Game online Made in VN !!!

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi K†ng, 24/1/06.

  1. beginer

    beginer Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    26/1/03
    Bài viết:
    166
    Bác nói thế nào ấy chứ, Incredibles mà là VN vẽ. Tôi chả thể nào tin nổi. Nhìn mấy cái film hoạt hình ghẻ suốt ngày nhai đi nhai lại trên VTV3 mà bực cả mình. Còn nữa, VN mà làm được như thế thì kỹ xảo của mấy film VN đâu có tệ thế. Trông chả ra làm sao cả. Film hoạt hình VN nặng tính giáo dục, suốt ngày dạy trẻ con mấy thứ vớ vẩn, xem chả có cảm xúc gì cả, chán.
     
  2. Kira Maru

    Kira Maru Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    1/2/06
    Bài viết:
    14
    Nơi ở:
    Some place in the space
    Làm hoạt hình thì đâu cần đến kĩ xảo đâu bạn???Chỉ cần cầm cây bút nguệch ngoạc 1 tẹo là ra thui.Mà Vn mình ko làm đc kĩ xảo vì cả đất nước đào đâu ra 1 cái studio mà đòi làm kĩ xảo kĩ xiếc gì???Còn em bé yêu à,đây chỉ là những suy nghĩ của mọi người về nền phim hoạt hình tồi tệ của VN mình thui,có Flam fliec gì đâu.Bé ko thấy tức sao khi cứ phải xem đi xem lại mấy cái phim hoạt hình rẻ rách của nc mình???Nhớ hồi xưa,tui cứ ấn tượng mãi cái tên Nguyen Vu (có ai biết tên anh này ko??).Tui ko nhớ anh ta góp tay vào làm anime (hình như là gundam series) gì nhưng cũng đc họ nêu tên trong phần giới thiệu những người tham gia làm phim.Nhìn mà cứ thấy tự hào về VN mình.
     
  3. Aasa

    Aasa Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    25/12/04
    Bài viết:
    4,120
    Nơi ở:
    G Fantasy Premier League
    =))...đugn là mấy tên chỉ biết nói mà chưa có làm thì cứ tuởng dễ lắm..vẽ nguệch ngoạc....lolz...=))
     
  4. NIKITA KABUTO

    NIKITA KABUTO Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    24/11/02
    Bài viết:
    4,634
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    _Vậy xin hỏi bác 20 người trên Credit đó hiện giờ đang sống ở đâu ? VN hay nước ngoài ?
    _Thật ra bài viết đó cũng chỉ mang ý nghĩa là "VN mình gia công nhiều cho người khác vì giá nhân công rẻ mà thôi." Cũng đâu có gì lớn lao, chừng nào trong những đội ngũ sáng chế, sáng tác, phác họa, đưa ra ý tưởng ... mà có VN thì mới đáng nói.
    _Đó là chưa kể, số liệu 70% đó lấy đâu ra ???
     
  5. Chipp

    Chipp Mega Man

    Tham gia ngày:
    12/8/04
    Bài viết:
    3,353
    Nơi ở:
    Kamuy
    Người ta ăn mình ở cái ý tưởng và điều kiện. Cái này là cả một vấn đề, còn PHH là gia công do VN làm thì cái này, số liệu 70% chỉ là tương đối nhưng nó là true, cái phận đi đánh thuê của ta chưa biêt chừng nào mới giải nỗi mà thôi, nhưng ta có làm và có đạt, dù chỉ là 1 ít kinh nghiệm.
     
  6. Heardless

    Heardless シェンムー Ryo Hazuki Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/4/05
    Bài viết:
    9,759
    Nơi ở:
    Azkaban prison
    Thua,ra là 70 % gia công,chẳng hiểu vô tình hay cố ý mà ngừơi viết bài giấu biến chữ "gia công "đi +__+
     
  7. Kira Maru

    Kira Maru Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    1/2/06
    Bài viết:
    14
    Nơi ở:
    Some place in the space
    Giấu đi cho nó đỡ ngượng chứ có gì đâu mà ko hỉu.Ko giấu đi có mà mọi người nhìn vào lại chê cười nước mình thui.
     
