Hi mọi người, lâu lắm rồi mới vào lại đây, nick cũ (AnhLaPRO) đã quên pass nên phải làm lại nick mới mình ở đây từ cái thời Joey và RD còn mới phát triển và thường hay war nhau mình thì chơi cả 2 và hiện giờ đang chơi YuGiOhPRO. Tính vào lại đây xem có ai giao lưu thì thấy Joey vẫn còn phát triển nhỉ Lập topic này cũng ko có gì mới lạ chỉ là kêu gọi mọi người chơi YGOPRO thôi, Joey cũng vui nhưng hầu như ko còn phù hợp nữa và YGOPRO nói cách khác YGOPRO chính là bản nâng cấp hoàn chỉnh của Joey Nếu chỉ nói vậy thì các bạn sẽ ko định hình được vì số lượng card rất lớn đòi hỏi lượng lớn kiến thức phải tiếp thu...nói thật thì tới giờ mình cũng chưa biết hết toàn bộ các lá bài nhưng ko vì thế mà ko chơi được. Ta chỉ cần nắm vài thứ (từ Joey) là cũng có thể chơi được rồi Đầu tiên là download: bạn vào trang chủ (https://www.ygopro.co/) và chọn phần Download (lưu ý: là phải đăng ký làm user thì mới tải được nhé) bạn chọn phần tải cho win PC thường là được (nên chọn file download trực tiếp) sau khi tải về xong thì các bạn tự mày mò khám phá, cái này thì ko cần nói nhiều và ko hiểu gì thì cứ hỏi trực tiếp trên này Một số cách chơi mới từ YGOPRO (còn cách cơ bản như mấy sao ra trực tiếp, mấy sao ra cần hy sinh, dung hợp, hiến tế thì các bạn chơi Joey tự biết mình ko nhắc lại nhé) 1. Ra quái vật: giống như Joey thì đều có quái vật thường (nomal), quái vật có hiệu ứng (effect), úp (flip), dung hợp (fusion) hiến tế (ritual) đặc biệt (toon). Ok tới đây thì ai chơi Joey đều đã biết, ngoài những quái vật này mình xin giới thiệu thêm 1 số quái vật khác (từ thông dụng tới ít sử dụng) :P - Tuner: (hình dưới) đây là quái vật chẳng có gì đặc biệt, nó giống với quái vật thường và quái vật có hiệu ứng nhưng nó mang thêm 1 chức năng là Tuner. Vậy dòng Tuner để làm gì? bạn cứ hiểu ra những con này dùng để hiến tế ra quái vật dòng Synchro - Synchro (card màu trắng): đây là dòng quái vật mà muốn ra được nó phải hy sinh quái vật (bắt buộc 1 con hy sinh phải thuộc dòng Tuner) [ko giống như hy sinh quái vật ở triệu hồi thông thường là số lượng quái cần hy sinh (5sao/hy sinh 1 quái, 7sao/hy sinh 2 quái) ở đây là hy sinh số SAO của quái vật chứ ko phải số lượng quái] Ví dụ: con Synchro 8 sao thì cần hy sinh số lượng quái mà số sao của những con quái hy sinh phải bằng số sao con Synchro muôn triệu hồi (8sao) xem hình ở dưới - Xyz (card màu đen): đây là cách triệu hồi kết hợp triệu hồi thông thường (hy sinh số lượng quái vật) + với triệu hồi Synchro (hy sinh số sao) Ví du: để ra quái vật Xyz 4 sao thì ta cần hy sinh 2 quái vật đều có cùng 4 sao, áp dụng với tất cả số sao khác (2 sao, 3 sao, 5 sao, 8 sao....) có điều nên lưu ý là những con 7 sao, 8 sao thì sẽ cần hơn 2 con và yêu cầu chính xác quái vật nào đó. Và hiệu ứng (effect) của quái vật Xyz phụ thuộc vào số quái vật cần hy sinh (tức là nếu có 2 quái vật hy sinh thì quái vật Xyz sẽ chơi hiệu ứng được 2 lần, nó sẽ giữ lại 2 quái vật hy sinh ở dưới chứ ko đưa ra chỗ bài bỏ, mỗi lần sử dụng effect sẽ mất 1 quái vật hy sinh) Xem hình để hiểu rõ hơn nhé Ok, với thêm 2 cách triệu hồi này bạn có thể dư sức chiến YGOPRO rồi, từ từ các bạn sẽ khám phá các cách triệu hội khác như: Pendulum và 1 số dòng quái vật khác như: Gemini (quái vật 2 hiệu ứng), Union (quái vật hỗ trợ, giống như bài spell/trap hỗ trợ nhưng là quái vật), Spirit (quái vật ko thể triệu gọi thông thường mà cần đáp ứng yêu cầu nào đó thì mới có thể ra được) Mẹo cho các bạn: các bạn cứ soạn 1 deck rồi vào chiến (banlist, limit đều có sẵn ở chỗ chọn card cho deck nên cái nào ko lấy được thì ko lấy, cái nào lấy được 1 hoặc 2 lá thì nó ghi sẵn trên card) sau đó các bạn chiến, lúc chiến thấy deck nào hay thì save game lại rồi xem tên sau đó seach ra cái tên chính ở chế độ all là nguyên set của deck đó sẽ hiện ra và bạn làm 1 deck chơi từ từ. Bạn có thể vào phần AI mode (đánh với máy, ở đó người ta đã soạn sẵn rất nhiều loại deck cho bạn chiến) cứ từ từ oánh và học theo sau đó sáng tạo ra của riêng mình là được Như vậy thôi, mình thì cuồng deck LightSworn nên ai muốn giao hữu thì rất sẵn lòng nhé mọi thắc mắc các bạn sẽ cmt thoải mái ở dưới mình sẽ hướng dẫn theo những gì mình biết. Cố gắng tập chơi YGOPRO và bỏ Joey thì các bạn sẽ thấy sự khác biệt, tổ chức giải cũng sẽ đơn giản và chơi ko cầu kỳ cài thêm hamachi làm gì cho rắc rồi
