The Sims 2: Open for Business

Thảo luận trong 'The Sims' bắt đầu bởi Kenta, 21/9/05.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. yugi_hiro

    yugi_hiro .::Heroic Leader::.

    Tham gia ngày:
    25/2/03
    Bài viết:
    10,465
    Nơi ở:
    Một nơi nào
    hix, kinh doanh tại nhà quả thật là rất mệt. chẳng thấy nó mua gì cứ đi tán dóc với vợ mình mới chết :)).
    kinh doanh tại nhà thì tốt hơn hết là xây chổ ở nằm hẳn trên lầu, sau đó thì xây 1 cái cửa quanh cầu thang khóa lại, chỉ cho người trong nhà đi thôi ... còn lại thì trình bày ở tầng dưới.
    dù sao thì ra Downtown kinh doanh vẫn là tốt nhất dù có hơi bất tiện vài mặt. lúc đầu hơi lúng túng vì cứ để cho mood của nhân viên xuống quá mức, đứa nào cũng dứt áo ra đi ... về sau mới rút kinh nghiệm, chọn hẳn 1 giờ nghỉ . khóa cửa chẳng cho ai vào hết (vào thì trừ Star hết >__<). còn lại thì uống coffee , giữ mood cao ( mất RAM nên "bám" thấy ớn :D. ). yu thích kinh doanh nhà hàng hơn, cái này thì dễ làm và nhìn khách ra vào cũng thích mắt ... hiện tại đang kiếm 1 thèng đầu bếp vì chẳng có ma nào đủ skill cho cái menu >__<.
    bản này chơi vui hơn NL và University thật ! :D
     
  2. Black Mckenzie

    Black Mckenzie Mineral Town

    Tham gia ngày:
    4/6/05
    Bài viết:
    3,683
    Nơi ở:
    Mineral Town
    Điên quá đi mất ....tức điên lên ......>_______________<
    Hiếu mua xong cái đĩa ,ngồi từ 4h đến giờ là 11h .....7h ngồi tức ko thể nói đc ,chả hiểu sao hiếu đã làm tấc cả mà vẫn ko cài đc >____<....nó cứ install đc 45% là thông báo có lỗi ko làm tiếp đc ,cứ Retry hoài ......Kin đã cài rồi thì chỉ rõ cho Hiếu với ,ngồi lâu như vậy ko làm đc tức quá.chỉ muốn đập cái máy ra cho xong......................................Hay cái đĩa bị gì ,mệt thật ,bây h buồn ngủ quá rồi ...mà vẫn tức quá,đã vậy lên đây còn nghe mắng.......

    Nên Kin pm hay post ra đây giúp Hiếu cài cho xong ,mấy thằng bán đĩa khó tính lắm ,ko chỉ cách cài đâu.....

    Yu:Ko ai áp đặt ai cả ,nếu cứ khó khăn như vậy thì thôi ,chẳng qua muốn vui vẻ trong box ,nếu muốn spam thì bài viết đã là 5k 6k 7k.....spam là cái wái gì,giữ lại cái tính cố chấp đó đi....
     
  3. crew

    crew The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    8/8/02
    Bài viết:
    2,062
    Nơi ở:
    Sofia
    Theo mình nghĩ cái này là do lỗi của đĩa rồi, nhớ ngày trước cài cái sims 1 đĩa bị hỏng cài dở cũng báo lỗi ra đổi đĩa khác về cài ngon lành ngay. Hoặc cũng có thể là do ổ CD cũ quá ko đọc được đĩa cũng nên. Bây giờ mình toàn down game về rồi setup và chạy luôn bằng image nên chẳng bị lỗi nào hết.
     
  4. Siemens52

    Siemens52 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    14/4/04
    Bài viết:
    317
    Nơi ở:
    Gameonline Base
    Sie còn gặp cái lỗi còn vui nữa kìa, trong image của TS2 Business còn có virus nữa kìa ! trong thư mục TSBin của file image đó (keylog mới ghê). Chẳng biết làm sao đối phó luôn ! T_T... file đó tên là TS2UPD.exe. Máy đang clear có cái con đó trong computer chẳng an tâm tý nào hít !
     
  5. Black Mckenzie

    Black Mckenzie Mineral Town

    Tham gia ngày:
    4/6/05
    Bài viết:
    3,683
    Nơi ở:
    Mineral Town
    cái vấn đề mà nó báo là chỗ TSData\Res\Sound\VoiceR2.Package gì đó....

