[Review] Might & Magic: Heroes VII - Thành công hay thất bại?

Thảo luận trong 'Heroes of Might and Magic' bắt đầu bởi invoker12, 3/10/15.

  1. huongtoimattroi

    huongtoimattroi T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    2/12/13
    Bài viết:
    637
    Ở gần thành Academy chính giữa có 1 cửa hang (biểu tượng hình tam giác trên mini map). Hang thông với cái fort Haven. Lưu ý sau khi xây lại 2 fort rồi thì đánh command post, chớ có đánh 2 tướng địch không là failed mission.
     
  2. dragonbabe9x2

    dragonbabe9x2 Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/1/11
    Bài viết:
    1,178
    Nơi ở:
    Quảng Ninh
    ẹc, mình đánh hết rồi

    còn cái này nữa, bực quá, xoay xoay đến đây rồi chịu =_=

    [​IMG]
     
  3. T2_2112

    T2_2112 The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/5/03
    Bài viết:
    2,216
    Với tớ thì có chút thất vọng, không vượt qua được cái bóng của các tiền nhiệm !!

    Và bà con nên thử qua Legends of eisenwald xem
     
  4. holysage1987

    holysage1987 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    28/7/06
    Bài viết:
    1,762
    Nơi ở:
    HCM,Q Phu Nhuan
    Để bổ sunglun cho chủ thớt phần 4 các unit trở lại và mới:

    1. Haven:
    - Hầu như Haven đa số là unit cũ: Sentinel (tuy vẫn còn skill hút bớt dam cho những unit đứng cạnh nhưng lại mất skill support attack), Crossbowman, Seraph (từ nữ thành nam), Dire Wolf (thực ra là con Wolf bên H6 nhảy wa), Cavalier (là phiên bản cùi hơn của Sun Rider), Chaplain (thực ra là Monk của H3 H4 và Priest của H5)
    - Guardian: chụy từ phiên bản Crusader H3 đã trở lại với H7 và lợi cmn hại hơn trước, double attack vẫn là thói wen của chụy, tuy nhin lần này double attack được tính vào cả phản đòn (các bản trước ko có). Ko những vậy chụy đã có thêm skill support counter cho các unit đứng gần chụy bị ăn đòn, và nó cũng là double attack. Đây là unit rất mạnh và cực kỳ đáng sợ của Haven. Do đó khi đánh nhau với Haven nên dè chừng các Guardian.
    - Chỉ có 1 unit mới:
    * Landsknecht: thực ra unit này lấy cảm hứng từ Swordmaster của bản Clash of Heroes. Có thể xả nhìu mục tiêu đứng gần nhau trong 1 đòn đánh.

    2. Sylvan (faction ưa thích nhất):
    - Unit cũ: Hunter (ko còn bá đạo như trước do skill bắn 2 phát giờ có điều kiện :(), Dryad, Pixie (từ H3 và 5), Druid (phiên bản gái của H5, kỳ này có skill bắn xuyên táo), Blade Dancer (từ H5, anh nhìn man lì và cool hơn, và được buff thành lính Elite, ko còn là lính Core cùi mía như H5), Treant.
    - Green Dragon: trò phun acid trúng nhìu mục tiêu đã trở lại, ko còn là active skill nữa. Tiếc là Green Dragon đã giũ bỏ đôi cánh xanh của mình để.... đi bộ. :(
    - Unit mới: Moon Doe (thay thế cho Unicorn xinh đẹp của chế :(): Moon Doe mặc dù ko thể gây Blind như Unicorn nhưng có thể buff Morale cho các unit đứng gần nó.