Coi bộ có vẻ như ko ai quan tâm lắm, chắc ai chơi YGOPRO rồi thì biết hết rồi còn chơi Joey thì vẫn giữ quan điểm Joey's No.1 dù sao thì đã biết và chơi YGO thì nên chơi YGOPRO thay vì chơi hoài Joey ok bài tiếp theo này mình xin nói về các chiến thuật trong khi chơi YGOPRO 2. Chiến thuật Đầu tiên mình xin nói trước là chiến thuật này mình tự đưa ra, có thể ko theo sách vở nhưng đây là những gì mình chơi và đúc kết lại, mình sẽ cố gắng giải thích một cách rõ ràng và bình dân nhất đối với những chiến thuật mình trình bày a. Chiến thuật 1 phát ăn ngay (FTK - First Turn Kill): chiến thuật này tức là ta phòng thủ chờ đợi thời cơ, tới lúc thích hợp hoặc là thắng ngay trong lượt. Deck thích hợp cho chiến thuật này là Exodia, Final, Limiter Removal (đây là những chiến thuật có trong Joey, xem hình dưới) thì trên YGOPRO còn một số chiến thuật nữa như là Vylon, Wall Of Revealing Light. Vylon thì giống với Limiter Removal là đợi thời cơ trừ điểm còn Wall Of Revealing Light thì giống như Exodia và Final. Ngoài ra có những deck cũng có thể 1 phát ăn ngay nhưng nó ko thuần mà chỉ dựa vào diễn biến trong ván
b. Chiến thuật dứt điểm (OTK: One Turn Kill): chiến thuật này khá gần giống với chiến thuật FTK, nhiều lúc ta có thể lầm nhẫn giữa 2 chiến thuật này nhưng điều đó ko quan trọng, chiến thuật OTK thể hiện trình độ của người chơi nhiều hơn nên đòi hỏi khó hơn, nó phân biệt giữa người chơi giỏi và không giỏi qua đó đánh giá được việc bạn hiểu deck bạn đang sử dụng tới đâu. Ví dụ như bạn biết turn sau mình sẽ thua và chỉ còn turn hiện tại là turn quyết định và với những lá bài bạn đang có bạn tìm ra được cách để chiến thắng (xem hình) Trong YGOPRO có một chế độ được gọi là Puzzle Mode (mình tạm gọi là chế độ chơi giải đố bài) trong đó có những thế bài yêu cầu bạn chiến thắng trong 1 turn hoặc chống đỡ turn tiếp theo để chiến thắng (hình trên là câu đố số 13 với yêu cầu thắng trong 1 turn với deck Crystal Beast) tùy theo Deck để sử dụng được chiến thuật này thì mình khuyên các bạn nên xài những lá sau vì nó sẽ dễ dàng cho bạn được nhiều % có thể kết thúc trận đấu nếu bạn có sự tính toán không quá cầu kỳ Judgment Dragon: con này thuộc deck LightSworn có eff như sau: "nếu ở phần bài bị bỏ ra ngoài của bạn (phần Graveyard) có 4 con LightSworn khác nhau thì bạn có quyền triệu hồi JD, khi triệu hồi JD xong nếu điểm LP của bạn còn hơn 1000 thì bạn có thể hiến tế 1000LP này để quyết sạch các lá bài trên bàn đấu (bao gồm của bạn và của đối thủ) và cuối cùng khi bạn kêt thúc lượt đi thì 4 lá bài đầu tiên ở Deck của bạn sẽ bị bỏ ra ngoài" Ok, mình dịch theo cách bình dân nhé thử tưởng tượng đối thủ đang chiếm ưu thế và bạn ko còn lá nào trên tay mà bốc được JD và đủ yêu cầu để ra em nó, thậm chí nếu ko đủ LP bạn vẫn có thể thủ được tới turn kế tiếp với chỉ số ATK 3000, còn đủ LP thì bạn chỉ cần quét sạch và -LP đối phương Black Luster Soldier - Envoy Of The Beginning: để triệu hồi được em này thì bạn cần phải "xóa xổ" tức là từ chỗ bài dưới mộ (Graveyard) bạn bỏ ra khỏi cuộc chơi luôn 2 lá bài quái vật có thuộc tính ánh sáng (Light) và bóng tối (Dark). Đây là quái vật có 2 eff và trong 1 turn bạn chỉ được sử dụng 1 trong 2 eff mà thôi. Eff đầu tiên là loại bỏ một quái vật trên bàn đấu (của mình hoặc của đối phương) nếu sử dụng eff này thì bạn sẽ ko được tấn công nữa. Eff thứ hai là khi bạn tấn công và giết chết một quái vật đối phương bạn có quyền tấn công thêm 1 lần nữa. Em nó cũng rất lợi hại trong những pha kết thúc Gorz The Emissary Of Darkness: thuộc hàng 7 sao thần thánh, em nó sẽ xuất hiện khi bạn bị tấn công vào thẳng LP gốc (tức là bạn có có quái vật để bị tiêu diệt) khi em nó ra thì em nó sẽ triệu hồi thêm bạn gái của em ấy cũng thuộc hàng 7 sao nhưng công thủ sẽ là dame mà bạn bị đối thủ tấn công (lưu ý: cô bạn gái này chỉ có thể hiến tế để triệu hồi quái vật thông thường chứ ko áp dụng hiến tế theo những cách nào khác) Với em này với quái vật thông thường mà có ATK cao mà ko có eff bảo hộ thì turn sau đối phương xác cmn định Chaos Sorcerer: cơ bản thì để triệu hồi em này rất giống với cách triệu hồi của em Gorz The Emissary Of Darkness là xóa sổ khỏi mộ (Graveyard) 2 em quái vật ánh sáng (Light) và bóng tối (Dark). Với chỉ một eff gần giống với eff đầu tiên của em Gorz The Emissary Of Darkness là thay vì chọn 1 quái vật trên bàn đấu (của mình hoặc của đối thủ) đưa nó xuống mộ thì em này loại hẳn nó ra khỏi cuộc chơi luôn Dark Hole + Heavy Storm: chắc chẳng ai lạ với 2 lá này của đấng vô đối, Dark Hole quét sạch toàn bộ quái vật trên bàn đấu (của mình và của đối thủ) còn Heavy Storm thì quét sạch toàn bộ ma thuật (Spell) cũng như cạm bẫy (Trap) (của mình và của đối thủ). Với sự kết hợp này ta có thể lật ngược