[PC] NOBUNAGA'S AMBITION: Sphere of Influence

Thảo luận trong 'Tin Tức - Giới Thiệu - Bình Luận' bắt đầu bởi death_evil_91, 2/9/15.

  1. The Last Cetra

    The Last Cetra Legend of Zelda GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    5/2/11
    Bài viết:
    1,182
    "C:\ProgramData\Steam\RLD!\392470\storage"
     
    phamtuanduy212 thích bài này.
  2. giangtu60

    giangtu60 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/4/09
    Bài viết:
    801
    Nơi ở:
    Bãi Rác
    tình hình là làm xong event into mino roi thằng áuka keu lui binh làm hòa với dosan rồi ko thấy even hiện lên nửa ai biết chỉ với!
     
  3. The Last Cetra

    The Last Cetra Legend of Zelda GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    5/2/11
    Bài viết:
    1,182
    Quest tiếp theo yêu cầu :

    Trước tháng 8 năm 1547
    Hoàn thành quest Into Mino
    Nobuhide Oda ở trong thành
    Daimyo nhà Oda là Nobuhide Oda
    Daimyo nhà Imagawa là Yoshimoto Imagawa
    Daimyo nhà Matsudaira là Hirotada Matsudaira
    Daimyo nhà Saito là Dosan Saito
    Sessai Taigen thuộc nhà Imagawa
    Nobunaga Oda, Nobuhiro Oda và Masahide Hirate thuộc nhà Oda
    Thành Okazaki thuộc nhà Matsudaira
    Thành Ogaki và Ansho thuộc nhà Oda
    Thành Inabayama thuộc nhà Saito
    Kicho và Nobunaga Oda chưa kết hôn
    Nhà Matsudaira là chư hầu của nhà Imagawa
     
  4. giangtu60

    giangtu60 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/4/09
    Bài viết:
    801
    Nơi ở:
    Bãi Rác
    vậy ah! mình tiến quân đánh chiếm nagashino diệt luôn mátudaira rồi mới tiến quân vào mino! vậy là chơi lại từ đầu hả bạn?
     
  5. giangtu60

    giangtu60 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/4/09
    Bài viết:
    801
    Nơi ở:
    Bãi Rác
    có danh sách event = tiếng anh ko? tiếng nhật thì thua rồi!
     
  6. The Last Cetra

    The Last Cetra Legend of Zelda GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    5/2/11
    Bài viết:
    1,182
    Cái Wiki tiếng Nhật kia nếu dùng Chrome có chức năng tự động trans cả web sang tiếng Anh. Nội dung sau khi trans thì khoảng 80% có thể hiểu được ngay còn lại thì do một số từ phức tạp nên phải đoán hoặc dùng mẹo thì mới hiểu được.
     
  7. phamtuanduy212

    phamtuanduy212 Mega Man GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    30/10/08
    Bài viết:
    3,346
    Bọn big clan trong game này nó expand nhanh quá, chơi đc tầm 20 năm, trong lịch sử chả thay đổi mấy mà trong game đã gần như định đoạt thế cục rồi, có cách nào cho bọn nó phát triển chậm lại ko nhỉ...
     
  8. The Last Cetra

    The Last Cetra Legend of Zelda GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    5/2/11
    Bài viết:
    1,182
    Giảm cái AI Aggression xuống thì AI nó ít mang quân đi đánh nhau hơn.
     
  9. boy_hanoi04

    boy_hanoi04 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    26/12/05
    Bài viết:
    36
    Có ai bị như mình ko? Chỉ lúc coi đoạn video Imagawa Yoshimoto lên nắm quyền mới có tiếng, còn lại cả game ko nghe được gì nữa
    P/S Ai có link bản update 41MB ở trang 2 ko, link ở trang 2 nó báo file bị xóa rồi
     
  10. The Last Cetra

    The Last Cetra Legend of Zelda GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    5/2/11
    Bài viết:
    1,182
  11. kirafreedom

    kirafreedom Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    3/3/14
    Bài viết:
    26
    Mình nói là kĩ năng giao tiếp với mọi tầng lớp, hiểu rõ lòng người thì chỉ có những người xuất thân thấp kém như vậy mới rõ được.
     
