[Zing] Nguyễn Hà Đông version 2

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi trumlinux, 10/3/16.

  1. Rain_Dance

    Rain_Dance Legend of Zelda GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/4/08
    Bài viết:
    1,069
    Nơi ở:
    Con phố nhỏ
  2. BadPlayBoy

    BadPlayBoy Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/4/05
    Bài viết:
    14,042
    Nếu ai đã từng chơi giả lập, mày mò một chút sẽ thấy ngay chính cái giả lập nó cũng biết nhận dạng từng tile (tôi đ biết dịch là gì, tạm gọi thế, nói chung là những file hình ảnh), nếu tắt những lớp này đi thì trong game sẽ mất nhân vật (tắt tile nhân vật), hoặc mất background (tắt tile backgroun), hoặc mấy trò như mario thì mất ô gạch, mất ô tiền...thằng này nó chỉ cần code lệnh nhận dạng những tile này, rồi ra lệnh cho mỗi loại tile được 3D hóa theo mỗi loại (nhân vật thì nhân dày lên, ô gạch thành khối lập phương) xong rồi vào game nó sẽ auto xử lý thành 3D. Cái này là lập trình giả lập, để giả lập có thể nhận dạng và xử lý dữ liệu trong game, chứ đ phải lập trình lại game.
     
  3. hientrang2412

    hientrang2412 Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/12/11
    Bài viết:
    754
    đm cãi ngu vãi,chính vì éo phải dân lập trình nên mới éo biết là nó khó đến mức độ nào =)), nó giống như việc chạy bộ thì không khó nhưng chạy bằng với tốc độ xe máy nó là 1 vấn đề khác, dân ngoại đạo nhìn vào bảo ở thì tao éo phải dân thể thao nên tao thấy là bình thường,chứ đối vs dân trong nghành nó là cả 1 vấn đề =)), mà quan trọng ở đây là ý tưởng và công sức làm việc,làm việc vì đam mê,có thể 1 vài nơi cũng có ý tưởng nhưng ko thể thực hiện được vì họ không thấy lợi ích gì từ việc này cả
     
  4. kaizvn

    kaizvn Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    15/11/08
    Bài viết:
    5,066
    code lại đồ hoạ con mắt mày.
    người ta làm cái emulator biên dịch ảnh từ 2D -> 3D.
    có đọc không hay xem hình rồi comment ?
     
  5. BadPlayBoy

    BadPlayBoy Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/4/05
    Bài viết:
    14,042
    Thế bác có phải dân trong ngành không, đã lập trình được cái gì mà phán nghe có vẻ khôn vcl vậy? =))
    Xem lại post trên của tôi nhé, đồ thiển cận.
     
  6. kaizvn

    kaizvn Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    15/11/08
    Bài viết:
    5,066
    tao là dân trong ngành, nhưng bên mảng web app, OK??
    và tao chỉ mới làm cái game Caro test chơi mà đã khó vl, nên tao biết làm game nó có nhiều cái liên quan tới thuật toán, giải thuật các kiểu, chứ đéo phải Doraemon tưởng tượng cái là có liền đâu

    Làm cái game caro, nội detect win nhanh nhất đã khó, còn việc suggest nươc đi tối ưu, chiến thuật là tấn công hay phòng thủ, đánh giá đươc ván đó AI đang ở thế nào blah blah... khó lòi khoái lạc song châu chứ ở đó mà tưởng.

    hồi đó làm việc với thằng ku em Kĩ sư tài năng của ĐH Tự Nhiên, luận văn nó làm qua mỹ bảo vệ là nhận diện và xử lý hình ảnh. Nội cái việc phân biệt 1 người ở 2 góc nhìn thẳng và nghiêng nó phải lấy ảnh từ 1 góc này rồi render ra ảnh "dự đoán" ở góc khác, xong rồi còn thuật toán gần đúng các kiểu.
    Đừng có nói việc trên và viêc cái thằng viết simulator khác nhau, nó cũng như nhau cả đấy, cách làm là phải dự đoán đc hình ảnh ở góc độ khác nó sẽ như thế nào.

    Còn về lỗi, phần mềm đéo nào mà chả có lỗi, và có lỗi thì fix rồi nó cũng hoàn thiện! Cái khó là mày đủ trình để implement hay không, chứ không phải là mày tưởng tượng đc hay không!
     
    Chỉnh sửa cuối: 11/3/16
    hunken45 and Dark MonteCristo like this.
  7. maithinh

    maithinh Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    17/5/05
    Bài viết:
    1,486
    Cái ảnh tĩnh, chuyễn thành 3D đã khó. Đừng nói ảnh động,
    Trước giớ cái này chỉ toàn dựa vào phần cứng, ko phải phần mềm, nó dùng phần mềm làm được thì đã ok rồi.
    Biết viết trên firefox extension nó sao ko pa. Ko biết xin đừng xin dựa cột mà nghe
     
  8. BadPlayBoy

    BadPlayBoy Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/4/05
    Bài viết:
    14,042
    Mẹ, đã bảo thằng này nó chỉ code lại đồ họa (code giả lập), không phải là code lại game, mà lại đi lôi cái lập trình caro ra mà nói, khôn vcl. =))
     
  9. Lezard.V

    Lezard.V SPARTAN John-117 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/10/08
    Bài viết:
    11,036
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    Thật ra là lập trình cái giả lập nhận biết và chuyển 2d->3d nó khó hơn lập trình cái game nes 30 năm trước, ở đây có người không phải dân lập trình đang chém theo chiều ngược lại.. :8cool_tire:
     
    neyugnhl, Ginsa, s3mk and 4 others like this.
  10. Rain_Dance

    Rain_Dance Legend of Zelda GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/4/08
    Bài viết:
    1,069
    Nơi ở:
    Con phố nhỏ
    Vãi thật...
     
