(>* 0*)>TREE OF SAVIOR<(*^ *<) - Mở rộng Thị trấn Klaipeda

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi nhockpro269, 15/11/13.

  1. RickBe

    RickBe Thy Phương Nhi Thảo Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/11/06
    Bài viết:
    19,745
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Cái tính năng nâng Stat trong ToS ko có chỉ số ẩn đúng ko? nó có mốc chỉ số ko nhỉ, như bên RO build đồ tính chỉ số tròn nhức đầu luôn.
     
  2. nhockpro269

    nhockpro269 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    24/5/10
    Bài viết:
    2,676
    Vẫn chưa rõ là có chỉ số ẩn hay ko vì ko có dev nào xác minh thông tin.

    Chỉ biết là bên cạnh stats ra thì còn có trait là passive học từ master ảnh hưởng đến sức mạnh, thêm thời gian hiệu dụng, bổ sung thêm base stat, hiệu ứng,.v..v...cho kỹ năng và nhân vật.
     
  3. ngokiencool

    ngokiencool Mr & Ms Pac-Man GameOver

    Tham gia ngày:
    14/7/11
    Bài viết:
    201
    Nơi ở:
    Heart
    Nếu có chỉ số ẩn thì nên để người chơi tự tìm ra chứ :1cool_byebye: thế mới vui, chẳng hạn như tìm được 1 item đặc biệt hoặc làm một việc gì đó ...
     
  4. IceMage

    IceMage Mega Man

    Tham gia ngày:
    29/8/07
    Bài viết:
    3,307
    Nơi ở:
    Hà Nội
    chỉ số ẩn ý nhokpro nói là giống RO, tức là nếu 1 stat làm tròn ở các mốc nào đó (vd chia hết cho 2, chia hết cho 5, chia hêt cho 10, hay đạt 1 mốc stat nào như 100 điểm, 120 điểm chẳng hạn vv...) thì nó sẽ có thêm bonus cho các mốc đó.

    vd cụ thể hơn cứ cho mỗi điểm int +2 matk, cơ mà mỗi mốc int chia hết cho 5 lại thêm 5 matk bonus.
    bạn tăng 19 điểm int thì sẽ có : 2*19 + 5*3 (3 lần mốc chia hết cho 5) = 53 matk, cơ mà nếu tăng int lên tròn 20 điểm thì sẽ là 58matk. đấy ví dụ thế thì người chơi sẽ tính toán stat hợp lý hơn.
    cơ mà đấy là với điều kiện các stat khác đều có giá trị tương đương lên 1 class làm người chơi phải cân nhắc, vd mage vẫn phải tăng dex vit ngoài int này, vv... thì mới có kiểu tính toán đồ.
    còn nếu chỉ phang 1 stat only thì khỏi tính cho mệt
     
  5. ngokiencool

    ngokiencool Mr & Ms Pac-Man GameOver

    Tham gia ngày:
    14/7/11
    Bài viết:
    201
    Nơi ở:
    Heart
    đã thông :1cool_byebye:
     
  6. lamlai123

    lamlai123 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/12/09
    Bài viết:
    44
    Hôm nay lướt qua gamevn đọc dc bài này mừng thật. Lâu rồi kể từ khi vGE close + bị banned acc main ở sGE/jGE mới tìm được 1 game của cha đẻ GE "Hakkyu Kim" khiến mình muốn tiếp tục thời hoàng kim grind fest hardcore , build character hay đơn giản là chỉ ngồi nghe soundtrack và thưởng thức "nghệ thuật" của từng nơi mình đi qua đan xen với cốt truyện lôi cuốn kì thú :2onion16: . Tìm kiếm những đồng đội mới ,kết bạn, lập Party ,Guild và "Tạo Kẻ Thù :cuteonion30:" v...v...

