Không thể hiểu nổi tại sao 1 tên tướng tồi như Quan Vũ lại luôn có LEA cao hơn Trương Phi trong RTK?

Thảo luận trong 'RTK và others' bắt đầu bởi bakaboybk, 1/7/17.

  1. Titan42

    Titan42 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    15/5/08
    Bài viết:
    744
    Nơi ở:
    Da Nang, Vietnam
    Hiểu ý bro rồi, nhưng lính nó đông vl, nó đem hơn 300k đi đánh Ngô, ở nhà vẫn còn cả lô, nó đánh Ngô huy động hơn 7-8 thành xung quanh từ Lô Giang trại, mình tranh thủ lúc đấy mới đánh nó đấy, nhưng lính vẫn đông nghẹt người. Hay tại mình gà nhỉ :))
     
  2. fanhero3

    fanhero3 The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/8/09
    Bài viết:
    2,303
    nó mang đông càng sướng chứ sao , ở nhà hết tướng def , mang kỵ binh thang leo thành vào tướng toàn hàng khủng , nó đánh xong với ngô thi mất 1/2 thành rồi =))
     
  3. Titan42

    Titan42 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    15/5/08
    Bài viết:
    744
    Nơi ở:
    Da Nang, Vietnam
    Bác đùa à =)), đống từ Tương Dương cho tới Trường An - Hán Trung, lính cả rừng, mà thằng Tư Mã Ý thủ thành đúng ghê luôn, mình công thành, sắp thắng, nó viện quân vào, nó đổi thành tướng quân chính thế là nó phân 2 nhóm 1 nhóm về def nhóm công nhà, cứ như người thật, đánh khó chịu vl =))
     

    Các file đính kèm:

    • tq.jpg
      tq.jpg
      Kích thước:
      483.8 KB
      Đọc:
      55
  4. fanhero3

    fanhero3 The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/8/09
    Bài viết:
    2,303
    vậy là vào trận được đúng không , mang 9k lính , quan dzu , trương phi, triệu vận mỗi thằng 3k , hoặc 4 thằng 2k , 1 thằng 1k , dụ quân chủ lực no đi xa , sai kỵ binh tập kich trại chính nó ,mang thang leo tường vào , AI nó sẽ chỉ lấy lính thành bị đánh đef thôi , cứ nhằm trại chính mà gõ , win sẽ có cả đống lương , mấy thành khác cũng vậy , bắt tướng đươc bao nhiêu tướng bên tào chém hết ...
    nếu vẫy thấy khó thì chịu chập nhận gà an hành đi =))
     
  5. Titan42

    Titan42 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    15/5/08
    Bài viết:
    744
    Nơi ở:
    Da Nang, Vietnam
    À ông chơi kiểu giết luôn hả? T toàn tha mạng, nên bọn nó cứ đánh liên tục và tôi chỉnh cả tướng lịch sử nữa, Tào Tháo có hẳn cả Lã Thượng, Quản Di Ngô, Nhạc Nghị, v.v.. :)). Hèn chi cứ thấy thua thua, bây h thì hiểu rồi.
     
  6. truongtuthuan

    truongtuthuan Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    14/5/06
    Bài viết:
    260
    Câu hỏi bạn đặt ra nên để nhà phát hành game trả lời :1cool_byebye:
     
  7. DoccoPhuong

    DoccoPhuong The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    31/10/04
    Bài viết:
    2,269
    Ông đánh ko ổn từ đầu game rồi. Mới vào phải vác 1k hoặc 5.1k lính đi câu lương + hãm đà phát triển của 3 thành khu Tương Dương + Tân Dã + Uyển đó lại rồi mới vào Thục. Chứ ko thì đợi ông vào Thục thành công thì 3 thành đó cộng lại trên 100k sẽ rất khó đánh nhanh được.

    Nguyên tắc chơi RTK 13 cực kỳ đơn giản
    - Kiếm thằng nào cần phải tránh đụng độ trong vòng 2 - 3 năm để ký đình chiến hoặc liên minh
    - Câu lương thằng gần mình mà muốn đánh hoặc sẽ đánh (vác 1k đi đánh mấy cái thị trấn của thành đó nó sẽ kéo ra def, xong huy động càng nhiều lính tấn công thành đó thì COM sẽ kéo thêm lính thành khác về def, đợi nó kéo về xong xuôi thì hủy đám lính mới kéo thêm đi, để 1k đứng ngó bên phần đất của thành đó, COM sẽ đứng hoài đến khi hết đạn cạn lương, thường thì nên dùng 5.1k lính nếu muốn câu hơn 100k lính của địch hết lương)
    - Nếu địch đông, ko bao giờ được đánh 1 hướng, bèo nhất cũng phải 1 hướng dụ địch và 1 hướng đánh, tốt nhất nên có ít nhất 2 hướng tiến công. 1 hướng nghi binh sẽ kéo quân ra trước, đợi địch tụ tập xong sẽ phát động đánh chính ở hướng còn lại. COM khá ngu ở khoản tập kết lính def thì có def thôi, ko có counter lại nên rất nhàn game này.
    - Thường thì sẽ kết thúc game khoảng 3 - 5 năm. Nên đánh càng sớm càng tốt, với lại sử dụng WARN cho mấy thằng ruler cùi bắp để giảm thời gian đánh vào thu phục tướng, cũng như có tướng rank cao sẵn để giao thành cho khỏe.
     
