Hướng dẫn hoàn chỉnh Resident evil 2 remake - chế độ Hardcore

Thảo luận trong 'Tin Tức - Giới Thiệu - Bình Luận' bắt đầu bởi Nô ngây thơ, 7/2/19.

  1. Nô ngây thơ

    Nô ngây thơ Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    8/4/17
    Bài viết:
    4,721
    Giới thiệu:
    Resident Evil 2 là một game kinh dị sinh tồn sắp tới được phát triển và phát hành bởi Capcom. Một phiên bản làm lại của trò chơi Resident Evil 2 năm 1998, người chơi điều khiển cảnh sát tân binh Leon S.Kenedy cùng tham gia vào một cuộc đua sinh tồn khốc liệt tại "thành phố ma" Racoon.

    Đối với game thủ gạo cuộc thời Ps1, thì Resident Evil 2 là một cái tên đầy hoài niệm, nhiều game thủ đến giờ vẫn nhớ như in từng đoạn hành lang, từng căn phòng, từng đoạn nhạc nền đã gây ám ảnh cho người chơi không biết bao nhiêu lần. Những trải nghiệm "khóc thét" khi từng cánh tay zombie chọc vào từ cửa sổ, "giật bắn mình" khi lũ quạ tràn vào hành lang, hay "ném tay cầm vào màn hình" khi chú Licker đáng yêu nhảy xổ ra từ cửa kính. Tất cả đã tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ không thể nào quên đối với những fan gạo cuội của dòng game kinh dị lâu năm này.

    Sau những phiên bản "game hành động" gắn mác "kinh dị" như Rẹ5, Re6 và bản thử nghiệm Re7 với một phong cách u ám không giống ai. Capcom đã đem tất cả những tinh hoa của tất cả các phiên bản trước đó để tạo ra một sản phẩm mới, một sản phẩm hoàn hảo với mong muốn vực dậy một tượng đài game kinh dị đã làm mưa làm gió hơn cả thập kỷ - Resident Evil 2 Remake.


    Một số lưu ý:

    Game chơi ở chế độ Hardcore không có autosave, nếu bạn chết, bạn buộc phải load lại địa điểm save gần nhất.

    Game không cho phép save miễn phí như cấp Standard.

    Quái cực kỳ trâu bò, nhân vật của chúng ta lại hết sức mỏng manh, một cú táp yêu của zombie cũng khiến anh chàng Leon của chúng ta trở nên đỏ lòm, điều này đem lại một cảm giác hết sức "đáng sợ" mang đúng thương hiệu Resident Evil - Nơi mà bạn có thể chết bất cứ lúc nào.

    Mình sẽ cố gắng vạch ra chiến lược hoàn hảo nhất để các bạn có thể thưởng thức game một cách trọn vẹn, thu thập được đủ các item ẩn để có thể dễ thở hơn khi chơi.

    _DÙNG MAP CHECK ITEM TỪNG KHU VỰC - Chà! Mình có up map Full (Ở chế độ standard thôi, Hard nó có hơi khác nhưng không đáng kể). Các bạn nhặt item nhớ nhìn theo map nhé.

    _DÙNG DAO NHIỀU VÀO! Đừng quá phí đạn với zombie, bắn nó ngã rồi dùng dao rọc là nhanh nhất, toàn bộ lựu đạn khói và lựu đạn nổ hãy dùng cho boss hoặc Licker nhé :D (Rất quan trọng đấy)

    Walkthrough (Leon A):

    1.Phần mở đầu:
    _Sau một đoạn phim cắt cảnh, chúng ta sẽ được điều khiển anh chàng điển trai Leon (Độ nổi tiếng của anh này trong dòng Resident Evil khỏi nói các bạn cũng biết :)) ).
    _Tập làm quen control một tí, tranh thủ đi dạo quanh ngắm cảnh, sau đó bước thẳng vào cửa hàng tạp hoá để bắt đầu cuộc hành trình.
    _Rẽ trái, bạn sẽ thấy một người đàn ông bị thương. Sau màn hỏi thăm, hãy đi qua cánh cửa mở sẵn bên cạnh người này để vào nhà kho, bạn sẽ được chạm trán con zombie đầu tiên của game.

    Tip: Đừng bắn nó làm gì cho phí đạn, ngay khi đoạn cutscene vừa kết thúc hãy chạy thẳng vào và rẽ ngay vào hành lang bên phải nó, đừng lo lắng chuyện bạn có thể bị cắn vì từ lúc nó đứng lên tới lúc nó vồ bạn phải mất tầm 3-4s, cứ chạy thẳng rồi rẽ phải mặc kệ nó, đỡ tốn đạn :D.
    [​IMG] [​IMG]
    _Lấy chìa khoá treo ở tường và quay lại thật nhanh.
    [​IMG]
    Ảnh: Gas station key.

    Tip: đừng chạy vội, đợi một lúc cho con zombie đi "lố" một chút thì nhanh chóng chạy thẳng ra quẹo trái (Nó sẽ không cắn được bạn đâu).
    [​IMG]
    _Đừng quay lại lối đi cũ. Quẹo sang trái và dùng chìa khóa vào cánh cửa để trở ra ngoài.
    _Đừng chạy thẳng (Người đàn ông bị thương khi nãy đã hóa zom) mà quẹo sang trái, rồi quẹo phải, đi thẳng, quẹo trái 2 lần và đi thẳng ra cửa chính để gặp Claire.
    [​IMG]


    2.Raccoon city:
    _Chào mừng bạn đến với "thành phố chết" Raccoon, sau đoạn cắt cảnh, ĐỪNG BẮN BẤT CỨ AI, bấm Q quay đầu lại chạy càng nhanh càng tốt. Cố chạy vào con hẻm bên trái, gặp zom thì chạy vòng ra sau lưng bọn zom để né, thể hiện trình độ đi nào!
    [​IMG]
    _Sau một màn lạng lách đánh võng, bạn sẽ đến được Raccoon Police Department (RPD).
    [​IMG]

    3.Main Hall (1F - 2F):

    [​IMG]
    _Một khung cảnh quá đỗi quen thuộc đối với các fan cứng dòng RE :)). Có một vài việc cần làm trước khi tiếp tục hành trình.
    _Lụm bình máu First Aids Spray (FAS) bên phải đại sảnh, lụm cục save Ribbon Ink ngay bàn, chạy lên lầu 2 sang bên phải tới phòng chờ (Waiting room), lụm cây máu Green Herb trong này. Kiểm tra két sắt sau quầy, quay trái 6 lần, phải 2 lần, trái 11 lần để mở két lấy bộ nâng cấp đầu tiên cho Handgun (combine nó nào!).
    _Quay trở ra, chạy sang hành lang lầu 2 bên trái tới cuối đường có handgun ammo.
    _Xong xuôi, quay trở lại tầng 1, vào chỗ máy đánh chữ có cái máy tính, kiểm tra nó để đi tiếp.
    _Cất hết đồ đạc lỉnh kỉnh vào tủ, nếu thích thì bạn có thể save lại tại đây.
    _tới cánh cửa sập phía đông bản đồ (Gần chỗ lụm được bình máu), gạt cần mở cửa và chui qua.

    4.East Office(1F):

    _Một khung cảnh rùng rợn, máu me lên láng :)).
    _Bỏ qua cánh cửa đôi (bị khóa), đi tiếp dọc hành lang cho đến khúc kẹt, khoan hãy đẩy tủ đi tiếp, quẹo sang cửa đôi màu trắng vào phòng truyền thông, nhặt Handgun ammo từ cái xác giữa sàn nhà. (Cái nhà kho chỗ này chơi cấp Hardcore thì không mở được đâu đừng cố thử).
    _Quay ra đẩy tủ đi tiếp, quẹo trái vô phòng vệ sinh lấy bình máu FAS (Bẩn khiếp). Quay trở ra đi thẳng và bạn sẽ nghe thấy tiếng la của anh cảnh sát xấu xố, nhanh chóng chạy vào mở cửa cho anh ấy nào (Mặc dù sau đó cũng không thoát khỏi số phận bi thàm :( ),
    Tip: Sau khi lấy cuốn sổ tay của anh cảnh sát này, đọc kỹ và nhớ các kỹ hiệu phía sau từng bức tượng, ta sẽ dùng để giải đố sau này. Còn bây giờ, hít thở sâu, chuẩn bị ... Chạy!.
    _Quay trở ra, bạn sẽ thấy cánh cửa bị zom đập rầm rầm, cứ bình tĩnh đứng cách một đoạn vừa đủ, nó vừa đập cửa sẽ bị khự lại 2-3s không làm gì được, nhanh chóng lách ra sau nó, quẹo phải chạy lại con đường cũ.
    [​IMG]
    _ Bạn sẽ thấy 2 con zom đang đi bộ sang hướng bên trái. Đừng chần chừ một giây phút nào hết! Hãy đi sát mé đường bên phải của bạn vòng ra đằng sau chúng và quẹo nhanh sang bên trái, nó sẽ không thể vồ được bạn nếu bạn chạy thật nhanh.
    [​IMG]

    _Còn nếu bạn bị táp, xin chia buồn, cũng đừng quá lo lắng, cứ dùng bình máu mới lụm được để hồi lại, sau này máu me không thiếu đâu :).
    _Chạy thẳng tới cánh cửa sập thoát ra Main hall để gặp Marvin.

    5.West office(1F):