    Btw Bản thân mình rất mong chờ vào ngày ra game để được chơi . Hi vọng các thánh update thông tin thường xuyên :soldier_baby21:
     
    Chỉnh sửa cuối: 16/7/15
  7. Klul

    Klul Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/6/15
    Bài viết:
    45
    Đợi đợi .................................. :)
     
  8. boykhanh20

    boykhanh20 Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    19/10/04
    Bài viết:
    4,563
    Tới giờ này mình vẫn chưa thấy game nào hay như GE, nhất là khoảng ra skill rất mạnh mẽ dứt khoác , bóss rất ngầu mà ko cần quá to , mỗi char đều có 1 nét rất riêng ko thể thay thế , và có sự khắc chế tương đối rõ ràng , soundtrack thì hay khỏi bàn
     
  9. ILSATS

    ILSATS Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    13/5/04
    Bài viết:
    5,681
    Nơi ở:
    F
    Và character + gear imbalance cũng vô đối nhất trong lịch sử luôn :)) PvP 1 thằng chấp cả guild.
     
  10. nhockpro269

    nhockpro269 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    24/5/10
    Bài viết:
    2,676
    Balance thường tỉ lệ nghịch với độ vui và thỏa mãn khi chơi game.

    Nhà phát triển càng cố balance game thì càng khiến cho game trở nên nhàm chán và bó buộc bởi sự hạn chế.


    Game của Hakkyu Kim có thể không được cân bằng như các game khác, nhưng về độ sướng khi unlock 1 character/class thì ít có game nào bì được. Mất cái này nhưng được cái khác.

    Vẫn không quên được cái cảm giác sau khi unlock Catherine, xách có mỗi mình em nó đi quẩy đám quái cấp thấp, cả đám trong quán net cứ ngó vào máy mình mà trầm trồ :)





    Mình chuộng game vui hơn là game cân bằng, chơi LoL main Sona bị nerf banh xác giờ không còn hứng thú chơi nữa dù đã nạp cả bộn tiền mua full skins cho em nó, mà LoL cũng có cân bằng đâu :(
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/7/15
  11. ILSATS

    ILSATS Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    13/5/04
    Bài viết:
    5,681
    Nơi ở:
    F

    Bạn ơi, trong game hay ở đời thì có cái nào là perfect đâu, chỉ có lỗi ít hay lỗi nhiều thôi. Về game thì chẳng có game nào có perfect balance cả, chỉ có imbalance ít hay nhiều.
    Thằng Ragnarok balance rất tốt, dĩ nhiên còn nhiều thứ ko ổn nhưng như vậy là được
    Thằng GE là 1 phạm trù khác hẳn. Tự dưng sinh ra cái AR với DR ko hiểu để làm gì. Các game khác mất balance lắm thì cũng ở giới hạn 1 đấu 2,3. Đằng này GE với 1 thằng bỏ 1 đống tiền cầm gear xịn vào, mua đồ hồi máu, hồi sinh các kiểu thì có thể 1 lúc chấp 50 thằng khác là chuyện bình thường =))
     
  12. Bergelmir

    Bergelmir The Lone Traveler from Vault 101

    Tham gia ngày:
    4/1/07
    Bài viết:
    17,559
    Nơi ở:
    BLACK LAMBS
    cái kiểu gì cũng biện hộ đc buồn cười vcl nhỉ, game balance thì nhàm chán với bó buộc ???

    cho cháu vào GE nó móc con governor ra bắn 1 phát normal attack crit 100k vào mồm thì coi thử còn vui với ko bó buộc hay ko =)) broken thì nhận là broken, thần tượng hoá quá mức lố bịch quá rồi
     
