Cach choi medieval_total war

Thảo luận trong 'Turn Based Strategy' bắt đầu bởi akhin, 1/6/03.

  1. akhin

    akhin Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    1/6/03
    Bài viết:
    11
    Cho akhin hoi 1 teo nha:
    1: akhin chơi quân Đức, sau khi tổ chức thánh chiến được một thời gian thì kéo quân đánh xuống italia và chiếm được rome (hinh`như có bắt được giáo hoàng (pope) thì phải)
    sau đó tổ chức thánh chiến lại thì ko được mặc dù tiền dư dả và lúc ấy đang phát động thánh chiến, lúc ấy máy báo là ...(hình như là ko có pope thì phải)
    Làm thế nào để có pope lại đây ( ko biết quân của akhin có lở tay giết ông ấy chưa nữa)
    2: Sau mỗi trận đánh thường bắt được một số tù binh, như vậy có được lợi gì ko ?
    Nó cho mình 3 lựa chọn để xử lí bọn tù binh(1,2,3) chọn cái nào đây? ý nghĩa của từng cái ?
    thanks trước nha
     
  2. Kaboom

    Kaboom Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    11/4/03
    Bài viết:
    68
    Roma là lãnh thổ của Giáo hoàng mà đáng lẽ nước Đức là người bảo vệ giáo hoàng thì phải biết lễ phép!!! Quân Đức giết giáo hoàng mà lại đòi thánh chiến à! Đúng là đạo đức giả!! Cho dù nước khác đã giết Giáo hoàng chiếm Roma thì cũng không nên chiếm lại Roma vì Pope sớm muộn gì cũng sẽ trở lại với một đạo quân hùng mạnh và sẽ tấn công bất cứ kẻ nào đang chiếm giữ Roma!!

    Lỡ giết mất Pope rồi thì cứ rút quân khỏi Roma, Pope sẽ trở lại và sau đó ký hiệp định hoà bình với Pope. Nên nhớ tất cả các nước thiên chúa giáo nếu bị Pope excommunication (rút phép thông công) vì tội đánh người thiên chúa thì dân sẽ dễ nổi loạn và dễ bị các nước khác đánh hội đồng!

    Ý nghĩa xử lý nổi loạn (rebel) khi đánh nhau:
    1. thả ra hết: vua mình thêm ân đức. Tăng mức hạnh phúc của dân chúng.
    2. thả lính, giết thằng cầm đầu: không có tác dụng gì.
    3. giết sạch. Dân vùng đó sẽ bớt nổi loạn. Tuy nhiên vua mình có thêm đặc điểm: khát máu!! (dread!)
    Còn với tù binh của các nước thì nếu không giết hết khi trận đánh kết thúc thì mình sẽ nhận được tiền chuộc!
     
  3. akhin

    akhin Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    1/6/03
    Bài viết:
    11
    Khi chơi quân Tây Ban Nha(expert) akhin chiếm hết Châu Phi và 1 phần Châu Á lấn sang Hy Lạp( vào khoảng năm 1212 ) thì ko tiến được nữa vì dân chúng ở phần phía đông (bao gồm cả kinh đô của Tây Ban Nha nữa ) nổi loạn dữ quá. Vùng nào cũng hạ thuế xuống còn very low, xây nhiều công trình. Mỗi vùng lại có 1 đạo chừng 800-900 quân ban đầu là quân yếu sau đó là những đạo lính mạnh ... vậy mà loyalty vẫn giảm dưới 100% có khi chỉ còn 40-50
    Không biết ai có cách gì hay để trấn áp nổi loạn bàyc cho tui với ! Chứ như vậy thì làm sao thống nhất Châu Âu được.
     
  4. Kaboom

    Kaboom Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    11/4/03
    Bài viết:
    68
    thứ nhất là xem xét vị trí đặt vua, vua càng ở xa thì dân càng dể nổi loạn. Nên đặt vua ở bờ biển có hải cảng, và có thuyền nối từ đó đến các vùng khác. Ví dụ như bạn có 2 vùng châu Âu và nước Anh nối với nhau bởi một đạo thuyền, nếu đạo thuyền của bạn bị tiêu diệt thì nước Anh rất dễ nổi loạn nếu vua bạn đang ở sâu ở tận Đức.

    do đó không nên di chuyển vua, mà chỉ dùng tướng và prince đi xâm chiếm thôi. Đến vùng khác tôn giáo thì nhớ xây nhà thờ để truyền đạo cho chúng nó!