    _Sau một đoạn tâm tình, thay đồng phục, bạn sẽ được anh marvin tốt bụng tặng một con dao (Quá ngon!).
    _Chạy lên bức tượng sư tử ở giữa sảnh, nhập code trong cuốn sổ của anh cảnh sát khi nãy vào để lấy tấm Mề đay đầu tiên, nhiệm vụ của ta bây giờ là tìm được 3 tấm này gắn vào bức tượng giữa sảnh để mở đường thoát!.
    _Dùng dao lên cái công tắc cửa sập dẫn tới West office. Nhặt băng đạn trên ghế và cây máu, quay ngược ra cất nếu cần.
    _Chạy qua hành lang West office, bạn sẽ gặp 1 con zombie, Nên xử lý tại đây luôn vì chúng ta sẽ chạy lại hành lang này rất nhiều lần!. Ngoài ra, sau này nhặt được gỗ thì cũng ưu tiên bịt hết cửa sổ tại đây!
    Tip: Đừng nhắm vào đầu, hãy nhắm vào chân nó, bắn cho nến khi nó ngã xuống, ngay lập tức chạy ra phía sau lưng, dùng dao cắt chân, tay của nó (Nhớ là cắt tứ chi thôi nhé, đừng ham chém vào đầu coi chừng bị cạp á). Dù nó không chết nhưng bị phế hết tứ chi rồi thì nó cũng không làm gì được bạn :)), thông thường mình cắt 2 chân với 1 tay là nó chết luôn rồi :v. Nhớ chém cho tới khi nó không còn cục cựa nữa nhé :D
    [​IMG]
    Dùng dao thì bạn chỉ tốn tầm hơn chục viên đạn cho 2 con zombie thôi.
    _Xong rồi thì đi vào phòng họp, lụm đạn, quẹo trái lụm bản đồ trên bản rồi leo qua cái thùng để nhảy qua cửa sổ. Bên trái có hộp đạn.
    _Tại đây có 2 con zom, dùng cách cũ, xử lý nó ngay tại đây luôn (Nếu không về sau nó kết hợp với Licker thì khốn nạn lắm).
    [​IMG]
    _Có 2 việc cần giải quyết tại đây, một là cánh cửa sắt dẫn tới phòng vũ khí. Tại đây nhập code 109 lấy đạn rồi trở ra (106 có cuộn phim, thích thì lấy). Còn lại chúng ta chưa mở được.
    _Quay trở ra chạy thẳng tới cửa gỗ đối diện để tới phòng làm việc (Của chính mình :)) ). Lụm đạn và thuốc súng trong này, chạy vào căn phòng nhỏ, có cái két sắt trong này, quay trái 9 lần, phải 15 lần và trái 7 lần để mở nó lấy túi đồ, mở cho bạn 2 ô trong hành lý (Toẹt vời!).
    _Trong này có một con zombie, kệ nó thôi không ảnh hưởng gì tới ai đâu, tới bàn làm việc của Leon (Gần cửa ra Main hall), nhập mã NED vào ổ khóa bên trái, MRG vào ổ bên phải để mở lấy thanh nâng cấp đạn cho Handgun.
    _Xong xuôi, trở ra lại và đi vào con hẻm bên trái, quẹo phải trước khi lên cầu thang, lụm miếng gỗ, nhanh chóng chạy lại cửa sổ dưới chân cầu thang dùng miếng gỗ bịt nó lại luôn. Chui vào dark room, nhặt thuốc súng và Ribbon Ink trong này, combine 2 hộp thuốc với nhau để lấy đạn Handgun ammo (Đạn Handgun dùng nhiều để đấu boss hơn).

    Tip: 2 hộp thuốc súng vàng nhập lại ra đạng Magnum, 2 hộp thuốc súng xanh nhập lại ra đạng Handgun, hộp xanh + hộp vàng sẽ ra Shotgun shell... Tùy vào ý thích mà bạn muốn nhập kiểu gì cũng được.
    _Lụm cây Red herb trong này, nhập với Green herb bạn sẽ có một gói thuốc có công dụng hệt như FAS. Nếu khi nãy có lụm cuộn phim thì bạn có thể rửa trong này (Cá nhân thấy không cần :v).
    _Save nếu thích, quay trở ra và lên cầu thang.

    6.West office(2F):

    [​IMG]
    _Dùng cách cũ, tiêu diệt 2 con zom trong này luôn(Một con nữ đang giả đò ngủ ngay bên cạnh hộp đạn Handgun Ammo). Khoan hãy lên tầng 3, chạy thẳng vào góc trong lụm Red herb sau đó vào căn phòng gần đó, mở tủ lấy đạn, dược, quan trọng là cái túi đồ bị khóa trong này.(Portable Safes)
    Tip: Khá là đơn giản, hơi tốn thời gian thôi, nhiệm vụ của bạn là bật cho tất cả các công tắc chuyển sang màu xanh lá. Mỗi công tắc tương ứng với một nút trên vòng tròn, bấm theo thứ tự liền nhau chiều mũi tên là được, nên dùng giấy bút vì nó random :v.
    [​IMG]
    Ảnh: Portable safe
    sau khi mở được, bạn sẽ có Spare key, thấy quen không nào? Quay trở lại xuống phòng vũ khí tại tầng 1, gắn Spare key vào bàn phím, bây giờ bạn đã có thể bấm số 2 rồi, nhập 102 và 208 để lấy đạn dược.Xong xuôi rồi thì quay trở lên tầng 3.

    7.West office(3F):
    [​IMG]
    _Lụm các hộp đạn tại đây, và quan trọng nhất là Spade key. Chạy qua cánh cửa trong này, chạy qua hành lang để tới một căn phòng tối như hũ mút. Lụm hết đạn và đặc biệt là thanh gỗ trong này. Sau đó dùng Spade key mở cánh cửa dẫn tới thư viện.
    [​IMG]
    Ảnh: Spade key.

    _Đừng làm gì hết, chạy tới cầu thang dẫn xuống tầng 2, bạn sẽ nghe cuộc điện thoại từ Marvin, chạy xuống cầu thang, giết hết zombie tại đây vì chỗ này ta quay lại khá nhiều, zom nó cũng không spawn lại, lưu ý là mặc kệ con zom háu đói đang ăn đi nhé, trời đánh còn tránh bữa ăn mà, nó không làm gì bạn đâu (Nếu bạn dùng dao thì tới đây chắc không thiếu đạn dược)
    _ Sau đó quẹo ngay vào cánh cửa bên trái cầu thang. Nhập mật mã lên bức tượng (Tra trong cuốn sổ ở đầu game) để lấy tấm mề đay thứ 2. Sau đó quay trở ra. Chạy tới cánh cửa có hình con bích, lụm cuốn sách Red book bên cạnh bàn rồi mở khóa trở lại Main hall.

    8.East office (2F):
    _Lưu game nếu cần, sắp xếp lại đồ đạc, bạn nên cầm theo dao, cuốn sách khi nãy lụm được trong thư viện.
    _Trước tiên, hãy chạy qua căn phòng có hình con bích bên trái Main hall, dùng Spade key mở khóa nó để tiện đường di chuyển. Sau đó chạy lên tầng 2 phía đông vào phòng chờ, dùng tiếp Spade key để mở khoá sang khu phía đông lầu 2 (Sau đó vứt luôn Spade key luôn cho đỡ chật, lưu ý là nếu có item nào có dấu đỏ bên phải thì có nghĩa là nó đã vô dụng rồi!), rẽ trái vào ngay căn phòng Art room, trong này nhặt Weapon Locker card key sau đó chạy tới lụm cánh tay gần bức tượng, combine cánh tay với quyển sách sau đó gắn lên bức tượng để nó rớt cây phương trượng ra, kiểm tra phía sau để lấy được viên Red Jewel.
    [​IMG]
    Ảnh: Weapons Locker Key Card
    [​IMG]
    Ảnh: nơi lấy Red Jewel.

    _Trở ra lại Main hall, tống khứ viên ngọc vô thùng đồ cái đã (Vì sau này mới dùng). Chạy lại cánh cửa hình con bích vừa mở ban nãy để đi qua phòng làm việc, tới phòng vũ khí ở West office 1F. Dùng Locker card key vào cái tủ cuối căn phòng để lấy khẩu Shotgun và một ít đạn. Ra Main hall thì tạm thời vứt cây handgun vô thùng dồ, nên save lại và chỉ nên mang Shotgun thôi vì chuẩn bị tới đoạn gay cấn.
    _Quay trở lại East office 2F, bây giờ thay vì rẽ trái (tới Art room) thì ta rẽ phải. Đi một đoạn ngắn bạn sẽ thấy một cái trực thăng đâm sầm vào toà nhà, chắn lối đi của mình (Ai chơi bản classic rồi thì chắc biết chuyện gì). Nhặt cây thuốc Green herb bên phải rồi ra cửa.
    _Tại đây bạn sẽ gặp lại Claire, sau màn chào hỏi thì quay lại lụm đạn, thanh gỗ và cây kềm, dùng cây kềm cắt đứt xích mở khóa vào lại East office 1F.
    [​IMG]

    Ảnh. Bolt cutter (Kềm).

    9.East office (1F):

    _Ngay khi vừa vào thì hãy nhanh chóng chạy thẳng tới căn phòng bị xích trước mặt, nhanh chóng dùng kềm giải quyết nó và vào trong, trong ngày thì chạy lụm đồ thật nhanh và né hết zombie. Nếu không né được thì dùng shotgun giải quyết (Chỗ này mình dùng 2 viên shotgun), nhớ nhìn map trước một lần để dễ lụm đồ, quan trọng nhất là cái tay quay và cái cầu chì. Khúc này các bạn tự tìm hiểu, khá là đơn giản, đừng tiết kiệm shotgun nếu cần nhé, 1 hit là zom nó gục rồi té ngay.
    [​IMG]
    Ảnh: Electrical Part - sau khi kiểm tra thì nó sẽ là Main hall fuse
    [​IMG]
    Ảnh: Valve handle.

    _gỡ bỏ cái ghế ra khỏi cánh cửa đôi, mở cửa quẹo trái gắn cầu chì vào và mở cánh cửa sập thoát ra ngoài main hall.
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/2/19
  2. AlbertWesker

    AlbertWesker T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    24/6/06
    Bài viết:
    638
    Nơi ở:
    4 aces Csn
    e bên cạnh việc hướng dẫn bằng text nếu có điều kiện nên làm lip luôn cho trực quan, bởi giờ bản đồ rộng lớn ko bó hẹp như game cũ, nếu coi walkthrough mà mường tượng được rẽ đi đâu cũng hơi bị thông minh luôn, vd đoạn đầu vô cửa hàng, gặp ông cs, sau đó chạy ra rẽ đi đâu e chạy cách nào làm lip luôn, có thể là đoạn lip rời rạc ko liên tục nhưng những mánh khóe qua người, nên giết hay nên để là mấu chốt để chơi đc cái hệ khó này, tùy thuộc vào sự sắp xếp của mỗi ng.
     
    KOJIMA and Nô ngây thơ like this.
  3. qujl0p21

    qujl0p21 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/7/09
    Bài viết:
    170
    Bạn hướng dẫn rất chi tiết mà dễ hiểu. Nhg mình đọc đến đâu quên đến đó hii. Mặc dù đã phá game 2 lần ở mức Standard thôi nhưng khá trơn tru. Bạn làm thêm đc ảnh đính kèm thì tốt. Vì map chỉ quanh đi quẩn lại 3 tầng thôi nhg khá lòng vòng và nhiều phòng rất khó hình dung và nhớ lại
     
    Nô ngây thơ thích bài này.
  4. Nô ngây thơ

    Nô ngây thơ Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    8/4/17
    Bài viết:
    4,721
    Ok mọi người. Mai mình thêm hình :D
     
    RonStoppable thích bài này.
  5. RonStoppable

    RonStoppable Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    4/1/08
    Bài viết:
    961
    Thề, đọc bài hướng dẫn của bác hoài niệm tuổi thơ ùa về, toàn ngồi vừa chơi game vừa lọ mọ đọc mấy quyển HDHC :'(, hay lắm người anh em
     
    Nô ngây thơ thích bài này.
  6. Evil Spirits

    Evil Spirits Nam Vương Thư Giãn GVN CHAMPION

    Tham gia ngày:
    15/10/05
    Bài viết:
    18,438
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Phải đăng ở Box RE mới đúng chứ :9cool_haha:
     
  7. Nô ngây thơ

    Nô ngây thơ Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    8/4/17
    Bài viết:
    4,721
    Dạ anh, em đã thêm những đoạn Gif cho những khúc né khó :D
    Những khúc còn lại em thấy tự xoay xở nó mới thú vị (Vì nó trống trải)
    Bên này nhiều người đọc hơn, mình định viết hoàn chỉnh rồi mới tổng hợp lại đem qua box RE :)

    ĐÃ THÊM GIF CHO SINH ĐỘNG :))
     
    AlbertWesker and Chronos like this.
  8. arcthelad

    arcthelad T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/8/13
    Bài viết:
    587
    3 chỗ lưu game nên lưu trước khi đánh boss thì tốt hơn.Lần thứ 1 thì lưu trước khi gặp Mr X nâng trực thăng(G1 quá dễ) ,lần thứ 2 trước khi đấu G2,lần thứ 3 thì trước khi mở điện phòng lạnh(nhất là Leon) hoặc trước lúc đấu G3.