    Kin ơi giúp Hiếu chỗ này đi +___+
     
  6. Bé Mèo

    Bé Mèo Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    16/8/05
    Bài viết:
    28
    nhưng mà mình mún hỏi là có bao nhiu ngành kinh doanh(tự làm chủ ) í
     
  7. way2paradise

    way2paradise Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    25/12/05
    Bài viết:
    65
    Nếu tính ra thì có thể làm chủ được khoảng 2 ngành, 1 là buôn bán và 2 là quản lý.
    @minhhieu: Lỗi đĩa game rồi, mang ra đổi đê, đổi xong thì nhớ bảo nó cài luôn cho, cài xong ngon thì hằng lấy về. Nếu mà lấy về rồi mà vẫn bị lỗi, thì chuẩn bị tiền ra mua ổ CD mới đê ;))
     
  8. yugi_hiro

    yugi_hiro .::Heroic Leader::.

    Tham gia ngày:
    25/2/03
    Bài viết:
    10,465
    Nơi ở:
    Một nơi nào
    lạ nhẩy, ie chẳng đả động gì bảo u là spam cả. u có spam hay ko thì người rõ nhất là u, chưa đến lượt tôi. còn vụ 5k, 6k thì chả nói làm gì , mấy hồi lên có điều việc đó có nhất thiết tốn thời gian ko ?
    dek biết điên vì ai đừng có suy nghĩ thái quá vấn đề. thế chẳng có topic chat là từ đó đến nay Box như 1 cái ổ chuột à ? tại sao ko lập, tiếc là nó chẳng còn để mở tận mắt mà dòm. nghĩ kĩ hãy nói, giận quá mất khôn >___<
    _còn nữa, dics thiếu file là chuyện thường ... ra đổi là được. hix ....
    kinh doanh thì theo lãnh vực cũng nhiều, bán shop như quần áo, hàng điện tử ( tít tít, MP3, G Handheld ),shop hoa, đồ chơi, mở nhà hàng, sàn nhảy ( lấy cái máy tính tiền vào cửa ấy) ... nhìn chung cũng khá nhiều để lựa chọn. :D
    @ all : hiện tại tính viết FAQ nhưng chưa chơi nhiều, ai đã chơi qua và cảm thấy đủ kinh nghiệm để viết hướng dẫn thì liên hệ tại đây luôn. mỗi người viết 1 phần, kết hợp lại thành 1 cái FAq kha khá ... cái bản này chơi hay vãi :D
    khoảng
     
  9. kinado

    kinado The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    30/12/04
    Bài viết:
    2,445
    To Yu: Những con sim ko mua thì cứ saygoodbye nó. Kin thường làm như vậy. Chứ đi kinh doanh ở ngoài phiền lắm. Mỗi lần đi máy load cũng lâu. Nhiều khi mood giảm xuống, đuổi khách còn ko kịp, về đến nhà lại lăn đùng ra ngủ.
    To Sie: Có thể do file đó viết code giống dạng code hay dùng đề viết virus nên ctri2nh mới nhận diện ra. Kin thường xuyên bị lỗi như vậy.

    :D chỗ này thì Kin cũng bó tay luôn Hiếu ơi. Hiện giờ chưa xác định được lỗi đĩa hay lỗi máy. Vậy hiếu thử đem đĩa đó sang máy khác cài. nếu vẫn báo lỗi như vậy tức là lỗi đĩa. Vậy thì hết cách.
    Còn lỗi máy thì Kin chỉ biết 1 cách duy nhất là.. Cài lại Win. :(
     
  10. Jocelyn

    Jocelyn Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    17/4/03
    Bài viết:
    24
    có bác nào biết xây gara ôto ko ? bác nào biết dùng thang máy như thế nào chỉ giùm với
     
  11. kinado

    kinado The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    30/12/04
    Bài viết:
    2,445
    Hello Yu, hiện tại nếu cần giúp gì trong FAQ thì cứ lên tiếng. Nhưng Kin rất kém khoản tự soạn câu hỏi rồi trả lời. Nếu ai có câu hỏi gì ( hoặc Yu soạn câu hỏi) rồi post lên, cái nào trả lời được Kin và mọi ngừoi sẽ trả lời ngay.

