Nobunaga's Ambition: SPHERE OF INFLUENCE - ASCENSION (ĐÃ CÓ LINK)

Thảo luận trong 'RTK và others' bắt đầu bởi Phan Hoàng Phúc, 15/9/16.

  1. aveyond

    aveyond C O N T R A

    Tham gia ngày:
    13/4/07
    Bài viết:
    1,975
    Nơi ở:
    Aveyond
    Nobu được mấy cái tính năng khá hay như map rộng (map tàu to hơn nhật mà game thì map rtk như cái lỗ mũi), xây thành mới, chế độ chơi domain (dù hơi tù) còn lại chơi thì nản :go:.
    Chủng loại quân thì ít, hình như có mỗi infanty ~ calvary, bow -> musket -> dragoon.
    Ko có giữ tù binh làm sex slave, mỗi 2 cái là thu hoặc chém.
    Tường nhiều, cơ mà tướng nữ thì toàn trùng nhau và hầu hết xấu.
    Chỉ số mập mờ, chủng loại quân ko biết chỉ số là bao nhiêu (atk, def, siege, move, ...). Mà biết chắc cũng chả để làm gì, chủng loại quá ít làm gì có lựa chọn khác.
    Ko có cách nào tăng trung thành (loyalty) ngoài tặng đồ??? Thế ra vàng ko thằng nào cần. Bọn này mà ở VN thì nhà nước sướng quá, đỡ mất công thu vàng trong dân.
    Còn vài cái nữa tạm thời chưa nghĩ ra.
     
    Phan Hoàng Phúc thích bài này.
  2. kokishimaken

    kokishimaken Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    17/12/10
    Bài viết:
    944
    Game này fan lịch sử chơi thôi chứ end đc 1 lần cũng thấy chán rồi vs lại các nước ko cân bằng do khu tướng đông khu tướng ít, lần nào play game thì cũng đã biết sẵn thằng nào sẽ mạnh thằng nào sẽ bành trướng rồi có đúng 1 kịch bản làm tới ( chả hiểu sao bản này new game ko có vụ tắt event lịch sử ) và binh chủng thì quá ít như bạn nói, AI thì khá kém chỉ ăn buff tài nguyên buff xây lính xong lấy thịt đè người là chính , chơi tiếp thì ai rảnh thích thú vọc event muốn mở khóa unlock hết này nọ thì ng` ta chơi thôi chứ game này cũng thuộc dạng bt, ko đặc sắc lắm ! Điều đặc biệt thành công nhất mà em thấy ở 2 dòng game RTK và Nobu là portraits của tướng, bị chôm bị ăn cắp bởi mấy thằng webgame tàu khắp mọi nơi =))
    À và nếu bác thích thời Sengoku của Nhật kiểu này thì khuyên bác nên chơi thử Total war Shogun 2 cùng chung bối cảnh lịch sử, chơi rất thích và dễ nghiện, độ khó thì cũng là buff tài nguyên buff ăn gian chỉ số binh chủng thôi nhưng các nước khá cân bằng mỗi gia tộc có hiệu ứng riêng, ngoại giao làm cũng ổn, nói chung là game hay nên thử !
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/11/16
    Phan Hoàng Phúc thích bài này.
  3. aveyond

    aveyond C O N T R A

    Tham gia ngày:
    13/4/07
    Bài viết:
    1,975
    Nơi ở:
    Aveyond
    Thực ra mình thích kiểu chơi nhập vai và chặt chém là chính, là fan của DW từ đầu đến giờ, RTK mới chơi từ bản 9 và thích bản 10 với 13 do có RPG thôi. Cả Nobu cũng do có phần ascension này mới chơi đấy.
    Nobu trước nghe nhiều người nói được bọn Koei trau chuốt hơn nên mới mò sang bản ascension, tưởng nó bê nguyên RTK sang + thêm tính năng mới hay ho hơn, ai ngờ tù hơn.
     