  11. kaizvn

    kaizvn Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    15/11/08
    Bài viết:
    5,066
    đù má khôn vcl, "code lại đồ hoạ" ( Graphic) === "code giả lập" ( Emulator).
    thôi nói với thằng này chẳng khác gì nói với milu nhà tao, vì cả 2 có điểm chung là đéo biết gì về lập trình.
     
    mankaka22 thích bài này.
  12. hientrang2412

    hientrang2412 Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/12/11
    Bài viết:
    754
    ý của bố nó là thế này,vì chơi trên FF mà game cổ nên phần lập trình về game coi như là copy lại đi,và bố ấy nghĩ ông này chỉ làm lại đồ họa dựng nó thành 3d thôi thế là xong, đơn giản =)) , nhưng nó éo như bố ấy nghĩ
     
    kaizvn thích bài này.
  13. BadPlayBoy

    BadPlayBoy Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/4/05
    Bài viết:
    14,042
    Ý tôi code lại đồ họa đây là lập trình cái giả lập để nó chuyển hình ảnh từ 2D thành 3D, nói theo ngôn ngữ bình dân (tức là ngôn ngữ đ phải của dân lập trình), chứ đ phải code trực tiếp cái đồ họa (graphic) của game.
    Cái bọn nó đã lập trình được cái emulator là nó đã làm được tất cả rồi (nhận diện graphic), thằng này chỉ làm thêm 1 bước nâng cấp cái đồ họa của emulator thôi. Mà nhấn mạnh lại là nó vẫn chưa thành công nhé.
     
  14. linh19931

    linh19931 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    16/8/08
    Bài viết:
    2,881
    Nơi ở:
    Nintendude
    Thế bác lập trình được cái gì rồi mà cứ chửi hết đứa này đến đứa khác vậy :9cool_too_sad:
     
  15. 'SuperMan

    'SuperMan Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    3/3/16
    Bài viết:
    400
    Cứ y như rang mấy cái topic này là cãi nhau

    [​IMG]
     
  16. BadPlayBoy

    BadPlayBoy Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/4/05
    Bài viết:
    14,042
    Tôi chửi vì mấy thằng lập trình gà mà cứ nâng tầm mình lên thành chuyên nghiệp thôi. Đ làm được cái game nào nên hồn mà đã phán khó này khó nọ, trong khi mấy thằng chuyên nghiệp nó tàn tàn mỗi năm ra 1 game. Đương nhiên mấy thằng gà thì phải thấy nó khó vcl rồi. =))
     
  17. hientrang2412

    hientrang2412 Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/12/11
    Bài viết:
    754
    làm 2d hoặc 3d game không khó,vì dùng unitty 3d là xong hết,vấn đề nó nằm ở chỗ là lão ấy ko ngồi vẽ 3d cho từng hình ảnh 1, từng game mà là phát triển ở mọi thể loại game, phải hiểu thuật toán lão ấy bá đạo thế nào, vì cấu trúc nền tảng cấu trúc đồ họa mỗi game nó khác,mà nhất là time ngắn nữa chứ
     
    kaizvn thích bài này.
  18. BadPlayBoy

    BadPlayBoy Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/4/05
    Bài viết:
    14,042
    Thì bởi vậy nên tôi mới nhấn mạnh đi nhấn mạnh lại là thằng này nó chưa thành công, chứ đã thành công rồi thì tôi cãi làm gì cho mệt. Chính vì cấu trúc mỗi game mỗi khác nên mới có chuyện xảy ra lỗi đó (hầu như game nào cũng bị).
     
  19. kaizvn

    kaizvn Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    15/11/08
    Bài viết:
    5,066
    khổ quá nó còn ko phân biệt đc emulator và graphic thì cậu nói cũng như không =)), ta tưởng lúc đầu nó hiểu nhầm, sau mới biết là nó éo hiểu gì =]]

    chuẩn mẹ nó luôn, kiểu như game đá banh 2D ngày xưa chỉ khác game hiện đại ở chỗ nó được làm đồ hoạ 3D cho mấy cái hình ảnh texture subject thôi, chứ cái engine công nghệ ccg là éo có =))
     
  20. quadan

    quadan The Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/8/09
    Bài viết:
    4,144
    Vẫn cho đây là làm game thì thua cmnr. Cái chương trình này nó xử lý hình ảnh realtime chứ đéo liên quan gì đến code game hết. Công việc của nó nằm ở giai đoạn hậu xử lý sau khi giả lập xuất ra hình ảnh. Khải niệm cơ bản còn đếch hiểu mà to mồm.
     
    kaizvn, MapleKhoa and rekkhan like this.

Chia sẻ trang này