tình thế một cách ko thể chấp nhận được.....vì thế thường 1 trong 2 em này sẽ bị đưa vào ban list thay phiên nhau Ngoài ra cũng còn một số quái vật, ma thuật, cạm bẫy có thể thay đổi cục diện ván đấu dù % không nhiều nhưng nếu biết áp dụng sẽ rất hiệu quả Monster: Dark Armed Dragon, Black Rose Dragon, Number 11 - Big Eye, Cyber Jar (ban vĩnh viễn), Trishula - Dragon of the Ice Barrier.....Spell: Raigeki, Mind Control, Swords of Revealing Light, Pot of Greed, Lightning Vortex, Monster Reborn......Trap: Torrential Tribute, Ceasefire, Starlight Road, Ring of Destruction, Compulsory Evacuation Device, Solemn Judgment..... Hy vọng các bạn sẽ áp dụng phù hợp chiến thuật này vào Deck của mình
c. Chiến thuật trừ LP liên tục (Burn): ok, đây là chiến thuật khá quen với tất cả các bạn, nhất là các bạn chơi Joey. Chiến thuật này giúp bạn trừ LP của đối phương bằng cách lặp đi lặp lại nhiều lần 1 combo nào đó. Nếu chơi Joey mà các bạn chơi chiến thuật này thì không thể quên combo quen thuộc này của Joey là Fire Princess + Solemn Wishes (xem hình) còn được gọi là Burn Trap (đây là tên mình tự đặt ) đây phải nói là cơ bản nhất của chiến thuật Burn Ok, bạn đã quen và thích chơi chiến thuật này ở Joey rồi thì sau đây mình sẽ giới thiệu thêm 5 chiến thuật Burn khác nữa ở YGOPRO để các bạn có điều kiện phát triển thêm chiến thuật này theo các của riêng mình đây chỉ 5 chiến thuật Burn cơ bản trong YGOPRO vì còn có rất nhiều chiến thuật Burn khác được các duelist chơi YGOPRO sáng tạo ra - Dùng tấn công để lấy LP sau đó trừ LP đối phương (mình đặt tên là Burn ATK): chiến thuật này đơn giản là bạn tấn công đối phương liên tục từ đó LP đối phương cũng bị giảm liên tục cho tới khi hết. Combo cho chiến thuật này được thực hiện khá hoàn hảo với deck X-Saber Với chiến thuật này yêu cầu bạn phải để cho đối phương ra được 1 quái vật ở thế tấn công và có sức atk ít nhất là 700. Ta dùng dùng Trap Rainbow Life (trong turn ta dùng trap này thì khi ta dùng quái vật có ATK ít hơn ATK quái vật đối phương thì ta sẽ được cộng số dame mà ta tấn công, tức là thay vì mất LP thì ta sẽ được cộng LP)Tiếp theo ta sẽ lấy X-Saber Palomuro tấn công quái vật đối phương, sau khi tấn công thì X-Saber Palomuro sẽ bị chết và vào mộ và ta sẽ được cộng LP từ Trap X-Saber Palomuro (ở đây mình yêu cầu quái vật đối phương phải có atk ít nhất 700 là vì sau khi X-Saber Palomuro chết thì ta sử dụng Eff của nó là: tiêu hao 500LP để triệu hồi 1 quái vật X-Saber lên bàn đấu (700-500=200 vừa đúng với atk của X-Saber Palomuro). Rõ ràng là ta được cộng LP từ trap Rainbow Life và bị trừ LP bởi eff X-Saber Palomuro thì ta ko bị lỗ LP, thậm chí còn lời LP nếu quái vật đối phương có atk càng cao sau đó ta tiếp tục tấn công để nhận LP rồi chết rồi tốn LP triệu hồi lại rồi lại tiếp tục tấn công. Với sự có mặt của Fire Princess thì ta sẽ trừ hết LP của đối phương trong 1 turn này với 16 lần tấn công rất hay đúng ko nào
Chào Kẻ qua đường - nick cũ của bạn là thế phải ko ? Trước thời điểm bạn lập topic này ko lâu, mình đã lập topic kêu gọi duelist joey chơi ygopro ở đây rồi mà: http://forum.gamevn.com/threads/loi-nhan-nhu-den-cac-duelist-joey.1239189/, bạn vào xem thử đi nhé Có vấn đề gì thì mọi người đã bàn bạc ở topic đó hết rồi vì vậy bài viết của bạn ko có comment nào Mình biết sự nhiệt tình cũng như tâm huyết của bạn, nhưng các duelist chơi joey như một thói quen rồi, vì vậy họ ko bỏ joey được đâu Mình cũng từng rất đam mê joey và bây giờ đã chuyển sang chơi ygopro nên mình hiểu hết mà Mình hay chơi ygopro ban ngày, nick của mình là shreve842 luôn, nếu gặp nhau mình muốn thử deck Lightsworn của bạn xem thế nào, mình chơi nhiều deck lắm, gần đây là Draco-pal
Do cách thức chuyển từ Joey sang YGOPRO của bạn và một số bạn khác chưa đúng cách, nói bỏ Joey qua YGOPRO thì dễ nhưng để ko đánh ở Joey mà oánh YGOPRO thì nó ko dễ đâu, bài này ko những là kêu gọi mà sẽ là một demo để các bạn chơi Joey tiếp cận YGOPRO một cách dễ dàng nhất có thể có cmt hay ko cmt ko quan trọng Mình thường oánh buổi tối, được thì tối cmt trên đây rồi vào oánh
Cám ơn bài viết của bạn rất nhiều, bạn rất tâm huyết và đam mê ygopro Bài viết của mình chỉ nói chung cách chơi, còn cách ra synchro vả xyz là mình tự đọc trên các diễn đàn yugioh Các chiến thuật của bạn viết cũng rất hay, nhưng mình e là duelist joey họ ko quan tâm, còn người chơi ygopro thì chắc cũng đã biết rồi