    Phan Hoàng Phúc thích bài này.
  4. sieudieubong

    sieudieubong Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/4/08
    Bài viết:
    726
    "Trau chuốt" con khỉ, càng chơi càng thấy cái Ascension này nó bựa. Dưới đây là 1 vài so sánh với NA14 gốc và những điểm bựa "unique" của bản này :

    Combat real-time :
    + Ờ, vụ mỗi tướng 1 ống xả chiêu riêng thì hay. Nhưng vụ mất luôn Charge với Volley thì không biết nói gì, Tất cả biến thành mấy cái Release bên Actions nếu bật Officer View.
    + Và nhân nói đến Officer View thì, tôi tự hỏi đâu ra cái vụ bật Officer View mới active được Formation với Action vậy ? Và chỉ tướng mình chơi mới có Officer View, mấy đứa khác sẽ tự động bật Action khi combat (nhưng không đổi Formation được !!!), Special thì hên xui và máy dùng rất bậy bạ nếu có (tự đào hầm trong thành mình đang thủ, xây tower giữa đồng rồi để đó chơi). Koei nghĩ cái quái gì thế không biết.
    + Không có chỉ dẫn nào nói Trait nào có Special hay Trait nào sẽ dùng được trong Naval.

    Retainer mode :
    + Mình không bao giờ chết trận được, đánh đến khi nào clan sập thì lại qua clan khác và giữ nguyên cái domain mình develop (trừ phi chọn No và quit).
    => Cứ kiểu thằng mạnh nuốt thằng bé như game này thì đến 1 lúc nào đó hoặc mình thuộc clan bé cuối cùng và đánh đến khi clan đó bị diệt hay già chết và end game hoặc là mình thuộc clan mạnh nhất map và clear map, kiểu gì cũng qua.
    + Cưới xin của Retainer mode thì mình chỉ cưới được fictional maiden, đám Kai hay Ginchiyo chỉ có trong mơ (trừ phi tắt feat và edit event).
    + A.I Daimyo phe mình ngu như lợn.

    Daimyo mode thì bựa lòi :
    + Chế độ quản lý với develop có chiều sâu hơn thì không nói, đó là điểm tốt. Nhưng chế độ auto develop thì rõ ràng có vấn đề, nếu nhấn auto thì máy sẽ chỉ develop những thành chúng nó cho là quan trọng, mình vẫn phải tự develop mấy thành khác (tưởng tượng lúc có hơn 40 thành đi).
    + Chế độ phong cấp cho thuộc hạ nghe hay nhưng chơi riết thấy kinh quá. Cứ đến mức nào đó sẽ có thằng xin làm Lord và phải cho nó làm, không thì sẽ giảm Loyalty. Rồi đến một mức nào đó thằng Lord đó sẽ xin lên Regent. Cái kinh dị của Regent với Lord bản này là chúng nó semi-auto, tức là tự đánh cũng được hay mình cầm cũng được. Nhưng trừ phi max friendship thì nếu mình trực tiếp cầm sẽ có lúc chúng nó giảm Loyalty, và vì là semi-auto nên màu chúng nó vẫn là màu xanh chứ không phải là màu tím như bản trước.
    => Càng về cuối đánh càng lớn thì với kiểu clan mình đầy house sẽ có hiện tượng chúng nó tự động đi đánh phụ dẫn đến chiến trường toàn màu xanh và gây "mù màu" => micro lúc đó là gần như impossible. Nói chung thật sự không biết do mấy anh lười code chuyển màu hay không biết code mà kinh dị quá thể.
    + Không chuyển resources giữa các province như bản gốc được. Tụi Regent cứ xin resources để làm gì thì trời mới biết chỉ biết nhiều năm đánh thiếu lương vl vẫn éo xin mấy thằng ở xa được và trong mấy tình huống đó chúng nó lại là người xin lương của mình mới vãi (Is this trolling or st ???). Mấy thành của tụi nó mình cũng không quản lý được nhưng vẫn xuất quân từ đó được do semi-auto (the hell ?).