  13. lamlai123

    lamlai123 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/12/09
    Bài viết:
    44
    Quan điểm cá nhân của mình thì thế này => GE cũng có tuổi rồi nếu tính tới thời điểm này thì jGE có lẽ là tốt nhất trong các sv GE hiện nay (Thắc mắc thì chơi thử là biết :3onion15:) ! Còn về balance của GE thì ko đem ra bàn nữa vì bàn cũng chả có cái lợi ích gì :6onion17: vì thời điểm ra GE và phát triển tới bây giờ là rất rất lâu rồi và muốn thay đổi những content cốt lõi của nó cho từng khu vực phát triển GE là rất khó ( nói trắng ra là hầu như ko thể :2onion16:) !
    Btw nếu xét về Balance ở TOS thì phải có sự hợp tác chặt chẽ giữa dev và player để tìm ra hướng giải quyết và tạo hướng đi tốt nhất cho game . Game này đang trong thời kì phát triển và chỉnh sửa vẫn chưa phải là 1 game hoàn chỉnh nên chúng ta tức các player nên có 1 cái nhìn khách quan hơn là chủ quan đối với TOS . Qua CBT 1 & 2 mình thấy hướng đi của NPH có cải thiện rất nhiều và có chiều hướng tốt lên => Đợt CBT 3 này chắc sẽ có rất nhiều bất ngờ về content của TOS :2onion2: ( Hypeeeeeee~~~ As F:7onion51:)
     
  14. o0hoangsea0o

    o0hoangsea0o Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/11/06
    Bài viết:
    9,717
    game nào NSX chả hướng tới balance kể cả PvP hay PvE
    chả qua làm được hay không thôi
     
  15. nhockpro269

    nhockpro269 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    24/5/10
    Bài viết:
    2,676
    Thì mình có nói game nào perfect đâu

    Chơi cảm thấy thế nào thì nói như thế đấy, GE imbalance thì imbalance, chơi cảm thấy vui thì vẫn nói vui, việc governor bắn mình 1 phát chết cũng chã ảnh hưởng gì nhiều đến toàn bộ trải nghiệm của mình đối với game, vì mình ko phải là dạng hardcore pvp, hay cứ thích đâm đầu vào chỗ mà mình biết chắc là sẽ chết :V


    GE và RO hay là vì nhà phát triển phân bổ vai trò và các lớp nhân vật cực kỳ đa dạng và độc đáo, thỏa mãn được nhiều sở thích khác nhau của người chơi. Trong khi phần lớn các game khác cứ kiểu xu hướng gò bó để balance, làm triệt tiêu/hạn chế nét độc đáo và bản sắc của các nhân vật. Mình ko thấy có hứng thú với kiểu balance và thiết kế đó nên mình ignore, tập trung vào ToS :-"
     
  16. IceMage

    IceMage Mega Man

    Tham gia ngày:
    29/8/07
    Bài viết:
    3,307
    Nơi ở:
    Hà Nội
    ^ imbalance có 1 cái dở là nó sẽ thể hiện rất rõ trong arena với đặc biệt là guild war (hay thậm chí cao hơn là faction war) nếu có
    mới đầu có thể không sao nhưng 1 G cứ cho các G khác hay 1 faction cho lũ faction kia cạp đất hoài thì khả năng rage quit rất cao => bỏ game => giảm lượng player => game đi xuống :)
    tất nhiên không thể không nói là G mạnh thì họ sẽ được hưởng những cái vì họ mạnh, ok đúng nhưng ít ra game phải đủ balance để các G khác có cơ sở mà train/cày/vv... để thắng lại chứ kiểu 1 thằng dọn sạch cả G thì ai chơi
     
  17. nhockpro269

    nhockpro269 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    24/5/10
    Bài viết:
    2,676
    Vụ GvG ko phải chuyên môn gì của mình nên ko dám có ý kiến.

    Nhưng 1 điểm khác biệt giữa ToS so với GE và RO đó là IMCgames lấy ý kiến của người chơi để cải thiện ToS,, còn GE với RO thì ko được may mắn như vậy => nếu trong game có xuất hiện những thứ ảnh hưởng xấu đến trải nghiệm của người chơi => người chơi góp ý => IMC thu nhận ý kiến để phân tích => thay đổi để hạn chế hoặc xóa bỏ hoàn toàn các yếu tố ảnh hưởng xấu đến game.


