[Zing] Like a Boss

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi Kentiny, 26/2/16.

  1. creativealtair

    creativealtair snake, snake, snaaaake GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    6/5/08
    Bài viết:
    8,216
    Nơi ở:
    Siwa
    wall of text kìa, thắng rồi :6cool_surrender:
     
  2. tuanad

    tuanad Legend of Zelda GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    1/2/06
    Bài viết:
    1,162
    Nơi ở:
    now & here
    Hay quá anh ơiiiiii :2onion16:
     
  3. The Last Cetra

    The Last Cetra Legend of Zelda GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    5/2/11
    Bài viết:
    1,186
    Lấy ví dụ một loài có đầy đủ nhận thức với một loài chưa chắc đã biết ăn cắp nó là gì thì vl rồi, vẫn chưa chịu nhận ra rằng chính cậu đang nâng tầm con chuột lên ngang với con người à ? Mình tha con chuột vì mình hiểu nó chẳng biết gì, khác hoàn toàn với một thằng người có nhận thức mà vẫn đi ăn cắp. Giờ lấy luôn ví dụ ăn cắp thì 1 thằng bé ít tuổi không hiểu biết lấy đồ của cậu xong thì chắc cậu đập chết nó luôn phỏng ? Nó là con người đấy và còn có trí tuệ hơn hẳn con chuột nên đừng có bám víu lấy cái kiểu so sánh chuột như người đi. Chuột sống trong hoang dã chỉ cần đào hang để ở, chính con người tạo nên hệ thống cống rãnh mà loài chuột nhà hiện nay đang sinh sống đấy ( toàn đường bê tông thì lấy đâu ra đất để đào hang ? chui xuống cống luôn có phải đỡ ko ? ). Có loài chuột nào sinh ra là chuột thí nghiệm ? Tất cả các loài chuột thí nghiệm đều là chuột hoang dã có bộ gien phù hợp để làm thí nghiệm di truyền chứ không phải con vật nào cũng dùng vào thí nghiệm được đâu.

    https://vi.wikipedia.org/wiki/Chuột_nâu
    Một ví dụ điển hình về một loài chuột vốn sống dưới cống được đem vào sử dụng như chuột thí nghiệm.

    Nếu cả 2 không khai thác lợi ích của nhau thì bây giờ khác nào nói huỵch toẹt ra rằng loài người khai thác lợi ích trên loài chuột và chẳng tạo ra lợi ích gì cho loài chuột ? Hành động đó trong sinh học người ta gọi là gì nhỉ ? Ký sinh đấy, và vốn dĩ loài người chính là sinh vật ký sinh trên trái đất này mà mọi người vẫn đang cố lảng tránh. Từ bao giờ cộng sinh lại là 2 loài sống chung với nhau mà 1 loài chết là loài kia chết theo ? Cộng sinh là từ để miêu tả 2 loài chung môi trường sống và khai thác lợi ích từ nhau, đôi bên cùng có lợi nên đừng có lấy ví dụ nhất định để mô tả toàn bộ cả mô hình. Với cái suy nghĩ loài này tuyệt chủng thì đã có loài khác thay thế thì đến khi còn trơ trọi loài người mới nhận ra rằng mình là con vật ký sinh trên các loài khác, khai thác xong vứt bỏ.

    Lần gần đây nhất chuột vào nhà mình là khi gần tết năm ngoái, con mèo nhà mình bị bắt trộm trước đó khoảng 2 tuần và chỉ không lâu sau thì chuột quay trở lại xơi mất nải chuối để trên bàn của mình. Bị chuột phá nên mình nhận nuôi ngay con mèo mới là con hiện tại và từ đó giờ yên ổn. Chắc nhà cậu phải như cái chuồng lợn nên nuôi đến 3 con mèo mà chuột vẫn vào nhỉ.
     