Các bạn chơi Joey vì nó đơn giản còn YGOPRO thì lại phức tạp....mình xài từ ko quá chứ thật ra là các bạn ấy lười tìm hiểu (thà làm vương trong Joey còn hơn ăn hành ở YGOPRO, suy nghĩ vậy thì ko bao giờ khá được) còn bài mình viết vẫn chưa xong nhưng đảm bảo là cách tiếp cận YGOPRO có hiệu quả cho những bạn chơi Joey, thậm chí là ko biết tới Joey vẫn có thể chơi được YGOPRO. Còn mình viết thì ko quan tâm những người chơi Joey có đọc hay ko, đọc thì biết thêm còn ko đọc thì trình đấu bài chỉ hạn chế tới Joey thôi. Mình chơi YGOPRO cũng mấy năm rồi mà cũng ko dám chắc mình biết hết, có thể trong bài viết mình cũng có những cái sai chứ ko phải đúng hết vì trình mới tới đó
- Dùng triệu hồi dung hợp để trừ LP (tạm gọi là Burn Fusion): chiến thuật này được Konami dành riêng hẳn cho 1 vị trí trong dung hợp (Fusion) và tất nhiên làm cách nào để em ấy đi đúng bài bản đặt ra thì quả là có 1 chút hơi không dễ dàng Vâng! quái vật mà mình muốn nói tới đó là 1 trong những huyền thoại của dòng quái vật Pyro, đó chính là Blaze Fenix the Burning Bombardment Bird (tạm dịch là chim ném bom thiêu đốt Phượng Hoàng Lửa ) nghe tên là thấy bá rồi đúng không? (xem hình) Yêu cầu để triệu hồi được em nó thì khá là đơn giản: dùng phương pháp dung hợp (Fusion) 1 quái vật thuộc dòng máy móc (Machine) với 1 quái vật thuộc dòng nhiệt (Pyro) và hiệu ứng khi em ấy có mặt trên bàn đấu là trừ 300LP đối thủ cho mỗi lá bài trên bàn đấu, tất nhiên là khi xài hiệu ứng này thì em ấy ko thể tấn công ở turn hiện tại Đọc tới đây thì chắc các bạn có vẻ hơi thất vọng vì chỉ trừ có 300LP/1 lá bài thì bõ bèn gì nhưng chiến thuật ở đây là cho em ấy gọi thêm đồng bọn tức là ngoài em ấy ra thì ta còn được 2 lần hiệu ứng như thế nữa (vì luật cho phép ta có tới 3 em ấy trong deck) cái này rất dễ, ta chỉ cần tìm cách xyz ra Mecha Phantom Beast Dracossack hoặc Number 42: Galaxy Tomahawk (vì 2 quái vật này sẽ tạo thêm được 2 con quái vật con (Token) thuộc dòng Machine và ta có thể sử dụng để triệu hồi em Blaze Fenix the Burning Bombardment Bird ) lưu ý: ta có thể dùng chính em Blaze Fenix the Burning Bombardment Bird đầu tiên kết hợp với Token Machine để triệu hồi em thứ 2, thứ 3:) Điều này khiến ta phải tính toán làm sao để số lượng bài trên bàn đấu cho mỗi lần em ấy hiệu ứng cộng lại 3 lần thì vừa đủ 8000LP vậy là mỗi em sẽ phải hiệu ứng là 8000/3=2700LP (tức là khi hiệu ứng mỗi em trên bàn đấu ít nhất phải có 9 lá bài) đây là một điều không thể vì khi ra 2 em tiếp theo thì ta sẽ mất một lá bài trên bàn (do sự dung hợp) vì thế để tình loại bỏ tình trạng thiếu điểm này thì ta nên cho thêm lá bài ở bên phần sân của đối thủ bằng cách sử dụng Black Garden với hiệu ứng là mỗi khi bạn ra quái vật (Summon) bằng cách thông thường (Nomal) hay đặc biệt (Special) thì bên bàn đấu của đối thủ sẽ hiện ra 1 lá Token (atk 800 - def 800) nên ta chỉ cần 5 lần triệu hồi quái vật (có thể là để triệu hồi Mecha Phantom Beast Dracossack là đủ) lúc này nếu cộng thêm những lá bài Token bên phần sân đối thủ thì ta dư sức cho 3 em Blaze Fenix the Burning Bombardment Bird dùng hiệu ứng để trừ LP đối thủ chỉ trong 1 turn Đây là một thế bài Burn khó, đòi hỏi kỹ năng người chơi cao và thành thạo deck, khi nắm chắc mình có thể Burn được thì mới sử dụng
- Dùng ma thuật để trừ LP (tạm gọi là Burn Spell): không đơn giản như Burn Trap mà bài trên mình đã có nói, Burn Spell đòi hỏi 1 combo cao hơn....nếu biết rồi thì rất là dễ, ko có gì là khó cả Ok với đúng tiêu chí của chiến thuật thì ta cần một lá bài phép (Spell) để burn và không có lá nào khác có thể đảm đương được điều này bằng lá Galaxy Wave khi lá này xuất hiện thì chiến thuật Burn đã sang một trang hoàn toàn mới cho các duelist toàn thế giới (xem hình) các chiến thuật đưa với lá này rất nhiều, mình xin đưa ra một thế trong số đó thôi nhé, còn lại tùy thuộc vào trình của các bạn mà sáng tạo thêm Đây là 1 combo khá hay và dễ dàng thực hiện, với Galaxy Wave thì yêu cầu bạn mỗi lần triệu hồi (Summon) được quái vật XYZ thì đối phương sẽ bị trừ 500LP do đó khi mà việc triệu hồi quái vật XYZ trở nên dễ dàng với dòng quái vật sao đen này thì chuyện tìm cách đưa vào chiến thuật burn là điều tất yếu ta có thể dùng Il Blud để triệu hồi Constellar Ptolemy M7 một cách liên tục với hiệu ứng tưởng chừng như chả có gì cao siêu và vô hại của Constellar Ptolemy M7 là đưa 1 quái vật trên bàn đấu (của mình và của đối thủ) về chỗ ban đầu trước khi nó được tung ra sân với chiến thuật này thì hiệu ứng của nó được thực hiện trên chính nó, tức là nó sẽ được triệu hồi rồi thu vô rồi lại triệu hồi rồi lại thu vô.... Và để việc triệu hồi thu vô được liên tiếp xảy ra ta phải cần tới Il Blud với