[City Building] Emperor: Rise of the Middle Kingdom

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi babysun, 8/5/04.

  1. Zoronoa

    Zoronoa C O N T R A

    Tham gia ngày:
    20/12/05
    Bài viết:
    1,513
    nono, đang thiếu nhân công đó chứ! bị cấm xây thêm hix, ko có công nhân nên ko xây monument :((, còn tiền thì dư quá thể luôn, vì bán chè cho 10 thành phố khác, độ 30' lại lên 100k! có địch thì liên minh sang đánh giúp :D quân chỉ để đem xâm chiếm các nước khác thui :D
     
  2. blackknight

    blackknight Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    19/2/03
    Bài viết:
    984
    Nơi ở:
    Núi lửa số 2 Sao H
    Hay thật, pop over limit mà vẫn còn xây thêm được thì hơi bị tài.
    Kinh tế chủ yếu là trồng chè => để ra thành phẩm không tốn nhân công như Silk hay Lacquerware. thế mà vẫn thiếu người thì do cái gì? hay trả lương thấp nên thiếu nhân công?
     
  3. _..::omega::.._

    _..::omega::.._ Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    10/1/06
    Bài viết:
    12
    Xây 1 thành phố lớn cũng gặp lắm vấn đề. Em xây 1 city ở màn juchengshi, màn này có 2 con sông giao nhau, đất & tài nguyên rộng vô kể, chọn mãi mới đc cùng 1 lúc có 4 loại cây luơng thực, 3 cây công nghiệp( tea, silk, lacquer), vậy mà khi thành phố lên đến 26k dân thì lại gặp 1 problem lớn!
    Như các anh cũng biết, với khoảng 5k dân, ít nhất cũng phải có 2 cái nhà Mill để dân mua food. Chính vì thế mà khi xây dựng city, nhà Mill của em bị phân tán, Nông dân chở lương thực đến đổ ở Mill này, lại chạy xuống Mill kia, mà mỗi Mill cách nhau cả nửa cái màn hình, thế là dân đói. Cái này xảy ra triền miên & em ko thể khắc phục đc.
    Em chơi hết các miss trong phần campain, chỉ còn màn cuối, chơi cấp very hard, khó quá! Đánh nhau thì toàn bị chúng nó hối lộ, mình kéo quân về thì nó kéo quân lại trả thù. Mà bọn xâm lược này thì đông hơn quân mình nhiều. Sau khi chúng nó rút đi thì mình cũng què quặt, phải xây lại từ đầu quân đội. Nó cứ luẩn quẩn như thế, ko thể nào mà rule đc 4city cả. Có ai thực hiện xong mis này chưa? chỉ cho em nhá!
     
  4. Zoronoa

    Zoronoa C O N T R A

    Tham gia ngày:
    20/12/05
    Bài viết:
    1,513
    xây thành phố lớn mà 1 khu dân cư chỉ có 1 cái Mill thì đói là phải , thử nhìn cái ảnh tui post lên đó, mỗi khu cũng cỡ 2 cái mill trở lên, có vậy thì mới dự trữ đủ tă trong khi bọn kia chạy từ mill này sang mill khác!
    ko phải đâu, chè là mặt hàng xuất khẩu chử yếu, kế đến là muối, sắt, gỗ để cúng thần, weapon để đi xâm lăng liên tục! nên mới hết nhân công đó chứ!
     
  5. lanhdiendiemla

    lanhdiendiemla Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/3/03
    Bài viết:
    4,754
    Nơi ở:
    Mineral Town
    Weapon nếu không dùng để bán thì chỉ cần 1 lần đào tạo dủ lính đí đánh nhau khi chiến thắng sẽ mang về vô số rồi khỏ cần làm...tất nhiên phải đánh cái thăng nào quân đội nó kha khá 1 tý
    còn kinh tế chỉ dựa vô chè thì bết quá,muối sắt gỗ dùng cúng thần thì quá tệ...chỉ nên dựa vô silk, hay lacquerware
     
  6. blackknight

    blackknight Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    19/2/03
    Bài viết:
    984
    Nơi ở:
    Núi lửa số 2 Sao H
    hề hề .... cái topic này cứ tranh luận đoán mò lung tung với nhau.... hình như ngoài mình ra chả có ai up save games lên để anh em xem.
    Cúng thần mà xài dăm ba cái đồ lẻ tẻ đó thì biết bao nhiêu cho đủ, thử nhập Silk với Lacquerware về cúng xem.