    Osaka campaign :
    + Mặc dù không trông mong gì nhưng việc không update story của vài clan yêu thích như Shimazu hay Tachibana đến giai đoạn này khiến tôi thấy khá thất vọng. Chắc cũng có vài người nghĩ vậy.
    + Lạy chúa, việc phải chơi mấy clan không phải 3 clan thuộc storyline chính là Tokugawa, Toyotomi, Date thật kinh khủng. Chủ yếu là do không có event nên mấy clan này sẽ phải chịu cảnh ally với nhau suốt 60 turn và chẳng biết làm gì ngoài ngó nhau, develop và...... đợi hết 60 turn.
    + Cũng bởi vụ tất cả các clan ally với nhau 60 turn nên việc chơi Custom Clan ở map này mà không làm vassal là impossible do bạn sẽ bị gang rape đúng nghĩa đen do không quen biết thằng nào lúc mới vào (mà dù có ally được với thằng nào trong đám đó cũng chẳng ý nghĩa gì do vẫn còn hơn 50 thằng khác là enemy của bạn). Map Sekigahara còn cho chọn phe, map này thì miễn.

    Nói chung chế độ Retainer lúc đầu thì thích, chơi riết thấy nó tù và "nhảm". Daimyo thì thôi, chơi chán hơn hẳn hồi chơi NA14 dù chi tiết hơn do semi-auto bựa vl. Chơi Daimyo để unlock 2 cái feat Max Fame với thắng bằng Daimyo xong thì tôi không dám chơi lại lần nữa, ngán quá. Game nhìn chung có nhiều cái tiến trong develop với upgrade thành nhưng nhìn chung không đủ sức hút bằng NA14 do nhiều "cải lùi" tởm quá.
    Lúc đầu nghe nói có nhiều người chơi xong Osaka campaign rồi nghỉ game, chơi lại NA14 gốc thì tôi cũng không hiểu lý do và không tin lắm. Nhưng sau mấy tuần chơi bản Ascension này thì tôi cũng đã hiểu được lý do, chắc trước mắt cày xong hết feat với clear 2 cái fictional map rồi cũng tạm nghỉ và chơi lại NA14. Nói chung ai thích TBS hay RPG thì đừng nên chơi cái này, trừ phi là fan thời Sengoku hay chơi bản NA14 cũ rồi và muốn thử qua Retainer mode và map Osaka.

    Mấy cái bạn nói như stat chủng loại quân không cụ thể, chủng loại quân ít, tặng đồ để lên Loyalty toàn đặc trưng của NA rồi, từ thời Iron Triangle cơ=))
    Tướng nữ trùng nhau do bạn để fictional maiden ON, máy sẽ tự auto-generate ra và random portrait, tướng nữ unique thì quả thật game chẳng có bao nhiêu cả đâu.
    Vụ map rộng hay bé thì tùy game, RTK 11 cũng rộng lắm, chỉ có RTK 13 thì không hiểu sao map bé như lỗ mũi thôi, nhưng mấy anh Koei đã hứa RTK13 PUK map sẽ to hơn nên chắc sẽ không đến nỗi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/11/16
  5. Phan Hoàng Phúc

    Phan Hoàng Phúc Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    14/9/16
    Bài viết:
    269
    Haizz cũng thất vọng thật nhưng cũng phải nhai tạm cái này chờ RTK13 puk.
     
  6. kokishimaken

    kokishimaken Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    17/12/10
    Bài viết:
    944
    Cái game này nói về tính chiến thuật thì cái chất của nó quá ít , vô game này muốn sống khỏe thì cứ kiếm nước lớn đông tướng, đông dân, đông lính mà sống tàn tàn, chăm quest tý là lên lord vs regent. Xong có khi chả cần làm gì khác nữa đợi đến end game là hết , chứ còn vào nước nhỏ mà ko lên đc lord hay regent sớm thì cũng chỉ là ngồi đợi đất nước của mình lên bảng đếm số vs độ ngu của AI daimyo phe mình thôi =)). Đúng là chơi bản Nobu14 puk thuần chiến thuật có khi còn hay hơn =)), cái game này phải tắt hết mấy cái sự kiện lịch sử đi thì tính chiến thuật mới khá lên 1 tý đc ko thì cứ auto 3 thằng Oda Tokugawa Hideyoshi thi nhau tô màu, bọn khác có tô màu đc khủng cỡ nào đi nữa thì cũng ko thể nào có đủ tướng đủ lính để mà đối chọi vs mấy anh đại kia được !
     