    3. Necropolis:
    - Toàn bộ là unit cũ từ các H3 H4 H5
    - Lich được design lại nhìn khá hơn, chủ thớt bảo là Lich của H3 là ok nhất nhưng mà theo mình Lich phải là H5 mới đúng là Lich, nhìn rất quyền lực và mạnh mẽ, đúng chất Lich!
    - Vampire thì design kiểu nào cũng ko bằng H2 =)) ! Và ko hỉu tại sao lúc thì anh í teleport, lúc thì lại chạy bộ thí mie! Bug.
    - Grim Rider: là Dread Knight H3 trở lại. Yeah, anh đã trở lại với skill Fatal Strike bá cmn đạo, là 1 trong những unit thuộc hàng overpower của H3. =))
    - Necro của H6 thuộc hành bá cmn đạo về đánh tầm xa (có những 3 unit đánh xa, đã vậy Lich còn đánh AOE), nay chỉ còn mỗi Lich đánh tầm xa như các phiên bản cũ.
    - Đại khái là Necro bản này đánh trúng hiệu ứng, độc tùm lum tà la nên thường xuyên thấy đánh 1 con mà mấy con đứng kế bên cũng mất máu ké.

    4. Academy:
    - Đa số là unit cũ, skill cũ
    - Apprentice: thực ra là Mage H3 nhưng đã trở thành phiên bản Large Creature (đứng 4 ô thay vì đứng 1 ô như trước), ko tốt lắm, khó bảo vệ.
    - Capir: thay thế cho Gremlin. Và rất khá, có thể đánh AOE range như Lich. (thực ra là nó giống con Magog của Inferno H3).
    - Arcane Eagle: unit hoàn toàn mới, khá là đẹp và lạ, chưa tìm hiểu nhìu về unit này. :v
    - Colossus: thực ra chính là Titan, và anh í có animation tệ éo thể tưởng, thay vì ném tia chớp lần này lại vận công chưởng kamehameha ra tia điện nhìn bựa ko thể tưởng.

    5. Dungeon:
    - Toàn bộ là unit cũ hết.
    - Stalker H6 lắc vòng giờ design lại chuyển sang bắn nỏ.
    - Hydra đã trở lại theo đúng nghĩa tiếc là ko hỉu sao developer scale nó lại nhỏ wa' nên nhìn như con giun (nhỏ hơn cả con Moon Doe của Sylvan).
    - Medusa: nghe thì có vẻ như là Medusa trở lại, nhưng trên thực tế là developer ôm y xì con Coral Priestess bên H6 wa, đổi màu lại. Và ko còn cầm cung mà giờ cầm gậy bắn phép. Mất chất Medusa.
    - Strider: unit hoàn toàn mới. Và trước khi ra mắt công chúng, Strider là unit được cho là weird (quái đản) nhất của Dungeon từ trước tới nay. Thực ra so sánh với Faceless của H6 thì Faceless vẫn nhỉnh hơn do có thể đánh hit and run mà ko bị phản đòn.
    - Shadow Dragon: upgrade thành chú Black Dragon huyền thoại của Heroes. tuy nhin Black Dragon của bản H7 thực sự wa' xấu, như con tác kè bông, H6 Black Dragon có đôi cánh vũ trụ rất sáng tạo, bản H7 ko còn đôi cánh đó mà thế vào là cái đống khói gì xanh xanh.

    6. Stronghold:
    - Behemoth đã trở lại và có nhìu skill hơn trước.
    - Sand Wyvern đã trở lại, no comment.
    - Centaur: éo hỉu sao Centaur design mới này vừa lùn vừa bựa, thà như H6 có phải hơn ko!
    - Basilisk Rider: thực ra cũng vẫn là Basilisk của H3 nhưng giờ có thêm chú Goblin ngồi trên cưỡi, vẫn có xì skill đông đá.
     
    Chỉnh sửa cuối: 11/10/15
    invoker12 thích bài này.
  5. dragonbabe9x2

    dragonbabe9x2 Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/1/11
    Bài viết:
    1,178
    Nơi ở:
    Quảng Ninh
    sao mình hoàn thành camp sylvan rồi mà lúc quay lại bàn cờ để đánh tiếp camp khác nó ko tính cho mình là đã qua camp đấy nhỉ :(
     
  6. huongtoimattroi

    huongtoimattroi T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    2/12/13
    Bài viết:
    637
    Bạn thoát game vào lại xem. Khả năng do uplay synchronize nữa. Thường thì sau khi hoàn thành camp nào sẽ hiện lên số act từ I đến IV của camp đó.
     