    Hướng dẫn theo mình thấy thì nên lấy đủ chìa khóa, nút bấm, thẻ từ của căn phòng nào rồi mới quay lại mở căn phòng đó ,chứ đừng tí lấy 1 món lại quay lại mở lấy đồ.
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/2/19
  9. Vouu3

    Vouu3 Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    6/12/16
    Bài viết:
    5,368
    Đụ, nhớ thời chép cái hướng dẫn RE3 ra tập rồi ra tiệm vừa chơi vừa đọc quá
     
  10. Nô ngây thơ

    Nô ngây thơ Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    8/4/17
    Bài viết:
    4,721
    Nhiệm vụ của faq là nói đầy đủ công dụng của item và những gì có thể lấy đc ở thời điểm hiện tại thôi bạn. Còn vạch đường đi thế nào cho nhanh là việc của người chơi bác ơi.
     
  11. Brother_Crush

    Brother_Crush ✣✣✣ Xiaolonista✣✣✣ GVN CHAMPION

    Tham gia ngày:
    22/8/05
    Bài viết:
    6,581
    Bé tý xong hác cọt s+ rồi hở :D
     
  12. Nô ngây thơ

    Nô ngây thơ Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    8/4/17
    Bài viết:
    4,721
    Các bác góp ý bên kia cho mình hoàn thành Faq được không? Xóa post giùm mình nha. Cảm ơn các bác đã góp ý.
    Mình hoàn thành 100% rồi mới speedrun. Speedrun tùy mỗi cá nhân nên ko cần viết hướng dẫn
     
  13. Nô ngây thơ

    Nô ngây thơ Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    8/4/17
    Bài viết:
    4,721
    10.West office (1F).
    _Sau khi có cái kềm trong tay, nhiệm vụ bây giờ của chúng ta là lấy tấm mề đay cuối cùng. Nhớ mang tất cả các thanh gỗ mà bạn lụm được nhé.
    _Quay lại cánh cửa sập (Đầu game chúng ta mở bằng dao ấy) để qua West office.
    _Nhanh chóng chạy tới các cửa sổ và bịt hết chúng lại, nếu lỡ có zom lao vào thì làm thịt nó ngay luôn nhé, đoạn này cần phải clear cho sạch sẽ.
    _Chạy tới phòng họp chỗ đầu game chúng ta thấy một cánh cửa bị xích ấy, dùng cây kềm lên để mở xích, sau đó vửa luôn cây kềm đi cho nhẹ bớt. Vào bên trong ta sẽ lấy được Electronic Gadget. Đây là bộ phận kích nổ bom ta sẽ dùng trên nhà kho (Storage Room trên tầng 2, khu vực nối với thư viện). Tuy nhiên nó còn thiếu pin.
    [​IMG]
    Ảnh:Electronic Gadget.
    _Lụm hết đạn dược và máu trong phòng này, mở khoá cánh cửa để quay trở lại khu vực có Weapon locker room, nếu bạn đã clear hết zom trong này rồi thì tới đây nhẹ nhàng thôi :D.
    _Chạy lên tầng 2, trước đó nếu có nhu cầu thì vào Dark room để thu xếp lại đồ đạc hoặc save nếu cần (Vì bạn sắp sửa đụng mặt một con quái khốn nạn nhất game này - Licker =)) ).Sau khi đã chuẩn bị xong, chạy lên tầng 2 và tới căn phòng Shower room (Chỗ có bức tường bị vỡ, ống nước xịt tùm lum ấy - Chắc là tác phẩm của Nemesis), dùng Valve Handle lên cái ống để tắt hơi nước, đi qua lụm hộp thuốc súng, cái xác chết chỉ té xuống thôi, không có gì cả đâu đừng phí đạn lên nó nhé :).
    _Trước khi qua căn phòng phía trước, mình xin lưu ý một cách chân thành với các bạn là ĐI NHẸ, NÓI KHẼ, CƯỜI DUYÊN ở căn phòng phía trước, tuyệt đối không manh động nhấn nút chạy, chỉ ĐI BỘ thôi thì bạn sẽ không sao hết.
    _Lấy hộp đạn trên ghế. Đi bộ từ từ tới và chiêm ngưỡng con LICKER đầu tiên của game, cái lưỡi dài của nó mà mà... À mà thôi, tập trung chú ý bên tay trái trước đó có văn phòng STARS, đi nhẹ vào đừng để con Licker phát hiện ra.
    _Trong phòng này, bên trái có cái phòng nhỏ của Wesker, nhặt cái Battery trong này, combine nó với Electronic Gadget để được cái Dotenator.
    [​IMG]
    Ảnh: Battery.
    [​IMG]
    Ảnh: Dotenator.

    _Nhặt hết đồ đạc trong này (Nhìn trên map). Lưu ý tới cái máy tính và cánh cửa sắt bên trong có khẩu magnum, chúng ta sẽ lấy nó sau này.
    _Xong hết rồi thì lại chuẩn bị tinh thần, ra ngoài ĐI BỘ từ từ sang hành lang bên trái, nhớ ĐI SÁT TƯỜNG BÊN PHẢI. Con licker nó đang bò từ từ ngay góc cua bên trái ấy nhé.
    [​IMG]
    _Mở khóa cánh cửa trước mặt để quay trở lại thư viện. Nếu như bạn đã clear hết zom ở đây rồi thì thôi, còn nếu chưa thì nên làm cỏ hết tụi nó nhé, lát nữa Mr.X và Licker nó dí bạn trên này đấy =)), có thể bỏ qua con Zombie tham ăn.
    _Lên lầu, trở lại Storage room. Tới đây mình recomend bạn nên trang bị Flash bomb, ít nhất phải có 1 cái, khu vực này sau này ta sẽ không trở lại nữa nên không cần tốn đạn để giết licker trong này đâu. Nếu quên mang bom thì ra thùng đồ ở Main hall mà lấy, còn nếu bạn không có quả bom nào thì... Good luck to you! vẫn có cách thoát nhưng hơi hên xui.
    _Chạy tới quả bom ở cuối phòng, gắn Detonator vô. Chạy ngược lại cánh cửa dẫn ra thư viện càng nhanh càng tốt và đứng ở đấy luôn (Vì khi nổ, nó sẽ thổi cái tủ chặn cửa lại, bạn không đứng ở đấy thì lát nữa tha hồ mà khóc khi bị Licker nó dí). Nếu tủ lỡ sập rồi thì đỡ nó lên trước. Cách tốt nhất là gắn bom xong chạy ngược ra thư viện luôn, lúc quay lại thì cái tủ nó không chặn nữa.
    _Chạy vào nhập code lên bức tượng trong này, lúc nhập bạn sẽ nghe tiếng Licker di chuyển trên trần nhà, cứ bình tĩnh, chưa có gì xảy ra đâu, lấy tấm mề đay cuối cùng rồi, nhấn nút SPACE chuẩn bị lựu đạn và bước nhẹ nhẹ ra nhé.
    _Ngay khi có con licker nhảy từ trên xuống thì ném ngay lựu đạn ra, nó sẽ bị stun, tranh thủ chạy thật nhanh ra cửa thư viện, nếu gặp zom thì lấy shotgun nã 1 phát cho nó tránh qua 1 bên rồi chạy khẩn cấp.
    _Nếu các bạn có can đảm thì có thể lách luôn không cần bom đạn gì cả, chỉ việc quẹo phải chạy thẳng ra cửa thôi, nhưng khuyến cáo là khá mạo hiểm nhé, mình bị nó chém chết 1 lần chỗ này :v
    [​IMG]
    _Ra tới thư viện rồi, với tấm mề đay cuối cùng, quay trở lại Main hall nào.

    11. Underground Facility.

    [​IMG]
    _Gắn 3 tấm mề đay lên bức tượng để mở ra khu vực mới, xem một đoạn phim (Tội anh Marvin quá :(( ). Xuống dưới có điểm save và một ít Shotgun Shell. Save lại vì chúng ta sắp gặp con boss đầu tiên của game, nếu các bạn đi theo hướng dẫn của mình thì có lẽ đạn dược bây giờ không thành vấn đề lắm, chuẩn bị thật nhiều Handgun ammo nhé, cầm thêm thật nhiều bom.
    _Xong rồi thì ra cửa vào thang máy xuống dưới thôi. Xuống tới nơi thì chạy xuống hết cầu thang, có một cánh cửa bị khoá trong này. Để ý cái tủ kiếng có chửa bộ nâng cấp Magnum, chúng ta sẽ quay lại lấy nó sau, lụm trái lựu đạn gần đấy. Xong quay lại lên 1 bậc thang bạn sẽ thấy cánh cửa đi sang khu vực tiếp theo.
    _Sẵn sàng chưa? Chạy thẳng tiếp cho tới khi bạn gặp một cái tủ chắn lối đi, đấy nó ra và bạn sẽ gặp...
    [​IMG]
    Ảnh: William Birkin G1.
    _Ngay khi bắt đầu trận đấu, nếu bạn đủ can đảm thì có thể dùng dao solo với nó (Mình không recomend cách này nhé =)) ). Cách giết nó khá dễ, khi bạn gây đủ đam lên đầu nó (Cái đầu Birkin) thì nó sẽ bị stun và mở con mắt ra, lúc này tới gần dùng Shotgun mà xả vào con mắt trên tay nó, ngay sau khi nó đứng dậy thì chạy thẳng, hit and run cho tới khi nào nó stun rồi thì chạy tới tiếp tục (Lúc nó rượt thì đừng ham bắn vào con mắt làm gì, cứ dùng handgun bắn vào mặt cho nó té thôi).
    _Không như bản classic, con này giờ nó tiến hoá lên một chút và chạy rất nhanh, để cho an toàn thì khi nó rượt bạn cứ chạy, vừa chạy vừa xoay camera lại theo dõi, thấy nó dừng lại thì quay lại bắn, thấy nó rượt thì cắm đầu chạy, thế thôi. (Tốt nhất là tiết kiệm Shotgun, dùng Handgun thôi cũng đủ tiễn em nó lên đường).
    [​IMG]
    _Trong khu đấu boss có khá khá đạn Handgun Ammo, nếu thấy thiếu thì chạy lại mà lụm nhé. Thử lại vài lần thì con này khá muỗi :D.
    _Sau khi hạ được nó, sẽ có người thả thang xuống cho bạn (Con mẹ nó chứ sao không thả sớm hơn???). Lụm hết đạn dược dưới này rồi leo lên thang, cứ đi tiếp bật công tắc chuyển cái thang qua, sẽ có địa điểm save và thùng đồ phía trước, sắp xếp lại đồ đạc hay save gì nếu thích (Có Ribbon Ink trong tủ). Sau đó leo lên cầu thang để tới khu nhà xe.
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/2/19
    AlbertWesker, KOJIMA and mashimuro like this.
  14. scuuby

    scuuby Người bị sida sống giữa cộng đồng nhân văn GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    2/8/06
    Bài viết:
    15,315
    Làm clip hoặc ảnh thôi tí, chèn gif load chậm bỏ mẹ, trong này toàn lão già rồi có phải mới chơi game lần đầu đâu mà phải chỉ từng tí. Dù sao thì cũng biểu dương tinh thần vì lâu lắm mới có mem làm Walkthrough.
     
