưng mà chúng nó lại giúp mình, thế là tốt rồi. Zell đưa vũ khí về, chuẩn bị phản công.

    [​IMG]
    Kết nối cho 3 người xong thì sẽ lại đối mặt với 2 tên Biggs và Wedge, nay đã bị giáng chức, và tình hình là sắp bị giáng tiếp... Đầu tiên ra ngoài, 1 con Moomba sẽ đến nói gì đó với kia, rồi 2 con chạy đi, lẽ nào có gì hay ho? Nhưng mà trước đó, làm chút chuyện đã. Xuống tầng 6 (cầu thang cạnh cầu thang lên tầng 8 đó), bị chặn, phải đi vòng để xuống được tầng 5. Ở dây, buồng giam bên phải có 1 bài thủ (500G 1 ván), có thể thắng vài món đồ tốt, nhưng tỉ lệ quá thấp, không đáng phí thời gian. Xuống tiếp tầng 4, buồng giam bên trái có 1 cái Lều trong hộp. Xuống tầng 3, buồng giam bên phải có 1 cái Cũi Chó. Xuống tầng 2, buồng giam bên trái có 1 cái Bảng tên thú cưng, buồng giam bên phải có 1 cái Str Up. Xuống tầng 1, buồng giam bên trái có 1 điểm lưu ẩn, buồng giam bên phải có cuốn tạp chí Cách Đấu Vương số 1. Xuống tầng 0, ờ mà làm gì có tầng 0, lên lại tầng 8, buồng giam bên trái có thương nhân. Lên tầng 9, buồng giam bên phải có điểm hấp Berserk nếu muốn. Lên tầng 10, buồng giam bên trái có 1 điểm lưu, buồng giam bên phải có 1 bài thủ (300G 1 ván), đánh thắng hắn để lấy Báo Cáo Nhân Vật.

    [​IMG]
    Trên tầng 10, buồng giam bên phải có điểm hấp Thundaga ẩn nếu muốn, bên trái có 1 bài thủ (200G 1 ván), đánh có thể được Hp-Up (chỉ 1 lần) và Manyoushu (Rosetta Stones). Manyoushu để làm gì? Rất đơn giản, nó giúp GF học được 4x Kỹ năng, tức là ta sẽ kết nối được 4 kỹ năng (thay vì 3). Vậy làm sao để lấy khi tỉ lệ đánh được là 1/256? Các bạn cố gắng theo dõi kỹ hướng dẫn, chúng ta cần 3 cái:

    1. Các bạn phải gắn Enc-None, và bà Đầm lúc này đang ở Balamb nếu các bạn làm đúng như hướng dẫn.
    2. Lưu ở tầng 10, sau đó thoát hoàn toàn game.
    3. Vào lại. Từ buồng giam này, đi ra ngoài. Trong lúc đang load,
    giữ nút qua trái.
    4. Ở cảnh tiếp theo, giữ nút lên khi vừa đến cầu thang, cho đến khi load.
    5. Trong lúc đang load
    giữ nút lên + trái, và vẫn giữ như vậy cho đến khi qua cảnh mới.
    6. Lúc đang load cảnh mới, giữ nút lên + phải, và vẫn giữ như vậy cho đến khi chạm tường.
    7. Lúc vừa chạm,
    giữ nút lên + trái cho đến gần hết cảnh giữ thêm nút xuống.
    8. Trong lúc đang load,
    giữ nút lên, khi vừa load xong thì giữ thêm nút phải ngay lập tức. Lúc vào được buồng giam thì bạn đã có thể thở phào nhẹ nhõm.
    *Lưu ý: các bạn nên luyện tập nhuyễn để chạy ko bị vấp trước khi làm bước 9.
    9. Rủ tên đó đánh bài
    53 lần (nhưng từ chối), đến lần thứ 54 thì kết liễu. Chúc mừng bạn đã thành công.

    [​IMG]
    10. Lặp lại từ bước 2 đến bước 9 để kiếm đủ 3 cái.
    Nếu muốn lấy HP-Up thì thay vì rủ 53 lần, các bạn
    rủ 64 lần, đến lần thứ 65 thì đánh.