siêu hiệu ứng là: nếu quái vật này ở trên bàn đấu thì nó sẽ có quyền triệu hồi 1 quái vật thuộc hệ xác chết (Zombie) từ trong tay bạn (Hand) hoặc từ dưới mộ (Graveyard) của bạn hoặc của đối thủ (nếu đối thủ bạn có quái vật dòng xác chết) tất nhiên là khi nó ra khỏi bàn đấu thì quái vật được nó triệu hồi cũng sẽ đi theo (chết có tổ chức) NHƯNG ở đây ta ko cho nó ra khỏi bàn đấu mà cho nó làm vật hiến tế để triệu hồi Constellar Ptolemy M7 cơ bản là bạn dùng hiệu ứng của Il Blud để triệu hồi thêm 1 Il Blud và Il Blud mới này triệu hồi tiếp 1 Il Blud còn lại sau đó ta dùng 2 Il Blud để triệu hồi Constellar Ptolemy M7 (nhớ là dùng 2 Il Blud con đã sử dụng hiệu ứng) rồi ta cho Constellar Ptolemy M7 dùng hiệu ứng để đưa nó về vị trí cũ thì 2 con Il Blud về lại dưới mộ sau đó tại lại dùng hiệu ứng của con Il Blud còn lại để triệu hồi 2 con Il Blud tiếp...rồi lại triệu hồi Constellar Ptolemy M7 rồi lại sử dụng hiệu ứng của Constellar Ptolemy M7......cứ như thế cho tới khi đối phương bị trừ LP tới hết do tác dụng của Galaxy Wave
- Dùng cạm bẫy để trừ LP (chả có gì hợp lý hơn từ Burn Trap): khi mình quyết định làm chiến thuật này thì sau khi đọc lại cái phần đầu tiên của chiến thuật này thì có lẽ mình phải sửa lại cái chiến thuật trong Joey (đọc bài trên) thành "Burn Turn" chứ ko phải "Burn Trap" thì có lẽ hợp lý hơn Ok, giờ là chiến thuật dùng Trap để trừ LP và lá bài trap mình dùng cho chiến thuật này là Backfire với hiệu ứng vô cùng đơn giản dành riêng cho quái vật thuộc tính lửa (FIRE) là khi 1 quái vật thuộc tính lửa (Fire) trên bàn đấu (Field) bị đưa vào mộ (Graveyard) thì đối phương bị trừ 500LP vậy là bạn phải hiểu là chúng ta cần 1 quái vật thuộc tính Fire rồi đúng không (xem hình) Và quái vật được dùng cho chiến thuật này ko con nào khác ngoài Manticore of Darkness thuộc dòng lửa (Fire) và Archfiend Eater (nghe đâu 2 em ấy có duyên tiền định, nợ nhau ân tình gì gì đó ) với việc hiệu ứng hỗ trợ nhau một cách kỳ lạ cặp đôi này đã tạo nên thế Burn Trap cực kỳ lợi hại với hiệu ứng của Manticore of Darkness là khi lượt đấu đang ở lượt cuối (chế độ End Phase) mà em ấy đang ở dưới mộ (Graveyard) em ấy có quyền được triệu hồi lên bàn đấu (Field) bằng cách tiễn 1 em quái thú thuộc dòng quái thú (Beast) hoặc quái thú chiến binh (Beast-Warrior) hoặc quái thú dòng bay lượn (Winged Beast) xuống mộ và Archfiend Eater cũng vinh dự mỉm cười xuống mộ để cho Manticore of Darkness được triệu hồi lên và sau khi Manticore of Darkness được triệu hồi lên bàn đấu thì lại nhớ lại ân tình của Archfiend Eater nên muốn trả cái ân tình này vì thế Manticore of Darkness quyết định làm vật hy sinh cho Archfiend Eater với hiệu ứng là khi đối thủ tới lượt cuối (chế độ End Phase) thì Archfiend Eater có quyền chọn 1 quái vật trên bàn đấu để đưa xuống mộ để em ấy trở về lại bàn đấu và tất nhiên là Manticore of Darkness sẽ sàng hy sinh cho việc này Cứ như thế 2 em ấy thay phiên trả nợ tình xa cho nhau cứ hết em này xuống mộ rồi lại triệu hồi lên rồi lại xuống mộ rồi lại triệu hồi lên.... trả tới khi đối thủ hết LP với hiệu ứng của Backfire thì vẫn còn chưa hết nợ Lưu ý: do yêu cầu của 2 em nó là đều phải tới lượt cuối (chế độ End Phase) thì mới sử dụng được nhưng em Archfiend Eater lại là ở lượt cuối của "đối thủ" vì thế để chiến thuật này phát huy được tác dụng thì ta nên sử dụng ở lượt cuối của turn đối thủ nhé
- Chiến thuật dùng hiến tế quái vật để trừ LP đối phương (Burn Tribute): đây là chiến thuật cuối, nhưng sau bài này mình sẽ thêm cho các ban 1 chiến thuật Burn thứ 6 bằng cách dùng Flip Ok, trở lại với chiến thuật này thì tất nhiên ta cần tới 1 quái vật có tên là Cannon Soldier (chắc chơi Joey các bạn cũng sẽ biết em này) hiệu ứng của em ấy nghe qua có vẻ cùi bắp là: hiến tế 1 quái vật trên bàn đấu của bạn để trừ đối phương 500LP thời đại YGO thế kỷ 23 rồi....1 con quái vật ko có atk cao thì cũng có eff khủng mà tự nhiên em Cannon Soldier lại đi mang trong người cái eff củ chuối đã làm mất quái vật vô lý mà chỉ có làm cho đối phương tổn hại có 500LP thì quả là Nhưng chân nhân bất lộ tướng...tưởng chừng như em ấy đã bị vùi quên trong dĩ vãng thì nay với cái eff của em ấy đã đưa em ấy lên đỉnh cao của chiến Burn khi được sử dụng đúng cách (xem hình) Combo này thực hiện quá hoàn hảo với em Quillbolt Hedgehog ko phải khoe chứ em này có mặt ở rất nhiều combo, cứu vớt được những mảnh đời bất hạnh, giúp học sinh, sinh viên nghèo vượt khó tuy tác dụng eff của em ấy còn phụ thuộc vào quái vật thuộc dòng Tuner, tức là phải có 1 em quái vật