    Nô ngây thơ thích bài này.
  15. Nô ngây thơ

    Nô ngây thơ Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    8/4/17
    Bài viết:
    4,721
    12. Police station B1.

    [​IMG]
    _Vừa leo lên, đi tới cánh cửa sập kiểm tra cái công tắc, bạn sẽ gặp lại "người quen cũ" Ada Wong, sau đó thì bạn hãy vào khu vực phía tây (Phòng giam), lụm đồ và map trong này, cứ đi tiếp cho đến khi gặp được Ben, sau đoạn phim bạn sẽ chứng kiến được sức mạnh của gã Mr.X (Con quái vật bạn chuẩn bị đối mặt :)) ), nhặt cái tay quay Square Crank ở đây, quay trở ra nào . Có một vài thứ bạn có thể lấy ở đây.
    (Từ đây có phần nhiệm vụ phụ để kiếm thêm đồ đạc và Diamond key, bạn có thể skip Diamond Key nếu muốn, nó chỉ cho bạn ít đạn dược, một con dao và mở 2 ô thùng đồ mà thôi)
    _Nhìn vào map, hãy đi về khu vực phía đông trước (phía tay phải bản đồ). Chạy thẳng tới trước (Bỏ qua ngã rẽ bên phải cửa). ở đây có cái cửa dẫn lên East Office và một cánh cửa không khoá. Chui vào phòng lụm hộp đồ Tin Storage box bên tay phải, kiểm tra mở hộp đồ ra để được Car key. Đi tiếp tới góc trong có một căn phòng bị khoá có hình con Rô (Bên trong có mỗi hộp thuốc quèn thôi nên thôi kệ nó đi). Vào căn phòng mở sẵn để lấy hộp Shotgun Shell.
    [​IMG]
    Ảnh: Tin storage box.
    _Quay trở ra nhà xe, kiểm tra cái Car key và nhấn nút mở khoá thùng xe (Chiếc xe nó sẽ hú lên), chạy tới lấy bộ nâng cấp cho Handgun, từ giờ Handgun bạn có thể bắn được 3 nhát một lúc, khá là tiện lợi đấy! (nhớ ném luôn cái Car key)
    _Quay trở lại khu vực phía đông, bây giờ thì quẹo sang phải chạy thẳng và vào căn phòng có rất nhiều chuồng chó trong này. Dùng khẩu Handgun vừa nâng cấp thử đạn luôn đi, cho mỗi con 2 phát vào đầu là nó gục tại chỗ (Bạn không giết lát nó tông cửa ra thì mệt lắm). Xong xuôi chạy ra phía sau để đi tiếp. Khoan hãy vào căn nhà xác trước mặt (Lát nữa quay lại sau, nếu giờ vào trước lát quay lại zom nó sẽ xuất hiện).
    _Chạy tiếp tới cánh cửa sập, dùng tay quay để mở nó ra, chạy vào trong vào căn phòng bên phải, lụm hết đồ đạc trong này, quan trọng nhất là cái hộp Boxed Electronic part bên trong có cái cầu chì (Nhiệm vụ của bạn là tìm 2 cái như vậy để mở cửa phòng giam Ben), cuối phòng có cái máy điện, chỗ này giải đố khá dễ nên bạn tự tìm hiểu nha :D. Cứ bật sao cho 2 cây kim chỉ vào nút đỏ là ok! Nó sẽ mở khóa cánh cửa dẫn lên lại East office
    [​IMG]
    Ảnh: Boxed Electronic part
    _Sau đó quay trở ra, chuẩn bị bắn chó nào. Có một con sau tấm lưới sắt, bắn nó trước khi nó kịp leo qua.
    [​IMG]
    _Chạy ra ngoài quẹo phải đi từ từ trước khúc cua (Ngay cánh cửa vào nhà xác) giơ sẵn Handgun lên chờ, vừa thấy con chó lao ra thì phơ liền tay, sau đó quay lại thật nhanh, nhìn xuống cái lỗ chó chui bên trái phơ tiếp một con nữa.
    [​IMG]
    _Vào căn nhà xác trước mặt, nhìn vào map để nhặt đạn dược, có con zombie nằm ngay cửa, nếu tự tin vào khả năng né của mình thì cứ kệ nó, mình thì cứ cho nó 1 phát shotgun cho chắc :)).
    _Chạy vào trong kéo cái xác ra và nhặt Diamond key.
    [​IMG]
    Ảnh: Diamond key.
    _Sau khi nhặt được thì mấy cái xác trong này sẽ tỉnh dậy, a lê hấp! chuồn thôi!.
    _Quay trở ra, quay lại căn phòng có chuồng chó ở giữa, đi từ từ, có một con chó sẽ xông vào từ lỗ thông gió bên dưới, bình tĩnh xử lý nó thôi.
    _Còn nhớ căn phòng bạn lấy Car key chứ? Quay trở lại đó dùng Diamond key để mở cửa căn phòng bị khoá, vào lấy cây thuốc và hộp thuốc súng. Quay trở ra, dùng Square Crank mở cánh cửa sập, lên cầu thang để quay trở lại East office 1F.

    13. East office 1F - 2F - 3F.

    _Rẽ phải ngay cầu thang, lụm Shotgun Shell và vào căn phòng trước mặt, ở đây có thùng đồ và save, lụm hết đạn dược, sắp xếp lại đồ đạc, lụm cái Main hall Fuse trong này nhé.
    [​IMG]
    Ảnh: Main hall Fuse.
    _Chạy ra ngoài đi qua hành lang, mặc kệ mấy cái cửa sổ đi thẳng tới dọn dẹp mấy con zom ở đây cho rảnh nợ (Về sau ta sẽ quay xuống đây và bị Mr.X dí té khói), dùng Main hall fuse mở cửa sập, thanh niên Elliot giờ đã thành zombie, nếu có chút lòng trắc ẩn thì hãy giải thoát cho anh ấy luôn :)).
    _Bây giờ với Diamond key trong tay, nếu bạn muốn nâng cấp túi đồ thêm thì nên làm luôn vào lúc này (Để về sau thằng Mr.X nó rượt thì hơi phiền phức).
    (Nhiệm vụ phụ Diamond key)
    _Chạy qua East office, ra đại sảnh, chạy lên thư viện quay lại căn phòng có con licker đầu tiên, đi chầm chậm tới nhìn bên phải có cánh cửa, dùng Diamond key để mở khoá, lấy Portable Safe và ít đồ trong này, mở Portable safe ra lấy cái Spare key cuối cùng.
    _Quay trở ra thư viện, ra đại sảnh, chạy qua West office, lưu ý là giờ có con licker ở trước Weapon locker room đấy nhé, đi từ từ thôi sẽ qua vì đường cũng ngắn à. Vào gắn Spare key vô, nhấn 203 để lấy túi đồ rồi trở ra.

    _Hẳn là các bạn còn nhớ cánh cửa sập phía trên căn phòng Art room chứ? Nếu bạn làm nhiệm vụ Diamond key thì cứ lên theo đường phòng chờ trong đại sảnh, còn không thì từ East office đi ra ngoài sân, lên cầu thang chạy thẳng là tới. Dùng cái Square Crank lên đó và vứt nó đi luôn được rồi.
    _Trong này bên trái là căn phòng của sếp Iron mà trong phần Leon bạn không vào được đâu (Phải có Heart Key). Lên cầu thang trước (Đi xuống chẳng có gì ngoài hai căn phòng đã bị khoá, hiện tại ta bỏ qua) , lụm đạn dược và thanh gỗ ở đây đã, tại đây có 2 cánh cửa, một cánh dẫn ra ngoài sân đáp máy bay, tạm thời bỏ qua, vào căn phòng còn lại. Trong này có zombie, né nó cũng dễ thôi không cần phí đạn, nhưng nếu thích thì có thể phơ luôn cũng được vì lát nữa có dùng tới đường này. Lụm đạn và đặc biệt là Large Gear trong phòng, quay trở ra. Đi vào cánh cửa còn lại, xuống cầu thang, cái thang này sau đó sẽ bị gãy (LOL!).
    [​IMG]
    Ảnh: Large Gear.
    _Bỏ qua cánh cửa, lụm đồ đạc rồi chạy xuống cầu thang tới sân sau, cẩn thận cánh cửa, zom nó sẽ nhào ra đấy, cho mỗi con 1 viên shotgun cho rảnh. Vào trong có thùng đồ, máy save và đặc biệt là Club key.
    [​IMG]
    Ảnh: Club key.

    _Save lại nếu cần, chuẩn bị gặp Mr.X rồi :)). Quay trở ra, bật cái công tắc bên ngoài, sau đó lên lại cầu thang tới gần công tắc, bật tiếp cái công tắc để dập tắt đám cháy tại đây. Chạy vào lại East office và... Mr X xuất hiện.

    [​IMG]
    Ảnh: Mr.X.
    _Quay trở ngược lại sân bay, chỗ này rộng rãi nên dễ né nó hơn. Sau đó quay trở ngược lại Hành lang, còn nhớ 2 căn phòng bị khoá dưới chỗ cầu thang trước văn phòng sếp Iron chứ? Với Club key thì ta có thể vào được rồi. Xuống dưới này, gặp zom cứ cho nó vài phát shotgun cho rảnh, cũng đừng lo lắng về thắng Mr.X quá, chạy tới căn phòng cuối hành lang dùng Club key mở ra, vào trong lụm hết đồ, nhất là cái hộp Bejeweled Box trong này. Quen không? Còn nhớ Red Jewel chứ? Nếu bạn nhập nó với cái hộp này sẽ mở được lấy cái USB (Sau khi kiểm tra và bấm nút phía sau STARS badge) trong này mở khóa cánh cửa lấy Magnum :D
    [​IMG]
    Ảnh: Bejeweled Box
    _Tin mừng cho các bạn là thằng Mr.X nó không thể chui vào căn phòng này đâu, nên nếu bạn chạy ra gặp nó thì quay trở vô luôn chờ cho nó đi rồi trở ra, dễ ẹc à! Nếu nó đập tường thì càng đỡ nữa, cứ chạy thẳng qua thôi nó sẽ bị khự lại vài giây nên không sao đâu!.
    _Chạy ngược ra lại Main hall, nếu bạn rảnh và có lòng hảo tâm, hãy tiễn đưa linh cữu anh chàng Marvin tội nghiệp đã hoá zombie tại đây nhé. Lấy Red Jewel để mở hộp nếu lúc nãy bạn chưa làm. Chuẩn bị tới khúc quan trọng nhất trong RPD (Qua khúc này rồi thì chúng ta cũng bái bai nơi đây luôn được rồi đấy :)) ).
    Lưu ý: Để giữ tính hồi hộp cho game, kể từ giờ Mr.X các bác tự đối phó nhé, mình không spoil trước đâu, né con này cũng vui lắm.
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/2/19
  16. Nô ngây thơ

    Nô ngây thơ Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    8/4/17
    Bài viết:
    4,721
    thanks bác :D. Sau khi tham khảo ý kiến thì mình đóng spoil cả rồi cho nó dễ load, còn vụ làm gif vì cũng vui vui nên mình xin phép vẫn sẽ làm tiếp :v.
     