    [​IMG]
    [​IMG]
    Xong xuôi thì chúng ta theo bọn Moomba lên thẳng tầng 13. Vào phòng tra tấn, chúng ta sẽ gặp lại Squall. Nói chuyện với 3 con Moomba để gỡ vài cái thanh chắn, đỡ phải đi vòng. Zell 1 lần nữa được gửi gắm lên trên hướng dẫn, 3 người còn lại vào phòng điều khiển. Nhấn nút màu đỏ trước mặt, chúng ta sẽ được đưa xuống dưới, đi qua phải, rồi đi thẳng sẽ thoát ra ngoài. Ồ không, vẫn chưa, toàn là cát, không lẽ ở dưới lòng đất? Có tiếng súng, Zell gặp nạn, nhanh quay lại cứu. Trong lúc đó, Zell bị phục kích, xử lý xong thì bỏ chạy vòng qua phải, nhưng vẫn bị đuổi kịp. Đúng lúc đó Squall đến cứu.

    [​IMG]
    Giữa lúc đạn bắn xối xả thì Irvine và Rinoa xuất hiện kịp thời. Thì ra Irvine theo lệnh đại tá dẫn Rinoa ra, và tên khờ này đúng là chỉ cứu mỗi cô ta, bỏ mặc những người khác. Lúc này lại bị tập kích, Irvine ở lại yểm trợ, để Squall dẫn theo Rinoa và 1 người khác lên trên, nhớ kết nối đầy đủ. Nhóm Squall cứ thế chạy thẳng lên tầng 13. Nhóm Irvine chạy thẳng xuống tầng 3, tìm cánh tay robot. Nhóm Squall nói chuyện với 2 con Moomba để nhận Lều cỏ và Bảng tên, sau đó chạy thẳng lên tầng 14. Tiếp tục lên trên, sau đó qua phải. Cứ tưởng đã thoát, không ngờ đụng phải 1 tên lính và 2 con GIM52A.

    [​IMG]
    Giết tên lính trước, sau đó đến 2 tên kia. Đánh xong chúng ta sẽ vào trong điều khiển cánh tay robot giúp nhóm kia. Sau đó chạy qua cầu, chúng ta sẽ được thấy toàn cảnh nhà tù này, quá dị. Đang qua cầu thì cầu sập, Squall bị chia cắt với mọi người, giữ nút qua phải khi Rinoa gọi. Rốt cuộc cũng thoát rồi. Mỗi nhóm 1 xe, chạy thôi. Nhiệm vụ chúng ta giờ đây là ngăn chặn vụ phát xạ đạn đạo. Nói chuyện với Selphie, đạn đạo sẽ được bắn, có lẽ là vào Trabia Garden. Tội nghiệp Selphie, cô xuất thân từ đây mà. Giờ Squall phải quay về báo với Balamb Garden, chọn các thành viên, nên là Zell và Quistis. Nhóm Selphie sẽ đột nhập căn cứ đạn đạo.

    [​IMG]
    Khi đến 1 địa điểm nào đó trên sa mạc, Squall sẽ đề nghị cướp 1 toa tàu (lớn gan tè). Quẹo trái, và leo lên cướp thôi.

    Bonus:

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

     
  15. .Edward.

    .Edward. Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/5/09
    Bài viết:
    226
    X. Giải Cứu Balamb Garden

    [​IMG]

    Chúng ta sẽ bắt đầu với nhóm Selphie, lúc này đang ở trên xe. Trước khi đến căn cứ, nghịch chút đã. Lái xe thẳng đến Deling City. Ở đây bạn có thể thực hiện mẹo cày tiền không giới hạn nếu muốn (hoặc có thể chờ đến sau này làm mẹo khác). Mẹo này cần kỹ năng Tinh chế hồi phục của Carbuncle. Bỏ tiền mua nhiều Lều nhất có thể (1000/1), biến hết thành Mega-Potion (4/1), sau đó bán hết (5000/1), tức là 1 lần sẽ lời 25000G, sẽ nhanh hơn nhiều nếu bạn xếp Lều và Mega-Potion lên đầu.

    [​IMG]
    Thỏa mãn rồi chưa, 10 năm làm SeeD chắc cũng không bằng nửa tiếng mỏi tay đâu nhỉ? Giờ thì đến dinh thự đại tá Caraway, ông này sau vụ ám sát thất bại bị cách chức rồi. Nói chuyện với ổng sẽ biết thêm về tình hình Ma nữ (giờ bả nắm quyền rồi), và địch quốc Esthar. Đồng thời, ổng giữ lá Rinoa, nhưng phải thua cho ổng lá Ifrit. Lá Riona với 2 con A A, gần như là lá bài mạnh nhất, tiếc là nằm chỗ không đẹp lắm. Thắng được lá Rinoa rồi thì hỏi lại ổng về lá Ifrit, chả biết ổng thua thằng cha Martine từ khi nào. Cha này cũng ngồi chơi xơi nước luôn rồi.