  8. water dragon

    water dragon Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/10/04
    Bài viết:
    112
    Nơi ở:
    sumwhere I belong
    Hahaha,tên lính mới Kira Maru này ăn nói được à nha.Còn nhỏ mà đã nói năng kinh phết=>tâm phục khẩu phục!Mà nói cũng đúng đó.Cái chữ "gia công" đó khoe ra làm gì để cho mà ngượng thúi mũi à????Mà bác AA_SA à,bác đã làm phim hoạt hình bao giờ chưa mà nói thế???Bây giờ bác xem hoạt hình của Nhật đấy,họ vẫn vẽ bằng tay đấy chứ???Kira nói thế đâu có sai đâu???Nhưng nói ko dùng kĩ xảo cũng ko đúng vì các phim hoạt hình vẽ tay bi h có lẫn ít kĩ xảo vào.
     
  9. Super_man_199

    Super_man_199 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    24/8/04
    Bài viết:
    562
    Nơi ở:
    Boston to NY
    VN mình làm phim hoạt hình dở ẹc à !
    Ko biết bây giờ còn ko chứ tớ nhớ cái hồi trước khi đi, xem cái phim hoạt hình của VN = công nghệ cắt dán ảnh rồi chụp tớ nản chẳng muốn về VN mình làm cái gì nữa.

    VN mình toàn có kiểu đi tắt đón đầu, học công nghệ của nước bạn rồi về làm. Cái này là tốt nhưng sự thực là có mấy ai học đến nới đến chốn đâu. Toàn là nhà nước cấp học bổng cho mấy thằng ko học được trong nước rồi cho nó đi. Sang đấy tụi nó toàn chơi và kiếm tiền, chẳng học gì cả. Tớ còn lạ gì bọn này nữa.
     
  10. Chipp

    Chipp Mega Man

    Tham gia ngày:
    12/8/04
    Bài viết:
    3,353
    Nơi ở:
    Kamuy
    Hồi đó khác, giờ khác pa. Cắt dán làm rất mệt, lấy công làm lời, vả lại cũng có vài phim hay, coi cũng ý nghĩa, có điều TV nhà mình làm gì chiếu, nên những người ngoài cuộc phải tự mò coi, chứ những người trong giới đều coi hết rồi, cái wan trọng là nó chưa có tính đại trà :D
     
  11. dinosaur[mini]

    dinosaur[mini] Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/10/04
    Bài viết:
    294
    Nơi ở:
    Illusion Co. Japan
    Thiệt là. Mình phải biết mình đang đứng ở vị trí nào trong cái thế giới này chứ. Tự hào mấy cái vớ vẩn, nào là 70% công sức gia công, nào là Việt Nam mình nhiều nhân tài lắm, rồi là tiền ít thì làm sao làm được phim hay... Thử hỏi ở cái nước Việt Nam này thu nhập nuôi sống cả đất nước phụ thuộc vào ai, thử hỏi VN mình xuất khẩu được cái gì? Thế mà những người nông dân nước mình thu nhập thế nào, toàn chục triệu chắc. Thanh niên mình kêu ca nhiều nhưng thực sự đóng góp cho đất nước được những gì hay toàn đang tiêu tiền bạt mạng. Thử hỏi ở đâu trên TG này mà điện thoại di động đời mới nhất luôn được lăng xê tít mù, ở đâu trên TG này mà mẫu điện thoại mới ra 3 năm nay đã lỗi thời.

    Nói thật, tôi cũng là một lập trình viên tham gia khá nhiều vào các dự án gia công. Nhưng nói là 70% công sức gia công thì quả thật lố bịch. Thử hỏi chi phí cho một dự án như thế nào? Đã bao giờ bạn đọc về các qui trình của một dự án chưa và mức phân bổ chi phí như thế nào?. Còn nói người VN nhiều nhân tài, xin thưa ở đâu cũng có người nọ người kia, người giỏi là người 99% lao động tìm tòi và 1% tài năng thôi. Thử hỏi lên cái 3dvn xem mấy cái 3d project của người việt với nước ngoài nó khác nhau thế nào? thử xem mấy cái animation xem? VN giỏi ở đâu không thấy nhưng khoản giấu nghề thì bậc nhất thế giới đó. Lên mấy cái forum nước ngoài thấy chúng nó thân thiện và dễ mến hơn mấy forum VN nhiều. Nếu không loại bỏ cái tư tưởng tao sống mày chết thì còn khuya mình bắt kịp chúng nó.