    Một phát hiện mới(;)) với Kin là mới) dành cho người mở shop ở nhà ( hoặc ở comunity cũng được). Đó là có 1 bảng Open/Close Business trong phần Decorate. Chỉ cần treo bảng đó trước cửa hiệu thì khi nào mood con sim hoặc người giúp việc giảm thì chọn close. Tự động khách hàng sẽ ra về và ko vào cửa hàng mình cho đến khi mình chọn open. Trong thời gian close, bạn có thể ăn ngủ... restock hàng, rate và doanh thu của bạn vẫn đựoc giữ như cũ.
     
  12. Black Mckenzie

    Black Mckenzie Mineral Town

    Tham gia ngày:
    4/6/05
    Bài viết:
    3,683
    Nơi ở:
    Mineral Town
    Hôm nay hiếu cài xong đâu vào đấy ,máy còn báo là cài đặt successful nhưng khi hiếu cho chạy thì máy báo cái này hoài X( :

    Please ensure ts2 OFB is in the drive ,select OK and restart the application

    Chán ghê ,hiếu ngán cài mấy cái này quá ,Kin hay ai đó chỉ hiếu với -.-
     
  13. Zeus

    Zeus Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    27/4/02
    Bài viết:
    492
    Vấn đề này Hiếu cứ xài chương trình sd4hide,dowl về xong rùi unzip nó ra.Thấy được cái biễi tượng đầu lâu nó hiện lên chữ Hide,chọn hide nó sẽ ra 1 file "backup" vậy là OK.Rùi hôm sau muốn chơi lại thì chỉ cần restore nó rùi lại backup là ok.
    To kinado:mình tìm thấy cái FQG này trên gamespot nè kin dịch thữ đi.
     

    Các file đính kèm:

  14. Siemens52

    Siemens52 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    14/4/04
    Bài viết:
    317
    Nơi ở:
    Gameonline Base
    To Kin : trời ơi ! Kin giờ mới khám phá ra hẻ ! hihi, tưởng KIN biết lâu gồi chứ ! Sie còn có 1 chiêu khác ! Nếu như muốn tăng điểm sao cho khách hàng thi cũng dễ thui ! nhiều khi Sie cho nó vô nhà ngồi chơi điện tử trên máy giả lập nó cũng hạnh phúc và lên sao ! 2 là khi làm Business lên càng cao (tức là thu thập nhiều sao) lên cở 7 hoặc 8 thì số lượng thu thập từ ngôi sao là rất nhiều ! Sie chẳng tiếc : Shutdown Business = telephone ! Chuyện gì xảy ra sau đó ?! Sie mất hết số điểm và cấp độ Business đã đạt đc, nhưng cái reward thì vẫn còn ! Thế là cứ việc thu thập thêm stars của khách hàng và nâng cấp tiếp cho phần reward ! Dạo này bận học thi quá ! Xây nhà cho Kin mà chắc có mấy cái objects của NightLife mất rồi ! Sie đã chuyển về bản TS2 orginal rồi ! Hy vọng KIN sài đc ! Good bye KIN

    Mà Sie thấy lạ nha ! Ai cũng post bài trả lời Kin hết, Kin lên làm MOD luôn đi... hehehe đùa chút thui mà Yu, đừng nóng nổi mụn ! :-P
     
  15. Siemens52

    Siemens52 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    14/4/04
    Bài viết:
    317
    Nơi ở:
    Gameonline Base
    Hi Zeus ! Sie thấy phần FAQ của Zeus post lên cũng rất có ích ! Sie đã đọc "skim" và thấy kô có gì đặc biệt. Nói chung là những câu hỏi thông thường của Business cả thui ! Chỉ cần chơi vài tiếng là "ngộ" ra ngay ! Vậy mới thú vị, đúng không nào !

    để Sie dịch sơ sơ phần hướng dẫn mà Zeus đã gởi ! Phần làm sao mở đc Business ở nhà thì chắc mọi người biết rồi - khỏi dịch. Ở đây có 1 phần huớng dẫn khi đạt đc điểm thưởng (reward of business) thì "+" vô phần nào đó gọi là Business Perks, phải gọi là thích thì đọc, bởi vì trong game những phẩn reward khi đạt đc số Stars mong muốn thì cũng đã ghi công dụng của mỗi điễm reward "+" trong đó rồi ! Có mấy phần đặc biệt trong Business dĩ nhiên là về Robot (thì ở đây cũng nói công dụng của các loại robot thui - có 1 con Servo Robot thì làm hơi mắc tiền và cần Gold skill chế tạo Robot thì nó có thể như 1 nhân vật Sim *có thể Woohoo chẵng hạn). Phần hướng dẫn chỉ có nhiêu đó thui !