  7. aragon0510

    aragon0510 SPARTAN John-117

    Tham gia ngày:
    27/1/06
    Bài viết:
    11,322
    Nơi ở:
    Kuopio, Finland,
    Hojo, Satake, Nanbu, Date đều có khả năng tô màu các vùng tương ứng của tụi nó đấy, cơ mà tùy màn.
    riêng Shimazu màn nào cũng tô màu tốc hành Kýushu...... về sau kể cả Oda có tô hết bản đồ, quân đông gấp 3, tướng gấp 3 cũng chả ăn dc vì chỉ có đúng 1 đường vào =))
     
  8. sieudieubong

    sieudieubong Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/4/08
    Bài viết:
    726
    Hojo thì kiểu nào tụi nó cũng ăn hết được Kanto, bản này hay bản NA14 gốc cũng vậy.
    Shimazu thì tùy thời, mấy map đầu lúc 4 anh em chưa sinh đủ hết thì toàn bị Otomo nuốt.
    Mấy map đầu thì kinh dị nhất là Imagawa, xui xui Nobuhide Oda chết không "kịp" thì anh Yoshimoto đẹp trai cày nát Owari và hưởng 1 đống lính + tiền. Sau đó event liên minh 3 nhà happen và chơi custom clan hay mấy clan khác chỉ có ngó do 3 thằng mạnh nhất map đi chung với nhau.
     
  9. sorrowinrain

    sorrowinrain Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    15/5/15
    Bài viết:
    52
    Mình thì mình thấy bản này đã giải quyết được khá nhiều sạn của Nobu14:
    - AI khôn hơn trong cách điều quân tấn công và phòng thủ
    - Mình có thể điều quân của regent nên dễ dàng hơn trong chiến thuật. Trước thì mình cứ phải chuyển thành mình kiểm soát ra tiền tuyến xong dẫn đầu xung phong thì thằng regent ngu si mới chịu kéo quân ra giúp :))
    - Các thành dù lớn hay nhỏ giờ phát triển lên cũng rất nhiều quân, hình như là do không có giới hạn develop (Mình chả tự develop bao giờ toàn auto nên cũng ko để ý lắm nhưng mình thấy vậy). Vì vậy thể hiện được ưu thế của các clan chiếm nhiều lãnh địa: nhiều tiền nên phát triển thành lên nhanh, thành nào cũng mạnh và đông quân. Không như bản trước tiền nhiều, lãnh địa to cũng chả làm gì vì không điều quân ra tiền tuyến đc và bị giới hạn độ phát triển của thành.
    - Chênh lêch giữa tướng xịn và tướng cùi được thể hiện tốt hơn, tướng cùi cầm đông quân hơn nhiều mà gặp tướng xịn nó cân gấp 3 gấp 4 lần luôn
    - Quân chết nhanh hơn, các thành tiền tuyến phát triển mạnh nếu clan nhiều tiền nên tránh được các nút thắt như đường vào kyushu, bình nguyên của oda và bình nguyên của hojo. Bản trước đánh đến mấy cái nút đấy mà địch đã chiếm hết nó def thì khổ không thể tả, đánh mấy năm mà không thông được. Giờ clan mình mà mạnh, nhiều lãnh đia thì quân tiền tuyến mình rất khỏe, tụi nó không def được nữa.

    Tuy có nhiều điểm hay như vậy nhưng koei đã hủy hoại cả cái game chỉ vì cái hệ thống lord siđa buồn thật
     
  10. sieudieubong

    sieudieubong Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/4/08
    Bài viết:
    726
    Ờ, đồng ý.