  7. dragonbabe9x2

    dragonbabe9x2 Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/1/11
    Bài viết:
    1,178
    Nơi ở:
    Quảng Ninh
    hjx. ko hiện rồi. chắc do thua khi ở camp 2 mình replay rồi đổi mức ai economy xuống thấp
     
  8. dragonbabe9x2

    dragonbabe9x2 Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/1/11
    Bài viết:
    1,178
    Nơi ở:
    Quảng Ninh
    alo bác chỉ mình cách lấy tear of shara ở camp 3 human này với, nhìn ngó mãi chả thấy nó đâu cả
    [​IMG] :-(||>
     
  9. aegis gundam

    aegis gundam Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    2/9/05
    Bài viết:
    957
    Nói riêng về cái cốt truyện của phần chiến dịch: các bác chơi series Heroes từ đó đến giờ có bao giờ hình dung ra được sự kiện trong phần nào thì nằm trước phần nào không vậy?

    Tôi tìm mãi mà chẳng ra cái world map của thế giới trong game này, thành ra không thật sự biết chiến dịch trong bản nào nằm trước hay sau chiến dịch trong các bản khác cả. Thậm chí đến cương vực, biên giới của từng quốc gia như Erathia, Dungeon này nọ tui cũng ko hình dung ra được.

    Đại loại thì biết các phiên bản xếp theo thứ tự timeline là:

    H6 > H7>H5 ( chẳng biết H5 nằm trước hay sau H1 nữa)
    H1>H2>H3 ( shadow of death)>H3 ( phục hồi Erathia)>H3 ( thanh gươm quỷ)>H4

    nản nhất là bên cạnh các chiến dịch chính của series thì còn có các chiến dịch nhỏ kiểu side story, xảy ra ở những quốc gia mà mình chẳng biết là ở đâu ( vì không có world map). VD bản mở rộng của H2 có 4 chiến dịch nói về 4 quốc gia, nhưng chơi hết cũng chẳng biết là các sự kiện này diễn ra ở đâu, trước hay cuộc chiến Tranh Ngôi trong bản chính của H2 nữa.

    Đang ngồi bấm H3, nhận xét là cốt truyện kịch tính nhưng đôi khi đầu voi đuôi chuột. Như series chiến dịch Phục Hồi Erathia. Mới đầu hứa hẹn là đánh liên hoàn giữa 5 phe: Erathia + Elf + Lâu Đài Tuyết Vs Dungeon + Hell Fire VS Undead VS Orc VS Đầm Lầy. Ấy thế mà đám Orc lẫn Đầm Lầy bị đẩy lùi lẹ làng. Liên Minh Dungeon và Fire đi nhanh chóng chỉ trong 1 chiến dịch. Còn chú Undead tưởng là dữ dội lắm thì bị hội đồng Erathia + Elf + Lâu Đài Tuyết + Undead diệt trong chỉ 4 màn chơi.
     
    invoker12 thích bài này.
  10. dragonbabe9x2

    dragonbabe9x2 Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/1/11
    Bài viết:
    1,178
    Nơi ở:
    Quảng Ninh
    đậu xanh, cái màn 3 haven ếch biết phải làm sao, có cái tear of ásha rồi, có thêm 500 con ng đá mà đánh vs thằng hero bên nó vẫn như muối bỏ bể, riêng 300 con kỵ sĩ học cái con nào bên mình cũng lăn quay :-(||>:-(||>:-(||>
     
    huongtoimattroi thích bài này.
  11. huongtoimattroi

    huongtoimattroi T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    2/12/13
    Bài viết:
    637
    Nhiều camp ở chế độ normal nhưng đánh rấ khó nếu không khéo thua như chơi. Như camp Orc act 3 lúc đi lấy thành Haven xong rồi xây hệ thống phòng ngự mà còn chống không kịp với AI.
     