thuộc dòng Tuner trên bàn đấu thì em ấy mới sử dụng được hiệu ứng (Eff) của mình là có thể triệu hồi lên bàn đấu (Field) từ dưới mộ (Graveyard) tất nhiên là nếu em ấy được triệu hội theo kiểu này thì khi bị rời khỏi bàn đấu em ấy sẽ bị loại ra khỏi cuộc chơi luôn (Banish) nhưng nếu XYZ thì ko sao nhé Ở đây mình dùng em Quickdraw Synchron vì tính cơ động có thể xuất hiện trên bàn đấu cao của em ấy với hiệu ứng (Eff) là chỉ cần bỏ 1 quái vật trên tay (Hand) của bạn vào mộ (Graveyard) là có thể triệu hồi được em ấy mà không mất lượt ra bài quái vật trong turn (Special Summon) ta có thể lợi dụng điều này để đưa Quillbolt Hedgehog vào mộ để em ấy có thể có điều kiện sử dụng eff của em ấy Ngoài em Quickdraw Synchron thì bạn có thể sử dụng em quái vật thuộc dòng Tuner nào cũng được cả Khi đã đưa được 2 em Quillbolt Hedgehog vào mộ và có em Tuner Quickdraw Synchron bảo kê thì ta chỉ cần triệu hồi 2 em Quillbolt Hedgehog lên bàn đấu sau đó cho 2 em kết hợp để triệu hồi XYZ các quái vật 2 sao như: Shining Elf, Daigusto Phoenix, Gachi Gachi Gantetsu, Cat Shark, Armor Kappa....dòng 2 sao XYZ rất nhiều, chỉ cần chọn 5 con và cho 3 lá mỗi con thì sẽ được 15 lá Khi kết hợp XYZ xong thì ta cho em Cannon Soldier sử dụng cái eff củ chuối của mình vào những em quái vật XYZ 2 sao đó là xong 15 lần cho mỗi quái vật XYZ mỗi lần 500LP thì đối phương sẽ mất 7500LP, lúc này ta chỉ cần dùng eff vào em Quickdraw Synchron hoặc chính luôn vào Cannon Soldier cũng được là sẽ trừ hết LP của đối phương
Ok, như đã hứa thì mình sẽ giới thiệu thêm 1 chiến thuật Burn nữa là Burn Flip (tức là burn bằng cách dùng hiệu ứng úp rồi lật) cái chiến thuật này hình như mấy anh phát triển bài của Konami ngồi suy nghĩ để thêm vô cho đủ chiến thuật nhưng sau đó không ngờ nó lại vô đối quá thành ra sau đó bị hạn chế lại Với chiến thuật này mình sẽ ko đưa ra hẳn chiến thuật cố định nữa mà chỉ giới thiệu những lá bài có thể thực hiện được chiến thuật này, dùng thế nào, combo ra sao là tùy ở trình của bạn Và lá bài để thực hiện chiến thuật Burn Flip ko đâu khác là Creepy Coney cùng với một số đàn em, họ hàng nhà em ấy sẽ hỗ trợ em ấy trong chiến thuật Burn Flip như Super-Nimble Mega Hamster, Bunilla, Mecha Bunny (các bạn tự tìm hiểu eff các em này nhé) Còn riêng hiệu ứng úp (Flip) của em Creepy Coney là khi em ấy được úp xuống thế phòng thủ (Def) và được lật lên (Atk) thì trên đối phương sẽ bị trừ LP theo cách sau: nếu trên bàn đấu của bạn có quái vật thông thường (Nomal) thì mỗi quái vật thông thường này sẽ trừ đối thủ 1000LP và các quái vật con (Token) thì không được tính nhé Rõ ràng là nếu trên bàn đấu bạn có 4 con quái vật thường (Nomal) thì mỗi lần Creepy Coney sử dụng eff đối phương sẽ mất 4000LP. Vậy chỉ cần 2 lần eff như thế thì đối phương sẽ bị trừ 8000LP và thua Mình sẽ đưa ra những lá có thể giúp chiến thuật này ngay lập tức sử dụng được chiến thuật này trong 1 turn có nghĩa là trong 1 turn trên bàn đấu chúng ta phải làm 2 bước. Bước 1: 1 con Creepy Coney và sử dụng 2 lần eff Flip. Bước 2: trên bàn đấu có 4 quái vật thường (Nomal) nghe có vẻ bất khả thi đúng không nhưng ta vẫn có thể làm được điều đó để biết cách kết hợp những lá bài sau (xem hình) Bước 1 Bước 2 Bước 1: ta kết hợp dùng Book Of Taiyou với Book Of Moon để có thể giúp Creepy Coney hiệu ứng flip được 2 lần với Book Of Moon sẽ làm cho 1 quái vật trên bàn đấu (của mình và của đối thủ) đang ở thế tấn công mở (Face Up Atk) chuyển thành thế phòng thủ úp (Face Down Def) còn Book Of Taiyou thì đơn giản là ngược lại với Book Of Moon là làm cho 1 quái vật trên bàn đấu từ thế phòng thủ úp (Face Down Def) chuyển thành thế tấn công mở (Face Up Atk) như thế ta hoàn toàn có thể cho Creepy Coney hiệu ứng 4 lần liên tiếp trong 1 turn nếu đủ bài cho ta làm như thế Bước 2: bước này khá là khó nhưng không phải là không làm được, việc triệu hồi nhiều quái vật thông thường lên bàn đấu trong 1 turn khá khó khăn nhưng nếu bạn kết hợp đủ bộ ba The League of Uniform Nomenclature, Reasoning và Enchanting Fitting Room thì ta dư sức triệu hồi được 4 con quái vật thông thường (Nomal) chỉ trong 1 turn Với hiệu ứng của Enchanting Fitting Room thì bạn sẽ phải mất 800LP sau đó rút 4 lá từ trên đầu bộ bài (Top Deck) nếu trong 4 lá đó có bất kỳ quái vật thường (Nomal Monster) nào thì bạn có quyền triệu hồi nó lên bàn đấu còn những lá không phải là quái vật thường thì ta cho lại vào bộ bài và nhớ là xào bộ bài lại nhé Còn Reasoning thì hơi khác một chút là đối thủ của bạn sẽ chọn ngẫu nhiên 1 CẤP ĐỘ SAO (số sao của