    Game thay đổi theo thời gian và cách thức làm việc của các nhà phát triển cũng thay đổi theo.
     
  18. o0hoangsea0o

    o0hoangsea0o Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/11/06
    Bài viết:
    9,717
    ví dụ đơn giản imbalance nhé

    có 100 class nhưng có vài class mạnh quá thể so với các class còn lại -> đa số người chơi chỉ chơi những class đó
    vậy 9x class còn lại để làm gì khi không hiệu quả chỉ bằng vài cái class kia
    chơi game thì 95% game thủ sẽ thích các class mạnh, nhất là game có pvp. Chơi class theo sở thích chỉ nằm thiểu số

    đừng có nói balance là làm mất cái riêng, mà balance chỉ đơn giản để làm 1 cá thể nào đó không quá vượt trội so với cộng đồng còn lại chứ chả có gì gọi là gò bó. Anh quá khoẻ, tôi giảm sức mạnh của anh để người khác còn được chọn, chân lý đơn giản

    như nhocpro nói vd về Sona trong LoL thế bạn nghĩ cái gì khi lúc Sona thời kỳ vàng chưa nerf tỷ lệ pick là 100% ko pick thì ban trong các tournament ?
    vậy các con support khác nó tạo ra để làm cảnh à ?
    và Riot nó nerf bằng cách giảm chỉ số và thay đổi đôi chút về game play nhưng nó vẫn có cái riêng chứ làm gì có champ nào có gameplay giống Sona ?
    nhất là game moba việc balance càng cần chú trọng, tuy nhiên nói thẳng hiện tại kể cả LoL tour vẫn xoay đi xoay lại pick từng đấy con chứ cũng chả khá khẩm gì hơn
     
  19. nhockpro269

    nhockpro269 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    24/5/10
    Bài viết:
    2,676
    Cái chuyện cân bằng nhằm tránh tình trạng vài class đè bẹp các class khác là chuyện hiển nhiên vấn đề là không phải nhà phát triển nào cũng làm tốt việc Balance. Nhiều game balance không chỉ đơn thuần chỉ chỉnh lại chỉ số mà còn revamp cả toàn bộ role, mechanic của nhân vật, làm cho các nhân vật đó bớt vui, bớt độc đáo đi, mình chính là người đã từng trải qua trường hợp này.

    Gameplay không hoàn toàn giống nhưng bộ kỹ năng có nhiều nét tương đồng + tốt hơn rework Sona thì có Nami. Tiếc là bắt đầu chơi LoL từ cuối S3 nên ko có diễm phúc được cảm nhận cái thời kỳ vàng đó :V (Sona sau đợt rework với hàng loạt nerf chơi cảm thấy chán hơn so với trước kia.)
     
  20. o0hoangsea0o

    o0hoangsea0o Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/11/06
    Bài viết:
    9,717
    nói chung chả bảo giờ có balance tuyệt đối, đừng để bị imbalance quá đỗi là được nhất là nếu game có PvP
    còn game thuần PvE thì chả quan tâm, miễn là cộng đồng ko kỳ thị class trong pt như 1 số game thì vẫn ok

    dù sao vẫn theo phong cách "thích gì chơi đó",còn có lỡ imba quá không hợp thì quit thôi
    điển hình là thằng elsword, dragon nest từng gắn bó rất lâu nhưng đến lúc chịu ko nổi thì cũng đi tìm game mới =))

    chả qua ToS được quá nhiều người mong đợi nên ai cũng muốn cái mình mong muốn sẽ được thể hiện trong game, ngoài ra còn cái bóng quá to của RO nên sẽ có rất nhiều ý kiến trái chiều, mỗi người 1 quan điểm tranh cãi là chuyện bt thôi.
     
    nhockpro269 thích bài này.

Chia sẻ trang này