    Omega muốn đánh các thành phố khác phải phái Spy diệt Military trước đã, nếu chơi VH thì phải tiêu diệt cả Industry để bọn nó giảm bớt kinh tế đi, sau đó vác 6-10 đạo quân và thần sang đánh, ít nhất phải có 2 đạo bắn đá thì mới chắc thắng.
    Túm lại, trong VH mà muốn tiêu diệt một thành phố phát triển thì mất hơi bị nhiều thời gian, nhất là những thành phố có tường thành bao quanh.
    quên mất, theo Binh Pháp Tôn Tử thì phải bắt tay với thằng ở xa, đánh thằng ở gần :))
     
  7. Zoronoa

    Zoronoa C O N T R A

    Tham gia ngày:
    20/12/05
    Bài viết:
    1,513
    đánh thắng thì có vũ khí hả? lần đầu biết đấy! còn trè thì dễ trồng, cần ít nhân công nên cũng lời, còn gỗ hả, nhìn đống rừng đó thì rõ, cứ đem chặt chả biết làm gì, thôi thì đem cúng :D đựoc lắm đóa :D
     
  8. _..::omega::.._

    _..::omega::.._ Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    10/1/06
    Bài viết:
    12
    Em thấy cái trò này đánh nhau khá dở! Cả 1 đạo quân của mình đánh mấy thằng lèo tèo quân nó sang xâm lược, thế mà thua gần hết. gần chục thằng lính cưỡi ngựa + lính bắn tên+ lính trên tường thành, đua nhau bắn vào 3 thằng lính bên nó, thế mà mình chết đến 4 thằng, trong khi nó mới mất có 2 mống!?
    Lính bắn đá thì mạnh, nhưng nếu chúng nó áp sát thì chỉ có nước đâm đầu vào đá thui. Màn cuối chơi VH tiền bạc thi nhau hết, mình cố lắm thì nó cũng chỉ nhảy nhót xung quanh con số 5000, chả đủ mua trà, lacquer. Nói chung màn này mà muốn thắng quả thật ko dễ :whew:
     
  9. Zoronoa

    Zoronoa C O N T R A

    Tham gia ngày:
    20/12/05
    Bài viết:
    1,513
    chả hiểu nhà sản xuất thiên vị computer hay sao mà tường của nó rắn như đá, tường mình cứng như ... bông nhất là mấy thằng lính trên tường thành, bắn cả chục phát ko chết nổi 1 thằng lính ngựa của nó , lính bộ của mình thì đánh 1 đạo cũng ko chơi nổi 1 đạo ngựa của nó trong khi mình đem 4 đội ngựa + 2 đội xe bắn đá mà thua 1 thằng military =1, pó tay! thua liểng xiểng nhưng chả hiểu sao nó đem về nhà ko thiếu 1 mống ?!?! :-/
     
  10. blackknight

    blackknight Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    19/2/03
    Bài viết:
    984
    Nơi ở:
    Núi lửa số 2 Sao H
    1 đơn vị trà giá khoảng 55 đồng, gỗ cũng rứa, iron thì lên được khoảng 90-105 đồng. mấy cái hàng này có cúng liên tục thì chỉ sau 1-2 tháng là mức favour sẽ bị tụt đi.
    nếu muốn nuôi Quan Đế với Tôn Tử thì gần như tháng nào cũng phải cúng mức cao nhất => Lục Tốn + dễ bị quên. Vì vậy khi kinh tế đã tăng trưởng tốt thì hầu hết mọi người đều cúng các đồ có giá trị cao để favour của thần ổn định hơn, nếu có điều đi đánh nhau cũng yên tâm. bạn chỉ cúng bằng đặc sản địa phương thì cũng chả ai bảo bạn sai, có điều đó không phải là cách tốt nhất.

    Vụ đánh thắng mà có vũ khí không phải tự nhiên mà có. khi đánh thành nào, đều có tùy chọn nếu bạn thắng thì bạn bắt nó cống nạp cái gì, nếu bạn chọn vũ khí thì hàng năm bạn sẽ có thêm vài đơn vị weapon/1 chư hầu.

    Khi bị địch tấn công, bạn nhìn thấy nó lèo tèo vài thằng mà mình đánh rất vất vả => cẩn thận đấy, do lỗi đồ họa của game nên khi có nhiều unit đứng cùng một chỗ thì mình chỉ nhìn thấy 1 unit. (điển hình là những thằng đưa hàng hay bị dồn một đống trước Mill, nếu bạn click vào sẽ thấy có cả chục thằng.) vì vậy khi đếm quân địch bạn phải đếm theo số lá cờ, tương đương với số đạo quân.
    Đôi khi thành địch chỉ có 1-2 khiên nhưng số quân sang đánh mình có đến 6-7 đạo. đó có thể là quân đồng minh của bọn nó cùng tấn công.

    Số lượng của từng đạo quân không ảnh hưởng đến Hit Point. vì vậy đừng thấy Infantry đông quân mà ham. Mạnh nhất vẫn là máy bắn đá rồi đến Chariot, quân kị, bộ binh, cung.