  17. Nô ngây thơ

    Nô ngây thơ Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    8/4/17
    Bài viết:
    4,721
    14. Đi đến Clock tower.

    _Đây là những việc còn lại bạn cần làm trong sở cảnh sát:
    1.Dùng Club key mở khoá căn phòng trong hành lang West Office tầng 1 lấy thanh đỡ giá sách Mechanic Jack Handle.
    2.Dùng USB trong văn phòng STARS (Chỗ lấy cái Battery cho Dotanator) để mở khoá cửa sắt lấy Magnum.
    3.Dùng thanh đỡ giá sách Mechanic Jack Handle vào máy nâng để hạ giá sách xuống, đẩy giá sách tạo con đường lên Clock tower lấy cái Boxed Electronic part cuối cùng.
    _Đầu tiên là thanh Mechanic Jack Handle trước đã. Bạn quay lại cánh cửa sập dẫn tới hành lang West Office. Có một mẹo nhỏ ở đây mà mình đã test thành công, nếu bạn không bị Mr.X dí thì ngay vừa vào phòng, chạy vài bước cho con Licker trong này nó nghe tiếng của bạn (Nó sẽ rên một tiếng rất đặc trưng). Sau đó, quay đầu lại trở ra sảnh chính, rồi lại quay vào lại. Con licker bây giờ đã chui qua cái lỗ và hiện đang ở phía bên kia West Office rồi (Hoan hô! :D). Nếu khu này bạn đã clear cả rồi thì cứ thong thả chạy tới cánh cửa có hình Club rồi dùng Club key lên đây (Sau nó đém luôn cho đỡ chật). Thằng Mr.X nó có dí cũng đừng sợ, trong này có hình vòng cung nên né nó cũng dễ thôi. Lụm Mechanic Jack Handle và lựu đạn, thuốc súng ở đây.
    [​IMG]
    Ảnh: Mechanic Jack Handle
    _Thông báo với bạn luôn là bạn nên quay lại con đường cũ thoát ra đại sảnh để lên thư viện chứ đừng dại mà đi tiếp vào căn phòng được unlock trong này nhé, có 2 con licker và vài con zom đang chờ đợi bạn ở trước Weapon locker room đấy! Và nếu bạn không chạm trán Mr.X ở đây thì nó cũng ở đó luôn =)) (Cho nên lúc nãy mình mới nói tranh thủ lấy đồ trước trong đó đi).
    _Sau khi quay ra đại sảnh, hãy mang theo USB,Large GearMechanic Jack Handle rồi lên lại thư viện. Chỗ này đã clear từ trước rồi nên thoải mái thôi, dùng Mechanic Jack Handle lên giá sách, kéo hết toàn bộ giá sách sang phải, phía trên nó sẽ tạo thành một con đường dẫn tới Clock tower.
    _Trước khi lên đó, hãy quay lại văn phòng STARS bằng con đường qua bức tượng bạn lấy tấm mề đay thứ 2 (Cánh cửa ngay sát cầu thang á). Trong hành lang có một con licker (bạn biết phải nên làm gì rồi đấy \:D/), nếu đang bị Mr.X dí thì dụ nó ra đại sảnh đi nhé, không thì tốn khá nhiều máu me đạn dược đó.
    _Vào văn phòng STARS, dùng USB lên máy tính và mở cửa, chui vào lấy cây Magnum đi nào. (Từ giờ thì thuốc súng vàng các bạn để trữ lại để chế đạn Magnum nhé, CỰC KỲ rất cần thiết đấy!
    _NHỚ RÚT USB RA NGAY SAU ĐÓ! sau này ta cần dùng nó lần nữa để lấy đồ nâng cấp cho khẩu magnum yêu quí!
    _Quay trở ra, cẩn thận coi chừng con Licker ngay sát cửa, nếu nó phát hiện thì chui lại vô rồi lại trở ra, nó sẽ đi chỗ khác thôi, đừng phí đạn với nó làm gì, hãy để dành cho những lúc quan trọng hơn :D.
    _Trở lại thư viện, leo lên và đi qua con đường tạo nên từ mấy cái giá sách để tới khu vực mới trong game, Main hall 3F.

    15. Clock tower.

    _Quẹo phải đi thẳng, tới khúc cua thì cẩn thận bên tay trái, có một em zombie đang "núp lùm" tại đây (Con khốn nạn làm bố mất một bình máu huhu :(( ), các bạn dùng shotgun headshot nó trả thù cho mình nhé :(. Sau đó đi vào căn phòng bên phải, đây chính là Clock tower đấy.
    _Vào phòng, trong này là khu vực an toàn của bạn (Mr.X nó cũng không chui vào đây được :) )dùng Large Gear lên cái bánh răng để khởi động nó hạ cầu thang xuống, sau đó lụm lại Large Gear rồi leo lên cầu thang. lụm cái Small Gear rồi gắn Large Gear vào. Xuống cầu thang gắn tiếp cái Small Gear vào bánh răng còn lại ở dưới để khởi động cái đồng hồ hất cái Boxed Electronic Part xuống, thu dọn hết đồ đạc trong này và chuẩn bị chuồn khỏi đây thôi :D. (Đằng sau có một hành lang dẫn tới chỗ lấy hộp thuốc súng, đừng bỏ uổng nhé).
    [​IMG]
    Ảnh: Boxed Electronic Part thứ 2.
    _Well! Nếu bạn làm theo hệt hướng dẫn của mình, thì hiện tại không còn gì trong RPD nữa, chúng ta có thể tạm biệt nơi đây để xuống khu vực tiếp theo được rồi (Nếu thấy nhớ thì sau này vẫn còn đường leo lên lại nữa đấy :)) ).
    _Quay trở ra Main hall 3F. Coi chừng thằng Mr.X nhé, trong này cũng rộng rãi nên né nó chuyện nhỏ thôi, chạy thẳng tới hành lang đối diện để vào East office 3F. (Cẩn thận mấy con zom trong này nếu trước đó bạn không clear nó, bí quá thì cứ shotgun mà nã thôi).
    _Chạy ra hành lang, xuống cầu thang rồi chạy qua hành lang East office 2F (hành lang có Art room ấy). Chạy tiếp tới cánh cửa mở ra sân chỗ bạn gặp lại Claire, đi xuống cầu thang bên dưới vào East office 1F, rẽ phải ngay vào căn phòng gặp Elliot (Anh chàng bị đứt đôi người ấy) và men theo hành lang xuống 1B (Kệ mấy con zom ghẻ trong này đi, sau này không quay lại nữa). Trước đó có thể dùng phòng save nếu cần thiết, nhớ mang theo lựu đạn khói nhé! (Sắp tới đoạn gay cấn rồi đó).

    16. Goodbye RPD.

    _Xuống tới 1B, chạy tới cánh cửa dẫn tới nhà xe, hít vào thật sâu, bật map lên để dò đường cho kỹ nha, sắp ăn "chuối đỏ" trong này đó =)). Sau khi sẵn sàng, mở cửa ra và chạy thẳng thật nhanh tới phòng giam, đừng quay đầu lại nhìn tụi nó, mình chả tốn viên đạn và tí máu nào chỗ này cả, cũng dễ thôi :)).
    _Vào phòng giam, chạy thẳng tới phòng của Ben, gắn 2 cục Electronic Part vào và bắt đầu giải đố!
    _Bạn xoay thế nào để điện nối từ nguồn nối thẳng tới 2 cái bóng đèn bên phải là xong, câu đố này dành cho con nít lớp 1 nó giải thôi, các bạn tự mày mò cho vui :)).
    _Sau khi cửa mở, vào lụm đồ trong này, và nhặt tấm thẻ Parking Garage Key Card từ xác của Ben.
    [​IMG]
    Ảnh: Parking Garage Key Card.

    _Quay trở ra và sẵn sàng tinh thần, lũ zom sẽ tràn ngập nơi đây, TUYỆT ĐỐI ĐỪNG RẼ PHẢI! Có hàng tá con zom ở lối đó và bạn sẽ chết 100% tại đây! chạy thẳng bật cái công tắc trên tường bên phải để mở cổng phụ. Mr.X sẽ đón đầu bạn ngay đây, ném cho nó 1 trái bom rồi chạy qua thôi đừng dây dưa lâu làm gì. Sau đó chạy thẳng (Có 1 hoặc 2 con zom cản đường, ném lựu đạng khói hoặc cứ phơ nó bằng Shotgun rồi ra khỏi đây càng nhanh càng tốt nhé!).
    [​IMG]
    _Trở ra nhà xe, xem một đoạn mỹ nhân cứu anh hùng =)), sau đó dùng Parking Garage Key Card mở cánh cửa sập lên và thoát khỏi chốn thị phi này!

    17. Street behind RPD.

    _Chẳng có gì để làm ngoài này cả, cứ đi theo người đẹp Ada để tới Kendo Gunshop (Một nơi khá thân quen với các fan ruột RE2 :) ). Nhặt bom đạn trong này, quan trọng nhất là cái Long Barrel nâng cấp cho Shotgun (Gắn vô tốn 2 slot đồ :v).
    _Xem tiếp một đoạn phim đầy nhân văn (Poor em gái! :(( ). Chúng ta sẽ có DLC về nhân vật này sau nên đừng thắc mắc chuyện gì xảy ra tiếp theo nhé.
    _Tiếp tục đi theo người đẹp Ada đến khu vực cống ngầm.

    18.Sewer entrance.