    [​IMG]
    [​IMG]
    Lên xe, tiến về căn cứ, nhớ lái cả xe vào. Selphie khá là bạo lực, đi đâu cũng thích đập phá, cưới về chắc S&M cả ngày ~.~. Đi về phía bên phải, vào trong. Cửa khóa, xem ngay bên cạnh thì thấy cần thẻ ID, đâu ra giờ? Không sao, Selphie thó từ ngoài xe rồi. Qua cửa xong bước từ từ nhẹ nhàng xuống thôi, mất công nó nghi. Chết, vẫn bị kêu lại để... giảng giải công ơn cha mẹ... Mả cha mày thằng quỷ ~.~. Cứ thế đi thẳng qua phải, đừng vào cửa, cửa đó để vào phòng điều khiển. Tiếp tục đi thẳng xuống cầu thang. Vừa xuống cầu thang thì vòng qua trái (chỗ có điểm lưu đó) sẽ gặp 2 tên lính bảo trì. Chúng sẽ nhờ ta truyền tin cho tên ở bệ phóng.

    [​IMG]
    Quay lại, hỏi tên lính thì biết sau cánh cửa đó là bệ phóng, vào trong. Bảo tên lính phía sau đi trước đi. Hắn lại nhờ ta báo lại cho 2 tên kia là chưa đi được, cái bọn rảnh hơi này... Quay lại báo, chúng sẽ nhờ ta đến kiểm tra phòng điều khiển, quay về đó thôi. Báo với tên lính canh chúng ta được nhờ đến, hắn sẽ để ta vào và đi thay ca. Lại bảng điều khiển, chọn gì cũng được, Selphie sẽ phá tan tành, và điện sẽ cúp. Sắp có người lên kiểm tra, té nhanh. 2 tên lính bảo trì sẽ đến xem, chọn gì cũng được, trừ "chiến", chúng sẽ để chúng ta xử lý. Đã ngu lại còn đần...

    Địa điểm tiếp theo là
    bệ phóng, vừa xuống cầu thang, ta sẽ thấy tên lính bảo trì trong đó ra gọi 2 tên lính canh vào giúp. Chạy đến cửa, 1 tên lính sẽ ra hỏi vì thấy chúng ta lạ mặt, cứ bình tĩnh nào, hắn không quan tâm, chỉ cần người giúp, giúp hắn 1 tay. Đứng giữa 2 tên đó, 2 người kia sẽ ra 2 bên, và đẩy. Đẩy xong, nói chuyện với hắn, hắn sẽ nhờ đến Control Panel xác nhận (ngay ngoài cửa đó).

    *Lưu ý: ở bảng điều khiển này, nếu bạn chọn Equipment, sau đó ở màn hình này giữ nút đánh bài + nút hủy lệnh, rồi nhấn lên hoặc xuống, sẽ có 2 tên lính ra nhảy, khá hài.

    [​IMG]
    Chọn Target, set error ratio đến Maximum. Sau đó Data upload, chọn YES. Xong rồi thì Exit, lưu lại, nhớ chỉnh kết nối, rồi qua nói chuyện với tên lính gác bên phải. Chuẩn bị xong xuôi, tên sĩ quan ra lệnh phóng đạn đạo. Lên gặp hắn định báo cáo thì bại lộ, tên này thông minh hơn được chút. Lộ rồi thì chiến, đơn giản. Giờ phải chặn tên lửa và tự hủy căn cứ, là 2 cái bảng điều khiển bên trái ở 2 phòng. Chọn 10ph đếm ngược, sau đó qua cửa, 1 tên lính còn sống sẽ kích hoạt gì đó, thêm con cua nữa chăng? Lên cầu thang để ra ngoài. Ở ngoài, đám lính chạy như ma đuổi. Ra đến ngoài, chạy tiếp, sau cảnh phóng tên lửa, chúng ta sẽ đối mặt với BGH251F2.

    [​IMG]
    Đánh chay thôi nó cũng nổ, rồi thì sẽ thêm 3 tên lính quèn. Xong chúng ta sẽ nhận được NSVK số tháng 6. Đi lòng vòng 1 hồi thì phát hiện chúng ta đã bị nhốt, quá nghiệt ngã. Căn cứ đã nổ, cùng với những ai còn ở lại...