  12. Meo_U_O_O

    Meo_U_O_O Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    23/1/08
    Bài viết:
    1,319
    Nơi ở:
    Diamonds Family


    Tham khao nhe co 500 con roi thua sao dc
     
  13. dragonbabe9x2

    dragonbabe9x2 Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/1/11
    Bài viết:
    1,178
    Nơi ở:
    Quảng Ninh
    tại mình up lv thằng tướng theo 1 nhánh kinh tế full từ đầu nên đánh nhau yếu hơn nó, thằng trong clip đã up full leader rồi bonus quân :(fight)
    cơ mà chơi chày cối phá cmn hết nhà 2 cái thành đầu, bọn nó ko biết xây, mình cứ end turn chờ quân mạnh gần chục tuần sau oánh win nhẹ nhàng

    cái act tiếp theo có trick j ko nhỉ? quân nó mạnh vãi đi săn quân mình như chuột
     
  14. Meo_U_O_O

    Meo_U_O_O Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    23/1/08
    Bài viết:
    1,319
    Nơi ở:
    Diamonds Family
    Tướng chính thường build hương might mạnh, leadership cao, xong đó dồn quân đi càn thôi bạn chứ cũng chả có trick gì
     
  15. vanduykts

    vanduykts Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    30/6/12
    Bài viết:
    23
    Bác để ý ở giữa bản đồ, phía bên tay trái có cái hầm đó, nó khuất sau cái cồn cát nên hơi khó nhìn. đi vào cái hầm đó, đi lên rồi lên hầm sẽ lên được phía bên kia. :(fight)
     
  16. vanduykts

    vanduykts Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    30/6/12
    Bài viết:
    23
    Bạn đi đến đúng vị trí của tear of asha (xem bản đồ kho báu) rồi bật bảng skill lên, dùng skill :tìm báu vật: để đào nhé
     
  17. vanduykts

    vanduykts Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    30/6/12
    Bài viết:
    23
    Heroes VII này theo mình là rất hay, thậm chí hơn bản III được moi người gọi là huyền thoại.

    Mình đã chơi hết các phiên bản Heroes III,IV,V,VI và giờ là VII thì thấy bản VII này có lối chơi hội tụ rất nhiều điểm tinh hoa của phiên bản trước. Lối chơi giống với Heroes III và V, từ combat, cây skill, kỹ năng đặc biệt của tướng, cách build thành, quân chủng, tất cả đều rất quen thuộc nhưng cũng được chau chuốt hơn. Ví dụ như skill giờ đã gom hết vào một bảng để người chơi dễ dàng quản lý và lựa chọn, build thành giờ có các lựa chọn đa dạng khiến lối chơi đa dạng và linh hoạt hơn, bạn có thể lựa chọn xây nhà tăng quân cho quân chủng yêu thích và bỏ quân chủng mình không dung đến, không con cứ xây lên " castle" là tăng tất cả số lượng quân có thể mua mỗi tuần như các phiên bản truoc. Combat được thêm yếu tố "Flank" attack quá tuyệt vời khiến cho vị trí đứng (giờ là cả hướng đứng) trở lên vo cùng quan trọng. Hệ thống morale và destiny đã hoàn thiện hơn, mỗi khi giết một stack quân thì toàn đội sẽ được tăng chỉ số morale. Skill của tướng giờ chủ yếu thiên về buff các chỉ số cho quân, không còn bá đạo như bản V,VI, nhưng đó là thay đổi hợp lý, nó giúp tăng sự tương tác giữa tướng và quân, nếu được tăng hợp lý, sức chiến đấu đội quân của bạn sẽ được nhân lên nhiều lần. (Cá nhân mình rất thích hệ thống skill của Heroes VII). Về mặt lối chơi thì Heroes VII đã hoàn thành xuất sắc vai trò của nó.

