Dạo này gần Tết đi làm rỗi việc nên sáng nay ngồi 1 tiếng làm cái này Các bác đừng cười nha Không hiểu sao mình ko đính kèm file được, thế nên mình up lên fshare https://www.fshare.vn/file/LPI74Q3W28SX Cụ thể thì đây là 1 file excel tính toán sát thương của Talon, tướng mà mình rất thích chơi( và cũng rất buồn vì ko ai chơi :( ). Bạn chỉ cần nhập 3 số liệu là AD,Bonus AD và Giáp là ra được sát thương combo mà Talon gây ra File này mình làm trong 1 tiếng nên chưa đầy đủ và có thể còn nhiều thiếu sót nhưng cũng đủ xài, mình thiếu mất cộng sát thương cái ý chí thần sấm. Hy vọng sẽ nhiều người chơi Talon hơn Bây giờ đi làm rùi ko có thời gian chơi game như trước nên đóng góp bằng cách này vậy. Nếu mọi người thích thì mình sẽ làm thêm các tướng khác theo yêu cầu Thân ái!
Mình xin đóng góp thêm 1 chút ý kiến nữa nhé. Mình cũng thích toán giống bạn, nhưng bận quá nên chưa viết được bài viết chuyên sâu về lĩnh vực này. Của bạn còn thiếu nhiều yếu tố nữa. Tính tất cả yếu tố liên quan đến 1 trận đấu, từ rank cho đến pick champ ( cả team mình cho đến team địch, cách lên đồ team địch nữa ) ,....sau đó dùng đến xác suất thống kê, chọn mẫu khoảng 10-30 trận thôi nếu bạn ít thời gian , lập hàm ( nếu có ) và giải phương trình . Tùy xem tướng mình chơi là tướng gì, vị trí như thế nào, bộ kỹ năng ra sao nữa để đến cái đích cuối cùng : Tối ưu hóa được các món đồ + sát thương hay chỉ số cần thiết trong khoảng thời gian sớm nhất có thể + tối ưu hóa lượng sát thương về late game nữa ( Ví dụ nhiều champ max sát thương chưa hẳn đã tốt vì nó còn phụ thuộc vào hồi chiêu...mana...) Tối ưu hóa được lượng vàng, hồi chiêu hay sức mạnh phép thuật...để hỗ trợ cho team ( support ) ... mình thì hay nghiên cứu mấy con AP sát thủ mỳ ăn liền, và thống kê team địch ( trừ tank ) 2 điều trên sẽ giúp bạn tìm ra lối thứ tự lên đồ trong từng trận đấu... Cân nhắc xem nên lên món đồ nào... Dĩ nhiên là toán chỉ giúp mình tính ra 1 phần là hướng lên đồ, soi nhanh chỉ số giáp + kháng phép , máu của mục tiêu mà có nên tung skill không ( ví dụ như champ mình thích là karthus chẳng hạn ....) chứ vào game ai mà lấy giấy bút ra làm toán cho được @@. chỉ giúp phần nào đấy thôi, chứ kỹ năng vẫn là chủ yếu ^^ Còn nhiều điều nữa nhưng mình chỉ nói qua được có vậy.. Dù sao cũng chúc bạn nghiên cứu nhiều hơn nữa, ngày càng vui với tướng talon nhé ^^
Cái kiểu làm bảng này chỉ hợp với mấy con sát thủ thôi chứ kiểu AP như Karthus thì không hay lắm.Cái bạn gợi ý cũng hay lắm nhưng khó, phải tìm hiểu nhiều. Talon theo mình là tướng bị đánh giá thấp ở máy chủ Việt Nam. Ở các server khác tỷ lệ thắng Talon nằm trong top 5, Redmercy chuyên đánh Zed cũng đánh giá Talon xếp thứ 2 trong top 5 sát thủ ở Meta này. Sắp tới có thêm đồ mới là dao găm sát thủ, Talon sẽ được chơi nhiều hơn. Tướng mình làm tiếp theo là Zed, cũng là tướng mình rất thích nhưng chơi ít hơn Talon( vì khó chơi). Tính toán cũng phức tạp hơn Talon 1 tẹo
trời ạ, bác k đọc kỹ e viết phía trên hả, tức là nó chỉ giúp mình định hình thôi. e lấy ví dụ karthus, lâu lắm rồi k đánh con này nên cũng không nhớ rõ lắm chỉ số, hình như là qua cấp 6 với lối lên đồ như vậy ( quên mất rồi ) máu còn khoảng dưới 250 thì ulti kiểu gì cũng chết ( nếu nó lên kháng phép đầu tiên thì máu phải ít hơn thì hãy ulti ) , check máu nó nhanh không ý mà. còn giữa game giải phương trình ra dưới 84 kháng , máu thì tùy level ulti ( check nhanh ulti là chết ) . nên gần như e hú đa số tụi nó thoát được là nhờ hồi máu của đồng đội chạy ra kịp buff mà mình bị mất tầm nhìn, hoặc morgana buff cho, còn đồng hồ cát với giáp phép kiếm răng cưa e cũng để ý thời gian rồi .... đại loại là vậy .... đó là tính toán của ngày xưa, giờ thì e k hợp với karthus nữa nhưng thi thoảng lấy ra nghịch cho vui... về vụ combat thì cũng tùy, tank thì bỏ qua không cần xét, quan trọng là mấy con như ad, ap bên kia , hoặc top nó lên đồ như thế nào nữa, nếu có kháng thì soi xem bao nhiêu kháng để còn điều chỉnh cách lên đồ... dồn sát thương nhanh từ 2-3s cái là phải bốc hơi ....hoặc nó nhiều kháng nhưng nó ngu toàn đi lẻ feed mạng ầm ầm, team cb không thấy mặt nó đâu thì cũng không cần chú trọng cho lắm . thế thì mình mới hay nghiên cứu mấy con AP sát thủ mà
AP sát thủ thì có Fizz và Kassadin là mình chơi được. Quan trọng là phải biết nó combo thế nào mới lập hàm tính được. Còn muốn tra bảng thì dễ, đợi lúc B về chỉ vào nó nghía xem nó bao máu bao giáp,alt+tab ra ngoài nhập mất mấy giây thôi .Thấy đủ sát thương thì xúc...
Để kết thúc đối thủ thì còn một đống biến số chứ đâu phải chỉ mỗi thế, đồ active, spell, skill của đối thủ, damage lính, trụ, crit damage, ...
Từ trước đến giờ, chơi LOL chẳng bao giờ tính toán sát thương cả, mệt lắm. Cứ dí khi nào thấy hiện tên lên thỳ thôi, cũng muốn kiểu tung skill rồi ngoảnh mặt quay đi giống Faker, nhưng mà để nó còn tý máu chạy mất mấy lần rồi, nên chẳng bao giờ làm thế nữa.