    Ngoài ra mấy cái đồ sau có thể làm tăng mức hạnh phúc và chống nổi loạn: spy, border tower, church, town gard, 20%land (chỉ cần 20%land thôi, cao hơn không tác dung... )
     
  5. baron_night

    baron_night Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/6/03
    Bài viết:
    27
    hỏi tí ! sao khi cài mevial totalwar chơi được nhưng chút xí sau thì cả bản đồ trằng hết ! tại sao vậy có ai biết không ? chi mình với
     
  6. Master Yoda

    Master Yoda Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    16/7/03
    Bài viết:
    2
    Có một phương pháp rất hay để đàn áp dân, đó là dùng dân trị dân. Mỗi vùng bạn nên xây dựng một đến hai đạo peasant, tức là nông dân, đạo quân này tuy yếu nhất song lại có thể đàn áp, giữ mức trung thành của dân trong vùng khá cao. Ngoài ra bạn nên quan tâm đến đạo của mỗi vùng. Nếu dân vùng đó mà theo đạo khác với loại đạo ban đầu của bạn, vùng đó sẽ rất dễ nổi dậy. Bên cạnh đó cũng có những vùng sinh ra đã rất cứng đầu, bạn cần có một lượng quân lớn để đàn áp ở vùng đó, còn nếu không bạn nên bỏ luôn vùng đó. Bởi vì nếu cố giữ lấy vùng đó bạn sẽ thiệt hại rất nhiều vì liên tục phải chống đỡ các cuộc nổi dậy. Chúc bạn trở thành một vị vua đàn áp dân chúng tốt. :D
     
  7. Master Yoda

    Master Yoda Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    16/7/03
    Bài viết:
    2
    Card đồ hoạ của bạn yếu quá nên bạn chỉ có thể vào được trò chơi nhưng bạn đồ chiến thuật lại trắng xoá như bạn nói ở trên :?
     
  8. baron_night

    baron_night Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/6/03
    Bài viết:
    27
    card của mìn 32 MB mà.nhưng khi chơi nó vẫn cứ trắng hoài à chơi muốn nhức con mắt luôn
    có phài bi lỗi không ? vậy yêu cầu của Medieval là bao nhiêu thế
     
  9. thongsoai

    thongsoai Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/6/03
    Bài viết:
    10
    Tui hơi thắc mắc là làm thế nào để giảm bớt sự nổi loạn của dân đây. Tui đã giảm thuế tới mức Very low rùi mà nó cứ nổi loạn...
    Còn khi tui lấy nước Pháp lỡ giết Pope rùi,chiếm luôn Rome, thì làm sao để có thể tạo quân thánh chiến... dù tui đã rút lính khỏi Rome...
    À, mà làm sao để mình có thể đánh chiếm mấy hòn đảo vậy, mấy u chỉ giùm luôn...
    Còn nữa: làm thế nào để nhập cheat code vậy. Có đó mà tui ko biết cách nhập... :roll:
     
  10. alsou

    alsou T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    20/12/02
    Bài viết:
    640
    he he! hôm ròi em chơi có cái này hay quá! ko biết bác nào bị chưa!
    Đó là civil war! vua chết _ hoàng tử mới có 10 tuổi ( spain)tự nhiên tướng nó chia 2 phe bắt mình phải chọn 1 trong 2! phe ko được chọn sẽ bị coi là rebel!hic! tự nhiên mất trắng nữa quân lực và đất đai!mà quân em toàn là swiss amoured pike với lancer đã upgrade max!vậy mới đau!
    Sa Mạc! nỗi ám ảnh của quân euro, lính giáp nặng đi dưới cái nóng thiêu đốt và bão cát! đã trở thành mồi ngon cho horse archer,một đạo lancer ko chơi lại gazhi infantri.....lầu nào mang quân xuống đánh almohad cũng thiệt hại nặng nề!
    Muống chiếm đảo thì phải bảo đảm có tàu thông suốt,ko có tàu nào của địch trong vùng cần đổ bộ!
    A`! làm thế nào để tổ chức Jihad vậy bà con?sao xây cái cọc ra rồi mà ko làm được như thánh chiến vậy?
    Cái vùng mắc dịch hay nổi loạn nhất là bán đảo Scandinavi,để tướng mình ở đó 5 năm là loyal tụt thê thảm!
    Vùng giàu có nhất là Viene và Constantine (một năm thu nhập max có thể lên tới 4300 florin! he he! ai làm được chưa?)
     
  11. Ghing_retry

    Ghing_retry T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    19/6/03
    Bài viết:
    587
    Nơi ở:
    The True
    NÈ các huynh đài cho mình vài chieu TOTAL W được ko ?nếu bạn nào ko ngại thì post một bản hướng dẫn trong đó có hướng dẫn chi tiết nhà nào ra lính gì được ko?nếu đã post rồi thì chỉ chỗ cho mình với THANK!!
     