  12. kirafreedom

    kirafreedom Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    3/3/14
    Bài viết:
    26
    Nếu như chỉ vì sợ mất lòng dân mà để cho cái ác tồn tại thì là đúng sao? Mà ngay cả khi 1 người thân tín lão thần như huynh đệ mình bị giết? Hay là để cho bọn sư kia lại trốn vào núi xong có việc gì lại chạy ra ngoài đánh tiếp. Nếu như ko giết bọn nó thì mình nói thật là thằng cướp nó vào nhà bạn, giết anh em nhà bạn xong lại trốn về hang ổ nó. Bạn biết hang ổ nó ở đâu nhưng lại chả làm được gì do nguời dân trong làng không cho đánh. Bạn chắc vẫn để nó chặt chém tiếp gia đình mình nhỉ? Nobunaga làm như vậy là ko sai. Shingen như con sư tử ở sau chỉ chờ cơ hội là nhảy vào ăn thịt. Giờ mà còn dây dưa với cái bọn sư này thì chết từ đời nào rồi. Về vấn đề liên minh, liên minh với takeda thì đương nhiên chỉ là hoà hoãn, shingen là dạng người như tào tháo. Bền vững làm sao được. Nhưng mà ít nhất thì shingen phải có 1 cái lí do thì mới phản dù gì thì cũng có quan hệ thông gia. Asakura nhận được thư từ thằng shogun nên nó đã có ý định phản từ lâu. Azai phản vì quan hệ nó lâu dài với asakura hơn. Nobunaga sai lầm là ở việc tin tưởng vào nagamasa. Ông ấy thực sự thích ông em rể này, coi như là anh em. Mà Nagamasa quả thật là 1 bậc quân tử nhưng ông ấy lựa chọn tuân theo quyết định của gia tộc. Mình thì thấy nobunaga đã làm được mọi khả năng ông ấy có thể làm. Còn làm giỏi hơn nữa được thì mời bạn chỉ rõ cho mình đi!.
     
  13. ILSATS

    ILSATS Space Marine Doomguy GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    13/5/04
    Bài viết:
    5,681
    Nơi ở:
    F
    All is fair in love and war. Nobunaga có thể ác nhưng lại góp công lớn thống nhất được đất nước. Giết hàng chục nghìn người nhưng chấm dứt chiến tranh sớm hơn nhiều năm. Đâu mới là đúng? "Thiện" hay "ác" chỉ là ý kiến chủ quan của mỗi người.
    Chém giết ko nương tay cũng là 1 chiến thuật đánh mạnh lên ý chí của phe đối lập. Phần lớn những vĩ nhân thành công nhất trong lịch sử đều ko ngần ngại việc chém giết.



    Nobunaga mà thích Nagamasa Azai thì hơi nhầm nhé :D
     
  14. phamtuanduy212

    phamtuanduy212 Mega Man GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    30/10/08
    Bài viết:
    3,346
    Nobunaga ko thích Nagamasa là thật nhưng chuyện ý kiến cá nhân của Nagamasa là hướng về phe Oda cũng là thật. Nobunaga có vẻ khá thù hằn Nagamasa vì đã "phản bội" mình mặc dù ông là người đã phá giao ước trước. Còn trước đó quan hệ hai người ra sao thì ko rõ
     
  15. Akihisa

    Akihisa Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    4/8/14
    Bài viết:
    38
    Mình đã nói từ khi bắt đầu tranh luận là mình trích wiki thôi, nguồn tin thời này kiếm ở trên mạng ít thông tin hơn so với lịch sử trung quốc, ai có tư liệu thì vứt cho mình tìm hiểu , nên chỉ biết nobunaga đánh chùa vì chùa chống đối chứ không biết có thật chùa ác hay không , nên càng không hiểu bạn hết viết giết lão thần từ đâu , xong quý Nagamasa - chính nhân quân tử- coi như ae (wtf :6cool_beat_shot: ), có ông tác giả nào chuyển thể thời này như Tam quốc la quán trung thì vứt cho mình đọc với :4cool_beauty: , nói cứ như là chơi thân với Nobunaga nên hiểu nhau rõ thế hay bạn lấy nguồn từ mấy bộ truyện tranh có pha thêm hư cấu cho hấp dẫn thế :5cool_sweat:

    Quay về chính trị , chính trị nhé , chủ đề mình đưa ra ngay từ đầu cứ lạc đề đâu đâu , cứ cho là những thứ bạn nói trên mình k có thông tin đi , thì vấn đề giết sư ảnh hưởng dân nó là chính trị, còn giết ae , chém gia đình nó liên quan đến tư thù cá nhân chứ liên quan nhau vãi :4cool_confuse:. Mà rõ ràng đụng chạm tôn giáo thì bọn râu ria bên ngoài như takeda mới có cớ đánh đúng không. Ờ thì Nobunaga với Nagamasa như bạn viết trên thì chính trị Nobunaga rõ chả fall khi mà người làm chính trị lại tin tưởng nhau như ae :6cool_surrender:.