quái vật) từ 1 sao - 12 sao. Sau khi đối thủ chọn xong thì bạn rút bài từ trên đầu bộ bài (Top Deck) cho tới khi ra được con quái vật đáp ứng với yêu cầu là BẰNG hoặc THẤP HƠN số sao mà đối thủ bạn chọn Ví dụ: đối thủ bạn chọn 5 sao thì con quái vật đầu tiên bạn rút được có số sao bằng 5 sao hoặc thấp hơn 5 sao sẽ được triệu hồi lên bàn đấu (bạn có thể lựa chọn để ở thế tấn công hay phòng thủ) Nhưng thay vào đó thì những lá trước lá quái vật đáp ứng yêu cầu số sao của đối thủ sẽ bị đưa xuống mộ (Graveyard) chứ ko được bỏ lại vào bộ bài và xào lên như Enchanting Fitting Room Cuối cùng khi đã có được 1 quái vật thông thường ở trên bàn đấu thì ta sử dụng tới The League of Uniform Nomenclature là ta có quyền chọn 1 quái vật thường (Nomal Monster) có cấp độ 2 (2 sao) trên bàn đấu, sau đó bạn triệu hồi từ bộ bài (Deck) thêm 2 quái vật y hệt quái vật mà bạn chọn (phải nhớ là từ bộ bài nhé) Vậy là với 3 lá này ta hoàn toàn có khả năng triệu hồi 4 em quái vật thường lên bàn đấu để Creepy Coney trừ điểm đối phương. Lưu ý: với eff của những lá bài này thì bạn nên chọn quái vật 2 sao trở xuống vào trong Deck để dễ dàng ra nhất Đây là một chiến thuật ko khó nhưng để ra được thì không phải dễ nhất là với banlist hiện giờ các bạn có thể dùng chiến thuật này với một combo khác :) Chúc các bạn thành công khi chọn cho mình một chiến thuật Burn LP hợp lý và ngon nhất Mình sẽ tiếp tục với những chiến thuật khác vào những bài viết tiếp theo
Làm mình nhớ đến cái thread này http://forum.gamevn.com/threads/jtp-chuyen-tu-jtp-sang-ygopro-trong-vong-1-phut-59s.1111796/
OK, mình tính là sẽ hướng dẫn tất cả các chiến thuật cơ bản trong YGOPRO nhưng khi mình định sẽ post cái chiến thuật tiếp theo thì thấy nó hơi khó và lằng nhằng vì thế sau một hồi tính toán mình sẽ hướng dẫn theo cách khác để các bạn dễ tiếp cận hơn Mình sẽ nói sơ qua một chút về cái gọi là chiến thuật trong YGO nói chung và YGOPRO nói riêng chiến thuật trong YGO có rất nhiều nhưng chủ yếu là đi theo 2 hướng chính: Hướng 1: theo chiến thuật của từng bộ bài (Deck) đưa ra Hướng 2: kết hợp nhiều chiến thuật lại với nhau của từng bộ bài tạo thành chiến thuật mới về cơ bản chúng ta thường chơi theo hướng số 2 vì thế để nói và hiểu về những chiến thuật theo hướng này ta đòi hỏi phải biết rất nhiều deck, hiệu ứng của từng lá Sau một suy nghĩ thì mình sẽ hướng dẫn theo cách mà mình hy vọng là với cách hướng dẫn này các bạn sẽ dễ dàng tiếp cận và làm chủ YGOPRO (thật ra ko hề khó và mình là 1 minh chứng cho điều đó ) Ok, mình sẽ hướng dẫn như sau và các bạn cứ nắm theo những hướng dẫn này là ok 1. Đầu tiên: mình sẽ hướng dẫn theo thuộc tính (Attribute) của những lá bài (tất nhiên là chỉ những lá hot, imba và thường được sử dụng nhiều) - Monster: Earth (đất) - Water (nước) - Fire (Lửa) - Wind (gió) - Light (ánh sáng) - Dark (bóng tối) - Divine (thần) - Spell: Normal (thông thường) - Quick Play (ra trực tiếp) - Continuous (lâu dài) - Ritual (hiến tế) - Equip (hỗ trợ) - Field (sân chơi) - Trap: Normal (thông thường) - Continuous (lâu dài) - Counter (ngăn cản) 2. Tiếp theo: khi bạn đã nắm được những lá bài trên rồi thì ta tiếp tục vào phần tìm hiểu từng Deck và chiến thuật của nó (mình cũng sẽ làm nhanh gọn lẹ luôn) 3. Cuối cùng: mình sẽ giới thiệu tiếp tục các chiến thuật cơ bản, được nhiều duelist sử dụng đảm bảo khi bạn đã biết 2 cái trên thì việc giới thiệu này chỉ là chuyện nhỏ Ok, mình sẽ tiếp tục ở bài viết tiếp theo, mọi thắc mắc các bạn có thể cmt ở dưới
CHƯƠNG: MONSTER (Quái Vật) OK, ở chương này mình sẽ chia làm 2: Thuộc Tính (Attribute) và Phân Loại (Type) THUỘC TÍNH Ta sẽ có 7 thuộc tính bao gồm: (mình sẽ đi từng cái một ) 1. Earth (đất) 2. Water (nước) 3. Fire (lửa) 4. Wind (gió) 5. Light (ánh sáng) 6. Dark (bóng tối) 7. Divine (thần) Mỗi thuộc tính sẽ bao gồm (13 cái): riêng Normal (thông thường) mình sẽ ko nói tới và Pendulum (dao động) mình sẽ có bài hướng dẫn riêng 1. Effect (hiệu ứng) 2. Fusion (dung hợp) 3. Ritual (hiến tế) 4. Synchro (đồng bộ) 5. Xyz (hợp nhất) 6. Tuner (đồng bộ con) 7. Gemini (hiệu ứng 2) 8. Union (bổ trợ) 9. Spirit (hạn chế) 10. Flip (úp) 11. Toon (đặc biệt) OK, giờ chúng ta bắt đầu vào cái đầu tiên (mình sẽ dựa vào số lượng bài hiện tại) và phân chia nó thành 5 thể loại: Def (phòng thủ) - Atk (tấn công) - Kill (tiêu diệt) - Draw (lấy bài) - Summon (triệu hồi) nhưng mình cũng nói luôn là do số lượng lá bài quá nhiều nên mình sẽ đưa vài lá cơ bản và khả năng sẽ còn sơ sót, cái này có gì các bạn thông cảm, rất cám ơn nếu các bạn có nhã ý