    Chiến thuật phổ biến của người chơi NA14 gốc là đặt province của Regent ở tiền tuyến, province của người chơi để sau. Lúc đó máy sẽ auto đánh, mình chỉ việc ở đằng sau support với chuyển lương và vũ khí. Giờ sang Ascension thì cái mẹ gì cũng phải tự làm do mất cái sphere of influence, ôm càng nhiều thành càng khổ do auto-develop bản này nó nát, chia thành cho đám Regent cũng chẳng ý nghĩa gì thậm chí còn tệ hơn do vụ semi-auto.

    Ờ, tôi cũng đồng ý, không giới hạn develop nữa do hệ thống develop thay đổi toàn bộ và bây giờ đẩy cap dân lên rất dễ.
    Nhưng có vẻ do toàn auto-develop nên bạn không để ý bản này máy chỉ develop những thành chúng nó recommend thôi nhỉ, mấy thành khác chúng nó chẳng hề ngó ngàng tới. Bản trước tuy hệ thống develop đơn giản hơn nhưng auto rất tốt, chúng nó biết nên ưu tiên gì trước và biết develop đều hơn giữa các thành.
    Bản trước không bao giờ đẩy hết quân được cũng là do vụ sphere of influence nhưng các province có thể support cho nhau bằng nhiều cách như chuyển lương hay def hộ. Máy cũng bị vụ đó và chúng nó không thể đẩy quân từ province chính đánh phụ các province khác như người chơi nên người chơi sẽ có lợi thế hơn hẳn. Và cái buồn cười là bản này bỏ hẳn vụ sphere of influence cho người chơi nhưng hình như máy lại không bỏ vụ đó, bằng chứng là máy vẫn không thể đưa hết quân trên map vào 1 chỗ, vẫn thủ từng vùng như trước.

    Vẫn vậy, chẳng thay đổi gì cả, cơ bản từ bản gốc đám A,S đã mạnh hơn đám B,C do stat với trait. Qua đây nếu có khác thì chỉ khác ở chỗ bản này max stat growth là 50 thay vì 20 nên sự chênh lệch đó càng kinh khủng hơn do đám A,S sống càng lâu, combat càng nhiều thì sẽ càng mạnh hơn còn đám B,C thì muôn đời khó ngóc đầu lên được do tụi A,S mạnh quá (do 2 stat combat là LEAD hay VAL muốn grow thì chủ yếu phải đánh thắng đối thủ trong combat, đám B,C muốn lên 2 stat này chỉ có hội đồng hay đánh mấy thằng ngang cấp thôi, đám A,S thì đập đám B,C dễ ẹc).
    Mà bản chất combat giữa các tướng trong game này không chỉ do tier với stat quyết định mà còn phụ thuộc nhiều vào trait. Như dù cùng rank S với số quân ngang nhau nhưng Nobunaga sẽ đánh không lại Kenshin và bị dập tơi bời do bảng trait của Kenshin ngoài God of War thần thành thì còn 1 đống trait combat khác như Rush, Impregnable khác cho phép hắn chiếm ưu thế hơn hẳn còn bảng trait của Nobunaga thì tạp nham và chủ yếu là dùng để lo nội chính, cái trait unique của anh là Nobunaga's Ambition thì chỉ tăng speed =)). Và chúng ta đang nói về việc solo với Nobunaga, 1 thằng cha có stat tương đối trong đám tier S, nên đừng có thắc mắc tại sao mấy cha tier S mạnh khác như Kenshin, Shingen hay Tsunashige cầm chỉ 20,30k lính mà đánh vẫn trên cơ mấy thằng tier A,B,C bu 1 cục với tổng số quân tầm 100k lính do stat đa số tệ hơn, trait lại cùi.

    Tôi tự hỏi bạn đang chơi clan nào, độ khó nào và đang chơi map nào ? Chứ tôi chơi custom clan với chỉnh A.I max, Aggression max thì thấy đường vào Kanto hay Owari vẫn khó. Kyushu thì miễn bàn, đám Otomo hay Shimazu ăn hết chỗ đó thì tôi toàn thấy tụi nó từ đó bem chết người ta chứ ít khi nào thấy người ta đánh vào được Kyushu.

    Nói chung bản này không chỉ hệ thống phong cấp là tệ thôi đâu, chơi càng kĩ càng thấy nhiều cái kinh tởm lắm.
     