    Nếu bạn thấy máy băn đá của mình bị quân địch tấn công, đừng lo, dù không nhìn thấy máy hoạt động nhưng quân địch vẫn chết đấy :))
     
  11. babynono

    babynono Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    16/10/05
    Bài viết:
    387
    Nơi ở:
    Dragon Valley Castle
    Ko phải đâu , mỗi lần thắng thì mình sẽ có vũ khí là chiến lợi phẩm sau khi tiêu diệt quân đối phương . Có lần mình ko còn vũ khí , liên quân với thằng bạn đánh thằng 3 khiên , cuối cùng về nhà ( thắng ) thấy khiên chất đầy 3 kho luôn ( ko nhập , ko xin , ko thể tự sản xuất ) , lúc thủ cũng thế cả thui , nếu như thủ thắng thì vẫn có chiến lợi phẩm ( khiên ) như thường
    Nhìn lính thì thấy có 2 thèng nhưng có thể là tới 2 đạo ( 32x2=64 thèng lận đấy , cẩn thận ko thì chít )
     
  12. aramir

    aramir The Lone Traveler from Vault 101 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/7/05
    Bài viết:
    17,651
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Ơ các bác bàn đến mấy chuyện cao siêu quá! Em là nôb mới mê trò này nên hỏi tí nhá!
    Sao mấy thằng đồng minh của mình đang làm ăn buôn bán hòa thuận với nhau, em mới mượn quân thằng này sang thủ thành 1 tí, thằng kia đi đánh 1 lát mà 2 thăng đồng loạt nghỉ chơi buôn bán với em hết là sao vậy, cúng tiền rồi không ăn thua. Chỉ giùm cái!
     
  13. Zoronoa

    Zoronoa C O N T R A

    Tham gia ngày:
    20/12/05
    Bài viết:
    1,513
    vì nó hết tín nhiệm chứ còn sao nữa, phải tặng nó vài thứ mới ổn, lúc đó chắc là tín nhiệm bọn nó dành cho mình chưa cao nên mới xảy ra chuyện như vầy!
     
  14. babynono

    babynono Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    16/10/05
    Bài viết:
    387
    Nơi ở:
    Dragon Valley Castle
    Khi bảo đánh nhau hay qua thủ là đã gởi request qua rùi đấy
    Thử nếu máy bảo mình qua thủ dùm nhà nó hay đi đánh dùm thì mình có nổi giận không cơ chứ .
    Do vậy bị giảm tình cảm là chuyện thường ( gấp 3-4 lần request silk-lacquer ware lận đấy ) từ admired->bitter là chuyện thường ngày ở huyện ( quên , ở Middle Kingdom chứ )
     
  15. Zoronoa

    Zoronoa C O N T R A

    Tham gia ngày:
    20/12/05
    Bài viết:
    1,513
    giận ở chỗ : đánh hộ thì ko được công lao, thành phố chiếm đựoc, của mình chứ ko phải nó :D
    thủ dùm thì quân nó teo 1 nửa nhưng chả được lợi gì là 2 :D
     
  16. Allone84

    Allone84 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/2/04
    Bài viết:
    1,277
    Nơi ở:
    Silence
    Nhưng mà kể cả có mà như vậy đi nữa thì sao...
    Sợ gì ....mình phát triển khủng rùi thì sợ gì 12 đạo thì sợ gì ai nào....
     
  17. blackknight

    blackknight Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    19/2/03
    Bài viết:
    984
    Nơi ở:
    Núi lửa số 2 Sao H
    Sợ chứ.... sợ thằng bạn ngồi cạnh vác quân sang móc lốp ...hớ ...hớ

    Kinh nghiệm xương máu: thà mất tiền đút lót bọn địch chứ hổng thèm xài quân đồng minh
     
  18. Mr.Q

    Mr.Q T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    28/6/03
    Bài viết:
    524
    Cho em hỏi cái,mình chiếm được cái tp mà nó rebelling thì có cái nào dẹp cho gọn ko mí anh?
     
  19. blackknight

    blackknight Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    19/2/03
    Bài viết:
    984
    Nơi ở:
    Núi lửa số 2 Sao H
    hổng hỉu hỏi cái gì? đánh bọn rebel rồi thì còn mún gì nữa?
     
  20. samus

    samus Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/12/05
    Bài viết:
    1,386
    Nơi ở:
    ...
    Cái đó là Tp mà bạn đã đánh chiếm rồi nhưng mà bạn đã đòi tụi nó cống nạp cho bạn mà thứ mà bạn bắt tụi nó nộp mà ko có ===> rebel ===> đổi thứ cống nạp ===> ko đc ===> đánh tụi nó luôn !!!
     

Chia sẻ trang này