[Thảo Luận]Total War : Shogun 2 [KHÔNG XIN + hỏi đáp liên quan crack]

Thảo luận trong 'Total War' bắt đầu bởi Yoshiki, 29/3/11.

  1. MrBinBin

    MrBinBin Generalissimus

    Tham gia ngày:
    8/7/08
    Bài viết:
    8,433
    Nơi ở:
    Phoenix
    nếu bạn bí quá thì chơi lại camp mới. ko phải camp nào cũng hoàn hảo cả nên nhiều khi chơi ức chế lắm.

    Uesugi - Hojo - Takeda - Oda - 2I dc thiết kế sẽ gây chiến lẫn nhau tuỳ thuộc vào người chơi chọn thằng nào, tương tự cho Chosokabe - Mori, Satsuma - Otomo, Hattori - 2I... thành ra ally với nó làm gì tổ mất thời gian. cứ bán military access rồi kí trade agreement, moi dc bao nhiêu thì moi rồi xây quân bem nó thôi.
     
  2. Invictar

    Invictar Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/3/15
    Bài viết:
    95
    cảm tạ các bác đã dốc lòng nhưng hôm nay e give up rồi !! tắt game ra xem porn cho đỡ căng thẳng :)) vừa mới thắng 1 trận để đời với oda ( nó full yari smurai mình yari ashigaru ) còn mỗi unit độ 20 30 cháu đang chạy về thỳ ông 2i không biết nấp bụi nào xổ ra chén sạch đi luôn cả takeda singen rồi băm 1 mạch vào tận Kai .... Quỳ !!!
     
  3. ngthanhnam3558

    ngthanhnam3558 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    13/12/15
    Bài viết:
    28
    theo em ko nên chơi sam dù sớm hay muộn cứ ashigaru + bow ashi, 1 ít light cavalry là đủ.
     
  4. MrBinBin

    MrBinBin Generalissimus

    Tham gia ngày:
    8/7/08
    Bài viết:
    8,433
    Nơi ở:
    Phoenix
    Takeda còn dễ mà, Hattori mới là hack não, làm lại camp mới đi bạn :">

    mình cũng đang chơi lại Hattori với vài mod bổ sung để đổi gió chút. cơ mà thấy chắc lại ngựa sa lối mòn, lại lâm vào cảnh quân thì ko đủ mà war với tùm lum thằng 8-}

    mid-late income 10k đổ lên tội gì ko dùng katana cav, katana sam hay nagi monk cho sướng. như chơi M2 bạn cũng phải lên đời dismounted knight, seargent spearmen các kiểu chứ cứ ôm mãi militia thì chán chết.

    light cav ko dùng tới late game dc vì melee kém. light cav dùng để scout thì ok chứ rear charge đám samurai là bị thọc tiết ngược đó :d
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/1/16
  5. ngthanhnam3558

    ngthanhnam3558 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    13/12/15
    Bài viết:
    28
    tại em sợ bọn AI nó spam quân bằng thuyền đi khắp nơi nên sài ashi cho nó dễ rải quân để def (tại thuyền bè thì em quỳ mảng này).light cav em dùng chủ yếu gank tướng hay charge bọn bow thôi.bọn ashi dựng spear lên cân cả sam ấy chứ. bên M2 em toàn sài lính giáo militia + nỏ tuy là lính cùi nhưng chất.nỏ xuyên giáp nên chả sợ đám nào chỉ cần đám militia đông đủ kìm lại được thì nỏ bắn chết sạch.tại em thích bọn lính cơ động thôi chứ bọn lính late giáp đầy người đi chậm thì thôi.
     
  6. Invictar

    Invictar Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/3/15
    Bài viết:
    95
    không chơi sam thỳ mất chất của game lắm !!
    bác có trips gì để phát triển kinh tế không e chiếm đc 7 tính rồi nhưng k có trade port nào cả vì k có tiền build navy !! giờ có 1 stack full mix 4 sam katana và độ 2/3 stack ashigaru !! income có 1k6 :( mặt phía bắc tạm yên vì ally vs thằng satomi nó chắn sóng cho mình rồi con thắng 2I nó lẩu xong oda rồi nó vẫn đang thân thiện vs mình nhưng bọn này hiếu chiến lắm mà năm 1552 rồi vẫn nghèo rớt mồng tơi '@^@|||
     
  7. GrantAdmiral

    GrantAdmiral Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    8/5/12
    Bài viết:
    85
    Camp Takeda của mình cũng đang có 7 provinces đây, đang có 2 full stack Katana Samurai + Yari Cavalry + Katana Cavalry, kiếm vàng hết, thêm nửa stack Ashigaru nữa, ngân khố 20k, income 3k. Làm kinh tế trong Shogun 2 là kiểu tích tiểu thành đại, mỗi thứ một ít, cứ xây max các công trình phát triển kinh tế + trade càng nhiều clan càng tốt thì ở đâu cũng giàu được.