  11. aragon0510

    aragon0510 SPARTAN John-117

    Tham gia ngày:
    27/1/06
    Bài viết:
    11,322
    Nơi ở:
    Kuopio, Finland,
    bản này bỏ mấy chức năng hay hay của bản gốc, quest cũng thiếu tè le, bù lại thì thấy nhiều cái vui hơn thật :))
    cơ mà đám tướng dc tặng cũng kinh phết, nhét chung vào 1 thành với tướng mình tạo ở ít Kyushu, giờ làm chủ tây bắc Kyushu rồi
     
  12. kokishimaken

    kokishimaken Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    17/12/10
    Bài viết:
    944
    Tính ra game này sẽ hay hơn mấy bản trước nếu nó làm kỹ phần lord vs regent và AI của daimyo !
     
  13. banzaiguild

    banzaiguild Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    9/9/07
    Bài viết:
    987
    có ai có thể hướng dẫn chi tiết vụ tạo event dc không, tôi tạo event đám cưới mấy lần rồi active luôn mà vào chơi không bao giờ thấy nó xuất hiện :2cool_sad:
     
  14. sorrowinrain

    sorrowinrain Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    15/5/15
    Bài viết:
    52
    1) Ở bản NA14 mà bạn chỉ để regent ở tiền tuyến, thành chính của mình ở phía sau thì bạn đã làm mất đi đáng kể sức mạnh của clan mình rồi. Thằng regent bản cũ nó ngu lắm, nó chỉ xuất quân ở 1 số thành gần tiền tuyến để đánh thôi. Nếu bạn là daimyo và dẫn đầu xuất quân và mệnh lệnh district của regent nó support mình thì thằng regent nó sẽ xuất quân nhiều gấp đôi bình thường gồm cả các thành ở xa hơn. Bạn có thể test và thấy sự khác biệt :v. Bản này thì khác regent nó khôn hơn, xuất quân nhiều hơn và bạn có thể điều khiển regent ngon vậy còn gì.

    2) Về cái auto develop thì mình ko biết ntn chứ mình có thành nào là mình quăng hết cho regent, cuối game thành nào cũng xấp xỉ 30k quân :))

    3) Mình đánh custom clan, map 30 heroes, max AI với aggression. Map này thì thằng nào cũng mạnh sẵn rồi nhé trong khi mình bắt đầu từ 1 cái thành cùi bắp, vậy mà mình đánh vào kyushu do shimazu chiếm nó chỉ đỡ đc 1 thời gian xong tan cm nó tác luôn vì mình đã chiếm hết cả nước nhật trừ kyushu nên giàu nứt đố đổ vách ra, quân thì thành nào cũng 20-30k :))

    P/S: Mình chỉ phong 1 thằng lord duy nhất và cho nó làm regent luôn, có thành có tướng nào ban cho nó hết nó điều khiển hiệu quả lắm. Mình làm daimyo thì ở hậu phương ăn chơi hưởng lạc gọi hết gái đến thành mình mở thoát y party :)). Đến cuối game thì một số thằng tham vọng như masamune date, shingen takeda, nobunaga bọn nó sẽ cảm thấy khó chịu vì không được ban thưởng đúng với cỗng hiến của nó và bị -5 loyal nhưng mình đập cho mỗi thằng 1 cái treasure grade 1 vào mõm là vẫn max loyal :v
     
    Chỉnh sửa cuối: 14/11/16
  15. sieudieubong

    sieudieubong Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/4/08
    Bài viết:
    726
    Nó xuất quân nhiều hay không vẫn ăn thua cái lương với độ gần của province của nó với tiền tuyến thôi, bản này chia province kiểu gì cũng phải canh lương giùm tụi nó do chuyển lương không được. Chơi kiểu ném hết cho máy auto trừ 1 thành chính nói làm quái gì nữa, từ bản gốc đã làm được cần gì vào đây. Và chơi kiểu đó thì chắc bạn cũng không hiểu cảm giác bản này mình cầm hết từ đầu đến cuối nó khổ thế nào và vụ 1 màu với semi-auto nó bullshit đến mức nào đâu.
    Với lại tôi có cảm giác hình như bạn tạo kha khá tướng max 20 trait đầu game nhỉ ?
     