  12. I_LOVE_WAR

    I_LOVE_WAR Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    21/7/03
    Bài viết:
    895
    mình mới nghe cái game này đấy bạn có thể chỉ cho mình cách chơi kô mà này tốt nhất là cho mình mượn cái dỉa đi để về nàh mình tập chơi xong lúc ấy mình sẻ thách đấu với các bạn
    mời các bạn vào wed này chơi đi www.thegioigiaitri.vze.com cám ơn nhiều
     
  13. iloveyc2004

    iloveyc2004 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    3/6/03
    Bài viết:
    63
    Nơi ở:
    333/11 Lê Văn Sỹ
    Baron_knight à, có thể là do Medieval nó hổng có support cho card màn hinh của bạn thôi, có lẽ bạn sẽ phải bỏ 100 USD để mua cái mới thui(như tui mới mua cái card 128MB ASUS Video Suite chạy MTW tốt như các game thông thường với hình ảnh rất đẹp)
    Sau đây là các cảd màn hình mà nó support tốt
    ATI(GYGABYTE...)
    NVIDIA(ASUS,...)
    Bạn nên mua card ASUS thì hơn :roll: 8O :? 8) :lol:
     
  14. lmh

    lmh Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/8/03
    Bài viết:
    18
    tớ cài cai' medieval total vao nhung sao moi lan vao choi campain là bị thoát ra ngoài con vao choi battle thì ko bị sao cả có ai biết là minh bi gì ko
     
  15. count Ulrich

    count Ulrich Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/6/03
    Bài viết:
    4
    Tui cũng chỉ mới chơi Mediela Total wả thui nhưng mấy cái bí quyết để dân không nổi loạn thì chia thành 3 cái chính sau đây nè:
    thứ nhất: nếu mình là Christian mà muốn thu phục tụi tôn giáo khác thì phải cho mấy thằng truyền đạo (missionary, bishop, cardinal) đi truyền đạo cái tỉ lệ theo đạo của nước mình càng cao thì nó càng trung thành hơn. Đặc biệt hơn tỉnh nào có zeal càng cao thì chuyện nó phản là khó lắm. Zeal là do tụi Inquisitor hay Grand inquisitor tạo ra đó. Và rất đặc biệt đó là tuy thằng Bishop nó làm tăng tỷ lệ dân chúng theo đạo nào nhưng nó cũng hạn chế hoạt động củ Inquisitor luôn
    thứ hai: nếu muốn trung thành của dân cao hơn thì cho mấy thằng tướng có piety cao hay dread cao thì tụi nó hết dám hó hé .(cái này rất quan trọng đó nghen)
    thứ ba: quân ờ bất cứ tỉnh nào cũng phải cao hơn 100 nếu không là nó nổi dậy liền)
    Thành thử ra tui đang chơi quân Anh thời kỳ 2 nè có thuôc địa do đi crusade ở Cordoba, ở Constantinople ở Livonia mà loyal lúc nào cũng trên 150% hết.
    Còn cái trò mà được nhiều tiền ở venice thì dễ ẹc cứ phát triển thương nghiệp và nông nghiệp lên hết mức rồi cho mấy thằng có acumen 9 làm govenor thì tiền còn nhiều hơn nữa kìa.
    à còn tụi jihad thì nó chỉ có tác dụng chiềm lại mấy thành trì đã bị mất vào tay người khác thôi (mặc kệ tôn giáo nào) chứ không có tác dụng đi chinh phục đất.
    Còn chuyện mà diệt cái ông pope là chuyện sướng nhất tha hồ mà đánh mấy thằng Christian mà không bị rút thông công cực kỳ sướng là đằng khác. Còn muốn Roma không nổi loan với nhiều quân thì chỉ cần để ở đó khoảng chừng 100 thằng peasant thôi còn quân chủ lực để xung quanh. nó mà nổi lên tung quân vào đập dẹp lép. xong
     
  16. chien thuat

    chien thuat Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    20/9/02
    Bài viết:
    2
    Nơi ở:
    p18 truong minh giang f17 govap
    Tai sao khi minh tan cong vao vung lanh tho cua quan dich thi no co the mang quan tu vung dat khac den giup .Con khi no tan cong minh thi minh khong the mang quan tu noi khac den tiep vien ma chi co 3 hoac 4 chon lua :
    Minh tu dieu khien chien dau ,may tu dong chien dau, rut vao thanh hoac rut lui khoi vung dat do /??
    Xin cac su huynh chi cho
     