    File attach ở duới Sie check rồi ! Kô có virus , Hiếu cứ dl đi chết thì đừng có lên chữi Sie ah !
     
  16. bomber2006

    bomber2006 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    11/1/06
    Bài viết:
    86
    này mấy bãn cho minh hỏi sao minh vo TS2 :Open for Business thì màn hình đen thui chỉ thấy chuột và tên mấy căn nha khi chỉa chuôc vào nó cứ chóp tắt liên tục hà minh kiểm tra phân system nó báo card màn hình của mình sài đươc mà mình sài card FX5200 ai biết làm on chỉ dùm thank!ghiền quá mà choi ko đươc huhuhu :-s
     
  17. Zeus

    Zeus Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    27/4/02
    Bài viết:
    492
  18. Cuongvndn1

    Cuongvndn1 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    28/1/05
    Bài viết:
    245
    Nơi ở:
    Đà Nẵng
    Sau khi chơi Business được 2 lần , mình có một số câu hỏi như sau , và có thể là câu hỏi mà nhiều người đang thắc mắc .Do mình không có được nhiều thời gian chơi Sim nên mới nhờ mọi người giúp đỡ !
    - Cách kinh doanh thì tạm thời mình đã biết sơ qua rồi , nhưng bạn nào có kinh nghiệm kinh doanh thế nào để lời nhiều hay không ? Chứ mình muốn mở quấy bán bánh , nhưng bán không lời được bao nhiêu , nếu so với mức lương đi làm của mình thì một trời một vực á . Mình mà nghỉ hưu chắc là ngồi húp cháo ::( , mà tăng giá bán thì nó chẳng chịu mua :-s !

    - Làm thế nào để cái thằng mà mình thuê về bán hàng giúp nó lên mấy cái Mood ? Mình thuê 2 thằng , cả 2 thằng đều bị đỏ chót :o , mình lật đật tăng lương và cho 1 thằng về nhà nên thằng đó ở lại làm thêm vài ngày ::( , còn cài thằng kia nó chịu không nổi =>>> chửi mình một trận trước khi nghỉ việc :cry: ! Từ đó trở đi mình không dám thuê người nữa :-s ,mà tự kinh doanh 1 mình , mệt kinh khủng , có mấy bữa con Sim bị bệnh gần chết :-& !

    -Làm sao để biết thằng người làm của mình ăn bớt tiền hay làm một cái gì đó không tốt cho mình , và nếu phát hiện được thì mình xử lí nó như thế nào để lần sau nó không dám nữa :cool:

    -Ngoài kiểu kinh doanh như mua đi bán lại, hay tạo ra vật dụng để bán thì còn kiểu kinh doanh nào nữa , và cách kinh doanh của nó như thế nào? Ví dụ như mình muốn mở tiệm Internet thì phải làm như thế nào? Muốn mở khu vui chơi , ai vào thì phải trả tiền thì phải làm cách nào? Muốn mở nhà hàng ăn uống thì mình phải làm cách nào? ...

    Có thể đối với một số bạn thì đây đúng là những câu hỏi tầm thường , nhưng thực sự thì không phải ai cũng biết ::( . Mong có bạn nào đó trả lời giúp mình và cho một số người chơi khác :wink:
     
  19. Black Mckenzie

    Black Mckenzie Mineral Town

    Tham gia ngày:
    4/6/05
    Bài viết:
    3,683
    Nơi ở:
    Mineral Town
    Zeus :Cảm ơn bạn nhiều !À hình như bản này ko mua xe hơi đc phải ko ?

    Mọi người thật sướng khi chơi TS và tốc độ chạy của trog chơi nhanh ,hoặc chí ít cũng bình thường ,còn hiếu thì chán lắm ,vì chơi trên laptop nên máy chạy chậm rì rì ,load lâu ko thể tả ,chơi mà cứ như bị tra tấn ,tốn thời gina mà ko vui vẻ gì cả Y__Y...Ai biết cách làm sao khắc phục ko ,chỉ giúp Hiếu làm sao cho game chạy ....ào ào đây ?__?
     
  20. yugi_hiro

    yugi_hiro .::Heroic Leader::.