    Điểm trừ ỏ bản này (cái bị mọi người chửi thậm tệ suốt mấy tuần nay) nằm ở đồ họa, animation và âm thanh, thậm chí còn không bằng bản 6.
    Đồ họa có phần lỗi thời, trừ mấy map campaign được đầu tư ra thì sang skirmish trông như kiểu random map, rất sơ sài và thiếu thẩm mỹ. nhiều mô hìn được sử dụng lại từ Heroes VI :(
    Animation trong game cũng tạm ổn, nhưng nhiều đoạn không khớp với âm thanh và chuyển động của nhân vật. ở cắt cảnh còn không có aimation
    Âm nhạc trong game quá bé, không hào hùng như các bản trước. âm thanh lúc combat thì quá tệ, Ví dụ nhìn con minotaur khỏe mạnh, vạm vỡ, cầm cây rìu to tổ bố bổ xuống người của kỵ sĩ thành haven mặc đầy giáp sắt chỉ nghe một tiếng vụt nhe nhẹ của gió????? tiếng va chạm của kim loại đâu?????
    Game còn quá nhiều lỗi khiến cho game cảm giác chưa hoàn thiện đã bãn, giá lại đắt (50$) mọi người bực cũng phải.

    Tóm lại vì yêu thích dòng game này(chủ yếu ở gameplay) nên mình vẫn rất thích phiên bản này dù còn nhiều lỗi, chắc sẽ sớm được khắc phục. Mọi người nếu đã yêu thích Heroes thì không nên bận tâm tới những lời reveiw chê bai làm gì vì bản thân tựa game là rất hay.

    :(game)
     
    invoker12 thích bài này.
  18. huongtoimattroi

    huongtoimattroi T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    2/12/13
    Bài viết:
    637
    Tìm Tear of Asha trong H7 không dễ như H6 nên phải kiên nhẫn chút. Thu thập càng nhiều obelisk thì xác suất thành công khi sử dụng skill Reveal Treasure càng cao. Nhưng trước đó bạn cần xác định chính xác vị trí của Tear of Asha (dấu gạch chéo trên mảnh bản đồ kho báu). Sau đó bạn cần đối chiếu vị trí trên map thực. Như trong camp Necro act 2, từ bản đồ kho báu chỉ ra nơi cất giấu tear of asha là dưới 1 bộ xương rồng, tại 1 khúc cua, bên trái là 1 giếng mana. Sau đó, bạn đến đúng vị trí đó, bật skill Reveal Treasure lên để dò. Thường là từ 3-5 lần mới tìm được Tear of Asha.
     
    invoker12 thích bài này.
  19. Trần_Tùng_Tiến

    Trần_Tùng_Tiến Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/1/11
    Bài viết:
    64
    Các bác cho em xin cái cấu hình máy của các bác để chơi heroes VII mượt mà không bị crash với, thi thoảng appcrash cho cái không đỡ được
    Em chơi chủ yếu chơi trên con lap cùi: core i3 loại u 1,8ghz; ram 4gb, vga 2gb gt720m, hạ low setting chơi chế độ cửa sổ mà vẫn giật cục :((((
    Nhận xét của em sau khi chơi Heroes VII là đồ hoạ game làm theo hướng H5 nhưng chau chuốt, mang nhiều effect phức tạp, xuất hiện mọi nơi mọi lúc, cụ thể là còn có phần chỉnh effect nữa mà => Gây nặng nề, không thanh thoát như H6, âm nhạc hay nhưng hơi nhỏ
    Skill có nhiều skill quá bá chấy cộng thêm cái vụ buff/debuff morale và luck mang tính đồng đội hơn, mini map có nhiều cải tiến, có thể theo dõi nhiệm vụ
    Warfare loại mới nếu chịu khó update và học skill warfare để nắm quyền kiểm soát cũng khủng hoảng không kém
    Xây nhà thì vẫn theo town rank nhưng cải tiến là cho tuỳ chọn xây nhà tăng quân cho loại quân nào
     
  20. dragonbabe9x2

    dragonbabe9x2 Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/1/11
    Bài viết:
    1,178
    Nơi ở:
    Quảng Ninh
    moạ nó!!!!!!!!!!!!!!!!!!
    clean disk thế éo nào nó xoá cmn hết file save vs 3 camp đã hoàn thành của mình rồi :-o:-o:-o

    bác nào có save file hay cái j để hoàn thành mình chơi nốt necro để chơi haven vs, ngại cày lại quá, nhất là sylvan=((=((=((
     

Chia sẻ trang này