    Bỏ qua bi kịch, chúng ta trở lại với nhóm Squall, Balamb Garden vẫn bình an vô sự, nhóm Selphie đã thành công. Nhưng nguy hiểm chưa chắc đã hết, phải nhanh báo với thầy Cid. Đổi kết nối, ra ngoài bản đồ lưu lại nếu muốn. Xong thì chạy vào, gặp ngay 1 tên giáo sư đang ra lệnh truy lùng thầy Cid, gì thế này? Tiếp tục chạy vào, 1 tên khác sẽ hỏi chúng ta theo ông chủ NORG hay thầy Cid. Trả lời chẳng hiểu gì cả (rõ ràng là vậy mà). Hắn sẽ cho 2 con bọ chét ra đánh trước khi chạy đi, xử ngay. Tiếp tục vào, hỏi thăm cậu học viên đang ngồi sẽ nhận được Mega-Potion. Vào đến đại sảnh sẽ gặp Raijin và Fujin, biết được Balamb Garden đã chia thành 2 phe, và chúng theo phe Seifer... Ra là thế, nhưng tên ông chủ đó là kẻ nào?

    [​IMG]
    Trước hết dọn dẹp cái đã. Quay lại xử tên giáo sư lúc đầu. Sau đó quay về đại sảnh, rẽ trái vào phòng y tế. Xông vào hành hiệp, cứu SeeD. Hiệu trưởng Cid, cô Shu 2 người chẳng biết ở đâu, tên lửa thì bắn gần đến, bác sĩ rất dũng cảm chỉ muốn ở lại. Nói chuyện với cô lần nữa để nhận Vạn Năng Dược. Ra ngoài, nói chuyện với cậu SeeD bên phải, chính là Nida, người đậu chung với chúng ta, nhưng rõ ràng Squall đã quên từ 10 kiếp. Giờ thì tiến vào sân trường, xử 1 tên đang chạy ra. Chạy thẳng vào trong sân khấu, chọn phe Hiệu trưởng khi được SeeD hỏi. Nói chuyện với người ở giữa sẽ được X-Potion.

    [​IMG]
    Giờ đến Thực đường, xử luôn tên chặn đường. Bên trong thực đường, mọi người đang bàn kế hoạch tác chiến, do cô Shu chỉ đạo, cô ấy đang ở đâu nhỉ? Nói chuyện với cô bé thứ 2 từ trái sang 2 lần sẽ nhận được Rau Gysahl. Địa điểm tiếp theo là Ký túc xá, đánh xong có thể vào phòng lưu lại. Nạn nhân tiếp theo là tên trong Bãi đậu xe, đánh xong chạy thẳng vào chúng ta sẽ gặp... thầy Ciddddddddd. Ồ, không phải, chỉ là ảnh 3 chiều mà thôi, nói chuyện với anh tóc nâu sẽ nhận được Lều. Tiếp theo là Khu huấn luyện, giúp họ ngay.

    [​IMG]
    Xong nói chuyện với SeeD sẽ nhận được Vạn Năng Dược. Thư viện cũng có địch. Đánh xong chạy thẳng vào nói chuyện với cô bé trong cùng sẽ nhận được Mega Phoenix (nếu có Zell) hoặc Vạn Năng Dược. Ra lại đại sảnh, chúng ta sẽ thấy Shu trước thang máy, theo cô ta lên lầu 2. Chạy thẳng hoài đến cuối hành lang sẽ gặp Shu. Thì ra thầy Cid vẫn trên phòng, nhưng giả vờ như đã trốn, cao cờ thật, theo cô ta lên lầu 3. Thầy Cid ra lệnh chúng ta đi báo tin, đồng thời di tản luôn, còn thầy sẽ cố thủ nơi đây. Tuổi già sức yếu, vài bước đã ngã, lại đỡ thầy dậy. Nhận được câu hỏi tại sao lại muốn ở lại, Squall không thiếu câu trả lời, nhưng với 1 người như cậu ta, đơn giản chỉ muốn trả lời nửa vời cho xong.

    [​IMG]
    Thầy tiết lộ nơi đây vốn là khu cư trú, và giao cho Squall chìa khóa xuống tầng MD, ẩn chứa 1 chức năng bí mật gì đó. Lập tức mở khóa thang máy xuống tầng MD, tên lửa đã tới rất gần rồi. Thang máy bỗng dừng đột ngột, lại xem thử mấy nút bấm, không có phản ứng, đành mở nắp sàn leo xuống. Đang leo nửa chừng thì thang máy sập xuống, lập tức nhảy vào miệng hầm, chúng ta sẽ thấy 1 nắp hầm nhỏ ở cuối đường, mở ra nhảy xuống. Dưới này là tầng chứa dầu, quái vật sẽ sợ lửa, làm theo lời Squall, gắn ma pháp thuộc tính hỏa vào tấn công thuộc tính.