    Còn nói chuyện so sánh với nước ngoài thì nhiều khi cũng hơi khập khiễng. Cơ chế của mình là vậy. Nhân tài phải biết tạo ra cơ hội để thăng tiến. Khoảng 5, 10 năm nữa, chính các bác là những người vị lãnh đạo của đất nước đó, thử hỏi lúc đó các bác có lại đi đúng đường mà các vị quan quan liêu nước mình đang đi. Nói thì dễ làm mới khó. Bớt kêu ca, bằng lòng với những gì và phấn đấu cho một xã hội trong tương lai. Thân.
     
  12. aaaaaaaaaaaaaaaa

    aaaaaaaaaaaaaaaa Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    18/8/04
    Bài viết:
    1,437
    uhm` hi vọng game này ra sớm cho bà con Việt Nam mình có game riêng chứ, chứ mua bảng quyền có chơi vui thôi chứ cái gì cũng người ta chơi trước quá trời rồi mình lết theo mò.
     
  13. Aasa

    Aasa Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    25/12/04
    Bài viết:
    4,120
    Nơi ở:
    G Fantasy Premier League
    tôi chua làm..nhưgn cũng ko dám phán một câu bạt mạng như anh kia: vẽ nguệch ngoạc...lolz
     
  14. pttiger

    pttiger Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    8/6/05
    Bài viết:
    2,577
    Nơi ở:
    Xa, rất xa
    Dường như topic đã mang hơi hướng chính trị gồi, dù gì thì có muốn Fish bài cũng không được nữa gồi, dám cá topic này bị lock sớm thôi
     
  15. DaivyPhuong

    DaivyPhuong Liu Kang, Champion of Earthrealm Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    5,311
    1 triệu để mua game còn đỡ đó bỏ ra mấy triệu để mua item trong game mới đáng sợ hic không biết có phải tin đồn không nghe nói có thằng bỏ ra 10tr mua linh hồn chiến mã trong MU VN
     
  16. luado

    luado Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/12/05
    Bài viết:
    119
    Ặc, không hiểu bọn nó giầu thế nhỉ? Kiểu này em cũng tập tành viết gameonline thôi. Hy vọng các bác nhớ ủng hộ em nhá.
     
  17. Chipp

    Chipp Mega Man

    Tham gia ngày:
    12/8/04
    Bài viết:
    3,353
    Nơi ở:
    Kamuy
    Bác cũng nói giống tui đó :D, chí ít là mấy năm trước, giờ thì mệt lắm rồi. Gia công thì cũng là gia công thôi. Có điều cái dòng cuối thì bác đang chửi đời mà thôi chứ chả tốt đẹp giè.
     
  18. buonnguqua

    buonnguqua Bị anh Tày dộng chày vào họng GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/2/06
    Bài viết:
    8,276
    Nơi ở:
    Hà Nội City
    Hỏi mỗi một câu :
    Những người post bài biết 1 tí gì về technique làm 1 game 3d online không mà chửi nhau ghê thế ?
     
  19. NIKITA KABUTO

    NIKITA KABUTO Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    24/11/02
    Bài viết:
    4,634
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    Thế ra ở đây có bác này biết về "technique làm 1 game 3d online" nên mới vào đây nói câu đó hửh ? ::) Mà thật ra nãy giờ tui thấy đâu có ai đá động gì đến cái gọi là "technique làm 1 game 3d online" gì đâu ? :o
     
  20. DaivyPhuong

    DaivyPhuong Liu Kang, Champion of Earthrealm Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    5,311
    Thì có ai biet đâu mà viết,ạc nếu viết được chắc giờ đã được chơi nhiều game online do VN làm rùi chứ đâu phải giờ này mới ngồi Tét cái game phía trên đó.Tụi HQ,TQ cũng phải sau 1 thời gian hoc tâp kinh nghiệm rất lâu mới cho ra đời những game Mu,võ lâm...chứ nói gì VN chỉ mới thời kì phát triển
     

Chia sẻ trang này