  17. navyBlue

    navyBlue Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    8/12/02
    Bài viết:
    82
    Đơn giản thôi , quân địch có tiếp viện là do bạn tấn công vào vùng đất có 2 nước láng giềng với nhau thì nó giúp cho nhau thôi .
    còn khi nó tấn công mà mình không thể có tiếp viện vì trò này theo kiểu lược chơi , nên khi nó tấn công , bạn có lựa chọn 1 đánh tay , 2 đánh tự động , 3 rút vào thành thủ (cách này nên dùng khi thấy yếu chờ lược sau kéo tiếp viện đập) , 4 bỏ vùng đất đó chạy lấy người .
    do đó bạn nên làm chủ các vùng Biển là tốt nhứt di chuyển quân tới các nơi có tàu liên thông rất nhanh , nhưng muốn di chuyển được thì chổ để quân tiếp viên phải có cảng .
     
  18. chien thuat

    chien thuat Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    20/9/02
    Bài viết:
    2
    Nơi ở:
    p18 truong minh giang f17 govap
    Ban navy hieu nham toi roi .Toi muon hoi khi tan cong vao mot vung dat cua mot dat nuoc thi no mang quan tu vung dat khac den duoc de tiep vien ma khong can rut vao thanh co roi cho mot nam sau dem quan tu noi khac den cuu.
    Con minh thi buoc phai rut vao thanh roi cho 1 nam sau moi dem quan tu vung khac den cuu
     
  19. navyBlue

    navyBlue Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    8/12/02
    Bài viết:
    82
    Bạn lai hiểu sai ý mình rồi , này nhé , khi bạn đem quân từ 1 vùng khác đến đánh . nếu quân tại đó đủ để tấn công thì nó sẽ đánh còn không đủ thì nó sẽ vào thành thủ chờ tiếp viện , thì cũng giống như mình bị máy đánh thôi , củng phải lựa chọn rút vào thành hoặc bỏ sứ mà đi thôi .
    Mình có mấy câu đố nè :
    * các huynh ở đây chơi có ai biết vùng đất nào tạo quân ám sát nhiều sao nhứt không .
    * Catholic Boship và Cardinal khác nhau ở chổ nào .
    * khi bị rút phép thông công do đánh quân thiên chúa giáo cùng thờ god . làm cách nào có được lại phép thông công ( có mấy cách) ^_^ .
     
  20. 4eyes

    4eyes The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    22/3/03
    Bài viết:
    2,184
    Ủa mấy cái phép thông công đó là cái gì vậy, khi chơi mình cũng chẳng để ý đến mấy cái vụ tôn giáo lắm.
    Vùng nào tạo quân ám sát nhiếu sao nhất vậy, mình chỉ biết cho mấy tên sát thủ đi ám sát công chúa, sứ giả lấy sao thôi.

    Tui vừa nghĩ ra một chiến thuật mới dùng để chống địch thủ mạnh hơn mình nè bà con(với điều kiện là bạn phải ở một hòn đảo tách biệt), áp dụng thử và kết quả rất mỹ mãn. Này nhé trước một đối phương có lãnh thổ rộng lớn, phát triển về công nghệ giáp và vũ khí, quân tôi mỗi lần chạm trán không thất bại thì cũng tổn thất nặng nề. Do đó tôi mới nghĩ ra trò làm đối phương suy yếu từ từ. Đầu tiên tập trung một lượng quân lớn bất ngờ tập kích vào nơi đối phương có ít quân nhất, máy sẽ tập trung chủ lực quân vào đó, tôi kéo số quân vừa tập kích đi sâu vào lãnh thổ đối phương dụ chủ lực quân của đối phương vào theo. Khi chủ lực đối phương đi xa thì tôi cho một lượng lớn quân khác đánh ập vào nơi xa chủ lực quân của đối phương nhất. Cứ thế 2 đạo quân chạy tùm lum trong lãnh thổ đối phương, tránh quân chủ lực đối phương, chiếm được tỉnh nào thì PHÁ BỎ(Destroy) toàn bộ cơ sở vật chất của tỉnh đó, cứ thế chạy lòng vòng quanh lãnh thổ đối phương và tàn phá sạch bất cứ nơi nào chiếm được. Khoảng một thời gian sau thì lãnh thổ của đối phương nghèo kiết xác do cơ sở bị phá hết, đã vậy còn loạn lạc tùm lum, lúc đó thì cứ ung dung từ từ mà thôn tính. Tôi áp dụng và thấy rất thành công
     

Chia sẻ trang này