  8. e567fdy

    e567fdy Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/7/16
    Bài viết:
    161
    Từ khi qua bản PUK toàn cầm thằng tướng cho theo đại hiệp chạy long nhong đình chiến, có thằng con bên Thục đang làm quan thế là cứ thấy a nào kéo quân đánh nước thục nhỏ bé là tui mang theo chư tướng trong liên minh đi giúp đỡ, đánh miết tới h chưa win nữa, à mấy bác biết có cái màn nào cho mình cầm Khương Duy k, tui khoái thằng đó mà chỉ chọn đc trong màn Cữu Phạt Trung Nguyên thôi, mà lúc đó nó già mất tiêu rồi :5cool_sweat:
     
  9. DoccoPhuong

    DoccoPhuong The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    31/10/04
    Bài viết:
    2,269
    Có, chơi Hero Mode, màn cuối, nó bắt cầm Khương Duy chỉ cho đánh 1 hướng lúc đầu, khi nào đến vào đến Hong Nong mới cho đánh 2 hướng đến Nghiệp Thành, đánh cũng khá khoai đấy
     
    e567fdy thích bài này.
  10. cundaikho

    cundaikho Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/6/09
    Bài viết:
    1,010
    PK hay quá...
    Mà nói thật với thớt, lôi cái TQC ra để biện chứng thì có cãi nhau cả ngày, vì bản thân TQC Trần Thọ có ai đảm bảo nó chính xác đâu. Mà biết đâu, chính thằng Tư Mã Viêm cầm dao đứng cạnh vỗ vai lão Thọ: "Chú viết TQC đi, a đọc cho" :))
     
  11. thienlong2217

    thienlong2217 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    5/8/12
    Bài viết:
    502
    Koei làm game trên TQDN thì mình cứ canh vào đó mà bàn chỉ số thôi sao cứ phải lôi chính sử ra nhỉ.
     
  12. ThietThuPTIT

    ThietThuPTIT Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    3/1/09
    Bài viết:
    214
    Cha Trần Thọ là phó tướng cho Mã Tốc ở trận Nhai Đình. Sau trận này cũng bị GCL phạt nặng -> Trần Thọ rất có ác cảm, cách viết có phần dìm hàng GCL (và cả phe Thục)
     
  13. thief999

    thief999 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    20/5/07
    Bài viết:
    747
    Nơi ở:
    Fynn thế giới FFII
    game làm dựa trên truyện hư cấu mọi n k nên đem sử thật vào game mà làm theo sử thật thì chả còn gì hay ngoài ra lịch sử do n thắng viết cho nên cũng toàn nói xạo là nhiều thôi.
     
  14. aegis gundam

    aegis gundam Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    2/9/05
    Bài viết:
    957
    Nếu viết ra truyện hit truyền tụng vài trăm năm thì khéo cỡ Sĩ Huy cũng biến thành Khương Duy được.
     
  15. RTKfan158

    RTKfan158 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    6/4/16
    Bài viết:
    49
    Bạn là một trong số rất ít người có kiến thức và cách nhìn nhận về TQDN mà mình thấy nể trọng!
     