    [​IMG]
    _Đi thẳng, quẹo vô phòng save (Trước đó thì bạn sẽ được chiêm ngưỡng con quái vật tiếp theo, chắc ai chơi RE2 classic cũng đoán được nó là con gì rồi :-)/\:-)).
    _Nếu sợ chết thì cứ save phát cho chắc nhé, sau đó đi tiếp qua cửa, chỉ có một đường đi cho bạn mà thôi, lụm cục Ribbon Ink nếu thích. Sau đó nhảy xuống và...
    [​IMG]
    Ảnh: Cá sấu khổng lồ.
    _Chạy! Chạy và Chạy! đầu tiên nó sẽ táp bên phải màn hình, hãy lạng sang trái màn hình để né (bên phải MÀN HÌNH nhé, chạy lộn là lên đường đấy =)) ). Sau đó cứ theo thứ tự xen kẽ, nó sẽ táp bên trái tiếp theo, rồi lại bên phải, chạy qua chạy lại là né ngon lành thôi. Tới cuối đường thì quay lại, bắn một viên handgun vào ống bình gas đễ tiễn bạn lên đường. :(game)
    _Lụm quả lựu đạn tại đây, chờ một chút Ada sẽ thả thang cho bạn leo lên! Tiếp tục đi theo nàng, save nếu thích. Mở cửa bước vào, xem một đoạn phim anh hùng trả ơn mỹ nhân và bạn sẽ được điều khiển người đẹp Ada :-bd.

    19. Ada Wong.

    [​IMG]
    _Hiện tại, bạn đang ở góc bên dưới bên phải map. Đi thẳng tới trước, kiểm tra cái cầu thang để xem một đoạn phim ngắn giới thiệu "đồ chơi" mới của Ada (Xịn phết đấy! '@-@). Dùng nó để hay nổ cái quạt để đi tiếp.
    [​IMG]
    _Chạy qua cống, hack tiếp cánh quạt thứ 2 (Hack công tắc bên phải trước, sau đó cho nổ cánh quạt, rồi quay sang trái hack tiếp công tắc mở cửa khu vực tiếp theo. Nhảy xuống, mặc kệ con zombie trong này, đi qua cánh cửa vừa mở, lụm hộp đạn ở góc và đi xuống cầu thang.
    _Bạn sẽ thấy một cái thang máy, nhưng hiện nó chưa hoạt động được, chúng ta cần phải hack đường dây điện cho nó. Quẹo phải, gặp một con zombie, xử lý nó ngay tại đây cho rảnh nợ (Sau khu này thì không dùng đạn dược gì nữa nên cứ thoải mái đi). Đi vào ngay con hẻm mà con zombie lúc nãy đứng, chạy sát mép bên trái cho đến cuối đường (Coi chừng lộn đường nhé), dùng máy hack kiểm tra để hack công tắc mở thang máy.
    [​IMG]
    _Chạy tiếp nữa bạn sẽ lụm được handgun ammo và bom khói (PHẢI LỤM NHÉ! Chuẩn bị gặp "Kẻ mà ai cũng biết là ai đấy" rồi :)) )
    _Quay ngược trở ra, gặp zom thì bạn cứ bắn vào chân, thấy nó khự lại thì tranh thủ dông liền. Trở lại cái thang máy, lựu đạn sẵn sàng nhé!
    _Lên trên bạn sẽ thấy Annette đang trong một căn phòng, chạy ngay vào đó. Nếu bạn đeo tai nghe thì sẽ thấy tiếng thằng Mr.X nó đang tới. Đừng lo lắng gì cả, chạy thẳng tới cuối đường có cái cần gạt, nó đang bị ngắt nên đừng tốn thời gian thử gạt làm gì, bật hack lên nhìn về phía tường bên phải, bạn sẽ thấy một cái công tắc, hack nó lẹ lên, gạt cần cửa sẽ mở ra, lại chĩa súng lên phía trên để hack thêm lần nữa khởi động cái quạt thông gió trong phòng. Quay lại tặng cho thằng Mr.X một quả bom tiễn biệt.
    [​IMG]
    _Chạy nhanh tới cái quạt, hack lẹ để mở lối đi tiếp, chạy tới cái quạt và nhảy xuống dưới trước khi thằng Mr.X tỉnh dậy.
    _Khu vực tiếp theo không có gì để làm cả, có cái máy save, nếu nhát thì bạn cứ save. chạy thẳng lên lầu bật cái công tắc mở cái máy thiêu đối diện, chạy xuống chui vào trong lụm cái ID Wristband trên cái xác.
    [​IMG]
    Ảnh: ID Wristband.
    _Sau đó bạn sẽ bị Annette nhốt lại, holy shit! Làm theo từng bước sau đây thật nhanh để thoát khỏi đây:
    1.Bình tĩnh bật hack lên, nhìn vào bên phải cái xác bạn sẽ thấy một cái công tắc. Ngay khi Annette khởi động lò thiêu, cái công tắc này sẽ chuyển sang màu vàng, hack nó lẹ lên!
    2.Sau đó quay lại hack cái cần gạt chính ngay cổng lò thiêu trước (Chỗ Annette thò mặt vào ấy).
    3.Quay ngược trở lại vị trí bên phải xác chết bạn vừa hack, hack cái công tắc phía trên để đổi chiều dòng điện tới cái cần gạt tiếp theo, quay lại hack tiếp cái cần gạt này.
    4.lần này lại quay về bên trái cái xác chết, hack cái công tắc tại đây, quay lại hack cái cần gạt cuối cùng và thoát khỏi chỗ này!

    _Nghe thì dài dòng nhưng thực sự rất dễ, 60s cho bạn thừa sức tìm tòi :)).
    Chạy ra rồi thì chạy tới cánh cửa có ánh đèn xanh lá ấy, bây giờ nhờ cái ID Wristband bạn đã có thể đi qua nó. Tới khu vực tiếp theo, xem một đoạn phim và quay trở lại với anh Leon đẹp trai nhà mình thôi b-).
    _Khu vực tiếp theo dưới cống ngầm là khu vực KHÓ CHỊU nhất và cũng KINH TỞM nhất toàn bộ game, nếu bạn tiết kiệm đạn dược tới lúc này thì có lẽ số lượng đạn cũng kha khá rồi, mình tốn rất nhiều đạn dưới này! Đặc biệt là handgun (Well! Vẫn chưa đủ gan để né cái đám khốn nạn dưới này! Với lại thấy bắn cũng chết thôi, nếu bạn pro thì có thể cắn thuốc xanh để lạng lách, nhưng mình nói trước là dưới này hẹp như đường hẻm Việt Nam vậy, và chúng nó như kiểu cái xe tải đi trong hẻm ấy b-()
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/2/19
  18. leonscottkennedy

    leonscottkennedy Mayor of SimCity GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    25/7/06
    Bài viết:
    4,362
    Nơi ở:
    Địa ngục
    Tìm ra được cái trick giải trộn hóa chất diệt cỏ ở lab chưa thế ông? Hình như tôi tìm ra cách rồi. Không chắc là nhanh nhất nhưng chắc chắn là không trộn bậy bạ hên xui.
     
  19. Nô ngây thơ

    Nô ngây thơ Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    8/4/17
    Bài viết:
    4,721
    Đổ hết sang bình lớn. Bình lớn đổ sang bình vừa, vừa sang nhỏ, nhỏ sang lớn là xong.

    Đang cày hết Claire xong viết luôn một lần cho tiện :D
     
    Chỉnh sửa cuối: 10/2/19
  20. Nô ngây thơ

    Nô ngây thơ Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    8/4/17
    Bài viết:
    4,721
    Trước khi bước vào phần cuối cùng của Walkthrough, mình xin trình bày một tí về mục đích cá nhân viết FAQ của mình vì cũng có nhiều bạn góp ý:

    1. Mình làm 100% vì đam mê, đây là dòng game gắn bó lâu với mình nhất (Chơi từ còn tiểu học cơ), mình cực kỳ thất vọng vì nó càng ngày càng "biến tướng" (RE4 còn đỡ, RE5 và RE6 thì thua, chơi đúng 1 lần duy nhất), nhưng qua bản RE 2 remake này, không hiểu sao mình lại thấy nó rất gần gũi, rất lôi cuốn, từng đoạn hành lang nó làm lại, đi qua rất hoài niệm. Lúc đó không như bây giờ, bí đường liên tục, chẳng có internet cho mà xem, cũng chẳng có Youtube cho mà mò, niềm vui duy nhất là mấy tờ giấy hướng dẫn game photo từ tiệm game mà thôi, hồi đó mà có thì quý cực ấy, xem tới nát luôn :D. Tuy sau này mới biết là nó chưa đầy đủ, nhưng cũng rất đáng giá, vì đó là tuổi thơ. Đó là lý do khiến mình quyết định viết lại FAQ, chỉ là ý thích cá nhân mà thôi.

    2.Có nhiều bạn hỏi mình tại sao không làm clip? Mình cũng xin thưa luôn, muốn có clip thì các bạn lên youtube mà tìm, không thiếu. Nhưng mà để làm gì? Clip đúng là chi tiết hơn, trực quan hơn FAQ, nhưng có những cảm giác chỉ có ngồi mò mẫm, đọc đi đọc lại hướng dẫn để lọ mọ tìm đường mới đem lại được cho bạn mà thôi. Các bạn có thể nói mình rảnh, ừ mình thừa nhận là mình đang rảnh, tết mà! Mình viết FAQ vì cho vui mà thôi, ai thấy có ích thì dùng, không thì thôi :)).

    3.Cuối cùng, mình viết FAQ để các bạn dù mới chơi cũng có thể thưởng thức trọn vẹn game 100% chứ không viết để speedrun chơi hoàn thành lấy S+, cho nên có hơi dài dòng. Nên nhớ, FAQ quan trọng nhất là lấy đầy đủ tất cả những gì có thể tại thời điểm hiện tại! Nếu các bạn có khả năng nhớ đường thì hoàn toàn có thể biến tấu để chơi tốt hơn, nhanh hơn, điều đó phục thuộc vào người chơi, như thế trò chơi mới thú vị chứ nếu FAQ chỉ đúng 1 đường cho bạn đi từ đầu tới đích thì còn gì hay?

    Chút tâm sự của mình sau khi đọc và nghe các góp ý của mọi người, nói tóm lại mình làm vì hoài niệm tuổi thơ và tình yêu cho dòng Resident evil mà thôi, phong cách viết cũng y hệt các bài FAQ cũ ngày xưa luôn, có thể không hoàn hảo, mong các bạn thông cảm nha, mình xinh quay lại với phần hướng dẫn! :D

    20.Sewer.