    Cũng chẳng cần trade node đâu, Takeda early game mà đú hải quân là hỏng rồi, cứ up cảng lên trading port là được, cố trade với mấy clan lớn phía Tây, xây max chợ lấy Metsuke mà cho vào thành ngồi.
     
  8. MrBinBin

    MrBinBin Generalissimus

    Tham gia ngày:
    8/7/08
    Bài viết:
    8,433
    Nơi ở:
    Phoenix
    dựa vào vấn đề hiện tại của bạn là: ko có trade port. thì cách giải quyết vấn nạn income thấp là phải có trade port. 7 tỉnh bạn chiếm hiện tại là gì? tại sao lại ko có trading port? Echigo, Sagami, Suruga, Owari... nếu bạn chiếm rồi thì đều có cảng mà. có cảng thì phải nhảy vô kí trade agreement liền ko cần suy nghĩ. mình có ghét thằng nào đi nữa cũng kệ, quan trọng là phải có tiền, có tiền xây quân thì có ghét thằng nào cũng bem dc hết.

    sắp war với 2I thì trong thời bình bạn nên research cái Essence of spirit để unlock chùa lvl 2. bết lắm thì lvl 1 cũng dc vì có monk convert đạo sẽ giúp bạn dc rất nhiều thứ, đỡ phải cắm quân 1 chỗ. mấy cách phát triển kinh tế còn lại thì bạn Admiral cũng nói rồi đấy.
     
  9. RuaConHamAn

    RuaConHamAn Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    1/11/13
    Bài viết:
    399
    Nơi ở:
    TP. Mặt Trăng
    Nếu bác chơi mức độ Legendary thì bắt buộc phải chiếm đảo của bọn Shimazu.:2cool_confident:
    Vì sao phải chiếm đảo Shimazu?:5cool_ops:
    Vì đảo này có 4 trade note cho rất nhiều tiền, chưa kể đất đai phì nhiêu. Địa hình thuận lợi, dễ phòng thủ. Lại có tỉnh tăng tốc độ nghiên cứu.:5cool_still_dreamin
    Không chiếm đảo Shimazu, lúc đầu có thể cầm cự nhưng đến lúc gặp sự kiện (chơi lâu quá quên mất tên) bọn nó cắt đứt quan hệ, mất tiền trade thì móm ngay.:2cool_after_boom:
    Còn trade note là trade với nước ngoài (An Nam, Triều Tiên...) nên chả ảnh hưởng. Mỗi trade note cho 10 thuyền trade vào, mỗi turn 1 trade note kiếm hơn 4500 Koku.:6cool_smile: (lâu quá không nhớ chính xác).
    Chống cướp biển: lúc đầu yếu chỉ cần 1 thuyền cùi, nhử cho thuyền cướp biển đuổi theo để tránh xa trade note. Chú ý khoảng cách để thuyền cướp biển không đuổi kịp trong 1 turn để tránh giao chiến, đỡ tốn koku mua thuyền cùi mới.:4cool_doubt:
    Có nhiều tiền mua 3 chiếc Sengobune + 2 chiếc ném bom làm 1 fleet để hiếp cướp biển.:2cool_hell_boy:
    Ít tiền thì làm 1 fleet, nhiều làm 2, 3 fleet.:6cool_boss:
     
  10. Invictar

    Invictar Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/3/15
    Bài viết:
    95
    sau một ngày thẩm du e đã hòm hòm cái camp takeda rồi ợ :1cool_byebye: cũng chẳng để ý là chiếm được cái tài nguyên nào mà kí trade moi tiền bọn nó kinh quá toàn đòi 10k chúng nó vẫn đồng ý có lần moi đc 16k5 cho cái kí trade:2cool_sexy_girl: cứ thế tằng tằng mà giàu !! nhưng income công nhận không thể nào bằng chơi shimazu !! kết là bọn clan trong nội địa không sống bằng income được:2cool_burn_joss_sti
    e chơi takeda còn phải spam quân lồi mắt để def nhà làm gì có time mà ship quân ra tận đảo của bọn shimazu mà chiếm trade port:2cool_beated: may là bọn 2I camp này chúng nó chơi mass bow ronin gặp ngay takeda :7cool_waaaht: e spam yari với 2 ktana carvaly nhìn bọn bow bị lùa như vịt mà thương tâm:2cool_sexy_girl:
     