bổ sung thêm Earth (đất) 1. Effect (hiệu ứng) 820 lá Def (phòng thủ): 1. Swift Scarecrow: khi đối thủ tấn công bạn thì bạn có thể đưa quái vật này xuống mộ (Graveyard) để ngăn chặn sự tấn công cho đến lượt cuối (end phase) của turn. Nhớ là phải từ trên tay của bạn nhé 2. Sonic Chick: những quái vật có sức tấn công bằng (atk) bằng 1900 đơn vị hoặc nhiều hơn sẽ không giết được quái vật này 3. Stronghold The Guardian: nếu một quái vật bạn đang ở thế phòng thủ (def) và bị tấn công bạn có thể loại bỏ lá bài này từ tay (hand) vào mộ (graveyard) để tăng sức phòng thủ của quái vật bị tấn công thêm 1500 đơn vị cho tới lượt cuối (end phase) của turn :) 4. Morphtronic Staplen: Nếu ở thế tấn công (atk): đối thủ sẽ không được chọn quái vật của bạn để tấn công mà bạn sẽ chọn cho đối thủ của bạn. Nếu quái vật này chết đi bởi đòn tấn công của đối thủ thì quái vật tấn công của đối sẽ bị trừ đi 300 đơn vị ATK :P Nếu ở thế phòng thủ (def): quái vật này sẽ không thể bị tiêu diệt bởi đòn tấn công. Nhưng nếu nó bị tấn công thì sau đòn tấn công bạn có quyền chọn một quái vật đang ở thế tấn công và chuyển nó thành thế phòng thủ. Sau đó quái vật này sẽ bị chuyển thành thế tấn công 5. Fortress Warrior: khi đối phương tấn công quái vật này ở lần tấn công đầu tiên quái vật này sẽ không bị tiêu diệt và mất LP Atk (tấn công) 1. Spell Striker: bạn có thể triệu hồi đặc biệt (ss) quái vật này trên tay (hand) của bạn bằng cách đưa 1 lá bài ma thuật (spell) và mộ (graveyard) Quái vật này có thể tấn công trực tiếp LP của đối thủ và khi nó bị tấn công bạn sẽ ko bị trừ LP 2. Cyber Tutu: nếu đối thủ của bạn có quái vật nào trên bàn đấu có sức tấn công (atk) cao hơn sức tấn công của quái vật này, bạn có quyền trừ trực tiếp LP của đối thủ 3. Machina Fortress: bạn có thể loại bỏ những quái vật máy móc (machine) từ tay (hand) của bạn xuống mộ (graveyard) sao cho tổng số sao của những quái vật đó bằng 8 sao hoặc cao hơn để triệu hồi quái vật này lên bàn đấu (bất kể dù quái vật này ở trên tay của bạn hay ở trong mộ, bạn vẫn có thể triệu hồi được nếu đủ yêu cầu trên) Nếu quái vật bị tiêu diệt bởi đòn tấn công từ đối thủ thì sau khi vào mộ vào có quyền chọn 1 lá bài bên sân đối thủ đưa vào mộ :( còn nếu bạn bị hiệu ứng bởi quái vật đối thủ thì bạn có quyền xem bài trên tay đối thủ và đưa vào mộ 1 lá :-* riêng cái eff cuối thì còn tùy vào luật vì nó chỉ ghi như thế nhưng nếu bạn bị hiệu ứng của Brionac bạn còn có thể đưa nó về lại tay của mình (các bạn tự tìm hiểu Brionac hoặc đợi các bài viết tiếp theo sẽ có) 4. Ancient Gear Soldier: khi quái vật này tấn công thì đối thủ của bạn không thể kích hoạt ma thuật (spell) và cạm bẫy (trap) cho tới khi hết lượt tấn công (batte phase) 5. Lord Gaia the Fierce Knight: nếu đối thủ bạn điều khiển 1 con quái vật còn bạn không có quái vật nào trên bàn đấu thì bạn có quyền triệu hồi đặc biệt (ss) quái vật này (tất nhiên là phải từ tay của bạn) Trong mỗi 1 lượt (turn) nếu đối thủ triệu hồi đặc biệt (ss) quái vật nào có sức tấn công hơn quái vật này thì nó sẽ được cộng thêm 700 đơn vị tấn công cho tới khi kết thúc lượt (end phase) Kill (tiêu diệt) update......
giới thiệu chiến thuật burn LP bằng Number C9: Chaos Dyson Sphere ta sẽ dùng effect 2 và 3 để burn >8000LP của đối thủ chỉ trong 1 turn Việc cần làm là làm sao có đủ Xyz Material để burn thôi, cách nhanh nhất là dùng spell rank up. Trong chiến thuật burn = Chaos C9 chỉ dùng 2 lá rank up là Rank-Up-Magic Astral Force và Rank-Up-Magic Argent Chaos Force Đầu tiên ta sẽ dùng 1 deck spam rank 4 để gọi ra Stellarknight Delteros Sau đó qua main phrase 2 summon Stellarknight Constellar Diamond đè lên Tiếp tục summon Constellar PtolemyM7 đè lên Dùng Rank-Up-Magic Argent Chaos Force để summon Number C6 Chronomaly Chaos Atlandis Dùng Rank-Up-Magic Astral Force để summon Number 9 Dyson Sphere Lá spell Rank-Up-Magic Argent Chaos Force sẽ tự động nhảy lên tay bạn do chính effect của nó, dùng tiếp Rank-Up-Magic Argent Chaos Force để gọi Number C9: Chaos Dyson Sphere Khi đã summon thành công Number C9: Chaos Dyson Sphere thì ta bắt đầu burn. Dùng effect burn thứ nhất burn 2400LP, dùng effect burn thứ 2 xả toàn bộ Xyz Material ra burn 6400LP . Tổng cộng 8800LP sẽ bị burn trong 1 turn Đối thủ sẽ thua khi chưa kịp hiểu chuyện gì đã xảy ra vì burn rất nhanh
Thanks bạn wasaby đã thêm 1 chiến thuật burn, nhưng để ra được C9 thì cũng hơi căng, cái nào dễ dễ thôi. với lại cậu post thế thì người rành YGO ko nói nhưng nếu ko rành thì biết chiến thuật là thế nhưng thực hiện ko được đâu