    _Chào mừng bạn đến với phần khó nhất của trò chơi! CỐNG NGẦM. Khu vực này chia làm 3 tầng.
    _Tầng trên (Upper sewer) là nơi bạn tỉnh dậy:
    [​IMG]
    _Tầng giữa (Middle Sewer) nơi mà bạn cần tìm các công tắc hình các quân cờ để cứu Ada.
    [​IMG]
    _Và cuối cùng là tầng dưới cùng (Bottom Sewer) nơi mà bạn phải chiến đấu với lũ G-type adult.
    [​IMG]
    _Đầu tiên, hãy đi tới cái thang máy duy nhất ở đây để đi tiếp, có máy save và thùng đồ ở đây cho bạn chuẩn bị. Sắp xếp lại đồ đạc một tí, nhớ mang theo Shotgun và LỰU ĐẠN (DAO CŨNG ĐƯỢC - ĐỂ ĐỐI PHÓ VỚI CON G-TYPE ADULT). Sau đó nhảy xuống cống (Có đoạn lang can hở ra cho phép bạn nhảy xuống).
    _Ở đây chỉ có một con đường duy nhất nên bạn khó có thể đi lạc được. Tới khúc ngã ba thì bên trái có một cách cổng cần tay cầm chữ T để mở (Nhớ lấy nó), bên phải là đường đi tiếp, ngã ba tiếp theo thì bên trái có hộp Shotgun Shell, lấy nó rồi đi tiếp con đường bên phải, trên các bậc thang có một con zombie đang núp sẵn, cẩn thận bị nó cạp :)). Tốt nhất là cầm sẵn Shotgun xỉa nó luôn đi.
    _Có một lời khuyên cho các bạn là bây giờ đạn dược sẽ khá là dư dả (Từ khúc này mình đã test gặp gì giết nầy mà cuối game vẫn còn dư cả tá đạn dược), cho nên cũng không cần tiết kiệm quá làm gì cả, thấy khó thì cứ phơ thôi nhé :D.
    _Ở khu vực tiếp theo, phía trên đầu bạn và ngay cây cầu có mấy cái xác, dùng Shotgun tranh thủ tụi nó chưa tỉnh dậy thì cho tụi nó bay đầu cả đi!
    _Có một cái công tắc trên đó có cái phích hình quân cờ (Con xe - Rook plug), tạm thời chưa lấy nó được, nếu lỡ rút nó ra thì cắm vô lại đi nhé.
    _Đi tiếp qua cầu (Các cánh cửa trong khu vực này bị khóa rồi, lát nữa ta sẽ quay lại sau), xử lý con zombie ở đây, đi tiếp lụm con dao (Nếu bạn không mang sẵn vũ khí phụ thì nên lụm), nhảy xuống cống.
    _đi tiếp một đoạn có một cái cửa bên trái tạm thời chưa vào được (Cần cái tay cầm chữ T để mở). Đi tiếp một đoạn nữa bạn sẽ thấy cái gì đó dưới nước, đó là con quái mà bạn sắp gặp.
    _Từ đoạn này, hãy đi thật từ từ và nhìn kỹ dưới nước, khi bạn thấy có một cái gì đó như cục thịt thối trôi sông thì chính là nó đấy!.
    [​IMG]
    Ảnh: G-Type Adult.

    _Cứ bình tĩnh đừng làm gì nó cả, cứ để nó nằm đấy, giơ súng lên và để ý, BÊN TRÁI CỦA NÓ CÓ MỘT KHOẢNG TRỐNG ĐỦ CHO NGƯỜI MÌNH LÁCH QUA! Tuy nhiên nếu bạn hủng hổ lao tới thì chắc chắn bạn sẽ bị nó táp! Hãy đứng cách nó một khoảng cách đủ gần, dùng handgun bắn nó một cái nó sẽ trồi lên và trong 3s nó sẽ không thể tấn công được, tranh thủ thời gian này đi sát tường bên trái và bạn sẽ qua mặt nó dễ dàng, mình nhắc lại là chỉ có khoảng 3 GIÂY thôi nhé, nếu bạn đứng quá xa thì sẽ không chạy qua kịp, còn đứng quá gần thì chưa kịp bắn nó sẽ táp bạn ngay đấy.
    _Well! Nếu bạn thành công thì không sao (Thực ra rất dễ, mình qua chỗ này cả chục lần và chẳng lần nào bị nó táp cả :)) ). Còn nếu bị nó bắt thì cũng đừng hoảng, nhấp nút rút dao hoặc lựu đạn chọi vào họng nó là xong, sau đó nhớ bật map để check vị trí, đi sát mép tường trái là qua thôi (Nó sẽ bị stun khi bạn cắm vũ khí vào họng nó).
    _NGOÀI RA, có một cách rất hữu dụng mà bạn cần biết về lũ G-Type Adult này, đó là NÓ CHỈ CÓ THỂ Ở DƯỚI NƯỚC mà thôi, nếu bí quá, hãy quay đầu lại chạy, còn nhớ cái bậc thềm có cánh cửa bị khoá cần tay cầm chữ T để mở không? Hãy dụ con G-Type Adult này tới đó và leo lên, nó tới sát mép vực thì sẽ chui lại xuống nước, trong quá trình nó lặn xuống thì hãy nhảy ngay xuống và chạy thẳng. Để ý từ lúc nó ưỡn người một cái rồi chìm là lúc đó trong 4s nó sẽ trở nên "vô hình" theo nghĩa đen luôn, không cản đường cũng không làm gì bạn cả, cứ thong thả mà đi qua thôi :D.
    _Còn bạn nào thích làm RAMBO thì ok, solo với nó luôn cũng được (Hơi phí đạn vì sau này có gặp nó nữa đâu :v), cứ nhắm vào phía bên trái của nó mà bắn, con mắt nó nằm ở đấy!
    _Qua được nó rồi thì nhanh chóng leo lên bậc thềm, lên các bậc thang để tới phòng save. Trong này có một cái khoá, mã là SZF, bên trong là đạn Magnum. Trên kệ còn có Shotgun Shell nữa. Lụm hết rồi nhảy xuống dưới để tới khu vực tiếp theo nào.

    21.Giải cứu ADA.

    _Bạn sẽ được xem một đoạn phim ngắn Leon tìm thấy Ada dưới cống (Tội quá! :( ). Nhiệm vụ bây giờ là tìm các phích cắm hình quân cờ để mở cửa xuống dưới cứu người đẹp.
    _Save nếu cần, chuẩn bị đồ đạc, đi qua cánh cửa duy nhất ở đây. Bật công tắc cho cái thang chuyển qua, đi qua thì rẽ trái để lấy cây máu và cái T-Bar Handle.
    [​IMG]
    Ảnh:T-Bar Handle.

    _Quay trở lại đi qua con đường còn lại, khoan hãy đi qua khu vực kế tiếp, có một cái tủ sắt có khóa ở khu vực này, đừng đánh thức con zombie làm gì, mã là Trái 2, phải 12, trái 8, bạn sẽ lấy được bộ nâng cấp cuối cho Shotgun, bây giờ thì 1 hit của bạn chắc chắn tụi nó sẽ bay đầu (Quá đã luôn!).
    _Đi tiếp, lấy khẩu Shotgun vừa được nâng cấp để thử nghiệm lên mấy con zom trên này cái nào :)). Nhớ bắn luôn cái xác thằng công nhân nhé, lát nó tỉnh dậy đấy :v.
    _Bạn đang ở khu vực có hình tam giác ngược, đi qua con đường bên trái dùng cái T-Bar Handle để mở cổng, sau đó quay lại, hãy đi vào con đường bên phải trước (Tiện hơn!), gạt cái công tắc để mở cổng, đây chính là chỗ bạn gặp con G-Type Adult đầu tiên đó, nhưng mà nó ở phía bên kia nên đừng có lo!
    _Còn nhớ chỗ bậc thang có cái cổng cần cay cầm chữ T để mở không? Tới đó ngay đi, NHỚ ĐI SÁT MÉP TRÁI, đi thật nhanh vì có con G-Type Adult nó sẽ chui ra từ ống cống bên phải đấy, nếu đi nhanh thì bạn sẽ qua thôi, không có gì đáng ngại cả đâu :D. Leo lên dùng tay cầm chữ T mở cổng, bên trong có hộp đạn. Nhặt lấy rồi vào thang máy đi lên lại Middle Sewer, có con zombie đang giả chết ở đây, cho nó 1 viên Shotgun cho nó chết thật luôn đi cho tiện :)).Nhớ nhặt cuộn phim trên bàn đấy, nó sẽ cho bạn unlock bộ nâng cấp Magnum!
    _Mở khóa cánh cửa, bạn sẽ tới khu vực có quân cờ con xe lúc nãy. Khoan hãy lấy nó vội, hãy chạy quay lại xuống các bậc thềm (Chỗ có mấy cái xác bọn lính Umbrella ấy), nhảy lại xuống cống (Có mấy con Zombie dưới này, dùng Shotgun dọn dẹp tụi nó). Còn nhớ cái ngã ba có cái cổng bị đóng không? Dùng T-bar Handle tại đây để mở nó, đi xuống lấy cái chìa khóa Sewer key trên bàn, khoan hãy đi tiếp đã, phía trước là một ổ G-Type Adult đấy :)), vả lại bạn cần có ít nhất 4 Slot item trống mới nên xuống đó.
    [​IMG]
    Ảnh: Sewer key.
    _Quay ngược lại chỗ cái công tắc có cái phích hình quân xe, ở đây có 2 cánh cửa bị khóa, dùng Sewer key mở hết rồi vứt luôn cho tiện. Căn phòng phía trên thì có một ít đồ và nhất là cuộn phim, lấy đồ xong ra nhớ RÚT LUÔN CÁI PHÍCH QUÂN CỜ XE RA (ROOK PLUG). Căn phòng phía dưới thì ngoài đạn dược ra còn có một cái thang máy dẫn lên lại RPD, kiểm tra cái tủ dán băng dính sát bức tường, bạn sẽ thấy có nút đẩy tủ ra!
    _Vào thang máy và đi lên, mở khóa cửa đi ra và bạn sẽ nhận ra chỗ này chính là đường dẫn tới khu đánh con Boss G1, có cái tủ đựng đồ ở đây, cần có STARS Badge để mở, nếu không mang theo thì đi ngược lên trên để tới phòng Save dưới bức tượng trong đại sảnh nhé. Tại đây bạn cũng có thể dùng cái T-Bar handle lần cuối mở cổng lên lại RPD.
    _Nếu bạn muốn nâng cấp full khẩu Magnum, cầm theo cuộn phim hồi nãy bạn nhặt được dưới cống, đi qua West office để tới hành lang dẫn tới Dark room (Có 2 con Licker trong này nhé! Đạn dược bây giờ không thành vấn đề, giải quyết tụi nó luôn cũng được, có một mẹo là đứng ngay mép cửa mà bắn, tụi nó bó tay thôi :)) ), dùng cuộn phim rửa nó ở chỗ rửa phim để thấy một item ẩn trong phòng STARS. Chạy lên đó để lấy bộ nâng cấp lazer cho Magnum (Cá nhân mình thấy nó vô dụng vãi ra, chẳng nâng được tí hoả lực nào cả, khỏi lấy cũng được :-??, cho nên các lần chơi sau mình toàn bỏ luôn =)) )
    _ Đem STARS Badge xuống dưới chỗ có cái tủ bị khoá có logo STARS, mở tủ lấy bộ nâng cấp Magnum để nâng max hoả lực :D (Nếu bạn bỏ quên cái STARS Badge ở trên RPD thì có thể tranh thủ quay lại để lấy :( ).
    _Chuẩn bị đồ đạc, ném cái phích hình quân xe vào cho đỡ chật, nhớ chừa ít nhất 5 slot đồ nhé! (Có 2 quân cờ và 1 khẩu súng phun lửa cần lấy!).Save lại nếu cần vì bạn chuẩn bị qua đoạn khó nhất trong game này đấy (Ổ của bọn mất dạy G-Type Adult :-t ). Đây là khu vực mình ghét cay ghét đắng luôn! :-q. Nhớ mang theo Magnum nhé! (Mình dùng Magnum để xử lý chúng nó!)
    _Quay lại chỗ bạn lấy Sewer key, từ căn phòng mà bạn đẩy tủ quay trở lại RPD, quẹo trái xuống cống đi qua cái cổng đã mở bằng T-Bar Handle ấy! Ở đây có một đoạn lan can hở. Hít thở sâu vào! Nhảy xuống thôi. (NHỚ PHẢI CÓ ÍT NHẤT 5 SLOT ITEM NHÉ, ĐỪNG ĐỂ THIẾU RỒI QUAY LẠI ĐÂY KHỔ LẮM =)) )

    22.G-Type Adult.