  16. sorrowinrain

    sorrowinrain Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    15/5/15
    Bài viết:
    52
    - Ở NA14 nếu daimyo xuất quân thì những thành khá xa mà bình thường regent nó tính là quá xa để xuất quân thì nó vẫn xuất quân để trợ giúp daimyo đó chính là sự khác biệt đó bác
    - Bác thích tự mình quản lý hết thì đành chịu thôi, nhưng phải công nhận cái 1 màu sida thật. Tôi thì những việc quản lý phân phối tướng, xây dựng vv thì để cho regent nó quản lý. Mình là daimyo thì chỉ cần xét về mặt chiến lược liên minh với ai, đánh ai, khi nào đánh, đánh hướng nào thì tốt vậy là đủ rồi. Đừng giống Gia Cát Lượng việc gì cũng ôm vào thân rồi mệt chết bác ạ.
    - Tôi chỉ có 1 thằng tướng tạo duy nhất với 21 trait chính là tôi thôi :)). Mà nếu cần tạo tướng thì chỉ cần 6 trait: field master, naval master, cannon, iron ships, red cavalry, power volley. Toàn trait A với B thôi nhưng bác sẽ thấy nó khủng khiếp ntn :))
     
  17. sieudieubong

    sieudieubong Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/4/08
    Bài viết:
    726
    Câu này tối nghĩa quá. Ý bạn là bản này do xóa cái sphere of influence và cái vụ semi-auto rởm đời để mình cầm được quân của Regent nên nó tốt hơn ? OK, nói vậy thì chơi NA14 gốc và tắt mẹ nó cái sphere of influence cũng khác quái gì, lúc đó muốn cầm thành nào của Regent thì đòi lại thôi.

    Đánh không dùng tactic như flank, đánh chặn, retreat thì win kiểu gì mà ít tổn thất ? Bạn không để ý nếu để tự đánh thì nhiều pha máy phí quân vô ích sao ? Và chơi kiểu chỉ quản 1 thành thì khác gì đang chơi Lord có diplomacy.

    Ờ, nói như tôi không biết bảng trait nó như thế nào ấy, và nói kiểu đó Nobunaga solo thắng Shingen, Yukimura, Kenshin hay yếu hơn là Masamune nếu ngang lính. Hi vọng bạn hiểu tôi đang nói đến cái gì.

    Nói chung càng nói chuyện với bạn tôi càng có cảm giác giá trị cái Daimyo mode bản này càng thấp. Thật sự chẳng ai muốn tự mình ôm hết để quản lý cả, nhưng semi-auto bản này nó nát quá thể. Nếu quả thật cách chơi đúng là để máy lo hết chỉ chừa 1 thành để thành full auto, combat thì không cần tính tactic như chẹn đường, flank vì cũng để máy tính hết mấy vụ đó thì quả thật tôi không biết bản này Daimyo mode tồn tại làm mẹ gì nữa. Sao Koei không xóa phứt nó luôn đi cho rồi, chỉ chừa lại Retainer mode vì auto bản này ưu việt quá mà.
    Nói đến đây thôi, tôi không muốn nói gì về vụ này nữa, có gì bạn cứ coi như tôi không hiểu rõ về gameplay cái của nợ này đi. To each his own.
     
  18. aragon0510

    aragon0510 SPARTAN John-117

    Tham gia ngày:
    27/1/06
    Bài viết:
    11,322
    Nơi ở:
    Kuopio, Finland,
    ơ mà cái growth type nào xịn nhất các bác nhỉ ?
     
  19. thanvohoang

    thanvohoang Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/12/09
    Bài viết:
    250
    God of war
     
  20. aragon0510

    aragon0510 SPARTAN John-117

    Tham gia ngày:
    27/1/06
    Bài viết:
    11,322
    Nơi ở:
    Kuopio, Finland,
    cái đấy là trait, đang hỏi growth type cơ mà
     

Chia sẻ trang này