  16. InvisibleWind

    InvisibleWind Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    4/6/16
    Bài viết:
    18
    Quan Vũ và Gia Cát Lượng là 2 nhân vật dc hư cấu chiến công quân sự nhiều nhất trong Tam Quốc Diễn Nghĩa . Hầu hết đều ko có thật hoặc là của người khác .
    Một trong số các nạn nhân của 2 người này là Lưu Bị , khi trong lịch sử Lưu Bị từng tự mình lãnh đạo đánh thắng nhiều trận mà ko hề có sự tham gia của Gia Cát Lượng . Lưu Bị trong lịch sử dc đánh giá là người có tài ứng biến quân sự , dùng binh bất ngờ khó đoán như trận hỏa thiêu Tân Dã trên thực tế lúc đó GCL còn chưa về với Lưu Bị . Trong TQDN thì Lưu Bị thành tên giả nhân giả nghĩa , ko có tài quân sự khinh địch và hay mắc sai lầm . Thực tế trân thua lớn nhất với Lục Tốn lúc đó là do binh lực của Lưu Bị ko bằng , chứ ko phải là khởi binh mấy chục vạn quân rồi thua vài vạn người (số quân Lưu Bị đem đánh Ngô lịch sử có ghi rõ , có thể tham khảo trong TQC . Hơn nữa chỉ cần suy nghĩ một chút sẽ thấy mấy chục vạn quân Lưu Bị căn bản là ko đem ra dc vì Tây Xuyên dân cư ko đông đúc dc như vùng Trung Nguyên) .
    Ngoài ra Gia Cát Lượng có thể nói là chưa từng có bất cứ chiến công quân sự thực tế nào . Ông là người nặng về lí luận và xem cách sắp xếp quân đội có thể nhận rõ là ông rất xem thường võ tướng . Những người nắm giữ thực quyền hầu hết đều là quan văn như Mã Tốc , Dương Nghi . Trong triều thì Tưởng Uyển , Phí Vỹ nắm quyền cũng đều là quan văn . Các võ tướng sau khi Lưu Bị mất đi hầu như đã ko còn vị trí to lớn nào cả . Lý Nghiêm là người cùng dc Lưu Bị gửi hậu sự với GCL và chủ về mặt quân sự , nhưng ông ko hề tôn trọng mà tự nám chuyên quyền , sau cùng Lý Nghiêm bị cách chức . Chuyện nổi tiếng nhất là mối bất hòa giữa GCL và Ngụy Diên . Những lần GCL xuất binh trong lịch sử đều là chiến sự giằng co và ko hế có tình đột phá , do ông quá xem trong dùng binh tuân thủ ổn chu mà ko bik dùng kì bình , lo lắng dc mất và cũng ko thể tận dụng các võ tướng . Tuyệt lợi nhất nguyên , dụng sư thập bội ( bỏ 1 điều lợi việc quân mạnh gấp 10 ) . GCL có thể nói về mặt quân sự chỉ có lý thuyết mà thôi , dùng binh ổn chuẩn nhưng thiếu biến hóa , để thủ 1 phương có thừa nhưng để công thành đoạt đất thì quá khả năng . Ông xem thường võ tướng cho họ là thất phu lỗ mãng , các vo tướng đều ko có dc thực quyền thì binh mạnh làm sao dc. Nếu như nói về chiến công thì Khương Duy sau này còn đánh dc nhiều trận thắng hơn ông . Khương Duy thất bại cũng là do hệ thống quan van nám quyền mà GCL đã tạo ra , liên tục ngăn trở phá hoại . Những người ko từng trải qua trận chiến lại ảnh hưởng nhiều đến quyết sách trong quân đội thì thất bại ko có j oan cả .
    Xem khi Lưu Bị còn sống , chiếm dc Hán Trung , Tây Thục . Khi Lưu Bị mất thì Thục chưa đạt dc 1 tháng lợi thực sự nào ngoài việc đánh Nam Man.
    "Thục trung ko đại tướng , Liêu Hóa làm tiên phong ". GCL lòng trung nghĩa đang khen , nhưng nước Thục suy tàn thì ông có trách nhiệm ko thể thiếu .
     
  17. dark_knight2009

    dark_knight2009 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    11/5/06
    Bài viết:
    72
    Chính xác, để lên được vua 1 nước, ko ai là dạng bất tài cả, đều là kỳ tài trăm năm khó gặp, Tào Tháo, Lưu Bị, Tôn Quyền ai cũng có tài cả.
     
  18. vnth93

    vnth93 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    1/4/09
    Bài viết:
    29
    làm gì có chuyện đó? đông ngô mãi mới phủ dụ xong sơn việt. gcl chỉ 1 chiến dịch đã thu phục nam man. sau lần đó, danh tiếng của gcl nổi tới nỗi lý nghiêm cho răng có thể phong vương và ban cửu tích. glc đánh ngụy thất bại đều là do không may. dẫu thua cũng có thể giết trương cáp. bản thân đối đầu với tmy lúc nào cũng thắng, khiến tmy phải cố thủ ko đánh, những chuyện này sách khác đều có nhắc, chỉ có trần thọ ko ghi vì làm quan của tấn. lúc chết thụy hiệu của glc là vũ, danh tỉếng quân sự ai ai cũng biết. tmy thường cho rằng có thể thắng gcl, nhưng khi vào trại của gcl cũng than là gcl biết xếp trại theo phép ngũ hành huyền bí, người thường hiểu ko dc. tư mã viêm còn phải sai thu thập tài liệu ghi chép binh pháp của gcl.

    nếu so lưu bị và gcl, ai là người làm tổn thương thực lực của thục hán? suốt đời của bị, trước khi có pháp chính, thắng dc mấy trận?

    rồi lại nói tới guan vũ. lúc đỉnh cao, chiến dịch tương phàn của vũ làm rúng động trung nguyên. tào tháo còn định chạy về nghiệp. từ khi tào thống nhất phương bắc, có ai làm dc chuyện đó? chu du, lục tốn đều ko ai làm dc. chu du đánh có mỗi tào nhân suốt mấy năm cũng chỉ lấy dc giang lăng rồi lăn ra. lục tốn nổi danh có mỗi trận di lăng còn bắc tiến thì còn tệ hơn cả khương duy.
     
  19. doviethung

    doviethung Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    28/2/06
    Bài viết:
    170
    Riêng về Tào Tháo, đa tài chỉ võ nghệ tầm thường. Gặp tụi Lã Bố, Quan Vũ, Trương Phi, Triệu Vân, Mã Siêu ra oai thì Tháo thường phản ứng thái quá.
     
    InvisibleWind thích bài này.
  20. rôngchiêntranh

    rôngchiêntranh Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    30/9/03
    Bài viết:
    1,325
    Nơi ở:
    Hà Nội
    lậm TQDN quá đó bạn :D
     

Chia sẻ trang này