    _Mình xin phép dành luôn một chương để nói về khu vực này, thực sự là lúc tới đây mình cũng rất bỡ ngỡ, chết rất nhiều lần ở đây, cứ phải WTF liên tục ~X(. Cuối cùng sau bao nỗi ám ảnh và phân tích kỹ càng mới dám viết tiếp, đây hoàn toàn là kinh nghiệm bản thân mình thôi, bạn nào có cách nào hay hơn thì cứ việc dùng nhé :-<.
    _Đầu tiên, có một cây máu ở đây, lụm đi đừng ngại, rẽ trái có một bậc thềm, leo lên và nhảy qua phía bên kia. Đi thẳng tới và rẽ trái, có thấy cục shit trôi sông trước mặt bạn không? :) Chính là "nó" đấy, đẩu tiên lôi handgun ra nã một phát cho nó dậy, nếu bạn đủ can đảm, có thể lách sang trái như con đầu tiên (Rất hên xui nha, mình làm được chỉ 1 lần duy nhất thôi, còn lại toàn bị cạp 8-|). Tới lúc này rồi thì nói thẳng ra đạn dược bạn không thiếu đâu, móc luôn khẩu Magnum mới nâng cấp ra thôi, nhắm kỹ con mắt bên phải của nó mà nã vào! Nếu không mang Magnum thì handgun cũng được (Dùng handgun mình mất 36 viên), nói chung là bắn chết mẹ nó đi cho mình! :-t.
    _Sau khi hạ được nó, vẫn còn chưa hết đâu, ác mộng giờ mới bắt đầu nè! =)). Đi tới tiếp và bạn sẽ thấy một con nữa (OH SHIT!). Con này còn chó má gấp đôi con hồi nãy vì phía bên phải con mắt của nó có một cục thịt thừa che mất tiêu rồi, nên nếu nã đạn vào nó bạn phải tốn nhiều hơn con kia đấy! Chỗ này cứ bình tĩnh, di chuyển không ngừng về hướng bên trái của nó, cũng rộng rãi thôi nên dễ né. NHỚ TỪ TRÁI BẠN VÒNG QUA ĐI CON ĐƯỜNG BÊN PHẢI NHÉ! Con đường bên trái là ĐƯỜNG CỤT! Chui vào là khốn nạn cả nhà đấy ạ! b-(.
    _Nếu bạn đã save trước đó rồi thì cứ thoải mái tìm cách nè, còn nếu chưa save thì an toàn nhất là... Móc Magnum ra mà nã nó luôn cho rảnh nợ, 1-2 hit vào vai là nó lòi mắt thôi! Rồi cứ handgun mà bắn! Đây cũng là con cuối cùng bạn phải đối mặt rồi nên không cần tiết kiệm quá đâu.:(fight)
    _Xong rồi đi tiếp, bên phải sẽ có một con đang chui ra, đừng lo, đi nhanh nó sẽ không bắt được bạn đâu, chui lên được bậc thềm thì xin chúc mừng, bạn có thể thở phào được rồi (Vì có thể dùng cái trick đứng trên bậc thềm chờ tụi nó lặn xuống ~^o^~ ).
    _Tới căn phòng tiếp theo là phải giải đố rồi đấy (Cực dễ), có Red herb trong này, nhập với Green herb để hồi máu nếu bị mất máu. Đi xuống cầu thang, qua cánh cửa sập duy nhất mở trong này, rút cái phích hình con hậu ra đi (Queen plug), cửa sẽ đóng lại nhưng đừng lo, lát nữa ta sẽ mở sau, chạy tới tiếp gắn Queen plug lên cái công tắc có hình Queen. Cửa mở ra thì lên lầu, rút tiếp cái phích hình con vua trên này (King Plug), nhảy xuống dưới, bạn sẽ nghe thấy tiếng con zom nó rớt xuống, móc súng ra mà nã nó luôn đi. Sau đó chạy thẳng vào trong dưới bậc thang có một cánh cửa bị đóng, bên trong là khẩu súng lửa, dùng King plug mở cửa lấy nó ra, rút lại King plug ra ngoài rút tiếp Queen plug, gắn Queen plug vào cánh cửa ban đầu, đi vào trong gắn King plug vào cánh cửa đối diện cầu thang, chạy vòng ra ngoài rút Queen plug ra rồi quay lại cánh cửa đối diện cầu thang rút nốt King plug ra là xong. Phắng khỏi đây được rồi!.
    [​IMG]
    Ảnh: Chemical Flamethrower.
    _Quay trở ra, nhảy xuống nước hãy cẩn thận đi từ từ, thấy con G-Type Adult thì quay đầu lại chạy lên bậc thềm mà đứng chờ nó lặn xuống hãy đi tiếp, NHỚ ĐI MEN THEO SÁT TƯỜNG TRÁI! Bên kia là ngõ cụt đấy, và có vài con G-Type Adult bên đó nữa ;;), nếu đi đúng bạn sẽ leo lên được một cái bậc thềm để quay lại con đường chính leo lên cầu thang thoát ra khỏi đây!. Nếu bạn đã xử lý 2 con G-Type Adult trước đó thì bây giờ bạn đã an toàn, còn nếu chưa thì sẽ có 1 con ở đây! Đừng lo, bên phải bạn có một bậc thềm, nhanh chóng leo lên đó chờ nó lặn rồi qua thôi :D. Thoát khỏi cái khu khốn kiếp này đi nào.
    _Quay trở lại khu vực có mấy cái phích hình quân cờ nào. Nếu bạn thích giải đố thì ngay trên bản có gợi ý:
    +Con Hậu và con Mã không nằm cùng một hàng (Queen và Knight).
    +Con Hậu và con Xe đối diện nhau (Queen và Rook).
    +Con Tượng kế con Xe (Bishop và Rook).

    _Đơn giản thôi mà, vị trí con Mã và con Chốt đã có sẵn rồi, bạn chỉ sắp xếp 4 con còn lại theo gợi ý thôi :D. Nếu lười động não thì mình đọc đáp án luôn nè 8->:
    +Bức tường có con mã, ở giữa là con xe, còn lại là con tượng. Bức tường có con chốt, ở giữa là con hậu, còn lại là con vua.
    _Sau khi cửa mở, quay lại thùng đồ chuẩn bị đồ đạc máu me nào, sắp đánh boss rồi đấy! nhớ mang theo bom khói nhé (Con này chỉ cần 2 quả bom khói, 400 viên súng phun lửa và ít handgun đủ tiễn em nó lên đường rồi, mình còn chả tốn bình máu nào cho nó, con này dễ hơn cả G1 nữa :-)/\:-)). Save lại nếu thấy sợ =))
    _Đi xuống dưới và đi thẳng vào phòng điều khiến, có 2 cây máu Green (bên ngoài) và Red (Trong phòng điều khiển). nhấn nút bật công tắc (Lại giải đố! đáp án là mở 2 công tắt đầu tiên và công tắt cuối cùng).
    _Chuẩn bị tinh thần, quay la cửa thì... Bạn sẽ bị con G2 tát yên một phát, khóa luôn cửa \m/.
    _Bình tĩnh đừng lo lắng, cứ di chuyển không ngừng và nhìn lên trần nhà, cái ô vuông nào bạn thấy có cát rơi xuống thì né nó ra, nó chuẩn bị xỉa răng cho bạn đấy :-*. Đi lòng vòng khoảng 5-6 cú tát là nó sẽ đập cửa xông vào...
    [​IMG]
    Ảnh: William Birkin G2.
    _Ngay khi nó vừa tông cửa vào thì nó sẽ bị stun vài giây, NGAY LẬP TỨC VÒNG SAU LƯNG NÓ VÀ CHẠY THẲNG LUÔN!
    _Nếu bạn có can đảm, có thể quay lại bắn con mắt sau lưng nó trong vài giây này (MÌNH KHÔNG RECOMEND nhé ^#(^, vì nó cũng không cần thiết lắm). Chạy thẳng cho đến khi bạn gặp bậc thềm để nhảy xuống. Chạy thật nhanh tới cái công tắc phía sau container và bật nó ngay.
    _Quay lại, NHẤN NÚT CHUẨN BỊ LỰU ĐẠN KHÓI VÀ QUĂNG NGAY RA (Nếu không có thì trên bàn có một quả đấy). Nếu bạn kịp nhanh thì nó chưa kịp lao tới đã ăn bom và khuỵu lại, móc cây súng lửa ra ngay lập tức, vừa di chuyển vòng tròn xung quanh nó vừa xả đạn, nhanh tay thì nó vừa hết choáng sẽ bị khuỵu xuống luôn! Cứ thẳng tay mà xịt lửa cho mạnh vào, đừng nhân từ với con khốn này mà làm gì hết [-(. Thấy nó đứng dậy thì hãy lui ra khúc cái container, nó sẽ lao tới chỗ bạn đấy, vòng qua bên phải (Dễ hơn bên trái) để né đòn của nó, NẾU DƯ BOM KHÓI THÌ NÉM THÊM QUẢ NỮA ĐỂ CỐ ĐỊNH NÓ CHỖ GIỮA PHÒNG NHÉ! tiếp tục xịt. May mắn thì hết 400 viên đạn lửa nó sẽ khuỵu xuống lần 2, còn nếu chưa thì móc shotgun ra nã vài viên nữa nó khuỵu thôi à! >:D<. Nó vừa khuỵu xuống thì chạy lẹ tới cái công tắc, nhấn nút lần nữa, và chiêm ngưỡng đoạn phim em nó bị Container đè bẹp! Nghe thì khó chứ mình cứ combo bom khói + phun lửa với nó là ổn, nó chả đụng được tới cọng lông chân của mình luôn :v
    _Xong xuôi thì đi theo con đường bị xập xuống quay trở lại khu bãi khác, gạt công tắc vào cứu người đẹp Ada. Theo chân Ada tới chỗ cái xe điện. SUY NGHĨ KỸ TRƯỚC KHI KHỞI ĐỘNG XE ĐIỆN NHÉ, VÌ SAU KHI BẬT CÔNG TẮC LÀ MỘT ĐI KHÔNG TRỞ LẠI ĐẤY 8->.
    _Chúc mừng bạn đã đến với khu vực cuối cùng của trò chơi - NEST!.
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/2/19
    SOZUOKA, du90, KOJIMA and 1 other person like this.

Chia sẻ trang này