  4. BadPlayBoy

    BadPlayBoy Gordon "λ-2" Freeman GVN CHAMPION GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    7/4/05
    Bài viết:
    13,029
    Tôi không so sánh con chuột với người mà chính bác đang dùng tình người để đối xử với chuột, vì đối với tôi đ có lý do gì để tha chết cho 1 con vật có hại mà thậm chí mình còn ghét. Chỉ có con người mới xứng đáng được tha thứ vì là đồng loại. Chuột nó không ngu đến mức không nhận thức được con người không muốn nó ăn cắp đồ, không muốn nó cắn phá đồ đạc, nó khôn vcl nhưng chỉ vì những người như bác cứ nghĩ mình khôn nên mới tưởng chuột nó ngu, theo nghiên cứu thì loài chuột được xếp trong top 10 những loài động vật thông minh (không tính con người). Nếu một thằng bé mà ăn cắp đồ, lần thứ nhất tôi chỉ dạy nó, bảo nó việc đó sai trái, lần thứ hai, tôi chỉ mắng nó, cho nó biết việc đó là nghiêm túc, lần thứ ba, tôi chửi nó, để nó biết sợ, nhưng đến lần thứ tư nó vẫn tái phạm thì tôi đập nó nhừ tử (chết thì chưa đến mức đó), đ tha, đấy là đối xử với con người. Và tôi không đối xử với chuột như người, nên lần thứ nhất tôi đuổi, lần thứ hai, tôi đập dọa, lần thứ ba còn tái phạm là tôi đập chết. Còn bác, bác bảo 1 đứa bé ăn cắp thì tha vì nó đ biết gì, 1 con chuột ăn cắp bác cũng tha vì nó đ biết gì, là bản thân bác đã xem con chuột ngang với con người. Còn môi trường sống của chuột, chỗ đ nào chúng chẳng sống được, đất cũng không thiếu, đất trống vẫn đầy cả ra, nhưng vấn đề là đ có thức ăn, nếu sống ở những nơi đó thì việc kiếm ăn sẽ khó khăn, trong khi sống dưới ống cống, bãi rác, thì toàn thức ăn có sẵn do con người thải ra, đ phải người dồn chuột xuống cống rãnh hay bãi rác mà bản thân chúng thích sống ở đấy, no đủ, sung túc (mà muốn sang hơn thì mò vào nhà). Còn nói về chuột thí nghiệm, đ có con gì tự dưng sinh ra hay tự dưng mất đi, chuột thí nghiệm thì cũng thế, nó cũng phải có nguồn gốc, nhưng đ ai đi bắt chuột cống về làm chuột thí nghiệm, vì chuột cống hung dữ, dơ bẩn, trong khi chuột thí nghiệm là những con được bắt từ ngoài hoang dã, đem về nuôi và nhân giống thành lứa chuột thí nghiệm (nói nôm na thì chuột thí nghiệm được nuôi và sinh sản trong môi trường phòng thí nghiệm, từ khi sinh ra đến khi chết đi, chứ đ ai bắt bên ngoài đem về làm thí nghiệm). Đừng có đánh đồng chuột thí nghiệm với lũ chuột cống bên ngoài chỉ vì chúng cùng là loài chuột.
    Mà tôi đã nói đ hiểu rõ về cộng sinh thì đừng có lôi ra nữa, sống cộng sinh là những cá thể phải dựa vào nhau mật thiết mà sống chứ đ phải quan hệ hợp tác, hội sinh, làm ơn ôn lại kiến thức lớp 12: http://www.baitap123.com/sinh-hoc/l...-moi-quan-he-giua-cac-loai-trong-quan-xa.html
    Con người và chó mèo sống cùng nhau nhưng đ ai bảo đó là cộng sinh (quan hệ hợp tác), do người nuôi chó thì chó giữ nhà, có cũng được không có thì người cũng đ chết, chó được cho ăn, không có người cho nó vẫn tự lang thang kiếm ăn được.
    Cộng sinh: Là mối quan hệ nhất thiết phải xảy ra giữa hai loài, trong đó đôi bên cùng có lợi (tức là thiếu 1 loài thì loại kia chết chắc).
    Hợp tác: Là quan hệ giữa hai loài hợp tác với nhau đôi bên cùng có lợi nhưng không nhất thiết phải xảy ra (tức là thiếu 1 loài thì loài kia cũng đ sao, giống như người và chó mèo).
    Hội sinh: Là quan hệ giữa hai loài khác nhau trong đó chỉ có một bên có lợi, loài kia không có lợi cũng chẳng có hại (tức là giống như loài cá bám dính vào mình cá khác để đi xa, con cá bị bám không tổn hại gì).
    Kí sinh: Là quan hệ giữa hai loài khác nhau trong đó chỉ có một bên có lợi và gây hại cho loài còn lại.
    Nhắc lại lần nữa đ biết gì về cộng sinh thì ngậm mẹ nó đi, phiền hà vcl.
    Con người có là loài gì đi nữa thì cũng đ liên quan đến vấn đề đang bàn, người kí sinh thì kệ mẹ con người, liên quan gì đến con chuột. Chuột nó có tuyệt chủng thì cũng đ có ai khóc thương cho nó.
    Nhà chỉ cần lộn xộn một chút là chuột nó kéo vào thôi, đ cần phải như cái chuồng lợn đâu, khỏi cần móc họng.
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/2/16
    tuanad and zFantasyz like this.
  5. ConChymBay