    Đi thẳng đường ống, theo xuống dưới, vào cửa. Phòng này có 1 cái van, nhưng 1 mình Squall sẽ không vặn nổi, phải nhờ đến ít nhất 2 người. Vặn xong thì ra ngoài, leo cầu thang xuống, rồi đi thẳng xuống. Ở đây có điếm hấp Arise. Đi vòng quanh cây cột, tự ta sẽ leo lên cầu thang xem tình hình. Cầu thang bất ngờ gãy, trong cái rủi có cái xui, rơi ngay phòng điều khiển. Điều chỉnh bảng điều khiển bên phải, kích hoạt cái gì đó. Xuống dưới bằng cái thang hồi nãy, trả lời sao cũng được. Phía bên trái có cái đèn xanh lá cây chớp chớp, lại nghịch sẽ mở đường leo xuống. Lưu game, gạt cái cần ngay bên phải cửa sẽ mở, nhưng trước đó, chúng ta sẽ phải đối mặt với 2 con Oilshipper (Oiboyle).

    [​IMG]
    Đánh thắng nó thì leo cầu thang xuống tiếp, tên lửa đã tiếp cận đất liền, phải nhanh nữa lên. Đến tầng sâu nhất, ta sẽ thấy 1 thứ gì đó rất kỳ dị, tiến lên trước. Nghịch cái nút ở giữa 2 lần, và điều kỳ diệu sẽ đến. Tên lửa đã đến, đã nổ, và Balamb Garden đã bay lên. Quá xịn. Thì ra đây chính là bí mật của Garden. Nói chuyện với thầy Cid, chọn hiểu rồi để ra ngoài xem tình hình. Xuống tầng 2, chạy thẳng đến cuối hành lang để ra ngoài ban công, sẽ được ngắm thêm. Quay vào trong lại, cô Shu sẽ gọi chúng ta lên gặp thầy Cid có việc khẩn.Thì ra thầy mù công nghệ và nhờ Squall điều khiển giúp. Nhấn lung tung 1 hồi cũng được, hên tè. Garden giờ đã hạ xuống biển, trôi theo làn gió.

    [​IMG]
    Vài tiếng đồng hồ sau, Squall lăn tăn với biết bao nhiêu thứ ngổn ngang, trong khi anh ta lại phải rảnh rang ở đây, được 1 lúc thì ngủ thiếp đi...

    Bonus: Siren Cosplay

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
    Chỉnh sửa cuối: 10/2/15
  16. magiczhu

    magiczhu Liu Kang, Champion of Earthrealm Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/7/11
    Bài viết:
    5,290
    Hay vật vã. Đang tính tết này ngồi cày lại từ 1 tới 12. Mà giờ có bản của bác thì em chiến 8 trước thôi. Thanh sờ cu bác.
     
    .Edward. thích bài này.
  17. .Edward.

    .Edward. Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/5/09
    Bài viết:
    226
    Yay, có người thix là có tinh thần làm tiếp rồi :D. Ủng hộ mình nhé, có j thắc mắc hoặc góp ý cứ nói thẳng.

    P/s: đã update Vài Mốc Lịch Sử Quan Trọng ở post 1. Mình đã cố gắng hạn chế spoiler hết sức có thể rồi :D.
     
  18. .Edward.

    .Edward. Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/5/09
    Bài viết:
    226
    Bổ sung 1 số bước cho nhiệm vụ Chuyện Tình của Zell, và thay đổi trình tự thực hiện 1 số việc cho phù hợp: (những ai lỡ bỏ qua cũng không ảnh hưởng)

    1. Ở Đĩa 1, phần I, lúc vào thư viện lấy Occult Fan I, nói chuyện với cô bé thắt bím để kích hoạt nhiệm vụ này.
    2. Ở Đĩa 1, phần III, lúc vừa ngủ dậy, vào nói chuyện với tên SeeD Láo trong Thư viện.

    3. Ở Đĩa 1, phần III, sau khi lấy Diabolos, vào nói chuyện cô bé thắt bím trong Thư viện.


    Bổ sung mục 7 trong post 1 phần lưu ý trước khi chơi:

    7. Có 2 loại thoát game, thoát luôn (Ctr Q hoặc Alt F4 hoặc Esc), và thoát ra Menu (Ctr R). Trong hướng dẫn có nhiều chỗ phải thoát luôn nên các bạn chú ý.
     
    Chỉnh sửa cuối: 11/2/15
  19. squallleonhart93

    squallleonhart93 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    3/2/15
    Bài viết:
    18
    Sao bác mò ra cách lấy Rosetta Stones hay vậy :O
    Nhân tiện thì bản mod bác đang dùng tên là gì, cho em xin link với :D
     
    .Edward. thích bài này.
  20. .Edward.

    .Edward. Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/5/09
    Bài viết:
    226

Chia sẻ trang này