    Tham gia ngày:
    25/2/03
    Bài viết:
    10,465
    Nơi ở:
    Một nơi nào
    hix, từ trước thì chỉ toàn lock cửa vào, cho nhân viên giảm mood về hết thôi. dù sao thì tác dụng cũng tương tự có điều xài món đó vẫn có tác dụng hơn nhẩy :D.
    chẳng có lý do gì để nổi mụn, yu chẳng khó tính đến mức độc tài kiểu đó nên nói thế là oan :)). thực sự thì cũng tính tìm 1 mod thay thế cho leo nhưng hiện tại có liên hệ vài người cũng chưa có tín hiệu khả quan cả. đa số có cùng 1 trả lời, đang bận thi ... thế đấy. dù sao thì cũng ko thể chọn ẩu được >__<. cái này có lẽ phải đợi đến hè mới biết, chắc vậy ?
    down cái s4hide về, chạy file. sau đó chỉnh Hide, tạo thành 1 file back up để chơi. đa số thì ai chơi bản này cũng đang xài cái này.
    ngoài ra thì chạy file mdf từ CD (cái này hơi phiền) cũng được ...
    _cách này chưa thử nhưng ai chưa cài Ex khác như NL, U thử xem . install Ofb trước rồi thêm NL(U) thay thế. chạy file mdf của bản mình cài sau Ofb. có lẽ sẽ ko có vấn đề ? chưa thử nên chưa biết >___<

    hix, đang chờ cái này đây ...
    hiện tại thì vẫn chưa xoay xở được. mới chỉ chơi sơ qua, nắm cách kinh doanh cơ bản rồi ... còn lại thì vẫn hơi lọng cọng vài chỗ. Nếu chia phần thì kin có thể viết những gì ? yu có thể viết cách chơi cơ bản nhất. có lẽ nếu kin cảm thấy ổn thì viết những thứ đại loại như "Làm cách nào thành công trong kinh doanh với Ofb, " hoặc cái B. perk ấy ... nói chung thì cũng ko quá khó ?
    mấy câu hỏi thì xoay vòng cách cài game, làm sao để kinh doanh, những vấn đề liên quan xoay quanh ofb v.v... kin nghĩ cái nào có thể thắc mắc thì cứ tự viết ra cũng được, xong thì PM cho yu cũng được. yu sẽ xem và lược thuật thành 1 bài. có gì thì báo để yu biết.
    -Sie đã chơi và cũng gần như khá rành ? nếu có thể thì hãy tham gia cho vui ...
    nếu ai khác cảm thấy có thể giúp đỡ thì phụ 1 tay :D

    kinh nghiệm thì quả thật chưa nhiều nhưng muốn có thể tăng tiền đều đều thì chọn 1 cái nghề cụ thể, đừng nên gộp chung thành 1 cái "tổ hợp" vì rất khó quản. Vd như mở 1 nhà hàng thì đừng đính vào mấy chỗ bán quần áo hoặc shop hoa, đồ chơi chẳng hạn ... dễ hiểu thôi vì càng nhiều thứ thì đòi hỏi nhiều nhân công --> quản ko xuể >__<.
    nhân công thì cũng chú ý, nếu mood giảm thì tìm cách cho nó nghỉ ngơi : Send home for a day. thỉnh thoảng thì cũng cho nó nghỉ ngơi : Take a break. nên xác định giờ làm cụ thể, đó là lúc nên giữ khách ở ngoài để bạn chuẩn bị mọi thứ, Restock hoặc nghỉ ngơi đôi chút.
    chưa thấy nhưng yu thấy thì ... tống cổ nó đi ngay, mặc cho skill cao cỡ nào >___<
    mấy cái như 1 khách sạn, nhà hàng thì thấy rồi nhưng tiệm Internet thì chưa thử bao giờ o_0. Nhà hàng thì cũng dễ, yu đang chơi cái này... mua cái chỗ lễ tân để nó làm Hosted, sắp xếp menu tùy theo độ skill của mấy thèng Chief. mua 1 cái bếp - quên tên rồi ( mới add thêm ) , 1 thèng Chief. sau đó thì cần Server và có lẽ là cả 1 Tidy nữa.
    - để làm sàn nhảy hay vui chơi như bạn nói thì ko tính tiền gì khác (hoặc cộng thêm quán bar), mua cái máy tính tiền vào cửa . mỗi người vào sẽ trả tiền nhưng lúc đầu thì có lẽ nên cho vào cửa ko, lên star, được đăng tin lên báo thì bắt đầu nâng giá tiền từ từ là vừa ...
    đó là những gì yu biết....
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này