  11. MrBinBin

    MrBinBin Generalissimus

    Tham gia ngày:
    8/7/08
    Bài viết:
    8,433
    Nơi ở:
    Phoenix
    chỉ cần có ngựa là kí trade agreement rất dễ trừ phi kí với mấy thằng cũng có ngựa. mid-late game mà đòi kí trade agreement là moi dc nhiều lắm, nhất là khi có ngựa. thành ra khi chơi Shimazu, Ômô, Takeda, Tokugawa, Oda là tha hồ hốt bạc. mình kỉ lục là kí trade agreement 1 phát dc 35k :">

    í bác rùa là giống như chơi horde bên Attila ấy, bỏ nhà ra đi lết sang cái đảo thần tiên toàn hàng khủng rồi xây dựng bên đó đánh ngược về như chơi Shimazu.
     
  12. Invictar

    Invictar Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/3/15
    Bài viết:
    95
    à nhưng e không thích thế :v kiểu sinh ra ở đâu sống chết ở đó chứ :(fight)mà có phải là xây chùa rồi cho sư ngồi vào thỳ nó sẽ cải đạo không ợ ? e bị một số vùng đạo ikki ikko dính vào nên lúc ra rebel lại ra 2I rebel mà e đang muốn rebel thường thôi để làm tường cho đất của mình :(
     
  13. MrBinBin

    MrBinBin Generalissimus

    Tham gia ngày:
    8/7/08
    Bài viết:
    8,433
    Nơi ở:
    Phoenix
    yep. bạn cứ xây chùa rồi cho monk vào ngồi là cải đạo dc. nếu bạn có mấy vùng có Holy Site thì xây chùa ở đó càng có lợi vì + exp cho monk. nếu ko quản nổi thì lôi thêm Metsuke lên overseeing town.

    mà cứ để rebel ra train exp cho lính. cơ mà mid game xui xui rebel nó ra toàn là katana ronin, nagi monk cav là khổ 8-}

    tại bác rùa chơi Legendary ấy mà nên mới phải làm thế. chứ chơi H mà cứ mỗi cái bài bay ra đảo xa hoài thì chán chết.
     
  14. pesgta

    pesgta C O N T R A

    Tham gia ngày:
    5/4/09
    Bài viết:
    1,500
    Nơi ở:
    LS
    Chào các bác, lâu lắm rồi mới quay lại box, cả mấy năm chứ ko ít, chơi shogun 2 từ hồi lớp 9 tới giờ năm 2 đh rồi vẫn thấy hay, đợt này về nghỉ tết cày lại cũng vui ghê :v
    Có bác nào còn chơi giống em ko :D
     
  15. Invictar

    Invictar Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/3/15
    Bài viết:
    95
    còn e :)) sau khi cày hết các phần khác giờ mới chơi shogun !! nhưng công nhận bản này camp hay và khó nhất trong các bản TW
     
  16. RuaConHamAn

    RuaConHamAn Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    1/11/13
    Bài viết:
    399
    Nơi ở:
    TP. Mặt Trăng
    Bác cứ chơi thử Legendary một lần sẽ hiểu nhiều khi không thích cũng phải làm vậy.:6cool_beat_shot:
    Từ VH và Legendary, bọn AI hack quân kinh khủng.:2cool_after_boom:
    Một stack mình phải chống chọi 2 full stack AI trở lên mỗi trận là bình thường.:6cool_boss:
    Khi có khoảng 2 stack quân (không cần stack full, chỉ cần có sam, cung sam để thủ thành). Một stack bạn để lại giữ nhà. Còn một stack cho lên thuyền chiếm đảo Shimazu. Trước khi cho stack lên thuyền nhớ ra Window chép file save lại (Legandary không cho save, lỡ đi dọc đường bị bọn nó bem thuyền là chết sạch quân:6cool_beat_shot:).

    Stack ở lại giữ nhà chỉ lo cố thủ, không chiếm thêm tỉnh. Đợi stack đổ bộ thôn tính hết đảo Shimazu, tài chính dồi dào thì ở quê nhà mới mở rộng xâm chiếm.:2cool_confident:

    Bác cứ thử chơi Legendary một lần xem có phải làm theo cách của mình hay không.:4cool_doubt:
    Chơi game này mà chưa thử Legendary thì chưa phải là chơi thật sự. Chơi Hard khi sai lầm có thể mở lại file save, bọn AI cũng hack quân ít. Còn Legendary, mọi sai lầm đều phải trả giá (chơi lại từ đầu.:7cool_extreme_sexy_).
     