    ConChymBay Tears of the Kingdom

    Tham gia ngày:
    23/3/15
    Bài viết:
    25,497
    WoT kinh quá:9cool_too_sad:
     
  6. quocviet0908

    quocviet0908 🍁 Thu Thơ Thẩn 🍁 GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    30/3/07
    Bài viết:
    13,409
    Nơi ở:
    Xì Gờn
    Ai nhiều chữ hơn là người đó auto win nhé.
     
  7. Shooter_CD

    Shooter_CD Gian thương trốn thuế GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    4/1/10
    Bài viết:
    17,637
    Nơi ở:
    Venice
    Hôm nay forum của PETA đổi giao diện giống GVN vậy, làm mình đi nhầm chỗ rồi :8cool_amazed:
     
  8. zFantasyz

    zFantasyz Admin note: đây là nick của kẻ lừa đảo.

    Tham gia ngày:
    1/7/06
    Bài viết:
    108
    Balplayboy auto win rồi
     
  9. _JETIX_

    _JETIX_ Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    14/2/10
    Bài viết:
    784
    Nơi ở:
    Sì Gòn
    Chữ nhiều quá, ai tóm tắt coi phe nào đang win rứa
     
  10. ConChymBay

    ConChymBay Tears of the Kingdom

    Tham gia ngày:
    23/3/15
    Bài viết:
    25,497
    phe diệt chuột đông người hơn phe ''cộng sinh'' chuột:6cool_smile:
     
  11. giangqaz

    giangqaz Space Marine Doomguy GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    9/5/08
    Bài viết:
    5,741
    nông dân VN xưa mà "cộng sinh" giống trong này thì dân VN chết đói diệt chủng hết mợ rồi :))
     
  12. thaipro931

    thaipro931 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/1/09
    Bài viết:
    130
    mình thì thấy hắn nói đúng mà, cái ý chính của hắn vẩn là cái gì tránh được thì tránh, đâu có lên an tiêu diệt chuột hay chuột quyền gì đâu, chủ yếu giết thì làm sao cho nó chết nhanh gọn lẹ, đở đau đớn nó.

    tại các ông chem1 hắn quá riết nó lang mang đi tùm lum chứ xét theo ý chính mình thấy cũng đúng, có vấn đề gì đâu.