    mình hoàn toàn đồng ý với quan điểm bạn nhưng rõ ràng chém giết của Nobunaga không mang lại hiệu quả khi chính ông bị giết ở chùa chùa Honnō-ji mà tăng lữ cũng giúp 1 phần
    phần lớn vĩ nhân thành công đều k ngại chém giết nhưng nobunaga đã thành công đâu :9cool_too_sad:
     
  16. ILSATS

    ILSATS Space Marine Doomguy GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    13/5/04
    Bài viết:
    5,681
    Nơi ở:
    F
    Sao lại ko mang lại hiệu quả. Từ 1 cái Oda clan bé tí trở thành mạnh nhất không ai cản nổi. Cái này ko phải hiệu quả với thành công thì là gì. Ai chả có lúc mạnh lúc suy. Alexander, Genhis Khan, Napoleon, Hitler đều có những cái down fall của họ. Nobunaga quá nhọ vì bị chú Mitsuhide phản bội.

    Thực ra tranh luận về cái này cũng ko đi đến kết quả vì ko có nhiều tài liệu về thời này. Nhưng ko phải tự nhiên mà Nobunaga có thể làm Oda clan mạnh như vậy.

    Chú Nagamasa theo vợ là chính chứ thích gì Nobunaga :v Với tính cách của Nobunaga theo ghi chép lại thì lão này chả thích ai cả đâu. Mọi người xung quanh của Nobunaga với ông ta đơn giản chỉ là công cụ để đạt được mục đích.
     
  17. phamtuanduy212

    phamtuanduy212 Mega Man GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    30/10/08
    Bài viết:
    3,346
    Thích thì cũng không phải là không, Nobunaga có một thư đồng mà ông ta rất yêu quý là Ranmaru Mori còn gì. Ông cũng rất đa nghi, ko tin tưởng ai cả chỉ trừ ba ng là Toyotomi Hashiba, Shibata Katsuie và Akechi Mitsuhide. Nhưng rất nhọ là tin có 3 thằng thì đúnh 1 trong số đấy lại phản bội
     
  18. Nakalot

    Nakalot The Warrior of Light GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    21/1/09
    Bài viết:
    2,037
    Nơi ở:
    Buzmon
    Thật ra có 6 người chứ không phải 3, gồm: Shibata Katsuie, Niwa Nagahide, Takigawa Kazumasu, Akechi Mitsuhide, Hashiba Hideyoshi và Maeda Toshiie.

    Vốn Nobunaga gả Oichi cho Nagamasa là để có thể tiến vào thủ đô dễ hơn, bởi nhà Azai nằm ngay cửa khẩu vào thủ đô. Một cuộc hôn nhân chính trị thì chả có cái gọi là tư thù cá nhân khi nhà Oda chấm dứt nhà Azai cả vì Nobunaga đã xác định rõ là sẽ đánh vì nhà Azai là trung thần của nhà Asakura vốn rất thân thiết với shogun Ashikaga.
    Còn việc liên quân của các phe chống đối nhà Oda là bởi bên shogun Ashikaga kêu gọi, chứ chả liên quan đến việc Nobunaga đập phá chùa hay không.

    Hiệu quả chính trị đầu tiên của Nobunaga là xây dựng mối quan hệ không thể phá giữa Oda-Matsunaira, nên biết thời điểm đấy Oda và Matsunaira đều là những nhà rất nhỏ, Ieyasu hoàn toàn có thể phản bội Nobunaga khi nhà Ashikaga kêu gọi liên quân nhưng Ieyasu đã không làm như vậy, việc khiến một người giỏi như Ieyasu tin tưởng là một điều không hề đơn giản. Thứ hai là xây dựng Nhật thời kì đấy theo một hướng hiện đại mà lại không hề làm cho phương Tây dòm ngó, và cũng nhờ đấy mà Ieyasu (người nhận ra tầm quan trọng của hướng đi chính trị của Nobunaga) mới có thể xây dựng Nhật thành một nước lớn cho đến hết Thế Chiến thứ 2.
     
    Chỉnh sửa cuối: 11/10/15
  19. The Last Cetra

    The Last Cetra Legend of Zelda GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    5/2/11
    Bài viết:
    1,182
    Chém gì vl vậy ? :2onion58:
     
  20. Nakalot

    Nakalot The Warrior of Light GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    21/1/09
    Bài viết:
    2,037
    Nơi ở:
    Buzmon
    Search 織田四天王 và 織田五大将
     

Chia sẻ trang này