  17. Invictar

    Invictar Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/3/15
    Bài viết:
    95
    các bản khác e chiến legend rồi mà bản này chơi hard đã muốn nổ đầu vì khó trade + kinh tế nghèo nàn chơi legend chắc đập máy quá :6cool_beat_brick: mà ví dụ def thành 2 3 tầng thỳ cho cung đứng tầng trên cùng lính đứng tầng dưới hay cho đứng hết lên tầng trên nhỉ ?
     
  18. pesgta

    pesgta C O N T R A

    Tham gia ngày:
    5/4/09
    Bài viết:
    1,500
    Nơi ở:
    LS
    Ko biết các bác sao chứ e toàn lấy yari dựng pike wall đứng ở ngay dưới bọn bắn cung ở trên, như vậy cung bắn đc thoải mái còn yari dưới bật wall lên thì chấp luôn cả samurai lao vào, bá lắm :))
     
    shayaka3000 thích bài này.
  19. pesgta

    pesgta C O N T R A

    Tham gia ngày:
    5/4/09
    Bài viết:
    1,500
    Nơi ở:
    LS
    Đệt thật à bác. E chơi lâu r mà k biết thằng nào đòi kí em accept ngay :((, đòi tiền đc cả chục ngàn cơ à, kinh vậy
     
  20. RuaConHamAn

    RuaConHamAn Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    1/11/13
    Bài viết:
    399
    Nơi ở:
    TP. Mặt Trăng
    Có 2 trường hợp thủ.:2cool_confident:
    Thủ ngoài đồng và thủ thành:
    -Thủ thành: Cho cung đứng sát tường thành, còn lại tất cả đứng giữa thành ngoài tầm cung AI. Nhớ chia bộ binh ra thành 3, 4 nhóm mỗi nhóm khoảng 2, 3 unit (đặt số). Mỗi nhóm phụ trách một hướng thủ thành. Đợi bộ binh AI leo tường thành vào thì cho cung lùi lại, bộ binh nhào ra bem giặc ngay khi nó vừa leo vào trong thành.:3cool_angry:
    Một mẹo là cho 2, 3 unit súng (lúc đầu súng cùi cũng được) thủ phía tường thành gần cổng sau. Sau đó, cho một unit ngựa hay lính giáo đi ra ngoài thành bằng cổng sau. Chỉ đi ra một đoạn thôi, bọn AI sẽ cho ngựa vs bộ binh đuổi đến gần. Vậy là dụ vào tầm bắn của súng mình đang thủ tường thành gần phía sau thành, tha hồ nã đạn.:6cool_boss:
    - Thủ ngoài đồng: Đầu tiên quan trọng nhất là chọn vị trí. Ưu tiên chọn được rừng trên đồi cao. Thủ trong rừng vừa tránh được cung vừa giảm hiệu quả ngựa AI. Cho cung đứng hàng đầu trong rừng phía trước một khoảng là đồng trống để cung AI phải đứng ngoài đồng trống khi bắn mình, bật chế độ vừa bắn vừa lui khi giặc áp sát (nếu giỏi micro thì không cần bật).:2cool_sexy_girl:
    Sam hoặc ashigaru đứng ngay phía sau cung. Chú ý 2 cánh nhớ bố trí 2, 3 unit giáo vì bọn ngựa AI hay móc 2 bên cánh. Và 1 unit giáo ở giữa để chống ngựa AI tấn công trực diện.:8cool_matrix:
    Tướng cho xuống ngựa đứng giữa đội hình bật Stand and Fight để tăng chu vi ảnh hưởng.:2cool_confident:
    Vậy là cứ đợi bọn nó áp sát thì cung tự động lùi xuống rồi bộ binh đồng loạt nhào lên bem thôi. Chú ý unit tướng ngựa của AI, thấy tướng AI lao vào thì cho giáo nhào lại bem giết tướng nó cho bằng được.:2cool_hell_boy:

    Bác cứ thử chơi Legendary. Sẽ lên tay nhanh lắm. Legendary lúc đầu nhớ chơi chiêu tìm trait giảm morale giặc cho Daimyo mình. Cách thì hỏi bác Bin.:6cool_boss:
     

Chia sẻ trang này