    hồi nhỏ không ý thức được thì hay hành hạ bọn nó (mình hồi đó củng thế thôi nhưng không phải chuột mà kiến với dế) chứ bây giờ cả rồi vẩn thích hành hạ tụi nó thế sao ?

    sẵn đây cung cấp thông tin cho vài bạn, chuột nó không "ngu" như mọi người nghĩ đâu, bọn nó củng có siêu nhận thức (metacognition) như con người hay 1 số loài linh trưởng khác, củng biết tự dánh giá mình, đánh giá chuột khác, biết nghiện ngập, biết stess, thậm chí tự xác...nói chung tụi nó cảm nhận đau đớn sâu sắc hơn hầu hết các loài động vật khác, hơn cả chó với mèo (chó thì mình không chắc siêu nhận thức hay không nhưng mèo thì chắc là không).

    cho nên nói gì thì nói, giết chúng nó cũng được thôi chơ mà làm cách nào nhanh gọn thôi chứ tội bọn đấy đau đớn thật :|.
     
  13. zantan

    zantan Ryu & Ken GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    22/10/06
    Bài viết:
    16,514
    Sai rồi, ngay ban đầu mà đã thế thì chả có war. Ý bạn ấy là KHÔNG NÊN TỰ TAY GIẾT CHUỘT, nên hoặc là nuôi mèo để nó diệt hoặc ăn ở sạch sẽ, hạn chế chuột vào nhà, mà có vào nhà thì đuổi ra hoặc bắt rồi quăng đi đừng có giết, thế mới có war
     
  14. The Last Cetra

    The Last Cetra Legend of Zelda GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    5/2/11
    Bài viết:
    1,186
    Bác đã trích dẫn sách ra thì em chịu thua bác thật rồi, đúng là em hơi nhầm lẫn giữa cộng sinh và hợp sinh. Thành thật xin lỗi bác vì đã lời qua tiếng lại. Xin mod @Shooter_CD cho em chuộc tội bằng cách đày em ra đảo 3 tháng tĩnh tâm tu luyện trau dồi kiến thức. Em xin chịu nỗi nhục này thì lòng em mới được thanh thản, xin mod rủ lòng đáp lại yêu cầu nhỏ nhoi của em. Xin hậu tạ mod ảnh em sờ ti mèo để chuộc tội vì em biết mod @Shooter_CD cũng có hứng thú với động vật :3onion15:
     
  15. ConChymBay

    ConChymBay Tears of the Kingdom

    Tham gia ngày:
    23/3/15
    Bài viết:
    25,497
    ủa đang WoT hay thì lại chịu thua là sao:3cool_nosebleed:
     
  16. Âu xít

    Âu xít Mega Man

    Tham gia ngày:
    19/4/09
    Bài viết:
    3,329
    bạn có thể kề dao vào chim bằng cách post sếch là xong..
    như con tyrant toàn doạ rồ thế thôi, muốn chết post sếch là xong
     
  17. tructruc

    tructruc Fire in the hole! GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    19/10/04
    Bài viết:
    2,741
    ko để nó chết :6cool_ah:
     
  18. tuanad

    tuanad Legend of Zelda GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    1/2/06
    Bài viết:
    1,162
    Nơi ở:
    now & here
    Bác cho tôi hỏi; giữa loài hoa (thực vật) và loài ong hoặc bướm (côn trùng) thì có được coi là quan hệ cộng sinh ko?
     
  19. The Last Cetra

    The Last Cetra Legend of Zelda GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    5/2/11
    Bài viết:
    1,186
    Nếu không được chết, mình sẽ post đủ mọi thể loại bệnh hoạn biến thái mà mình từng biết đến khi được chết mới thôi :2onion44:
     
  20. giangqaz

    giangqaz Space Marine Doomguy GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    9/5/08
    Bài viết:
    5,741
    cóa nhé, hoa giúp ong có mật, còn ong giúp phát tán phấn hoa đi xa
     
    tuanad thích bài này.

Chia sẻ trang này